Thiên Hạ - Super Hero

Chương 25: Khăn vàng xâm lược

Super Hero

27/03/2015

Sau lần bảo trì này, hệ thống đã đưa vào chức năng hoán đổi tiền tệ vào game: 1USD=2ngân tệ. nếu muốn rút tiền thì 2 ngân tệ=0,95USD.

Giao dịch giữa người chơi được mở ra, nếu người chơi muốn giao dịch với nhau phải xây dựng chợ hoặc đến trung tâm giao dịch của hệ thống, giao dịch có 2 loại một là thị trường tự do, 2 là giao dịch định hướng (thiết lập người chơi-người chơi, khóa ID của nhau và giao dịch trực tiếp với nhau), hệ thống cũng quy định hạn ngạch giao dịch tối đa trong ngày đối với 1 chợ (cấp thôn càng cao càng giao dịch được nhiều), trước đây, người chơi chỉ có thể giao dịch trực tiếp khi đối mặt với nhau.

Hệ thống cũng bán ra một lượng vật tư nhất định, người chơi danh vọng càng cao, mua sắm vật tư được càng nhiều.

Người chơi sẽ lựa chọn phe cho riêng mình, tiêu diệt thành viên phe đối địch được thưởng thêm danh vọng (ai cũng biết tác dụng của danh vọng rồi danh vọng cao thì dân tìm đến nhiều hơn tỉ lệ nhân tài tìm đến cũng nhiều hơn, thậm chí có thể được phong chức tước).

Các võ tướng, mưu sĩ sẽ xuất hiện để tìm minh chủ, tuy nhiên cần sự chú ý của các thôn trưởng thì mới phát hiện được. (mưu sĩ và võ tướng sẽ làm tăng số lính chiêu mộ, cổ vũ sĩ khí quân đội….).

Các thôn trang trung lập sẽ được hệ thống bảo hộ (trung lập nghĩa là không tham dự vào bất kì cuộc chiến tranh nào dưới mọi hình thức (ví dụ phạm vi thôn là 3km2, trong diện tích đấy đủ để trồng trọt lương thực, nuôi sống người trong thôn nhưng sẽ không phát triển được trong lúc chiến hỏa lan đến) ), còn nếu là trấn buộc phải tham dự chiến đấu chống lại kẻ thù.

Người chơi trong 1thế lực thôn trấn không thể vượt quá mức hạn định, 1 thôn tối đa 200, 1 trấn tối đa 2000, 1 thành tối đa 30000, phủ là 90000, châu là 200000, quốc thì bao nhiêu cũng được. đồng thời bắt đầu cho phép thành lập bang phái (cũng tính là 1 thế lực nhưng phải hoạt động dưới sự quản lí của quan phủ, không được tự do như thôn trấn). người chơi cũng 1 thế lực, bang phái sẽ không ngộ thương nhau. Liên minh thì sát thương gây lên nhau sẽ giảm bớt.

Về cơ bản là như vậy, rất nhiều thứ người chơi phải tự tìm hiểu.

Sau khi đăng nhập vào game, Siêu lão liền tìm Long: “không biết mấy ngày này trấn trưởng đi đâu vậy, dạo này lũ giặc khăn vàng hay xuất hiện lắm, chúng đã cướp bóc rất nhiều thôn trấn và yêu cầu các thôn trấn phải đi theo bọn chúng, nếu không chúng sẽ cho người đến diệt trấn.”

_Tình hình của giặc khăn vàng thế nào?

_Theo như thông báo của quan phủ, ít nhất trăm vạn quân khăn vàng đã tràn vào biên giới nước ta, quan quân bạc nhược chỉ co cụm cố thủ một số khu vực hiểm yếu, giờ sự giúp đỡ của quan phủ với chúng ta có hạn. thậm chí còn nhiều kẻ ngu dốt, dấy binh bạo loạn chống lại triều đình càng như đổ thêm dầu vào lửa. haiz, vận nước đang suy a!

Long cũng tìm hiểu 1 chút trên diễn đàn rồi, ở Đại Hán, quân khăn vàng thậm chí còn bao vây kinh thành, triều đình Đại Hán cũng lung lay suýt đổ, tại Rome, cuộc khởi nghĩa nô lệ do Spartacus đã tiêu diệt một đội roma hùng mạnh, thậm chí một nửa nghị viện đã bị tàn sát, ở Ba Tư thì đại đế Cyrus VII băng hà, cuộc tranh giành quyền lực đang diễn ra khốc liệt thế lực ngoại lai lại đang nhòm ngó.

Tóm lại chỉ một chữ loạn.

Bật xem thông tin trấn:

Tên trấn: Vân Vụ.



Cấp: 2

Dân số: 1452 (hệ thống tăng lượng lưu dân để thôn trấn nhanh chóng phát triển +nguồn mộ binh)

Số công trình: 422

Công trình đặc thù:3

Kinh tế: 22250 đơn vị lương thực; 13520(đơn vị) gỗ; 11040 đá; 1000 sắt; 405 kim tệ 2 ngân tệ 30 đồng tệ

Chỉ số hài lòng:(Văn hóa-xã hội) 89 (nếu thấp dưới 50 dân chúng sẽ tự bỏ đi)

Điều kiện lên cấp: tối thiểu 2000 dân, người chơi danh vọng >200

Npc đặc thù: Trương Phi, Phùng Hưng: võ tướng (võ lực), Trương Siêu: văn sĩ

Quân sự: 110hương dũng

Giặc khăn vàng đi đến đâu đều cướp của giết người, đốt nhà, hãm hiếp phụ nữ một cách tàn bạo. rất nhiều người dân phải bỏ đi li tán, số lượng lưu dân tăng đột biến, nhiều người chơi trở tay không kịp. Lượng lương thực dự trữ và làm ra, cộng thêm mua từ hệ thống cũng không đủ để nuôi sống với số lượng đó người chơi và lưu dân (nếu không phải thôn trưởng, trấn trưởng thì không thể mua vật tư trực tiếp từ giao dịch với hệ thống, phải đi vào thành mua và vận chuyển về, mà trong lúc này trộm cướp như rươi hở cái gì là mất cái đấy).

Chính vì thế, nhiều người chỉ lựa chọn thanh niên trai tráng vào trong thôn trấn của mình, dẫu sao thì trai tráng vừa có thể làm lính, vừa có thể làm lao động, chứ còn NPC già cả thì chỉ có ăn no chờ chết, nhận về cho tốn cơm.

Tất cả các người chơi đều xem nhẹ 1 điều, hệ thống không bao giờ để cái gì là vô dụng. bằng không cứ để hết NPC trai tráng đi có phải hơn không.

Vậy là, những cụ ông, cụ bà tóc trắng, tay chống gậy, tay cầm bị lại buồn bã rời khỏi nơi mà họ không được chào đón.

Hôm nay, Long lại vào rừng luyện cấp cùng mấy người, không ngờ lại thấy rất nhiều người già đang lê bước trên con đường mòn, tò mò Long lại hỏi:

_Sao các cụ lại vào rừng như thế này, mọi người tuổi đã cao rồi sao còn phải vất vả như vậy không ở nhà vui vầy với con cháu.

Nghe vậy tất cả đều rưng rưng, một cụ già đại diện trả lời: “chàng trai trẻ à, ta là Trần Lam, trước ngụ ở thôn Như An, haiz, thời buổi loạn lạc, lũ thôn trưởng vô lương tâm lúc trước thì bóc lột chúng ta thậm tệ, giờ thì chúng lại đuổi chúng ta khỏi mảnh đất ấy. Chúng ta đành phải ngậm ngùi mà rời bỏ vùng đất ấy thôi. Không biết cái nắm xương già này sẽ chôn vùi ở đâu đây.”



Long nắm chặt tay, gân xanh nổi lên, không ngờ lại có nhiều kẻ vô lương tâm đến vậy, hừ, họ không nhận thì ta nhận. Long tự thấy mình không phải là thánh nhân nhưng làm ngơ trước tình cảnh này thì Long không chấp nhận được.

Long lễ phép: “nếu các cụ không chê, trấn của cháu vẫn còn đủ chỗ cho mọi người, mọi người có thể đến đấy sinh sống.”

Các cụ già nghe thấy thế khóe mắt không khỏi cảm động, trong thời buổi loạn thế như thế này, tất cả đều coi họ là lũ ăn bám, chỉ tốn lương thực mà chả làm được gì, làm gì có ai sẵn lòng đón những người già cả như họ về chăm sóc cơ chứ. Trần Lam vội cúi người: “tấm lòng bao dung của thôn trưởng quả là đáng quý, thay mặt cho mọi người tôi xin tạ ơn cậu.”

Long vội đỡ Trần lão: “Trần lão đừng nói thế, dân Đại Việt ta luôn có truyền thống kính già yêu trẻ, ta cũng không làm được gì nhiều, chỉ hi vọng mọi người có cuộc sống tốt hơn mà thôi.”

Đúng lúc này Long nhận được thông báo: “chúc mừng người chơi Phi Long nhận được danh hiệu: tấm lòng nhân nghĩa danh vọng tăng 200, lượng lưu dân tới trấn tăng gấp đôi”

Long lắc đầu cảm than, không ngờ hệ thống lại đánh giá cao như vậy với việc này (tất nhiên, nhân nghĩa đi đầu mà).

Dặn dò mấy người về thông báo với Siêu lão để lão thu xếp chỗ cho mọi người, Long cũng vài người nữa đi xung quanh xem có người già nào không thì mời luôn về trấn. không thể để các cụ già phải ăn gió nằm sương được

Ngày hôm nay, số lượng người già đón về trấn không dưới 70 người. Với số lượng người càng ngày càng tăng, có lẽ có ảnh hưởng với trấn của Long đôi chút nhưng Long không quan tâm, Long đã không coi họ là những số liệu nữa rồi. sống ở đây càng lâu, Long càng ngày càng hòa nhập vào với tất cả.

Siêu lão cực kì tán thưởng hành động của Long, khen ngợi suốt cả một ngày làm Long như nâng nâng

Lúc này Trần lão liền gặp mặt Long: “tấm lòng của trưởng trấn chúng ta đội ơn vô cùng, tuy chúng ta già cả không góp được sức lao động nhưng chúng ta có kinh nghiệm tích lũy cả đời người có thể truyền lại cho thế hệ sau, mong góp 1 phần công sức cho trấn ta.”

Không ngờ trong số các cụ già lại có rất nhiều chức nghiệp cao cấp: thợ rèn, thợ mộc, thợ may,……….. bản thân Trần lão cũng là văn sĩ, điều làm Long mừng nhất là trong số đó còn có một y sư cấp cao nữa, gamer thì không phải lo, chả có ốm đau bệnh tật gì hết, nhưng npc vẫn mắc các căn bệnh bình thường, nếu có y sư thì sẽ đảm bảo sức khỏe cho người dân tốt hơn (trấn mới có 1 y sư sơ cấp).

Hệ thống không cho bất cứ thứ gì vô nghĩa, các cụ già mặc dù không lao động được nhưng kinh nghiệm tích lũy cả cuộc đời là tài sản cực kì đáng quý, không những thế, rất nhiều người già có danh vọng rất cao, được sự yêu quý của người dân, điều này cực kì quan trọng đối với việc thu hút lưu dân.

Long mở trường học tuy nhiên lại thiếu các npc truyền thụ kĩ năng, bây giờ với các npc cao cấp này, Long có thể mở các lớp dạy kĩ năng cho người dân.

1 chức nghiệp cao cấp có thể truyền nghệ cho tối đa 9 thợ trung cấp, 1 thợ trung cấp truyền nghệ tối đa cho 9 thợ sơ cấp, 1 khóa học chỉ dạy được cho tối đa 3 người, khóa học sơ cấp là 3 ngày, trung cấp là 9 ngày. Sau các khóa học này, trấn của Long sẽ không thiếu các npc có kĩ năng, kĩ năng càng cao thì thành quả lao động càng lớn.

Hành động lần này của Long mang ý nghĩa cực lớn đối với sự phát triển sau này của mình. Rất nhiều gamer cũng bỏ lỡ đi 1 cơ hội quan trọng để phát triển.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Hạ - Super Hero

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook