Thiên Nam Tự

Chương 29: Kim Kê Tinh

Chiến Thiên

06/01/2014

Thanh Thiện vừa xuống đài, trung niên nhân phía xa liền đi lại.

" Văn Thành cháu mới tới à, Anh Thy cũng đã lớn thế này rồi còn gì, không biết bác lúc nào được dự đám cưới cháu a?" trung niên nhân cười nói.

"Cháu còn không muốn lấy." Anh Thy nhanh miệng nói.

"Cha các cháu vẫn khỏe chứ?" .

" Ba cháu vẫn khỏe, người vẫn nhắc tới bác luôn. Còn đây là Thanh Thiện, người cháu trước đây từng nói với bác." Văn Thành liền đi tới, sau đó giới thiệu Thanh Thiện với trung niên nhân.

" Thanh Thiện, đây là bác Lý Tri Thành, chưởng môn của Lam Sa phái."

" Chào bác, cháu là Thanh Thiện."

"Tài không đợi tuổi a, sư phụ của cậu là ai?" trung niên nhân hỏi.

" Sư phụ cháu là hòa thượng Ngộ Tuệ."

" Chưởng môn của Thiên Nam môn, Ngộ Tuệ hòa thượng! Thảo nào đồ đệ lại xuất sắc đến như vậy." trung niên nhân gật gù nói.

" Chúng ta vào trong thôi, cha mẹ cậu cũng đang bên trong, nếu gặp được cậu chắc họ mừng lắm." sau đó trung niên dẫn đường phía trước đi.

" Quả nhiên có Thiên Nam môn, tại sao trong võ cổ truyền toàn quốc không nghe qua môn phái này nhỉ?" một võ sinh nhìn Thanh Thiện đang đi theo chưởng môn của mình thắc mắc.

" Đúng vậy, trước đây từng đi thi đấu nhiều, tại sao không nghe thấy môn phái này nhỉ?".

" Chắc là môn phái cổ truyền rất lâu rồi, chưởng môn còn là hòa thượng, chắc bọn họ rất ít cùng môn phái khác giao tiếp."

Thanh Thiện vừa đi vào bên trong liền theo chân Thịnh Minh đi gặp cha mẹ, Anh Thy cũng không thích cùng anh mình nên đi cùng Thịnh Minh, hai người tuy chỉ gặp vài lần nhưng lại thân thiết như chị em.

Khi Thanh Thiện đi vào bên trong, mẹ hắn đang cùng vài nữ nhân trung niên đang ngồi nói chuyện, bố hắn lại cùng vài người khác đang đánh cờ.

Vừa nhìn thấy Thanh Thiện, mẹ hắn liền nhanh đi tới trước mặt .

" Thằng bất hiếu này, mày dám lừa mẹ, mày bảo đi du học cơ mà, cho dù như thế thì sao một năm qua không một cú điện thoại về nhà, mày có xem cái nhà này là gia đình nữa không?"

" Con xin lỗi, con có chút sự cố ... " Thanh Thiện liền gãi đầu nói.

" Nhanh nói trong thời gian qua con sống thế nào? Có gặp nguy hiểm không?" mẹ hắn chút ít nhẹ giọng xuống nói.

Để hai người một chỗ nói chuyện, Anh Thy cùng Thịnh Minh liền đi dạo xung quanh chơi. Bố hắn cũng nhìn qua, bất quá thấy hắn an toàn liền để mặc hai mẹ con mà không đi đến, ông biết hắn sẽ bị giáo huấn ít thì vài tiếng không thì đến tối, nếu ai mà xen vào có khi còn bị vạ lây, để hắn chịu đủ rồi mới đi gặp là tốt nhất.

Thanh Thiện cũng kể qua sơ lược một năm qua của mình, chỉ là có chút chuyện phải nói dối đi. Đúng như bố hắn dự đoán, đến khi ăn cơm mẹ hắn vẫn chưa tha cho hắn, may mắn đây không phải ở nhà, vì thế mẹ hắn đành tha cho hắn ra ăn cơm, lúc này bố hắn mới có dịp nói chuyện. Ngoài nhắc nhở vài câu, sau đó cả nhà liền ra ăn cơm.

Thấy cả nhà đều an toàn, Thanh Thiện mới nhẹ nhõm trong lòng, tâm tình cũng thoải mái hơn xưa rất nhiều. Theo mọi người nói chuyện phiếm tới gần khuya sau đó mới giải tán, Thịnh Minh cùng Anh Thy ngủ một phòng, hắn một phòng.

Ngũ Hành Sơn linh khí rất sung túc, nhất là vào buổi đêm, từ dưới sông, bên trong rừng cây linh khí không ngừng sinh ra. Đợi đến mười một giờ đêm Thanh Thiện liền ra khỏi phòng luyện công.

Ở trong đêm tối, mắt của hắn vẫn có thể nhìn rõ mọi vật, rút Tịch Diệt Long Thương ra Thanh Thiện bắt đầu luyện tập, Tịch Diệt Long Thương nặng gần tới trăm cân, tuy nhiên đối với thân thể của hắn lại thoải mái thừa nhận .

Thương pháp do Hư Thiên Quân lưu lại hắn mới luyện hai chiêu, một chiêu dùng để phòng thủ, một chiêu chỉ để tấn công, tuy vậy hắn có loại cảm giác, càng luyện càng thấy mình chưa đủ.

"Vù, vù, vù." trên tay phải Tịch Diệt Long Thương như giao long, từng đạo tàn ảnh xuất hiện, tốc độ càng lúc càng nhanh, ngọn thương trên tay tựa như biến mất thay vào đó chỉ là một vệt sáng lóe lên giữa đêm tối.

Bất chợt bên trong rừng một đạo gió mạnh thổi qua, những cây hơi nhỏ một chút liền lay động, phía trên thân cây lay động sang hai bên quanh gốc của nó.



Thanh Thiện chợt nhớ tới bức họa, có vô số lá cây đều bị mũi thương đâm thủng, bất quá trên bức họa có vài chiếc lá không trên một đường thẳng với hướng đâm của ngọn thương. Thanh Thiện chợt vung mạnh cán thương, quả nhiên đầu ngọn thương không ngừng lắc lư sang hai bên.

" Đúng, chính là cái này." Thanh Thiện liền hô to.

Tịch Diệt Long Thương một lần nữa lóe lên mục tiêu là thân cây bên cạnh.

" Vút." ngọn thương đang đâm thẳng, tay Thanh Thiện liền dụng lực, phần trên ngọn thương uốn lượn như mãng xà đâm tới thân cây.

" Phốc."

" A, tiếc quá còn chưa trúng." mũi thương của Thanh Thiện lúc này còn cách con bọ trên thân cây một đoạn, tuy còn chưa chuẩn xác nhưng hắn tin tưởng chỉ cần cho chút thời gian hắn sẽ thành thạo nắm vững kỹ năng này.

Ngọn thương đang đi thẳng bỗng nhiên uốn lượn đâm nơi khác, nếu lợi dụng tốt đây chính là một kích trí mạng.

Ngọn thương tiếp tục đâm ra, Thanh Thiện không ngừng khống chế các góc độ biến hóa của mũi thương. Một tiếng, hai tiếng, thân thể càng lúc càng nóng lên, linh khí liền thẩm thấu vào từng ngóc ngách trong xương cốt cơ nhục.

Nếu chỉ dựa vào cơ nhục thuần túy, Thanh Thiện có thể không ngừng luyện tập vài ngày mới tới cực hạn, đang định tiếp tục luyện tập, hắn chợt nhìn về phía sâu trong núi, tại nơi đó hắn cảm giác có chút khí tức không thuộc về loài người.

Khí tức đó bộc phát ngày càng mạnh, dựa vào cảm giác hắn có thể chắc chắn có thể phát ra khí tức như vậy ít nhất phải là Nghịch Thiên giả cấp hai, nhưng trước khi tới đây Thanh Thiện chỉ cảm giác phía sau núi có một người chỉ là Nghịch Thiên giả cấp một mà thôi, hơn nữa còn là con người, không hề có khí tức như lúc này.

Có chút tò mò, Thanh Thiện liền phi thân hướng nơi đó chạy tới, xuất hiện trước mặt hắn là hang động ăn sâu vào núi, lúc này đến gần hắn mới cảm nhận được bên trong hang có tới hai khí tức khác nhau đang đối kháng, một trong đó là khí tức của Nghịch Thiên giả cấp một, một là khí tức không thuộc về loài người.

" Yêu vật Kim Kê Tinh." chợt từ trong Tịch Diệt Long Thương có âm thanh nói ra.

"Cái gì Kim Kê Tinh?' Thanh Thiện liền hỏi.

" Kim Kê Tinh là con gà hai đầu sống vài trăm năm tu luyện thành, toàn thân màu vàng rực, dựa vào khí tức, thực lực của nó ít nhất cũng là Nghịch Thiên giả cấp ba, có thể mạnh hơn ngươi một chút đó." Tử Long lại nhắc nhở hắn.

Nghịch Thiên giả cấp ba, Thanh Thiện hiện tại chỉ mới tiến vào tầng bảy sơ kỳ Hư Thiên quyết, bất quá hắn cũng sắp đột phá trung kỳ, thực lực cao hơn Nghịch Thiên giả cấp hai nhưng lại thấp hơn Nghịch Thiên giả cấp ba.

" Kim Kê Tinh sao, đang không có đối thủ cùng cấp luyện tập, may mắn a, biết đâu còn kiếm được nội đơn của nó." Thanh Thiện hưng phấn, nhếch miệng lẩm bẩm sau đó nhanh chóng lao vào bên trong. Thanh Thiện cũng không có quá mạo hiểm, thứ nhất bên trong còn có một Nghịch Thiên giả cấp một, thứ hai từ khi có thực lực cường đại, hắn rất ít có đối thủ khiến hắn để mắt đến.

Cao thủ vốn tịch mịch .

Thu liễm khí tức bản thân, Thanh Thiện nhanh chóng tiếp cận bên trong, đi vào bên trong hắn không ngừng thấy bùa chú khắp nơi, càng đi sâu vào bùa chú lại càng dày đặc, theo hắn biết đây có thể là bùa chú phong ấn yêu vật Kim Kê Tinh. Có thể bị phong ấn mà thực lực vẫn còn mạnh vậy, nếu ở thời kỳ cường thịnh không biết yêu vật này mạnh tới mức nào nữa.

Vào sâu bên trong Thanh Thiện thấy một lão giả đang kịch chiến cùng một người hai đầu cao tới hơn hai mét, trên người thanh niên này phát tán ra cỗ khí tức yêu dị.

" Đây là Kim Kê Tinh?" Thanh Thiện khẽ nói.

" Đúng thế, xem ra hắn đang bị phong ấn, bất quá phong ấn đã quá lâu nên tác dụng suy yếu rất nhiều." con rồng bên trong lại nói.

Lão giả đang giao chiến cùng Kim Kê Tinh càng đánh càng rơi vào hạ phong, lúc này chỉ thủ nhiều hơn công, trên miệng còn lưu không ít máu, hiển nhiên trước đó đã bị thương không nhẹ, bất quá cây kiếm khắc vô số hình thù quái dị bên trên dường như là vật khắc chế Kim Kê Tinh nên hồi lâu vẫn chưa phân thắng bại.

" Hống, Nguyệt Thanh, ta cùng ngươi giao đấu mấy chục năm, lần này đừng mong sống sót." Kim Kê Tinh tuy bị phong ấn, nhưng cứ mỗi vài năm lại xông phá phong ấn một lần, rốt cuộc đã đánh với lão giả vô số năm tháng, cũng học được không ít ngôn ngữ.

Lão giả tên Nguyệt Thanh vẫn im lặng khổ chiến, lần này trong lúc luyện công vì quá nóng lòng khiến chân khí nghịch chuyển, Kim Kê Tinh nhận ra cơ hội liền xông phá phong ấn. Phong ấn này là cho tiền bối của Lam Sa phái cách đây hơn trăm năm trước tạo nên để nhốt yêu vật, mỗi một đời Lam Sa phái đều duy trì, đến thế hệ của lão cũng như vậy, nhưng chỉ một chút bất cẩn luyện công, lão có thể khiến Lam Sa phái bị diệt nếu yêu vật thoát ra, vì thế dù liều chết lão vẫn kiên trì.

Hai tay của đại hán do Kim Kê Tinh biến thành càng tấn công mãnh liệt, bởi đây là cơ hội duy nhất thoát khỏi phong ấn, nếu đánh mất nó có thể không có cơ hội khác.

Mỗi lần va chạm Nguyệt Thanh lại một lần bị đẩy lùi, hai tay Kim Kê Tinh như thép luyện trực tiếp đá sâu vào thanh kiếm.

" Đi chết đi." Kim Kê Tinh hai tay như vũ bão đánh tới.

" Oanh." Nguyệt Thanh thân hình như diều đứt dây bán vào vách núi phía sau, máu tươi không ngừng phun ra. Kim Kê Tinh cũng bị thanh kiếm chém vào tay khiến rách một vết khá sâu, nhưng so thương thế nhẹ hơn rất nhiều .



" Nguyệt Thanh, Lam Sa phái các ngươi hôm nay phải chết hết, ha ha ha." Kim Kê Tinh điên cuồng cười lớn, hắn nhanh chóng đi đến bên cạnh Nguyệt Thanh, hai tay chuẩn bị đánh xuống.

" Vút."

Thanh Thiện ở phía sau liền lao tới, Tịch Diệt Long Long như giao long hóa thành một đạo tàn ảnh hướng Kim Kê Tinh đâm tới.

Bất ngờ bị đánh lén, Kim Kê Tinh hai tay giơ lên đánh về phía ngọn thương, dù sao thực lực của nó là Nghịch Thiên giả cấp ba, phản ứng cũng cực kỳ nhanh.

" Hừ, dám đánh lén ta, muốn chết."

" Bồng." Cánh tay của hắn tiếp xúc với đầu thương, hắn tưởng tượng mũi thương bị chặn lại, bởi hắn tin tưởng vào bàn tay mình, ngay cả sắt thép cũng có thể xuyên thủng, ngọn thương sao có thể khiến nó thương tổn.

Nhưng đó chỉ là nó tưởng tượng, sự thực bàn tay phải của nó đã bị Tịch Diệt Long Thương xuyên thủng, máu từ bàn tay chảy ra không ngừng.

" A, không thể nào. Chết tiệt ngươi dám hủy đi bàn tay của ta. Chết đi." Kim Kê Tinh bất chấp bàn tay phải rũ xuống, thân hình hai đầu lao tới, cánh tay trái như tia chớp đánh tới đầu đối phương, nó muốn một quyền bóp nát đầu kẻ hủy đi cánh tay phải của mình.

Ngay khi cánh tay Kim Kê Tinh sắp lao tới, Tịch Diệt Long Thương khẽ lay động, đầu thương liền vỗ trúng bàn tay trái của nó.

" Bồng." Thanh Thiện bị lực phản chấn lùi lại hai bước, Kim Kê Tinh cũng phải lùi lại hai bước.

" Nghịch Thiên giả cấp ba, không ngờ ngươi là Nghịch Thiên giả cấp ba. Ngươi là ai, tại sao xen vào việc của ta?" Kim Kê Tinh liền nói, ánh mắt bắt đầu đánh giá lại đối phương, hắn bắt đầu cẩn thận hơn, không còn xem đối phương như một thanh niên bình thường.

" Ngươi chưa xứng hỏi tên ta, ngươi còn quá yếu. Hôm nay ngươi đừng mong rời khỏi nơi này" Thanh Thiện thản nhiên nói.

" Tiểu tử, muốn chết ta thành toàn cho ngươi." Kim Kê Tinh toàn thân sáng rực, bàn tay phải đang chảy máu cũng ngừng chảy sau đó chuyển thành móng vuốt của yêu vật.

" Tới đây, tấn công đi nếu không ngươi không còn cơ hội."

" Hống." Kim Kê Tinh thực lực tăng lên vài phần như cơn lốc áp sát tới, hai móng vuốt một chộp tới yết hầu Thanh Thiện một đánh tới đầu.

" Bồng, bồng."

Ngay khi Kim Kê Tinh tấn công, Tịch Diệt Long Thương cũng di động, mũi thương không ngừng điểm tới móng vuốt, dù móng vuốt đối phương nhanh đến cỡ nào, ngọn thương cũng chắn trước mặt .

Sau khi bàn tay biến thành móng vuốt, Kim Kê Tinh tựa hồ không ngại va chạm với Tịch Diệt Long Thương, nó càng tấn công càng mạnh, cuồng phong rít gào, cả hang động rung lên không ngừng.

Mặc kệ Kim Kê Tinh tấn công, phòng thủ thương pháp của Thanh Thiện vẫn giữ vững, nếu bên ngoài nhìn vào sẽ giống như Kim Kê Tinh không ngừng tấn công một lồng khí thương ảnh bên ngoài Thanh Thiện.

Càng phòng thủ, Thanh Thiện mới cảm nhận sự hiệu dụng của chiêu thức, tuy chỉ gạt đỡ nhưng tất cả kình lực của đối phương không một chút tiến được vào bên trong, tất cả đều bị đẩy ngược ra ngoài.

" Ta còn tưởng ngươi có thể khiến ta đánh một trận sướng tay, bất quá thật thất vọng." Thanh Thiện không nhanh không chậm nói.

Không còn phòng thủ, Tịch Diệt Long Thương liền hóa thành năm đạo thương ảnh tấn công tới, tốc độ quá nhanh, năm vị trí đâm tới đều là các yếu huyệt trên người.

" Oanh, oanh,... oanh." rất vất cả Kim Kê Tinh mới theo kịp tốc độ ngọn thương để cản lại. Bất quá nó chưa kịp vui mừng, một mũi thương như đạn pháo cực tốc đâm tới, tốc độ so với năm thương trước còn nhanh hơn.

Kim Kê Tinh lấy toàn thân thực lực vận chuyển vào hai tay, móng vuốt liền sáng rực lên, đón đỡ một thương này.

Mũi thương phá không tới. Ngay khi mũi thương sắp đâm vào móng vuốt của Kim Kê Tinh, tay phải Thanh Thiện dùng lực, phần trên ngọn thương uốn lượn như mãnh xà tránh một trảo của Kim Kê Tinh.

" Bồng."

Kim Kê Tinh còn chưa kịp phản ứng, mũi thương đã xuyên thủng ngực trái của nó. Trái tim bị xuyên thủng, rất nhanh nó gục xuống, thân hình cũng bắt đầu biến lại thành gà vàng hai đầu.

Thanh Thiện cũng không từ bi, móc vào bên trong cơ thể nó, quả nhiên có một viên nội đơn màu vàng tỏa ra ánh sáng đẹp mắt, đây là lần đầu tiên hắn thấy nội đơn, cảm nhận chút bên trong, năng lượng của viên nội đơn đúng là vô cùng cường đại .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Nam Tự

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook