Thiên Sứ Mùa Đông

Chương 11

shina

02/03/2015

Trong gian phòng sáng rực ánh đền điện, tiếng nói liên tục bị ngắt quãng vang lên. Chủ nhân của tiếng nói đó là Giang Thiên Di, cô đang cố nhét hết mấy lời hội thoại trong kịch bản vào đầu. Vì được chọn vào vai chính nên lời thoại cô phải học nhiều vô cùng.

"...Em chỉ là một cô gái nghèo hèn, thấp bé...à không...thấp kém, em không thể nào xứng với chàng, một vị hoàng tử cao sang và quý phái..."

"A...lại quên mất rồi! Không học nữa, không học nữa..."

"Có nghe thấy tiếng gì không?"

Một giọng nói nghiêm nghị vang lên trên chiếc ghế sô pha gần đó, Giang Thiên Di nhìn bộ mặt vẫn còn ngái ngủ của Phan Vĩnh Kỳ, thắc mắc hỏi lại.

"Không có. Tiếng gì là tiếng gì?"

"Hình như là...tiếng con lợn biển đang rống" Phan Vĩnh Kỳ làm vẻ mặt nghiêm trọng, sau đó nụ cười ác ma hiện ra."Nhưng bây giờ thì hết rồi!"

"Cậu..." Giang Thiên Di đứng hẳn dậy, đỏ mặt tía tai nói gằn từng tiếng, ta phải nắm chặt thành nắm đấm giữa không trung. "Nếu tôi là lợn biển thì cậu cũng không khá hơn đâu. Haha giờ tôi mới biết cậu cũng có thể hiểu được tiếng lợn đấy."

"Tôi chỉ nghe tiếng gì đó giống tiếng lợn biển rống, hơn nữa tôi chỉ là một người bình thường, làm sao có thể hiểu nó nói gì? Hay là cậu có tật giật mình?" Phan Vĩnh Kỳ nhướn mày lên vẻ thách thức.

Câu nói của Phan Vĩnh Kỳ như chiếc búa tảng giáng xuống đầu Giang Thiên Di một cái, ngọn lửa trong đáy mắt bùng lên dữ dội hơn.

"Tôi không ngốc đến nỗi bị cậu so sánh với loài heo mà cũng không biết. "

"Đó là cậu tự nhận đấy nhé! Từ đầu đến chí cuối tôi chưa từng nói cậu là..." Nói đến đây, Phan Vĩnh Kỳ bỗng cúi sát xuống tai Giang Thiên Di, lời nói nhẹ nhàng phát ra từ đôi môi quyến rũ như sấm chớp ngang tai, khiến Giang Thiên Di tức muốn nổ đom đóm mắt."...heo!"

"Cậu...rốt cuộc cậu muốn gì hả?"

"À không có gì đâu, chỉ là muốn nhắc nhở cậu trần nhà sắp sập rồi đấy." Phan Vĩnh Kỳ nói đoạn vờ nhìn lên trần nhà, giọng nói thản nhiên như không, hòan toàn không hề đếm xỉa đến ánh mắt hầm hực lửa giận của cô gái trước mặt.

"Nếu chịu không được cậu có thể ra ngoài, không ai bắt cậu phải ở đây nghe lợn rống đâu!"

Giang Thiên Di không thèm nói chuyện với cậu ta nữa, cô tức tối khoanh tay và quay mặt sang chỗ khác. Giọng nói chợt trở nên lạnh nhạt.

"Được thôi! Vừa hay có một cô bé lớp dưới ngỏ ý muốn đi hẹn hò với tôi. Nếu phải từ chối tôi sẽ thấy rất tiếc." Nói xong Phan Vĩnh Kỳ thái độ dửng dưng như thường lệ đi lên lâu khoác vội chiếc áo vào, sau đó tiến thẳng ra cửa.

Trông theo bóng lưng cậu ta đang khuất dần sau màn đem đen kịt, trong lòng chợt cảm thấy vừa bực tức vừa buồn bã, quay người nhìn căn phòng trống trải, cô thoáng rùng mình. Cái mà Giang Thiên Di sợ nhất là phải ở nhà một mình.

"Á....."

Nghe thấy tiếng hét vọng ra từ căn nhà mái đỏ, cánh cửa lập tức bị đẩy mạnh. Một nam sinh dáng người cao ráo chạy xộc vào.

"Cậu bị sao vậy?" Phan Vĩnh kỳ đến bên cạnh Giang thiên Di ngồi thụp xuống, ánh mắt sốt ruộc nhìn cô.

"Tôi...đầu tôi đau quá!" Giang Thiên Di nghiến răng, khuôn mặt nhan nhó khỏ sở.

"Đau ở đâu?" Phan Vĩnh Kỳ bất giác lấy tay sờ lên chỗ Giang Thiên Di vừa chỉ tay vào"Ở đây à? Có đau nhiều không?"

Giang Thiên Di không trả lời chỉ khẽ gật đầu một cái. Phan Vĩnh Kỳ nhanh chóng đứng dậy và đi thẳng vào trong.

"Chờ ở đây, tôi đi lấy thuốc cho cậu!"

Nhìn dáng vẻ hấp tấp của cậu ta, Giang Thiên Di không khỏi bật cười một cái.

Hahaha cuối cùng cơ hội trả đũa cũng đã tới rồi, để xem ta hành hạ ngươi thế nào?!!! khà khà...

Đứng từ xa trông thấy bộ mặt đắc ý của Giang Thiên Di, Phan Vĩnh Kỳ không khỏi cốc đầu mình một cái.

Mình đúng là ngốc! Con rùa ngố đó thì có thể bị gì cơ chứ?

"E hèm...Còn đau không?" Đi đến trước mặt Giang Thiên Di, Phan Vĩnh Kỳ nhẹ giọng hỏi, sau đó giúp cô xoa xoa chỗ bị đau lúc nãy.

"Còn...nhiều lắm!" Giang Thiên Di quay mặt sang một bên lè lưỡi tinh nghịch, sau đó cố nín cười.

Một bờ môi ấm nóng bất chợt đặt lên mái tóc, Giang Thiên Di trong phút chốc cứng đờ người. Đôi đồng tử mở to ra hết cỡ, cô như cảm nhận được từng sợi thần kinh của mình đang mất cảm giác. Chỉ có khuôn mặt dần xuất hiện một màu đỏ lan đến tận mang tai.

"Cậu...cậu làm gì vậy?" Giang Thiên Di sau khi định thần lại nhanh chóng lùi người ra sau, ngón tay run run chỉ về phía cậu con trai trước mặt.

"Câu đó tôi hỏi cậu mới đúng. Xem như đó là sự trừng phạt cho trò lừa bịp của cậu."Phan Vĩnh Kỳ khẽ nhếch môi, nụ cười tỏa sáng xuất hiện trên gương mặt."Thế nào? Bây giờ có muốn tôi giúp không? Với đầu óc của cậu thì có học đến sáng mai cũng chưa chắc xong."

"Ai bảo với cậu tôi không thể?" Bị trúng kế khích tướng, Giang Thiên Di hùng hổ ra trận, quên luôn sự việc xảy ra vừa rồi.

"Vậy thì chứng minh đi!" Phan Vĩnh Kỳ nhướn mày lên khiêu khích khiến lòng tự trọng của Giang Thiên Di trỗi dậy, sau đó cô cùng Phan Vĩnh Kỳ tập đến tối mịt.

"Phù! Mệt quá, tôi chịu không nổi nữa rồi, cổ họng khô rát cả lên mất." Giang Thiên Di ngồi bệch xuống sàn nhà, ngửa cổ lên uống một hơi hét nửa chai nước khoáng.

Vầng trăng sáng vằng vặc trên trời bỗng nhiên nấp mình sau những đám mây làm bầu trời xuất hiện những tia sáng âm u. Những ngôi sao trên trời cũng lặn mất tăm, chỉ để lại vầng trăng với chiếc bóng cô đơn của nó. Từng vạt gió nhẹ lùa vào người khiến Giang Thiên Di hắt hơi một cái, cô trầm ngâm đứng trước bậu cửa sổ, tiếng nói yếu ớt bị gió cuốn đi, sau đó tan vào không khí.

"Phan Vĩnh Kỳ, có điều này tôi vẫn không hiểu. Tại sao mọi người đều cho rằng công chúa kết hôn với hoàng tử là điều may mắn của cô ấy mà không phải là hoàng tử?"

"Nếu họ thật sự yêu nhau thì dù cho người khác có nói gì cũng không phải là điều quan trọng! Nhưng tôi tin hoàng tử cũng sẽ cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc vì tìm được người con gái của đời mình. Đừng suy nghĩ vẩn vơ nữa, mau ngủ đi, tôi không muốn ngày mai lại bắt gặp con gấu trúc xổng chuồng..."

"Tôi có là gấu trúc cũng chẳng liên quan đến cậu." Giang Thiên Di thu tầm mắt lại, phóng tia nhìn sắc lạnh sang người Phan Vĩnh Kỳ.

"À ừm...cảm ơn, chúc ngủ ngon!" Đi được vài bước Giang Thiên Di bỗng dừng lại, ngập ngừng cất tiếng nhưng chẳng hề nhìn mặt cậu ta một lần, sau đó đi thẳng lên phòng.

Tiếng chuông điện thoại khe khẽ vang lên trong căn phòng trống trải và lạnh lẽo, bản dương cầm trầm lắng càng làm không khí thêm nặng nề hơn.

"Alo...Là tôi đây...sao?..." Phan Vĩnh Kỳ vừa lo lắng nói vọng vào điện thoại vừa chạy như bay ra khỏi cánh cửa màu nâu sẫm.

Trên con đường vắng tanh chỉ phảng phất chút ánh sáng lờ mờ phát ra từ những cây đèn đường. Phan Vĩnh Kỳ như một con hổ đói, cả người lao như bay trên con đường dài ngoằng. làn gió đêm không ngừng tạt vào người, mang theo làn hơi lạnh lẽo như muốn cản trở bước chân của cậu ta. Nhưng Phan Vĩnh Kỳ hình như không nhận thấy điều đó. Trong đầu cậu chỉ văng vẳng tiếng nói của người đàn ông trung niên, vị bác sĩ điều trị chính cho mẹ cậu mà Giang Thiên Hựu mời đến.

"Phan Vĩnh Kỳ, tôi e rằng bệnh tình của mẹ cậu không thể cứu vãn được nữa, đêm nay...có lẽ là đêm cuối cùng..."

Trong bóng đem đen kịt bao phủ xung quanh, Những cảm giác bất an và sợ hãi dần lan tỏa xung quanh.

Làn gió mạnh thổi bay những chiếc lá rơi lơ lửng trong không trung. Tiếng gió gào thét trong không gian như xé tạc không khí...Nhưng đáp lại tất cả chỉ là sự im lặng.

Sau khi giờ học thể dục buổi chiều kết thúc, Giang Thiên Di sốt ruộc nắm chặt chiếc di động trên tay, cô đã liên lạc với Phan Vĩnh Kỳ cả chục lần nhưng lần nào cũng là tiếng đáp trả lạnh lùng của cô nhân viên tổng đài.

"Số máy quý khách vừa gọi tạm thời..."

"Vẫn không gọi được sao? Lạ thật! Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì nhỉ?" Trương Ánh Tuyết nhìn gương mặt lo lắng của Giang Thiên Di bỗng cũng cảm thấy bất an theo, cô vừa lau lau những gọt mồ hôi lấm tấm trên trán và nói.

"Tớ cũng không biết...nhưng rõ ràng là tối qua vẫn còn gặp hắn, hơn nữa trông hắn rất bình thường. Tớ...thật sự cảm thấy lo!" Giang Thiên Di tắt di động liền thở dài một cái, khuôn mặt không giấu nổi vẻ lo lắng."Thậm chí tớ cũng thử gọi cho Quách Chấn Vũ, nhưng cả hai đều không nghe máy.

"A đúng rồi, sao chúng ta không thử gọi cho Lâm Khôi Vĩ? Chẳng phải cậu ta rất than với Phan Vĩnh kỳ sao?" Trương Ánh Tuyết khẽ reo lên, sau đó nhanh chóng rút di động ra nhưng sắc mặt lập tức sa sầm lại.

Mình...làm gì có lưu số của hắn cơ chứ? Hay là hỏi Kim Nhật Dạ, cậu ta quen biết nhiều nên có thể giúp được mình.

"Kim Nhật Dạ, tôi nói chuyện với cậu một chút được không?" Bước đến trước mặt cậu nam sinh dáng người mảnh khảnh, Trương Ánh Tuyết mở lời.

"Trương Ánh Tuyết à. Có chuyện gì thế?" Cậu nam sinh mỉm cười trả lời, trong đáy mắt bất chợt phát ra một tia sáng.

"Kim Nhật Dạ à, cậu có biết số di động của Lâm Khôi Vĩ không?"

"À ừ...có" Giọng nói hơi ngập ngừng phát ra từ phía đối diện. Trương Ánh Tuyết vội tiếp lời.

"Cậu có thể cho tôi..." Trương Ánh Tuyết nở nụ cười nhẹ nhõm đang định nói tiếp thì một bàn tay thon dài bỗng từ đâu xuất hiện trước mặt, sau đó chiếc di động trong tay cô không cánh mà bay.

"Này trả di động cho tôi!" Trương Ánh Tuyết hùng hổ giơ tay ra định cướp lại chiếc điện thoại thì chợt nhận ra người mình cần tìm đang đứng trước mặt.

"Lần trước tôi có gọi điện thoại cho cậu, sao không biết lưu vào mà phải hỏi người khác hả?" Lâm Khôi Vĩ chau mày bấm bấm gì đó. Tay phải đút đút túi vẻ bất cần.

"Gặp cậu ở đây là được rồi, không thèm cãi với cậu nữa. Tôi chỉ muốn hỏi cậu có gặp Phan Vĩnh Kỳ không?"

"Tôi cũng đang định hỏi cậu câu đó đấy. Ba người ở chung một nhà mà không biết à?"

Lâm Khôi Vĩ hơi bất ngờ hỏi lại. Đáy mắt ánh lên tia nhìn khó hiểu.

"Đại ca, đại ca đây rồi! Em tìm đại ca từ nãy đến giờ đấy." Một giọng nói gấp gáp vang đến, Cả bọn ngạc nhiên cùng quay về phía phát ra giọng nói thì bắt gặp khuôn mặt mồ hôi mồ kê nhễ nhại của Trinh khắc Hải.

"Có chuyện gì?" Lâm Khôi Vĩ sốt ruộc hỏi khi trông thấy vẻ mặt hơi căng thẳng của cậu ta.

"Mẹ của Phan Vĩnh Kỳ...vừa mới qua đời sáng nay. Quách học trưởng không liên lạc được với đại ca nên nhờ em chuyển lời..."

"Cái gì? Vậy hiện giờ họ đang ở đâu?" Lâm Khôi Vĩ đỏ ngầu mắt, túm lấy cổ áo của Trịnh Khắc Hải.

"Họ đang ở bờ sông trên ngọn đồi sau tu viện thành phố."

Lâm Khôi Vĩ không kịp nói thêm gì, quay người phóng như bay về phía nhà để xe. Trương Ánh Tuyết vội vã đuổi theo.

"Tôi đi với cậu!"

Nhìn bóng dáng hai người họ đang xa dần, xa dần và cuối cùng mất hút sau bức tường gỗ, Giang Thiên Di vẫn chưa định thần lại được điều gì đang xảy ra. Trước mắt Giang Thiên Di lúc này là khuôn mặt tươi cười phúc hậu của dì Phan, cô còn nhớ như in vào những ngày nghỉ đông cô thường xuyên cùng Phan Vĩnh Kỳ đến thăm và trò chuyện với dì ấy, có lúc lại cho đến tận khuya rồi ngủ quên luôn ở trong bệnh viện. Tuy quen nhau không được bao lâu nhưng Giang Thiên Di rất có cảm tình với dì và hai người dần trở nên thân thiết hơn nhưng trớ trêu thay, cái tin như sét đánh ngang tai ấy như một nhát dao đâm vào tim Giang Thiên Di, Cô chỉ cảm thấy lồng ngực mình đau nhói.

"Kim Nhật Dạ, cậu đưa tôi đến đó được không?"

Sau khi định thần trở lại, Giang Thiên Di hấp tấp nói với cậu nam sinh đứng bên cạnh.

Nhìn ánh mắt van nài của Giang Thiên Di như ngân ngấn nước, Kim Nhật Dạ im lặng trong giây lát, sau đó khẽ gật đầu.

Cùng lúc đó trên ngọn đồi xanh rờn màu cỏ, mùi hương dịu nhẹ của những khóm hoa gần đó phảng phất khắp nơi như muốn xua tan không khí ảm đạm hay chỉ đơn thuần là muốn được chia sẻ và an ủi cho nỗi mất mát to lớn ấy.

Quách Chấn Vũ cùng Phan Vĩnh Kỳ đứng trên nơi cao nhất của ngọn đồi, cùng nhau đưa tay ra giữa không trung, nhờ những ngọn gió đưa linh hồn của Dì Phan đến thiên đường, nơi dì ấy không còn bị căn bệnh quái ác hành hạ.

Bên dưới ngọn đồi, dòng nước cuộn sóng dâng trào từng đợt đập mạnh vào những hòn đá chênh vênh giữa dòng như cất lên bản nhạc bi tráng không lời.

Cả hai đứng im lặng một lúc lâu, chỉ thấy Quách Chấn Vũ khẽ thở dài một cách khó nhọc, sau đó nhẹ nhàng đặt tay lên vai Phan Vĩnh kỳ như muốn tiếp thêm sức mạnh và an ủi cậu bạn. Cậu định mở miệng nói gì đó nhưng nhìn đôi mắt thẫn thờ buồn bã của Phan Vĩnh Kỳ thì lại im lặng, cùng cậu trải qua nỗi mất mát to lớn này.

Lâm Khôi Vĩ đã đứng sau hai người từ lúc nào, nhìn hũ hài cốt trên tay Phan Vĩnh Kỳ. Cậu không thể mở miệng nói thêm bất cứ điều gì. Một không khí im lặng bao trùm khắp không gian.

Phan Vĩnh Kỳ đột nhiên quay người lại mỉm cười buồn buồn.

"Cảm ơn mọi người đã đến..."

"Vĩnh Kỳ, cậu muốn đi đâu?" Lâm Khôi Vĩ nắm lấy khủyu tay Phan Vĩnh Kỳ khi cậu ta sượt qua vai mình, cất giọng lo lắng.

"Tôi muốn yên tĩnh một mình," Giọng nói yếu ớt như cơn gió thoảng qua, Phan Vĩnh Kỳ nhẹ nhàng gạt tay Lâm Khôi Vĩ ra, sau đó chầm chậm bước đi.

"Nên để cậu ấy một mình!" Lúc Lâm Khôi Vĩ định đuổi theo Phan Vĩnh Kỳ thì một cánh tay khác đã ngăn cậu lại, nhưng một bóng dáng gầy gầy đã nhanh chóng chạy theo.

"Phan Vĩnh Kỳ đợi tôi với!"

Bóng dáng cao cao vừa xuống khỏi ngọn đồi đã nhanh chóng vụt biến mất, Giang Thiên Di hớt hải đuổi theo.

Dưới con đường dài thênh thang trong ánh nắng chiều vàng nhạt, Phan Vĩnh Kỳ như một con báo trên đường chạy dài hun hút tưởng như không có điểm dừng. Mồ hôi khắp người túa ra như tắm. Cơ thể cậu đã thấm mệt nhưng vẫn không có ý định dừng lại, mặc cho cô gái yếu đuối đuổi theo phía sau ra sức gọi tên.

"Phan Vĩnh Kỳ!"

Lượng nước trong cơ thể có hạn, khi tiết ra quá nhiều mồ hôi thì sẽ không thể chảy nước mắt được, có lẽ Phan Vĩnh kỳ muốn dùng mồ hôi của mình để che đi những giọt nước mắt trong lòng.

Giang Thiên Di như ngộ ra điều gì đó, kiên nhẫn đuổi theo Phan Vĩnh Kỳ, không để mất dấu cậu ta.

Bất chợt có giọt gì đó khẽ tạt vào mặt, Giang Thiên Di ngẩn đầu lên theo quán tính thì thấy không chỉ có một, mà là rất nhiều giọt nước tí tách rơi xuống trên mái tóc, sau đó vỡ toang ra dưới mặt đất.

Rào! Rào!...

Một cơn mưa rào bất chợt rơi xuống là Giang Thiên Di bất cẩn trượt chân, khắp người đau ê ẩm. Khi cô ngẩn mặt lên tìm kiếm bóng dáng quen thuộc thì bóng hình ấy như làn sương mờ ảo vụt biến mất trong làn mưa trắng xóa.

Một nỗi hụt hẫng và lo sợ trào dâng trong lòng, Giang Thiên Di không thể ngăn nổi những giọt nước mắt trào ra nới khóe mắt.

"Không sao chứ?"

Một giọng nói ấm áp khẽ khàng vang lên, Giang Thiên Di như không tin nổi vào tai mình, cô cố gắng mở to đôi mắt để nhìn cho rõ nhưng bóng dáng cậu thanh niên trước mắt vẫn cứ mờ ảo trong cơn mưa như trút nước.

Cậu ta không nói gì nữa, chỉ chầm chậm bế Giang Thiên Di lên và đi đến mái ngói của một tiệm tạp hóa đã đóng cửa từ sớm, đặt cô ngồi lên chiếc ghế trước cửa, sau đó không nói gì, cậu nam sinh nọ lặng lẽ đứng quay lưng lại với cô. Ánh mắt lãnh đạm xuyên vào không khí khiến người khác không thể đọc được đằng sau ánh mắt ấy muốn nói điều gì.

Lúc này Giang Thiên Di cũng nhìn thấy rõ mặt người. Giang Thiên Di cả người ướt sũng, lê từng bước chân nặng trịch đến bên cạnh Phan Vĩnh Kỳ. Cất giọng nói run run vì lạnh.

"Cảm ơn cậu, vì đã không bỏ tôi một mình!"

"Xin lỗi!" Phan Vĩnh Kỳ không bận tâm đến lời nói của cô, chỉ nhẹ nhàng thốt ra hai từ, ánh mắt buồn bã nhìn cô.

"Cậu...cậu không có lỗi gì cả nên..."Giang Thiên Di bất ngờ trước lời nói của cậu ta, cô huơ huơ tay ra vẻ phủ nhận.

Phan Vĩnh Kỳ lại im lặng, không khi lập tức bị chùn xuống.

"Chắc là bây giờ...Mẹ cậu đã được đến nơi đẹp nhất trên thế giới rồi nhỉ?" Giang Thiên Di lên tiếng phá tan không khí ngột ngạt."Tôi tin dì sẽ không muốn thấy cậu như thế này đâu!"

"Bà ấy...không phải là mẹ ruột của tôi!" Phan Vĩnh Kỳ cất giọng nói như bị nghẹn nơi cổ họng. Giang Thiên Di ngạc nhiên và lúng túng không biết phải nói gì. Nhưng nhìn khuôn mặt tươi tắn thường ngày của Phan Vĩnh Kỳ bị che khuất bởi hàng mi dài buồn bã, cô lại không đành lòng, muốn là gì đó để giúp cậu lấy lại tinh thần.

Nghĩ đoạn cô thu hết can đảm giơ hai tay ra ôm chầm lấy Phan Vĩnh Kỳ. Phan Vĩnh kỳ khẽ run lên trong vòng tay của Giang Thiên Di.

"Tôi...tuy tôi không biết nên giúp cậu thế nào? Nhưng mọi chuyện rồi sẽ qua thôi! Dù dì ấy đã ra đi nhưng tôi biết chắc một điều rằng bà ấy sẽ mãi mãi ở bên cạnh cậu, cũng như cậu không thể quên được bà...dù đó không phải là mẹ ruột của cậu."

Giang Thiên Di hít một hơi thật sâu nói lên những lời chân thật từ lòng mình, sau đó cảm nhận được đôi mắt mình nặng trình trịch như đeo chì. Trong khoảnh khắc đôi mắt cô nhắm lại vì mệt mỏi, Giang Thiên Di cơ hồ nghe thấy có người gọi tên mình và người đó còn nói thêm điều gì nữa mà cô không thể nghe được, chỉ thấy một vòng tay lạnh lẽo ôm chầm lấy mình trong đêm mưa giá lạnh.

Lúc này trên sân thượng của một tòa nhà cao tầng, Lâm khôi Vĩ đứng đằng sau lớp cửa kính lặng lẽ ngắm nhìn từng đợt mưa hối hả trong không trung, khuôn mặt cũng đông cứng lại như làn mưa lạnh lẽo kia.

"Lâm Khôi Vĩ, rốt cuộc cậu bị làm sao vậy hả?"

Trương Ánh Tuyết đứng đằng sau lưng cậu ta bất bình hét lên. Lúc còn đứng trên ngọn đồi, Lâm Khôi Vĩ một mực muốn đưa Trương Ánh Tuyết về nhà nhưng giờ thì cậu lại đưa cô đến đây, một nơi mà Trương Ánh Tuyết chưa từng đặt chân đến.

"Cậu...được thôi, nếu cậu không muốn đưa tôi thì tôi tự về đấy?" Tiếng nói hơi tức giận vọng đến bên tai, Trương Ánh Tuyết hậm hực liếc xéo Lâm Khôi Vĩ, sau đó quay người bước đi.

"Đừng...đừng đi!"Tiếng nói nhỏ như kiến kim vang lên trong bầu không khí ngột ngạt "Ở lại đây...chỉ một lát thôi!"

"Vậy thì cậu mau nói cho tôi biết đi? Cậu đang có tâm sự phải không?" Trương Ánh Tuyết lẳng lặng dừng bước, sau đó nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh Lâm Khôi Vĩ, khuôn mặt khẽ nghiêng nghiêng để nhìn rõ nét mặt cậu ta.

"Tôi...cũng không biết. Chỉ cảm thấy mình thật tệ..."Lâm Khôi Vĩ ngước mặt lên trần nhà, đôi mắt như có một lớp sương mờ bao phủ. Ánh mắt cậu dần lạc vào một nơi xa xăm trong kí ức của mình.

Trong căn phòng rộng rãi và hào nhoáng, những con người thuộc tầng lớp hạ lưu ăn vận vô cùng sang trọng đang chuyện trò rôm rả, nhưng khi thoáng thấy một cậu bé bước qua bên khung cửa, thái đọ của họ bắt đầu thay đổi.

"Ôi dào! Nhà họ Lâm chúng ta sao lại phải cưu mang một đứa con ngoài giá thú như nó chứ?"

"Đúng đấy, cũng vì nó mà Lâm gia không biết giấu mặt vào đâu!"

"Giờ có nói gì thì cũng vô ích thôi, có trách nên trách thằng ba không có mắt, lại đi chọn một đứa con gái hư hỏng như thế."

"Mẹ nào thì con nấy thôi, tôi tin sau này nó cũng chẳng mấy tốt đẹp gì đâu."

.....

Những lời lẽ đay nghiến cùng với ánh nhìn sắc lạnh của mọi người như nhũng nhát dao nhọn hoắc đâm thẳng vào trái tim ngây thơ của đứa trẻ chưa đầy năm tuổi. Suốt những năm tháng qua cậu bé đã phải sống trong sự ghẻ lạnh của những người họ hàng thân thich trong nhà. Sự mặc cảm vì tội lỗi của ba mẹ khiến cậu ngày càng thu mình trong một chiếc vỏ ốc tự mình tạo ra. Bạn bè cũng vì thế mà mặc sức trêu chọc và bắt nạt cậu ta. Nếu không có sự xuất hiện của Vũ và Kỳ có lẽ cậu sẽ không thể vững vàng đối mặt với mọi chuyện như bây giờ.

Nhưng bây giờ cậu thấy mình thật vô dụng. Ngay cả lời hứa sẽ giúp cho dì Phan Khỏe lại mà cậu cũng không thể thực hiện được.

"Mọi chuyện rồi sẽ trở lại như cũ thôi! Cậu không cần phải lo nghĩ nhiều như vậy đâu. Phan Vĩnh Kỳ là một người mạnh mẽ, tôi tin cậu ấy sẽ vượt qua được chuyện này."

Trương Ánh Tuyết vô thức chạm tay vào bà tay phải lạnh giá của Lâm Khôi Vĩ như muốn tiếp thêm sức mạnh cho cậu ta. Lâm Khôi Vĩ ngẩn người hết nhìn sang Trương Ánh Tuyết lại nhìn xuống bàn tay mình đang bị nắm chặt. Trương Ánh Tuyết thấy vậy vội nhận thấy mình hơi tùy tiện nên vọi vã rụt tay lại, nhưng bàn tay ấy như bị dính keo, không tài nào rút ra được.

Ngoài trời...mưa vẫn bay...

Tiếng chuông khe khẽ vang lên cuối dãy hành lang, học sinh các lớp nhanh chóng ùa ra như ong vỡ tổ. Duy chỉ có phòng học của lớp 11A1 vẫn sáng trưng, ánh đèn điện soi sáng cả căn phòng, khuôn mặt giang Thiên Di bỗng chốc sáng bừng.

Hôm nay là đến ngày hạn của vụ cá cược giữa Giang Thiên Di và Hàn Tuyết Linh. Cô ta đứng đối diện với Giang Thiên Di, đầu ngẩn cao, khóe miệng hơi nhếch lên vẻ khinh bỉ. Giang Thiên Di điềm nhiên đón nhận ánh mắt chết người đó, khuôn miệng cười tươi như hoa mai chớm nở, hoàn toàn không có ý định khiếu khích đối phuong mà còn có vẻ trông rất thân thiện. Điều đó càng làm cho Hàn Tuyết Linh lộ rõ vẻ mặt thật của mình.

"Trông cô ra vẻ tự tin như vậy chắc là đã hoàn thành được điều kiện của tôi rồi nhỉ?!!!"

"Tất nhiên! Đây chỉ là chuyện cỏn con đối với tôi mà thôi."

Giang Thiên Di đắc ý đưa ra ba tấm ảnh trước mặt Hàn Tuyết Linh, Hàn Tuyết Linh tay hơi run run nhận lấy, trên vẻ mặt bình tĩnh là đôi mắt khó hiểu.

Sau một vài phút im lặng, Giang Thiên Di bắt đầu sốt ruộc cất tiếng.

"Tôi đã hoàn thành yêu cầu của cậu, theo thỏa thuận cậu không được gây sự với bọn tôi nữa..."

Tuy nhiên không để Giang thiên Di kịp nói hết câu, Hàn Tuyết Linh đã nói chen vào.

"Ai nói là cậu đã đáp ứng được yêu cầu của tôi?" Hàn Tuyết Linh đắc ý giơ lên một tấm hình, sau đó mỉm cười đầy lạnh lùng."Trong tấm ảnh này không hề thấy cậu ấy cười, đừng hòng qua mặt tôi!"

"Cậu nhìn kĩ đi, rõ ràng là cậu ấy đang cười, tuy không rực rỡ như hai tấm kia nhưng..."

"Cô chỉ giỏi biện hộ, không làm được thì nói là không làm được, đừng trở thành kẻ miệng lưỡi như thế chứ?" Một giọng nói chanh chua vang lên phía sau Hàn Tuyết Linh, thì ra là Mỹ Hoàn, bạn thân nhất của cô ta.

Những cô nữ sinh đứng xung quanh Hàn Tuyết Linh cũng lên tiếng nói giúp cho cô ta, giống như vị nữ hoàng được mọi người bảo vệ.

"Các cậu quá đáng vừa thôi, dù gì cậu ấy cũng đã thực hiện theo đúng yêu cầu. Nếu đổi lại là các cậu thì có làm được không, tôi e rằng ngay cả một cái nhìn cậu ấy cũng không thèm." Trương Ánh Tuyết đứng bên cạnh Giang thiên Di bất bình lên tiếng, Trần Tuệ Lâm run run nắm chặt lấy tay của Trương Ánh Tuyết. Lo lắng nhìn cảnh tượng đang diễn ra trước mặt.

"Quách...Quách học trưởng..."

Một giọng nói hốt hoảng phát ra từ phía đối diện, chỉ thấy một cô nữ sinh đứng phía sau Mỹ Hoàn với khuôn mặt đầy tàn nhan, tay run run chỉ ra phía cửa lớp.

Nhưng khi Giang Thiên Di quay mặt lại nhìn, dáng người cao cao khoác trên mình bộ đồng phục của trường trung học Hạ Dương ấy đã nhanh chóng rời đi, chỉ thấy bóng lưng cô đơn bao trùm cả dãy hành lang vắng tanh.

Một cảm giác hụt hẫng bỗng dâng lên trong lòng, Giang Thiên Di như đứng chôn chân tại chỗ, cả người cứng đờ như tượng thạch.

Có phải hắn ta đã hiểu lầm gì rồi không? Mình...mình phải mau đi giải thích với hắn...

Nghĩ đoạn Giang Thiên Di nhanh chóng chạy ra phía cửa lớp, hai bóng người thanh mảnh nhanh chóng đuổi theo, bỏ lại đằng sau những ánh mắt ganh tị và tức giận, tưởng như có thể phát ra lửa.

Hàn Tuyết Linh nắm chặt ba tấm ảnh trong tay, khuôn mặt tức giận cố kìm nén tiến ra phía cửa lóp học, khi thấy Mỹ Hoàn lẽo đẽo theo sau, cô buông ra một câu lạnh lùng.

"Tôi muốn một mình."

Trông theo bóng dáng nhỏ nhắn khuất dần trong tầm mắt, Mỹ Hoàn trầm tư đứng ngay giữa lớp học. Trong lòng tự nhủ mình phải giúp Hàn Tuyết Linh trả đũa Giang Thiên Di.

Trên bãi cỏ xanh mướt sau khuôn viên trường, Hàn Tuyết Linh tức giận xé nát tấm ảnh trong tay, sau đó tức giận ném tứ tung, những mảnh vụn của giấy và từng giọt nước mắt tủi thân được gió thổi bay, khuôn mặt cô hiện rõ vẻ đau đớn.

"Tại sao anh không thể cười giỡn với em giống như trước đây? Tại sao trong mắt anh bây giờ chỉ có hình ảnh của nó? Tại sao...tại sao chứ?" Tiếng hét bi thương và phẫn uất của cô gái vang lên khắp một góc sân, cô dang hai tay ôm lấy gương mặt đầy lệ cố nén tiếng nấc nghẹn ngào trong cổ họng.

"Cô nghĩ dễ dàng tìm lại được nụ cười của cậu ấy trước đây lắm sao?" Một giọng nói trầm trầm bỗng vang lên phía sau, Hàn Tuyết Linh bất giác ngoảnh mặt lại, ngước khuôn mặt đẫm nước nhìn người thanh niên đang đứng tựa lưng vào gốc cây. Hình bóng người đó nhòa đi theo nước mắt, Hàn Tuyết Linh lau vội những giọt nước còn đọng lại trên mi, ngạc nhiên hỏi lại.

"Cậu thì biết gì chứ? Cậu không phải là người trong cuộc thì không bao giờ hiểu được đâu."

"Đúng vậy! Nhưng tôi thành thật khuyên cô, nếu muốn cậu ấy trở lại như trước đây..."Cậu thanh niên nọ khẽ ngước mắt lên bầu trời trong xanh, sau đó nhỏ giọng nói "hãy để cậu ấy được tự do!"

"Cậu...cậu nói vậy là ý gì? Thật ra cậu đã biết điều gì rồi đúng không?" Hàn Tuyết Linh không tránh khỏi thắc mắc, ánh mắt nghi ngờ như muốn nhìn thấu tâm can người đối diện, nhưng cậu ta vờ như không nhìn thấy, chỉ khẽ mỉm cười.

"Điều đó tôi nghĩ cô nên tự hỏi lại mình thì hơn!"

Sau khi Hàn Tuyết Linh đi khỏi, một bóng người cao cao từ đằng xa tiến lại. Người đó nhìn cậu thanh niên với ánh mắt ngờ vực, tuyệt nhiên không nói một lời, chỉ điềm tĩnh nhìn cậu ta như chờ đợi một lời giải thích.

"Cậu...cuối cùng cũng chịu cười rồi, thật là hiếm thấy!" Cậu thanh niên không quay đầu lại, trên tay là mảnh giấy vụn bị Hàn Tuyết Linh xé nát với nụ cười ấm áp xuất hiện trên gương mặt lạnh băng của Quách Chấn Vũ.

"Những lời cậu nói là có ý gì? Giải thích đi." Quách Chấn Vũ thấy cậu thanh niên kia định rời bước thì nhanh chóng lên tiếng cản bước chân của cậu ta.

"Không gì cả!" Cậu nam sinh với mái tóc dài buông ra câu trả lời cộc lốc, sau đó nhanh chóng bỏ đi. Để lại ánh nhìn khó hiểu ở đằng sau.

Kim Nhật Dạ...rốt cuộc hắn là ai?

Lúc này trên sân trường vắng tanh, ánh nắng rực rỡ bao phủ khắp thân hình nhỏ nhắn của Giang Thiên Di, cô chạy suốt một quãng đường dài để đuổi theo Quách Chấn Vũ đến nỗi mồ hôi khắp người túa ra như tắm nhưng cũng chẳng thấy bóng dáng cậu ta. Giang Thiên Di dừng lại thở dốc, khuôn mặt đổ bừng dưới nắng vàng. Trí nhớ cô trở về mấy hôm trước sau ngày valentine.

Sau khi tiếng chuông vang lên báo hieju giờ tan học, trên chiếc bàn của Quách Chấn Vũ đầy ắp những gói socola được bài trí đẹp mắt, nhưng chủ nhân của nó dường như không vui chút nào, cậu ta lẳng lặng bỏ tất cả vào một cái túi, sau đó tiến đến chiếc thùng đựng rác.

"Khoan đã, cậu...định bỏ hết số socola này ư?" Giang Thiên Di từ trong phòng vội bước ra ngăn lại. Dù gì cũng là của các bạn bỏ công sức và tiền bạc để tặng cho hắn ta nhưng cuối cùng lại bị hắn chà đạp như thế, thật là uổng phí.

"Có chuyện gì?" Quách Chấn Vũ ngừng tay nhìn Giang Thiên Di đang hớn hở ra mặt."Cậu có thể cho tôi không?"

Quách Chấn Vũ khẽ cau mày một cái, sau đó ném chiếc túi to sụ lên tay người Giang Thiên Di, theo phản xạ cô giơ hai tay ôm lấy chiếc túi, nhưng sức nặng của chiếc túi khiến Giang Thiên Di đứng không vững và ngã uỳnh xuống đất.

Sau một hồi đấu võ mồm với Quách Chấn Vũ, cuối cùng cậu ấy cũng đồng ý cùng cô đến trại trẻ em mồ côi Viễn Tinh cùng số sôcôla đó để làm quà cho bọn trẻ. Khi thấy cậu ta đối xử dịu dàng với bọn trẻ như vậy, Giang Thiên Di nhanh chóng bấm máy, ghi lại khoảnh khắc hiếm có này.

Tuy trong tấm ảnh khóe môi cậu ta vẫn giống như một đường thẳng nhưng nếu nhìn thật kĩ thì khóe môi như hai cánh hoa đào tuyệt đẹp ấy lại có vẻ như hơi nhếch lên. Hơn nữa Giang Thiên Di đọc được trong ánh mắt ấy như đang cười nhưng dường như lại không muốn để người khác biết.

Thế là công sức mấy ngày nay cô bỏ ra đã tan tành mây khói rồi!

Giang Thiên Di thở dài thoát khỏi kí ức, nheo mắt nhìn bầu trời đầy những hạt nắng ấm. Bất chợt một cây kem mát lành từ đằng sau chạm vào má cô, Giang Thiên Di bất ngờ quay lại thì bắt gặp gương mặt rạng rỡ của Phan Vĩnh Kỳ. Trông thấy cậu ta dần lấy lại tinh thần, Giang Thiên Di khẽ mừng thầm trong bụng, xem ra mình đã lo lắng quá nhiều rồi.

"Nè rùa, đang suy nghĩ gì thế?" Phan Vĩnh Kỳ nhướn mày nhìn cô, giở giọng nói châm chọc thường ngày.

"Tôi hỏi cậu mới đúng đó, kem dính đầy cả mặt tôi rồi này." Giang Thiên Di cau mày toan lấy tay lau đi vết kem dính trên mặt thì một chiếc khăn trắng tinh đã nhanh chóng xuất hiện trước mặt, cô còn chưa kịp định thần lại thì vết kem trên mặt đã biến mất không để lại chút dấu vết.

Nụ cười trên gương mặt Phan Vĩnh Kỳ xuất hiện như một bàn tay vô hình xóa đi những lo lắng trên gương mặt Giang Thiên Di. Chói mắt đến mức Giang Thiên Di xây xẩm mặt mày.

Thoát cái đã đến ngày diễn ra lễ hội. Trong phòng chuẩn bị dành cho các lớp, Giang Thiên Di đang chỉnh sửa lại trang phục cho mình thì một nụ cười ác ý hiện lên.

"Xem kìa! Vịt mà muốn hóa thân thành thiên nga cơ đấy, cô nên cảm kích tôi vì đã nhường vai chính cho cô, để cô có cơ hội được làm vợ của Hoàng Tử Mập nhất trường...ha ha ha..."

"Hàn tiểu thư...mọi chuyện không như ý ta muốn rồi..." Một cô nữ sinh chạy từ ngoài cửa vào nói nhỏ cái gì đó vào tai Hàn Tuyết Linh, chỉ thấy khuôn mặt cô ta hơi biến sắc. nhưng rất nhanh sau đó một tiếng hừ lạnh lùng phát ra từ cánh mũi.

"Chúc may mắn, công chúa xấu xí!"

"Cảm ơn, nhưng cô nên nhìn lại mình trước đi thì hơn!" Giang Thiên Di nhẹ giọng nói kiểu như "nói chuyện với các người chỉ làm mất thời gian của tôi mà thôi". Sau đó ngẩn cao đầu quay lưng lại với họ khiến Hàn Tuyết Linh tức muốn nổ đom đóm mắt, cô ta hùng hổ bỏ ra ngoài, ánh mắt phảng phất chút tà khí.

Lúc Giang Thiên Di đi ra ngoài lấy đồ thì một cô nữ sinh bỗng từ đâu chạy xộc tới, cô ta nói bằng giọng hốt hoảng.

"Bạn là Giang Thiên Di phải không?"



"Ơ đúng...là tôi đây, có chuyện gì thế?"

Không kịp trả lời những câu hỏi Giang Thiên Di đặt ra, cô nữ sinh đó nhanh chóng tiếp lời, Trần Tuệ Lâm...Trầm Tuệ Lâm bị bắt đến nhà kho bỏ hoang ở sau trường, nếu bạn không nhanh lên thì sẽ không kịp đâu..."

Chưa kịp định thần sau những gì nghe được, Giang Thiên Di đã ba chân bốn cẳng chạy đến khu vườn vắng tanh sau trường học.

"Trần Tuệ Lâm!" Vừa đẩy cánh cửa gỗ đã mục nát ra giang thiên Di vừa cất tiếng gọi to, nhưng bên trong ngoại trừ những chiếc bàn gỗ bám một lớp bụi dày và những chiếc thùng to nhỏ cùng rất nhiều những vật dụng không được dùng đến, tuyệt nhiên không có một bóng người nào cả. Ngay luc Giang Thiên Di phát hiện ra mình bị mắc bẫy của bọn chúng thì chiếc cửa gỗ đã đóng sầm lại ngay trước mắt.

"Mau mở cửa ra, các người muốn làm gì?..." Giang thiên Di ra sức đập mạnh vào cánh cửa, bụi tung bay mịt mù làm Giang Thiên Di không thể nhìn thấy gì cả, cô che miệng ho sặc sụa.

"Cứ ngoan ngoãn mà ở yên trong đó, coi như đó là sự trừng phạt dành cho mày. Sau này nên biết điều một chút..."

Tiếng nói mang âm vực đáng sợ vọng vào, Giang Thiên Di lờ mờ nhận ra giọng nói, hai tay cô nắm chặt thành nắm đấm.

"Có chuyện gì chúng ta từ từ nói, cậu đừng là những trò trẻ con và hèn hạ như vậy có được không? Thật là mất mặt."

Không có tiếng đáp lại, chỉ có những ngọn gió xơ xác lạc vào khe cửa, phát ra những tiếng não nùng ghê sợ.

"Á...aaa" Một tiếng hét to như quả bom nguyên tử phát ra từ căn nhà gỗ, Giang Thiên Di mở to mắt hoảng hồn lùi lại đằng sau, trước mắt cô có rất nhiều gián và nhện, không biết chúng từ đâu ra nhưng cũng đủ để Giang Thiên Di sợ mất mật, khuôn mặt trắng hồng dần chuyển sang xám ngắt.

"Anh Vũ, không ngờ anh lại đồng ý tham gia vở kịch, nếu anh chịu nói sớm thì em đâu phải khổ sở như thế này." Hàn Tuyết Linh thân mặt khoát tay Quách Chấn Vũ trong bộ trang phục hoàng tử, cô nở nụ cười rạng rỡ như ánh mặt trời ấm áp nhưng vẫn không đủ sức là tan chảy trái tim băng giá bên cạnh.

"Nếu tôi nhớ không lầm thì vai nữ chính của vở kịch là Giang Thiên Di." Giọng nói lạnh lùng phát ra từ phía bên cạnh khiến Hàn Tuyết Linh tức đỏ mặt, nhưng ngay lập tức cười tươi đáp lại."Sau khi biết anh sẽ vào vai hoàng tử thì cô ta liền muốn đổi vai với em, vả lại ngay từ đầu vai công chúa phải là do em diễn, nhưng vì lúc đó anh không đồng ý nên em mới nhường cho cô ta. Bởi vì hoàng tử của em mãi mãi là anh!..."

Song chưa kịp nói hết câu Quách Chấn Vũ đã đi thẳng một mạch, Hàn Tuyết Linh bất chợt nở nụ cười mãn nguyện.

"Bây giờ là vở kịch "Con cá vàng và ngàng Lãng Quên" do lớp 10a1 biểu diễn..." Tiếng MC trên khán đài vang lên rõ mồn một trong tiếng vỗ tay hoan hô của mọi người.

Một bóng dáng nhỏ bé nhanh chóng bước lên sân khấu trong bộ dạng nhếch nhác và cả người lấm lem toàn bùn đất làm cho bước chân phía bên kia cánh gà bỗng chốc khựng lại. Tiếng nói của người dẫn chuyện bắt đầu vang lên.

"Ngày xửa ngày xưa, tại gia đình nọ có bảy chị em gái. Cô cả xinh đẹp, nhưng cô hai còn xinh hơn và cô thứ ba thì xinh nhất. Cô thứ tư biết đi mây về gió, cô thứ năm có tài ngủ mà như không ngủ. Cô thứ sáu có mái tóc như những chiếc dùi trống và cô thứ bảy hiền lành nhất, hay được gọi là Lãng Quên. Khác hẳn với cô, sáu cô chị chỉ luôn nghĩ đến làm những việc xấu. Bảy chị em sống trên một hòn đảo đẹp, nơi có những khóm tre kẽo kẹt trong gió và những hạt cà phê được chế biến khéo léo nhất..."

Từng lời giới thiệu nhân vật vang lên cùng lúc những nhân vật đó xuất hiện trên sân khấu, Hàn Tuyết Linh ấm ức đành trở lại vai chị cả ác độc.

"Cô Út thường được mọi người gọi là Lãng Quên. Không phải là cô bé hay quên, không nhớ gì cả mà là mọi người thường xuyên quên mất cô. Khi mẹ cô dọn cơm, sáu cô chị sà vào ăn như đàn sẻ ngô, ăn lấy ăn để cho đến khi chẳng còn hạt cơm nào. Cô bé Lãng Quên chỉ còn biết ngồi mà khóc nức nở. Khi cha mẹ qua đời, cô bé Lãng Quên còn phải sống khốn khổ hơn. Các cô chị đua nhau lấy chồng, họ tranh lấy hết các chàng trai trong làng đến nỗi chẳng còn chàng trai nào dành cho Lãng Quên. Trong khi các cô chị ai cũng có chồng con, nhà cửa đề huề, trâu bò đầy chuồng, thóc lúa đầy vựa thì Lãng Quên chẳng có lấy một chỗ trú chân. Cô phải đi ngủ giữa các cụm dương xỉ."

Giang Thiên Di vào vai cô em út đang đứng đối diện với các cô chị của mình, cô nhỏ giọng van nài.

- Nếu các chị thương em thì hãy cho em xin một chút gạo để em về nấu bát cháo ăn cho qua ngày.

Lập tức những cô chị gái xung quanh trừng ánh mắt giận dữ nhìn cô. Các cô chị chẳng những không cho mà còn mắng nhiếc, xỉ vả Lãng Quên thậm tệ :

- Thật là một kẻ trơ trẽn. Mày không biết đây là phần gạo cho gà sao? Mày lại định ăn mất cả phần của gà ư?

Và cô bé được thưởng thêm một trận đánh túi bụi của các cô chị. Tuy trong lúc diễn kịch chẳng ai dám ra tay thật, chỉ vờ đánh vài cái nhẹ như phủi bụi, nhưng giờ khi ở trên sân khấu, Hàn Tuyết Linh nhanh chóng liếc mắt ra hiệu cho bọn con gái xung quanh, ngay lập tức họ nhằm vào người Giang Thiên Di và vung những cú đánh thật đau để xả giận. Giang Thiên Di cắn răng chịu đựng, tuyệt nhiên không hề phản kháng.

Lãng Quên vừa trở về vừa khóc tấm tức. Cô đi lang thang hy vọng tìm được chút gì đó để ăn. Cô cứ đi, đi mãi, cuối cùng cô dừng lại bên hồ nước. Ở đó có một người đi câu hòa câu được con cá. Con cá đang giãy giụa ở đầu dây. Nó mới đẹp làm sao, người nó vàng rực lấp lánh. Tuy nhiên con cá lại rất nhỏ bé, nhỏ đến mức nó có thể nằm ở trên móng tay. Lãng Quên thương con cá lắm, cô bé liền vội vã chạy đến bên người đi câu và khẩn nài :

- Bác ơi, xin bác đừng giết con cá tội nghiệp này. Nếu bác ăn nó, bác cũng chẳng thấy có vị gì vì nó quá nhỏ. Xin bác hãy mở lòng, bác hãy cho cháu. Nó sẽ là người bạn đồng hành của cháu. Để đổi lại, cháu sẽ cầu khấn trời đất phù hộ cho bác có những chuyến đi câu khác may mắn hơn. Cháu muốn cứu mạng sống cho con cá này. thế giới

Cũng may, bác đánh cá là người tốt. Bác đưa con cá nhỏ bé cho Lãng Quên. Trong đời cô, cô chưa bao giờ được niềm vui lớn như vậy. Đây là lần đầu tiên cô được nhận một thứ gì đó ở người khác. Cô bé nhanh chóng múc đầy nước vào chiếc gáo dừa và thả con cá vào đó. Cô đặt tên cho nó là Cá Vàng. Mặc dù cô chẳng có gì để ăn, nhưng mỗi khi xin được chút gì cô luôn nhớ mang về cho cá một phần. Cá Vàng cũng lớn dần. Chiếc gáo dừa giờ chẳng đủ chỗ cho nó nữa. Khi nó dài bằng ba ngón tay, cô bé đem nó thả vào một hồ nước nhỏ trong rừng.

Mỗi khi xin được chút cơm, cô bé lại chạy đến bên hồ nước và gọi:

- Cá Vàng ! Cá Vàng ! Cá Vàng ! Lại đây chú cá nhỏ ! Chị sẽ cho chú ăn.

Và Cá Vàng cũng không bao giờ chịu ngoi lên nếu như nghe thấy tiếng người lạ. Dần dần, Lãng Quên làm thành một bài thơ gọi cá : grim

- Cá Vàng ! Cá Vàng là cá vàng ơi

Rẽ sóng rẽ khơi lên đây với tôi

Chia sẻ những gì tôi kiếm được

Hãy nhanh lên, cá vàng đáng yêu !

Chỉ nghe thấy Lãng Quên hát như vậy là Cá Vàng đã bơi vào sát bờ, nhô đầu lên khỏi mặt nước và đớp những hạt cơm trong tay cô bạn và để lại vài vảy cá vàng. Và khi Lãng Quên bước đi, cá luôn ra hiệu chào từ biệt bằng cách quẩy đuôi thật mạnh.

Chẳng bao lâu sau, Cá Vàng đã lớn bằng một em bé. Ngày xưa, chú là một con cá chép nhỏ đáng yêu, bây giờ đã thành chú cá chép lớn với lớp vảy bằng vàng lấp lánh. Nó đã hiểu được tiếng người và tuân theo những yêu cầu của Lãng Quên.

Các cô chị độc ác sớm muộn cũng đã biết Lãng Quên thường chuyện trò với một con cá Vàng ở hồ trong rừng. Họ cùng nhau thuyết phục Lãng Quên đưa con cá cho họ. Cô cả nói :

- Này cô em ngốc nghếch, mày chưa biết đến món cá chép rán hay sao?

- Mày có muốn nếm thử món cá hầm chứ? – Cô hai nói.

- Mày chưa bao giờ được thưởng thức món cá nướng hay sao? – Cô ba nói.

Các cô chị dùng hết lời lẽ lúc nịnh nọt, lúc quát mắng để ép Lãng Quên đưa cá cho họ. Họ còn hứa sẽ mời Lãng Quên đến dự tiệc, mang bộ quần áo lụa cho cô để đi dự hội.

Cuối cùng Lãng Quên nói :

- Vậy thì ai là người chia xẻ với tôi những chiếc bánh mà các chị hứa cho tôi nhưng chỉ là bánh vẽ? Không, ngàn lần không. Con cá của tôi, tôi sẽ giữ nó lại. Không có con cá của tôi, các chị cũng chẳng chết đói được.

Các cô chị lần này nhận thấy rằng không thể bắt nạt Lãng Quên như xưa nữa. Chúng gào càng to hơn :

- Hãy chờ đấy, đồ bướng bỉnh, rồi mày sẽ thấy.

Nói rồi, chúng trở về nhà bảo các ông chồng đi câu con cá vàng. Thật kỳ lạ, cá vàng không hề nổi lên. Nó chỉ nổi lên khi nghe Lãng Quên hát bài hát quen thuộc. Đó là điều các cô chị độc ác không hề hay biết. Chúng cố gắng tìm cách nhử cá vàng lên nhưng vô ích.

Một buổi tối, một cô chị nấp vào bụi rậm để rình xem Lãng Quên đã gọi cá vàng lên như thế nào. Cô ta căng tai ra và nghe thấy bài hát gọi cá và nhắc lại cho đến khi thuộc làu.

Sáng hôm sau, nhân lúc Lãng Quên đi làm trong làng, các cô chị tìm đến bên hồ. Chúng đã thủ sẵn chiếc dao nhọn và hy vọng bắt chước giọng Lãng Quên giống nhất. Cô chị cả nhấp một chút mật ngọt rồi bắt đầu lên giọng :

- Cá vàng ! Cá vàng là cá vàng ơi

Rẽ sóng rẽ khơi lên với tôi

Chia sẻ những gì tôi kiếm được

Hãy nhanh lên, cá vàng đáng yêu.

Mặt nước hồ động đậy. Cá vàng bơi về phía bờ chỗ các cô chị đang đứng. Cá vàng đã nhầm. Nó đang bơi về phía những kẻ độc ác, họ không mang cơm lại cho cá vàng như Lãng Quên vẫn từng làm. Bàn tay cho cá vàng ăn cơm không phải là bàn tay của Lãng Quên mà là bàn tay của những cô chị độc ác.

Nghe thấy tiếng gọi quen thuộc, cá vàng nhô đầu lên khỏi mặt nước, miệng há sẵn. Nhanh như cắt, các cô chị bắt được cá vàng và chặt đứt đầu. Trở về nhà, các cô chị chia cá vàng. Ai cũng muốn chọn phần ngon, phần đầu còn thừa lại để mặc trên bàn.

Khi màn đêm buông xuống, sau một ngày lao động vất vả, Lãng Quên nhanh chóng trở về bên hồ nước trong khu rừng để gặp lại người bạn bé bỏng của mình. Cô vẫn hát bài hát quen thuộc. Nhưng lần này, mặt nước hồ vẫn yên lặng. Cô hát lại một lần nữa, rồi lần nữa nhưng cá vàng vẫn không xuất hiện. Lãng Quên bắt đầu khóc nức nở. Cô bé cảm thấy cô đơn và tội nghiệp."

- Chẳng lẽ cá vàng lại quên mình rồi sao – Lãng Quên tự nhủ. Bất chợt qua làn nước mắt, cô phát hiện ra trên bãi cỏ ven hồ có một vệt máu.

- Trời ơi mình khóc ra máu thật ư? Cô tự hỏi, trái tim cô thắt lại vì đau khổ.

Trong giây phút đó, cô bỗng nhớ đến các chị của mình và những lời dọa dẫm của họ. Cô liền chạy thục mạng về phía làng. Nhưng khi nghe cô hỏi, các cô chị đều điềm nhiên nói :

- Mày nghĩ chúng tao là kẻ cắp à?

- Chúng tao mà thèm ăn xin như mày à?

Thậm chí các cô ta còn bảo Lãng Quên cứ đến nhà họ mà lục tìm xe có tìm thấy dấu vết của con cá vàng không. Nhận thấy sự trâng tráo này, con gà mái trong chuồng tức quá phải kêu lên :

- Cục ta cục tác

Kia là cái đầu

Trên tấm ván nhỏ

Nghe thấy vậy, các cô chị vội vã giấu chiếc đầu cá trong đống bát đũa trong bồn rửa bát. Con gà mái lại tiếp tục :

- Giữa đống bát đĩa

Là đầu cá vàng

Các cô chị lại vội vã giấu chiếc đầu cá trong bếp lò, lấy miếng thịt rắn che lên trên.

Gà mái lại kêu :

- Cục ta cục tác

Ở giữa bếp lò

Là đầu con cá

Lần này, các cô chị tức điên người với con gà mái, họ đến tóm cổ con gà và trong khi giận dữ, họ tiện tay ném luôn con gà vào chỗ để đầu cá. Họ cười khẩy và chế nhạo Lãng Quên :

- Đây, con cá yêu quý của mày đây. Mày hãy mang nó về nếu mày muốn. Chúng tao ăn thịt nó đấy. Thì đã sao?

"Thật tội nghiệp cho Lãng Quên. Nước mắt cô chảy như suối, cô ôm chiếc đầu cá còn lại về chỗ ngủ của mình ở bên hồ. Cô nhẹ nhàng rửa sạch chiếc đầu cá, xức dầu thơm rồi quấn nó vào tấm vải sạch trước khi đem chôn ngay bên cạnh chỗ cô nằm. Hàng ngày, cô tưới lên nấm mồ biết bao nhiêu là nước mắt. Và rồi một điều kỳ diệu đã xảy ra. Từ nấm mồ đó một loại cây kỳ lạ mọc lên và lớn rất nhanh. Mọi người bảo đó là cây chè nhưng lá của nó lại giống như vảy cá và bằng vàng rồng. Trên những chiếc lá vàng là những bông hoa bạc lấp lánh. Những bông hoa này chẳng bao lâu rụng xuống, nhường chỗ cho những quả mọng mà chưa ai từng nhìn thấy. Đó là những quả bằng đá quý, ngọc trai, kim cương, tất cả đều to như đầu con cá xấu số.

Vào một ngày đẹp trời, nhà vua trẻ đi ngang qua khu rừng. Ngay lúc Quách Chấn Vũ xuất hiện trong bộ trang phục quý phái và lịch lãm, đám đông bên dưới lập tức òa lên như thủy triều lên cao, ai cũng suýt xa ca ngợi.

Vị vua trẻ nhìn thấy cây thần kỳ liền cho đòi gặp chủ nhân. Cô gái xinh đẹp có vẻ mặt buồn buồn bước ra từ trong ngôi lều lụp xụp ra về kể lại cho nhà vua nghe mọi chuyện. Ngay lập tức, nhà vua đem lòng yêu mến cô gái. Ngài ngỏ ý cầu hôn nhưng cô gái lại ngập ngừng".

Trên sân khấu Giang Thiên Di cũng ấp úng y như cô gái mới lần đầu ra mắt mẹ chồng, ánh nhìn chằm chặp và lạ lẫm của Quách Chấn Vũ khiến cô thấp thỏm không yên. Giang thiên Di tiếp tục lời thoại mà mình đã bỏ công sức ra học thuộc.

-Em chỉ là một cô bé nghèo hèn, thấp kém, hoàn toàn không thể xứng với chàng, một vị hoàng tử cao sang và quý phái. Chúng ta vốn là người của hai thế giới khác nhau, không thể nào ở bên cạnh nhau được.

-Trong tình yêu không có khoảng cách nào cả, chỉ có suy nghĩ của nàng mới cản trở tình yêu của chúng ta.

"Vị vua trẻ đưa cô về cung điện và cô bé Lãng Quên của chúng ta ngày xưa giờ đã trở thành hoàng hậu. Lãng Quên cho đem chiếc đầu cá vàng về chôn cất trong vườn thượng uyển và ở đó lại mọc lên một cây kỳ lạ. Mỗi tối, cô lại đến bên cây, khóc thương cho số phận con cá và nước mắt cô lại tưới vào gốc cây. Chẳng bao lâu cây thần kỳ lại lớn thành cây vàng, hoa bạc và quả kim cương và vương quốc đó trở nên giàu có nhất thế gian.

Thời gian trôi qua và một năm hạn hán đã đến với vương quốc nọ. Con người và súc vật phải đi lang thang khắp nơi kiếm nước để uống. Khu rừng rậm cũng trở nên khô héo và rụng hết lá. Các cô chị độc ác đành phải từ bỏ đàn trâu vì chúng đã chết vì quá khát và đói. Ngay các cô ta cũng chẳng còn gì để ăn và uống. Họ liền lần tìm tới nhà cô em út. Nhưng hoàng hậu không thứ tha cho sự độc ác của họ, cả ba lần cô đều cho người xua đuổi họ về. Một lần, khi cô đến khóc bên nấm mồ cá vàng, cây quý bỗng rực rỡ hơn bao giờ hết, những vảy vàng va vào nhau tạo nên một bản nhạc :

Từ những oán hận cũ

Cây vàng đã mọc lên

Và bạn, người bạn quý

Hãy thứ tha lỗi lầm

Nghe cây hát như vậy, Lãng Quên liền bỏ qua mọi lỗi lầm cho các cô chị và cô cũng đã quên hết những gì mà họ đã hại cô, hại cá vàng. Từ đó bảy chị em lại được sống trong tình yêu thương và hạnh phúc."

Khép lại tấm màn đỏ thẫm, Giang Thiên Di liền ngã khụy xuống trong vòng tay của Quách Chấn Vũ. Khi vở kịch đang đến hồi kết, Hàn Tuyết Linh trong vài người chị cả đã cố ý gạt chân cô mà không ai hay biết, cũng may có Quách Chấn Vũ bên cạnh đã nhanh chóng đỡ lấy cô. Cái chân lúc nãy đã đau nay lại càng đau hơn. Nhìn Hàn Tuyết Linh với gương mặt đắc ý, Giang Thiên Di khẽ cười khảy một cái trong bụng, sau đó lại giả vờ ngã và lần này Quách Chấn Vũ cũng nhanh tay đỡ lại nhưng chậm một bước, cả người cậu mất đà kéo cô cùng ngã xuống. Ngay lúc đó tấm bảng sân khấu treo trên cao đột nhiên rơi xuống, gương mặt Hàn Tuyết Linh hoảng sợ cực độ, đôi chân run đến nỗi không thể nhấc lên được nữa.

"Cẩn...cẩn thận!" Giọng nói ngắt quãng vọng đến bên tai, Giang Thiên Di ngơ ngác quay đầu lại thì phát hiện tấm biển treo phía trên cao đang rơi xuống nhằm ngay người mình, đôi mắt sợ hãi mở to.

RẦM!...

Một tiếng va chạm lớn khiến cho đám đông bên ngoài tấm rèm cửa nhốn nháo cả lên, không khí bên trong lẫn bên ngoài khán đài căng như sợi dây đàn. Mọi người như nín thở chứng kiến cảnh tượng đang xảy ra trước mặt.

Sau vài giây nhắm tịt mắt chờ đợi, cuối cùng tấm bảng hiệu đó cũng rơi xuống...nhưng kì lạ là...Giang Thiên Di chẳng thấy đau chút nào. Cô chỉ cảm thấy đầu mình hơi choáng và cả người nóng hừng hực. mùi hương diên vĩ thoang thoảng.

"Vũ...Quách Chấn Vũ! Cậu...cậu không sao chứ?" Tiếng hét thất thanh của Giang Thiên Di kéo mọi người trở về thực tại, lúc này mọi người đứng gần đó mới đồng loạt chạy đến gỡ tấm biển hiệu to đùng trên người Quách Chấn Vũ sang một bên.

"Vũ..." Giang Thiên Di lo lắng nhìn cơ mặt Quách chấn Vũ khẽ nhăn lại. Thế nhưng cậu ta lại chuyển ánh mắt lo lắng sang phía cô, khó nhọc cất tiếng.

"K...không sao chứ?"

"Tôi không sao, cậu lo cho mình trước đi..."Giang Thiên Di cao giọng đáp lại, đôi mắt bắt đầu ngân ngấn nước.

"Cô đừng có quá đáng, cậu ấy không ngaị nguy hiểm để cứu một đứa xảo nguyệt như cô đã là may lắm rồi." Một giọng nói giận dữ vang lên bên cạnh, Giang Thiên Di ngước mắt lên nhìn thì bắt gặp ánh mắt đỏ tức giận của Hàn Tuyết Linh, tuy nhiên lời nói vừa rồi lại không phải là của cô ta.

Đứng đằng sau Hàn Tuyết Linh, Mỹ Hoàn vừa ấm ức cắn môi dưới, vừa sợ hãi trước ánh mắt lạnh băng của Chấn Vũ.

"Vũ! cậu sao thế? Tôi đưa cậu đến phòng y tế." Phan Vĩnh Kỳ ở bên ngoài đám đông cuối cùng cũng chen được lên sân khấu, đứng trước mặt Quách Chấn Vũ, cậu trầm giọng hỏi sau đó dẫn cậu ta đi ra phía sau cánh gà. Lâm Khôi Vĩ từ xa chạy lại, giúp Phan Vĩnh Kỳ đỡ Quách Chấn Vũ, lạnh lùng trừng mắt với Hàn Tuyết Linh, sau đó nhanh chóng rời khỏi đám đông ồn ào bên dưới.

"Người bị đè dưới tấm bảng đó...tại sao lại không phải là cô?!!!" Hàn Tuyết Linh nắm chặt hai tay thành nắm đấm, khuôn mặt cúi gằm xuống như đang kìm nén cơn giận dữ bốc lên ngùn ngụt. Cô ta chầm chậm ngước ánh mắt căm phẫn về phía Giang Thiên Di đang đứng bên cạnh, nói gằng từng tiếng."Lẽ ra phải là cô...tại sao cuối cùng lại là cậu ấy? Hết quyến rũ Phan Vĩnh kỳ giờ cô lại chuyển sang Chấn Vũ? Xem ra cô đáng sợ hơn tôi tưởng đó!"

"Thì ra...mọi chuyện đều là do cái đầu rỗng tuếch của cậu nghĩ ra ư?" Giang Thiên Di nhìn sâu vào đôi mắt long lanh của Hàn Tuyết Linh như đang được tráng một lớp nước mỏng, chậm rãi lên tiếng. "Thật đáng xấu hổ! Cô luôn bảo tôi chẳng bao giờ có thể sánh được với cô mà bây giờ cô lại sợ tôi cướp đi người mình thích à? Nếu cô đủ bản lĩnh đó thì nên xem lại mình trước đi. Thật ra...cô mới là người đáng ghê tởm!"

"Mày..." Hàn Tuyết Linh tức giận vung tay một cái, đúng lúc cái tát sắp sửa giáng xuống thì một bàn tay khác đã kịp ngăn lại, Giang thiên Di ngạc nhiên quay đầu nhìn lại thì trông thất một thân hình to lớn.

"Kim Nhật Dạ!..." Mỹ Hoàn ngạc nhiên thốt lên, hai tay che lấy miệng đang mở to.

"Cậu...cậu muốn là gì? Kim Nhật Dạ, mau buống tay ra trước khi tôi nổi giận" Hàn Tuyết Linh vừa ra sức thoát khỏi cánh tay chắc như gọng kiềm của Kim Nhật Dạ, vừa trừng mắt cảnh cáo cậu ta. Nhưng đáp lại lời dọa nạt đó là một cái nhếch môi nửa cười nửa không. Cậu ta điềm tĩnh trả lời.

"Đừng làm mất hình tượng mình cất công gầy dựng như thế chứ! Thưa tiểu thư..."

"Tiểu Di, cậu có sao không?" Trương Ánh Tuyết chạy sau Kim Nhật Dạ mấy bước, cô thở hồng hộc đứng trước mặt Giang Thiên Di, dùng thân hình nhỏ nhắn của mình che lấy cô bạn. "Các người đừng có ỷ đông hiếp yếu, nếu các cô biết Tiểu Di là ai, để xem các cô có còn mạnh miệng được nữa hay không?"

"Ha ha...Vậy cô nói xem rốt cuộc cô ta là ai? Con của người đàn bà bán rau ngoài chợ à?" Hàn Tuyết Linh cười khẩy một cái, đôi mắt giễu cợt nhìn Trương Ánh Tuyết như nhìn một đứa trẻ đang khoa tay múa chân.

"Các em còn đứng đó làm gì, mau đi xuống để chướng trình còn tiếp tục." Một tiếng quát tháo lớn vang lên, Hàn Tuyết Linh trừng mắt nhìn ba người họ một lượt, sau đó lẩn vào đám đông bên dưới trước sự hộ tống của các cô nữ sinh hầu cận cho cô ta.

Trước cánh cửa trung tâm bệnh viện lớn nhất thành phố, Giang Thiên Di đứng ngồi không yên, cô đi tới đi lui làm hai người còn lại là Trương Ánh Tuyết và Trần Tuệ lâm choáng cả đầu óc.

"Cậu đừng lo lắng quá! Tớ nghĩ là Chấn Vũ sẽ ổn thôi." Trương Ánh Tuyết trả lời với hai con mắt xoay mòng mòng như xoắn ốc.

"Cậu bình tĩnh ngồi chờ một lát đi, có lẽ hai người họ cũng sắp ra rồi." Trần Tuệ Lâm đi đến bên cạnh, kéo Giang Thiên Di ngồi xuống chiếc ghế đá trong khuôn viễn bệnh viện, cố gắng trấn an cô bạn.

"..." Giang Thiên Di khẽ thở dài, ánh mắt trầm tư xuyên qua những đám mây dày đặc trên không. Tâm trạng cô bỗng chốc chùng xuống."Cũng tại tớ mà hắn ta mới bị như vậy!"

"Không phải tại cậu, là do con nhỏ Hàn Tuyết Linh không biết điều. Nếu không phải cô ta cố tình thì sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra cả."Trương Ánh Tuyết bất bình hét lên, ngay lúc đó Phan Vĩnh Kỳ và Lâm khôi vĩ từ trong tấm cửa kính to to bước ra.

"Sao rồi? Quách Chấn Vũ có sao không?" Giang Thiên Di không kịp chờ bọn họ đến chỗ mình đã sấn tới, lo lắng hỏi.

"Ổn cả, bác sĩ nói không có gì nghiêm trọng cả, chỉ cần nghỉ ngơi nhiều một chút và tránh cử động mạnh." Phan Vĩnh Kỳ khẽ đáp lại, khi thấy nụ cười nhẹ nhõm xuất hiện trên gương mặt Giang Thiên Di, cậu ta bất giác mỉm cười theo.

"Và hiện giờ cậu ấy đang bị con nhỏ hồ li tinh bám lấy, không cách nào thoát ra được. Còn chúng ta lại bị cấm vào thăm bệnh nhân." Giọng nói không chút cảm xúc của Lâm khôi Vĩ vang lên ngay sau đó, Trương Ánh Tuyết quay đầu lại thì phát hiện trên đầu cậu ta xuất hiện một dấu chữ thập to tướng.

"Hàn Tuyết Linh kìa!" Trần Tuệ Lâm ngồi im từ nãy đến giờ đột ngột lên tiếng, cả bọn đưa mắt nhìn theo thì phát hiện bóng người nhỏ xinh đang tiến về phía phòng vệ sinh. Không chần chừ Giang Thiên Di liền bước theo.

"Tiểu Di, cậu định làm gì?" Trương Ánh Tuyết vội kéo tay Thiên Di lại, lo lắng hỏi.

"Suỵt" Giang Thiên Di mỉm cười bí ẩn đưa ngón trỏ lên miệng ra chiều im lặng."Cậu đoán xem!"

Trương Ánh Tuyết hiểu ngay cái nhìn không mấy thiện cảm của Giang Thiên Di, cô nới lỏng tay ra và mỉm cười."Tớ đi với cậu!" Sau đó quay sang kéo Trần Tuệ Lâm cùng đi. Để lại hai ánh mắt khó hiểu đằng sau.

Đứng trước bồn rửa tay trong nhà vệ sinh, Hàn Tuyết Linh tay cầm chiếc di động dịu dàng nói chuyện với người phju nữ ở đầu dây bên kia.

"Bác không cần phải lo lắng đâu ạ! Con sẽ chăm sóc Vũ thật tốt."

"..."

"Bác...không thể đến được ạ? Vâng con biết rồi!...Tạm biệt!"

Sau khi ngắt điện thoại, Hàn Tuyết Linh khẽ khẽ thở dài một cái. Sau đó cho tay vào bồn rửa, nhưng một tiếng thét chói tai đã vang lên ngay sau đó.

"Áaaaaaaa..."

Chiếc vòi trong bồn rửa chỉ vừa mới được bật lên, một dòng nước đỏ tươi như máu đột ngột bắn lên tung tóe. Chiếc áo hàng hiệu Hàn Tuyết Linh đang mặc trên người cũng bị ướt hết một bên. Cô ta hốt hoảng đến nỗi ngã xuống nền gạch.

Trong không gian yên lặng như tờ, Hàn Tuyết Linh cơ hồ nghe thấy rõ từng hơi thở gấp gáp của mình. Nhìn lên tấm gương trong suốt trước mặt, khuôn mặt cô còn đáng sợ hơn cả ác quỷ ngoi lên từ địa ngục.

Tiếng chuông điện thoại bất chợt reng lên. Hàn Tuyết Linh run run giở túi xách, nhưng đôi tay chưa kịp chạm tới chiếc di động thì tiếng nhạc chuông bỗng nhiên tắt lịm. Trong trạng thái sợ hãi, Hàn Tuyết Linh định lao thẳng ra khỏi cửa phòng nhưng đập vào mắt cô lúc này là hình ảnh chiếc lưỡi rìu của thần chết được khắc trên cánh cửa kèm theo dòng chữ.

“Ngươi sẽ phải trả giá cho những việc làm của mình!”

Trong căn phòng trắng toát tràn ngập mùi thuốc sát trùng. Giang Thiên Di cáu gắt lên tiếng.

“Cậu…đúng là đồ cứng đầu!”

“Hai người đừng cãi nhau nữa. Ở trong này ngột ngạt, ra ngoài hít thở khí trời cũng tốt mà.”

Thấy tình hình có vẻ căng thẳng, Phan Vĩnh Kỳ bèn cắt ngang cuộc đấu khẩu giữa Giang Thiên Di và Quách Chấn Vũ.

Từ đầu đến chí cuối Quách Chấn Vũ chẳng thèm đếm xỉa đến ánh mắt đỏ ngầu tức giận của Giang Thiên Di. Chỉ lẳng lặng thay bộ quần áo rồi đi ra ngoài. Nhưng chỉ vừa ra khỏi phòng, bóng dáng nhỏ bé xinh xắn như búp bê nhưng khắp người lại bê bết máu mang lại cho người ta cảm giác rùng rợn bỗng từ đâu xuất hiện.

“Ôi Thì ra đây là bộ mặt thật của công chúa ác ma!” Trương Ánh Tuyết khoái chí khoanh tay trước ngực, đó là cái điệu bộ mà cô cho là đáng ghét nhất của mấy cô tiểu thư nhà quý tộc, nhưng đây có lẽ là trường hợp ngoại lệ. Huống hồ đứng trước mặt cô lại là kẻ mà cô ghét nhất.

“Cô…Giang Thiên Di cô giỏi lắm! Dám bày trò nhốt tôi trong phòng vệ sinh còn định dụ dỗ Vũ. Cậu ấy vì ai mà mới phải nằm ở đây hả? Hôm nay tôi không dạy cô một bài học thì cô không biết sợ là gì mà?”

Vừa nói Hàn Tuyết Linh vừa giơ tay định giáng một cái tát xuống gò má bầu bĩnh của Thiên Di nhưng hai bàn tay chắc khỏe đã kịp thời ngăn lại.

"Quách Chấn Vũ...anh..."

"Tôi cảnh cáo cô không được động vào cô ấy. Nếu không tôi sẽ không nhịn nữa đâu! Đừng tưởng tôi không biết những gì cô làm..."

"Không nên làm bẩn tay!" Tiếng nói lạnh băng như thường lệ của Quách chấn Vũ khiến tất cả mọi người có mặt ở đó đều sững người. Giang Thiên Di nghe như có gì đó vỡ vụn trong lòng, ngước nhìn khuôn mặt không chút cảm xúc của Chấn Vũ, cô thầm mong mình chỉ nghe nhầm.

"Nghe thấy chưa? Vũ chẳng qua chỉ vì tốt bụng nên mới ra tay cứu một kẻ xảo quyệt như cô thôi. Tốt nhất cô đừng ôm mộng hão nữa!" Hàn Tuyết Linh khẽ ngạc nhiên và mừng rỡ, khuôn mặt vì thế cũng tươi tắn hơn.

"Cô đang tự nói mình đấy à công chúa hai mặt?!!!" Trương Ánh Tuyết

Bất bình thay cho Giang Thiên Di, giọng nói đột ngột trở nên lạnh hơn cả tảng băng ở bắc cực, khóe môi khẽ nhếch lên vẻ mỉa mai.

“Cô…Không phải chuyện của các người đừng có xen vào!” Hàn Tuyết Linh ấm ức cong môi lên, khuôn mặt đỏ bừng chỉ tay vào mặt Trương Ánh Tuyết.

“Tôi là bạn của Tiếu Di, chuyện của cậu ấy cũng là chuyện của tôi. Sao hả? Bị nói trúng tim đen rồi chứ gì?” Trương Ánh Tuyết đắc ý tiếp lời.

“Không cần ở đây đôi co với cô ta làm gì, chỉ giống như đang nói chuyện với một khúc gỗ rỗng thôi. Chúng ta đi.” Giang Thiên Di vẻ mặt tỉnh bơ nói, sau đó quay sang Hàn Tuyết Linh. “Đừng hối hận vì những gì mình đã làm!”

Trông theo bóng dáng vội vã nhu đang né tránh điều gì đó của Giang Thiên Di, Quách Chấn Vũ không khỏi chau mày một cách khó hiểu.

“Anh xem, nó đúng là một kẻ không biết xấu hổ. Còn tìm cách tiếp cận anh để chụp ảnh đem bán lấy tiền nữa chứ? Bây giờ còn mặt dầy đến đây…”

“Nếu tôi nhớ không nhầm thì chính cô là người mạo danh cô ấy đem bán những tấm ảnh đó. Hơn nữa tôi còn được biết cô ấy phải làm những chuyện này là do cô bày ra. Tốt nhất đừng để chuyện này xảy ra một lần nữa!” Quách Chấn Vũ nói giọng đều đều, khắp người tỏa ra hơi lạnh khiến Hàn Tuyết Linh không dám đến gần.

“Anh…anh nói gì vậy? Anh tuyệt đối đừng để bị cô ta lừa, đó chỉ là bộ mặt giả tạo của nó thôi. Nó làm sao hiểu được những vấn đề trong giới thượng lưu mà chúng ta đang phải ghánh chịu. Nhưng em là người hiểu anh nhất, em có thể cùng anh chia sẻ…” Hàn Tuyết Linh ấm ức hét lên, sau đó ôm lấy thân hình to lớn của Quách Chấn Vũ từ đằng sau.

“Cô nhầm rồi, người hiểu tôi nhất không phải là cô, cô chỉ tìm mọi cách để có được thứ mình muốn. Có bao giờ cô thử tìm hiểu cảm xúc của những người khác không?”Quách Chấn Vũ mặt mày vẫn không chút biểu cảm, cậu gỡ tay Hàn Tuyết Linh ra sau đó tiến về phía cửa. Bỏ lại ánh nhìn hụt hẫng và tuyệt vọng ở đằng sau. Trong cả biển người, mắt em vẫn chỉ luôn hương về anh...

Một buổi sáng như thường lệ, sau khi tiếng chuông báo giờ học vang lên, lẽ ra Giang Thiên Di cùng hai cô bạn thân đã có mặt trên lớp. Thế nhưng không hiểu sao hôm nay Giang Thiên Di lại đứng ngẩn người ra giữa sân trong lúc những học sinh khác đều vội vã vào lớp như đang né tránh điều gì đó. Trước đó năm phút hầu như tất cả những người có mặt ở đây đều chăm chăm nhìn lên tòa bảo tháp bỏ hoang đứng sừng sững ở bên hông trường, nhưng từ khi Kim Nhã Luân xuất hiện, tất cả đều không dám tò mò cũng như không dám hó hé gì, tỏ vẻ như mình không thấy gì cả nhưng trong lòng ai nấy cũng đều có cảm giác rợn người.

Trên tầng cao nhất của tháp thấp thoáng một bóng dáng nhỏ bé của một cậu nam sinh và một bóng người cao hơn hẳn ở phía đối diện đang từng bước ép cậu ta tiến về phía trước.

Lúc Giang Thiên Di phát hiện ra sự việc và toan chạy lên đó thì hai bàn tay đã kịp thời ngăn cô lại.

"Tiểu Di, nguy hiểm lắm đó!" Trần Tuệ Lâm lo lắng nói với Thiên Di như đang năn nỉ cô bạn cứng đầu của mình.

"Có Vĩnh Kỳ trên đó rồi, sẽ không sao đâu?" Trương Ánh Tuyết kiên quyết giữ chặt tay của Giang Thiên Di, tuyệt đối không đẻ cô có cơ hội đối mặt với nguy hiểm.

"Nhưng...cậu ấy sẽ gặp nguy hiểm mất!" Giang Thiên Di sốt ruộc, tâm trạng vừa lo lắng vừa sợ hãi đan xen nhau trong ánh mắt.

Trên tòa tháp lúc này chỉ thấy bóng lưng cao lớn của cậu nam sinh với mái tóc màu hạt dẻ mềm mại. Tình hình cậu ta hiện giờ cũng như cậu nam sinh lúc nãy, đang từng bước bị dồn vào vách tường.

"Cậu nghĩ câu đang chống lại ai thế, thưa Phó học trưởng đáng kính?" Một tiếng nói lạnh đến rợn người truyền đến tai Phan Vĩnh Kỳ, nhưng cậu ta không hề mảy may đến lời đe dọa của người trước mặt, ánh mắt khẽ liếc nhìn cậu nam sinh dáng người nhỏ nhắn lúc nãy đang bị treo lơ lửng trên đỉnh tháp.

"Một tên dở hơi..." Phan Vĩnh Kỳ khẽ trông thấy một bóng người trên đỉnh tháp đang từ từ cởi trói cho cậu nam sinh đó vội chuyển ánh nhìn trở về tên nam sinh trước mặt, giở giọng giễu cợt.

"Mày..."

Kim Nhã Luân rít lên một cái, tức gận vung nắm đấm vào người Phan Vĩnh Kỳ. Nhưng bàn tay ấy chưa kịp chạm vào người, Phan Vĩnh Kỳ nhanh chóng lách chân sang một bên, đưa tay phải giữ chặt lấy cổ tay đối phương. Từng động tác đều nhanh và dứt khoát đến nỗi Kim Nhã Luân chỉ kịp định thần lại khi phát hiện mình đang ở thế thụ động.

"Muốn đấu với tôi à? Cậu còn kém xa lắm!" Giọng nói đều đều thoảng qua như cơn gió, chỉ thấy chân mày Kim Nhã Luân khẽ nhăn lại. Hắn lại chủ động ra thêm một đòn tấn công bất ngờ nhưng cuối cùng lại bị Phan Vĩnh Kỳ tránh được.

"Đủ rồi, tôi không muốn có người bị thương ở đây" Phan Vĩnh Kỳ đưa ánh mắt cảnh cáo nhìn Kim Nhã Luân, nhưng chỉ nhận lại nụ cười khẩy của cậu ta.

"Nghe có vẻ cao thượng quá nhỉ! Nhưng đây không phải chuyện của mày, tốt nhất đừng nhúng tay vào. Nếu không e là mày có muốn hối hận cũng không kịp."

Kim Nhã Luân vừa nói hết câu, một bóng người vận trang phục trường Hạ Dương từ trên đỉnh tháp nhảy phóc xuống. Người đó quay lưng lại với Phan Vĩnh kỳ và Kim Nhã Luân nên không thấy rõ mặt.

"Nhưng...đã muộn mất rồi. Xin lỗi nhé!" Cậu thanh niên đó khẽ mỉm cười, nhanh như cắt cậu thanh niên dáng người cao cao đã nhanh chóng hạ gục mấy tên đàn em của Kim Nhã Luân đang đứng ở đằng sau chờ lệnh của hắn ta.

RẦMmm...

Một tiếng động lớn vang lên, cánh cửa dẫn lên toà tháp đột ngột bị gãy, một tốp người khác trong bộ đồng phục trường Hạ Dương dẫn theo ba cô nữ sinh xuất hiện sau bức tường loang lỗ.

"Đại ca, mấy đứa này cản đường nên tụi em đành dẫn nó lên đây cho đại ca xử lí." Tên đi đầu tranh lên tiếng trước, đồng thời kéo tay Giang Thiên Di lên trước.

"Phập!!!"Giang Thiên Di hùng hổ cắn một phát thật đau vào tay hắn ta, sau đó thuận chân đá hắn ta một cái và chạy nhanh đến chỗ Phan Vĩnh Kỳ.

"Aaaaaa.....Con nhỏ chết tiệt!"

Mặc cho tên lúc nãy ra sức la ó và trừng mắt về phía mình. Giang Thiên Di lo lắng hỏi han Phan Vĩnh Kỳ đang đứng trước mặt.

"Cậu có sao không? Lúc nãy tôi định đi báo giám hiệu nhưng bọn họ..."

Phan Vĩnh Kỳ không đẻ tâm đến lời nói của Thiên Di, chỉ lẳng lặng kéo cô qua một bên và điềm tĩnh nói với Kim Nhã Luân.

"Bọn họ không liên quan đến chuyện này, mau thả người ra."

"Vừa nãy tao đã nói rồi, tao chỉ đang giúp Vương thiếu gia trừng trị một vài kẻ không biết điều thôi, mày đã nhúng tay và thì đừng hối hận!" Kim Nhã Luân ngẩn cao đầu ra vẻ thách thức.

"Vậy...mày đã hỏi ý kiến của cậu ta chưa?"Cậu thanh niên vừa hạ gục xong đám đàn em của Kim Nhã Luân lúc nãy chót lên tiếng, hơi nghiêng đầu về phía sau. Thì ra là Kim Nhật Dạ.

"Mày không cần quan tâm..."



"Nhưng tôi thì có!"

Kim Nhã Luân chưa kịp nói dứt câu thì một tiếng nói giận dữ chen vào cùng lúc người con trai có nước da ngăm ngăm xuất hiện. Cậu ta nói tiếp.

"Tôi muốn nói chuyện với cậu."

"Thả bọn chúng ra." Kim Nhã Luân nghe thấy vậy ấm ức ra lệnh cho đám đàn em, bọn họ tức tối vung mạnh tay là Trương Ánh Tuyết mất đà ngã xuống, cũng may có Kim Nhật Dạ nhanh tay đỡ lấy. Tên con trai cao to đang giữ tay Trần Tuệ Lâm chưa kịp thả ra đã bị ăn một cú đá trời giáng từ trên trời xuống, Lâm Khôi Vĩ xuất hiện sau cánh cửa đã gãy, tứ giận hét lớn.

"Cả một đám con trai mà lại hành xử như một cách hèn hạ như vậy, tụi bây không biết chữ "nhục" đánh vần như thế nào à?"

"Nói hay lắm!"

Tuy nhiên Lâm Khôi Vĩ vừa phát ngôn xong, một lời khen ngợi chân thực (nhưng không đúng lúc) cất lên từ phía Trương Ánh Tuyết, tay phải cô giơ lên nắm chặt thành nắm đấm vẻ phấn khích.

"Chuyện lần này coi như tôi tạm bỏ qua, đừng để nó xảy ra một lần nữa, tôi không giống như Vũ đâu!" Giọng nói của Phan Vĩnh Kỳ mang theo chút âm vực đáng sợ, sau đó cậu ta kéo Giang Thiên Di cùng những người còn lại đi xuống. Để lại Vương Hữu Thiên cùng đám đàn em của hắn. Trước khi đi Lâm Khôi Vĩ còn bồi thêm một câu.

"Cậu...thật sự thay đổi rồi, Vương Hữu Thiên, từ nay về sau...xem như tôi chưa từng có người bạn như cậu!"

Câu nói của Lâm Khôi Vĩ khiến Kim Nhật Dạ đột nhiên sững người, khóe miệng cậu ta hơi mở ra, nhưng ngay lập tức khép chặt lại tạo thành một đường thẳng.

"Sẽ rất nhanh thôi...Mọi chuyện rồi sẽ bắt đầu lại từ đầu!"

Một ý nghĩ thoáng vụt qua trong đáy mắt, ánh mắt Kim Nhật Dạ khẽ lướt qua gương mặt quen thuộc.

"Đừng làm tổn thương đến những người quan trọng nhất trong cuộc đời của cậu, Vương Hữu Thiên mà tôi biết sẽ không bao giờ hành xử như vậy!"Kim Nhật Dạ cất giọng nói bâng quơ, sau đó đặt hai tay lên sau gáy và tiesn về phía cửa. Vương Hữu Thiên thoáng ngạc nhiên nhìn chằm chặp vào bóng lưng của Kim Nhật Dạ với ánh mắt khó hiểu. Một cảm giác khó tả len lỏi vào từng ngõ ngách trong tâm hồn...

Trên tòa tháp lúc này chỉ còn lại hai bóng người cô độc đứng thẳng người như thượng thạch, một lát sau Vương Hữu Thiên đột ngột lên tiếng.

"Tôi đã suy nghĩ ...và cũng đã tự hỏi mình rất nhiều lần, tại sao chúng ta phải hành xử một cách trẻ con như vậy?" Nói đến đây cậu ta bông nhiên ngừng lại, sau đó tiếp tục cất lời "Dừng lại đi... tôi tin Hạ Hương ở trên trời cũng sẽ không muốn thấy cậu như thế này..."

"Mấy ngày nay cậu bị sao vậy Vương Hữu Thiên, không lẽ cậu bị bọn chúng đánh lừa sao? Đừng quên anh cậu cũng là do hắn ta hại chết!" Kim Nhã Luân cáu gắt hét lên như muốn chọc thủng cả nền trời, vẻ mặt đỏ bừng tức giận.

"Đó là một sự hiểu lầm, không liên quan đến Quách Chấn Vũ. Còn bạn gái trước của cậu là do bị đám con gái trong trường bắt ép đến mức phải tự tử..."

"Vậy cậu nói đi, nguyên nhân của việc Hạ Hương phải tự tử không phải là do hắn ta thì la ai? Chỉ vì hiểu lầm Hạ Hương có quan hệ yêu đương với Chấn Vũ mà lũ con gái ngốc nghếch đó đã hành động ngu xuẩn như thế!" Kim Nhã Luân bất bình hét lên lần nữa, tay phải đấm mạnh vào bức tường làm xuất hiện một vết nứt trên bức tường loang lỗ.

"Nhưng thực tế cậu ta đã ra sức giải thích tất cả mọi chuyện, là do bọn con gái lắm chuyện không muốn tin nên mới xảy ra cớ sự này. Bây giờ tôi hỏi cậu, cậu tiếp tục những việc làm này cuối cùng là đổi lại được cái gì? Liệu Hạ Hương có sống lại không? Hay chính cậu đang khiến cô ấy càng đau lòng thêm." Nói đến đây Vương Hữu Thiên khẽ đặt tay lên vai Kim Nhã Luân. Cố nén tiếng thở dài tiếp túc nói chuyện với cậu ta "Chuyện đã qua rồi đừng để nó dằn vặt cậu nữa! Vẫn còn có tôi mà."

Một cơn gió bất chợt thổi qua làm mái tóc trước trán Nhã Luân khẽ bay bay, khuôn mặt cậu trầm tư như mặt hồ mùa thu phẳng lặng. Trong tâm trí cậu lúc này chỉ có hình bóng của một người con gái quan trọng nhất, nó đã ăn sâu vào tiềm thức khiến cậu không thể nào quên.

Đám mây trắng xóa trên nền trời bất chợt bay đi, bầu trời vì thế cũng trở nên trong xanh và bình lặng, như chính tâm trạng Kim Nhã Luân lúc này.

"Kim Nhật Dạ...cậu ta rất giống anh của cậu!"

Buổi chiều sau khi tan học, Giang Thiên Di ủ rũ cúi mặt xuống, lê từng bước chân chậm chạp trên con đường đầy nắng và gió. Theo sau cô là một chàng trai có mái tóc màu nâu sẫm mượt mà, cậu ta chậm rãi đi đằng sau cô, không muốn phá vỡ sự yên tĩnh mà cô ấy đang cần có. Nhưng sau khi lang thang trên khắp con phố một hồi, cậu ta chợt nhận ra mình vẫn đang đi theo Giang Thiên Di từ nãy đến giờ nên không để ý đến xung quanh, mãi đến bây giờ mới phát hiện ra mình đã đi được hai vòng quanh con phố nhỏ, và hiện giờ hai người đang đi gần hết vòng thứ ba.

“Haizz…đi theo tôi!” Phan Vĩnh Kỳ chán nản lắc lắc đầu, chạy đến nắm lấy tay Giang Thiên Di kéo đi một mạch.

“Ơ…này, cậu đưa tôi đi đâu?” Giang Thiên Di bất ngờ không kịp phản ứng, đôi chân vô tình chjay theo nhịp bước của cậu ta.

”Có gì cũng phải từ từ chứ. Tôi biết là chân cậu dài rồi, một bước đi của cậu bằng hai bước của tôi đó!...Phan Vĩnh Kỳ!”

Vừa đuổi theo bước chân của cậu ta, Giang Thiên Di vừa càu nhàu vì cậu ta đi quá nhanh khiến mình đuổi theo đến mệt. Đột ngột Phan Vĩnh Kỳ dừng lại…trước một cái cây. Khóe miệng hơi mỉm cười nói với Giang thiên Di.

“Tới rồi!”

“Hả??? Cậu…cậu đưa tôi đến đây để khoe cái cây to tướng này á?” Giang Thiên Di ngạc nhiên và có chút bực bội trong lòng. Đưa mắt liếc nhìn dám rừng cây rậm rạp xung quanh, cô không khỏi cau mày một cái.

“Khi không lại dẫn tôi đến đây để làm gì? Cậu có bị ấm đầu không đấy?” Giang Thiên Di thận trọng hỏi han, ánh mắt nghiêm túc nhìn Phan Vĩnh Kỳ.

Nhưng vừa nói xong Giang Thiên Di đột ngột im bặt, bởi vì vầng trán cao cao của Phan Vĩnh Kỳ đang áp sát vào trán cô. Trong phút chốc cả người Giang Thiên Di như bị trúng tà phép của nàng Medusa, không tài nào nhúc nhích nổi.

“Coi cho kĩ đi, nhiệt đô cơ thể tôi vẫn bình thường đấy nhé! Tôi thấy người không bình thường là cậu mới đúng.” Phan Vĩnh kỳ nhướn mày châm chọc, đôi môi mềm mại như hai cánh hoa hồng ghé sát vào tai Giang Thiên Di. Hai gò má trắng hồng của Thiên Di lập tức đỏ bừng như ráng chiều.

“Nè…cậu…cậu không thể giữ khoảng cách một chút à? Đừng có lúc nào cũng…cũng” Giang Thiên Di ấp úng như gà mắc tóc, khuôn mặt đỏ bừng quay phắt sang một bên, đôi môi hơi mím lại.

“Làm gì cơ? Cậu nói nhỏ quá tôi không nghe thấy…” Phan Vĩnh Kỳ thích thú nhìn bộ dạng đang xấu hổ của Giang Thiên Di, tiếp tục giở giọng châm chọc.

“Đừng…đừng có lúc nào cũng đưa cái bản mặt đáng ghét của cậu lại gần tôi hiểu chưa? Cảm giác đó…rất khó chịu…” Càng nói giọng của Giang Thiên Di càng nhỏ xuống như đang tự lẩm bẩm với chính mình.

“Khó chịu? Như thế nào? Sao tôi không cảm thấy thế nhỉ?” Phan Vĩnh Kỳ vẫn không chịu buông tha, tiếp tục dồn cô vào thế bí.

“Cậu…” Giang Thiên Di tím mặt nắm chặt hai tay lại, sau đó tức tối bỏ đi nhưng bị Phan Vĩnh Kỳ kéo lại.

“Chờ đã!”

Giang Thiên Di bị kéo ngược lại về phía sau, cả người mất thăng bằng ngã vào vòng tay ấm ap của Phan Vĩnh Kỳ.

Nhìn khuôn mặt rạng ngời dưới bóng cây mát dịu, trái tim vừa mới được ngủ yên của Giang Thiên Di lại bị đánh thức, đập thình thịch thình thịch…

“Đồ ngốc! Đừng suy nghĩ lung tung nữa. Bây giờ trèo lên cây với tôi. Điều kì diệu đang ở trên đó!” Phan Vĩnh Kỳ nháy mắt tinh nghịch, sau đó giúp Giang Thiên Di leo lên cây cổ thụ bên cạnh.

Sau khi trèo lên đỉnh cây, Phan Vĩnh kỳ lấy tay rẽ đám lá, đỡ Giang Thiên Di ngồi lên cành cây cao nhất. Còn mình thì ngồi ở cành cây ngay bên cạnh.

“Oa…aa! Đẹp…đẹp quá!” Giang Thiên Di thích thú reo lên, ngước mắt nhìn về phía mặt trời đang lặn dần sau những tán cây rậm rạp. Một cơn gió mạnh thổi tới làm tung bay mái tóc trước trán của Phan Vĩnh Kỳ và Giang Thiên Di, cuốn theo vài cánh hoa trắng muốt như những chiếc lông vũ trên đôi cánh mà một vị thiên sứ nào đó bay qua vô tình làm vương lại nơi trần thế.

“Sao cậu lại tìm được chỗ này thế?” Giang Thiên Di say mê ngắm nhìn những cánh hoa nhẹ tênh bay xung quanh mình, đột ngột cất tiếng hỏi.

“Chỉ cần cậu thích là được!” Phan Vĩnh kyfmari mê ngắm nhìn gương mặt nhìn nghiêng của Giang Thiên Di trong ánh chiều đỏ rực, mỉm cười trả lời.

Giang Thiên Di như nhìn thấy hình bóng nhỏ bé của mình trong đôi con ngươi màu cà phê sữa tuyệt đẹp, cô lúng túng quay mặt đi. Phan Vĩnh Kỳ thấy vậy chợt mỉm cười, đưa tay chỉ về phía trước.

“Có thấy những con bướm đó không?”

Giang Thiên Di đưa mắt nhìn theo thì trông thấy những cánh bướm màu nâu nhợt nhạt thấp thoáng sau những tán cây. Cô quay mặt lại nhìn Phan Vĩnh Kỳ chờ đợi lời giải thích.

“Truyền thuyết kể rằng đó là những chú bướm đẹp nhất trên thế giới. Nhưng để cứu giúp cho vương quốc của mình, chúng đành phải hi sinh sắc màu đẹp đẽ trên đôi cánh…” Phan Vĩnh Kỳ chậm rãi nói, dưới ánh hoàng hôn đỏ ối, khuôn mặt cậu ta như được phớt hồng.

“…” Giang Thiên Di im lặng nhìn Phan Vĩnh Kỳ, trong lòng dẫng lên một cảm xúc kì lạ.

“Tôi chỉ muốn nói là…trước khi phán đoán chuyện gì cần suy nghĩ cho kĩ. Cũng giống như cánh bưóm kia vậy, sự hi sinh cao cả ấy chúng không cần người khác biết đến dù cho có bị chê cười.”

Tiếng nói trầm ấm của Phan Vĩnh kỳ truyền đến tai Giang Thiên Di, cô chỉ cảm thấy trong ánh mắt trong veo ấy có điều gì đó rất lạ. Ánh mắt đó làm Giang Thiên Di thấy đau nhói nơi lồng ngực.

Tại sao…Tại sao lúc nào nhìn Vĩnh Kỳ mình cũng đều nhớ đến cậu ấy?

Giang Thiên Di không kìm nén nổi xúc động bất chợt thốt lên trong lòng. Trong làn gió êm ru lướt qua, Giang Thiên Di đột nhiên cất tiếng hát.

“Khi những giọt lệ sầu của bạn tuôn rơi

Hãy nhất điện thoại và gọi cho mình

Dú ở tận chân trời góc bể

Mình cũng sẽ đến bên bạn trong thời gian ngắn nhất!

Và mình sẽ không bảo bạn đừng khóc

Mà mình đến để được khóc cùng bạn!...”

Phan Vĩnh kỳ sững người trong ánh hoàng hôn nhuộm đỏ khắp không gian, đâu đó trong những vùng kí ức hiện lên một khung cảnh vừa xa lạ vừa quen thuộc. Nơi đó là một cánh đồng thảo nguyên xanh mắt dịu cả bầu trời, một cậu bé ngồi ngủ say dưới tán cây ánh đào trắng toát, bên cạnh là hình ảnh một dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt cô bé hiện lên lúc mờ lúc ảo trong tâm trí. Phan Vĩnh kỳ bất chợt lấy tay ôm đầu. Từng lời hát như đã ăn sâu vào trí nhớ, nhưng điều kì lạ là đây là lần đầu tiên Phan Vĩnh kỳ nghe những lời hát này.

“Khi biển cả cô đơn đang nhấn chìm bạn

Mình sẽ là con thuyền đưa bạn vào bờ

Bạn bị lạc giữa một chốn xa lạ trong đêm tối

Mình sẽ là ngọn đèn soi đường dẫn lối

Kể cả khi thế giới quay lưng lại với bạn

Thì hãy luôn nhớ rằng

Mình sẽ không bao giờ rời bỏ bạn!

Vì chúng ta cần có nhau...”

Miên man theo từng lời hát, Giang Thiên Di không phát hiện ra rằng có một giọng hát khác đang lẩm nhẩm theo mình. Đến khi nhận thấy điều đó Giang Thiên Di vội quay sang Phan Vĩnh Kỳ, ánh mắt ngạc nhiên không che giấu nổi.

“Sao…cậu lại biết bài hát này?”

“Ơ…à…có lần tôi nghe Trương Ánh Tuyết hát…” Phan Vĩnh kỳ như tên trộm bị bắt quả tang, không biết nên trả lời thế nào bèn bịa ra một lý do. Giang Thiên Di nghe cũng có lý nên thôi không hỏi nữa.

Chắc là do mình nhớ cậu ấy quá! Vũ…giờ này cậu đang ở đâu? Chẳng phải cậu đã hứa sẽ luôn ở bên cạnh tớ sao? Ngay cả lần cuối cùng…tớ cũng không được nhìn thấy cậu…

Một con sâu róm ở đâu cư nhiên lại bò lăn bò toài trên tay Giang Thiên Di, cô hốt hoảng la lên và hất nó đi. Cả người cũng lắc lư nghiêng ngả trên thân cây. Phan Vĩnh Kỳ vội đỡ lấy Giang Thiên Di sắp sửa ngã xuống. Sau đó vô tình ôm cô ấy vào lòng.

Nghe tiếng đập rộn rã của con tim trong lồng ngực Phan Vĩnh Kỳ, Giang Thiên Di cơ hồ như nghe thấy nhịp đập trái tim mình. Cô ngước mặt lên thì bắt gặp gương mặt to tổ chảng của Phan Vĩnh kỳ.

Ánh mắt Phan Vĩnh Kỳ chăm chú quan sát từng đường nét trên gương mặt Giang Thiên Di, đối diện với ánh mắt ấm áp ấy, Giang Thiên Di lại một lần nữa đờ người ra. Ngay lúc đó một đàn chim sẻ đột ngột bay ngang, một vệt chất lỏng vàng vàng rơi từ trên xuống ngay vầng trán sáng bóng.

Cả hai nhìn nhau một lúc lâu, cơ mặt Phan Vĩnh Kỳ giần giật. Sau đó không nhịn nổi bèn phá lên cười.

"Ha ha ha..."

"Cậu...cậu ngậm miệng lại cho tôi. Có...có gì đáng để cười chứ?" Giang Thiên Di trông khuôn mặt tươi cười của Phan Vĩnh kỳ mà thấy cục tức như bị chẹn ngay cổ họng. Một vùng màu đỏ xuất hiện trên hai gò má nhanh chóng lan đến tận mang tai.

Con chim đáng chết! Ta và ngươi có ân oán gì đâu chứ? Sao lại đối xử với ta như vậy? Hu hu hu...xấu hổ chết đi được!!!

Đang lúc bối rối không biết phải làm sao thì tiếng cười cũng đã theo gió bay đi mất tăm, Phan Vĩnh Kỳ rút từ trong túi ra một chiếc khăn mùi xoa trắng tinh và phảng phất hương thơm của một loại hoa nào đó mà Giang Thiên Di nhất thời không thể đoán ra, sau đó nhẹ nhàng lau đi vết bẩn trên trán Giang Thiên Di.

Chết thật! Ở…ở khoảng cách gần như vậy, mình nghe rõ mồn một hơi thở của hắn…Không…không xong rồi. Giang Thiên Di bình tĩnh lại nào!!!...

“Tôi…để tôi tự làm.” Giang Thiên Di hốt hoảng giành lấy chiếc khăn từ tay Phan Vĩnh Kỳ nhưng cậu ta đã nhanh tay nắm chặt chiếc khăn lại.

“Để tôi giúp, làm sao cậu thấy được chỗ bẩn mà lau?”

Ánh mắt Giang Thiên Di không dám nhìn thẳng vào Phan Vĩnh Kỳ, vội vã tìm cách né tránh. Phan Vĩnh Kỳ khẽ chau mày chầm chậm nâng cằm Giang Thiên Di lên, ép buộc cô phải nhìn mình.

“Phải ngồi yên thì tôi mới lau được chứ?”

Vừa nói Phan Vĩnh Kỳ vừa tiếp tục lau sạch sẽ chỗ dính bẩn ban nãy, Giang Thiên Di ngoan ngoãn ngồi yên không dám động đậy, sợ lại trượt chân ngã xuống như lúc nãy.

Khuôn mặt Phan Vĩnh Kỳ hiện lên thật mờ ảo dưới ánh hoàng hôn đã nhạt màu. Trong đôi mắt sáng lấp lánh của Giang Thiên Di bỗng nhiên biến thành một gương mặt rất quen thuộc. Bàn tay cô vô thức đưa lên không trung và từ từ tiến sát gương mặt ấy.

Phan Vĩnh Kỳ thoáng sững người nhìn Giang Thiên Di trước mặt, chỉ thấy ánh mắt long lanh như được tráng một lớp nước mỏng. Phan Vĩnh Kỳ bất an nắm lấy canh tay Giang Thiên Di đang chạm vào má mình, lo lắng hỏi.

“Cậu…cậu sao thế? Không được khỏe à?”

“Ơ…hả?...” Giang Thiên Di bị tiếng nói của Phan Vĩnh kỳ kéo trở về hiện tại, cô ấp úng không biết phải nói gì và giải thích như thế nào cho hành động của mình vừa rồi. Nhưng khi chợt phát hiện ra bàn tay mình giờ lại đang nằm gọn trong lòng bàn tay thô ráp của Phan Vĩnh Kỳ, khuôn mặt Giang Thiên Di bỗng hơi thộn ra. Cô ngạc nhiên nhìn Phan Vĩnh Kỳ vẫn im lặng trước mặt.

“Được rồi, về thôi, Trương Ánh Tuyết đang đợi chúng ta ở nhà đấy” Phan Vĩnh Kỳ bỗng nhiên thốt lên, sau đó thận trọng đỡ lấy Giang Thiên Di, giúp cô trèo xuống.

Bóng tối nhanh chóng bao phủ khắp nơi như một mảng vải khổng lồ nuốt chửng tất cả mọi thứ trên đường đi, nhờ ánh đèn đường vàng vọt thắp sáng mỗi đêm những cũng không đủ làm xua đi không khí lạnh lẽo và u ám lúc này.

Giang Thiên Di như một chú mèo con bé nhỏ và tội nghiệp đang run lẩy bẩy trong chiếc áo đồng phục mỏng manh. Phan Vĩnh Kỳ nhanh chóng cởi áo khoác ra và choàng lên người Giang Thiên Di từ đằng sau và thản nhiên nắm lấy tay cô.

“Cậu…cậu không lạnh à?” Giang Thiên Di hơi bất ngờ thốt lên, để mặc bàn tay nhỏ bé lạnh lẽo của mình trong bàn tay ấm áp của Vĩnh Kỳ.

“Lo cho mình trước đi. Cậu mà chết cóng ở đây là tôi không chịu trách nhiệm đâu đấy!”

Cậu nói nửa đùa nửa thực của Phan Vĩnh Kỳ khiến Giang Thiên Di bỗng cảm thấy lo sợ, một cảm xúc khó tả xâm chiếm lấy tâm hồn như bàn tay vô hình siết làm cô cảm tưởng như không thể thở được nữa.

Phan Vĩnh Kỳ đột ngột dừng lại, nhanh như chớp kéo Giang Thiên Di sang một bên, ngay lúc đó một tốp người vóc dáng cao to, khắp người toàn những hình xăm kì quái bỗng lù lù xuất hiện ở đằng sau. Dưới ánh trắng mờ ảo, đám người đó như ác ma ngoi lên từ địa ngục.

“Phản xạ nhanh đấy, chú em!” Một tên cao to mặt mày bặm trợn thốt ra chất giọng khàn khàn khiến người nghe sởn cả gai óc., trông hắn ra vẻ như một tên cầm đầu.

“Mấy người muốn gì?” Phan Vĩnh Kỳ kéo Giang Thiên Di ra sau lưng mình, dùng thân hình cao to che chở cho cô ấy.

“Muốn gì à? Tao chỉ muốn cảnh cáo con bạn gái của mày, tốt nhất tránh xa Thiếu gia ra, nên biết thân biết phận một chút, đừng ra sức tiếp cận cậu ấy nữa. Chà! Trông cũng có vẻ ngon lành đấy chứ?...Hay là chúng ta thỏa thuận như vậy đi. Nếu mày giao cô ấy cho bọn tao, tao sẽ tha cho mày một con đường sống!” Chất giọng ghê rợn ấy phát ra đều đều từ phía đối diện.

Giang thiên Di sợ sệt nép người vào lưng Phan Vĩnh Kỳ như tìm kiếm sự an toàn. Cô run run cất giọng.

“Làm sao đây?....Bọn chúng…”

“Bọn mày…muốn cô ấy à?...”Phan Vĩnh Kỳ hơi cuối mặt xuống, giọng nói lạnh như tảng băng ở bắc cực thốt ra làm Giang Thiên Di chưa kịp nói hết câu đã vội im bặt. Mái tóc trước trán che đi khuôn mặt làm cô không thể nhìn rõ nét mặt của cậu ấy.”…Vậy thì qua đây mà lấy.” Vừa nói Phan Vĩnh Kỳ vừa quay mặt ra phía sau nói nhanh.”Chạy đi, đừng lo cho tôi”.

“Nhưng…” Giang Thiên Di chần chừ đứng tại chỗ, ánh mắt lo lắng nhìn Phan Vĩnh Kỳ đang một mình lao và trận đánh.

“Mau lên!” Phan Vĩnh Kỳ sốt ruộc lớn tiếng hối thúc, thuận chân đá một tên đang định đánh lén Thiên Di ở đằng sau.

Giang Thiên Di giật mình nhanh chóng chạy đi, trong lòng dâng lên một cảm giác sợ hãi tột độ. Dù đã nhiều lần đối mặt với nguy hiểm như thế này nhưng đây là lần đầu tiên cô cảm thấy sợ hãi đến vậy. Bởi vì lần này không như những lần trước, Phan Vĩnh Kỳ đang ra sức bảo vệ cô, nếu như xảy ra chuyện gì, Giang Thiên Di không chắc mình có can đảm để vượt qua nó một lần nữa. Một đoạn kí ức đau thương lại ùa về trong tâm trí nhanh như điện giật, Giang Thiên Di vội vã quay trở lại nơi mình vừa rời khỏi lúc nãy trong ánh mắt thoáng ngạc nhiên của một người.

“Thế nào? Điều kiện này có đủ cho bản đính ước đó không?” Đó là một phụ nữ trung niên trong bộ y phục quý phái và sang trọng. Giọng nói đầy cương quyền và đe dọa vang lên trong gian phòng tối đen như mực.

Ánh trăng nhè nhẹ chiếu sáng căn phòng bằng thứ ánh sáng lờ mờ của bóng đêm, phủ lên trên mái tóc đen nhánh mượt mà. Đứng trước tấm cửa kính sáng bóng, cậu thanh niên có dáng người cao cao hơi mở to mắt, sững sờ nhìn cảnh tưởng diễn ra trước mặt. Sau đó cất giọng nói trầm trầm như đang kìm nén cơn giận sắp sửa tuôn trào.

“Rốt cuộc…bà làm những việc này nhằm mục đích gì?”

Nhìn khuôn mặt bị bóng tối bao phủ của cậu con trai, bà ta mỉm cười bí ẩn xoáy xoáy ly rược nho trên tay, nhẹ nhàng trả lời.

“Mẹ không đủ kiên nhẫn như con đâu, con trai. Đừng để mẹ phải trở thành một mụ phù thủy ác độc.”

“Hừ! Đừng gọi tôi dễ nghe như vậy, bà chưa bao giờ là mẹ tôi cả. Trước đây không, bây giờ không và sau này cũng vậy. Tôi cảnh cáo bà, mau dừng tất cả những chuyện này lại, nếu không đừng nói tới quan hệ làm ăn lâu dài, ngay cả cơ hội hợp tác với tập đoàn Thiên Ân… bà cũng chưa chắc có cơ hội nào đâu!”

“Phải! Mẹ chưa bao giờ làm tròn bổn phận của một người mẹ, nhưng tất cả nhưng chuyện này mẹ đều làm vì con...” Giọng người phụ nữ ấy lại vang lên trong không gian tĩnh mịch, khuôn mặt bà ta ánh lên vẻ nham hiểm.

“Bà nói mà không biết gượng à? Tất cả chỉ vì lòng tham không đáy của bà thôi. Thực chất tôi chỉ là công cụ để bà kiếm tiền mà thôi, đừng tưởng tôi không biết gì cả. Nhưng bà cứ yên tâm, tôi không phải là con rối để bà thích làm gì thì làm.” Ánh mắt lạnh lẽo và cương quyết của Quách Chấn Vũ xuyên thẳng vào tâm can người đối diện nhưng cũng chẳng khiến bà ta chịu bỏ cuộc.

“Ha ha ha… Nếu đã vậy con đừng trách ta độc ác!” Người phụ nữ trung niên cầm ly rượu trên tay, chầm chậm tiến đến bên cạnh cậu thanh niên, đưa bàn tay gầy gầy của mình đặt lên vai cậu ta.

“Cút đi…mấy người mau cút hết cho tôi!”Giang Thiên Di hùng hổ nắm chặt chiếc gậy vừa tìm được trên đường đấm túi bụi vào đám người trước mặt.

“Giang Thiên Di cẩn thận!”Phan Vĩnh Kỳ vừa đánh bọn người kia vừa ra sức bảo vệ Thiên Di, cậu đột ngột hét lớn khi thấy một cây gậy chuẩn bị giáng xuống người Giang Thiên Di. Nhanh như chớp Phan Vĩnh Kỳ chạy đến ôm chầm lấy Giang Thiên Di như một vị thiên sứ dùng đôi cánh trắng toát của mình bảo vệ cô. Giang Thiên Di chưa kịp định thần lại đã thấy một vệt chất lỏng chảy xuống từ trán Phan Vĩnh Kỳ. Giang Thiên Di ngỡ ngàng nhìn Phan Vĩnh Kỳ đang từ từ nới lỏng vòng tay và ngã xuống trước mặt mình.

“Phan Vĩnh Kỳ!” Giang Thiên Di hốt hoảng ôm lấy cái đầu bê bết máu của Phan Vĩnh Kỳ, bật khóc nức nở trong màn đêm đen kịt.

Cảnh tượng tồi tệ đó in sâu vào đôi mắt màu nâu khói trong veo trên căn phòng đối diện, Quách Chấn Vũ nắm chặt hai tay lại. Ánh mắt đỏ ngầu tức giận gạt phắt tay người đàn bà kia ra.

“Tôi sẽ kí, tốt nhất đừng để chuyện này lặp lại một lần nữa. Và cũng đừng xen vào những việc tôi làm, Nếu còn động đến họ…đừng trách tôi không báo trước!”

Màn đêm buông xuống như một con quái vật khổng lồ muốn nuốt trôi tất cả, trên con đường được tráng nhựa sạch sẽ thấp thoáng một bóng người mặc bộ vest đen ngòm khiến người ta không nhìn rõ mặt, chỉ thấy người đó trầm tư mải ngắm nhìn về phía cuối con đường nơi Giang Thiên Di và Phan Vĩnh Kỳ vừa đi khỏi. Ánh mắt khó hiểu xuyên thấm qua màn đêm.

Cách đó không xa trong một quán cà phê nhỏ nhưng ấm cúng, Vương Hữu Thiên chầm chậm đưa tách cà phê lên miệng khẽ nhấp một ngụm, vị đắng chỉ đọng lại một chút rồi từ từ tan đi trong cuống họng. Ánh mắt cậu mơ hồ thả trôi theo từng dòng suy nghĩ, bất chợt ùa về mấy ngày trước đây.

“Mày không có mắt hả thằng khỉ?” Một tiếng nói dữ dằn cất lên thu hút tất thảy ánh nhìn của những người xung quanh. Chủ nhân của tiếng nói đó hung hăng nắm lấy cổ áo của cậu thanh niên vô ý đụng vào hắn ta trên đường đi.

“Tao…mày mới là không có mắt…ức…mắt tao đây này…ức…mày thấy chưa? Ha ha…” Khắp người cậu thanh niên đó tràn ngập men rượu, cậu ta vừa nói vừa lấy tay chỉ chỉ vào mắt mình, sau đó bất chợt cười vang, nhưng trong nụ cười đó lại chẳng có chút niềm vui nào.

Bốp!!!...

Một âm thanh lớn vang lên xé toạt không khí, cậu thanh niên say rượu vẫn chưa kịp bừng tỉnh trong cơn mê đã bị hắn ta tiếp tục xốc cổ áo lên. Một cú đánh thứ hai đang chuẩn bị giáng xuống thì đã kịp thời bị ngăn lại. Một cậu nam sinh với đôi mắt màu nâu khói trong veo nhanh chóng túm lấy cổ tay hắn ta, dùng một đòn tấn công đẹp mắt đấm thẳng vào mặt hắn làm hắn la oai oái. Tuy vậy hắn vẫn không chịu thua, tức giận trợn mắt nhìn tên con trai trước mặt. Định mở miệng nói gì đó nhưng ánh mắt đáng sợ của cậu ta như cơn lốc thổi bay tất cả ngôn từ trong cổ họng.

“Muốn thêm nữa à?”

Tiếng nói êm ru thoảng qua như cơn gió nhưng ngay lập tức làm hắn ta định thần lại, sau đó quay người chạy đi trước khi hắn bồi thêm một câu.

“Mày…mày nhớ đấy!”

Trong ánh mắt ngạc nhiên và tiếng bàn tán của những người xung quanh, cậu thanh niên lạnh lùng bước đi như người anh hùng làm việc nghĩa không cần lưu lại danh tánh. Người con trai vừa được cứu lúc nãy loạng choạng đứng dậy, yếu ớt đặt tay lên vai cậu thanh niên định đi khỏi đó.

“Tôi…tôi muốn cảm ơn…”

Cậu thanh niên trước mặt khẽ nghiêng nghiêng đầu, khóe miệng vẫn không mở lời.

“Sao…sao lại là cậu?” Tiếng nói tỏ vẻ ngạc nhiên vọng đến từ đằng sau, nhưng cậuthanh niên kia vẫn chỉ đứng yên tại chỗ, tay đút đút túi quần. Chỉ có ánh mắt lạnh băng là không hề thay đổi.

“Tôi chỉ muốn giúp cậu ấy hoàn thành tâm nguyện của mình…”

Thoáng ngạc nhiên sau khi nghe xong câu trả lời, nhưng cái đầu đau như búa bổ của cậu ta đã ngăn cản không cho cậu nghĩ thêm được bất cứ điều gì. Cậu ta đưa tay ôm lấy đầu, hơi thở phát ra một cách khó nhọc, mọi thứ trước mắt mờ dần và ngay sau đó ngất lịm đi.

Sáng sớm hôm sau cậu ta tỉnh dậy trong căn hộ lạ lẫm, ánh mắt ngạc nhiên nhìn chằm chằm vào Quách Chấn Vũ đang ngủ trong tư thế ngồi bắt chéo chân trên chiếc sô pha giữa phòng. Nghe tiếng động khe khẽ, Quách Chấn Vũ như một con mèo lười khẽ vươn vai một cái, bộ dạng ngái ngủ nhìn Vương Hữu Thiên đang tròn mắt ếch nhìn mình. Cậu vẫn đang cố nhớ xem chuyện gì đã xảy ra.

“Tỉnh rồi thì về nhà của mình mà ngủ. Tôi còn có việc phải làm.”

“Tại sao tôi lại ở đây?”

Quách Chấn Vũ khẽ cau mày thầm nghĩ “Không phải hắn ta say đến nỗi mất trí rồi chứ?”. Cậu bước đến bên cạnh chiếc giường của mình, đặt một mảnh kim loại được chế tạo tinh xảo lên chiếc bàn cạnh đó.

“Vậy chắc cậu vẫn nhớ nó chứ?”

Vương Hữu Thiên ngạc nhiên cầm lấy chiếc huy hiệu của nhà họ Vương, bất chợt nhớ ra mình đã đánh rơi nó trong khu rừng cấm địa của trường.

“Vậy tai sao cậu lại giúp tôi?” Sau một hồi định thần nhớ lại mọi sự đã xảy ra, Vương Hữu Thiên lặp lại câu hỏi hôm qua một lần nữa.

“Tôi sẽ không trả lời lần thứ hai.” Nói xong Quách Chấn Vũ bỏ đi vào phòng vệ sinh, để lại ánh mắt khó hiểu ở đằng sau.

Một mảnh giấy nằm dưới chân chiếc bàn nhỏ lọt vào tầm mắt, Vương Hữu Thiên bất giác nhặt lên xem. Một khuôn mặt quen thuộc dần hiện ra trong sự ngỡ ngàng của cậu ta. Bởi vì người trong tấm ảnh đó không ai khác chính là Vương Hữu Thiên, đứng bên cạnh cậu ta là khuôn mặt rạng rỡ tươi cười của một cậu bé và một cậu bé mang gương mặt vô cảm với đôi mắt màu nâu khói quen thuộc ngay trung tâm bức ảnh cùng một cô gái với nụ cười hồn nhiên và trong sáng.

“Chào mọi người, em về trước đây!”

Một tiếng động khẽ vang lên kéo cậu ta trở về thực tại. Chỉ thấy một cô gái trong bộ quần áo phục vụ đặt khay đựng nước vừa thu dọn lên bàn, sau khi vào trong thay bộ quần áo ra, cô ấy mỉm cười lịch sự cúi chào.

“Ừ! Đi dường cẩn thận nha em.”

“Nè, cầm lấy về mà ăn để lấy sức mà ôn thi!”

“Vâng ạ. Em cảm ơn anh chị!”

Tiến nói trong trẻo của cô gái vang lên ngay sau đó. Một bóng dáng quen thuộc dần bước ra khỏi cửa. Vương Hữu Thiên vội vã đứng dậy thanh toán và nhanh chóng đuổi theo.

Trần Tuệ Lâm đi được một đoạn thì có cảm giác ai đó đang theo dõi mình, nhưng khi cô quay lại thì chẳng có một bóng người. Bước chân của Trần Tuệ Lâm càng trở nên gấp gháp hơn nhưng chỉ một lúc sau lại ngã uỳnh xuống đất. Vương Hữu Thiên ở đằng sau vội chạy lại.

“Thì ra là cậu. Cậu,,,cậu theo tớ làm gì thế?” Nhờ Vương Hữu Thiên đỡ dậy, Trần Tuệ Lâm mới cảm thấy yên tâm đôi phần. Cô cất tiếng hỏi.

“Không phải chỉ hôm nay đâu.” Vương Hữu Thiên khẽ mỉm cười nhìn cô gái trước mặt, nụ cười ấm áp và chân thật.

“Hở?...Vậy…”

Trần Tuệ Lâm ấp úng không biết phải nói gì. Cô chợt nhân ra người luôn âm thầm ở đằng sau bảo vệ mình bấy lâu nay không phải ai khác mà chính là Vương Hữu Thiên. Hết lần này đến lần khác cô tránh được nguy hiểm không phải do may mắn mà là do cậu ta giúp đỡ.

“Cậu…cậu không nên làm vậy…”Trần Tuệ Lâm hơi nghiêng đầu cúi xuống, tiếng nói nhỏ như kiến kim theo gió truyền tới tai Vương Hữu Thiên, chỉ thấy cậu ta thản nhiên nắm lấy tay Trần Tuệ Lâm và hơi cúi người xuống thì thầm.

“Tha thứ cho tớ nhé, Tiểu Lâm! Tớ đã không bảo vệ được cho câu mà còn khiến cậu bị liên lụy. Nhưng bây giờ tớ đã suy nghĩ kĩ rồi, khoảng thời gian qua phải giả vờ không quen biết cậu khiến tớ như trở lại những tháng ngày buồn tẻ trước đây. Bây giờ tớ sẽ chứng minh cho họ thấy, tớ không phải là con rối trong tay họ,tớ có quyền quyết định tương lai cho chính mình. Và bây giờ tớ quyết định sẽ ở bên cạnh tiếp tục bảo vệ cậu một cách đường đường chính chính. Cậu…có thể cho tớ một cơ hội không?”

Làn gió đêm lạnh lẽo vuốt ve đôi gò má đang ửng hồng của Trần Tuệ Lâm, cô đưa ánh mắt long lanh như hạt sương mai vẫn còn đọng trên chiếc lá nhìn người bạn thân từ thuở nhỏ của mình. Cảm giác nghèn nghẹn trong cuống họng.

“Tuy tớ không biết tại sao cậu lại thay đổi nhiều như vậy chỉ sau hai năm không gặp, nhưng tớ tin rằng cậu có lí do khó nói đúng không? Đừng vì tớ mà đánh cược với nguy hiểm như vậy, tớ thấy ông ta không phải là người đơn giản đâu…”

“Cậu nói đúng…và tớ đã lầm khi tin tưởng ông ấy.”

“Hôm cậu lên chiếc xe sang trọng đó, tớ đã đuổi theo và bị ông ta ngăn lại. Ông ấy nhìn tớ với ánh mắt rất đáng sợ, ông ta còn nói rằng…tớ đừng bao giờ tìm cậu nữa, thân phận của cậu bây giờ không thích hợp để giao du với…một đứa trẻ mồ côi như tớ…Nhưng tớ vẫn không tin điều đó, bởi vì tớ biết cậu không phải loại người như vậy. Và những chuyện xảy ra sau khi tớ tìm được cậu…”

Nói tới đây, sắc mặt Trần Tuệ Lâm đột nhiên tái nhợt. Cô đưa tay ôm lấy miệng cố kìm lại tiếng nấc, cả người như không còn chút sinh lực.

“Bình tĩnh nào! Đừng sợ, còn có tớ ở đây mà…”

Vương Hữu Thiên vội vã ôm lấy Trần Tuệ Lâm vào lòng và vỗ về cô. Nằm trong vòng tay ấm áp ấy, Trần Tuệ Lâm chợt cảm thấy thật quen thuộc và gần gũi như hai người chưa từng xa nhau, nhưng thực tế lại quá khác biệt so với tưởng tượng của cô.

“Đi với tớ tới một nơi được không? Tớ có chuyện này nhất định phải nói với cậu.”

Tự dặn lòng phải dũng cảm hơn, Trần Tuệ Lâm gạt vội những giọt nước mắt giàn giụa trên mặt, cất giọng nói yếu ớt.

Vương Hữu Thiên khẽ mỉm cười lắc đầu. Sau đó nhẹ nhàng nắm lấy vạt áo của Trần Tuệ Lâm kéo đi.

“Bây giờ không có chuyện gì quan trọng bằng việc đưa cậu về nhà an toàn. Những chuyện khác để sau đi nhé!”

Trần Tuệ Lâm nghe vậy vội dừng bước, ánh mắt kiên quyết nhìn Vương Hữu Thiên đang khẽ nghiêng đầu nhìn mình.

“Nhưng chuyện này nếu không nói tớ e là khó có cơ hội để nói với cậu.”

***

Trên tầng cao nhất của khu mua sắm có thể nhìn được bao quát khung cảnh dòng sông Niel trong ánh đèn màu ấm áp treo xung quanh khu vực và được thắp sáng mỗi đêm. Trần Tuệ Lâm và Vương Hữu Thiên ngồi sánh vai bên nhau trên chiếc ghế gỗ sáng bóng. Trần Tuệ Lâm hít một hơi thật sâu trước khi bắt đầu câu chuyện.

“Tớ biết được chuyện này từ hôm tớ bắt đầu theo dì chuyển về thành phố nhưng không cách nào nói cho cậu biết được…Đó là một buổi trời mưa rất lớn, tớ lại đang trên đường về nên không còn cách nào khác đành phải trú mưa dưới một căn nhà đang cần bán. Trong con hẻm nhỏ ở ngay bên cạnh dưới mái hiên cũ, tớ đã tình cờ nghe được cuộc nói chuyện của một đám người lạ mặt. Bọn họ nhắc đến chuyện trả thù gì đó nhưng tớ loáng thoáng nghe được tên cậu được nhắc đến trong đó. Và điều làm tớ lo sợ nhất chính là người đã đưa cậu đi vào ngày hôm đó cũng có mặt ở đó.”

“Tại sao cậu biết chắc là ông ta?”

“Bởi vì trên cổ tay ông ta có một kí hiệu hình con rắn.”

Ở một góc khuất ngay gần đó thấp thoáng một bóng người đội sùm sụp mũ lưỡi chai, cậu ta khẽ đưa mắt nhìn xuống dòng sông lấp lánh phía bên dưới vừa lầm bầm.

“Kí hiệu hình rắn ư? Lẽ nào…”

Một tiếng sét đột ngột vang lên như xé toạt bầu trời, những đám mây dày tích tụ đầy hơi nước không biết từ đâu kéo tới nhuốm một màu u ám lên khắp khu mua sắm rộng lớn. Như một dấu hiệu bắt đầu trận chiến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Sứ Mùa Đông

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook