Thiên Đế Kiếm

Quyển 1 - Chương 22

Get Backer

31/07/2014

Do chương này dài quá để tránh lỗi unscript của diễn đàn mình chia nó ra thành những phần nhỏ

Về Kính Hồ Cư không đến nỗi lâu như Xích Vân tưởng tượng . Chỉ đi mất có bốn ngày đường, và tới tận ba ngày nữa mới là ngày cuối tuần .

Cũng may là có Diêu Linh giục giã, chứ không thì còn lâu Xích Vân mới lập được kỳ tích đó . Điều làm y không thể tập trung và đi cho đúng đường là mắt y cứ nhìn Hoa Anh, mặc dù may cho y là chẳng ai để ý tới chuyện đấy cả . Xích Vân muốn xin lỗi Hoa Anh về chuyện hôm trước . Nhưng lưỡi của Xích Vân cứ ríu lại khi nghĩ tới chuyện đó .

Cách tốt nhất để không nghĩ tới Hoa Anh là nghĩ sang chuyện khác . Và câu chuyện của Lâm Kiệt là thứ đáng để Xích Vân đem ra mổ xẻ nhất .

Căn phòng nắng chói chang , Xích Vân đứng dậy, đóng bớt cửa sổ lại . Quán trọ này thật là phiền phức, ai đời nắng nó xói thẳng vào mặt thế kia chứ ?

Trở lại trạng thái lười lẫm – nằm của mình, Xích Vân bắt đầu suy nghĩ .

Những điều mà Hổ nhân Lâm Kiệt nói khiến Xích Vân hơi ngán một chút . Y không ngờ là có cả ông già Hàn Thuyên dính líu vào vụ này . Có một điều ngu xuẩn nhất về mình mà Xích Vân từng biết, đó là y không nhận ra cái tên Bố Hàn mà thằng Hoài Tử nói trước đây lại chính là ông già Đường chủ Hàn Thuyên . Khi còn ở Uất Hận Thành, Xích Vân đã nghe người ta nhắc đi nhắc lại cái tên này nhiều lắm . Nhưng khi về con phố nghèo Kiếm Tiên, y chỉ biết có một người là chủ ở đó, được người dân trong phố nhắc với cái tên Ngài Hàn, hay là Bố Hàn cũng như nhau cả . Chỉ có cái tên Hàn Thuỷ là làm Xích Vân nhớ tới con sông độc nhất trong Uất Hận Thành thôi, vả lại Xích Vân cũng chưa từng gặp Ngài Hàn – vị Đường chủ Ai Oán Đường này bao giờ . Khi y bắt đầu đến cái tuổi biết nhớ, thì lúc đó Hàn Thuyên đã rời bỏ Uất Hận Thành lâu rồi .

“ Hàn Thuyên không phải là kẻ dễ đoán … “ – Xích Vân nghĩ thế . Những gì mà người Uất Hận Thành nói lại, Xích Vân có thể đánh giá đôi chút con người này . Người Uất Hận Thành nói, Hàn Thuyên như kẻ sống với hai bản chất . Ông ta có tấm lòng nhân ái giống như huyền thoại Kiếm Khách Từ Tuyên , nhưng đôi lúc, ông ta trở nên xảo quyệt và cực kỳ tàn độc, cái chất rất riêng ở gia tộc Hàn Thuỷ . Điều ấy được chứng minh bởi sự tồn tại của ông ta tới tận bây giờ . Một kẻ tới từ Uất Hận Thành – nơi bị nguyền rủa, có thể mở tấm lòng nhân ái của mình để cười một người vợ, giờ thì đã có con, một kẻ sử dụng trí thông minh, sự tàn ác của mình để thành lập nên bang Hàn Thuỷ mạnh nhất Đại Lục Hoàn Mỹ . Hàn Thuyên là như vậy, danh tiếng cũng có, khét tiếng cũng có . Các vị trưởng lão Tổ Long còn phải sợ Hàn Thuyên một vành, gặp Hàn Thuyên là bao khí thế của các vị bay đâu hết mà khúm na khúm núm dúm dó cả lại như con gặp bố . Câu chuyện vui tai ấy Xích Vân nghe được từ con phố nghèo Kiếm Tiên .

Nhưng cái điều chết tiệt nhất ở đây, đó là Xích Vân đang dính dáng tới ông già này . Hàn Thuyên đã sáu mươi tuổi, kiếm thuật của ông ta đạt tới mức nào rồi ? Liệu cái tên Sát Thủ có còn ở cái lão già trông hơi hốc hác gầy gò ấy ? Chịu ! Xích Vân không biết . Xích Vân hơi ngán cái chuyện phải đối đầu với lão già này , không biết ông ta đến Kính Hồ Cư, có phải là vì Hắc Đế Ấn không ? Ông ta muốn chiếm đoạt nó chăng ?

Lại nói Hắc Đế Ấn . Xích Vân chỉ biết rằng , Hắc Đế Ấn được giấu tại Kính Hồ Cư, nhưng giấu ở nơi nào thì y không biết . Thông thường , Hắc Đế Ấn được cất giữ ở trong đền thờ một vị thần nào đó, và được vị thần này bảo vệ . Tất nhiên, đó chỉ là một vài cái mà Xích Vân biết . Như cái ở trong Thiên Lệ Thành, cái ở trong Vạn Kiếp Thành . Hai vụ thảm sát đó Xích Vân biết rõ là đứa nào trong Bất Kiếp Viện gây ra . Y chẳng lạ lẫm gì phương thức chiến đấu của chúng . Nhưng điều làm Xích Vân khó hiểu, đó là vụ thảm sát Ngư Thôn . Quỷ Nhân chỉ đơn giản là giết người à ? Không, Quỷ Nhân không rỗi hơi như thế . Chỉ có một đáp án lý giải là Hắc Đế Ấn . Nhưng tại sao Hắc Đế Ấn là ở Ngư Thôn ? Ngư Thôn là nơi cất giữ Hắc Đế Ấn ? Chắc chắn là không phải, bởi vì chỉ là một cái thôn nhỏ nhoi, sao có thể cất giữ vật quan trọng như Hắc Đế Ấn vào cái nơi đó được ? Xích Vân hiểu rõ, trong Bất Kiếp Viện, Dạ Nhãn là kẻ có khả năng cảm nhận Hắc Đế Ấn, nếu tới gần Hắc Đế Ấn thì Dạ Nhãn sẽ có phản ứng ngay . Trong khi Dạ Nhãn thường hay bay qua bay lại Ngư Thôn như các bà các cô hay đi chợ . Chỉ có một cách lý giải, đó là Hắc Đế Ấn đã rơi vào tay ai đó, rồi Quỷ Nhân tìm tới hắn, giết hắn, và đoạt lấy Hắc Đế Ấn . Như vậy thông tin là đã đủ, các sự việc đã xâu chuỗi lại với nhau, nhưng nó lại mở ra một lỗ hổng mới, đó là vì sao Thiên Ma biết có kẻ đang nắm giữ Hắc Đế Ấn tại Ngư Thôn ?

Có một điều nữa khiến Xích Vân khó hiểu, đó là việc Thiên Ma xuất hiện ở Tích Vũ Thành . Mà Xích Vân hiểu khá rõ về Thiên Ma . Thiên Ma chẳng thích quái gì vui chơi cả, chắc chắn hắn đi về Tích Vũ Thành là có lý do . Tìm kiếm sách để đọc thông tin về Hắc Đế Ấn ? Đúng là Thiên Ma có cái sở thích ấy, nhưng sự thật hiển nhiên , Thiên Ma đã từng là Tổng quản Mật Nội – kho sách lớn nhất của Uất Hận Thành , không thiếu sách gì, Mật Nội có bao nhiêu sách, Thiên Ma đều đã đọc hết . Vậy thì Tích Vũ Thành có cái gì chứ ? Hay là có Hắc Đế Ấn ?

Không những vậy, những kẻ thù mới lại xuất hiện . Lâm Kiệt đã ra mặt, hắn đang phục vụ cho ai ? Đồng bọn của hắn là như thế nào ? Hắn cần tới Hắc Đế Ấn để làm gì ? Hoài Tử và Tôn Dương có bị Lâm Kiệt cho vào bẫy như hắn đã làm với Xích Vân không ? Và ngay cả hai người đồng hành mới cũng làm Xích Vân hơi mệt, đặc biệt là cái tên Long Chấn Phương . Tại sao hắn lại cùng về Kính Hồ Cư với y ?

Từng ấy thứ đang làm cho Xích Vân mệt óc . Sau khi cái bộ não của y thảo luận một lúc thì mới đưa ra được một quyết định hoàn toàn đúng đắn và có tính chiến lược diệu kỳ : đó là tìm Hắc Đế Ấn trong Kính Hồ Cư . Xích Vân tự cười mình khi thấy bản thân y đã lựa chọn một cái rất xác thực trong lúc này .

Vừa hay thì có tiếng gõ cửa phòng , Xích Vân nói :

-Mời vào !

Người chưa vào mà tiếng đã băm bổ vào mặt Xích Vân :

-Giờ này mà anh còn ngủ à ! Dậy ngay !

Chỉ có con cáo lắm chuyện Diêu Linh mới có kiểu chào hỏi này . Rốt cục thì sau đó, cái đuôi cáo to và dày của Diêu Linh đã ngoe nguẩy trước mặt Xích Vân :

-Anh còn ngủ được sao ? Chúng ta còn rất nhiều chuyện mà anh vẫn say sưa thế được à ?

-Tôi dậy lâu rồi . Thế…mọi người đâu ?

-Hoa Anh thì đi từ sớm, Chấn Phương và Thụ Cáp thì vừa mới ra khỏi quán lúc nãy xong .

-Thế à ?

Diêu Linh kéo cái ghế lại, ngồi xuống trước mặt Xích Vân . Xích Vân thấy hơi lạ, y hỏi :

-Có điều gì sao ?

-Tôi muốn hỏi anh một chuyện, anh hãy trả lời cho rõ .

-Chuyện gì ?

-Tại sao mọi người đều không biết tới Hắc Đế Ấn được cất giấu ở đâu, thế mà anh và Bất Kiếp Viện lại biết rõ như thế ?

Xích Vân hơi ngạc nhiên, không ngờ là con nhỏ Diêu Linh này lại hỏi trúng vào chỗ khó hiểu nhất của mọi người đối với Xích Vân .

-Tại sao cô lại hỏi như thế ?

-Anh đã nhận lời với Ẩn Giả là sẽ ngăn chặn Bất Kiếp Viện, vậy thì tại sao anh biết chúng sẽ chọn Kính Hồ Cư làm địa điểm để tìm kiếm Hắc Đế Ấn ?

-Việc này…

Diêu Linh có thể thấy được sự lúng túng của Xích Vân . Có lẽ là điều gì đó khó nói , nhưng Diêu Linh cần phải tìm cho ra cái đáp án đó .

-Nói đi, Xích Vân ! Anh không tin tưởng tôi sao ?

-Không phải thế .

-Vậy thì anh nói đi .

Xích Vân ngẫm nghĩ một hồi, y không biết nên bắt đầu từ đâu .

-Vậy cô muốn nghe cái gì trước ?

-Cái gì là cái gì ?

-Không phải chỉ có tôi, mà còn hai người nữa có khả năng tìm được Hắc Đế Ấn .

-Là ai ?

-Ngoại trừ Thiên Tử và Vô Chân Vương, thì tôi, Thiên Ma, Dạ Nhãn là những người có khả năng tìm được Hắc Đế Ấn .

-Là ai ?

-Ngoại trừ Thiên Tử và Vô Chân Vương, thì tôi, Thiên Ma, Dạ Nhãn là những người có khả năng tìm được Hắc Đế Ấn .

-Hãy bắt đầu từ anh trước .

Xích Vân thở dài . Y nói chậm rãi :

-Cô có cảm thấy bất tiện khi tôi cởi áo không ?

Diêu Linh hơi sượng, nhưng rồi cô nói :

-Không sao .

Xích Vân cởi áo, những hình xăm màu đen vằn vện khắp người y làm Diêu Linh ớn lạnh . Xích Vân quay lưng ra cho Diêu Linh nhìn .

Diêu Linh có thể thấy một vòng tròn màu đen rất lớn ở giữa lưng, trong vòng tròn là hình vẽ những ký tự khó hiểu, bên ngoài vòng tròn ấy là mười ba hình xăm khác, có hình thù giống ngọn lửa . Xung quanh mỗi ngọn lửa , lại là những vết xăm khác bé hơn, giống như một dạng ký tự .

-Đây là… - Diêu Linh nói .

-Vòng tròn là nét khắc đá trên cánh cửa Địa Ngục của Uất Hận Thành .

-Cánh cửa Địa Ngục ? Nơi chôn vùi mọi bí mật của Hắc Đế ?

-Đúng . Khu vực đó cấm vào . Nhưng tôi đã lẻn vào đó, và nhận ra rằng cái nét khắc đá trên cánh cửa giống y chang cái nét xăm ở sau lưng mình .

-Vậy mười ba ngọn lửa này ? Có phải là ám chỉ Hắc Đế Ấn ?

-Đúng . Mười ba ngọn lửa này là nói về Hắc Đế Ấn . Những ký tự xung quanh nó là một dạng tựa như chữ cổ . Tôi chỉ biết được bốn đáp án mà thôi . Anh Hùng Trủng, Thiên Lệ Thành, Vạn Kiếp Thành và Kính Hồ Cư . Đó là những địa điểm mà Bất Kiếp Viện đã tấn công .

-Anh Hùng Trủng à ? Có một cái trong Anh Hùng Trủng sao ?

-Có . Nhưng tôi chắc là Thiên Ma đã có được nó rồi .

-Anh có thể đọc được những ký tự cổ này ?

-Không hẳn . Thực ra là tôi không hề biết chúng . Người đọc những ký tự này là Thiên Ma . Tôi cho hắn xem những vết xăm này, và từ đó hắn đã đoán ra .

-Những ký tự này…xem nào . Đại Lục Hoàn Mỹ có ba loại chữ cổ nhất mà người ta còn tìm được qua các di tích khảo cổ là chữ của người Bộ Lạc Tật Phong , chữ của gia tộc Ngũ Hành , và chữ của giáo phái Tuyệt Cực Địa . Nhưng những chữ này…tôi chưa thấy bao giờ…

-Cô cũng biết giáo phái Tuyệt Cực Địa à ?

-Một trong những tổ chức khá bí hiểm có từ thời Hỗn Tam Giới . Nhiều nguồn tư liệu cho rằng chính giáo phái này đã tung ra truyền thuyết rằng : nếu ai giam giữ được các vị thần ở lại Tuyệt Cực Địa thì sẽ thành bá chủ Tam Giới . Giáo phái này có những kiểu thờ cúng và tôn giáo rất kỳ quặc .

-Thiên Ma đã từng nói với tôi rồi .

-Vậy tại sao Thiên Ma lại đọc được những ký tự này ?

-Tôi không biết . Thiên Ma chỉ nói là hắn đã tham khảo rất nhiều các loại sách , nhưng không có nói về ký tự này . Thiên Ma tham khảo thêm cách viết của những loại chữ khác, và từ đó luận ra thôi . Thiên Ma còn bí mật hỏi một số người khác, hắn từng hỏi sư phụ của mình là Hạc Tú và được ông ta trả lời rằng : đó là một loại chữ đã thất truyền từ lâu, được một số dân tộc phương Bắc xa xôi hẻo lánh dùng .

-Ra vậy .

Diêu Linh đã hiểu . Nhưng cô cảm thấy có điều gì trùng hợp .

-Bất Kiếp Viện có bao nhiêu người ?

-Mười ba người, luôn là mười ba người, đó là một công thức bất di bất dịch nếu muốn tìm Hắc Đế Ấn . Muốn có Hắc Đế Ấn, phải có mười ba người thì mới có cơ may tìm được . Bất Kiếp Viện không phải do tôi lập nên, nó vốn đã có từ trước, lâu lắm rồi .

-Có từ trước ? Tức là trước anh cũng đã có những người đi tìm Hắc Đế Ấn sao ?

-Đúng . Bất Kiếp Viện có từ thời Ngũ Đế . Khi Hắc Đế nói rằng bí mật lớn nhất của cuộc đời ông ta là Hắc Đế Ấn, đã có những người đi tìm nó . Khi Hắc Đế chết, ở Uất Hận Thành đã xuất hiện một tổ chức tên là Bất Kiếp Viện, chuyên đi tìm Hắc Đế Ấn . Đáng tiếc , những con người đi trước chúng tôi đều đã thất bại cả rồi .

-Họ không tìm thấy ?

-Một cái cũng không . Họ không có được cái đầu của Thiên Ma, không có cái khả năng cảm ứng của Dạ Nhãn, và đặc biệt là họ có được cái thứ sau lưng tôi .

-Vậy tại sao anh biết tổ chức ấy ?

-Khi lẻn vào khu vực cấm, nhìn thấy cánh cửa Địa Ngục, tôi mới bắt đầu có niềm khao khát tìm Hắc Đế Ấn . Tôi cho rằng, mình chính là người được chọn để tìm Hắc Đế Ấn, nếu không vì sao lại có hình vẽ này trên lưng ? Và tôi được sư phụ cho biết, những kẻ hiến thân vì Hắc Đế Ấn được gọi là Bất Kiếp Viện . Thế nên tôi chỉ đi lại trên con đường của những kẻ đã đi trước chúng tôi thôi .

Diêu Linh nhìn thấy hai ngọn lửa lớn hơn những ngọn lửa khác, ký tự cũng dày đặc hơn . Cô hỏi :

-Hai cái ngọn lửa lớn nhất này là… ?

-Hai Hắc Đế Ấn đặc biệt .

-Đặc biệt ?

-Cái ở trên là được cất giữ ở Thiên Giới, cái ở dưới được cất ở Ma Giới .

-Sao anh biết ?

-Các ký tự ở trên hai ngọn lửa ấy là dễ hiểu nhất. Mặc dù không thể đọc toàn bộ các ký tự đó, nhưng Thiên Ma na ná rằng, nó ám chỉ hai nơi cất giấu Hắc Đế Ấn . Ở trên thì chắc là Thiên, ở dưới thì chắc là Ma . Đại loại thế…

-Thế muốn tìm hai cái này phải lên Thiên Giới, và xuống Ma Giới sao ?

-Đúng rồi, thế mà còn phải hỏi sao ?

Diêu Linh nghĩ chuyện này thật điên rồ, Thiên Giới và Ma Giới chỉ là những lời truyền miệng đồn đại . Những Vũ Mang với đôi cánh thần tốc đã bay qua cả mây, vượt qua hàng trăm dặm chẳng bao giờ thấy có một toà lâu đài hay thành trì nào cả, và Thiên Giới chỉ là chuyện hoang đường !

-Không ! – Xích Vân cười – Không có cái chết tiệt gì ở trên mây hoặc dưới lòng đất đâu !

-Thế thì là thế nào ?

-Cô tới Vạn Lưu Thành bao giờ chưa ?

-Đã từng . Ê…có phải nơi đó là cất Hắc Đế Ấn ? Đúng rồi , nơi đó !

-Đúng, nhưng còn sai nhiều .

-Tức là sao ?

-Vạn Lưu Thành là nơi giao hoà . Hay nói dễ hiểu, nó là giao điểm của ba thế giới .

-Nói rõ hơn đi ?

-Chúng ta đang tồn tại ở Nhân Giới . Hai thế giới khác là Thiên Giới và Ma Giới đang cùng tồn tại với chúng ta . Ví dụ, nơi chúng ta đang đứng là Kính Hồ Cư , nhưng ở Ma Giới, đây là một vùng đất khô cằn chết chóc đầy rẫy những con quái vật Oán Linh , nhưng cũng ở chính chỗ này, thì lại là một đồng cỏ xanh mướt tuyệt đẹp, có những vị thần tiên, đó là Thiên Giới . Kiểu tồn tại này là dạng thế giới song song .

-Thế giới song song ?

Xích Vân giơ hai ngón trỏ ra đặt song song với nhau, y nói :

-Hai ngón tay này có chạm nhau không ?

-Không .

-Muốn chúng chạm nhau thì phải làm thế nào ?

-Cong ngón tay lại .

-Đó là điểm mấu chốt . Nhân Giới và Thiên Giới cùng tồn tại với nhau dưới dạng song song như vậy, không có điểm giao cắt nhau, nên không ai có thể cảm nhận được sự tồn tại của thế giới kia . Như bây giờ, ngay trước mặt tôi, có thể là một vị thần tiên nào đó đang đi dạo ở Thiên Giới, hoặc một con Oán Linh gớm ghiếc đi lại ở Ma Giới , nhưng tôi không thể cảm nhận được chuyện đó, không thể nhìn thấy họ, vì không gian mà tôi đang sống không hề có giao điểm với không gian kia .

-Vậy thì…

-Vậy thì muốn đi qua đi lại giữa hai thế giới, phải có một thứ đủ sức mạnh để bẻ cong hai không gian lại, cho chúng cắt nhau, rất đơn giản .

-Thế hai cánh cổng Thiên Giới và Ma Giới ở Vạn Lưu Thành, là nơi ta có thể đi qua đi lại giữa hai thế giới sao ?

-Đúng . Nhưng chỉ một phần thôi .

-Một phần ?

Xích Vân nhìn lên bàn, y hỏi :

-Có giấy không ? Tôi cần thêm một cái bút .

Diêu Linh tìm một lát, cuối cùng cũng có một cuộn giấy và một chiếc bút lông . Diêu Linh mài mực, Xích Vân chấm một ít mực rồi vẽ hai vòng tròn :

-Vòng này tôi gọi là Thiên Giới, vòng này, tôi gọi là Nhân Giới , rồi nhé ! Bây giờ…

Xích Vân chấm những dấu chấm vào vòng tròn Thiên Giới, và những dấu gạch chéo vào vòng tròn Nhân Giới .

-Nào, bây giờ, cô nhìn xem, có những thứ nào của Thiên Giới thuộc về Nhân Giới không ?

Diêu Linh nhìn một lúc, tên Xích Vân này chẳng có khiếu nghệ thuật gì cả , khó nhìn quá !

-Không …

-Rồi, nếu bây giờ cả hai bên tôi đểu có một thứ này…

Xích Vân vẽ những hình tròn nhỏ xíu vào hai vòng tròn .

-Chúng có điểm chung không ?

-Có, đều có những điểm chung là những vòng tròn nhỏ . – Diêu Linh trả lời .

-Đó . Điểm chung là thứ chúng cần . Hai cái vòng tròn này cắt nhau khi chúng có những điểm chung . Vạn Lưu Thành là một nơi như thế . Nó rất đặc biệt vì mang những yếu tố vật chất và không gian chung của cả ba thế giới . Khảo sát tình hình khí hậu ở nơi đó, Thiên Ma nói rằng đó là một nơi rất yên lặng, gió không có, ánh nắng ở mức độ nhất định, nhiệt độ không thay đổi, ngày cũng như đêm, không nóng không lạnh, không có bất cứ sự xao động gì quá đáng kể trong không gian Vạn Lưu Thành . Tôi nghĩ đó là lý do vì sao mà Vạn Lưu Thành có cả hai cánh cổng Thiên Giới và Ma Giới .

-Vậy thì ta đi đến tìm Hắc Đế Ấn là được thôi, sao lại còn nhặng xị mấy cái bẻ cong không gian gì cho mệt óc ? – Diêu Linh hỏi .

Xích Vân cười, y lại vẽ hai cái vòng tròn cắt nhau rồi nói :

-Chúng có điểm chung, nên chúng ta có thể quan sát một phần của chúng . Nhưng cô nhìn này, những cái chấm đen ở vòng tròn Thiên Giới hay những dấu gạch chéo hoàn toàn khác so với những cái vòng tròn nhỏ bé của cả hai bên . Điều đó có ý nghĩa cả . Những cái dấu gạch này có thể tiến vào khu vực chung của hai thế giới, nhưng nó không thể đi vào cái khu vực có những dấu chấm nhỏ này được . Đó là lý do vì sao, có những vị đại nhân vào Thiên Giới kể rằng, chỉ ngắm được một phần phong cảnh tuyệt đẹp ở đó, còn lại một vùng đất trắng xoá, không nhìn thấy gì .

-Tức là người ở Nhân Giới, chỉ vào được một phần Thiên Giới, nhưng những phần còn lại, thì họ không thể vào được ?

-Đúng rồi .

-Vậy tất cả những điều này là do Thiên Ma nghĩ ra ?

-Đúng . Đầu óc hắn không đến nỗi tồi .

“ Không phải là không đến nỗi tồi, mà là tuyệt đỉnh ! “ – Diêu Linh phục thầm cái tên Thiên Ma . Đầu óc của Thiên Ma không thể nào là đầu óc của con người được . Nó cao cấp hơn, và mạnh mẽ hơn Diêu Linh rất nhiều lần .

-Vậy… – Diêu Linh hỏi – …thứ bẻ cong không gian là gì ?

-Ma Giới thì tôi chưa biết . Nhưng Thiên Giới thì có, nó là Thập Nhị Bát Tú .

-Các sao ở trong Thanh Long, Chu Tước, Bạch Hổ, Huyền Vũ à ?

-Ừ . Tìm đủ được sức mạnh của Nhị Thập Bát Tú thì vào được Thiên Giới .

Diêu Linh đã dần định hình ra mình cần cái gì, cô nói :

-Vậy anh và Thiên Ma là một cặp ?

-Đúng . Hắn nhờ những nét vẽ này mà tìm Hắc Đế Ấn .

-Vậy còn người tên là Dạ Nhãn ?

-Hắn là một tên Vũ Mang . Hắn có một khả năng đặc biệt là cảm nhận được Tà Khí của mọi thứ .

-Mọi thứ ?

-Không phải chỉ có con người , mà các vật vô tri vô giác, hay một thứ gì đó, đều có thể mang Tà Khí, chúng ta có thể cảm nhận được Tà Khí của một người khác, nhưng chúng ta không có khả năng cảm nhận Tà Khí của một con chó, hay một con mèo khi chúng tức giận . Chỉ có Dạ Nhãn mới có khả năng đó .

-Sao hắn có khả năng đó ?

-Vì hắn có Hắc Tiên Phản .

Diêu Linh đứng ngay dậy như không tin :

-Anh đùa à ? Sao đôi cánh truyền thuyết của Vũ tộc lại là của tên đó ?

-Là thật . Đôi cánh màu đen, đôi cánh của tội lỗi , rộng và to gấp mấy lần cánh bình thường của người Vũ tộc .

-Vậy sao ?

-Đôi cánh Hắc Tiên Phản của Dạ Nhãn có khả năng cảm nhận mọi Tà Khí , tức là nếu Dạ Nhãn sống đủ lâu để bay khắp Đại Lục, thì hắn sẽ tìm thấy tất cả Hắc Đế Ấn . Tiếc là cái Đại Lục này lớn quá, sức lại có hạn .

-Vậy thì chỉ cần khoanh vùng nào đó là Dạ Nhãn có thể tìm thấy sao ?

-Đúng . Nếu khoanh trong một phạm vi nào đó, thì chuyện tìm Hắc Đế Ấn rất dễ . Nhưng tôi đã nói rồi, cái Đại Lục này lớn lắm .

Diêu Linh thở dài .

-Thôi đừng than thở nữa, cô bạn của tôi ! – Xích Vân nhổm dậy – Biết chừng đó là đủ rồi , bây giờ ta phải đi ngay .

-Đi đâu ?

-Tìm Hắc Đế Ấn . Phải khẩn trương lên .



Kiếm Tiên Thành .

Dư Nhận đã phát sốt lên mấy tuần nay vì bận bịu công việc . Cái chứng ho vục mả của hắn không hiểu sao tự dưng lại lên cơn mấy ngày hôm nay .

Dư Nhận sắp xếp lại đống giấy bừa bộn lăng nhăng trên bàn lại cho gọn . Ngài Hàn mới có đi được gần một tuần thôi , sao mà công việc đã dồn ứ lên thế này ? Không có Ngài Hàn và Lã Vân thật là tai hoạ cho Dư Nhận lắm . Nhưng cũng tốt là ông già Tử Khách đã khoẻ khoắn lại . Công việc đỡ rối đi chút ít .

-Vậy hôm nay , cậu giao cho tôi chuyện gì đây ? – Là giọng đùng đục khó nghe của Tứ Cát . Dư Nhận được Ngài Hàn tin tưởng, nên hắn được phép chỉ đạo những người khác . Thậm chí, kể cả Cửu Diệu cũng phải tham khảo sự sắp xếp của hắn .

Dư Nhận có thể thấy sự không vui trong lời nói của Tứ Cát . Hắn biết điều đó, hắn mới mười bảy tuổi, còn Tứ Cát đã gần hai mươi tư . Một cảm giác khó chịu khi bị một người nhỏ tuổi hơn sai bảo . Nhưng Ngài Hàn đã có sự sắp đặt như thế, thì Tứ Cát đành phải nghe theo thôi .

-Tôi gọi anh đến là có việc . Lần trước, chuyến hàng tới bộ lạc Tật Phong bị trễ vài hôm phải không ?

-Ừ . – Tứ Cát nói rỗng tuếch – Đường đi lên đấy khó khăn, cậu lạ gì , anh em làm việc vất vả , đâu có thời gian rỗi việc !

Dư Nhận không nề hà lắm cái cách nói năng của Tứ Cát, hắn nói :

-Lần sau phải nhanh hơn một chút . Làm ăn với bộ lạc ấy còn dài, quan trọng ở đây là phải giữ được cái tiếng cho ông cụ , kẻo mất mặt với người ta .

Tứ Cát chẳng ưa cái lời dạy bảo ấy, nhưng nghe thấy “ông cụ” là hắn thành kính ngay :

-Hiểu rồi .

-Bây giờ, anh hãy về Kiếm Tiên Thành, một tuần bốn buổi .

-Bốn buổi sao ? Nhiều thế ? Để Tứ Phương Trại cho ai trông ?

-Thuỷ Diệu vừa về, anh ta sẽ bí mật giám sát cái trại ấy hộ anh lúc anh đi vắng ? Được chứ ?

Thuỷ Diệu là thành viên của Cửu Diệu . Tứ Cát ít khi gặp người này, và nói tóm lại là hắn ít khi gặp Cửu Diệu . Tốt nhất là không nên dây dưa với đám sát thủ của Hàn Thuỷ .

-Vậy thôi chứ gì ? – Tứ Cát vươn vai .

-Đúng . Và tôi mong anh làm việc cho tốt .

Tứ Cát không nói thêm lời nào nữa, hắn bước ra khỏi phòng .

Dư Nhận hơi bực một chút . Nhưng hắn điềm tĩnh lại ngay . Không có gì mà phải nóng nảy với những chuyện như thế này cả .

Bởi vì hắn đang đợi kịch hay diễn ra .

Dư Nhận lấy một tờ giấy trắng, hắn lấy bút rồi viết . Những dòng chữ mảnh và nhạt :

Tứ Phương Trại đã để ngỏ . Tất cả phải chuẩn bị ngay .

Dư Nhận huýt sáo, con Thiên Bạch Thần Ưng của Hàn Gia bay tới .

Dư Nhận cười .

Hắn không sợ chuyện con chim này bị phát hiện .

Trong Kiếm Tiên Thành, nhà cửa chật chội . Tốc độ của Thiên Bạch Thần Ưng thì đừng hòng ai phát hiện ra được .

Kể cả là Ngài Hàn đi chăng nữa …

Chứ đừng nói là ba lão già kia, Phương Thác, Tứ Cát , kể cả Cửu Diệu nếu chúng có mặt ở đây . Không một ai có thể thấy con Thiên Bạch Thần Ưng này cả .

Dư Nhận tung con chim lên, và đúng như hắn nghĩ, chỉ trong chớp mắt, con chim đã biến mất như tan vào hư không .

Tuy nhiên…

Lão già béo An Dương đang tận hưởng những giây phút mát mẻ trong phòng mình đột nhiên thấy có gì là lạ . Lão ngoái đầu ra cửa sổ .

“ Hình như là có tiếng gì đó…

…như tiếng đập cánh vậy…” .



Hà Gia Đoàn vui vẻ nâng ly với Thất Hiền Sứ Giả . Tiếng đàn hát làm cho hai người cảm thấy khoan khoái và dễ chịu .

Tuy nhiên, Thất Hiền Sứ Giả vẫn còn hơi lợn cợn một chút, lão hỏi :

-Hà đệ , ta muốn hỏi một chút…

-Võ huynh cứ hỏi !

Nghe chứ “ Võ “, Thất Hiền Sứ Giả cảm thấy mình được tôn kính lên thêm một bậc . Chữ Võ của Hoàng Đế Võ Thái Lang, dòng máu cao quý . Có lẽ vì thế mà lão không để ý tới nụ cười kín đáo vẻ hơi nhạo báng của Hà Gia Đoàn .

-Hà đệ sao lại chấp nhận chuyện của Hàn Thuỷ dễ dàng như vậy ? Mấy hôm nay ta nghĩ mãi, lại không tiện hỏi …

Hà Gia Đoàn cười, ông ta đặt ly rượu xuống, nói :

-Huynh đệ ta làm ăn với nhau bao năm, mà huynh còn chưa hiểu đệ sao ?

Sứ Giả nghĩ mãi, mà không tìm được cho ra đáp án này , lão nói :

-Ta thật sự không biết .

Hà Gia Đoàn đặt ly rượu xuống :

-Đệ cần lão già ấy về Kính Hồ Cư . Chắc chắn, khi đặt chân lên một lãnh thổ mới, lão già ấy phải đích thân tới nơi đó, đúng không nào ?

-Đúng .

-Đệ không cần biết lão già cần Kính Hồ Cư để làm gì , nhưng cần thì chắc chắn có việc . Và đã có việc là phải về đó , rất đơn giản . Có lẽ con khỉ già Hàn Thuyên muốn làm chuyện gì đó ở Kính Hồ Cư, nên lão cần danh chính ngôn thuận đặt chân lên đó mà thôi .

-Nhưng sao đệ lại muốn Hàn Thuyên đặt chân lên Kính Hồ Cư ?

-À, tức là bây giờ lão đã vắng mặt tại Kiếm Tiên Thành .

Thất Hiền Sứ Giả nheo mắt chẳng hiểu gì cả .

Hà Gia Đoàn cười vang, ông ta nói :

-Ở Kiếm Tiên Thành, sắp có kịch hay cho huynh xem rồi đó !



Lão già Khuất Bá ngắm đi ngắm lại cái dinh thự trống rỗng của mình một lần nữa . Cái dinh thự đẹp như thế này mà phải bỏ đi, thật là đáng tiếc, đáng tiếc ! Lão thở dài .

Bên ngoài sân, gia nhân vẫn đang đều đều chuyển đồ đạc . Nhiều tiền quá cũng khổ ! Mua hết thứ này đến thứ khác, bây giờ vứt cái gì đi cũng thấy tiếc .

Có tiếng vút qua, Khuất Bá nghe thấy động tĩnh . Lão đã chờ giây phút này từ lâu lắm rồi, đấy là lão đã rất tập trung . Chứ đang nghĩ ngợi bâng quơ, thì còn lâu mới nhận ra được âm thanh đó .

Con Thiên Bạch Thần Ưng đang đậu ở trên xà nhà .

Khuất Bá mỉm cười, lão móm mém :

-Xuống đây nào !

Thiên Bạch Thần Ưng sà xuống . Khuất Bá lần dưới cái chân phủ một lớp lông trắng mịn của nó, và lão thấy một lá thư . Và để cảnh giác, lão đóng cửa phòng lại

Khuất Bá mở ra đọc . Lão cười sặc sụa .

Cười xong, Khuất Bá nói to :

-Các ngươi ra đây ta bảo !

Tức thì, từ trong phòng, những kẻ lạ mặt xuất hiện . Bọn chúng đã chờ sẵn ở trong phòng từ lâu .

Có năm tên như thế, có tên cao to, có tên thấp bé lùn tịt, có tên thì đeo quanh mình đầy những dây xiềng xích . Bọn chúng nói :

-Bang chủ .

Khuất Bá nhìn quanh một lượt . Lão gật gù, vẻ hài lòng, rồi nói :

-Đã để các ngươi phải chôn chân quá lâu trong cái nhà này rồi .

-Không có gì, thưa bang chủ ! – Tên cao to nói .

-Rất tốt, hy vọng anh em không quở trách ta .

Tên đeo xiềng xích tiến đến, hắn đeo một chiếc mặt nạ sắt đầy gai, che hết phần miệng, chỉ lộ ra mái tóc dài, che đi đôi mắt rắn sắc lạnh :

-Tôi đã rất nóng lòng, thưa bang chủ .

Khuất Bá gật đầu :

-Ta cũng thế .

Khuất Bá nói :

-Anh em, chúng ta đã nhẫn nhịn để làm gì ?

-Chờ thời cơ . – Tên đeo xiềng xích nói .

-Đúng . Ta đã phải nhẫn nhịn để giam hãm các ngươi lại . Sở dĩ Thái Nhật chúng ta còn kiêng dè, đó là vì năm người các ngươi . Nhưng Thái Nhật đang đi xuống, có lẽ vì ta giam giữ các ngươi quá lâu . Bây giờ, thiên hạ bắt đầu khinh bỉ và coi thường Thái Nhật chúng ta rồi .

Khuất Bá thở dài, nhưng rồi lão cười phá lên :

-Nhưng không có hề gì , anh em ạ ! Thái Nhật sẽ tung ra đội sát thủ thuở nào ! Thái Nhật sẽ lại mạnh mẽ như xưa ! Các ngươi có nghĩ thế không ?

-Đúng vậy ! – Cả năm tên đồng thanh .

-Hết cơn bĩ cực sẽ đến hồi thái lai !

Khuất Bá cười sằng sặc, lão nhìn lại đám sát thủ của mình một lượt . Đến cả Hà Gia Đoàn cũng còn dè lão , đó là vì đám sát thủ này .

-Ngày tận thế của Hàn Thuỷ sắp tới rồi !



Ngày thứ nhất, trước cuối tuần bốn ngày .

Giờ Thìn . Tại Kỳ Bàn Cốc .

Sau vài ngày mệt mỏi, cuối cùng thì Kế Đô và Hàn Ngọc cũng gần tới được địa phận của Kỳ Bàn Cốc .

Hàn Ngọc đang đứng trên một quả đồi nhỏ . Từ đây, cô có thể nhìn thấy được một toà kiến trúc hùng vĩ ở trên không trung mờ mờ ảo ảo đằng sau đám mây . Tương truyền, thời Hỗn Tam Giới, nơi đó chính là nơi mà Phật Tổ Như Lai toạ thiền, phổ độ cho chúng sinh, và để tưởng nhớ tới công đức của Ngài, chúng sinh Nhân Giới đã xây dựng toà kiến trúc đó, nó được gọi là Điện Phật . Ngày nay, đó cũng là một thắng cảnh đáng để cho người ta thưởng ngoạn, những bức tượng Phật đồ sộ bằng đá hoa cương, những tác phẩm điêu khắc trên đá đẹp tuyệt vời có độ thẩm mĩ cực cao, tất cả hàng trăm thứ kỳ vĩ như vậy lại ở trên không trung . Tuy nhiên, cái gì cũng có luật của nó . Không phải ai cũng có cơ hội được đặt chân lên những thứ kỳ vĩ kia . Có hàng trăm người lính của Liên Quân bay tuần tra xung quanh, và ai có ý định xâm nhập, hoặc vô tình đi vào, thì chẳng cần tới lý do, sẽ bị giết ngay tức khắc . Nơi đó là để dành cho các vị Chân Nhân và Trưởng lão Tổ Long Thành làm lễ Thái Dương , ngày lễ mở đầu một năm mới . Cố nhiên, là Hàn Ngọc không thể nào có cái diễm phúc được đặt chân lên Điện Phật rồi .

-Tiểu thư nhìn gì vậy ? – Kế Đô hỏi .

-À…huynh có thấy Điện Phật không ? Quá kỳ vĩ, quá đẹp !

-Nhưng đó chỉ là những gì mà Ngài Hàn kể lại thôi . Tiểu thư đã bao giờ được thấy tận mắt đâu ?

-Nhưng đứng từ đây, cũng có thể thấy được mà .

Ngài Hàn tất nhiên là chưa bao giờ được đặt chân vào Điện Phật rồi, nhưng mà cái quan trọng, ngài là bạn của Bất Hối Chân Nhân, vị Chân Nhân nổi tiếng nhất tại Tổ Long Thành . Chẳng lẽ có cái việc mô tả Điện Phật cho Ngài Hàn nghe, cũng là quá khó khăn với Chân Nhân sao ?

Kế Đô hơi giật mình, anh ngoảnh ra phía sau, rõ ràng là có những tiếng bước chân hơi lộ liễu . Có thể là của những kẻ không có tài đi lại nhẹ nhàng cho lắm .

Kế Đô thấy Hàn Ngọc có vẻ hơi đắm đuối vào cái Điện Phật nên không để ý, thật là mất cảnh giác quá ! Kế Đô nắm lấy tay Hàn Ngọc như một phản ứng tự nhiên :

-Đi thôi ! Tiểu thư !

Hàn Ngọc hơi ngạc nhiên một chút, cô hỏi :

-Sao vậy , Kế huynh ?

-Đằng kia có một thị trấn nhỏ, chúng ta phải xuống đó ngay !

Có lẽ vì lâu lắm rồi, Hàn Ngọc mới có thể cảm nhận được bàn tay của Kế Đô nên cô cứ mặc, để cho Kế Đô lôi đi đâu thì đi .

Cái thị trấn này không phải là nhỏ tí nào . Nó cũng khá lớn, chí ít là phải bằng một nửa Kiếm Tiên Thành . Người qua lại khá nhộn nhịp và đông đúc . Kế Đô càng cảm thấy có điều gì đó không ổn .

-Chúng ta thuê quán trọ nào…

-Đừng ! – Kế Đô quát lên làm Hàn Ngọc hơi giật mình .

Kế Đô thấy mình hơi quá, lúc nguy hiểm thì phải bình tĩnh, nhưng không hiểu sao bây giờ anh cảm thấy rối tung rối mù cả lên .

-Có kẻ săn đuổi ! – Kế Đô thì thào – Phải đi ngay !

Hàn Ngọc nghe đến đó, đã bắt đầu hơi sợ một chút, cô nhìn quanh quất . Cả dãy phố đông nghịt người, những đôi chân đi qua đi lại hoa hết cả mắt .

-Đâu ? Ai ? – Hàn Ngọc hỏi lại .

-Không biết . – Kế Đô đáp .

Kế Đô nhìn quanh, và anh đã thấy thấp thoáng những cái bóng di chuyển nhanh hơn mức bình thường . Có lẽ sự kiên nhẫn của Vô Ảnh đã vượt quá giới hạn rồi, hắn không thể nào chờ lâu hơn được nữa .

-Đi ! – Kế Đô kéo Hàn Ngọc .

Vừa vượt qua đám đông chen lấn trên đường, Kế Đô vừa phải nắm tay Hàn Ngọc thật chặt . Anh có thể cảm nhận được những cái bóng đang di chuyển theo hai người rất nhanh .

Kế Đô và Hàn Ngọc dừng chân lại ở trước một kỹ viện khá rộng lớn . Những đám kỹ nữ , áo quần phong phanh, đang mời mọc cánh đàn ông nên gây ra sự lộn xộn trước kỹ viện . Kể ra cũng hài hước thật, một vùng đất nổi tiếng về đạo Phật, lại có ngay một cái kỹ viện ở trước mũi . Tuy thế, ý nghĩ khôi hài ấy chẳng thể làm Kế Đô cười nổi .

Kế Đô nhìn thấy những kẻ đang tiến đến rất nhanh, bên trái cũng có, bên phải cũng có . Anh không còn cách nào khác .

-Vào đây thôi ! – Kế Đô nói , kéo Hàn Ngọc đi .

Hàn Ngọc cũng đã để ý thấy , quả thật đúng là có những kẻ đang săn đuổi mình . Cô nghe theo lời Kế Đô .

Kỹ viện là nơi chỉ dành cho đàn ông , nay, cả Kế Đô và Hàn Ngọc bước vào, tất là chuyện lạ đối với thiên hạ . Một tên xộc tới, có vẻ như là bảo kê cho cái nơi này, nói :

-Này ! Này ! Thế này là thế nào ?

Kế Đô chẳng nói chẳng rằng, xách cổ tên này lên, lẳng vào góc tường , mọi người hoảng sợ, tránh đường cho Kế Đô, ai dại gì mà dây vào ? Kế Đô kéo Hàn Ngọc lên tầng của kỹ viện .

-Đứng lại ! – Tên vừa nãy lồm cồm đứng lên, hắn gọi một đống đàn em, định xộc lên gác, cho thằng ranh con bố láo kia một trận .

Nhưng có cánh tay khác cản hắn lại, và hắn quay sang . Một đám người rất đông, tay cầm các loại vũ khí, tên nào tên ấy bịt kín mặt . Trông thấy thế, mọi người ở tầng dưới kỹ viện hoảng sợ, bỏ chạy hết ra ngoài . Giờ chỉ còn độc một mình tên này với đám đàn em .

-Hai đứa kia đâu ? – Kẻ cản đường hỏi tên bảo kê kỹ viện .

-Ai ? – Tên bảo kê sỗ sàng .

Hắn không lường trước cách ăn nói ấy, một lưỡi gươm kề sát cổ , tên sát thủ nói :

-Mày muốn chết à ?

-Không…tôi…

-Tao hỏi lại, hai đứa nó đâu ?

-Trên…tầng… ! Chúng nó ở trên tầng ! – Tên bảo kê lắp bắp .

Tên sát thủ hạ lưỡi gươm xuống, hắn nói :

-Xử lý hết bọn này đi , anh em !

Hắn bước lên tầng, những tên còn lại vung kiếm tới tấp, giết sạch bọn bảo kê kỹ viện .

Có vẻ như tầng trên này không bị ảnh hưởng nhiều lắm bởi những tiếng động bên dưới . Tên sát thủ đang đứng trước một hành lang khá dài, với những căn phòng đóng kín cửa .

-Mở cửa ra đi ! – Một tên sát thủ khác nói .

Đám sát thủ tản ra, chia nhau mở cửa từng phòng một . Cố nhiên là những đôi nam nữ đang trong khoái lạc dục tình cảm thấy hoảng sợ và bực tức vì niềm vui nhục dục đã bị những tay sát thủ này cắt ngang .

-Không thấy đâu cả !

Tên sát thủ cầm đầu nhìn quanh, hắn nói :

-Đại ca ! Tìm thử hắn đi !

Đại ca ở đây là một tên Thần Thú . Một tên Lang nhân với bộ lông loang lổ đen trắng, cái mũi của hắn bắt đầu hoạt động . Mũi loài sói cực thính và nhạy .

Cái mũi ấy đưa tên Lang nhân tới một căn phòng, đám sát thủ đi theo hắn . Tên Lang nhân thấy trong phòng một đôi nam nữ có vẻ sợ sệt, nói :

-Các người muốn gì ?

Tên Lang nhân nhìn quanh, hắn không thấy có bấy kỳ ai khác trong căn phòng .

Anh chàng nằm trên giường không những sợ tên Lang nhân, mà còn bởi con dao của Kế Đô đang dí sát lưng anh ta ở dưới gầm giường .

Kế Đô đã phải dùng tới dao để doạ dẫm anh chàng này . Nằm ép mình ở dưới gầm giường cùng với Hàn Ngọc khiến anh khó chịu .

Hàn Ngọc cảm thấy ngày càng không ổn, cô định phát thuật, quyết một trận sống mái với bọn này thì bị tay của Kế Đô nắm lại , Kế Đô thì thào :

-Đừng !

Hàn Ngọc muốn lao ra, lại càng bị Kế Đô ôm chặt vào người mình . Lúc này , Hàn Ngọc có thể khuôn mặt Kế Đô một cách rõ ràng nhất, ánh mắt của Kế Đô đang thực sự sợ hãi và lo lắng .

-Đi ra chỗ khác ! – Tên Lang nhân nói .

Anh chàng nằm trên giường định chuồi ra thì con dao của Kế Đô nghiến lên vào lưng anh ta, rơi vào tình thế này, anh chàng chẳng biết làm thế nào cả .

Tên Lang nhân hết chịu nổi , hắn tiến tới xách cổ anh chàng nọ, vứt sang một bên, rồi vứt tiếp ả kỹ nữ . Hắn ngửi thấy mùi đang phát ra rất mãnh liệt .

Rất nhanh, tên Lang nhân rút một cây chuỳ từ sau lưng ra, bổ xuống cái giường nhỏ bé .

Nhưng có thứ khác còn nhanh hơn, cây chùy chưa bổ xuống mà cái giường đã vỡ tung . Một đôi chân lao ra đạp thẳng vào mặt tên Lang nhân .

Tên Lang nhân bổ nhào về phía sau . Ngay lập tức, bọn sát thủ xông tới .

Kế Đô rút ra hai thanh kiếm cong , hạ lần lượt từng tên một .

-Tiểu thư ra ngoài trước đi ! – Kế Đô hét .

Hàn Ngọc theo lời Kế Đô, phi thân ra cửa sổ, nhưng cũng vừa khéo khi đã có một nhóm sát thủ khác chờ ở bên dưới .

Một tên lao tới, Hàn Ngọc cúi xuống né lưỡi kiếm, bàn tay của Hàn Ngọc bốc lửa, cô đấm thẳng vào bụng tên sát thủ . Lực đấm của Hàn Ngọc không mạnh, nhưng lửa từ tay cô bùng cháy trên người tên sát thủ , hắn lăn ra quằn quại vì sức nóng của lửa đang thiêu cháy cơ thể hắn . Một Pháp Sư, tất nhiên không thể giỏi quyền cước lắm, nhưng cũng phải biết nếu bị đối thủ áp sát . Hoả Quyền của Hàn Ngọc là một dạng như thế . Không phải là một thứ gì đặc sắc cho lắm, chẳng qua là thủ thuật dùng Diệm Trụ nén vào lòng bàn tay, chờ cơ hội đối thủ sơ hở mà chạm vào người hắn , lập tức, sức tàn phá của Diệm Trụ khởi động . Dạy cho Hàn Ngọc chiêu này, không ai khác là Hàn Phu nhân .

Những tên khác lao tới, Hàn Ngọc nhún người, nhảy ra sau lưng chúng . Một tay dùng Hoả Thuật, một tay dùng Thuỷ Thuật, Hàn Ngọc bắt đầu niệm :

“Đây là lúc dùng thuật này ! “ .

Đám sát thủ đưa tay lên thủ thế, chúng đang đón đợi một chưởng lực cực mạnh từ Hàn Ngọc . Không có gì đau đớn hơn khi dính phép thuật của Pháp Sư .

Nhưng…

Đám sát thủ chẳng thấy gì cả, chúng nhìn Hàn Ngọc .

Lửa và nước chẳng thành cái gì cả, nước đang dập đi những ngọn lửa gắng gượng cháy nốt . Hàn Ngọc đỏ mặt vì ngượng, thuật này lại không thể phát huy .

Đám sát thủ nhìn nhau, rồi chúng xông lên .

Hàn Ngọc bực mình .

-Vui sớm quá đấy ! Hoả Châu !

Lần này thì Hàn Ngọc chuyển sang dùng thuật khác, quả cầu lửa bắn ra, đẩy cả đám sát thủ về phía sau, lửa cháy khắp trên mặt đất .

Những tiếng bước chân chạy tới, Hàn Ngọc thấy sau lưng có một đám sát thủ đuổi theo, cô chạy đi .

Kế Đô chống mũi kiếm xuống sàn nhà , anh lấy nó làm tâm rồi quay tròn người trên không . Lưỡi kiếm kia của Kế Đô xoay khắp mọi hướng, chém đứt mọi cái cổ mà nó chạm vào .

Kế Đô hạ xuống, anh thấy một cái búa bay đến trước mặt mình . Anh đổ người sang bên trái . Chiếc búa đục thủng tường, bay đi . Kế Đô hướng ánh mắt xem kẻ nào đã phi cây búa đó , là tên Lang nhân ban nãy , hắn đã tỉnh lại sau cú đạp như búa bổ của Kế Đô .

Tên Lang nhân lao vào, bổ cây chuỳ xuống, Kế Đô nhảy sang một bên . Anh bật tới, đâm thẳng lưỡi kiếm vào sườn tên Thần Thú, nhưng bị đôi bao tay sắt của tên Thần Thú chặn lại . Hắn tóm lấy lưỡi kiếm, Kế Đô muốn rút ra mà không được .

Lang nhân vung cây chuỳ sang Kế Đô . Kế Đô bỏ lại thanh kiếm, nhanh chân , chui qua háng tên Thấn Thú, và không quên cắt một nhát vào bắp chân lông lá của hắn . Tên Lang nhân khuỵu xuống .

Kế Đô chống tay, bật người lên, chém kiếm xuống . Nhưng có vẻ như tên Lang nhân không để ý lắm tới nỗi đau, hắn vung cây chuỳ, lưỡi kiếm nhỏ bé của Kế Đô không tài nào chịu được lực đập lớn như thế . Anh bay ra , đập người vào cánh cửa gỗ, lăn ra ngoài hành lang kỹ viện . Kế Đô đau như muốn bại người đi .

Cơn đau chưa hết , tên Lang nhân nhanh chóng tiến tới, mặc dù chân hơi tập tễnh , nhưng hắn chạy rất nhanh . Kế Đô quăng nốt thanh kiếm trên tay mình về phía tên Lang nhân . Lưỡi kiếm xoay như chong chóng . Thần Thú vung chùy, đánh bật thanh kiếm ra .

Lưỡi kiếm sắp chạm mặt đất, nhưng Kế Đô đã ở đó từ lúc nào , anh đá vào chuôi kiếm, thanh kiếm lại xoay, tên Lang nhân không kịp phản ứng, lưỡi kiếm quét sâu vào mặt hắn , rồi quay ngược trở lại về tay Kế Đô .

Kế Đô lấy lại thanh kiếm ban nãy đang nằm chỏng trên mặt đất .

Tên Lang nhân ôm khuôn mặt, một vết cắt dài trên mặt hắn, máu chảy thành dòng xuống đất .

Lang nhân gầm lên, rung chuyển cả toà nhà . Hắn rầm rập lao tới , những miếng gỗ sàn bị bật tung lên khi chân hắn chạy .

Kế Đô niệm thuật :

-Địa Niên Kim Thuật ! Phù Kiếm Lưu Ảnh !

Giống như ở Thiên Ma Nhai lần trước, lưỡi kiếm lại đâm thủng sàn nhà, bay lên , nổ thành trăm thanh kiếm khác, bay thẳng vào tên Lang nhân .

Tên Lang nhân xoay tít mù cây chùy , kiếm bay vào bị gãy nát hết . Cũng có một vài thanh bay sướt qua chân hắn .

Tên Lang nhân nhảy lên, bổ chuỳ xuống . Kế Đô thấy không còn sự lựa chọn nào khác, anh phải xáp mặt với hắn thôi .

Nhưng Kế Đô không ngu ngốc tới mức lại đi đương đầu với cú bổ chùy như trời sập đó . Anh lộn người , cắm hai thanh kiếm vào vai tên Lang nhân .

Kế Đô xoay kiếm, lưỡi kiếm cắt nát cơ thịt bên trong khiến tên Lang nhân đau đớn, hắn gầm lên, Kế Đô kéo kiếm ra, máu phun như xối xuống đất .

“Đã chết ! “ – Kế Đô nghĩ thầm .

Nhưng sức chịu đựng của tên Lang nhân vượt qua sự tưởng tượng của Kế Đô . Tên Thần Thú này chống tay xuống, đầu ngay lập tức ngửa lên .

Kế Đô vẫn đang ở trên không . Tên Thần Thú bổ nhào vào Kế Đô .

-Muốn chết ! – Kế Đô gầm lên . Anh vẫn kịp xoay người chém kiếm .

Tên Lang nhân lấy bao tay sắt đỡ lấy, hắn húc cái đầu cứng như đá của mình vào bụng Kế Đô . Kế Đô bay về phía sau, kiếm rơi ra khỏi tay anh .

Tên Lang nhân ôm lấy vai nhầy nhụa máu, hắn gầm lên một hồi để át đi sự đau đớn, và tiếp tục lao vào Kế Đô . Những cú đấm nặng hơn trời giáng của hắn nhè thẳng vào mặt Kế Đô . Kế Đô chỉ còn cách chống đỡ lại, và càng ngày, anh càng thấy tay mình dần mất cảm giác .

Cú đấm vung tới, Kế Đô cúi xuống, tống một cú đá vào đôi chân bị thương ban nãy của tên Lang nhân, hắn đau đớn ngã xuống .Thừa thế, Kế Đô đấm thẳng vào vết thương trên vai hắn, tên Lang nhân lại đau đớn hơn nữa . Kế Đô nhảy lên, đạp vào người Lang nhân, cả thân hình đồ sộ của hắn ngã chổng kềnh ra .

Kế Đô ôm lấy tay mình vì đau , sức người Nhân tộc không thể nào bằng Thần Thú được .

Tên Lang nhân nhổm dậy, hắn hướng ánh mắt dã thú về phía Kế Đô . Rồi lại tiếp tục lao tới .

Kế Đô vung chân đá, nhưng tên Lang nhân cúi thấp người xuống, hắn ôm lấy người Kế Đô, hay tay như hai gọng kìm . Lang nhân nhảy lên, đè thẳng cả người Kế Đô xuống một chiếc bàn . Bàn vỡ nát .

Kế Đô cảm thấy lưng mình như sắp gãy , anh loạng choạng đứng dậy .

Tên Lang nhân không tha cho Kế Đô , hắn lại dùng hai tay như cái kìm của mình bóp chặt Kế Đô, vật ngửa anh ra đằng sau . Cả vai trái của Kế Đô như rạn ra .

Lang nhân tung đòn quyết định, hắn lại ôm chặt Kế Đô, nhảy lên, bổ thẳng xuống sàn nhà . Sàn nhà thủng toác, Lang nhân đâm thẳng Kế Đô xuống tầng bên dưới .

Đầu đau như búa bổ, Kế Đô lờ mờ thấy tên Lang nhân .

Không thể thế này được .

Hàn Ngọc đang gặp nguy hiểm .

Kế Đô không thể để kẻ nào đưa Hàn Ngọc đi được .

Tên Lang nhân gầm lên, hắn bổ cả đôi tay nắm chặt xuống mặt Kế Đô .

Những lớp vải đen trên tay Kế Đô đứt ra, lưỡi kiếm từ trong lòng bàn tay đâm thẳng vào đôi tay đang lao xuống đó . Cả hai tay của tên Lang nhân đã bị lưỡi kiếm đâm xuyên, và khoá cả hai tay lại .

Kế Đô gầm thét, những lưỡi đao mỏng tang nhưng sắc bén bật ra từ cánh tay, đùi, bắp chân, cắt đứt mọi thứ trên cơ thể tên Lang nhân .

Tên Lang nhân rên ư ử , hắn đổ vật về phía sau, cơ thể đầy những vết chém .

Kế Đô thở hồng hộc rồi đứng dậy, khắp người anh tua tủa lưỡi đao .

Nhưng anh không còn thời gian để nghỉ nữa, Hàn Ngọc vẫn đang gặp nguy hiểm .



Hàn Ngọc đang vất vả luồn lách qua các khu chợ, những tên sát thủ vẫn đang bám theo cô sát gót, cả một vùng trong thị trấn náo loạn cả lên .

Hàn Ngọc xoay người lại, cô niệm thuật :

-Nhân Niên Hoả Thuật ! Hoả Thần Phù !

Một đống đạo bùa khởi phát từ tay Hàn Ngọc, lao thẳng về phía bọn sát thủ . Đạo bùa nổ bùng, lửa cháy lan khắp mặt đất, khá nhiều tên đã bị lửa thiêu đốt .

Nhưng đám sát thủ vẫn không buông tha, chúng nhảy qua lửa, một tên với thanh kiếm sắc bén lao tới .

Hàn Ngọc rút cây Pháp Bảo của mình ra, đỡ lại thanh kiếm kia . Nhưng sức của Hàn Ngọc không thể nào bì được với hắn, cô bị đẩy lui về phía sau .

Tên sát thủ bổ tới, hắn đâm kiếm xuống .

Nhưng tên sát thủ bỗng dưng thấy mình đang bay, hắn nhìn thấy được cả cơ thể của mình, và…cái cơ thể ấy không hề có đầu, vết máu còn vừa phun ra .

Chiếc đầu rơi bịch xuống .

Kế Đô đã xuất hiện cạnh Hàn Ngọc . Khắp người Kế Đô mọc đầy những lưỡi đao . Nỗi sợ hãi về một cơ thể dị thường của Kế Đô trong thâm tâm Hàn Ngọc lại trỗi dậy .

Bọn sát thủ đã hiểu rằng, tên đại ca Thần Thú của chúng đã chết , cỡ bọn chúng thì không tài nào chống nổi Kế Đô . Chân của đám này run rẩy, và không tên nào dám tiến lên . Bọn chúng vừa thấy sợ, vừa thấy kinh dị trước cơ thể của Kế Đô .

Tiếng náo loạn của khu chợ đã dẫn vệ binh tới, tiếng bước chân rầm rập . Đám sát thủ thấy vậy, liền bỏ chạy .

Kế Đô cũng không đuổi theo, điều quan trọng, là phải giữ cho Hàn Ngọc an toàn .

Kế Đô thu kiếm, những thanh đao, những thanh kiếm bắt đầu chuyển sang màu đỏ như máu, mềm oặt thành một thứ chất lỏng rồi chui vào trong người anh .

“ Phải tìm một nơi an toàn ! “ – Kế Đô nghĩ .

Chẳng nói chẳng rằng, Kế Đô dắt vội Hàn Ngọc đi, bỏ qua những ánh mắt kinh khiếp từ phía bàn dân thiên hạ .

“ Ngôi chùa ! “ – Kế Đô thầm nghĩ .

Bây giờ , chỉ còn lại nơi đó là an toàn nhất .



Trước giờ Thìn nửa canh giờ . Kỳ Bàn Cốc .

Vô Ảnh hút tẩu thuốc, khói bốc nghi ngút , phủ một màn sương mỏng xanh xanh mờ mờ lên gương mặt hắn .

-Chúng tôi xin lỗi chủ nhân ! – Một người nói với Vô Ảnh – Tên Kế Đô đó quá lợi hại !

Cả đám sát thủ đã bỏ chạy ban nãy, giờ đang tụ họp lại trước mặt Vô Ảnh ở trên một gò đất lớn .

-Chúng mày ăn hại quá thể đấy ! – Vô Ảnh nói .

Đám sát thủ, tên nào tên nấy run lập cập, răng đánh vào nhau thành tiếng .

-Chủ nhân tha tội ! Kế Đô quá mạnh !

Vô Ảnh thở dài :

-Thôi được . Kế Đô đúng là rất mạnh . Cỡ chúng mày thì không thể nào đánh lại nó rồi . Nhưng nghe đây, tao đã bảo là bắt sống Hàn Ngọc, chứ tao có bảo bọn mày giết Hàn Ngọc đâu ?

-Việc này…tại…tên Kế Đô đó làm dữ quá, tôi đành lệnh cho anh em giết cả hai đứa bọn chúng vậy…

Chưa kịp nói hết lời, tên sát thủ này đã bị chẻ đôi người, rớt bịch xuống, thành một vũng máu lầy nhầy trên mặt đất .

-Dặn một đằng thì lại làm một nẻo ! – Vô Ảnh bực mình . Đôi tay hắn như vừa niệm thuật .

Những tên còn lại sợ chết khiếp, bọn chúng đang trong tình trạng khủng hoảng cực độ .

-Tao nhắc lại lần nữa – Vô Ảnh gằn giọng – thằng Kế Đô thì chúng mày có thể giết, nếu thằng nào đủ bản lĩnh . Nhưng tuyệt đối không thằng nào được đụng tới con bé Hàn Ngọc, một sợi tóc cũng không ! Nghe rõ rồi chứ ?

Đám sát thủ gật đầu lia lịa .

-Còn không biến đi ! Tìm ngay cho tao xem, thằng Kế Đô đang trốn ở đâu ? – Vô Ảnh nói .

Đám sát thủ lủi đi nhanh như chuột .

Vô Ảnh hút một hơi thuốc nữa, hắn thì thào như tự nói với bản thân .

“ Mày đang chơi trò gì vậy Kế Đô ? “ .

“ Rốt cục là mày đang thoả thuận với tao hay là bảo vệ Hàn Ngọc đây ? “ .



Giờ Thìn . Kính Hồ Cư .

Khí trời đã nóng, Xích Vân còn cảm thấy cái Kính Hồ Cư này ngột ngạt hơn bao giờ hết .

Đúng như hôm trước, Chấn Phương nói với Hoa Anh những điều về Kính Hồ Cư là không sai . Trên đường đi, Xích Vân đã nhận ra những ánh mắt dòm ngó của những kẻ theo dõi . Chúng không theo dõi ai cụ thể, nhưng ánh mắt của chúng quét khắp mọi chỗ, những người nào khả nghi là chúng để ý ngay . Đường phố trong Kính Hồ Cư đông người, nhưng lại chỉ nghe thấy tiếng bước chân, tiếng người nói xì xào cho nhau nghe . Ở đây, nói to bị coi là điên . Cười lớn lại càng điên nữa . Bất cứ một hành động nào có vẻ như phá hoại sự yên lặng nơi đây đều bị để ý . Xích Vân không thể hiểu được bọn Độc Tâm sợ cái gì mà chúng lại kiểm soát gắt gao như thế ? Đi tới đâu, Xích Vân cũng nhận ra những kẻ theo dõi . Người của Độc Tâm đủ lớn để có thể bao quát hết hành động của mọi người . Có lẽ vì thế, mà người dân nơi đây không thực sự là những kẻ mến khách . Lúc nào họ cũng mang một bộ mặt quàu quạu , căng thẳng và hơi khó chịu , kể cả người lớn lẫn trẻ con . Và họ cũng rất dễ nổi cáu nếu hỏi không đúng cách . Sự kiểm soát làm người ta mất đi sự tự nhiên , và mất đi những niềm vui nho nhỏ .

Xích Vân thì không hiểu . Nhưng Diêu Linh thì thừa hiểu . Và không có lý do gì mà Diêu Linh lại không giải thích cho cái tên đầu óc chậm tiến như Xích Vân . Bằng tiền bạc, và sự tiếp tay của các vị trưởng lão Tổ Long, Kính Hồ Cư đã trở thành “ thổ “ của Độc Tâm . Và đã là “ thổ “ , thì Độc Tâm sẽ sử dụng cái “ thổ “ ấy vào mục đích riêng của mình . Buôn hàng lậu, tất phải có chỗ mà tiêu thụ, nhưng tiêu thụ vào đâu ? Cái đất Thành Tây Tổ Long thì đúng là lắm hàng lậu thật đấy, nhưng mà khi bán cứ phải giấu giấu đút đút thì thật là bất tiện, vì nhỡ bị vệ binh phát hiện ra thì chỉ còn nước sập tiệm . Nói bộ sậu Trưởng Lão điều hành Tổ Long Thành là một lũ ăn hại thì cũng hơi oan uổng quá . Thực sự là có những người rất tận tâm với công việc, họ mong muốn quét sạch các bang phái để cho thiên hạ được nhờ . Chỉ cần bắt được một chuyến hàng lậu, hoặc hàng “ cấm “ thôi là dư sức dẹp sạch bang phái rồi . Có nhiều người trong các đội chiến binh đặc biệt của Tổ Long được cử đi để theo dõi ngầm Độc Tâm . Có lúc đã bắt tận tay, day tận mặt rồi, nhưng rốt cục thì Độc Tâm vẫn cứ nhăn răng ra mà sống . Bởi vì, những người trong hội đồng trưởng lão bị Độc Tâm mua chuộc là quá nhiều, những người chống lại Độc Tâm thì quá ít . Bắt nó hôm nay, ngày mai đã thấy nó lêu ngêu ngoài đường rồi .

Nhưng cái gì quá đà thì cũng không tốt . Hà Gia Đoàn hiểu như thế, nếu cứ tiếp tục để tình trạng này thì rất là không ổn . Vì vậy, Kính Hồ Cư trở thành một nơi lý tưởng để tiêu thụ hàng lậu, hàng cấm . Những người dân ở đây có sống khoẻ được là nhờ có Độc Tâm, từ các cửa hàng buôn bán cho tới các hội đồng quản lý Kính Hồ Cư , đều là của Độc Tâm hết, và con dân thì cứ việc lao đầu vào đó . Trưởng lão Kính Hồ Cư chỉ là một con bù nhìn mà thôi, lính vệ binh cũng chỉ có nhiệm vụ canh gác, thế là hết . Còn đâu, Độc Tâm mới là chủ ở đây . Và vì Độc Tâm sợ lại có những kẻ nào thích phá bĩnh, tố cáo, phát giác những mặt hàng phi pháp ở Kính Hồ Cư thì rất là rách việc, Hà Gia Đoàn lại là kẻ không thích rách việc , nên ông ta ra một cái lệnh kiểm soát tất cả mọi hoạt động của người dân nơi đây .

Tuy nhiên, ở cái nơi bang phái lộng hành và ngột ngạt khó thở này, vẫn có một cái thư viện đủ để làm cho Diêu Linh bớt đi sự căng thẳng . Có lẽ nơi đây không phải là cái gì đó khiến cho Độc Tâm lưu tâm lắm, nên không có ai theo dõi ở đây cả, thật là thoải mái dễ chịu khi ngồi vào bàn đọc sách .

Diêu Linh đang đọc cuốn “ Ngôn ngữ, ký tự cổ đã thất truyền “ của Thiên Thành Lão Giả - một người cực am hiểu về các loại chữ cổ . Ông ta đã từng đi lần khắp Đại Lục, có trong tay những miếng đá có khắc chữ của người cổ, có hàng trăm tài liệu về các ký tự , thậm chí, Thiên Thành Lão Giả còn có được bản chép tay của Hoàng Đế Võ Thái Lang . Tuy nhiên, vị trưởng lão đáng kính này đang phải lúi húi chăm lo sửa lại cái điện thờ Hoả Thần Chúc Dung đã bị Bất Kiếp Viện đánh sập mất ở Thiên Lệ Thành , nên chắc là chẳng có thời gian nhiều lắm cho cái sở thích nghiên cứu của mình nữa .

Xích Vân cũng đang giả đò đọc sách . Y không quan tâm nhiều lắm, vì y đã biết đáp án trên lưng mình là cái gì rồi, có điều y không thể hiểu nổi nghĩa của nó .

Nhớ lại cách đây hơn một năm, khi chưa ra khỏi Bất Kiếp Viện…

*

* *

Bất Kiếp Viện đang tạm nghỉ trên một cánh đồng cỏ đầy nắng .

Để mặc cho các thành viên khác hưởng thụ ánh nắng của một ngày mới, Thiên Ma ghé vào tai Xích Vân :

-Này, ra kia đi ! Ta có chuyện cần nói .

-Chuyện gì ?

-Cái lưng của ngươi .

Xích Vân gật đầu hiểu ý, y cùng với Thiên Ma đi ra sau một tảng đá, khuất tầm nhìn của những người khác .

Xích Vân cởi áo khoác đen, đôi vai rắn của y nổi lên những vết xăm màu đen vằn vện của Cấm Môn Quan . Thiên Ma nhìn mãi không thấy chán, ánh mắt của hắn lộ rõ vẻ khao khát .

-Ngươi nhìn gì đấy hả ? – Xích Vân hỏi .

-Trông ngươi rất mạnh mẽ, đúng, rất tuyệt !

Xích Vân biết trước . Thiên Ma rướn người tới, ôm Xích Vân . Cánh tay của Thiên Ma lạnh buốt làm Xích Vân ớn sống lưng .

-Thôi , bỏ ra đi ! – Xích Vân nói – Ngươi bệnh hoạn nó vừa chứ !

-Có gì sai khi ta bày tỏ lòng ngưỡng mộ ?

-Theo cách khác thì tốt hơn đấy, anh bạn ạ !

Xích Vân gỡ tay Thiên Ma ra . Rõ ràng là y không bằng lòng chút nào khi Thiên Ma làm những chuyện thế này .

-Sao ? Có gì thì nói đi ! – Xích Vân nói .

Thiên Ma vòng ra sau . Hắn nhẹ nhàng đặt ngón tay lên lưng Xích Vân :

-Ngươi còn nhớ đây là ngọn lửa thứ mấy và đứng ở vị trí nào đấy chứ ?

-Có , vị trí thứ năm, ở lưng bên phải . Chếch xuống dưới .

-Được rồi .

Thiên Ma lôi từ trong người ra một chiếc bút và một tờ giấy trắng, hắn hí hoáy vẽ lại những ký tự nhỏ xung quanh ngọn lửa ấy . Vẽ xong, Thiên Ma đưa ra trước mặt Xích Vân :

-Rồi sao ? – Xích Vân hỏi .

-Trước đây ta đã hỏi sư phụ Hạc Tú về loại chữ này . Đó là loại chữ tượng hình cổ xưa của các dân tộc phương Bắc . Thực sự thì ta cũng chưa hiểu hết , nhưng mà có thể nói, tựu chung là loại chữ cổ này dựa trên quy tắc ghép mà thôi .

-Ghép ?

Thiên Ma vẽ trên giấy một đường gấp khúc , hắn nói :

-Đây là chữ chỉ “ trời “ .

-Ừ .

-Nhưng mà nếu như ta vẽ thêm thế này…

Thiên Ma sổ một nét ngang đường gấp khúc đó .

-…thì chữ này lại có nghĩa là “ mưa “ .

-Sao kỳ ôn thế ?

-Thì thế mới gọi là chữ cổ !

-Nhưng ta chẳng hiểu gì cả , nếu là loại chữ tượng hình, thì tức là nó gần như mô tả đặc điểm sự vật, thế thì tại sao cái đường gấp khúc này lại chỉ trời được ?

Thiên Ma mỉm cười láu cá , hắn nói :

-Thế ngươi có muốn biết vì sao không ?

-Có .

Đợi có thế, Thiên Ma lại choàng tay ôm lấy cổ Xích Vân , mái tóc trắng dài của hắn áp vào mặt Xích Vân :

-Thế thì hôn ta một cái đi ! Rồi ta nói cho !

-Đồ điên ! – Xích Vân đẩy Thiên Ma ra .

-Thôi được rồi, đùa thôi ! Nóng thế !

Thiên Ma giảng giải :

-Thực sự ra , đa số các chữ tượng hình cổ xưa trên Đại Lục Hoàn Mỹ là một kiểu mô phỏng lại quan niệm tôn giáo . Chữ của người bộ lạc Tật Phong thì biểu hiện “ trời “ bằng nét vẽ thế này…

Thiên Ma vẽ một hình tròn trên giấy :

-Đơn giản là để nói về mặt trời , rất dễ hiểu . Nếu mô tả mặt trăng thì họ thêm một dấu chấm vào giữa hình tròn . Như thế…hiểu chứ ? Người Tật Phong thuộc thành phần những tộc người cổ xưa nhất, quan niệm của họ về tôn giáo, hoặc tâm linh mới ở mức độ đơn giản . Còn chữ của gia tộc Ngũ Hành khó hiểu hơn, họ biểu hiện “ trời “ như thế này…

Thiên Ma vẽ một hình chữ thập .

-Gia tộc Ngũ Hành quan niệm, “ trời “ là biểu trưng cho quyền lực tối cao , là sự giao hoà, sự cân bằng về mọi mặt, nên cái dấu thập này, mỗi phần đều bằng nhau, không cái nào dài hơn cái nào . Cũng vì thế, Vô Chân Vương được Ngũ Hành Tộc coi là người quyền lực nhất, là nơi tập trung cho sự cân bằng hoàn hảo về tính cách, về trí tuệ, nên chữ “ Vô Chân Vương “ được họ viết như thế này…

Thiên Ma vẽ một vòng tròn Thái Cực, và vẽ thêm dấu thập vào trong . Đó là chữ “ Vô Chân Vương “ .

-Vòng tròn Thái Cực biểu trưng sự cân bằng, những người nào có thể thấy được sự tồn tại hai mặt trong con người mình, người đó đã đạt cảnh giới “ Vô Chân “ , vòng tròn Thái Cực là chữ “ Vô Chân “ . Người Ngũ Hành Tộc lại hơi kiêu ngạo, cho rằng người đứng đầu của gia tộc mình có quyền lực và sức mạnh tương đương với các vị thần, là con của trời, nên chữ “ trời “ này cũng có nghĩa là chữ “ Vương “ , gọi lại cho hoành tráng là Vô Chân Vương .

-Vậy còn cái hình gấp khúc này ? – Xích Vân hỏi .

-Quan niệm của các dân tộc phương Bắc cổ xưa hơi kỳ lạ , họ coi rằng trời là nơi họ sinh ra, nhưng họ lại thấy lòng dạ con người lúc ngay lúc thẳng, lúc oắn éo, lúc gấp khúc, nên họ cho rằng trời kia cũng giống như lòng họ mà thôi . Vậy nên chữ “ trời “ này có hình dáng kỳ kỳ như thế …

-Thế thêm cái nét sổ dọc này sao lại có nghĩa là “ mưa “ ?

-Nếu để nguyên nét sổ dọc này, thì nó có nghĩa là “ nước mắt “ , nhưng để nét sổ dọc này vào chữ “ trời “ , thì đại loại giải nghĩa tỉ mẩn thì là “ trời khóc “ , tức là mưa ấy mà ! Với lại, người cổ chỉ biết dùng chữ tượng hình chủ yếu là để diễn đạt các danh từ thôi, còn những động từ thì ít lắm .

-Thôi được rồi … - Xích Vân nói – …dẹp ba cái chuyện chữ chiếc của ngươi đi ! Nói cho ta biết, những ký tự trên ngọn lửa thứ năm nói gì ?

Thiên Ma đưa tờ giấy ra :

-Chữ này có nghĩa là “ vùng đất mang giọt nước mắt mặt trời “ .

Một nơi hứng những giọt nước mắt à ?

Mặt trời từ bao đời nay là biểu trưng cho Thiên Đế, vị thần cai quản toàn bộ nhân gian .

Nước mắt của Thiên Đế là cái gì ?

Và tự nhiên, trong đầu Xích Vân tràn về những câu chuyện truyền thuyết . Trận Đại Hồng Thuỷ . Con người gào khóc . Thiên Đế cứu con người .

-Thiên Lệ Thành ! – Xích Vân chợt nói – Là giọt nước mắt thương cảm của Thiên Đế với con người . Xuyên Tâm Hồ là nơi hứng những giọt nước mắt ! Và cái hồ ấy không bao giờ tách rời được một vùng đất, Kính Hồ Cư !

-Đúng rồi đó ! – Thiên Ma cười – Thỉnh thoảng ngươi cũng thông minh đấy chứ nhỉ ?

*

* *

-Vậy đó là toàn bộ câu chuyện ? – Diêu Linh hỏi .

-Ừ . – Xích Vân trả lời .

Diêu Linh cảm thấy mình phải xem lại cái lưng của Xích Vân một lần nữa . Biết đâu, nhìn được một chữ, cô có thể đoán ra những chữ khác thì sao ?

-Vậy…khi tìm được đáp án rồi, tại sao anh không đi tìm Hắc Đế Ấn đi ?

-Chúng tôi làm như vậy là có mục đích cả . Hồi đầu, Bất Kiếp Viện đi khắp các chiến trường là để tìm Tàn Dương .

-Tàn Dương ?

-Vật ở trung tâm, liên kết các Hắc Đế Ấn lại với nhau là Tàn Dương, không có nó, các Hắc Đế Ấn là vô nghĩa . Tuy vậy, có vẻ như cuộc tìm kiếm vẫn chưa thu được kết quả gì, nên Thiên Ma đã sốt ruột, tìm các Hắc Đế Ấn trước vậy .

-Anh nghĩ Tàn Dương là cái gì ?

-Một là thanh Uất Ma Kiếm, hai là chiếc dây chuyền của Hắc Đế . Có được cả hai, thì không cần các Hắc Đế Ấn nữa mà vẫn mở được cánh cửa Địa Ngục, nhưng chuyện ấy là không tưởng . Không bao giờ có thể tìm được cả hai bảo vật đó cả .

-Sao lại như thế ?

-Bởi vì thanh Uất Ma Kiếm thì đã mất, nhưng chiếc dây chuyền thì vẫn còn .

Diêu Linh vồ vập :

-Đâu ? Ở đâu ?

Diêu Linh đã rướn người qua cả bàn đọc sách, khuôn mặt của cô đã gần chạm sát mặt Xích Vân .

-Sao mà dữ thế ? – Xích Vân hỏi .

Diêu Linh thấy lại mình đã hơi thái quá . Nhưng Xích Vân hiểu điều đó, cái bí mật quá lớn ấy đủ khiến người ta mất hết lý trí để có được sở hữu nó .

-Vì chiếc dây chuyền bâu giờ đang ở trong tay sư phụ tôi, Thiên Tử đương nhiệm của Uất Hận Thành . – Xích Vân trả lời .

-Ra thế .

-Nó là vật bất ly thân của các Thiên Tử . Khi Thiên Tử mới lên ngôi, người đó sẽ được trao lại chiếc dây chuyền . Còn thanh Uất Ma Kiếm thì là vật phiêu bạt, nó chẳng bao giờ ở một chỗ quá lâu . Trong ba mươi ba đời Thiên Tử cho tới nay, ngoại trừ Hắc Đế, chỉ có vài ba người là được sở hữu nó . Người gần đây nhất có được Uất Ma Kiếm là Thiên Tử đời thứ ba mươi hai, vị Thiên Tử tiền nhiệm .

Diêu Linh chợt nghĩ :

-Vậy…vị Thiên Tử đó đã mở Cánh Cửa Địa Ngục ra bao giờ chưa ?

-Tôi nghĩ là chưa . Vả lại, không một vị Thiên Tử nào muốn mở Cánh Cửa Địa Ngục cả, hình như đó là một trách nhiệm, hoặc đại loại là một thứ ràng buộc các Thiên Tử .

-Hiểu rồi .

Xích Vân vươn vai :

-Tôi nghĩ chiều nay chúng ta nên tới Xuyên Tâm Hồ tìm, ở trong Kính Hồ Cư này chẳng có cái chết tiệt gì đâu .

-Ừ.



Giờ Thân . Ngày thứ nhất trước cuối tuần bốn ngày . Xuyên Tâm Hồ .

Trước mặt Diêu Linh và Xích Vân là Xuyên Tâm Hồ .

Mặt nước lặng lẽ và trong trẻo, đến mức có thể nhìn thấy cả đáy . Trên cao kia là Thiên Lệ Thành sừng sững .

Nơi mang những giọt nước mắt mặt trời .

-Vậy chúng ta sẽ phải xuống đây ? – Diêu Linh hỏi .

-Ừ .

Diêu Linh hơi ngại . Ban nãy đã có mấy kẻ theo dõi hai người rồi, chẳng biết là bọn chúng có đi theo nữa không ? Bây giờ tự nhiên mà nhảy xuống hồ, e rằng câu chuyện không bình thường này sẽ gây ra nhiều hệ lụy rắc rối . Mà đúng là rắc rối thật, ai điên lại đi nhảy xuống hồ chứ ?

Nghe Diêu Linh cảnh báo, Xích Vân cũng thấy đúng là như thế thật . Vậy y không còn cách nào khác là chờ đợi .

-Cứ ngồi tạm đây đã . – Xích Vân nói – Đợi cho chúng nó đi hết , ta mới xuống hồ được .

Diêu Linh cũng không còn cách nào khác , cô ngồi xuống cạnh Xích Vân .

Xích Vân đảo mắt, có hai kẻ đang theo dõi y . Kể ra cũng thật quá quắt lắm, bọn Độc Tâm kiểm soát gắt như thế này, hèn gì mọi người trong Kính Hồ Cư đều cảm thấy khó chịu và mệt mỏi .

Xích Vân thấy như chưa có sự chuyển biến gì rõ rệt . Hai thằng theo dõi dai như đỉa đói, nhìn mãi mà không biết chán . Bực mình quá ! Thời gian lại đang gấp rút, phải nhanh chóng tìm cho ra Hắc Đế Ấn, để Thiên Ma mò tới đây thì thật là chó chết ! – Xích Vân nghĩ thầm .

Xích Vân nắm lấy tay Diêu Linh . Diêu Linh mở to mắt ngạc nhiên trước hành động đó :

-Anh làm cái gì đấy ?

Chẳng nói chẳng rằng, Xích Vân kéo Diêu Linh vào lòng mình . Diêu Linh trợn mắt, định thụi cho Xích Vân một quả đấm về sự bỉ ổi của tên này thì đã bị tay Xích Vân chặn lại , y nói :

-Giả vờ như chúng ta là đôi tình nhân, để cho mấy thằng kia cút lẹ !

Diêu Linh tạm thời tiếp nhận thông tin đó, cô nghiến răng :

-Cách gì, sao lại dùng trò này ?

-Cứ tạm thời như thế này đã , khi chúng nó đi rồi thì tôi sẽ thả cô ra, được chưa ?

-Anh được lắm ! – Diêu Linh nghiến răng kèn kẹt – Lợi dụng hoàn cảnh khó khăn để giở trò đồi bại !

-Cô tưởng tôi thích thế này chắc ? – Xích Vân nói – Giờ thì khe khẽ cái mồm chứ ! Đừng có gào lên đấy !

-Tôi thề là sau vụ này, tôi phải cho anh một trận nhừ tử !

-Đợi sau rồi hẵng tính .

Cứ thế, Xích Vân và Diêu Linh như một đôi tình nhân thật . Hai kẻ theo dõi thở dài, bọn yêu nhau thì có nói chuyện cả ngày cũng không biết chán . Tuy vậy, chúng vẫn nán lại một chút để xem có chuyện gì bất thường không . Lỡ đâu xảy ra vụ gì thì chết không biết chừng !

Diêu Linh thấy ruột mình như có lửa đốt . Cô nói :

-Vậy cho nên, tôi hiểu vì sao mà Hoa Anh ghét anh đến thế rồi ! Một thằng dở hơi, tính tình lại khoái sàm sỡ phụ nữ, thỉnh thoảng lại văng vài câu tục tĩu, thẳng toẹt ra, không những Hoa Anh mà chẳng cô gái nào thích anh cả !

-Cô thì tưởng cô hay lắm đấy chắc ? – Xích Vân độp lại – Người chưa tới mà tiếng đã lò dò đi trước ! Đành hanh, đanh đá, chẳng chịu nhường ai cái gì ! Vậy cô nghĩ là đấng nam nhi nào chịu được cô ?

Bọn theo dõi đang mường tượng ra những câu tình tứ lãng mạn từ Xích Vân và Diêu Linh . Tuy nhiên, chỉ có người trong cuộc mới biết là đang xảy ra chuyện gì . Ai mà nghĩ ra được một cảnh cãi nhau, mà tay trong tay, lại còn ở trước mặt hồ thơ mộng nữa cơ chứ ?

-Anh thì chịu nhường ai ? Nếu thế thì tôi đã không phải khốn khổ ở chung phòng với anh khi tới Tích Vũ Thành !

Bực mình quá ! – Xích Vân cáu điên người . Y thấy cái con cáo con chết tiệt này ngày càng đáng ghét ! Thế mà trước đây, y đã từng đê mê bởi mái tóc nâu của nó mới chết chứ ! Bây giờ, đố ai tìm ra được cái thiện cảm nào trong ánh mắt của Xích Vân :

-Tôi thề với cô là tôi vẫn còn nhớ tới cái bánh bao ! – Xích Vân nói – Người ta đói mà cô ăn cướp giữa đường giữa chợ như thế !

-Tôi cũng đói ! Thế sao anh không nói trước, ù ù cạc cạc như con vịt thế thì ai mà biết ? – Diêu Linh mỉa mai .

-Chà, cũng hợp lắm . Trông eo ót thế này, chứ ăn thì cũng từa tựa như là…mấy con Sơn Miêu háu đói, nhỉ ?

Diêu Linh đỏ mặt tía tai . Tên Xích Vân chết tiệt này đem cô ra so với bọn thú ! Cô thề là phải cho cái tát vào mặt tên này ngay sau khi bọn theo dõi đi mới được .

Bọn theo dõi đã chán ngấy lên rồi . Chúng thấy chẳng có cái gì bất thường ở đây cả . Cả hai tên bắt đầu quay gót .

Xích Vân đánh mắt nhìn, đợi một lúc , rồi y thả ngay Diêu Linh ra như trút khỏi gánh nặng .

Diêu Linh căm hận nhìn Xích Vân . Đáng ra phải chửi cho tên này một trận, nhưng công việc thì vẫn là quan trọng hơn .

-Tôi xuống dưới đấy, cô nhớ để ý xem có động tĩnh gì lạ không . – Xích Vân nói, y chuẩn bị xuống Xuyên Tâm Hồ .

Diêu Linh chẳng thèm đáp, quay ngoắt đi .

“ Con cáo chết tiệt ! “ – Xích Vân rủa thầm .

Xích Vân định bước xuống hồ thì Diêu Linh chợt hỏi :

-Không cởi quần áo ra à ?

-Khỏi ! – Xích Vân khoát tay – Đằng nào thì cũng ướt ! Tí về thay bộ quần áo khác !

Bỗng dưng Xích Vân hỏi lại :

-Thế cô muốn tôi cởi quần áo ra à ?

Diêu Linh méo miệng . Cô tự hỏi tại sao trên đời này lại có loại đàn ông sỗ sàng và bất lịch sự đến thế là cùng ! Một ý tưởng độc ác bắt đầu nổi lên trong đầu Diêu Linh , cô mong sao cái thằng Xích Vân chết tiệt này chìm nghỉm dưới đáy hồ và đừng hòng ngoi lên được nữa !

Xích Vân bước xuống hồ . Y cảm thấy chân mình, rồi thân người trở nên mát rượi . Mặt hồ vốn phẳng lặng bình yên giờ bị xao động bởi những con sóng nhấp nhô nối tiếp nhau phát ra từ Xích Vân .

Xích Vân hít lấy một hơi . Bài học cơ bản khi lặn xuống dưới nước của các chiến binh là hít một hơi căng lồng ngực, dùng nội công nén lại, và lượng khí ấy sẽ được cơ thể hấp thụ dần mà không phải thở . Tuy nhiên, cách này chỉ duy trì được trong một thời gian ngắn .

Xích Vân nhắm mắt, lặn mình xuống . Khi cảm thấy mình đã lặn xuống khá sâu, y mở choàng mắt ra .

Ban đầu mắt của y cay và nhức nhối, nhưng lâu thành quen, và Xích Vân đã nhìn được cảnh vật dưới hồ .

Những tảng đá to và màu xám xịt, thỉnh thoảng lại có vài con cá từ đằng sau bơi qua, đáy hồ này trông vậy mà sâu hun hút ở phía dưới và không thể nhìn thấy được . Xích Vân ngửa đầu lên, y thấy cảnh vật trên mặt đất qua làn nước thật buồn cười, trông nó méo mó mẹo mọ, xiêu vẹo khó coi .

Xích Vân bắt đầu bơi xuống .

Từng đám đá chất thành đống lên nhau, bên cạnh nó là những đám rong rêu rất dài , chúng uốn lượn theo dòng nước như những con rắn . Không lẽ nào Hắc Đế Ấn lại được dấu ở một nơi khó coi như thế này ? Ngoài đá và rong ra, chẳng có thứ gì khác cả . Hắc Đế Ấn chẳng lẽ lại ở một nơi kém phần tương xứng thế này sao ?

Xích Vân chẳng biết nên nghĩ thế nào nữa .

“ Hay là được dấu trong những cái đám này ? “ .

Xích Vân mò xuống, chân của y chạm xuống đáy hồ . Cát và bùn bắt đầu tung lên khi chân Xích Vân đạp xuống .

“ Chẳng có gì cả ! “ – Xích Vân nghĩ , y đã nhìn khắp mọi chỗ, nhưng chẳng có cái thứ gì ở đây hết .

Xích Vân thấy cơ thể mình bắt đầu phản ứng, khí trong ngực đã dùng gần hết, phải ngoi lên ngay .

Xích Vân bơi lên, y trồi ra từ trong mặt nước . Xích Vân nhận thấy mình đã bơi khá xa bờ .

-Này ! – Xích Vân hét .

Diêu Linh đang ngồi nghịch mấy cành cây giật mình bởi tiếng gọi đó . Mãi một lúc, cô mới nhìn thấy cái đầu của Xích Vân . Diêu Linh hét lên :

-Gì ?

-Chẳng có gì cả !

Diêu Linh hơi nóng ruột, cô muốn ra giữa hồ lúc này để xem tình hình thế nào . Nhưng điều đó là không thể, trừ phi cô lội xuống nước . Giá mà có cái thuyền thì tốt quá .

Không biết là Diêu Linh ăn ở phúc đức thế nào mà cầu được ước thấy . Cô quay sang và thấy một chiếc thuyền nhỏ đang đi trong Xuyên Tâm Hồ . Đứng từ xa, Diêu Linh và Xích Vân có thể nghe thấy giọng hát của người lái đò :

Một chiếc thuyền, một mái chèo, ung dung tự tại

Một thân gầy, một chiếc lưới, sống nhìn ngày qua

Sông sâu thẳm, sông trong vắt, tưởng chừng như rõ

Nhìn cho kỹ, nhìn cho thấu , lại chẳng nhìn ra

Nước mắt rơi, nước mắt chảy, ta lại thấy hết

Ngẫm lại mình, ngẫm lại lòng, ta nhìn thấy ta .

Diêu Linh nghe tiếng hát có thể đoán chừng người lái đò là một ông già, tiếng hơi khàn và đục, có thể cho thấy ông ta đã phải qua tuổi bảy mươi , khá hiếm . Diêu Linh nói to :

-Người lái đò ! Người lái đò !

Người lái đò đã nghe thấy tiếng gọi Diêu Linh , liền vẫy tay :

-Đây ! Có đây !

Chiếc thuyền ghé vào bờ . Đúng như Diêu Linh đoán, người lái đò là một ông già . Diêu Linh hỏi :

-Chào lão bá ! Xin hỏi tiểu nữ có làm phiền lão bá không ?

Ông già cười :

-Không ! Không ! Lão phu hôm nay chỉ rong thuyền đi chơi mà thôi !

-Vậy nhờ lão bá chở giúp tiểu nữ ra giữa hồ được không ? Tiểu nữ sẽ không để lão bá phải chịu thiệt đâu !

Miệng nói tay làm, Diêu Linh đưa ra trước mặt người lái đò một đồng bạc trắng . Người lái đò nói :

-Ồ ! Nếu chỉ chở ra giữa hồ thôi thì không cần phải nhiều tiền như vậy đâu . Lão chở người qua Xuyên Tâm Hồ này cũng chẳng bao giờ lấy một đồng bạc cả !

-Không sao . Coi như đây là tiểu nữ cảm ơn lão bá vậy ! Mong lão bá nhận cho !

Ông già cười :

-Nếu tiểu thư có lòng vậy thì lão phu xin nhận .

Người lái đò chở Diêu Linh ra giữa hồ . Đến nơi thì vẫn thấy Xích Vân đang loi ngoi ở đó . Diêu Linh hỏi :

-Không thấy à ?

-Ừ . Chẳng có gì cả .

-Chắc là phải có chứ ! Hay là anh lười nhác không tìm kỹ ?

Xích Vân bực :

-Giỏi thì cô xuống hồ mà tìm !

Diêu Linh quay ngoắt đi vẻ không bằng lòng . Ông lái đò thấy vậy, hỏi Xích Vân :

-Công tử tìm gì ở dưới đáy Xuyên Tâm Hồ này ?

Xích Vân ấp úng :

-À…à… Tôi và cô ấy …ừm…mới cưới nhau . Cô ấy có tặng tôi…ừm…một chiếc dây chuyền ! Chiếc dây chuyền ! Lúc qua hồ, tôi lỡ đánh rơi nên phải tìm lại ! Đúng rồi, phải tìm lại !

Diêu Linh há hốc miệng vì không ngờ Xích Vân lại đặt ra một cái lý do như vậy . Mặc dù tức muốn vỡ đầu khi thấy cái bản mặt đáng ghét kia của Xích Vân đang cong cớn châm chích, nhưng Diêu Linh nén giận cười trừ với ông lái đò .

-Thôi, có gì em nhớ đánh động cho ta nhé ! – Xích Vân nói với Diêu Linh – Cứ vỗ tay xuống mặt nước nhé là ta biết ! Nhớ chưa, vợ yêu của ta ?

Xích Vân nổ một tràng cười như điên rồi lặn xuống . Khuôn mặt Diêu Linh lúc này như vừa bị ai đấm vào , đôi mắt của cô tức nổ đom đóm . Đã thế, ông lái đò còn nói :

-Chà ! Phu quân của tiểu thư thật là người trọng tình trọng nghĩa, chỉ vì một chiếc dây chuyền mà phải lặn lội thế này !

Diêu Linh đành cười trừ :

-À…vâng…

Một buổi chiều thế này là quá đủ cho Diêu Linh rồi . Cô thề với trời là tí nữa phải cho Xích Vân một trận .

Bãi đá lưa thưa và ngày càng nhiều rong rêu, Xích Vân nhìn đỏ cả mắt mà y vẫn chẳng thấy cái gì gọi là Hắc Đế Ấn đâu .

Xích Vân ngước lên, y có thể nhìn thấy cái Thiên Lệ Thành đang chập chờn trong sóng nước . Như vậy là Xích Vân đã ở dưới Thiên Lệ Thành, bơi khá xa rồi .

Xích Vân lại bơi tiếp , y vẫn chẳng thấy gì cả .

Bỗng dưng cái lưng của Xích Vân đau không thể tả được, như có lửa đốt từ bên trong . Xích Vân cố gắng nén cơn đau để ngậm miệng lại, nếu không muốn chết vì uống nước .

“ Sao lại đau thế này ? “ .

“ Hay là…”

Xích Vân bừng tình, y nhìn quanh khắp mọi chỗ .

Hắc Đế Ấn đang ở đây, rất gần đây !

Hay là…

Xích Vân ngồi xuống, cả thân người y lẫn vào trong đám rong rêu cao quá đầu .

Dưới lòng đất !

Động tác ở dưới nước chậm chạp hơn nhiều . Từng mảng bùn và đất bị Xích Vân xới tung lên .

Nhưng chẳng có gì cả . Không thể thế ! – Xích Vân rủa thầm . Cái lưng nhói đau, chắc chắn là nó có phản ứng với Tà Khí của Hắc Đế Ấn . Nhất định là quanh quẩn đâu đây !

Xích Vân cứ thế bới khắp mọi chỗ, y tức điên lên khi mà lưng thì đau, mà vẫn chẳng thấy Hắc Đế Ấn đâu cả !

Mẹ kiếp ! Xích Vân chửi trong bụng . Khí trong ngực lại sắp hết, không thể cố hơn được nữa, phải ngoi lên thôi .

Nhưng Xích Vân đã phạm sai lầm khủng khiếp khi chui vào đám rong rêu này . Những sợi rong mảnh dẻ , nhưng chúng quấn vào chân Xích Vân chắc như dây thừng . Chân và tay Xích Vân bị siết chặt .

Lũ chó ! – Xích Vân rủa . Y càng vùng vẫy, đám rong ngày càng siết chặt hơn, và đám rong này còn đang hút cạn chân khí trong cơ thể của Xích Vân .

Long Đằng ! – Xích Vân niệm thuật . Người y phát ra một luồng chân khí mạnh mẽ đẩy ngược người lên, nhưng những sợi rong dai và chắc này không hề đứt, chúng lại kéo Xích Vân xuống .

Chân khí đang cạn, Xích Vân điên cuồng giãy giụa trong nước .

“ Nhân Niên Huyết Thuật ! Quỷ Huyết Quyền ! “ .

Đôi tay Xích Vân phát chân khí đỏ rực, nhưng chân khí sắc bén đến đâu cũng không thể cắt nổi đám rong này .

“ Quỷ Thi Tận ! “ .

Đôi tay của Xích Vân bùng cháy mạnh mẽ trong nước, nhưng nó không đủ sức cháy lâu để đốt hết đám rong này . Người Xích Vân ngày bị đám rong kéo sâu xuống .

Xích Vân chỉ còn biết hướng ánh mắt cầu cứu của mình lên phía trên kia .

Diêu Linh vỗ mãi tay xuống nước mà chẳng thấy Xích Vân đâu cả . Cô giật mình : “ Có chuyện gì rồi ? “ .

Không, có thể là Xích Vân đang trêu cô . Cái tên Xích Vân này hay thế lắm ! Mặc, ở dưới đến bao giờ thì ở, thế nào cũng phải ngoi lên thôi !

Bỗng dưới nước bùng sáng lên . Diêu Linh nhìn ánh sáng ấy , là ánh sáng của lửa .

Ánh sáng tắt ngúm .

“Đúng là xảy ra chuyện rồi ! “ – Diêu Linh giật mình . Cô đứng dậy, ông lái đò hỏi :

-Tiểu thư làm gì vậy ?

Chẳng nói chẳng rằng, Diêu Linh lao ùm xuống mặt nước, bao nỗi bực dọc ban nãy về Xích Vân trong Diêu Linh bị nước hồ làm trôi đi hết .

Bơi mãi mà chẳng thấy ngọn nguồn ánh sáng đó đâu, Diêu Linh bức bối, trong lòng không yên . Cô hốt hoảng bơi khắp nơi để tìm Xích Vân .

Rồi Diêu Linh đã thấy . Xích Vân đang ngập chìm dần vào trong đám rong , người đã cứng đờ . Cô bơi nhanh lại .

Diêu Linh tới nơi, cô nhận ra loại rong này . Nó là loài cây Thông Kinh Thảo mọc ở dưới nước, trải qua nhiều biến đổi nên hình dáng đã khác so với Thông Kinh Thảo trên mặt đất . Đặc điểm là nó có thể hút sạch chân khí, thân rong luôn tiết ra một dịch nhớt nên có thể bám chắc vào bất kỳ vật gì .

Diêu Linh rút đoản kiếm sau lưng, chặt đứt những đám rong đó . Chỉ có đồ kim loại mới chặt được loại rong này, chân khí có mạnh đến đâu cũng không thể làm tổn thương nó . Xích Vân dần thoát ra .

Nhưng vấn đề lại nảy sinh, Xích Vân quá nặng so với sức của Diêu Linh . Cô không tài nào mang nổi y lên . Cứ lên được một quãng lại trôi xuống .

“ Anh phải sống . Xích Vân ! Anh phải sống ! “ .

“ Chúng ta đã nói thế nào rồi ? Tên chết tiệt này ! “ .

“ Anh nói anh thích Hoa Anh ! Vậy sao cứ cứng đờ ra thế này ? Dậy đi, con lợn Xích Vân chết tiệt ! “ .

“ Phải sống ! “ .

Bằng một nỗ lực phi thường, cánh tay nhỏ bé của Diêu Linh đã gồng lên và kéo được Xích Vân . Tay của Diêu Linh chưa bao giờ nắm tay của Xích Vân chặt như thế, giờ đây không còn một thứ gì có thể chia rẽ được hai bàn tay đó .

Nhưng vừa phải kéo Xích Vân, vừa phải bơi, mà khí trong ngực Diêu Linh đã cạn . Chỉ còn cách mặt nước một chút nữa thôi ! Một chút nữa !

Diêu Linh thấy nặng dần . Đôi chân cô tê dại và không còn cử động nữa .

Mặt nước với ánh mặt trời kia xa dần .

“ Tại sao chúng ta lại kết thúc như thế này chứ , Xích Vân ? “

“ Tại sao ? “ .

“ Tôi còn chưa nói hết cơ mà ! “ .

Diêu Linh thấy mình đang được kéo lên, một cánh tay khác đã túm vào tay Diêu Linh . Bàn tay ráp và khỏe .

Diêu Linh thấy mình đã ở trên mặt nước cùng với Xích Vân . Người kéo cô lên chính là ông lái đò .

-Hai vị bất cẩn quá ! – Ông lái đò nói – Đám rong dưới Xuyên Tâm Hồ nguy hiểm lắm !

Xích Vân cứng đờ người, khuôn mặt chẳng còn cảm xúc . Diêu Linh hoảng :

-Xích Vân ! Xích Vân !

Ông lái đò bình tĩnh :

-Không sao, còn cứu được ! Còn cứu được !

Ông lái đò đặt tên lên ngực Xích Vân , ấn xuống một cái rất mạnh . Xích Vân bật người dậy, nôn thốc nôn tháo nước xuống hồ . Mọi vật trước mắt y đang trôi qua một cách không kiểm soát .

Ông lái đò đã đưa hai người trở lại bờ . Diêu Linh rối rít cảm ơn :

-Cảm ơn lão bá ! Ơn này chúng tôi không bao giờ quên !

-Không phải khách khí vậy, mạng người quan trọng !

Xích Vân lờ đờ nhìn lên, ông lái đò nhìn y , nói :

-Công tử hãy cẩn thận, không phải cái gì muốn là được đâu !

Ông lái đò lên thuyền và lại sẻ mái chèo đi tiếp . Diêu Linh không quên chào một lần nữa .

Xích Vân lảo đảo bước đi, y cảm thấy chân mình rã rời, Xích Vân ngã vật xuống mép hồ, nước bắn tung toé .

Diêu Linh chạy tới :

-Đường về bên này cơ mà ! Anh bị chóng mặt thế à ?

-Ừ…

Xích Vân nói tiếp :

-Không có…không có…

-Biết rồi ! – Diêu Linh nói – Không quan tâm tới cái Hắc Đế Ấn chiết tiệt đó nữa ! Chúng ta về thôi !

Xích Vân không đứng nổi nữa . Diêu Linh khoác tay Xích Vân :

-Để tôi đỡ anh !

Xích Vân không chịu đứng lên, y kéo Diêu Linh xuống, làm cô ngã xuống nước, Diêu Linh gắt :

-Anh làm gì thế ?

Xích Vân hỏi :

-Cô lại cứu tôi phải không ?

-À…thực ra thì ông lão lái đò đã cứu mạng anh đấy .

-Nhưng cô đã xuống đáy hồ !

-Ừ .

Xích Vân nhìn đăm đăm về phía trước, ánh chiều đang xuống, y hỏi :

-Tại sao vậy ? Tôi là một kẻ bị nguyền rủa, một kẻ đáng ghét ! Vậy tại sao cô lại cứu tôi , mà những hai lần ?

Diêu Linh ấp úng một lúc, rồi cô tuôn một tràng :

-Vì tôi có nhiệm vụ của riêng mình ! Anh mà chết, thì nhiệm vụ của tôi cũng đi tong nốt ! Hiểu chưa ? Tôi cóc cần cái mạng anh ! Vấn đề là chuyện của tôi thôi !

Xích Vân cười, y nói :

-Cô…

…đúng là dễ thương thật đấy !

Diêu Linh đỏ mặt, cô hỏi :

-Này ! Lại buông lời lẽ gì đấy hả ? Tôi mà cáu lên…

Chưa kịp nói hết câu, Diêu Linh đã thấy mình ở trong vòng tay ướt át đầy nước của Xích Vân . Cả hai người đều đang ngập trong mặt nước dập dềnh ánh chiều tàn .

Xích Vân lùa tay vào trong mái tóc ướt đẫm của Diêu Linh :

-Tôi…cảm ơn…

Nói rồi Xích Vân gục đầu xuống, y đã quá mệt .

Diêu Linh chẳng biết nói sao nữa, dòng nước mát lạnh của Xuyên Tâm Hồ đang ôm lấy cả cô và Xích Vân .

-Đàn ông các anh khiến người ta mệt mỏi quá .

Diêu Linh lấy đôi tay ướt át của mình lau đi những vết bùn còn đang vướng lại trên mặt Xích Vân . Cô bỗng nhận ra, lúc ngủ, trông Xích Vân hiền và đôi chút gì đó yếu đuối .

“ Chẳng lẽ cứ thế này mãi à ? “ – Diêu Linh tự hỏi .

Cô bỗng cảm thấy mình muốn ở trong dòng nước này mãi .



Giờ Tuất . Phía bên kia bờ Xuyên Tâm Hồ .

Xuyên Tâm Hồ trông vậy mà rộng lớn vô cùng . Hướng ánh mắt xa đến cỡ nào chăng nữa cũng không thể nhìn thấy bờ bên kia . Nhất lại là lúc nhập nhoạng tối thế này . Mặt nước lúc này đang loang ra những vệt dài và nhầy nhụa của ánh trăng . Những hàng cây bên sông rủ xuống một cách mệt mỏi và u ám một cách khó tả . Trông thấy thế , người ta chẳng có ý định đi dạo làm gì cho mệt .

Nhưng thực ra, tất cả những thứ khó coi đó chẳng qua là do suy nghĩ của Hàn Phi đã biến đổi cảnh vật như vậy . Sự thực thì trăng vẫn rất đẹp . Những hàng cây xanh mướt lá rủ xuống hai bên đường như những mái tóc dài, và chẳng thiếu những đôi tình nhân đang đi dạo dưới một tiết trời đẹp như mơ này . Thời gian đối với những đôi tình nhân là quá ngắn ngủi, quá ít ỏi so với những tình cảm mà họ đang khao khát . Họ thích đi chậm chạp, đi từ tốn, và thoả sức nói chuyện để thỏa mãn sự khao khát đó . Và để cho hoàn hảo, những tiếng chim hót hoà với mặt nước tĩnh lặng kia cho cảnh thêm đẹp .

Nhưng những tiếng chim hót ấy đang cứa vào lòng Hàn Phi . Hắn chẳng thấy điều gì hay từ những cái tiếng ấy cả . Mặt hồ nhừa nhựa ánh trăng nhợt nhạt kia sao bằng những thảm tuyết trải dài bất tận ? Những cành cây rủ bóng xanh mướt kia sao bằng những gốc cây trơ trọi không lá trong mưa tuyết ? Không gian tĩnh lặng với người qua lại sao bằng tiếng gió ù ù thổi ngày đêm mà không bóng người ? Tiếng chim hót vớ vẩn kia sao bằng tiếng hú của chó sói Bạch Lang vào ban đêm ? Những cảnh tượng ở Xuyên Tâm Hồ có gì đó giả tạo và không thực – Hàn Phi khẳng định một điều như vậy . Hắn cảm thấy chán nản mọi thứ, chán cả cái mục đích mà Ngài Hàn đã giao cho hắn . Hắn thèm được ngửi cái mùi lạnh lẽo của tuyết một lần nữa . Tuyết đẹp như thế, tại sao người ta không yêu tuyết ? Hàn Phi bắt đầu nổi lên những câu nhiếc mắng như vậy ở trong bụng . Giá mà người nào nghe được những suy nghĩ ấy của Hàn Phi thì chắc là họ nghĩ tên này dở hơi lắm .

Nhưng Hàn Phi chẳng cần xem người ta phán xét thế nào cả…

Hàn Phi lôi từ trong cổ mình ra hai chiếc dây . Một chiếc dây bạc , quà sinh nhật của Hàn Thanh, vật bất ly thân . Còn một chiếc dây nữa có đeo một chiếc răng nanh sói .

Chiếc dây có răng nanh sói .

Bây giờ cũng là vật bất ly thân .

*

* *

Hàn Phi đã có được khúc xương của con Quần Lực, giờ là lúc phải về Hàn Gia, hắn đi cũng đã khá lâu rồi . Nhưng có thứ gì đó vô hình đang giữ chân Hàn Phi lại .

Hoàng Nhữ Hài đang ngồi đối diện trước mặt Hàn Phi . Chưa bao giờ Hàn Phi cảm thấy mình gần Nhữ Hài đến thế, cũng chưa bao giờ hắn cảm thấy lại trở nên xa đến thế . Hắn không hiểu gần hai tuần vừa rồi sao mà ngắn ngủi đến thế ?

-Vậy công tử sẽ đi hôm nay ? – Nhữ Hài hỏi .

-Vâng…tôi…phải về nhà .

Nhữ Hài cười tươi :

-Hy vọng công tử sẽ vui vẻ khi về tới nhà .

“ Không phải thế ! “ – Hàn Phi nghĩ bụng . Bây giờ, trong mắt hắn chỉ có Phạt Mộc Lĩnh . Chỉ có nơi đầy tuyết này là đẹp nhất mà thôi .

-Nhữ Hài cô nương này, tôi… - Hàn Phi ấp úng .

-Có chuyện gì vậy ?

-Tôi…tôi có thể quay lại đây lần nữa không ?

-Công tử đùa rồi ! Ai mà thích tới một nơi khắc nghiệt thế này chứ ?

-Không ! Tôi sẽ tới ! Tôi muốn tới đây một lần nữa !

-Vậy sao ? Điều gì làm công tử thích nơi này vậy ?

-Tôi…chỉ đơn giản là muốn lên chơi thôi…



Nhữ Hài bật cười, cô nói :

-Vậy thì quán trọ này luôn chào đón công tử !

Hàn Phi bước ra khỏi cửa, hắn vẫn còn nấn ná :

-Khi ấy, tôi sẽ ở lại đây lâu đấy . Khéo chừng phải hai tháng !

-Thì công tử sẽ phải trả tiền gấp bốn lần .

Hàn Phi nở một nụ cười, hắn thích nhìn khuôn mặt trong trẻo của Nhữ Hài, chỉ tiếc là…

Hàn Phi định bước đi, thì Nhữ Hài nói :

-Khoan đã !

Nhữ Hài lấy từ trong tay ra một vật , một chiếc dây chuyền có răng nanh của sói . Hàn Phi hỏi :

-Cái gì đây ?

-Tôi có ba cái . – Nhữ Hài đeo ba chiếc vòng này trên người, hai cái ở hai tay, và một cái trên cổ . Và chiếc dây nào cũng có răng nanh của sói cả .

-Vậy là…

-Để kỷ niệm cho công tử vậy ? Được chứ ! – Nhữ Hài cười .

-Những chiếc nanh này ở đây ra vậy ?

-Bí mật ! Khi nào công tử quay lại, tôi sẽ kể cho . Công tử hãy coi chiếc dây này như một món quà của một người bạn vậy .

Hàn Phi nhìn kỹ lại chiếc dây, một chiếc dây chuyền bình thường, nhưng không hiểu sao bắt đầu từ lúc đó, hắn thấy yêu chiếc dây lạ thường.

Nhữ Hài nói :

-Chúng ta là những người bạn . Đúng vậy không ?

-Đúng .

Nhữ Hài cười, cô giơ tay ra :

-Xin chào ! Tôi tên là Hoàng Nhữ Hài, rất vui được làm quen với công tử !

Hàn Phi hiểu ý , hắn giơ tay ra ,nắm chặt đôi tay Nhữ Hài :

-Chào ! Tôi là Hàn Phi !

*

* *

Hàn Phi mân mê chiếc vòng bạc của Nhữ Hài . Giờ đây, vật đó đối với hắn còn quan trọng hơn tính mạng của hắn nhiều .

Nhưng cuối tuần này hắn phải có mặt ở Kính Hồ Cư , không thể chậm trễ . Trong thư, Ngài Hàn đã nói tất cả rồi, Hắc Đế Ấn, Bất Kiếp Viện, tất cả những mớ tạp nham ấy Hàn Phi đã nhớ rõ . Chỉ có điều là hắn quá ngạc nhiên trước những sự việc này, hắn đã từng nghĩ truyền thuyết toàn là những lời láo toét . Đó chẳng qua là những thứ mà người xưa dựng nên để loè đám con cháu sinh ra sau . Đừng nói là Hắc Đế Ấn, ngay cả cái chuyện Hoả Thần Chúc Dung xuất hiện tại Thiên Lệ Thành cũng làm Hàn Phi nửa tin nửa ngờ rồi . Nhưng sự thật là những cái truyền thuyết hắn cho là láo toét lại đang cười nhạo hắn như đang cười nhạo một kẻ khù khờ . Nhưng thôi, những chuyện thần thánh ma quỷ đâu có hiếm gì trên cái Đại Lục này .

Hàn Phi uể oải cầm thanh Kiếm Hoa . Hắn rút kiếm ra khỏi bao một chút, nhìn cái dấu khắc bông hoa trên lưỡi rồi tự cười với mình .

Bất Luật Kiếm Khách một thời đi đâu rồi ? Giờ chắc chẳng ai còn nhớ nữa .

Hàn Phi vứt thanh kiếm sang một bên . Danh tiếng hắn không cần lắm .

Cái hắn cần là thứ khác .

Hàn Phi thiu thiu vào giấc ngủ . Hắn cứ ngủ ngon lành như thế mà chẳng hề hay biết Quỷ Nhân đang đứng ở ngoài cửa phòng .

“ Bất cẩn quá đấy ! Bất Luật Kiếm Khách ạ ! “ .



Đã quá giờ Tuất, bước vào giờ Hợi . Ngày thứ nhất, trước cuối tuần ba ngày .

Hàn Ngọc đang nhìn ra ngoài sân . Ngôi chùa Kỳ Thiên Tự này thật là rộng lớn, nhưng cũng rất thanh tịnh . Thỉnh thoảng, Hàn Ngọc lại thấy một chú tiểu hay một vị sư nào đó chạy đi đâu đó trong sân chùa . Những cây Bách to lớn, nhưng cây Bách gần Hàn Ngọc nhất có dáng điệu cổ quái vươn lên bao trùm cả Kỳ Thiên Tự . Nó được gọi là Bách Quỷ . Nghe các vị sư trong chùa kể lại, cây bách này đã bị sét đánh tới hơn tám lần, thế mà cây không chết, sau mỗi lần bị sét đánh lại còn vươn lên, to hơn trước, hình dáng kỳ dị hơn trước . Cây bách này được coi là bất tử, sức sống của nó mãnh liệt như vậy nên được gọi là Bách Quỷ .

Hàn Ngọc quay trở vào, cô kéo tấm chăn lên để đắp cho một người . Không ai khác là Kế Đô .

Cũng may là vị đại sư của Kỳ Thiên Tự là một người rộng lượng .

*

* *

Kế Đô dẫn Hàn Ngọc chạy vào trong chùa, trước khi vào anh còn kịp nhìn thấy tấm biển lớn đề chữ : “ Kỳ Thiên Tự “ . Chân tay đau đến bại hoại vì tên Lang nhân ra đòn quá hiểm độc, nhưng Kế Đô vẫn gắng sức đưa Hàn Ngọc vào trong ngôi chùa này .

Nhưng sức chịu đựng có hạn, Kế Đô gục xuống , Hàn Ngọc đỡ lấy anh, hỏi :

-Kế huynh ! Huynh ổn chứ ?

Kế Đô dù đau đến thấu xương nhưng vẫn nói :

-Tiểu thư…hãy vào trong…xin đại sư cho chúng ta ở nhờ hôm nay …

-Muội hiểu rồi .

Hàn Ngọc không phải là không hốt hoảng, trong lòng cô lúc này đang rối bét cả lên . Nhưng thời gian qua, Hàn Ngọc đã dần dần có tính cách giống người cha của mình, cố gắng bình tĩnh trước mọi sự việc dù nó đang khẩn cấp thế nào chăng nữa .

Hàn Ngọc đỡ lấy Kế Đô đi vào trong sân Kỳ Thiên Tự . Một chú tiểu thấy chuyện này thật không bình thường liền chạy ra, hỏi :

-Xin hỏi nữ thí chủ có chuyện gì, đây là…

Chú tiểu tỏ vẻ hơi khiếp sợ trước Kế Đô . Những vết máu nhỏ ở trên mặt anh khiến chú tiểu không khỏi nghi ngại về những vị khách này .

-Phiền cậu nói với đại sư chụ trì rằng, chúng tôi muốn ở lại đây đêm nay .

Chú tiểu chạy vào trong , Hàn Ngọc đỡ Kế Đô ngồi xuống :

-Huynh phải nghỉ ngơi thôi, với tình trạng này thì ít nhất phải nghỉ một tuần .

-Không…chúng ta phải đi…

-Nghe lời muội đi ! Bây giờ không phải là lúc đi đâu cả !

Một lát sau, vị đại sư chụ trì Kỳ Thiên Tự đã bước ra . Một khuôn mặt khắc khổ , từng nếp nhăn xếp nếp chồng lên , tuổi già có vẻ như đã làm vị đại sư này không được dễ nhìn cho lắm, nhưng ánh mắt chân thiện của ông lại khiến người ta có cảm giác gần gũi và lòng thành kính .

-Bần tăng là Viên Giác, đại sư chụ trì ngôi chùa Kỳ Thiên Tự này . Xin hỏi nữ thí chủ có việc gì ?

Hàn Ngọc cung kính cúi đầu, đáp :

-Tiểu nữ rất mong Viên Giác Đại Sư hãy cho tiểu nữ và người này ở lại trong chùa trong vài ngày .

Viên Giác Đại Sư lại gần xem xét Kế Đô . Đại sư nói :

-Vị công tử này đang bị thương, không nguy hiểm tới tính mạng lắm, nhưng nếu để lâu sẽ không ổn .

Đại Sư quay sang một chú tiểu :

-Hãy để dành cho hai vị đây một phòng .

Một người khác , trông cũng như là một một vị sư có vị trí trong chùa , vẻ không bằng lòng, thì thào với Viên Giác đại sư, lời nói dù nhỏ nhưng Hàn Ngọc nghe rõ mồn một :

-Đại sư , trông người thanh niên này có vẻ như không tốt . Anh ta mang nặng mùi sát khí, chắc chắn không phải là kẻ thiện lương gì, giữ họ ở lại trong chùa, liệu có…

Nhưng Viên Giác đại sư gạt đi :

-Không nên như vậy . Đã đi theo đường tu hành thì phải giúp đỡ những người đang gặp cảnh khó khăn, như vậy mới là người tu thành chính quả , suốt ngày nghe thuyết pháp thì được ích gì ? Hành động là nói lên suy nghĩ .

Vị sư kia nghe xong những lời này, có vẻ như vẫn còn hơi khó chịu đối với Hàn Ngọc và Kế Đô .

-Mời hai vị thí chủ nghỉ ngơi, bần tăng sẽ xem xét cho vị công tử này . – Viên Giác đại sư nói .

*

* *

Kế Đô trở dậy, anh vẫn còn cảm thấy lưng mình nhức nhối ê ẩm . Hàn Ngọc nói :

-Huynh đã thấy đỡ hơn chưa ?

Kế Đô nhìn quanh, như vậy là lúc này anh đang ở trong ngôi chùa Kỳ Thiên Tự .

-Kế huynh… – Hàn Ngọc hỏi – …sự việc buổi sáng nay là thế nào ?

Kế Đô mệt nhọc thở . Anh nói :

-Tiểu thư đang gặp nguy hiểm . Có kẻ muốn săn đuổi tiểu thư .

-Là ai ? Ai lại muốn săn đuổi tôi ?

-Tôi không biết . Nhưng chúng ta cần phải lên đường ngay vào sáng mai . Nơi đây quá nguy hiểm .

-Không . Vết thương của huynh chưa khỏi hẳn . Chúng ta hãy đợi thêm vài ngày nữa …

Kế Đô cắt ngang :

-Chúng ta đang gặp nguy hiểm ! Không thể vì tôi mà tiểu thư phải dừng lại ! Đến sáng mai, chúng ta hãy đi tiếp ! Hoặc không, tôi có thể ở lại đây tĩnh dưỡng vài ngày, tiểu thư cứ đi trước !

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 1 phút và 30 giây -----

-Huynh đang áp đặt cho muội đấy à ?

Kế Đô im lặng . Anh không còn sự lựa chọn nào khác .

Kế Đô đã phản bội Ngài Hàn . Anh đã thỏa hiệp với Vô Ảnh , với Bất Kiếp Viện .

Nhưng Kế Đô không chịu đựng nổi cảnh Hàn Ngọc bị người khác cướp đi .

Đó là lý do anh trốn chạy .

-Kế huynh ... – Hàn Ngọc nói – …có thể huynh đang tự nói rằng mình rất mạnh mẽ . Nhưng huynh hãy nghĩ lại xem, huynh đang bị thương . Bây giờ bảo muội bỏ huynh lại sao được ?

-Tiểu thư…

-Huynh mà không khỏe, thì lấy ai bảo vệ cho muội đây ? – Hàn Ngọc cười .

-Tiểu thư tin tôi đến thế sao ?

-Muội tin huynh . Muội đặt tất cả niềm tin của muội vào huynh . Muội biết, có những lý do khiến huynh lạnh nhạt và có vẻ tàn nhẫn , nhưng thực ra, huynh rất lo lắng cho muội phải không ?

Kế Đô thở dài, anh nói :

-Tiểu thư đừng tin tưởng điều gì cả , đừng tin tưởng bất kỳ ai . Kể cả tôi . Tiểu thư phải hiểu rằng…

-Rằng tự bản thân mình phải cố gắng, phải nỗ lực, không dựa dẫm vào người khác chứ gì ? Muội đã phát chán lên cái công thức đó rồi !

Hàn Ngọc kéo tấm chăn lên cho Kế Đô :

-Người ta có mạnh mẽ được là vì tình cảm đó chứ Kế huynh . Không có mục đích, không có thứ gì để ta quyết tâm, thì sao mà mãnh mẽ , trưởng thành được ?

Kế Đô thấy những lời nói của Hàn Ngọc rất giống với cái cách nói chuyện của Ngài Hàn .

-Muội có mạnh mẽ, có trưởng thành, là vì niềm tin của muội vào huynh đấy , Kế huynh .

Kế Đô ngước nhìn lên, ánh mắt của Hàn Ngọc đang trìu mến nhìn anh .

-Thôi, huynh ngủ đi .

Hàn Ngọc bước ra cửa thì Kế Đô nói vọng lại :

-Tiểu thư ?

-Gì ?

-Cảm ơn tiểu thư .

-Rồi, huynh ngủ đi .

Hàn Ngọc khép cửa lại, trong lòng cô thấy vui .

Kế Đô nhìn chằm chằm vào màn đêm sâu thẳm . Anh không biết phải giải quyết chuyện này thế nào nữa .

Bên ngoài Kỳ Thiên Tự, một chú tiểu đang bước đi chậm chạp . Viên Giác đại sư đã nhờ chú tiểu lên núi hái một ít lá thuốc về để chữa trị cho vị công tử kia .

Chú tiểu đang đi thì có một người từ trong bóng tối lao ra chặn đường . Chú tiểu sợ hãi :

-Xin lỗi thí chủ ! Tôi…

Người đó xách cổ chú tiểu lên, dí vào tường, tay hắn lôi ra một con dao , gằn giọng :

-Hét lên là tao cắt họng !

-Vâng ! Vâng !

-Nghe đây . Từ sáng tới giờ có hai người nào, một nam một nữ vào trong chùa này không ?

-Có , có ! Có hai người, một nữ, một nam . Người nam có vẻ như đang bị thương !

-Tốt ! Chúng nó đang ở chỗ nào trong chùa ?

-Họ ở dãy nhà cuối cùng !

Kẻ lạ mặt thấy chú tiểu đang gùi sau lưng một đám lá , hắn hỏi :

-Cái này để chữa cho cái thằng đó phải không ?

-Vâng ! Vâng !

-Thế thì hôm này mày khỏi phải về nữa !

Tên lạ mặt đưa dao lên rồi nhằm bụng chú tiểu đâm thẳng xuống .

Nhưng lưỡi dao tự nhiên bị cắt làm đôi, rơi phịch xuống đất .

Tên lạ mặt quay lại, một người khác với chiếc áo đen dài . Hắn cung kính nói :

-Vô Ảnh đại nhân !

Vô Ảnh mang theo một mùi chết chóc đến, chú tiểu nhìn gương mặt của hắn mà cứng đờ người, mắt không chớp .

Vô Ảnh nói :

-Khi nào cần giết thì giết thoải mái . Đây không phải là lúc .

Vô Ảnh tiến tới trước mặt chú tiểu, sát khí của hắn toả ra nồng nặc và đè ép bẹp chú tiểu . Hắn ghé xuống , đoạn, rút ra từ trong người một bức thư nhỏ, rồi nói với chú tiểu :

-Đưa cái này cho thằng đó . Hiểu chứ ?

Chú tiểu không nói gì, khuôn mặt đã mất hết ý thức .

-Rồi . Giờ thì đi đi .

Chú tiểu quay người lại, bước chậm chạp, mồ hôi vã ra như tắm . Sự sợ hãi đang hằn lên từng nét trên gương mặt .

-Đại nhân . Chúng ta nên làm gì bây giờ ?

Vô Ảnh suy xét, hắn nói :

-Đêm mai, gọi tất cả chúng nó, tới dọn dẹp cái Kỳ Thiên Tự này .



Giờ Hợi . Kính Hồ Cư. Ngày thứ nhất trước ngày cuối tuần ba ngày .

Xích Vân đang ôm một người con gái , y chưa bao giờ thấy mình hạnh phúc như thế này . Mái tóc bạc, đôi má hồng của cô gái ấy làm cho y dễ chịu và thoải mái .

-Chàng có yêu em không, Xích Vân ? – Cô gái hỏi .

-Có . Rất nhiều , rất nhiều .

-Nhiều cỡ nào ?

-Ta không biết nữa .

Cô gái cười, ôm lấy cổ Xích Vân :

-Lại nói dối rồi, chàng luôn thế !

-Ta không thích sự phản bội, sự dối trá .

-Vậy à ?

Cô gái tan biến đi như cơn gió , Xích Vân hét lên :

-Hoa Anh ! Hoa Anh !

Xích Vân đang ở trong một không gian đen tối . Y thấy một kẻ , tay cầm thanh kiếm đẫm máu, cười như điên như dại :

-Các người xứng đáng phải chết lắm !

Rồi Xích Vân thấy hai cái xác người nằm trên mặt đất, mắt mở trợn trừng nhìn y .

Xích Vân mở choàng mắt, y không gào hét . Cơn mơ này đã thành quen rồi . Mấy ngày hôm nay tưởng yên, giờ nó lại xuất hiện . Y vẫn không thể nào quên được những lời nói lặp đi lặp lại trong giấc mơ đó .

Xích Vân nhổm dậy, y đang nằm trên giường . Ánh nến lập lòe làm hiện rõ một người đang ngồi trên ghế như đang đợi y .

Hoa Anh .

-Anh tỉnh rồi đấy à ?

Xích Vân nhìn quanh, y đang tìm một cái gì đó . Một lúc sau y mới nhớ ra :

-Diêu Linh đâu ?

-Cô ấy đã ngủ rồi . Cả hai người mạo hiểm quá đấy ! Xuyên Tâm Hồ không hề đơn giản chút nào đâu . Những đám rong dưới đó đã giết khá nhiều người rồi, không sợ sao ?

Xích Vân im lặng .

-Diêu Linh đã kể cho tôi nghe rồi . Chuyện cái lưng của anh .

-Cô đã biết ?

-Đúng . Nơi mang giọt nước mắt mặt trời đúng là ám chỉ tới Xuyên Tâm Hồ . Có điều anh vẫn chưa tìm ra, và còn suýt mất mạng nữa . Lần sau , có chuyện gì thì hãy nói cho tôi . Chúng ta là một đội hoạt động, chứ không phải là từng thành viên xé lẻ nhau ra , hiểu chứ ?

-Hiểu rồi . Nhưng chúng tôi không thấy cô đâu cả .

-Đó không phải là lý do . Anh nên nhớ, bất cứ một hành động nào tại Kính Hồ Cư này cũng sẽ gây ra những hậu quả khôn lường . Tôi không biết, bọn Độc Tâm đã để ý đến anh chưa , nhưng riêng cái chuyện anh và Diêu Linh mém chết đã đủ làm tôi phát mệt rồi .

Xích Vân hơi bực, Hoa Anh thật là vô lý quá mức . Cả ngày mất mặt đi đâu không biết, giờ về trách móc người khác là cớ làm sao ? Cái gì cũng nên suy nghĩ một chút chứ .

Hoa Anh đứng dậy :

-Đến mai, chúng ta sẽ cùng tới Xuyên Tâm Hồ . Anh nên nghỉ ngơi cho lại sức .

Hoa Anh sắp ra khỏi phòng thì Xích Vân nói :

-Tôi xin lỗi về chuyện hôm trước .

Hoa Anh cau mày, cô hỏi :

-Chuyện gì ?

Xích Vân không nghĩ là Hoa Anh quên được chuyện đó, nhưng y vẫn nói :

-Chuyện…tôi đã lỡ lời với Mệnh Trị .

Hoa Anh gật gù :

-Tôi không nhớ chuyện đó nhiều lắm . Hãy coi như là không có gì đi .

Xích Vân thấy hình như Hoa Anh đã bỏ qua cho y những lời lẽ xúc phạm của mình về Mệnh Trị . Dù sao, vậy cũng là ơn trời lắm rồi .

-Cô tha thứ cho tôi thật chứ ?

Hoa Anh nhìn Xích Vân một lúc rồi nói :

-Không . Tôi không bao giờ tha thứ cho anh về những lời mà anh đã nói ra . Lời nói như tên bắn . Tôi chỉ không muốn những lời nói ấy ảnh hưởng tới công việc của mình . Nghĩ nhiều sẽ không tốt .

-Tức là thế nào ?

-Là những lời nói ấy không tồn tại .

Xích Vân khó hiểu ý của Hoa Anh, y hỏi :

-Tức là…

-Là đối với tôi, anh không hề tồn tại .

Xích Vân điếng người, y cảm thấy như có một hòn đá nặng nề rơi vào đầu mình .

-Tại sao ? Như thế là sao ? – Xích Vân hỏi, giọng y hơi luống cuống .

-Chúng ta chỉ là những người cùng chung một mục đích . Mỗi người đều có vị trí quan trọng như nhau . Mất đi người nào cũng đều nguy hiểm cả . Vậy nên, đối với tôi, hoặc cả đối với anh, chúng ta chỉ là những công cụ , là thứ để thực hiện mục đích của mình . Trong suy nghĩ, anh là một thứ để tôi bảo vệ vì mục đích của riêng tôi, của chúng ta . Tất cả là vì nhiệm vụ mà thôi, còn những thứ khác, anh không có vị trí gì cả , nhất là đối với tôi . Hiểu chứ ?

Xích Vân đã cảm ơn trời quá sớm . Nếu được tha thứ kiểu này, y cóc cần . Đối với Hoa Anh, y chẳng là cái gì hết . Chỉ là một kẻ cùng chung mục đích, có vậy thôi sao ?

-Ngoài nhiệm vụ ra , cô không bao giờ nghĩ tới tôi ?

-Không .

-Tức là giống một thứ đồ vật, hết giá trị lợi dụng thì đem vứt vào sọt rác, có phải không ?

Hoa Anh không trả lời câu hỏi ấy, cô nói :

-Anh đi nghỉ đi .

-Cô trả lời đi đã .

Xích Vân đã gằn giọng, y đã tức điên lên .

Hoa Anh quay lại :

-Nếu phải như vậy thì sao ?

Xích Vân nhìn vào mắt Hoa Anh rất lâu, đôi mắt lãnh cảm và lạnh lùng nhìn y .

-Anh lại định làm gì đây ? – Hoa Anh hỏi – Lại khoá tay tôi lại sao ?

Xích Vân đứng dậy, y tiến tới trước mặt Hoa Anh .

-Kỳ thực ra, tôi rất muốn tát cô một cái . – Xích Vân nói .

-Vậy thì làm đi .

Xích Vân đứng yên đó .

-Anh còn chờ gì nữa ? Anh rất muốn tát cho tôi một cái cơ mà ? – Hoa Anh thách thức .

Xích Vân thở dài .

-Tôi không thể . Điều đó không làm cho tôi dễ chịu .

-Anh định làm gì chứ ?

-Tôi không làm gì cô cả . Đơn giản, vì đối với tôi, cô là một người mà tôi yêu thương , vì thế, tôi không thể làm tổn thương cô được .

-Anh đừng nói ra những lời ngu ngốc ấy nữa thì hơn . Tôi đã nói rồi , chúng ta chẳng hề có gì với nhau cả .

-Em thì tôi không biết, nhưng tôi thì có .

Hoa Anh không nói gì .

-Kể từ cái lúc gặp em ở Kiếm Tiên Hồ, tôi đã hiểu thế nào là yêu thương . Thứ mà tôi không có . Trong hàng ngàn người ở Tích Vũ Thành, tôi vẫn nhận ra em, bởi vì đơn giản một điều là em đã đem lại cho tôi thứ mà tôi đã bị mất .

-Anh đừng có…

-Em nghĩ rằng tôi là một tên dở hơi, một tên ngu ngốc luôn nói ra những thứ mất dạy và vô học . Nhưng chẳng lẽ tôi theo em về tận Tích Vũ Thành, điều đó cũng là sai ? Tôi cảm thấy tức cái tên Chấn Phương vì hắn nói chuyện thân mật với em trong khi tôi không được như thế, điều đó là sai ? Dở hơi và ngu ngốc gì những thứ đó ?

Hoa Anh thở dài :

-Tôi không muốn nói . Nhưng giờ thì tôi nói thẳng . Anh quá khác với chúng tôi . Trong lòng tôi, nếu Mệnh Trị là ánh sáng, thì anh là thứ bóng tối đáng sợ luôn lẩn quất , mang sự lạnh lẽo và tội ác . Chuyện ở Kiếm Tiên Hồ, chẳng qua đó chỉ là anh cố tình suy diễn ra như vậy, nhưng đối với người khác, đó chẳng là một thứ hay ho và lãng mạn gì . Còn…

-Em không coi trọng cái đêm ấy . Nhưng đối với tôi, nó là thứ để tôi tiếp tục tồn tại, là niềm tin để tôi đi tiếp con đường mà tôi đã lựa chọn . Tôi luôn tin rằng, một ngày kia, em sẽ là của tôi, chỉ của tôi , không của một ai khác ! Đối với tôi, em là người mà tôi luôn coi trọng . Tôi không chịu đựng được những ai nói điều không hay về em, lúc ấy tôi chỉ muốn giết sạch, chém sạch tất cả bọn chúng . Nhưng tại sao chứ ? Sao em lại đối xử với tôi như thế ? Tại sao em lại tàn nhẫn với tôi như thế ?

-Chẳng có lý do gì mà anh phải coi trọng và yêu tôi cả, đó chỉ là…

Xích Vân gạt đi :

-Đúng ! Chẳng cần lý do gì cả ! Tôi yêu em , đó là lý do ! Tôi không biết phun ra mấy cái từ tạp nham có cánh yêu đương để làm em vui lòng . Tôi chỉ có tấm lòng này . Nhưng em đã làm tổn thương tôi quá !

Hoa Anh không nói gì . Cô thấy mình đã hơi quá khi nói ra những từ ấy về Xích Vân . Thực tình không phải vậy, nhưng…

Xích Vân ngao ngán, y quay lại :

-Bóng tối thì đã sao ? Em không thích nó, nhưng tại sao em không thử đi vào trong cái bóng tối ấy ? Sao em không thử làm bạn với nó ? Cứ tránh xa nó thì được ích gì ?

Xích Vân mở cửa sổ, y định trèo qua thì Hoa Anh gọi :

-Anh đi đâu thế ? Ở lại đi, ngày mai chúng ta phải làm việc !

-Tôi không muốn làm cái gì nữa cả !

Xích Vân nhảy xuống đất . Y biến mất trong bóng đêm . Hoa Anh cứ nhìn theo .

Hoa Anh lắc đầu mệt nhọc . Cô chẳng hiểu tại sao mình lại nói ra những lời lẽ khó nghe như thế .

Xích Vân bước đi . Y chẳng còn nghĩ đến chuyện gì khác . Bây giờ Xích Vân mới hiểu cái chữ “ thất tình “ là như thế nào mà bàn dân thiên hạ bực mình về nó đến thế . Hoa Anh thật là quá đáng lắm . Và trong Xích Vân lại dậy lên sự ghét bỏ . Thâm tâm y nói rằng Hoa Anh cũng bình thường thôi, thiên hạ này thiếu quái gì gái đẹp ? Hoài Tử đã bảo rồi, làm thằng đàn ông không lo gì chuyện không có người con gái nào yêu mình . Thế thì phải lo nghĩ gì ? Đằng quái nào mà chẳng kiếm được một đứa xinh xinh chứ ?

Nhưng thế thì đã chẳng có gì để nói .

Xích Vân cố tình dùng suy nghĩ của mình để đánh lừa mình . Y nhận ra rằng, càng nghĩ như vậy, lại càng thêm mệt mỏi và khó chịu . Vì một lý do rất đơn giản .

Xích Vân phì hơi, y không muốn nghĩ tới lý do ấy nữa, lại càng thêm bực !

Xích Vân không thể nào quên được cái đêm hôm ấy ở Kiếm Tiên Hồ . Lần đầu tiên y biết cái cảm giác đeo đuổi một người là như thế nào . Y được yêu thương .

Bởi vì lúc ấy, Hoa Anh đã ôm y rất chặt .

Trong Bất Kiếp Viện, y chưa bao giờ được có cảm giác từ bất kỳ ai , bất kỳ kẻ nào .

Đang đi thì Xích Vân gặp một nhóm người . Y nhận ra mái tóc ngắn màu bạch kim , và y biết đó là ai .

Long Chấn Phương .

Chấn Phương đang nói chuyện với hai người . Nói đúng hơn, là chỉ vì với một người đàn ông, còn người phụ nữ đứng ở đằng sau theo dõi . Hai người này mặc bộ quần áo mỏng trắng toát . Và Xích Vân để ý thấy trên cổ của người đàn ông đó có một vết xăm hình sao năm cánh .

“ Ngũ Hành Tộc à ? “ – Xích Vân tự hỏi .

Lúc này, Xích Vân mới để ý thấy Chấn Phương đang mặc một chiếc áo cộc, và y nhìn thấy rõ hình sao năm cánh trên cánh tay anh ta . Chấn Phương đã lộ ra chân tướng là một thành viên của gia tộc thần thánh Ngũ Hành khi bị Hoa Anh phát hiện . Vậy thì Chấn Phương ở đây là với mục đích gì ?

Xích Vân nép mình lại sau một bức tường để tránh bị phát hiện, y nghe rõ từng lời nói của Chấn Phương :

-Thôi nào, Thiên Vũ, anh không thể giúp tôi được sao ? Cứ về nói với Hộ Vương Lão Bà là tôi rất ổn . Điều ấy có khó khăn gì với anh đâu ?

-Long thiếu gia ! Cậu đã rời khỏi Ngũ Hành Tộc quá lâu rồi . Bây giờ là lúc cậu phải về . Gia tộc Ngũ Hành Huyết cần cậu .

Chấn Phương cười :

-Thôi nào, anh bạn Thiên Vũ của tôi ! Chúng ta đâu có khó khăn gì chuyện này ?

-Long thiếu gia ! Việc đã thế này thì tôi xin nói thẳng, cậu không thấy mình quá vô trách nhiệm với gia tộc hay sao ?

Có vẻ như lời nói đó của Thiên Vũ đã động chạm tới Chấn Phương nên anh ta im lặng một chút .

-Thiếu gia . Cậu hãy suy nghĩ kỹ một chút . Hiện giờ bên cạnh cậu là Xích Vân, thủ lĩnh của Bất Kiếp Viện, Con Quỷ của Uất Hận Thành . Hắn rất nguy hiểm . Không ai biết được là hắn đang nghĩ gì cả .

-Một anh bạn thú vị đấy chứ ! Tôi không thích quá khứ của anh ta . Nhưng tôi thích cái hiện tại mà anh ta đang có . Chúng ta đang ở trong hiện tại cơ mà ?

-Nhưng…

-Thiên Vũ , anh ở lâu trong gia tộc nên hiểu rằng, cảm giác gò bó và sự ràng buộc bởi những mối quan hệ huyết thống gây quá nhiều cản trở .

Chấn Phương ghé vào tai Thiên Vũ thì thầm :

-Chẳng phải anh rất, rất thích Tiên Hoa Tự hay sao ?

Không biết có phải Hoa Tự nghe thấy không , nhưng cô ta cứ nhìn chằm chặp vào Chấn Phương .

-Thiếu gia ! Đó không phải là vấn đề…

-Anh sẽ nói như vậy mà ! – Chấn Phương nói – Tôi lạ gì !

Thiên Vũ mệt nhọc . Công việc quan trọng , chẳng lẽ lại về tay không ? Anh biết tính Chấn Phương, Chấn Phương quyết việc gì, thì không ai có thể ngăn cản nổi , kể cả là Vô Chân Vương tiền nhiệm . Cả Ngũ Hành Tộc cung kính cúi đầu trước Vô Chân Vương thì Chấn Phương lại hay đùa, trêu chọc Vô Chân Vương . Và cũng chỉ có Chấn Phương là người mà Vô Chân Vương tiền nhiệm yêu quý nhất .

-Tôi cũng đang làm việc . – Chấn Phương nói – Những điều gì bất thường về Xích Vân, tôi sẽ nói lại với Lão Bà, anh cứ yên tâm . Bên cạnh tôi lúc này còn có Lâm Nhĩ Thụ Cáp, người của gia tộc Hộ Vệ Bạch Hổ , sẽ không có vấn đề gì đâu .

-Thiếu gia cũng muốn tìm Hắc Đế Ấn ? – Thiên Vũ hỏi .

-Tôi có biết chuyện thủ lĩnh Ngũ Thánh Điện đã tới gặp Lão Bà và đề nghị một số chuyện . Tốt nhất là với cung cách lang thang phiêu bạt của một kẻ như tôi, thì góp sức vào việc tìm Hắc Đế Ấn là đúng đắn , không sai chứ ?

-Đúng .

Chấn Phương vỗ lên vai Thiên Vũ :

-Nhờ anh nói lại với Lão Bà là như vậy .

Thiên Vũ thấy không còn cách nào khác, anh đành chấp nhận chuyện này :

-Vậy thiếu gia nhớ giữ gìn .

-Hiểu rồi mà .

Chấn Phương không quên chào Tiên Hoa Tự, người từ dòng họ Ngũ Hành Tiễn :

-Tiên cô nương, hẹn gặp lại !

Tiên Hoa Tự đáp lễ :

-Chúc thiếu gia bình an !

Thiên Vũ và Tiên Hoa Tự rời đi . Chấn Phương nhìn hai người đi mất hút rồi nói :

-Anh đã nghe thấy hết rồi phải không ?

Xích Vân đứng đằng sau bức tường, y hỏi :

-Vậy anh đã biết trước tôi , và anh chủ động tới tìm tôi ?

Chấn Phương gãi đầu, anh nói :

-Uống rượu không ?

Xích Vân bước ra, ánh mắt cô hồn của y chém một đường sâu hoắm vào màn đêm . Tâm trạng đang chán và rối bét lên, y cần một thứ gì đó để giải khuây .

-Sắp nửa đêm rồi, đào đâu ra rượu ?

-Thì cứ đi với tôi đã .



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 3 phút và 9 giây -----

Sắp sang giờ Tý . Kính Hồ Cư . Ngày thứ nhất trước cuối tuần ba ngày .

Tiên Hoa Tự hỏi :

-Anh để thiếu gia của mình đi như vậy sao ?

-Tôi chịu thôi . Long thiếu gia đã quyết điều gì thì khó thay đổi ý kiến của cậu ta lắm .

Tiên Hoa Tự cười thầm trong miệng . Thiên Vũ thấy lạ, liền hỏi :

-Cô cười gì vậy ?

-Vì anh .

-Tôi ?

-Anh giỏi võ thuật, bí thuật, ấn thuật, nhưng anh lại chẳng giỏi trong việc hiểu người khác . Nói đúng hơn, anh hơi ngô nghê một chút về tình cảm .

Thiên Vũ sượng, anh thấy mình đúng là một người quá quy tắc . Và những quy tắc ấy đôi khi làm anh không cảm nhận được những gì đang diễn ra quanh mình .

-Tôi…ngờ nghệch như vậy sao ? – Thiên Vũ hỏi lại .

-Đúng . Nhưng đừng lo, anh sẽ sớm hiểu vì sao mà Long thiếu gia của anh lại quyết định như vậy .



Sắp sang giờ Tý, Kính Hồ Cư .

Long Chấn Phương thật là một người biết lần mò . Cả cái Kính Hồ Cư im lìm trong giấc ngủ thế này mà Chấn Phương vẫn bói ra được một quán rượu chưa đóng cửa, đúng là tài !

Mới nói chuyện một lúc mà đã hết nửa vò rượu . Xích Vân đang chán đời, y cần rượu để giải sầu . Thứ men say làm cho đầu óc y biêng biêng , xỉn xỉn một chút . Kể vậy cũng tốt, lúc này y chỉ nhìn thấy mọi vật đang trôi nổi trước mắt mình, không còn bận tâm về mấy cái vụ tình yêu khổ sở nữa .

-Anh biết tôi là Xích Vân , và anh đã chủ động tới tìm tôi ? – Xích Vân hỏi Chấn Phương .

Chấn Phương uống rượu cũng khoẻ, từ nãy giờ làm gần chục bát rồi mà mặt vẫn tỉnh rụi :

-Không hoàn toàn như vậy . Cái hôm chúng ta gặp nhau ở Lân Thuỷ Trấn chỉ là ngẫu nhiên . Và lúc gặp, tôi biết ngay anh là Xích Vân nên đã chủ động đi theo mà thôi .

-Vậy anh đi theo tôi làm gì ?

Chấn Phương uống một bát rượu nữa . Dòng rượu trắng chảy xuống bộ ngực trần khoẻ khoắn và đầy sức mạnh của anh :

-Tôi là người của Ngũ Hành Tộc, và tôi cũng phải có trách nhiệm với gia tộc . Hiện nay, cả Ngũ Hành Tộc và Uất Hận Thành đều đã xuất quân đi tìm Hắc Đế Ấn . Tôi là một kẻ không mấy mặn mà với dòng họ mình lắm, nhưng trách nhiệm thì vẫn là trách nhiệm mà thôi .

-Anh cũng muốn có Hắc Đế Ấn ?

-Nói rõ hơn, thì tôi cần tới nó . Tôi cần Hắc Đế Ấn để gửi trả lại cho Ngũ Hành Tộc . Nhiệm vụ là phải thiêu hủy Hắc Đế Ấn .

-Thiêu hủy ? – Xích Vân ngạc nhiên – Thiêu hủy bằng cách nào ?

-Trong tháp Bạch Thiên Trụ có Tam Thiên . Nếu đưa Hắc Đế Ấn vào Tam Thiên thì sẽ có cơ may phá huỷ nó .

Xích Vân nghĩ ngợi một chút . Vậy là trước mắt y đã có một người nữa muốn có Hắc Đế Ấn . Là địch hay là thù đây ?

-Thực ra… – Chấn Phương nói – …tôi có biết một số điều về anh . Anh đã từng là thủ lĩnh Bất Kiếp Viện, và là kẻ khát máu hơn bất kỳ ai khác mà tôi từng biết . Anh còn được gọi là Con Quỷ của Uất Hận Thành . Nhưng cách đây hơn một năm, anh đã rời bỏ Bất Kiếp Viện , và có hai người bạn đồng hành .

-Làm sao anh biết được tất cả những điều đó ?

-Tôi là người có quan hệ với Hộ Vương Lão Bà, người quyền lực nhất gia tộc Ngũ Hành hiện nay . Tôi biết anh thông qua những bức thư mà Lão Bà gửi . Lão Bà biết được những thông tin đó là do thủ lĩnh Ngũ Thánh Điện của Uất Hận Thành cung cấp . Vậy thôi .

-Ra thế .

-Tôi còn được biết, người bạn mới của anh bây giờ có Hoài Tử, được gọi là Thanh Long Kiếm, một kẻ trong nhóm sát thủ Tứ Thần Trấn Thiên . Và một người nữa…

-Tôn Dương . – Xích Vân đáp – Hai người cùng trong một gia tộc, chắc là cũng quen biết nhau chứ ?

Chấn Phương dốc cả vò rượu vào miệng uống cho đã . Uống xong, Chấn Phương nói :

-Biết . Nhưng tôi chưa bao giờ tiếp xúc trực tiếp với Tôn Dương cả . Chắc anh cũng biết tới quá khứ không mấy tốt đẹp của anh ta .

-Có . Nó bị mọi người Ngũ Hành Tộc khinh rẻ vì nó bị coi là mối ô nhục .

-Đúng . Và vì chuyện đó nên Tôn Dương sống biệt lập với các thành viên trong gia tộc . May cho anh ta, Hộ Vương Lão Bà là người nhân từ nên đã chăm sóc anh ta rất tốt . Có điều Lão Bà đã nhận được nhiều lời phản đối và chỉ trích, Tôn Dương không muốn trở thành gánh nặng nên đã ra đi, âu cũng là điều dễ hiểu . Tôi cũng ít khi được gặp anh ta , lần gần nhất cũng đã năm sáu năm rồi .

Xích Vân lấy nốt vò rượu thứ hai, tu thẳng một hơi, rồi nói , không hiểu sao càng uống y lại càng tỉnh :

-Ngũ Hành Tộc các anh đôi khi quá vì cái sĩ diện của mình, để rồi đẻ ra một thằng thích vùi lấp tất cả mọi thứ như Tôn Dương . Nó sinh ra chẳng có tội gì, nhưng gia tộc các anh đã biến nó trở thành người như thế .

Chấn Phương nghĩ ngợi một lúc . Anh thở dài :

-Thực ra , tôi rời khỏi gia tộc đi phiêu bạt cũng là có lý do .

-Vì cái gì ?

-Tôi cảm thấy bị gò bó, cảm thấy quá mệt mỏi với những lễ nghi phiền phức . Tôi đã từng ước mơ rất lớn, rằng xây dựng một gia tộc hùng mạnh . Nhưng khi tôi bắt đầu làm những việc đó, thì tôi mới nhận ra rằng , không phải tất cả mọi thứ đều là màu hồng . Những việc tôi làm đôi khi là để làm lợi cho những người khác, tôi cảm giác mình là con rối trong tay họ , đó là lý do vì sao mà tôi rời đi .

Chấn Phương thở dài như trút khỏi gánh nặng, bấy lâu nay, anh mới nói ra những lời này . Cảm thấy tò mò, Chấn Phương hỏi lại :

-Vậy điều gì khiến anh rời bỏ Bất Kiếp Viện ?

Xích Vân đăm chiêu suy nghĩ, y nâng vò rượu lên uống .

-Vì tôi đã có lỗi với Hoài Tử . – Xích Vân nói .

-Lỗi gì ?

-Chúng tôi là bạn . Nhưng thực ra , Hoài Tử đã cố gắng nén đau đớn . Ngày nào gặp tôi, là đầu óc nó lại lảng vảng những thứ mà tôi đã gây ra cho Hoài Tử .

-Chuyện gì mà Hoài Tử lại căm giận đến mức muốn giết anh ?

Xích Vân thở dài :

-Tôi đã giết cả gia đình của Hoài Tử .

Chấn Phương hơi bất ngờ một chút .

-Hoài Tử không phải cô đơn . Nó có một người mẹ, một người cậu, và một cô gái yêu thương nó . Nhưng chính tôi đã giết hết tất cả họ . Tất cả là vì Tàn Dương .

-Tàn Dương ?

-Tôi đã cảm nhận Tàn Dương khi đi qua một ngôi nhà nhỏ . Tôi vào lùng sục, và phát điên lên khi không tìm thấy nó , và tôi đã trút cơn giận của mình vào hai người trong ngôi nhà đó . Về sau, tôi lại cảm nhận Tàn Dương từ một cô gái , nhưng tôi không tài nào biết được cô gái này dấu Tàn Dương ở đâu, và tôi đã giết cô gái đó . Sau này , tôi mới biết ba người đó đều là người thân của Hoài Tử .

-Vậy thì lý do gì mà Hoài Tử không giết anh nữa ?

-Có lẽ chỉ có người trong cuộc mới hiểu được .

Chấn Phương thấy có lẽ không nên quá sa đà vào mấy thứ không vui vẻ này , anh nói :

-Thế thì uống cho đã đi anh bạn . Nào !

Không đổ ra bát gì cả, hai người lấy luôn vò rượu để cụng ly . Cả hai đều là những tên uống rượu rất khỏe .

Nhưng uống mãi thì cũng phải say, Chấn Phương đã lè nhè :

-Này, tôi…thấy…anh rất thích Hoa Anh thì phải…

-Ờ…ờ…đúng ! – Xích Vân lăn ra cạnh vò rượu – Tôi thích cô ấy…thì làm… - Xích Vân nấc cục - …thì làm sao ?

-Hờ ! Không…được đâu…cô ấy là của tôi ! Anh hiểu không…của tôi !

Xích Vân gầm lên :

-Anh đừng có…mơ tưởng hão huyền ! Cô ấy là của tôi …của tôi ! Anh mà còn lằng nhằng…tôi sẽ đập vỡ cái mồm của anh…biết chưa …hả ?

Chấn Phương cười, anh ta nói :

-Anh không bày tỏ tình…tình cảm…thì có đến mùa thu năm sau … cô ấy cũng chẳng biết…là…

Nói đến đó, Chấn Phương nằm vật ra, ngủ say như chết .

Nhưng Xích Vân thì không . Không hiểu sao trong cơn say, y lại cảm thấy tỉnh táo đến lạ kỳ .

Chấn Phương nói đúng, không bày tỏ tình cảm của mình thì làm sao mà yêu một ai đó được ?

Xích Vân nhổm dậy, y chạy biến đi, quên mất cái xác Chấn Phương đang nằm thành một đống trên mặt đất . Xích Vân vừa vui, lại vừa thấy phấn khởi . Màn đêm đen kịt nơi đây cũng không đến nỗi tệ - Xích Vân nghĩ thế .

Chấn Phương mở mắt, anh ngồi dậy, khuôn mặt tỉnh như sáo . Nhìn bóng Xích Vân chạy, anh bật cười .

“ Một anh chàng thú vị đấy chứ ! “ .

Chấn Phương dốc cả bình rượu tu ừng ực, đến khi nào đã thì thôi .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Đế Kiếm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook