Thiên Là Hồng Trần Ngạn

Quyển 3 - Chương 105: Bị Vây

Tịch Dương Chi Ca

16/11/2020

Thùng thùng trống trận vang như sấm, Cống Tùng Cống Tán mang theo đại quân Thổ Phiên lao thẳng xuống, ỷ vào nhân số nhiều gấp đôi mà rời trại xuất chiến, thầm nghĩ sẽ sớm phá tan quân Đại Dục.

Một đôi mắt bốc lửa giận, thẳng tắp nhìn về hướng thân ảnh đang yếu ớt cười ở phía trước quân đội Đại Dục, trong lồng ngực bị lửa giận thiêu bỏng, đại đao trong tay bay thẳng về phía cái thân ảnh kia.

Đại Dục quân nhất tề vọt tới trước mặt Vệ Tử Quân, giao tranh cùng quân Thổ Phiên. Giao phong qua vài lần, Đại Dục quân vốn ít người, ít ngựa, bắt đầu bại lui, Cống Tùng Cống Tán dẫn binh một đường đuổi theo, hơn nữa lại thấy cái thân ảnh như ẩn như hiện giữa đội ngũ kia, càng khó lòng mà không đuổi theo.

Trong lồng ngực như bị lửa thiêu đốt, một lòng muốn đem đại quân giết hết, đem người nọ bắt sống về, nhục nhã một phen. Liền cứ như vậy đuổi theo, sau khi chạy hơn mười lý, Cống Tùng Cống Tán đột nhiên cảm thấy có chút không ổn. Cảm giác dường như quân số Đại Dục chạy trốn không nhiều lắm? Hay là trúng kế điệu hổ ly sơn? Trong lòng quát to một tiếng "Không ổn", chạy nhanh hạ lệnh thu binh ngay lập tức.

Nhưng mà, đã muộn.

Ngay sau tiếng vang, từ hai bên sườn kỵ binh Đại Dục đột nhiên trào ra, bao vây quân Thổ Phiên, khiến cho đường Cống Tùng Cống Tán chạy về Mạn Thiên trại bị phong kín. Đồng thời, đội quân Đại Dục chạy trốn do Vệ Tử Quân suất lĩnh lúc trước đột nhiên đi vòng lại, xung phong liều chết xông đến. Ba đường đồng thời giáp công, Cống Tùng Cống Tán bị tình hình đột ngột này làm cho rối loạn, trong lòng nhớ lại tình hình lúc ban đầu, cứ thế vô tâm ham chiến, thầm nghĩ cách đột phá vòng vây.

Một đường thẳng đến Mạn Thiên bao trùm khói lửa, bên môi Vệ Tử Quân tràn ra một tia cười yếu ớt. Nàng biết, Phương Cố đã dẫn hai vạn phục binh công hãm Mạn Thiên trại.

Mà bên này, Nghiêm Kính Quang cùng phó tướng Nhiễm Bình suất lĩnh Đại Dục quân hai đầu chặn đánh Thổ Phiên quân, khi nhìn đến khói báo động phía sau, đột nhiên cấp tốc rút về hướng Mạn Thiên trại.

Thổ Phiên quân xoay mình lập tức đuổi theo.

Vốn là hai mặt giáp công đem Thổ Phiên quân tiêu diệt, nhưng Vệ Tử Quân lo lắng Đại Dục quân số không nhiều, binh lính thương vong quá nhiều, vì thế tiếp tục rút lui về phía sau. Đến sáng sớm liền đi qua cầu nổi, tới bên kia bờ sông.

Đến bờ bên kia, Vệ Tử Quân lập tức ra lệnh cho đại quân đem cầu nổi dỡ xuống, ném vào trong nước. Sau đó, hạ lệnh cho đại quân nghỉ ngơi hồi phục.

"Ngươi muốn đem Thổ Phiên quân vây chết ở bên kia sao?" Diệu Châu rốt cục chủ động hỏi nàng quân tình.

"Bị vây có thể không chết, cũng có thể chết." Vệ Tử Quân xoa xoa môi, "Bọn họ công không được Mạn Thiên trại, lại không thể từ nơi này rút lui, không có lương thảo, ngay cả cái ăn đêm nay cũng không có đâu, ha ha --" dứt lời liền vui vẻ cười.

Diệu Châu nhìn nàng tươi cười có chút xuất thần, mắt lại thấy nàng mệt mỏi tựa vào thân cây, bộ dáng buồn ngủ không thể cưỡng lại, trong lòng lại còn đang tính kế quân địch sinh tử, dáng dấp như vậy thật là đáng yêu.

Nghe bệ hạ nói, hắn là người ham ngủ có tiếng, lại vì đại cục mấy ngày liền không ngủ, không khỏi có chút đau lòng cho thiếu niên này.

Đêm nay, Vệ Tử Quân hạ lệnh nghỉ ngơi bên bờ rừng, thấy đại quân đều bình yên nghỉ ngơi, chính mình cũng tìm chỗ trống, nằm ngay xuống.

Diệu Châu nhìn cái thân ảnh gầy yếu kia liếc mắt một cái, liền đi ra ngoài, thu một đống cỏ vào một chỗ, sau đó đem ngoại bào của mình trải ở trên, nhẹ nhàng gọi Vệ Tử Quân, "Tứ công tử -- bên bờ sông có chút ẩm thấp, hãy đến đây ngủ."

Gọi vài lần, thấy Vệ Tử Quân không có phản ứng, liền đi qua nhẹ nhàng ôm lấy nàng, đặt ở trên đám cỏ. Lúc buông ra, thấy nàng vì ngủ say mà vạt áo ở cổ trở nên hỗn độn, lộ ra xương quai xanh tinh tế mà duyên dáng, hắn nhìn chằm chằm xuất thần, sau đó nhẹ nhàng vén lại cổ áo cho nàng, muốn che đi cái phong cảnh kia.

Ngón tay vừa chạm vào cổ áo của nàng, liền bị Vệ Tử Quân bắt được. Diệu Châu nghĩ nàng tỉnh, giương mắt nhìn lên, thấy nàng vẫn như trước ngủ say.

Bốn ngày đêm không ngủ, khó trách ngủ sâu như vậy, Diệu Châu không khỏi nói thầm. Người này, bị hắn ôm đi cũng không phát hiện, nhưng, cổ áo khẽ động rất nhỏ lại làm cho hắn mẫn cảm như thế bắt lấy tay hắn.

Nhìn ngón tay nàng thon dài trắng nõn, gắt gao bắt lấy tay hắn, đến nỗi khớp xương trở nên trắng bệch, đến mức hắn không thể rút tay ra. Hắn cười khổ, quên đi, liền cứ như vậy để cho nàng cầm đi. Liền nằm xuống bên cạnh nàng.

Ngày thứ hai, Thổ Phiên quân đi tới bờ sông, nhìn thấy cầu nổi đã bị phá, bất đắc dĩ đành phải đi dọc theo bên bờ hướng tây.

"Điện hạ, Thổ Phiên quân đã đi lâu ngày rồi, chúng ta có nên đến Mạn Thiên trại không." Nghiêm Kính Quang hỏi.

"Chờ một chút, đợi đến trưa ngày mai, quân đóng ở Sơn Nam sẽ đến hội hợp." Tính từ ngày Vệ Tử Quân xuất phát ở Đại Hưng, cho dù là người mang theo thư tín đi trước điều động quân đội đóng ở Sơn Nam, hôm nay nhận được tin tức Sơn Nam truyền tới đội quân buổi chiều sẽ đến Mạn Thiên trại.

"Sai người đem cầu nổi sửa đi, buổi chiều qua sông."

"Dạ."

Thẳng đến buổi chiều, đội quân Sơn Nam đã tới đúng hạn, hai quân hội hợp bên bờ sông, rồi sau đó đi qua cầu nổi tiến đến Mạn Thiên trại.

Vệ Tử Quân để lại ba vạn tinh binh thủ hộ Mạn Thiên trại, dẫn theo bảy vạn đại quân tiếp tục hướng về phía trước, cho tới chạng vạng ngày thứ ba, rốt cục đã đến Kiếm Môn.



Kiếm Môn quan, là bức bình phong phía bắc của Nãi Thục, là cổ họng của Tây Xuyên, từ xưa có danh xưng "Thiên hạ hùng quan", là nơi binh gia tất phải đoạt được. Kiếm Môn quan vách cao thế hiểm, vách đá giống như tường thành, chỉ có một đường duy nhất, một người đã đủ giữ quan ải, vạn người không thể khai thông.

Từ xưa "Đường Thục khó, khó hơn lên trời xanh". Mấy trăm dặm đường, núi non trùng điệp, vách đá nhấp nhô, hùng kỳ hiểm trở, tráng lệ nhiều vẻ. Bức bình phong của Thục quận trọng hiểm như vậy làm Vệ Tử Quân thổn thức cảm khái một phen.

Nơi đây, từ lâu đã bị Thổ Phiên quân chiếm lĩnh.

Đại Dục quân chọn một chỗ núi rộng rãi đóng quân nghỉ tạm. Vệ Tử Quân tay cầm bản đồ, ngồi dưới gốc cây, ánh tà dương chiếu xuống quanh thân nàng một tầng vầng sáng thản nhiên, điềm đạm lại nhu hòa.

"Điện hạ, hiểm quan như thế, một người đã đủ giữ quan ải, vạn người không thể khai thông. Chúng ta không thể cường công." Nghiêm Kính Quang mang theo các tướng lĩnh vây quanh lại đây, nhất tề ở bên người nàng ngồi vào chỗ của mình.

Qua mấy ngày tiếp xúc, các tướng sĩ phát hiện vị thân vương này mặc dù có lúc mang theo một cỗ khí chất vương giả sắc bén, thoạt nhìn uy nghiêm mà không thể tiếp cận, nhưng tiếp xúc lâu bọn họ liền phát hiện, vị thân vương này kỳ thật vô cùng hiền hòa. Cũng không biết trên người nàng có lực hấp dẫn gì, không chỉ lúc mỉm cười, dù là lúc nghiêm mặt lạnh lùng, những binh lính đều nguyện ý ở bên cạnh nàng.

Vệ Tử Quân ngẩng đầu quét một vòng, "Gọi Phương Cố đến đây."

Đợi mọi người đều đến đông đủ, Vệ Tử Quân đem bản đồ hành quân trải ra, nói: "Kiếm môn quan, không thể cường công, nhưng, lại phải công, các ngươi xem nơi này." Ngón tay chỉ ở trên mặt bản đồ, "Phía đông nam Kiếm Môn nơi này có một cái đường nhỏ, Nghiêm tướng quân, đêm nay ngươi lập tức mang năm vạn đại quân từ đường nhỏ này lặng lẽ vòng tới phía nam Kiếm Môn, mà chúng ta ngày mai sau giờ Mùi, nhân lúc Thổ Phiên quân vô cùng mệt mỏi lười biếng, trước sau giáp kích, cùng nhau phát động tiến công, nhớ kỹ, chỉ cần đến giờ Mùi, bất luận phát sinh chuyện gì đều phải tiến công, không cho phép làm trái. Bởi vì, chúng ta ở phía trước, nhất định sẽ đúng hạn phát động tiến công, lần này nhất định phải đánh hạ Kiếm Môn quan."

Chúng tướng cùng nhau nhìn vị thân vương thiếu niên này, nàng hơi hơi cúi thấp, chuyên chú nhìn bản đồ, tà dương phủ lên lông mi của nàng một tầng màu vàng, vài sợi tóc phân tán lóe lên kim quang, bay bay theo gió, khẩu khí tràn ngập tự tin, giống như thắng lợi đã nắm trong tay nàng. Nàng ngẩng đầu, trên mặt là thần sắc vô cùng kiên định, chúng tướng cảm thấy, giống như, chỉ cần nàng nói muốn đánh hạ, vậy liền nhất định có thể đánh hạ.

Tà dương chậm rãi buông xuống, bên trong Đàn Sơn bao phủ bởi một mảnh sáng mờ, có một bóng người uyển chuyển.

Mấy ngày hành quân khiến cho nàng không có thời gian tắm rửa, nàng xưa nay vẫn ưa sạch sẽ, rốt cục nhịn không được nữa. Nếu có thể tắm rửa một chút thì tốt rồi.

Nàng lặng lẽ đi vòng qua núi, dừng lại ở một chỗ sơn tuyền ẩn nấp. Ánh mắt trong suốt quét một vòng, nghe ngóng cẩn thận, không phát hiện tình huống dị thường nào, liền bắt đầu nhẹ nhàng cởi quần áo, trút ngoại sam, rất nhanh lại cởi nội sam, sau đó nhanh chóng ẩn vào bên trong nước suối.

Sơn tuyền thấm lạnh khiến cả người nàng run lên, cũng may là mùa hạ, thân thể rất nhanh liền thích ứng với nhiệt độ này. Bởi vì bình thường cũng không đổ nhiều mồ hôi, tắm rửa chỉ là một thói quen, cho nên chỉ tắm qua loa một chút, liền đứng dậy.

Thân thể trồi lên trên mặt nước, bọt nước bắn tung tóe, làn da sáng loáng, dưới ánh tà dương hiện lên dường như trong suốt, nàng nhẹ nhàng phủi bọt nước trên người, đường cong tiêm mỹ phía sau lưng liền nhẹ nhàng lưu động phát ra vầng sáng quất sắc.

Chỉ mất thời gian một chén trà nhỏ, người đã mặc xong tất cả quần áo, vòng qua suối nước, thả người bay lên đỉnh núi, vuốt vuốt vạt áo bị gió thổi tung, ngẩng đầu, lại phát hiện Diệu Châu thân ảnh.

Vệ Tử Quân trong lòng cả kinh, hắn không thấy được cái gì chứ?

"Tứ công tử muốn đi đâu? Vì sao đi ngược lại hướng doanh trại?" Diệu Châu hỏi.

"Đi Kiếm Môn quan xem địa hình, để lúc tiến công có thể chuẩn bị thật tốt." Nhìn phản ứng của hắn chắc hẳn không thấy được cái gì. Nhưng trên mặt hắn lại rõ ràng có một tia đỏ ửng khả nghi. Vệ Tử Quân nghĩ, có thể là do ánh sáng không đủ.

"Ta đi cùng ngươi."

Diệu Châu theo sát đi lên, hai người leo lên đỉnh núi, một đường đi về hướng đối diện Kiếm Môn quan.

Một đường dò xét địa hình, lúc từ vách đá cao đi xuống, màn đêm đã buông xuống.

Vừa mới xuống tới nơi bằng phẳng dưới chân núi, Vệ Tử Quân đột dừng bước, một cỗ hàn ý từ đáy lòng dâng lên, khuôn mặt bạch ngọc dưới ánh trăng càng lạnh như băng, đôi tuấn mâu hơi hơi nheo lại, mũi nhọn sắc bén từ một nơi bí mật gần đó lóe lên u quang.

Rồi sau đó, tiếng chân kinh thiên động địa truyền tới. Giây lát, hai người liền bị mấy vạn đại quân bao vây.

"Khả hãn -- đã lâu không gặp." Cống Tùng Cống Tán cưỡi ngựa chậm rãi đi ra.

Trong hoàn cảnh tràn đầy nguy cơ lúc này, Vệ Tử Quân đầu tiên vẫn là nhìn phía trên môi của hắn, phát giác chòm râu hắn quả thực không mọc lại, nhịn không được cong môi, "Vương tử thật là có phúc, vẫn còn khoẻ mạnh."

"Ha ha ha!" Cống Tùng Cống Tán xả ra một tiếng cuồng tiếu, "Còn khoẻ mạnh? Ta thấy không được như vậy! Coi như vẫn còn sống là được."

"Sống được là tốt, chỉ là Vệ Phong khó hiểu, vương tử không đói bụng sao? Hai ngày qua có ăn cái gì?" Ánh mắt của Vệ Tử Quân trong trẻo nhưng lạnh lùng rất nhanh đảo qua Thổ Phiên binh lính, thấy bọn họ đều mệt mỏi đến cực điểm, hiển nhiên đều trong trạng thái đói khát.

"Ai, lúa mì thanh khoa thì không có, chỉ có vài con chim rừng, bắn mấy đầu lợn rừng thật ra cũng có thể làm bớt chút đói khát." Cống Tùng Cống Tán cố ý thở dài.



"Thật sự là không thể ngờ được, vương tử lại không rút binh đi Vấn Sơn. Chỉ là, lưu luyến thời khắc này, chỉ sợ cũng không có ý nghĩa gì." Theo tính toán của nàng, hắn hẳn là làm cái cầu nổi, qua sông đến Vấn Sơn quận, cùng Thổ Phiên quân nơi đó hội hợp.

"Ai nói không có ý nghĩa? Bắt được ngươi, đó là ý nghĩa. Đó chính là mục đích ta nhẫn lại chịu đói." Cống Tùng Cống Tán dứt lời, gương mặt anh tuấn bỗng phát lạnh, ánh mắt dữ tợn bắn ra, tay phải giơ lên cao, quân Thổ Phiên chung quanh liền nhất tề dương cung cài tên. Dưới ánh trăng, mấy vạn mũi tên, chỉ thẳng về hướng Vệ Tử Quân.

Mắt nhìn trận thế này, Vệ Tử Quân cũng thấy phát lạnh, nàng không sợ chết, chỉ sợ làm phiền hà Diệu Châu. Trước kia nàng cũng không sợ chết, nhưng hôm nay nàng có vướng bận.

Trong đầu suy nghĩ hết thảy các phương pháp có thể phá vòng vây, nhưng mấy chục vạn đại quân này, ba tầng trong ba tầng ngoài, toàn bộ cung tên hướng về phía nàng, trên người bọn họ lại không có binh khí nào có thể ngăn cản, dù là họ có thể tránh thoát ba đợt tên phía trước, nhưng mặt sau lại có ba đợt tên hoàn toàn có thể đem nàng biến thành con nhím. Biện pháp chỉ có một, kia đó là tiên phát chế nhân, bắt Cống Tùng Cống Tán.

Vệ Tử Quân vừa ra quyết định, đã thấy Cống Tùng Cống Tán định lui về bên trong đội ngũ, tay hắn vẫn còn dâng cao, "Vốn dĩ, ta còn luyến tiếc giết ngươi. Nhưng hôm nay xem ra, nếu không giết ngươi, Thổ Phiên ta liền không có ngày lành." Tay liền phất một cái, "Bắn tên!"

Thoáng chốc, ngàn vạn mũi tên phóng tới, Vệ Tử Quân kéo Diệu Châu bay lên không trung, lại bị Diệu Châu kéo vào trong ngực, "Không thể bay, tên ở bên ngoài sẽ biến ngươi trên không trung thành con nhím." Thân thể hắn cấp tốc xoay tròn, như một trận cuồng phong lướt qua, một cỗ lốc xoáy mạnh mẽ nhanh chóng chuyển động, đem kia mưa tên kia cuốn đi.

"Diệu Châu, mau nhảy vào trong lòng địch!" Vệ Tử Quân thở nhẹ. Diệu Châu hiểu ý gật đầu, nhảy vào trong lòng địch, gần chủ tướng của bọn họ, cung tiễn liền vô dụng với nàng.

Không đợi lượt cung tiễn thứ hai đến, hai người phi thân khi nhập vào Thổ Phiên quân, đoạt được binh khí trong tay Thổ Phiên quân, vũ động tung bay, chạy ra phía ngoài vây.

Hoàn cảnh bỗng nhiên hỗn loạn, Thổ Phiên quân khóc thét không ngừng bên tai.

Dựa vào võ công của hai người, muốn phá vây cũng không phải khó khăn, nhưng, ngay tại lúc hai người vật lộn, xung quanh đột nhiên xuất hiện hai mươi mấy thân ảnh màu đen, bọn họ đều là võ nghệ trác tuyệt, bộ dạng quỷ mị, cảnh này khiến hai người phá vây càng thêm khó khăn.

Bởi vì đối phương người đông thế mạnh, lại có mấy người công lực tuyệt không dưới Vệ Tử Quân khiến cho hai người càng thêm gian nan.

Công lực của Diệu Châu hiển nhiên là trên Vệ Tử Quân, nếu muốn phá vòng vây không là vấn đề, nhưng hắn lại cực lực che chở cho nàng, mà khiến cho công lực của chính mình không thể thi triển.

"Diệu Châu, ngươi đi mau. Không cần quan tâm ta, đi đi." Vệ Tử Quân vội vàng đẩy Diệu Châu ra, vung đao bổ vào trước ngưc một hắc y nhân.

"Đừng dong dài nữa, có thời gian thì giết thêm vài địch nhân nữa đi." Diệu Châu vung trường đao lên, máu trào ra, một hắc y nhân đầu bay ra ngoài.

Chỉ là, càng đánh, tình thế càng giằng co, Thổ Phiên quân ở bên ngoài dây dưa khiến bọn họ tựa hồ cũng không thể đi ra.

Nhưng vào lúc này, bên ngoài Thổ Phiên quân đột nhiên phát ra vài tiếng khóc thét, tiếp theo mọi thứ lại trở lên hỗn loạn.

"Có người vào được." Thổ Phiên quân kêu to.

Người vọt vào vòng vây kia thẳng đến chỗ mấy người, gia nhập trận hỗn chiến này.

Mắt thấy người nọ đem vài hắc y nhân chém té xuống đất, Vệ Tử Quân không khỏi nhìn kỹ, người nọ lại che mặt, không thể thấy rõ diện mạo.

Bởi vì có người này gia nhập, mấy người liền thoải mái lên, một bên ngăn cản hắc y nhân tiến công, một bên phá vòng vậy hướng ra ngoài. Ngay lúc mấy người định xông ra vòng vây, một mũi tên, mang theo sắc nhọn gào thét xé gió bay tới.

Ai cũng không thể tưởng tượng được, Cống Tùng Cống Tán lại không để ý cái chết của những hắc y nhân này, tại trong trường hợp như vậy bắn tên.

Vì thế, theo một tiếng tên rít kia, mấy vạn mưa tên nhất tề bắn ra. Vệ Tử Quân chỉ lo cùng hắc y nhân triền đấu chỉ cảm thấy sau lưng chợt lạnh, đao trong tay suýt nữa rơi xuống đất.

"Tử Quân!" một tiếng gầm rú đau lòng phát ra, người bịt mặt kia tiến đến ôm lấy Vệ Tử Quân. Hắn vung đại đao, vì người trong lòng ngăn cản mũi tên từ tứ phía phóng tới, chính mình bị bắn trúng nhiều chỗ mà cũng không hề hay biết.

Những Thổ Phiên quân ở gần đó cũng bị mũi tên nhọn bay tới bắn chết vô số, một tên lính Thổ Phiên còn trẻ bị bắn trúng tim, trong một khắc liên vung đại đao, bổ về phía cái người chỉ lo vì người trong lòng mà ngăn mũi tên kia.

Một cỗ máu tươi bắn tung tóe bắn ra, khăn che mặt bị đao chém xuống, trên mặt đầy màu đỏ tươi của máu, Vệ Tử Quân vẫn nhận ra người kia.

"Vân Đức!"

Bàn tay run run chạm lên mặt hắn, người lại bỗng bay lên trời.

Mắt thấy binh lính xung quanh chết vô số, hắc y nhân cơ hồ đều bị bắn trọng thương, đúng là thời cơ tuyệt hảo để phá vòng vây, Diệu Châu kéo hai người, rất nhanh nhảy vào rừng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Là Hồng Trần Ngạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook