Thiên Kiều Chi Nữ: Thái Tử Phi Đại Giá Đáo

Chương 119: Kẻ thù cũ

Bạch Nhã Nhã

02/02/2021

"Nhân sinh minh nguyệt tàng nguyệt quang

Dạ minh chi huyền thiềm minh định

Nhân kiếp lai sinh toạ hải hồ

Ly nhân thủy khả kính thủy hoa"

...

Ninh Tuệ Ly ngẫm một lúc rồi mỉm cười: "Người sinh ra tựa như ánh trăng sáng, trí tuệ minh mẫn huyền huyền ảo ảo không gì sánh được, kiếp này đời người rộng bao la như biển trải rộng, thanh khiết như nước, xinh đẹp như hoa chẳng thể đổi thay. Tỷ tỷ thơ hay lắm!"

"Ngươi vậy mà hiểu được" Kỷ Nguyệt cười nhẹ trước lời giải nghĩa thơ của Ninh Tuệ Ly, một tay xoa nhẹ đầu tiểu công chúa: "Tiểu công chúa sinh vào đêm trăng sáng mà vừa hay đó là đêm trăng gió thuận hoà, không khắc nghiệt mà bình yên. Xét về diện mạo thì cũng là như hoa, như ngọc lại mong manh như nước. Nếu đối chứng thì sẽ chỉ thấy câu đầu tiên và câu cuối là có ý này."

"A" Bách Lý tiểu nghi ngân một tiếng dài: "Đều nghe Quận Chúa không quan tâm đến chuyện trong cung vậy mà biết rõ được." Nàng ta ngạc nhiên.

"Cũng chẳng có gì, ít nhiều hạ nhân trong phủ đều có liên giao trong cung nên biết là điều tự nhiên" Vốn chẳng khi nào hỏi đến nhưng thủ vệ giám sát cả đống không biết mới là lạ, nhưng chẳng thể một mạch mà nói toẹt ra, Kỷ Nguyệt lựa lời đáp lại.

"Thì ra là vậy. Nhưng thần thiếp vẫn không hiểu hai câu còn lại của bài thơ Quận Chúa làm, mong người chỉ điểm." Bách Lý tiểu nghi tò mò.

Kỷ Nguyệt nghịch nghịch lọn tóc mai, điềm đạm trả lời: "Không có gì lớn lao cả. Ta chỉ mong muốn tiểu công chúa lớn lên thông minh lanh lợi, cả đời của công chúa luôn tràn ngập niềm vui không có gì ràng buộc cả."

Nghe nàng nói Bách Lý tiểu nghi buồn rầu: "Sinh ra trong gia đình đế vương thì có gì hạnh phúc chứ? Cả đời đều bị ràng buộc bởi hôn nhân chính trị."



Đúng, phận là người nhà đế vương ai cũng vậy. Tiểu thư khuê các còn bị đưa vào cung bì chính trị cơ mà. Không được quyết định cuộc đời bản thân, lại không có tự do, cả đời bị nhốt trong lồng son như một con rối bị tiêu khiển bởi hôn nhân chính trị giữ bình yên cho đất nước, như một món đồ vật chuyền qua chuyền lại. Gia đình đế vương không tồn tại thứ gọi là tình cảm, nếu có thì nó cũng sẽ tan biến như cát bụi.

Bách Lý Lăng Tích cả đời định sẵn làm vật hi sinh vì lợi ích gia tộc, cả đời chôn vùi trong chốn thâm cung. Vốn dĩ không phải là điều nàng ta mong muốn, vậy nên cũng càng chẳng mong nữ nhi của bản thân sẽ giống như vậy. Bức tường cao hoa lệ ấy có biết bao nhiêu kẻ muốn bước vào, nhưng khi nhận ra cái nguy hiểm ấy thì lại chẳng thể tìm được lối ra nữa. Thà rằng có cuộc sống của bách tính bình dân còn tốt hơn rất nhiều so với việc chôn vùi cả cuộc đời trong chốn thâm cung lạnh lẽo, nồng nặc mùi máu tanh tưởi ấy.

"Yên tâm, Minh Nguyệt sẽ có cuộc sống tốt. Ta đảm bảo điều này" Kỷ Nguyệt nói giọng chắc chắn.

Bách Lý tiểu nghi mỉm cười không nói. Nàng ta không hoàn toàn tin tưởng nhưng nếu thực sự được như vậy thì đúng là một chuyện tốt.

Đi được một lúc thì họ đến Ngự Hoa Viên, nhưng...

Khung cảnh ở đây thật không hay chút nào. Thay vì thấy cảnh Ngân Tuyền chơi đùa thì gặp lại những kẻ thù quen thuộc. Tô Quốc Hầu phủ!

Đi cùng đó có đủ bộ đích thứ của Tô phủ, cùng đi theo là người của Vũ thị là trưởng thứ nữ Vũ Tâm Nhi, Đích nhị nữ Vũ Phượng Loan và đích tử Vũ Du.

Vốn Ngân Tuyền chỉ có một mình, tuy có tỳ nữ theo nhưng lại không dám đắc tội với bọn chúng. Tô thị, Vũ thị đều có quan hệ mật thiết với Dương thị, Ngân Tuyền theo Kỷ Nguyệt nên cũng chẳng tránh khỏi việc thành cái gai trong mắt bọn chúng.

Sơ lược trước sau cũng thấy được hành động của bọn chúng là đang ức hiếp Ngân Tuyền, chưa kể còn có kẻ cầm roi da.

"Tỷ tỷ, xem ra lần này vào cung cũng có đủ thứ náo nhiệt a" Ninh Tuệ Ly ngán ngẩm thán một câu.

Đúng thật a! Hết việc của Huyền thị thì đến lượt Tô thị, Vũ thị. Xem cừng số của nàng muốn bình yên rất khó a.

"Đến đó bồi chuyện" Kỷ Nguyệt mỉm cười tà mị nhìn từng kẻ thù cũ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Kiều Chi Nữ: Thái Tử Phi Đại Giá Đáo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook