Thiên Phú

Chương 99: Hữu tận

Cát Hề

09/03/2017

Đàm Phượng vẫn duy trì sự chú ý đến chuyện của Thi Tiểu Tiên và Lâm Uyển Uyển.

Lần trước có người nói Thi Tiểu Tiên cưỡng ép cô ta đi bồi đại gia liền bị công ty của Thi Tiểu Tiên lấy lý do phỉ báng mà khởi tố. Nói đùa, tội cưỡng ép không cẩn thận liền bị cấu thành tội hình sự. Vì cứu lấy danh dự, Thi Tiểu Tiên đành phải chịu sứt đầu mẻ trán.

Đối với cái này Quý Thu rất khinh thường: “Loại phụ nữ này, dứt khoát lăn ra khỏi giới giải trí đi.”

Lăn ra khỏi giới giải trí, những từ này thường hay gặp ở mấy năm sau. Kỹ thuật diễn quá kém, tác phong quá tùy tiền, mọi người liền hy vọng người đó có thể lăn ra khỏi giới giải trí.

Nhưng mà Diệp Noãn thật sự không trông mong Thi Tiểu Tiên lăn ra khỏi giới giải trí, lăn ra khỏi giới làm sao bằng cảm thụ từ chỗ cao bị ném xuống chỗ thấp chứ? Còn những người từng bị cô ta xem thường từ từ đạp cô ta nằm xuống mà đi lên?

“Phía bên Lâm Uyển Uyển vẫn là không có ý kiến gì.” Đàm Phượng nói.

“Thật không,” Diệp Noãn nghiêng đầu giao phó cho Quý Thu, “Tìm một nhà truyền thông tốt, làm cho bọn họ đưa tin tức ra ngoài.”

“Tin tức gì?”

“Liền nói Lâm Uyển Uyển và Hạ Xuyên chia tay.”

“Như vậy thì tốt rồi?” Đàm Phượng hỏi.

“Từng bước một đến,” Diệp Noãn nói, “Trước cứ như vậy.”

“Lâm Uyển Uyển sẽ bác bỏ tin đồn sao?” Quý Thu hỏi.

Diệp Noãn cười nói: “Chính là đợi cô ta bác bỏ tin đồn.”

Dựa theo lời nói của Hạ Xuyên, cuối năm ngoái hắn và Lâm Uyển Uyển đã chia tay, ở tiệc rượu của “Red” thoạt nhìn bọn họ cũng không có hợp lại. Công ty hai nhà có khả năng xuất pháp từ hình tượng của hai người mà suy tính, cũng không đúng lúc để công bố tin tức này với mọi người.

Nay quan hệ xã hội của Lâm Uyển Uyển có nguy cơ, ở thời điểm mẫn cảm này phát ra tin đồn chia tay, rất có khả năng làm mọi người nghĩ tới việc phẩm hạnh của cô ta thật sự có vấn đề, mới có thể làm cho Hạ Xuyên chịu không nổi muốn chia tay với cô ta.

Giống như mấy cô suy nghĩ, tin đồn chia tay một khi truyền ra, công ty Lâm Uyển Uyển lập tức bác bỏ tin đồn, nói hai người tình cảm sâu đậm, cũng không có ý định chia tay. Công ty Hạ Xuyên như cũ không có thông báo gì. Trong thời điểm này, hắn không nói gì cũng coi như là ủng hộ Lâm Uyển Uyển.

Vài ngày say, bên Diệp Noãn lần nữa khống chế truyền thông, công bố ý định tham gia bộ phim điện ảnh mới nhất của Lâm Uyển Uyển, do chính đạo diễn Ngô Trác thực hiện bộ phim “Dũng sĩ”, vị đạo diễn này cũng là người thường lấy được giải thưởng. Lúc này xem nội dung bộ phim, nhìn đội hình, rõ ràng là muốn lấy giải thưởng quốc tế.

Đàm Phượng ở bên lắc đầu than thở: “Tài nguyên tốt như vậy là để cho Lâm Uyển Uyển, thật là đáng tiếc.”

“Phải làm cho mọi người đều biết đây là một tài nguyên tốt mới có thể.” Diệp Noãn nói.

Quý Thi đã có chút hiểu được mục đích của Diệp Noãn: “Thật ra, cậu là muốn để Thi Tiểu Tiên biết?”

“Đúng vậy.” Diệp Noãn gật đầu.

Quý Thu cười rộ lên: “Chiêu này của cậu vẫn là đủ độc.”

“Làm sao vậy?” Đàm Phượng hỏi.

Quý Thu hỏi lại cô ấy: “Nếu có người ở sau lưng cậu nói xấu cậu, như vậy, người kia là đối thủ sẽ làm cậu tức giận hay là bạn bè?”

Đàm Phượng nói: “Bạn bè đi, bạn bè mà làm như vậy làm cho người ta rất khó hiểu à.”

Quý Thu gật đầu: “Cho nên là…”



“Cho nên cái gì,” Đàm Phượng vẫn không thể nào hiểu được, “Chúng ta nói thẳng ra không được sao?”

Quý Thu bất đắc dĩ: “Ý tứ chính là Lâm Uyển Uyển, chúng ta có thể giao cho Thi Tiểu Tiên đến phá.”

Đàm Phượng trợn tròn mắt: “Cái đó có khả năng sao?”

Diệp Noãn ở một bên cười nói: “Thi Tiểu Tiên này thường sẽ không để chúng ta thất vọng nhiều.”

Cát Phương Phỉ ăn giáo huấn, Thi Tiểu Tiên càng là chưa gượng dậy nổi, vào thời điểm này, bạn tốt của mấy cô ta Lâm Uyển Uyển chẳng những không có việc gì, còn có bạn trai, tài nguyên tốt. Cũng không biết từng là bạn tốt, hiện tại trong lòng sẽ có cảm giác gì?

Đúng là Thi Tiểu Tiên không làm cho Diệp Noãn thất vọng. Không quá vài ngày, đã đi tức giận một lần với Lâm Uyển Uyển.

Cho nên nói bạn thân thật sự rất là lợi hại, thời điểm đồng lòng thì đánh đâu thắng đi không gì cản nổi, nếu là phản bội, cái kia cũng rất thống khổ. Trong tay Thi Tiểu Tiên nắm chặt những chuyện kia, tùy tiện tung ra một chuyện cũng để cho Lâm Uyển Uyển phải khó chịu một đoạn.

Nói Hạ Xuyên đã sớm cùng Lâm Uyển Uyển chia tay, lúc trước tin hai người yêu đương, đó là bởi vì Lâm Uyển Uyển bận tâm đến một Tiểu Hoa, chính mình tìm phóng viên đưa tin. Đại Hoa nghi ngờ bạn trai mình có một chân với Tiểu Hoa, cho nên sau đó còn tìm tạp chí nổi danh bôi nhọ Tiểu Hoa một phen, nhưng mà thật ra Tiểu Hoa không có đem cô ta và bạn trai để vào mắt.

Cái người Tiểu Hoa này rõ ràng chính là Diệp Noãn. Chuyện lớn như vậy là mọi người suy đoán cũng mười phần, nhưng mà lúc này là từ Thi Tiểu Tiên nói ra, độ tin cậy lập tức tăng lên tới 100%.

Ngoại trừ chuyện đó, Thi Tiểu Tiên còn nói chuyện bạo động hơn, nói Lâm Uyển Uyển và đạo diễn Tôn Thần đã có tình một đên, chuyện này Diệp Noãn cũng không cảm thấy ngoài ý muốn, phàm là nữ diễn viên quay phim của Tôn Thần liền không có ngoại lệ. Kế tiếp chính là những thông tin không quan trọng gì, cũng là loại cướp vai diễn, đùa giỡn, kinh dễ người mới, liên quan đến Cát Phương Phỉ cũng không buông tha.

Quý Thu nhìn mà lắc đầu: “Thi Tiểu Tiên này, cũng đem bạn bè đắc tội xong, lần này, ai còn muốn kéo cô ta nữa?”

“Cô ta làm gì có tư tưởng lớn như vậy,” Diệp Noãn nói, “Chính mình không tốt liền nghĩ người khác cũng ác độc, cô ta chỉ là không cho rằng bạn bè sẽ kéo cô ta, cho nên chỉ có thể kéo chân sau của bạn thôi.”

Đàm Phượng hỏi: “Cô ta không sợ Lâm Uyển Uyển và Cát Phương Phỉ trả thù?”

“Phỏng chừng trong tay cô ta còn có ác chủ bài.” Quý Thu trả lời.

Công ty Hạ Xuyên lâu nay không lên tiếng rốt cuộc sau sự kiện này đã đáp lại, nói mọi chuyện đều là hiểu nhầm, hiện tại Hạ Xuyên vẫn đang kết giao với Lâm Uyển Uyển.

Có phải là hiểu lầm hay không mọi người sẽ tự phán đoán. Đây đại khái là công ty Lâm Uyển Uyển và công ty Hạ Xuyên thương lượng biện pháp quan hệ xã hội tốt nhất. Danh dự Lâm Uyển Uyển có thể được bồi đắp, Hạ Xuyên cũng đắp nặn hình tượng một người đàn ông tốt, có điều trên đầu đội nón xanh là được.

Cùng đạo diễn Tôn Thần có tình một đêm, đại khái Hạ Xuyên cũng là lần đầu tiên nghe đến chuyện này. Diệp Noãn còn muốn đứng lên, kiếp trước thời điểm cô nói Hạ Xuyên, Hạ Xuyên giận dữ với cô, mắng cô ác độc, thế nhưng có thể nói dối loại chuyện này.

Nói dối… Diệp Noãn giật giật khóe miệng, đem tạp chí trong tay ném qua một bên, cô không thích nhất là nói dối.

Thời gian trôi đến giữa tháng 6, phim “Tần Cung” đổ bộ vào mùa hè, lâu lâu Diệp Noãn cũng xin nghỉ phép, chạy theo đoàn phim đi tuyên truyền.

Bởi vì chuyện này mà đạo diễn Địch Viêm còn mắt lớn mắt nhỏ với Diệp Noãn. Là diễn viên quý nhất đoàn phim “Ta là đại đạo diễn”, Địch Viêm cảm thấy mặc kệ Diệp Noãn có việc gì hay không, đều nên đợi ở đoàn phim chờ sai bảo. Hoàn toàn không nhớ đến nhờ sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của Diệp Noãn mà đoàn phim tiết kiệm bao nhiêu thời gian và tiền bạc.

Cung Ngạn Vũ đến thăm đoàn phim, quan hệ của anh và Diệp Noãn mọi người đều nhìn ra. Địch Viêm có mời anh viết ca khúc cuối phim. Nhưng bởi vì hắn đối với bạn gái mình không khách khí, Cung Ngạn Vũ liền không đồng ý, kết quả Địch Viêm lại đem chuyện này đổ lên đầu Diệp Noãn, nói cô không có bản lĩnh, làm cho bạn trai viết ca khúc cho đoàn làm phim cũng không được.

Thái độ của Địch Viêm làm Đàm Phượng mấy lần không nhịn được, muốn đi lên cho hắn hai cái bạc tai, nhưng đều bị Quý Thi ngăn lại.

Quý Thu nói: “Với tính cách này của hắn, sớm muộn về sau cũng sẽ bị đánh, chúng ta không cần làm người đầu tiên.”

Diệp Noãn cũng nói: “Không cần coi hắn là người.”

Nói sai, thật ra là muốn nói, không cần coi hắn là người bình thường, nhưng mà thôi, nói sai thì liền sai đi, cô cũng lười sửa lại.



Trước kia nghe nói Địch Viêm này rất khó ở chung, Diệp Noãn còn cảm thấy người làm nghệ thuật đều có chút cao ngạo, thật sự sống chung mới biết được, thật là một lời khó nói hết.

Khó ở chung căn bản không đủ để hình dung, quả thực chính là thần kinh có vấn đề đi? Cuồng cố chấp à.

Thời kỳ đầu tuyên truyền “Tần Cung”, Diệp Noãn và Chu Sở ít nhiều cũng cùng đoàn phim đi tuyên truyền, mặt khác dựa vào sự yêu mến của Diệp noãn, tỉ lệ ratings liền xuất phát từ con số 7.5%, nếu đến khi kết thúc vẫn bảo trì được tiêu chuẩn này, như vậy xét tỷ lệ ratings trung bình cuối năm, nhất định không ra khỏi top5, chứ đừng nói tới việc tỷ lệ ratings vẫn còn đang tăng lên.

“A Noãn quả nhiên là được yêu mến.” Chu Sở đứng bên cạnh cô tán dương.

Tuyên truyền “Tần Cung”, Diệp Noãn chính là người đi đầu, Phùng Tiểu Huân mời mọc đã lâu, cho nên đương nhiên vẫn là cho bạn tốt mặt mũi.

Lần này đến “Tâm sự với Tiểu Huân” Diệp Noãn thoải mái hơn chút, bởi vì Chu Sở và Phùng Tiểu Huân đều là bạn bè, cũng biết bọn họ sẽ không lắm miệng nói chuyện không nên nói. Cảm giác tán gẫu với bạn bè, vẫn là buông lỏng. Cho nên lúc Diệp Noãn ở trong phòng hóa trang, Phùng Tiểu Huân chỉ đơn giản đến chào hỏi, không nói gì thêm, dứt khoát đặt toàn bộ chuyện vào trong tiết mục.

Khoảng thời gian trước chuyện xấu của Diệp Noãn và Cung Ngạn Vũ xuất hiện một chút, sau đó liền im ắng. Nay “Tần Cung” tạo nhiệt, lại sinh ra một nhóm Sở Hạ.

“Tâm sự với Tiểu Huân” chính thức thu, vấn đề thứ nhất của Phùng Tiểu Huân chính là: “A Noãn mỗi lần ra một bộ phim, liền tạo ra một nhóm ủng hộ phim giả tình thật, làm tôi rất mệt mỏi, không biết phải đứng về đội nào.”

Diệp noãn cười nói: “Đừng đứng đội nào cả thì tốt rồi.”

“Đối với cô mà nói, đây có phải là một vấn đề bị người ta làm phức tạp hay không? Phùng Tiểu Huân hỏi, “Luôn là bị người ta gán ghép.”

“Tôi cũng bình thường à, “ Diệp Noãn nói, “Bời vì đây là ý nghĩ của mọi người, đối với bản thân tôi thật ra cũng không có ảnh hưởng gì.”

“Vốn là bởi vì kỹ thuật diễn rất xuất sắc, mặc kệ phối hợp với ai đều rất tốt cho nên mới sẽ như vậy đi?”

“Không rõ lắm,” Diệp Noãn cười nói, “Khả năng là bởi vì ngoại hình của tôi tương đối phù hợp? Đặt ở bên cạnh ai cũng không làm ngại mắt?”

“Ồ, nói như vậy thì các diễn viên nam đáp diễn với cô đều có tướng mạo tốt, Kim Đồng Ngọc Nữ đứng chung một chỗ vô cùng bổ mắt.”

“Hẳn là như vậy,” Diệp Noãn coi như chấp nhận liếc mắt qua nhìn Chu Sở.

“A Sở thấy như thế nào?” Phùng Tiểu Huân hỏi.

Chu Sở sờ sờ mặt mình, nghiêm túc gật đầu: “Chính xác là chuyện như vậy.”

Đùa làm cho mọi người đều cười lên.

“A Sở có theo đuổi qua A Noãn không?” Phùng Tiểu Huân đột nhiên hỏi vấn đề trọng điểm như vậy?”

Chu Sở tiếp nhận theo: “Có theo đuổi qua.”

“Thật?” Vẻ mặt Phùng Tiểu Huân như đạt được mục đích, con ngươi chuyển động nhìn Diệp Noãn.

Diệp Noãn tiếp cũng thuận miệng, cô nhìn Chu Sở: “Chuyện khi nào? Sao em không biết?”

Chu Sở cười ha ha: “Là vụng trộm theo đuổi một chút, cũng không có rõ ràng.”

“Đây chính là do anh dùng không đúng cách a,” Phùng Tiểu Huân nói, “Theo đuổi phụ nữ sao có thể len lén được.”

“Đúng vậy.” Diệp Noãn cũng đồng tình.

Phùng Tiểu Huân cười ha ha: “Anh xem, A Noãn cũng đã cho anh tín hiệu, hiện tại anh quang minh chính đại thực hiện thử xem nha.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Phú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook