Thiên Mệnh Khả Biến

Chương 617: Có những việc, phải đích thân làm mới được

Hắc Long

21/05/2020

Giờ phút này, Liễu Thanh Chân cảm thấy tất cả mọi người đều đang hè nhau phá hắn.

Nhưng hắn không vì thế mà dao động.

Dooms Day là 1 kế hoạch mà bản thân nó hoản hảo tới mức ngay cả Man’Noerr, kẻ 3000 năm bị giam cầm trong tòa tháp này cũng không biết cách phá giải.

Sự tự do của Man’Noerr cũng nằm trong 1 biến số mà Liễu Thanh Chân đã lường trước, nhưng có vẻ như ông ta đánh giá sự nguy hiểm của Vương Vũ Hoành còn hơn cả những gì Liễu Thanh Chân có thể tạo ra. Nhưng không vì thế mà Liễu Thanh Chân có thể hoàn toàn không đề phòng tới thứ Kí ức cổ xưa này. Những gì ông ta để lại đã dẫn lối cho những kẻ khác để phá đám kế hoạch của hắn.

Liễu Thanh Chân khởi đầu chỉ là 1 tên kế toán xuất thân từ 1 dân tộc thiểu số phía Tây của Đại Nam. Dân tộc của hắn không có truyền thống lâu đời và giá trị như dân tộc Chinh của Liêu Kha, mà chỉ là 1 nhóm dân chưa tới 3000 người, sống tại 1 vùng rừng núi không có giá trị kinh tế gì đặc biệt, và hàng năm vẫn cần trợ cấp từ Đế quốc.

Nguồn trợ cấp này, đều phải qua tay những cấp quan chức, cuối cùng về tới tay Trưởng bản, rồi mới phân phát được tới những người dân như nhà hắn, hay nhà người yêu hắn. Trong cuộc sống nghèo khó ấy, học là con đường duy nhất mà Liễu Thanh Chân biết để có thể vươn lên.

Trời phú cho hắn 1 khả năng học tập không tệ. Hắn là người duy nhất trong bản có thể tốt nghiệp Phổ thông, ra thành phố học Đại học, và cuối cùng trở thành Cử nhân.

Sau đó, là tới được Sa Li Khan để kiếm 1 công việc.

Việc ở Sa Li Khan áp lực vô cùng, và gánh nặng thuê nhà, sinh hoạt, tiết kiệm luôn đè lên đôi vai hắn. Nhưng hắn vui vẻ với những gì mình có. Hắn biết rằng so với cuộc sống cũ, nơi đây đã tốt đẹp hơn gấp ngàn lần.

Nỗi canh cánh nhất trong lòng hắn, lại là cô gái hắn đã bỏ lại tại quê nhà. Ngày hắn rời bản làng để đi học, cô đã muốn cản hắn ở lại mà không đành. Cô đã để hắn tự do chọn lựa. Hắn đã chọn 1 tương lai tươi sáng, còn cô… đã chọn 1 chỗ dựa vững chắc hơn. Cô trở thành người vợ thứ 8 của Trưởng bản, người hơn cô tới 40 tuổi, chỉ để có tiền nuôi cha mẹ.

Liễu Thanh Chân lúc ấy mới 25 tuổi, chưa có tiền đồ gì rõ ràng, và vẫn ngày ngày còng lưng viết lập trình và theo dõi sàn chứng khoán. Hắn chợt nhận ra, dù hắn có nỗ lực tới đâu đi chăng nữa, thế giới này vẫn biết cách vùi dập những kẻ yếu thế như hắn.

Hắn dần trở nên tham vọng hơn. Hắn lao đầu vào thứ Vòng lặp mà hắn đã phát hiện, tìm mọi cách để khiến nó trở thành công cụ cho hắn kiếm tiền. Và rồi, 1 cuộc gặp gỡ với 1 thương nhân đã đưa hắn tới với Dooms Day, 1 kế hoạch đã bị bỏ quên trong quá khứ bởi vị Vương tử đã qua đời của Đại Nam.



Liễu Thanh Chân sau đó đã tìm kiếm được những thành công ngoài mong đợi khi chỉ trong 1 thời gian quá ngắn, hắn đã bước đi quá xa và leo quá cao. Rất nhiều quý tộc trên thế giới mà họ quan trọng tới mức luôn giấu giếm danh tính khi làm việc, đều tìm tới Liễu Thanh Chân và ủng hộ hắn nhiệt thành. Hắn bắt đầu tận hưởng cái thú vui làm 1 nhà ảo thuật, khi chỉ cần hô biến 1 cái là 1 tên tuổi lớn biến mất, hô biến 1 cái là 1 con người mới ra đời. Hắn đóng vai kẻ phán định cho người khác trở nên tồn tại hay không tồn tại.

Hắn bước lên thứ đỉnh cao mà cả đời hắn chưa từng mơ ước tới. Tham vọng của hắn bành trướng mãnh liệt. Đó cũng là lúc, hắn gặp gỡ thực thể tồn tại sâu trong các Vòng lặp của Sa Li Khan. Man’Noerr. Triệu Khuyết.

Liễu Thanh Chân chợt nhớ về cái tên Man’Noerr mà hắn đã nghe được từ email của 1 kẻ tên Lonely Boy. Hắn vội vàng tìm cách liên hệ lại với tên này và biết được hắn là 1 Shadow Runner cực kì nổi tiếng.

Qua những cuộc trao đổi, hắn biết được thêm rất nhiều điều về thế giới. Về các Runner, và về cả những bí mật trong Lịch sử mà Lonely Boy đã khám phá. Hắn còn được chỉ cách để truy cập và đánh cắp 1 phần Kí ức của Man’Noerr, và được cảnh báo về 2 nhân vật.

1 người con trai đeo mặt nạ, và 1 cô gái mặc áo đỏ.

Không biết vì sao, Lonely Boy có vẻ rất dè chừng đồng thời cũng có rất nhiều hứng thú với 2 nhân vật này, dù chính tên đó cũng không hề biết bọn họ có tồn tại hay không.

Hầu như trong mọi di chỉ nơi Lonely Boy tìm kiếm, hễ cứ liên quan tới các sự kiện quan trọng ảnh hưởng tới Lịch sử thế giới, đều sẽ có dấu vết ghi chép về 2 nhân vật này, và đặc biệt là khi bọn họ gặp gỡ nhau. Đây vốn là điều không hề được ghi lại trong những Quyển sách của những Kẻ Chứng Kiến.

Cùng lúc ấy, hắn đã nảy ra 1 ham muốn mới. Ham muốn thống trị. Với thông tin của Lonely Boy và sức mạnh của Man’Noerr, hắn nghĩ rằng mình đã đủ cơ sở để đứng trên đỉnh cao của thế giới này. Hắn hiểu rõ tham vọng của những kẻ thống trị, và hắn tin mình đủ sức để lợi dụng những tham vọng ấy làm bước đà vươn lên.

Đó là lúc, hắn nhận được lời đề nghị của Trần gia.

Vương tộc đang trên đà suy tàn, và bọn họ muốn hắn hỗ trợ trong công cuộc đảo chính. Liễu Thanh Chân khi ấy đã là chủ nhân tầng 99 của Đệ Nhị Tháp, đương nhiên hắn có đủ tiềm lực để giúp đỡ thế lực này. Trần Gia sẽ sản xuất những con chip điều khiển tại Quận 1, còn hắn sẽ sản xuất cơ thể robot tại các xưởng trong khu Hoàng gia.

Nguồn Linh Thiết cung cấp bởi Trần gia thật sự nhiều đến mức vô cùng vô tận. Chúng được vận chuyển qua các mạch vận chuyển dưới Cống Ngầm và được đưa vào Sa Li Khan bởi 1 mạng lưới trẻ con vô gia cư. Hà Minh Đức, khi ấy mới 11 tuổi, đã tỏ ra là 1 đứa rất được việc khi đứng ra phụ trách việc phân phối này.

Năm 6010 cũng là quãng thời gian Liễu Thanh Chân thử nghiệm những sức mạnh của Man’Noerr, trong đó có 1 Bí thuật mang tên Lôi Thần Chuyển Thế.

Hắn đã lén thu mua rất nhiều mẫu thí nghiệm mà chủ yếu đều là những kẻ đầu đường xó chợ, sau đó thử nghiệm Lôi Thần Chuyển Thế lên chúng. Phải tới hàng trăm thí nghiệm thất bại mới giúp hắn tìm được sự thành công nhất định.



Hắn cũng không đặt hết cửa vào Trần gia mà luôn có sẵn những kế hoạch dự phòng. Hắn cùng Illya Krug tiếp tục bàn luận về Dooms Day. Họ cùng nhau nhất trí rằng cần lánh mặt đi trong khoảng thời gian này. Vì vậy, Liễu Thanh Chân đã tìm 1 hình nhân thế mạng để đi đầu thú, còn bản thân mình lẩn trốn trong khu Hoàng gia. Illya giao lại danh tính của mình cho tên doanh nhân kia và cũng sống 1 cuộc đời bình lặng.

Ngay khi nhận ra Trần Gia khó có thể chiến thắng trong cuộc đảo chính, Liễu Thanh Chân đã ngay lập tức lừa Trần Phùng để hắn sử dụng Lôi Thần Chuyển Thế lên chính bản thân hắn, qua đó chiếm hữu thân xác tên này để ngăn chặn hắn phun ra những bí mật không cần thiết. Trần Phùng ngay sau đó đã bị Vương Vũ Hoành kết liễu sau khi hắn cố tình lảm nhảm những lời nói đánh lạc hướng.

Sau sự kiện đảo chính tại Long Thành thất bại, Liễu Thanh Chân bắt đầu tạo ra 1 thực thể ảo để mua lại ASIL Coop trong Đệ Nhị Tháp, tự xưng là Triệu Khuyết, và nhanh chóng lừa dối được John Pan tin vào kế hoạch Dooms Day 1 lần nữa. Sau đó, lợi dụng nguồn lực của John Pan để hoàn thành Dooms Day, và giết chết ông ta, chính thức độc chiếm kế hoạch này.

Hắn cũng đã thuyết phục John Pan thuê Holy Knights giết chết kẻ đóng giả Illya, nhằm loại ông ta ra khỏi cuộc chơi này, đồng thời xóa sổ đi những ghi chép về Vòng lặp mà theo hắn khó ai có thể tìm ra được manh mối từ đó, nhưng cẩn thận vẫn hơn.

Đồng thời với đó, là sử dụng bọn Những con hổ vùng Sa Li Khan, tổ chức do Hà Minh Đức lập ra, để đi tiêu diệt Kí ức của Man’Noerr. Hắn không thể đồng thời làm việc này song song với việc giết chết John Pan sau khi ông ta khởi động Dooms Day và giành quyền kiểm soát nó.

Kể cả khi Hà Minh Đức thất bại, hắn cũng không nghĩ Man’Noerr có thể gây nên biến cố gì.

Bất kể có nhân vật nào can thiệp vào kế hoạch này, dù có là Nam Đế, Ám Hành Sứ Giả, Chí Tôn Cường giả, hay bất kì ai đi nữa, hắn không nghĩ rằng mình có thể thất bại, vì hắn đã tính toán mọi phương án. Chỉ cần Dooms Day được phát động là hắn đã mặc định sẽ chiến thắng.Có nằm mơ hắn cũng không nghĩ rằng Illya Krug đã làm ra 4 tấm thẻ căn cước có được quyền can thiệp vào Vòng lặp, và bằng cách nào đó chúng lại rơi vào tay những kẻ khó chịu. Hắn phải tiêu hủy chúng. Những kẻ đang giữ những tấm thẻ.

Hà Minh Đức có lẽ đã chết trong vụ tai nạn rơi xe. Nguyễn Hồng Vân bị Man’Noerr đưa đi. Tên nhóc bí ẩn kia đang can thiệp hắn từ xa. Vậy trước mắt hắn nên tập trung kết liễu Vương Thành Văn, cũng là kẻ phiền toái nhất.

Chỉ cần làn sóng năng lượng thứ 100 được phát tán, hắn sẽ là bá chủ thế giới này.

Nghĩ vậy, Liễu Thanh Chân quay người chạy thật nhanh tới bức tường phân cách không gian của Tòa tháp, rồi nhảy thẳng ra ngoài. Ngay khi Vương Thành Văn cũng lao theo hắn, thì 1 tia sét từ trên trời cao giáng thẳng xuống cơ thể Liễu Thanh Chân.

Đây là lần đầu tiên hắn sử dụng Lôi Thần Chuyển Thế lên chính cơ thể mình.

Có những việc, phải đích thân làm mới được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Mệnh Khả Biến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook