Thiên Phú

Chương 98

Cát Hề

09/03/2017

Diệp Noãn ngồi trong xe, lễ phục màu trắng dính vài tia máu. Hẳn là của Thi Tiểu Tiên lưu lại.

Trên người cô khoác áo khoác của Cung Ngạn Vũ. Cung Ngạn Vũ sắc mặt không thay đổi lái xe, không nói lời nào.

Sau sự kiện Cát Phương Phỉ lần trước, anh cũng là như vậy, mím môi, không nói lời nào. Sau đó thì sao, hung hăng cảnh cáo Cát Phương Phỉ một phen.

Thật ra kiếp trước, thời điểm nhìn thấy anh, phần lớn thời gian anh đều không có biểu cảm gì. Nhưng mà đời này, ngay trước mặt mình, người này lập tức sống động hẳn lên.

Cũng có thời điểm châm chọc khiêu khích, cũng sẽ kiên nhẫn làm phiên dịch cho cô, có thể nói giỡn như bạn tốt, ngẫu nhiên cũng chơi xấu. Sau đó, cũng có thể cho cô sự ôn nhu vô cùng.

Anh rất che chở cô, cô biết. Cho nên, cho dù gương mặt anh hiện tại rất bình tĩnh, cô cũng rất thích.

Diệp Noãn cẩn thận nhìn anh, đột nhiên nghĩ ra được một chuyện: “A Vũ.”

“Hả?”

“Có phải Thi Tiểu Tiên từng có ý tứ với anh phải không?”

Một câu nói liền làm Cung Ngạn Vũ có biểu cảm. Một chút chán ghét, lại có ảo não, cuối cùng là một chút tự trách. Nhắc tới như vậy, người phụ nữ kia xuống tay với Diệp Noãn, còn có nguyên nhân bên trong là do mình?

Phụ nữ để ý anh rất nhiều, Thi Tiểu Tiên chính là một trong số đó. Nhưng mà anh đâu thể nào để ý người phụ nữ như vậy. Chính mình không cần mặt mũi, thì cũng đừng hi vọng người khác cho cô ta mặt mũi. Lúc ấy anh cự tuyệt chắc chắn không nể mặt.

“Anh không…” Cung Ngạn Vũ có chút lắp bắp.

Diệp Noãn cười rộ lên, đưa tay ra đặt lên mu bàn tay anh: “Em biết anh không có.”

Chính là mở miệng đùa giỡn anh sao? Cung Ngạn Vũ bất đắc dĩ nhìn cô một cái, bắt lấy tay cô, nhẹ nhàng xoa.

Diệp Noãn ngồi nhích qua một chút: “Không phải nói còn một tuần nữa mới trở về sao?”

Cung Ngạn Vũ nói: “Muốn cho em một bất ngờ.”

Diệp Noãn cong cong khóe miệng: “Đúng là kinh hỉ*.”

*Kinh hỉ: Kinh ngạc và vui mừng

Thời điểm đó còn có thể cảm nhận được kinh kỉ sao? Cung Ngạn Vũ nhẹ nhàng thở dài: “Lúc ấy… có phải rất sợ hãi hay không?”

“Ngay từ đầu có một chút.” Diệp Noãn nhìn anh, “Nhưng mà, em muốn anh tới cứu em, sau đó anh liền thật sự xuất hiện, cho nên lúc sau em không sợ hãi nữa.”

“Đây là một lần cuối cùng.” Cung Ngạn Vũ nói, tuyệt đối tuyệt đối sẽ không để cô rơi vào nguy hiểm như vậy một lần nữa.



Cô biết là anh chỉ cái gì. Nguy hiểm như vậy, bản thân cô cũng không phải là hay gặp phải, chung quy phụ nữ phát rồ đến mất trí như Thi Tiểu Tiên cũng không có mấy người.

Cung Ngạn Vũ mang Diệp Noãn về chung cư của anh. Vừa vẹn mấy ngày này Diệp Noãn không có công tác. Cung Ngạn Vũ có công việc, bảo Nghê Thiên cầm hết về nhà làm.

Thời điểm anh viết ca khúc, Diệp Noãn ngồi bên cạnh coi kịch bản hoặc là học một ít tiếng anh.

Hai người hoàn toàn không bước ra khỏi cửa. Cả năm trời nhà Cung Ngạn Vũ cũng không có nào nhiệt như thế này, mấy ngày này người đại diện, trợ lý của hai người, còn đám bạn Tô Giản, Chu Cẩn đều đi vào đi ra không ngớt.

Nên xử lý Thi Tiểu Tiên như thế nào, Diệp Noãn không nhúng tay quá nhiều. Có điều chỉ vài này sau liền nhìn thấy kết quả trên TV. Trên mạng internet lưu truyền một đoạn phim HD dài chừng mười phút, triệt để làm Thi Tiểu Tiên lại trở nên nóng hổi.

Cô ta nghĩ dùng phương pháp gì đi chỉnh người khác, thì chính mình cũng nên cảm thụ một chút.

Dùng theo lời nói hiện nay, Thi Tiểu Tiên từ nữ thần lưu lạc trở thành nữ thần phim nóng. Hơn nữa vị nữ thần này trước đó còn rất yêu vẻ thanh thuần.

Nhận cha nuôi, cuối cùng lại bò lên giường cha nuôi, lượng tin tức trong video dài mười phút khá lớn, đã có thể đem nhân phẩm của một người nhìn rõ ràng.

Hình tượng bị hủy, hơn nữa còn bị bêu danh. Gần đây trên mạng internet vô cùng náo nhiệt, Thi Tiểu Tiên trên màn ảnh và ngoài đời quá khác biệt, còn có thân phận tiểu tam làm cô ta mất đi một phần lớn người hâm mộ.

Quảng cáo trên TV, áp phích lớn bên đường đều bị xóa hơn phân nửa, đoàn phim điện ảnh vừa ký hợp đồng cũng không thể không đi tìm kiếm vai nữ chính mới, không dám để cho một con sâu làm rầu nồi canh.

Mọi chuyện còn chưa xong, nhóm của Thi Tiểu Tiên sứt đầu mẻ trán còn chưa tìm ra thời điểm tốt để phản bác lại, thì núi dựa của cô ta, cũng chính là cha nuôi, còn là vai nam chính của video, bị tra ra hoạt động phạm pháp.

Núi dựa bị đổ, Thi Tiểu Tiên triệt để không có biện pháp, muốn chạy trốn ra nước ngoài cho yên tĩnh, lại không thể không phối hợp điều tra, căn bản không có cách nào xuất cảnh được.

Mọi chuyện liên tiếp xảy ra, cũng làm cho một nhóm người nhận thấy được, Thi Tiểu Tiên có phải là đã đắc tội với người nào hay không?

Bản thân Tô Giản và Cung Ngạn Vũ cũng không có ý định giấu diếm, nếu đã có người suy đoán, bọn họ liền thoải mái để lộ ra, Thi Tiểu Tiên muốn đối phó ác liệt với Diệp Noãn, làm cho bạn bè nhìn thấy đều không chấp nhận được, nên phải cho cô ta nhận chút giáo huấn.

Tiền của Tô gia và thế của Cung gia, cộng với Năm Ánh Sáng thêm dầu vào lửa, kết hợp với nhau, trong giới này, còn không có mấy người có thể chịu được.

Diệp Noãn không dễ chọc, đây là ấn tượng mọi người trong giới lưu lại, mục đích của Cung Ngạn Vũ liền tính là thành công.

Tô Giản và Cung Ngạn Vũ đều đã thu tay, nhưng mà còn những người phản đối Thi Tiểu Tiên vẫn ùn ùn xuất hiện. Diễn không chuyên nghiệp, dùng người thay thế, nửa đêm gõ cửa phòng diễn viên nam hợp tác, không thích phối diễn liền đòi thay người mới, ở hậu trường đánh người mới.

Tường đổ mọi người đẩy, tất cả đều là nhờ thời kỳ Thi Tiểu Tiên lúc ở đỉnh cao rất kiêu ngạo và ương ngạnh. Rất nhiều người nhìn cô ta không thuận mắt, chỉ là chờ đợi một cơ hội như vậy.

Thậm chí còn có mấy nghệ sĩ không ai biết đứng ra khóc lóc kể lể, nói Thi Tiểu Tiên từng cưỡng ép cô ta bồi một đại gia qua đêm. Ở trên TV, khóc muốn có bao nhiêu thương tâm thì có bất nhiều, muốn ủy khuất liền có ủy khuất.

Mấy người yêu mến Diệp Noãn đều không nói gì. Mọi người biết Thi Tiểu Tiên đắc tội Diệp Noãn, nhưng nguyên nhân sự tình bị che giấu thật kỹ, một chút gió cũng không có thoát ra, chỉ sợ tạo ảnh hưởng đến thanh danh của cô. Mà người phụ nữ này, vào lúc này làm sáng tỏ mọi chuyện như vậy, chỉ sợ không chỉ đơn giản là đả kích Thi Tiểu Tiên, còn có ẩn ý bên trong.



Bất cứ giá nào sao, khiến mọi người cảm thấy chán ghét Thi Tiểu Tiên đều chuyển qua đồng tình với cô, nơi đầu sóng ngọn gió cũng sẽ khuếch đại sự yêu mến, cũng mang đến cho cô một ít tài nguyên.

Nhân phẩm của Thi Tiểu Tiên có nguy cơ, đương nhiên cũng sẽ liên lụy đến hai bạn thân của cô ta. Nổi danh là bạn tốt trong giới, có thể nào gần mực thì đen hay không, nhân phẩm của Cát Phương Phỉ và Lâm Uyển Uyển cũng nhận nhiều sự nghi ngờ.

Cát Phương Phỉ vừa mới cảm thấy may mắn vì không chui đầu vào vũng nước đục ngầu kia. Chẳng qua, lúc trước tên tuổi ba người cô ta đều trói vào một chỗ, thành tựu và danh lợi cũng là cùng nhau hưởng. Giờ phút này một nhà ngã xuống, hai nhà kia cũng không dễ dàng gì mà phủi tay được.

Thật ra ba người cô ta, nhìn thì chơi với nhau cũng không tệ lắm, nói thật ra, ai có thể chịu phục ai. Phía dưới ngầm mâu thuẫn không ngừng, ở bên ngoài là dùng lợi ích mà duy trì. Hiện lại lợi ích không có, thiếu chút nữa thì đụng đến mình, đương nhiên liền muốn phân ra.

Công ty Cát Phương Phỉ rất nhanh liền đáp lại, cho thấy những chuyện Thi Tiểu Tiên làm Cát Phương Phỉ hoàn toàn không liên can, hơn nữa lại tỏ vẻ đau lòng cho lựa chọn sai lầm của bạn tốt ngày xưa. Làm như vậy liền phân ranh rõ ràng giới hạn. Tuy rằng mang tiếng nhẫn tâm, qua sông đoạn cầu nhưng so với việc cá mè một lứa với Thi Tiểu Tiên thì vẫn tốt hơn một ít.

Bên phía Lâm Uyển Uyển không có trả lời, cự tuyệt nhận phỏng vấn. Cô ta vẫn còn chút lương tâm, Thi Tiểu Tiên rớt đến bước này, chung quy cô ta cũng không thoát được liên can.

Diệp Noãn đã vào đoàn phim “Ta là đại đạo diễn”, Cung Ngạn Vũ an bài cho cô một nữ vệ sĩ, mà đi theo không phải chỉ có nữ vệ sĩ, hai người Quý Thu và Đàm Phượng hiện tại cũng nửa bước không rời Diệp Noãn, làm Diệp Noãn cảm thấy thật bất đắc dĩ, không rõ đây rốt cuộc là bảo hộ hay là giám thị.

Bộ phim “Ta là đại đạo diễn này” trả cho Diệp Noãn thù lao vô cùng thấp. Tuy rằng đối với Diệp Noãn là vô cùng thấp, nhưng Diệp Noãn đã là người được trả cao nhất trong đoàn làm phim. Vai nam chính là Phan Vũ Ninh, hình như là một phần thù lao đều không lấy. Hắn là bạn đại học tốt của đạo diễn Địch Viêm, có chút hữu tình tài trợ bên trong. Đây là lần đầu tiên hắn đóng phim, chuẩn xác mà nói, đây là lần đầu tiên hắn quay phim.

Nội dung bộ phim là hai người ở trong đoàn phim gần 10 năm, một người muốn trở thành đại diễn viên Hà Minh Nguyệt, làm quen và thân với trợ lý biên kịch, có giấc mộng ở thành một đạo diễn phim điện ảnh nổi tiếng Lã Địch, hai người đều hoàn thành được ước mơ của mình.

Đạo diễn Địch Viêm quen dùng thủ pháp châm chọc một cách khoa trương, miêu tả con đường một nhân vật nhỏ phấn đấu đi lên, lại làm cho mọi người nhìn thấy bóng dáng bản thân ở hiện tại. Cười thật to sau đó lại cảm thấy xót xa và bất đắc dĩ.

Mặc dù là hài kịch, nhưng mà thời điểm quay cũng không có nhiều sung sướng. Địch Viêm là đạo diễn mà Diệp Noãn thấy kinh khủng nhất. Muốn đi như thế nào, đọc lời kịch ra sao. Động tác thế nào, biểu tình gì, hoàn toàn đều phải dựa vào hắn nói, từ cái tay cầm chén, cầm đũa cũng phải chính xác đến từng chi tiết, tóm lại, chính là không thể chênh lệch quá nhiều với hình ảnh trong lòng hắn.

Cái này đối với Diệp Noãn mà nói, đây là chuyện vô cùng có áp lực, nhất là diễn viên đã có chút kinh nghiệm. Giống Diệp Noãn, đa số đều sẽ nghe theo đạo diễn chỉ đạo, nhưng có đôi khi, cũng sẽ đề xuất một ít ý kiến. Cô nhìn thấy chỗ nào đó nếu có cải biên sơ qua hiệu quả sẽ tốt hơn. Nhưng mà Địch Viêm một mực không nghe, vẫn còn khăng khăng cố chấp.

Có một lần Diệp Noãn nói nhiều hơn vài câu, hắn liền dứt khoát nói một câu: “Cô có thể chuyên nghiệp một chút được không, diễn viên ở trong trường quay thì phải thành thật nghe lời đạo diễn nói.”

Thế nhưng lại nghi ngờ cô không chuyên nghiệp? Diệp Noãn bị chọc giận, sau đó không đề xuất bất kỳ ý kiến gì nữa.

Phương thức của đạo diễn Địch Viêm chính là dựa theo hắn là phương pháp biểu diễn, không cần diễn viên phải cảm thông, không cần diễn viên có sức sáng tạo. Phương thức như vậy, diễn viên có bản lĩnh diễn một chút đều có thể đảm nhiệm. Thậm chí đây không tính là diễn xuất, chỉ có thể nói là bắt chước.

Nhân vật như vậy, một chút Diệp Noãn cũng không muốn diễn, cô cảm thấy mình bị vũ nhục. Đây không phải là tác động qua lại giữa diễn viên và đạo diễn, mà là một bàn cờ sắp sẵn, Địch Viêm là người chơi cờ, còn những người khác đều là quân cờ.

“Không thích thì không đóng nữa.” Cung Ngạn Vũ nói.

“Không được.” Diệp Noãn cau mày lắc đầu, tuy rằng cảm thấy ghê tởm kiểu quay phim này, nhưng mà cô vẫn có đạo đức nghề nghiệp, không có khả năng hủy hợp đồng.

Tuy rằng tán thưởng năng lực và tài hoa của Địch Viêm, nhưng mà Diệp Noãn cũng quyết định, về sai tuyệt đối sẽ không hợp tác cùng với vị đạo diễn này hợp tác lần nữa.

Phan Vũ Ninh lần đầu tiên đóng phim, chịu không ít sự chỉ đạo của Diệp Noãn, làm trung gian hòa giải giữa Diệp Noãn và Địch Viêm.

Địch Viêm không có chút thay đổi nào, Diệp Noãn cũng không nhiều lời nữa, tranh thủ sớm quay xong bộ phim này, rời khỏi đoàn phim sớm một chút.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Phú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook