Thiên Hạ - Super Hero

Chương 59: Thăng cấp châu thành

Super Hero

14/04/2015

Trong suốt mấy ngày sau đó, Long cùng Phùng Hưng tổ chức truy quét tàn dư quân Hán cùng tất cả cường đạo sơn tặc trong vùng.

Bắc Đô thành cũng gửi 2000 binh lính tiếp viện, đồng thời bắt đầu một số đợt di dân tới vùng đất mới chiếm được. Ích Châu đất rộng người thưa, đồng cỏ tốt tươi có thể tha hồ chăn thả gia súc, mà hiện tại, lượng dân cư đến Vân Vụ thành cùng Bắc Đô thành càng ngày càng nhiều, Vân Vụ thành đã hết không gian phát triển, Bắc Đô thành thì cũng đạt đến cực hạn có thể dung nạp hiện tại, thế nên cần giảm tải dân số ở hai nơi, vùng này sẽ là một lựa chọn rất tốt.

- Đinh, thế lực người chơi đủ điều kiện thăng cấp lên Châu thành, xin hỏi có thăng cấp hay không.

- Thăng cấp

- Xin người chơi đặt tên cho châu thành mới!

- Vân Đô.

- Chúc mừng người chơi thăng chức lên Châu thành, xuất hiện kiến trúc mới cơ quan quân giới, có thể chế tạo sàng nỗ, máy bắn đá cỡ nhỏ, (trước đây là chế tạo thủ công, tốc độ rất chậm), muốn chế tạo vũ khí cao cấp cần bản vẽ cùng tượng sư tương ứng……

Hàng loạt tiếng thông báo vang lên trong đầu Long.

Điều đầu tiên Long quan tâm là hoàng kim ấn:

Hoàng kim ấn: vật phẩm tượng trưng cho thân phận châu mục, +15 trí lực, +22 thống soái, +20 lực lượng, +1000hp

Thuộc tính gần như là biến thái, Hp của Long khi chưa có trang bị chỉ hơn 1000, thêm cái này vào tăng gần như gấp đôi, các thuộc tính khác cũng tăng một mảng lớn.

Xem thông tin bản thân:

Nhân vật: Phi Long

Lv 31 37%

Chức nghiệp: cuồng chiến sĩ

Công (vật lí): 200+90

Phòng ngự: 100+30

HP: 1100+1200



May mắn:5+1

Mị lực:7

Danh vọng:15123

Chức vụ: quan tứ phẩm

Danh hiệu: anh hùng, tấm lòng nhân nghĩa,

Chức nghiệp phụ: trung cấp thợ mỏ

Kĩ năng: ngư thuật trung cấp (khi câu cá có xác suất nhất định câu được cá quý hiếm). (100/2000)

Thải tập thuật trung cấp: thu thập được nguyên liệu từ quái. (56/2000)

Trang bị: Hình thiên thần phủ (bị phong ấn): +30%tấn công, tăng 5% tỉ lệ bạo kích, thêm vào kĩ năng hấp huyết: chuyển hóa 1% sát thương kẻ thù thành máu huyết của mình.

Áo giáp tinh thiết: bạch ngân trang bị, +15 phòng ngự

Lân ngư giới: trang bị đặc thù. +1 may mắn, +10 ô hành trang.

Đầu khôi tinh thiết: bạch ngân trang bị, +10 phòng ngự

Giày da: thanh đồng trang bị, +5 nhanh nhẹn

Cần câu, hoàng kim trang bị, tăng xác suất câu được cá, có tỉ lệ nhất định câu được cá quý hiếm (boss).

Bây giờ, Vân Đô châu có thể chiêu mộ tối đa 200 tượng binh, Long không ngại ngần báo cho Dã Tượng chiêu mộ thêm 100 tượng binh nữa, bây giờ Vân Đô châu không thiếu tiền lương, diện tích lãnh địa được mở rộng, thuế thu ngày càng nhiều, hơn nữa những cuộc chinh chiến mang về không ít tài vật, đủ sức cho Long duy trì một đội tượng binh đông đảo.

Thăng cấp Châu thành còn có thêm kiến trúc mã trường, giúp tăng tốc phát triển đàn ngựa, Long lập tức cho xây luôn mã trường tại gần trại Thổ Cương, ở đó vừa gần nguồn nước lại gần đồng cỏ. Nhiệm vụ bây giờ của Long là phải đảm bảo an toàn cho vùng đất này, bằng không thì mọi cố gắng sẽ trở thành bọt nước.

Sau khi ổn định tình hình, Long lại quyết định tiếp tục xuất chinh, mặc cho Đỗ Cảnh Thạc can ngăn. Binh sĩ Vân Đô liên tục chinh chiến, người ngựa đều mỏi mệt, hơn nữa ra khỏi hẻm núi Hạ Lan sơn, sẽ có rất nhiều thôn trấn của người chơi, muốn bình định cũng không dễ dàng. Nếu sơ suất lọt vào bao vây sẽ khó bề thoát thân. Thế nhưng Long vẫn khăng khăng tấn công, phải chủ động đánh cho bọn chúng phải sợ không dám nhòm ngó đến vùng đất này.

Can ngăn không được, Đỗ Cảnh Thạc tuy hơi thất vọng nhưng cũng không nói thêm, dẫu sao thì chủ công còn trẻ, va chạm chưa nhiều, chỉ cần một vài lần thất bại là sẽ trưởng thành ngay, có thể phải trả giá đắt một chút nhưng chủ công là người đặc biệt, có thể nói là tấm thân bất tử, không lo lắng việc mất mạng sẽ làm tan rã cả thế lực, tuy có chút trừng phạt nho nhỏ nhưng vì tương lai, tất cả đều đáng giá.

Long tiếp tục con đường chinh chiến, tất nhiên là lần này chỉ mang theo 1000 kị binh, đám bộ binh sau khoảng thời gian dài hành quân chiến đấu đúng thật là đã quá mỏi mệt.



Thực ra Long cũng không tính mở rộng địa bàn nữa, chỉ muốn cướp bóc một phen mà thôi, dạo này đánh cướp nhiều thành nghiện nên khi nghe Đỗ Cảnh Thạc khuyên bảo, Long cũng không chú ý lắm.

Ngay sau khi Long xuất binh, Đỗ Cảnh Thạc lập tức huy động toàn bộ dân công đắp cao tường thành, đào rộng chiến hào, dựng các hàng rào sừng hươu, quyết tâm xây dựng Võ Xương thành một tòa hùng quan một người giữ ải, vạn người khó qua. Đồng thời, tiếp tế thêm vật tư chuẩn bị thủ thành Võ Xuong, Đỗ Cảnh Thạc biết Đại Hán không thể nào nuốt trôi cơn tức này, sớm muộn bọn chúng cũng mang binh đến phản công. Chuẩn bị trước không bao giờ thừa.

Long dẫn theo hơn 1000 kị binh theo hẻm Hạ Lan Sơn, đi suốt cả ngày trời, không ít dã thú đến làm phiền nhưng đều bị đội quân này tiêu diệt sạch sẽ, trong bữa cơm lại thêm không ít thực phẩm tươi ngon.

Hẻm Hạ Lan sơn này dài không biết bao nhiêu, chỉ biết rằng ngựa phi không dừng vó mất 2 ngày mới qua được hẻm núi. Cuối cùng cũng ra khỏi chỗ khỉ gió đấy, Long ngao ngán, mấy ngày nay, Tiểu Hắc cũng gầm gừ đầy khó chịu

Ngay sau dãy Hạ Lan sơn là một doanh trại quân Hán, bên trong đóng khoảng 500 binh lính. Đây là một trong những điểm thu thuế (người chơi sẽ nộp thuế để nhận sự bảo hộ của triều đình, nếu không nộp thuế rất có thể bị quan binh đến cướp kiểu như nộp tiền bảo kê ấy).

Long không ngại ngần mà thúc ngàn kị binh đánh hạ cái trại nhỏ ấy, 500 tên lính Hán gần như không có chống cự đã bị tiêu diệt toàn bộ. Thu thập chiến lợi phẩm, kim tệ thì nhét vào hành trang, trang bị thì cái nào xịn thì bỏ ra xài, còn cái nào tầm tầm thì lệnh cho quân lính tìm chỗ giấu, biết đâu sau này lại cần đến nó thì sao.

Long liên tục thực hiện những lần tấn công vào trại quân Hán, cướp được không ít tài vật. Càng cướp càng hăng, tuy Long không có ý cướp của người chơi nhưng hễ tên nào mắt mù mà dám xớ rớ, Long không ngại ngần dẫn quân san bằng trấn của bọn chúng. Long hay đóng vai một tên ăn hại mang theo một đống tài vật, kẻ nào nổi lòng tham đi cướp lập tức phải trả giá, không những bị cướp lại mà thậm chí còn phải bỏ tiền chuộc để chuộc lại cái mạng nhỏ.

Hành động của Long đã chọc tức quân Đại Hán,không ít lần quân Đại Hán dẫn quân bao vây tiêu diệt nhưng bằng khả năng của mình, Long đều lách quân tránh khỏi. đơn cử như một lần đứng trước khu rừng, lính trinh sát báo phía trước an toàn nhưng trước khi đại quân tiến vào Long đã thấy sự bất thường, lập tức rút chạy. làm đám quân Hán mai phục hò hét tức giận nhưng không làm được gì

Sau khi chuồn lẹ, Hắc Ngưu tỏ ra khâm phục:

- Sao chủ công biết phía trước có mai phục, lính trinh sát đã báo là an toàn rồi mà.

- Ngươi hãy để ý trong rừng quá yên tĩnh, đại quân ta gây ra tiếng động như thế chắc chắng phải có chim chóc bay ra, thế nhưng lại không có. Chứng tỏ đã có kẻ đến trước làm lũ chim hoảng sợ bay hết rồi.

Bằng sự cáo già của mình, Long dẫn quân nhổ hết trại này đến trại khác mà tổn hại lại không lớn. Không ít trại tập kết vật tư để quân Hán chuẩn bị tấn công sang Đại Việt bị cướp sạch sẽ, cỏ khô cho ngựa thì bị đốt hết, lương thực thì phần để ăn, còn lại thì bán rẻ cho người chơi, không ít kẻ ham món lợi này mà không ngần ngại bỏ ra mua hết. số còn lại Long không ngại ngần trích ra để phát cho dân chúng, lẽ ra Long định đốt bỏ nhưng thấy cuộc sống khó khăn của người dân, Long quyết định đem phát cứu tế. Toàn thể dân chúng được tin quân Đại Việt phát chẩn thì ùn ùn kéo đến. Đã từ rất lâu rồi trong nhà họ không còn lương thực. Không ít ngườiphải ăn rau dại qua ngày, từ lúc giáp hạt này đến vụ thu hoạch còn một khoảng thời gian không ngắn. Họ không biết làm thế nào để sống qua thời gian này.

Thiên thần phù hộ, cuối cùng ông trời cũng rủ lòng thương, họ không còn phải tha hương cầu thực nữa rồi.

Thậm chí không ít thanh niên muốn tham gia quân đội của Long, tham gia quân đội tuy phải sống trên đầu gươm mũi giáo nhưng ít ra cũng được ăn no bụng. Quân đội không chê nhiều, Long lập tức đánh chiếm 1 trấn nhỏ, xây dựng quân doanh để chuyển chức cho sĩ binh (nếu không chuyển chức sang sĩ binh thì sát thương quân đội rất thấp).

Vũ khí áo giáp Long cướp được không thiếu, dư sức trang bị cho toán quân đội mới này. Đãi ngộ cho đám lính mới này cũng không kém, mỗi lần đánh chiếm được các kho chiến lược của quân Hán, tất cả đều được chia phần. Chính vì thế lòng trung thành của họ từ từ tăng lên

Long bắt đầu cho người chiêu mộ dân chúng, bao nhiêu hứa hẹn về tương lai tốt đẹp ở thành Thổ Cương (mới xây dựng) được vẽ ra, xung quanh Thổ Cương thành đất đai cực kì rộng rãi nhưng dân cư lại rất thưa thớt, Long lập tức lập kế hoạch chiêu mộ dân ở đây.

Phần lớn dân chúng nghe nói được đảm bảo no bụng nên lập tức nghe theo, những ai không muốn Long cũng không ép, phải biết rằng hệ thống cũng có quy tắc của hệ thống, nếu mình cưỡng ép bắt dân di cư, nếu binh lực hùng hậu thì dễ nói, nhưng bây giờ mình thế đơn lực bạc, chỉ cần vài ngàn tên loạn dân cũng đủ làm mình sứt đầu mẻ trán rồi.

Gần 10 vạn lưu dân lập tức được 1000 kị binh với 2000 bộ binh hộ tống về Thổ Cương thành. Đoàn người kéo dài mang theo vô số lương thực bò dê đủ để đảm bảo không có người chết đói trên đường đi

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Hạ - Super Hero

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook