Thiên Sư, Giảm Giá Không?

Chương 26

Phi Dực

01/06/2020

Editor: tiểu mao

Nguồn: Cung Quảng Hằng

“Làm sao thế?”

Thấy Trần Hi rớt cả cái đùi gà, cúi đầu nhỏ không hé răng, Khương tổng hậu tri hậu giác hỏi (1)

(1) hậu tri hậu giác: sau khi xem xét kỹ càng mới phát hiện ra.

Tiểu cô nương đang khẩn trương tới mức hận không thể ngay giây tiếp theo liền xù lông lên, Lục tổng mới từ tốn thu hồi lại ánh mắt đang dừng trên người cô lại, trong lòng bỗng vui sướng lạ.

“Không có gì.” Anh cảm thấy món sườn kho này ăn cực kỳ ngon, tiếp tục cúi đầu, dưới ánh mắt vặn vẹo của Khương tổng lại ăn tiếp miếng xương đáng thương kia...Chả còn tí thịt nào nữa mà vẫn không chịu tha cho người ta, nhân tính đúng là bị vùi sạch rồi.

Có điều khi Khương Noãn nghiêng đầu nhìn thoáng qua Trần Hi đang ngồi trong trạng thái vừa bất an vừa áy náy ở bên cạnh, cô nàng híp mắt hỏi: “Có phải giữa cậu và hắn ta có chuyện gì không?” Thấy Trần Hi đáng thương quá, nước mắt rưng rưng nhìn mình, Khương giáo bá lập tức thấy bất ổn, hừ lạnh một tiếng, nói nhỏ bên tai, “Biết ngay là gây chuyện. Nói đi.”

“Tớ, tớ chỉ là...” Trần Hi thì thầm kể hết chuyện mình đi lừa Lục tổng.

Khương Noãn sửng sốt, tiện đà nhìn Trần Hi rất là sâu sắc.

“Cậu vẫn rất thông minh đấy.”

“Tớ chỉ tùy tiện lừa lừa... Áu?” Trần Hi ngẩng đầu, lơ ngơ nhìn Khương Noãn.

Lục Chinh ngồi một bên cũng chịu buông tha cho em xương, hừ lạnh một tiếng.

“Em làm rất đúng.” Giọng đàn ông trầm khàn truyền tới lỗ tai Trần Hi. Cô đang sợ hãi chuyện lừa người ta bị nắm đúng thóp, giờ hận không thể vùi đầu lăn về sofa cuộn thành một cục, nghe xong câu này bỗng không dám tin mà dè chừng Lục Chinh ngồi đối diện. Thấy Lục Chinh vẫn cái mặt đơ như cũ, lạnh lùng ngước mắt nhìn cô rồi từ tốn nói, “Đêm hôm khuya khoắt, đúng thực là không nên đưa đàn ông xa lạ vào nhà. Em làm không tệ, cứ tiếp tục phát huy.” Anh hừ thêm một tiếng, thấy đôi mắt Trần Hi nhìn mình dần sáng lên, mơi hơi hơi nâng cằm hỏi, “Giờ anh với em còn tính là người lạ không?”

“Không tính.” Trần Hi dùng sức lắc đầu.

“Nhà em ở đâu?” Lục Chinh hỏi tiếp.

Anh có thể tới ăn tối với gia đình tốt bụng như Khương gia thì đương nhiên cũng là người tốt, Trần Hi lúc này mới lí nhí nói ra địa chỉ nhà mình, vặn xoắn ngón tay trắng trẻo, nhỏ giọng nói với Lục Chinh đang nhíu mày, “Em chỉ là...”

Cô định nói cô ở một mình, không có phụ huynh trông nom nên mới đành lừa Lục Chinh, nhưng thấy bộ dạng không quan tâm lắm của Lục Chinh, lại thấy cái này giống như là lời nói ngụy biện. Sự thực là Lục Chinh im lặng một lát rồi nói, “Anh cảm thấy hình như mình từng nghe qua số 33 đường Hòe An.” Trong cuộc họp về quy hoạch bất động sản của Lục thị, hình như anh có nghe qua.

“Sao có thể được, số 33 rất bình thường mà.” Trần Hi mờ mịt nói.

“Ừ.” Lục Chinh thấy Trần Hi không có ý lừa mình thêm lần nữa, cong cong khóe miệng, tiếp tục hỏi, “Vậy người ở số 15 là ai?”

Anh vừa hỏi câu này, sắc mặt cô lập tức thay đổi, cô ậm ừ hai tiếng, do dự nhìn sang mấy người Khương gia đang tò mò nhìn mình, cúi đầu nói nhỏ, “Không có ai ở đó.”

Bộ dạng cô có vẻ như không muốn nói, Lục Chinh cũng không hỏi thêm, chỉ chậm rãi nói, “Nếu ở đó có người thì bảo người ta mau chóng chuyển đi. Tránh xảy ra chuyện ngoài ý muốn khi Lục thị tới di dời phá bỏ.”

“Không đâu, anh cứ yên tâm phá đi.” Trần Hi vội vàng nói, cô nhấp nhấp môi, nhẹ nói, “Chỗ đó thật sự không có ai ở cả.” Đôi mắt xinh đẹp chân thành nhìn Lục Chinh, Lục Chinh khựng lại, híp mắt nhìn cô bé dường như có nỗi niềm khó nói nào đó, gật đầu rồi không nói thêm gì nữa.



Bọn họ cùng ăn cơm tiếp, nhìn sắc trời đã tối muộn, Trần Hi muốn đứng dậy cáo từ về nhà.

Khương phu nhân thấy cô không chịu ở lại Khương gia, vô cùng tiếc nuối mà thở dài một hơi, nói: “Hi Hi, cuối tuần cháu lại đến chơi nhà cô đi, cô làm cho cháu ăn món bánh kem thật ngon.”

“Cuối tuần cháu có hẹn với người ta rồi.” Trần Hi nhỏ giọng nói.

Cô xách cái cặp sách to đùng của mình, ôm chặt hai em gấu bự, đứng xiêu xiêu vẹo vẹo trước mặt Khương phu nhân.

“Vậy khi nào rảnh thì qua đây chơi, cô bảo tiểu Noãn tới đón cháu.” Khương phu nhân cười cười, sờ mặt Trần Hi, muốn bảo tài xế đưa Trần Hi về, lại nghe thấy Lục Chinh đang đứng cạnh nói, “Anh đưa em về.” Dáng anh thẳng tắp, cao lớn, còn mặc một bộ vest đen, chân thon dài, đôi mắt đen trầm, chỉ cần đứng một chỗ cũng khiến người khác chú ý. (thực sự thì không hiểu do mình hiểu sai hay cách viết nó thế, người châu á mắt đen là thế quái nào)

Lúc này anh đứng cạnh Trần Hi, càng khiến cô bé tóc đen trông nhỏ thó, gầy gò thêm. Khương phu nhân sửng sốt, nghĩ tới chuyện Trần Hi quen với Lục Chinh, bèn thử liếc mắt nhìn Trần Hi một cái, thấy cô do dự nhưng không từ chối, mới gật đầu nói, “Vậy làm phiền Lục tổng rồi.”

Lục Chinh lạnh nhạt gật đầu, dẫn Trần Hi tới xe của Lục tổng.

“Anh đưa em về nhà.”

“Có thể chở em tới con phố hôm đó được không?” Trần Hi thấy xe hôm nay của Lục tổng là xe màu đen, trong lòng thở phào nhẹ nhõm một hơi, nói với Lục Chinh.

Lý do cô không từ chối Lục Chinh đưa mình về nhà đúng thực là vì trước đó cô đã lừa Lục Chinh, cho nên mới không phản bác lại ý kiến của anh. Nhưng mà nữ quỷ áo đỏ quá hung, cô không thể chậm thêm ngày nào nữa, bởi vậy có chút bất an nhờ vả, “Anh thả em ở xa xa là được, không cần đi tới nơi.”

Cô không muốn Lục Chinh bị thương, Lục Chinh thấy cô vô cùng khẩn trương, im lặng một lát, mở cửa chỗ ghế lái, bảo tài xế Lục gia tan tầm, còn mình thì ngồi vào chỗ ghế lái, bình tĩnh nói với Trần Hi đáng đứng ngoài xe: “Lên xe.”

“Cảm ơn anh.” Trần Hi vội vàng để hai con gấu vào ghế sau, vẫy tay tạm biệt với gia đình Khương gia, chỉ chớp mắt xe liền khởi động, nhanh chóng ra khỏi biệt thự Khương gia.

Cô cảm thấy tốc độ xe này nhanh thật, nhưng vẫn nằm trong tốc độ quy định, cô khẩn trương quay sang nhìn Lục Chinh một cái, Trần Hi không hiểu nổi, cứ mỗi lần ở riêng với Lục tổng là y rằng cô thấy khẩn trương, hít thở không thông. Cô đang nhìn Lục Chinh, ánh đèn nhàn nhạt chiếu rọi vào trong xe, chiếu lên sườn mặt kiên nghị có chút lạnh nhạt của anh, đường cong gương mặt sắc nét, anh tuấn tột đỉnh, nét đẹp ấy Trần Hi hiếm khi gặp qua.

Dường như trong nháy mắt, là cảm giác hít thở không thông, mà hình như là cảm giác nói không nên lời, làm cô thấy hoảng hốt phải dời ánh mắt, đôi tay nhỏ đặt trên đùi, nắm chặt bộ đồng phục.

Cô cảm thấy có phải mình sợ anh quá hay không?

Nhìn thấy lệ quỷ còn không sợ, sao lại đi sợ một người sống.

Chẳng lẽ mệnh người này khắc với cô?

Trong lòng bỗng sinh ra vài phần hoang mang, Trần Hi chớp chớp mắt, cảm thấy cái này làm mình khẩn trương quá mức, cô suy nghĩ rồi nói nhỏ với anh, “Ngài...”

“Gọi anh là Lục Chinh.” Mình có phải trưởng bối của cô bé lừa đảo này đâu, gọi tôn kính thế đúng là bực mình.

“Lục Chinh, Lục Cảnh là em của anh à?” Trần Hi quay sang, thấy người đàn ông ngạo mạn gật đầu, có phần nghi ngờ hỏi, “Sao anh lại muốn đưa em tới Cục Cảnh sát?”

Cô nhớ Lục Cảnh từng nói, tối hôm đó may mà gặp được Lục Cảnh chứ không phải anh mình, nếu không cô bé một giây là bay ngay vào Cục Cảnh sát. Cái này làm cô cực kỳ hoang mang, cô không biết mình làm gì sai mà bị hốt tới Cục Cảnh sát, thấy khóe miệng Lục Chinh hơi mím, lạnh lùng quay sang nhìn cô một cái. Trong nháy mắt đó, Trần Hi cảm thấy giống như mình đang bị dã thú nhìn chằm chằm.

Khát vọng muốn sống của cô cực kỳ mạnh, tuy là không biết mình nói sai chỗ nào làm Lục Chinh thấy không vui, nhưng vẫn vội vàng nói; “Nhưng mà em cảm thấy chắc anh sẽ không đưa em tới công an đâu.”



Lúc này, hơi thở lạnh lẽo trên người Lục tổng mới chịu tan đi rất nhiều.

“Anh chưa bao giờ đưa người ta tới Cục Công an.” Anh dừng một chút rồi quay sang nói với Trần Hi, “Là Lục Cảnh nói hươu nói vượn thôi.”

Bộ dạng anh rất bình tĩnh, Trần Hi tin ngay, nở một nụ cười đơn thuần đặc trưng của những cô gái tuổi này, nhỏ giọng nói với anh, “Em biết mà. Anh là người tốt.” Cô vừa nghiêm túc vừa ngây thơ nhìn mình, bàn tay to của Lục Chinh nắm chặt tay lái, không trả lời vấn đề này, chần chờ một chút, giơ tay sờ sờ đầu Trần Hi, rồi vội rụt tay lại, làm như không có gì cả, hỏi, “Em vẫn tới phố đấy bán bùa à?”

Lúc này mới đúng là công việc hằng ngày của giang hồ bịp bợm chứ.

Lục tổng cảm thấy rất hài lòng nhìn một ngôi sao mới trong giang hồ đang từ từ bay lên.

“Hôm nào em cũng đi bán bùa.” Trần Hi lầm bầm.

“Bình thường mấy giờ em tan học?” Lục Chinh đột nhiên hỏi.

Trần Hi quay sang, đầy nghi ngờ.

“Sau này em phải bảo vệ anh, đương nhiên thời gian sau khi tan học phải thuộc về anh.” Lục Chinh dừng một chút, gương mặt nghiêm túc lạnh lùng như mấy ông chủ ép người ta tăng ca nhưng không thèm trả lương, bình tĩnh nói với cô, “Nếu em muốn bán bùa, sau khi tan học anh sẽ tới đón em, đưa em tới phố kia bán bùa.” (rồi anh ngồi xổm bên cạnh cản trở buôn bán à)

Thấy Trần Hi dần mở to mắt ngạc nhiên, giờ phút này Lục tổng bị Lôi Phong nhập, trở thành một công dân tốt có ích cho xã hội, rất có ý thức trách nhiệm mà mưu đồ hốt cô bé lừa đảo này về cạnh mình trông giữ cho chắc, cũng là tạo phúc cho xã hội mai sau khỏi bị cô bé lừa đảo này độc hại, còn dùng lời lẽ chính đáng để nói, “Nhưng mà phần lớn thời gian em đều phải ở bên cạnh bảo vệ anh.”

“Bảo vệ anh?”

“Vừa nói chuyện hợp tác xong, định đổi ý?”

Trần Hi ngồi ở cái phố kia đợi cả bao nhiêu ngày, ngồi một cái được hai vị coi tiền như rác, một người là Lục Cảnh, vị còn lại là ngài Lục Chinh đây.

Cô tính toán lại chuyện kinh doanh của mình, vội vàng nói, “Mỗi ngày em đều sẽ bảo vệ anh.”

“Chúng ta nói lại chuyện giảm giá trước đó đi.” Con phố dài đã gần ngay trước mắt, Lục Chinh đột nhiên đạp chân phanh cho xe dừng lại, Trần Hi khẩn trương, cứ liên tục nhìn về phía đầu phố kia, anh lại duỗi tay, ngón tay thon dài cong lại, đốt ngón tay nhẹ nhàng búng lên cái trán trắng trẻo của cô.

Cô uất ức che trán, đôi mắt mênh mang sương mù, ánh mắt cô nhìn mình như con thú nhỏ yếu ớt, anh quay đầu làm mặt lạnh kéo cổ áo, lúc này mới nói với Trần Hi: “500 một ngày đúng không?” Thấy Trần Hi hoang mang nhìn mình định nói gì đó, anh giơ tay lạnh lùng nói, “Anh không làm chuyện buôn bán lỗ vốn. 500 quá cao, em nghĩ anh là người coi tiền như rác à?”

“Bàn rõ là 350 rồi mà.” Trần Hi cúi đầu nhỏ, yếu ớt phản bác lại.

Cô biết tiền không dễ kiếm mà.

“Thì vẫn quá cao.” Lục tổng tung hoàng thương trường, luôn mạnh mẽ, anh tiếp tục lạnh lùng mở miệng, thấy Trần Hi nhìn mình tồi tội, hừ một tiếng, từ tốn nói, “Sau khi em tan học, phần lớn thời gian đều ở cạnh anh, bao ăn còn thêm lương tăng ca, một ngày năm vạn, thế nào?” (khúc này xin từ chối hiểu)

Thấy cô bé khiếp sợ nhìn mình, trong ánh mắt cô phản chiếu lại bóng dáng của chính mình, Lục Chinh dừng lại, càng lạnh lùng vô tình bồi thêm, “Nhưng mà phí bảo vệ...Em phải bảo vệ anh miễn phí!”

350...Một phân tiền, Lục tổng cũng không đưa cho kẻ bịp bợm giang hồ này.

Đây chính là tôn nghiêm của một tổng tài thâm trầm!

P/s: tôn với chả nghiêm, mặt mũi mất vào ngày đầu đòi lấy mười lá bùa và không mang tiền mặt rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Sư, Giảm Giá Không?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook