Thiên Tài Triệu Hồi Sư

Quyển 1 - Chương 3: Vân Gia suy tàn

Nhược Tuyết Tam Thiên

26/04/2014

Vân Phong nằm yên trên giường, cảm nhận được linh hồn mình và thân thể này dần dần dung hợp, có lẽ là do mới bắt đầu, độ phù hợp giữa thân thể và linh hồn chưa được hoàn mỹ, tiếp nhận tất cả ký ức của thân thể này, Vân Phong lẳng lặng sắp xếp lại những việc nàng biết.

Đây là một không gian kỳ quái, khác hẳn trái đất trước kia, Hạo Hãn Đại Lục (đại lục rộng lớn), đây là tên vùng đất nàng đang ở, Hạo Hãn Đại Lục không biên giới, diện tích lớn kinh người, mà người dân sống trên đại lục này cũng rất nhiều, giữa Hạo Hãn Đại Lục có dãy núi cao vút như xiên tam giác, phần đông ma thú ở lại trên núi, thực lực khó lường, vùng núi này cũng trở thành biên giới tự nhiên của ba vùng lục địa bị phân cách, cho nên dần dần Hạo Hãn Đại Lục lại chia ra làm ba phần, Đông Đại Lục, Tây Đại Lục và Trung Đại Lục.

Truyền thuyết kể rằng bên ngoài Hạo Hãn Đại Lục là một vùng biển, vì vùng biển kia còn rộng lớn hơn cả đại lục, không ai có thể tìm được điểm cuối, cũng có truyền thuyết nói rằng vùng biển kia hung mãnh vô cùng, cho nên gọi là Vô Tận Chi Hải, Vô Tận Chi Hải kia có cái gì, trước mắt không ai biết.

Ba khối đại lục bị triền núi ngăn cách, khả năng xâm chiếm nhau cực kỳ bé nhỏ, bởi vì đi qua sườn núi đầy ma thú khủng khiếp là không có khả năng, ba đại đế quốc trên Tây Đại Lục từng gióng trống khua chiêng, đưa mấy chục vạn quân lính muốn vượt qua sườn núi ma thú, kết quả là tất cả chôn vùi trong đó, không một người còn sống, từ đó, ba khối đại lục cùng nhau sống yên ổn, từ bài học máu rút ra một chuyện, ba vùng tự coi giữ phần đất của mình đã thành quy tắc.

Xuân Phong Trấn nơi Vân Gia ở là một trấn nhỏ trực thuộc Tạp Lan Đế Quốc, một trong bốn đế quốc lớn của Đông Đại Lục, tuy nói là trấn nhỏ, nhưng bởi vì vị trí địa lý của Xuân Phong Trấn, Tạp Lan Đế Quốc là quốc gia gần sườn núi ma thú nhất trong tứ đại đế quốc của Đông Đại Lục, mà Xuân Phong Trấn lại là nơi duy nhất kết nối Tạp Lan Đế Quốc và sườn núi ma thú, cho nên nơi đây trở thành thiên đường của các dị sĩ mạo hiểm, một trấn nhỏ nổi tiếng nhờ gần với sườn núi ma thú, người tài kẻ dị lui tới nhiều đếm không xuể, mà Xuân Phong Trấn cũng dần dần trở thành một vùng đất nhỏ mà Tạp Lan Đế Quốc không thể bỏ qua.

Vân Gia là một trong ba gia tộc cổ ở Xuân Phong Trấn, thời điểm Xuân Phong Trấn còn chưa có danh tiếng, cũng đã có gốc rễ lâu đời, ngàn năm lịch sử, Vân Gia từng là một gia tộc vô cùng vinh quang, trong vòng mấy trăm năm các gia tộc khác chỉ có thể ngưỡng mộ, không chỉ vì gia sản khổng lồ, tài phú làm người ta chậc lưỡi của Vân Gia, còn bởi mấy trăm năm trước Vân Gia từng xuất hiện một vị Triệu hồi sư!

Triệu hồi sư, tại Hạo Hãn Đại Lục là nghề nghiệp thần bí mà không người không biết không người không hiểu, vô số người theo đuổi, cũng không ít người tan nát cõi lòng. Triệu hồi sư cũng giống ma pháp sư, sử dụng tinh thần lực của bản thân để điều khiển các loại nguyên tố tự nhiên, nhưng điểm khác lớn nhất giữa Triệu hồi sư và ma pháp sư lớn chính là, có thể khống chế ma thú cường đại mà hung mãnh.

Một Triệu hồi sư có thể địch lại thiên quân vạn mã, chỉ cần tùy tay triệu hồi ra ma thú của mình, có thể hô mưa gọi gió, đánh đâu thắng đó không gì cản nổi! Dù ma pháp sư và chiến sĩ có mạnh đến không thể phá vỡ, nhưng trước mặt Triệu hồi sư thần bí lại cường đại này, họ cũng chỉ có thể cúi thấp đầu.

Điểm khiến người ta điên cuồng của Triệu hồi sư chính là, đều cùng sử dụng tinh thần lực như nhau, Triệu hồi sư lại cao hơn hẳn ma pháp sư, một Triệu hồi sư, tất nhiên cũng là ma pháp sư, mà một ma pháp sư muốn có năng lực của Triệu hồi sư đúng là nằm mơ. Triệu hồi sư cường đại ngoài ma pháp cường đại, còn có một nhân tố quan trọng nhất, ma thú của Triệu hồi sư!

Ma thú, lực lượng cường đại khủng bố nhất Hạo Hãn Đại Lục, là chủng tộc bí ẩn không thua gì Triệu hồi sư, chúng thần bí khó lường, năng lực thông thiên, hung ác tàn nhẫn, ở chỗ sâu trong vùng núi ma thú ẩn giấu không biết bao nhiêu chủng loại con người chưa từng biết đến, nhưng chỉ cần nhìn những loại đã được biết đến thôi cũng đủ chấn động rồi.

Một chiến sĩ hoặc ma pháp sư nếu không có thực lực cường đại thì vạn lần không dám một chọi một cùng một ma thú, Triệu hồi sư lại khác, bọn họ nhưng lại có thể biến ma thú thành của mình, ma thú mà người khác không dám chạm vào lại nhu thuận như sủng vật ở trong tay Triệu hồi sư, riêng chuyện này thôi cũng khiến bao người đỏ mắt!

Tất cả quốc vương các đế quốc đều như phát điên hy vọng quốc gia của mình có thể xuất hiện Triệu hồi sư, một khi có được Triệu hồi sư, có nghĩa là có được ma thú cường đại, có nghĩa là có được một sinh vật thần bí khó lường! Nếu vị Triệu hồi sư này có thể không ngừng trưởng thành, như vậy đế quốc có được hắn cũng sẽ đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, mãi mãi dẫm nát các quốc gia khác dưới chân!

Nhưng Triệu hồi sư thần bí và cường đại là nghề khan hiếm mà rất thưa thớt, trên Đông Đại Lục nghìn năm qua cũng chưa có quá năm vị Triệu hồi sư, bởi vì nguyên nhân huyết mạch, số lượng chiến sĩ trên Đông Đại Lục nhiều kinh người, phát triển trên con đường chiến sĩ này, thân thể cường tráng, sức mạnh hùng hậu cường đại, điều này làm cho tứ đại đế quốc Đông Đại Lục đều có lực lượng quân sự không thể phá vỡ, bên trong đế quốc cũng ủng hộ sức mạnh, tuy rằng trời sinh tinh thần lực yếu ớt, nhưng Đông Đại Lục còn có số lượng ma pháp sư không ít, tuy rằng không thể bằng được số lượng chiến sĩ.



Nhưng đáy lòng mọi người ở Đông Đại Lục đều có nguyện vọng, mặc kệ đại đa số bọn họ trời sinh tinh thần lực không thể có thành tích, nhưng cũng không ảnh hưởng đến giấc mộng của họ, đó là trở thành một Triệu hồi sư!

Mỗi một đứa bé ở lúc sinh ra sẽ được kỳ vọng là Triệu hồi sư, tuy rằng kết quả đều vậy, nhưng tất cả mọi người vẫn như thế, chờ mong thế hệ tiếp theo, mà ngàn năm chờ mong cuối cùng cũng có kết quả, tuy rằng số lượng Triệu hồi sư mấy ngàn năm mới chỉ có năm, nhưng cũng đủ để làm mọi người điên cuồng, càng khiến quốc gia có được họ điên cuồng!

Tạp Lan Đế Quốc vô cùng may mắn, có được một vị Triệu hồi sư, mà vị Triệu hồi sư này lại sinh ra ở Vân Gia nhỏ bé! Từ đó về sau, Vân Gia một bước lên trời, trở thành gia tộc làm người ta tôn sùng Tạp Lan Đế Quốc, khiến mọi người chỉ có thể ngưỡng mộ! Đơn giản là vì vị Triệu hồi sư kia!

Quốc vương cho Vân Gia vô số tài phú và công danh, ngay cả con cháu hoàng thất ở trước mặt Vân Gia cũng phải cúi người hành lễ, hết thảy vinh quang này đều đến từ Triệu hồi sư kia, mà Vân Gia cũng thành kỳ vọng của Tạp Lan Đế Quốc, xuất hiện một Triệu hồi sư, còn có khả năng xuất hiện người thứ hai!

Nếu các thế hệ Vân Gia đều có thể xuất hiện Triệu hồi sư, cho dù là một cũng tốt, như vậy Tạp Lan Đế Quốc chính là mạnh nhất trong tứ đại đế quốc!

Nhưng kỳ vọng dần phai nhạt theo thời gian, Triệu hồi sư Vân Gia ngang trời xuất thế đã sớm chết đi, mà Vân Gia mấy trăm năm sau, lại không xuất hiện Triệu hồi sư, chỉ giống như gia tộc bình thường, thậm chí ngay cả ma pháp sư cũng ít đến đáng thương.

Dần dần, nhiệt tình của hoàng thất đối Vân Gia càng ngày càng ít, thậm chí từ đế đô Vân Gia lại chuyển đến Xuân Phong Trấn này, thời gian từ từ tích lũy, từ Vân Gia được vạn người kính ngưỡng đã ra khỏi tầm nhìn của mọi người, cũng chỉ có vị Triệu hồi sư truyền kỳ kia lưu lại trong lòng mỗi người.

Vân Gia mang theo tài phú khổng lồ về trấn nhỏ này, gia tộc khác vốn vẫn kinh sợ Vân Gia, nhưng một trăm năm gần đây, Vân Gia lại hoàn toàn xuống dốc, chẳng những sức mạnh mỏng manh, ngay cả là chiến sĩ tầm thường nhất cũng thành tích thường thường, dần dần, ánh mắt sùng kính và tôn sùng không còn, ngược lại chỉ là chế nhạo và trào phúng, đã không có thực lực cường đại tất cả vinh quang đều là nói suông, dù cho Vân Gia từng có Triệu hồi sư, nhưng phù dung sớm nở tối tàn, huống chi đã qua mấy trăm năm.

Gia nghiệp lớn như thế không khỏi có kẻ nhìn trộm, mà các gia tộc này lại có tư tưởng muốn thu tài sản của Vân Gia! Thủ đoạn cũng bắt đầu âm độc, đến bước cuối cùng lại trực tiếp giết chết huyết mạch của Vân Gia!

Vân Gia dù suy tàn, nhưng tận trong xương những người nhà Vân Gia vẫn có kiêu ngạo và tự tôn ngàn năm qua, vinh quang gia tộc từng là kiêu ngạo của người nhà Vân Gia, mà trở thành Triệu hồi sư là giấc mộng theo đuổi suốt đời của từng thế hệ Vân Gia!

“Triệu hồi sư…… Vân Gia……” Vân Phong nằm trên giường, thì thào tự nói, trong mắt bắt đầu hiện ánh hào quang, khóe miệng từ từ cong lên, tinh thần lực yếu? Nhất định phải đi trên con đường tinh thần lực sao? Như vậy trật tự này đã định tại nơi đây rồi. Kiếp trước, dựa vào năng lực sóng điện mà bị sở nghiên cứu bắt đi, mà sóng điện của não ở thế giới này chính là tinh thần lực.

Từ từ nhắm mắt lại, không khí quen thuộc mà lại xa lạ, lại lần nữa mở ra là lúc, một đám lửa nhỏ mà dữ dội phát ra từ đáy mắt, Triệu hồi sư, nàng sẽ thành Triệu hồi sư thứ hai của Vân Gia!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Tài Triệu Hồi Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook