Thiên Hạ - Super Hero

Chương 17: Thăng cấp

Super Hero

27/03/2015

Đinh, chúc mừng người chơi đọa lạc thiên sứ của Mĩ quốc thành lập Thiên đường thôn, đạt danh hiệu “thiên hạ đệ nhị thôn”, thưởng danh vọng 30 đặc thù kiến trúc 2 cuốn.

Sau 10 ngày (trong game) cuối cùng cũng có thêm một thôn nữa được thành lập, điều này càng kích thích người chơi cày cuốc kiếm kiến thôn lệnh hơn bao giờ hết.

Sư đoàn đặc chủng phiên hiệu 1x5x của Đại Hán:

_bằng mọi giá, bất kể hi sinh, lập tức tập trung mọi người săn boss cấp cao kiếm kiến thôn lệnh. Nếu không được thì tất cả từ chức đi là vừa.

Hạ tử lệnh xuống, tên chỉ huy ngồi phịch xuống cái ghế:

_chết tiệt một lũ ăn hại, bao nhiêu lâu rồi còn không kiếm ra được 1 cái kiến thôn lệnh.

Trước đây, một số quốc gia đã bố trí một vài vị trí có thể tìm được kiến thôn lệnh, nhưng không hiểu vì sao khi tìm đến thì không còn một cái nào cả (do tên phá hoại tân thủ thôn gây ra đó), thế nên, tất cả phải tuân theo một cách duy nhất: cày cuốc.

Khi nghe thấy hệ thống thông báo, Long đã hạ quyết tâm nâng cấp lên trấn cấp 2, không tranh thủ vượt lên thì sẽ bị kẻ khác vượt qua mà thôi.

Mở giao diện hệ thống, xác nhận nâng cấp thôn thành trấn, mất 200 thực, 200 gỗ, 100 đá, 5 kim tệ.

_Đinh, người chơi Phi Long thăng cấp Vân Vụ thôn thành Vân Vụ trấn, danh vọng tăng 10 điểm.

Hoàng kim ấn tăng thêm một khoảng thuộc tính.

Hoàng kim ấn (vật phẩm tượng trưng cho thân phận trưởng thôn, +4 trí lực, +5 thống soái, +4 lực lượng, +100hp).

_Chà, cứ tăng cấp thế này có khi hoàng kim ấn trở thành thần khí mất.

Bạch quang lóe lên, trấn rộng lên không ít (hệ thống tự mở rộng thôn khi người chơi nâng cấp), những ngôi nhà tranh trở thành nhà ngói vững chắc, đường đất thành đường gạch, rộng gần gấp đôi…….. nói chung là nhìn với một diện mạo sáng sủa hẳn lên.

Sau khi thăng cấp thành trấn, xuất hiện thêm 1 số công trình mới:

Trường học: 200 gỗ, 50 đá, là nơi truyền dạy kiến thức, cần thầy dạy (dạy đủ kĩ năng ngành nghề, miễn là có thầy dạy phù hợp)

Y quán: 200 gỗ, 50 đá, 2 ngân tệ: nơi chữa bệnh cho thôn dân, cần y sư

Nhà thuyền:300 gỗ, 50 đá: chế tạo thuyền câu, thuyền chiến

Chợ: 100 gỗ, 30 đá, 1 ngân tệ :nơi trao đổi hàng hóa, giao lưu buôn bán

Dịch trạm: 100 gỗ, 30 đá, 1 ngân tệ: cung cấp xe ngựa vẩn chuyển hàng hóa, gửi thư…

Quán rượu: 150 gỗ, 50 đá, 5 ngân tệ: là nơi quần hùng tụ hội, có thể chiêu mộ nhân tài ở đó

Thành đá: 5 đá/1m chiều dài

Ngoài ra, những công trình trước đó đều có thể thăng cấp lên.

Trước hết phải tăng cấp binh doanh.

Binh doanh cấp 2: nâng cấp từ binh doanh cấp 1, cần 200 gỗ, 50 đá, 10 ngân tệ : huấn luyện ra lính hương dũng (lv10), số lượng 10/100+10 (võ tướng làm tăng số lượng quân đội có thể chiêu mộ tối đa). Một người lính tốn hao 3 lương thực/ngày cần trả lương 3ngân tệ/ tháng, được trang bị mộc thuẫn và mộc thương (muốn trang bị mạnh cần đi mua thêm). Cần võ tướng.



Chiêu mộ thêm 20 người nữa, Long giao cho Trương Phi tiếp tục luyện binh, lại móc 1 đống đồ trắng không dùng cùng quyển sơ cấp đao thuật giao cho Trương Phi: anh thấy ai tư chất tốt thì giao cho người đó, cái này tôi không can thiệp.

Nhận thấy số trại mộc với trại đá còn quá ít, Long cho xây thêm mỗi thứ 2 cái nữa.

Còn lại 1 loạt công trình, Long cũng không biết phải xây cái gì trước. Bèn hỏi ý kiến Siêu lão. Sau khi ngẫm nghĩ một hồi, lão khuyên Long:

_theo ngu kiến của lão phu, chúng ta nên xây thêm nàh thuyền, vừa để kiếm thêm cá, vừa có phương tiện đi lại trên đường thủy. ngoài ra thôn chúng ta cũng phải đồng thời cho xây tường đá bao quanh, theo như lời con của lão báo lại, cách đây nửa ngày đường có một trại giặc cỏ tới cả trăm tên, chúng đang tụ tập càng ngày càng đông, chắc chỉ khoảng mấy ngày một tuần nữa là chúng tấn công trấn ta mất.

Long giật mình, không ngờ thử thách của hệ thống lại khó khắn đến thế. 30 lính, 1 tướng, cộng thêm 1 mình Long nữa thì khó mà chống lại chính diện bọn chúng được.

Sau khi an bài Siêu lão thực hiện công việc, Long bỏ mặc mọi thứ, muốn đi luyện cấp, thực lực bao giờ cũng là quan trọng nhất. nắm đấm cứng chính là đạo lí.

Vừa bước ra khỏi nha môn (gọi thế cho dễ đi, nhà của trưởng thôn giờ gọi vậy), không biết Uyển Như từ đâu tới quấn quýt lấy Long:

_Phi Long ca ca, muội muốn xây quán rượu, nói cho huynh biết muội ủ rượu rất là giỏi nha, mấy ngày rồi không có việc gì làm làm muội chán chết đi được.

Nhìn sang Uyển Như đang bám dính lấy mình như cục kẹo kéo, Long cười khổ, nếu không chấp nhận thì đảm bảo cô bé này sẽ tra tấn lỗ tai Long cả ngày. Vốn là loại ưa mềm không ưa cứng, Long gần như không thể tránh thoát nũng nịu thần công này.

_Được rồi, muội đến bảo Siêu lão đi.

_Hic, lão gia gia bận rộn suốt cả ngày làm gì có thời gian đâu mà quan tâm đến muội chứ.

_Thế à, vậy sao muội không tìm lão sư gia.

_Muội cũng tìm gặp một lần rồi, người gì đâu mà cứng nhắc cổ hủ quá, lão bảo không có lệnh của Long ca thì lão không được phép xây.- Uyển Như trề trề cái môi.

À, dẫu sao lão cũng chỉ là NPC trung cấp (cấp B) nên không thể nào suy nghĩ linh hoạt như Siêu lão được (Siêu lão cấp S).

Nghĩ vậy Long an ủi Uyển Như:

_được rồi, muội đi bảo lão là ta đã đồng ý, bảo lão cho vài người giúp muội.

_Yeah, muội biết là Long ca ca đối tốt với muội nhất.

Thấy Uyển Như cao hứng, Long nói đùa:

_ đấy là của hồi môn ta tặng cho muội đấy nhé, muội cố gắng mà kinh doanh đấy nhé.

Uyển Như lí nhí:

_ muội không muốn lấy chồng, muội chỉ muốn ở với ca ca như vậy thôi.

Câu chuyện đang chuyển sang chiều hướng xấu, Long tìm cớ chuồn:

_ quên mất,, ta từ thành Vạn Xuân mang về một số cuốn sách, giờ phải mang vào trong thư viện để cho mọi người có thể tìm đọc đã.

Nói xong, bật trạng thái cuồng hóa, Long chạy như gắn mô tơ vào đít, để lại Uyển Như đứng đó mơ màng dõi theo bóng lưng của Long.

Tính ra đây cũng là lần đầu tiên Long đặt chân vào thư viện, bởi vì nó nằm trong rừng trúc nên khá là yên tĩnh. Không khí trong lành, chim hót véo von, giá có thêm mấy chậu hoa đặt nữa thì tuyệt rồi.



Ghi nhớ điều này để chuẩn bị sai người làm, Long vào thư viện, bỏ lên giá sách mấy quyển sách ô sin được của lão thành chủ.

Binh thư yếu lược: Đây có thể được coi là tinh hoa tổng kết nghệ thuật quân sự cả một đời của vị tướng quân thanh danh hiển hách nhất triều Trần Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn

• Quyển 1: gồm 9 chương: Thiên tượng, Kén mộ, Chọn tướng, Đạo làm tướng, Kén luyện, Quân lễ, Tuyển người làm việc dưới trướng, Đồ dùng của binh lính, Hiệu lệnh.

• Quyển 2: gồm 10 chương: Hành quân, Hướng đạo, Đồn trú, Tuần canh, Quân tư, Hình thế, Phòng bị, Điểm về việc binh, Phép dùng gián điệp, Dùng cách lừa dối.

• Quyển 3: gồm 7 chương: Liệu thế giặc, Quyết chiến, Đặt cờ, Dã chiến, Sơn chiến, Thủy chiến, Lâm chiến.

• Quyển 4: gồm 7 chương: Đánh thành, Giữ thành, Công thành, Xông vây - ứng cứu, Lui đánh, Thắng và đặt phục, Phép nhận hạng

Khi đặt bộ binh thư ấy vào giá sách, Long nghe thấy tiếng thông báo của hệ thống:

Đinh, thư viện của người chơi Phi Long có bộ binh thư yếu lược, sức hấp dẫn của thôn với các võ tướng tăng lên.

Chà, ngon đấy. xem xét rồi đặt nốt các bộ sách còn lại vào các giá khác nhau (thư viện chia thành từng khu vực ứng với các lĩnh vực khác nhau).

_Đinh, thư viện của người chơi Phi Long có bộ ngư tiều y thuật vấn đáp, sức hấp dẫn của thôn với các y sư tăng lên.

_Đinh, thư viện của người chơi Phi Long có bộ canh nông thuật, sức hấp dẫn với NPC nông dân cấp cao tăng lên.

_Đinh, thư viện của người chơi Phi Long có bộ yếu giải về Lỗ Ban, sức hấp dẫn với thợ mộc tăng lên…

Một loạt các thông báo làm Long cười toét cả miệng. bây giờ trấn không thiếu dân nhưng các NPC chức nghiệp đặc thù lại không có nhiều nên nhiều ngành nghề muốn phát triển mà không được. Bây giờ thì với cái thư viện này, nhân tài có mà ùn ùn kéo đến.

Bật xem thông tin trấn

Tên trấn: Vân Vụ.

Cấp: 2

Dân số: 530

Số công trình: 140

Công trình đặc thù:3

Kinh tế: 1350 đơn vị lương thực; 1000(đơn vị) gỗ; 7000 đá; 100 sắt; 130 kim tệ

5 ngân tệ 30 đồng tệ

Chỉ số hài lòng:(Văn hóa-xã hội) 78 (nếu thấp dưới 50 dân chúng sẽ tự bỏ đi)

Điều kiện lên cấp: tối thiểu 2000 dân, người chơi danh vọng >200

Npc đặc thù: Trương Phi: võ tướng (võ lực), Trương Siêu: văn sĩ

Quân sự: 30/100 hương dũng

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Hạ - Super Hero

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook