Thiên Đế Kiếm

Quyển 1 - Chương 16

Get Backer

31/07/2014



Phương Thác ngáp dài, một buổi trưa nắng nóng nữa ở Kiếm Tiên Thành . Người hắn cứ rừng rực hết cả lên . Nóng quá !

Nóng nực và bực bội làm Phương Thác nghĩ đến lễ hội Thanh Lâm ở Tích Vũ Thành . Năm nay, trong Hàn Gia chẳng ai đi lễ hội ấy cả . Chắc chỉ có mỗi tiểu thư Hàn Ngọc và Kế Đô là tới thôi . Cũng phải, việc nhà đang rối lên thế này, còn lòng dạ nào mà nghĩ tới vui chơi . Ngay đến như Hàn Thanh, định bụng sau khi về chúc thọ Ngài Hàn sẽ quay lại Tổ Long Thành, nhưng gặp phải việc nhà, anh cũng phải ở lại Hàn Gia . Hàn Vệ thì thôi khỏi nói, vừa làm bang chủ, lại vừa phải làm một thằng trông coi . Ban ngày thì Hàn Vệ ở trong Hàn Gia, ban đêm thì phải ra ngoài thành Bắc để đề phòng mấy thằng ranh ở Thái Nhật nhân cơ hội này quấy nhiễu Hàn Thuỷ . Cũng may là nhờ có Hàn Thanh và An Dương nên Hàn Vệ giải quyết công việc khá tốt, các chuyến hàng bị đình đốn kể từ sau vụ Ngư Thôn đã được nối lại . Mà nhắc đến đây Phương Thác mới nhớ là thằng Tứ Cát đang vận chuyển hàng tới Bộ Lạc Tật Phong ở phía Tây Nam . Hàng thì cũng nhiều, sản vật cũng chẳng ít, Phương Thác hơi nóng ruột, chỉ mong thằng Tứ Cát đi cho nhanh, về cho chóng, cái chuyến hàng ấy mà có làm sao thì thật là dơ mặt hết chỗ nói cho Ngài Hàn . Trưởng tộc của bộ lạc ấy đã đích thân viết thư nhờ Ngài Hàn vận chuyển hộ hàng của ông ta , giờ mà xảy ra chuyện thì…

Thôi, đời phải lạc quan một chút, không thể cứ khòm khọp lo nghĩ được .

Có tiếng gõ cửa phòng, Phương Thác mệt mỏi nói :

-Mời vào .

Cửa mở ra, Phương Thác nhìn lên, rồi hắn cúi xuống ngay . Chẳng ai khác ngoài thằng Dư Nhận, đứa em nuôi của hắn . Dư Nhận người tầm tầm, đôi mắt xếch ngược, lông mày mũi mác, mái tóc dài và cuốn đuôi ngựa . Dư Nhận là đứa thân cận với Phương Thác còn hơn cả Tứ Cát . Sau khi Tứ Cát về Tứ Phương Trại để làm nhiệm vụ vận chuyển hàng, Dư Nhận là thằng thay thế, dẫn dắt bọn đàn em thuộc vào loại vét đĩa của Hàn Thuỷ . Những thằng vét đĩa ấy phải được đào tạo , phải được học cách quản lý một quán ăn thế nào cho tốt, phải niềm nở với các khách hàng tiền đầy túi khi đến chơi bạc ra sao, phải biết nới, biết phân trần với con nợ, sao cho con nợ biết điều và cố gắng kiềm chế để con nợ không bị ăn đòn, mà mình thì cũng không bị tiếng . Tất cả những việc đó, đều một tay Dư Nhận làm hết . Dư Nhận khá trầm, ít nói, nhưng cái đầu của hắn lại hay nghĩ rất nhiều thứ, và tính cách ấy, khiến cho chẳng ai ngạc nhiên khi biết Dư Nhận là thằng nhóc con được chính tay Lã Vân đem về Hàn Gia . Chẳng ai nhớ Dư Nhận về đây như thế nào nữa, chỉ biết rằng một ngày nọ, có thằng bé bị lính vệ binh đánh cho hộc máu vì tội dám ăn cắp một miếng bánh bao , Lã Vân nhìn thằng bé, lại nhớ tới mình ngày trước, y can ngăn, và nhận thằng bé về .

Dư Nhận mới có mười bảy tuổi, còn rất trẻ . Phải nói là quá trẻ cho cái công việc bang phái, ngày nào cũng toan tính thủ đoạn . Nhưng rồi Dư Nhận cũng giống như Lã Vân, hắn nhiễm cái tính nói ít nghĩ nhiều của Lã Vân . Dư Nhận lại có thể chất không khỏe mạnh lắm, thỉnh thoảng đến mùa đông lại hay bị ho, nên rất là hợp lý khi Lã Vân dạy Dư Nhận làm Pháp Sư . Và trong quá trình ấy, Dư Nhận đã học được nhiều điều từ Lã Vân , người tốt với ta, thì ta cũng nên tốt lại, người bạc với ta, thì ta phải nhẫn tâm hơn với người . Và cũng hay cùng với Lã Vân luyện tập, nên thỉnh thoảng Dư Nhận lại được tiếp xúc với những giấy tờ của Hàn Thuỷ , vậy nên hắn nhanh chóng hiểu ra bang phái là gì, và những công việc trong bang phái là gì . Một thằng oắt con mười bảy tuổi mà cầm đầu một đám du côn, quả là không dễ, khi chính người trong Hàn Thuỷ, kể cả những thằng tép riu nhất cũng tỏ ra khinh miệt Dư Nhận , Ngài Hàn cũng từng hỏi Lã Vân có nên cho thằng nhóc này làm sớm quá không . Nhưng Dư Nhận chỉ có cái vẻ bề ngoài của một thằng nhóc mười bảy tuổi, còn đầu óc của hắn bao nhiêu tuổi thì chẳng ai biết, chỉ biết là Dư Nhận đã từng xử “ rắn “ . Mấy thằng oắt con ở Bát Đỉnh Điện đến Kiếm Tiên Thành để mang quà cho Không Không Đạo Nhân, cậy tiếng tăm bang phái, chẳng coi người ta ra gì , đến cả Thái Nhật cũng phải khó chịu . Dám đến Hàn Gia, mang theo bức thư của Minh Chí Bảo hạch sách này nọ . Hôm ấy, Ngài Hàn đã nóng mặt rồi, nhưng vì ngài biết nhịn nên cho qua . Tất nhiên là ai cũng bực mình, nhưng vì Bát Đỉnh Điện không phải là lũ ô hợp nên Ngài Hàn muốn tránh sự tranh chấp không đáng có . Nhưng có một điều lạ, mấy thằng ôn Bát Đỉnh Điện hôm ấy, vừa ra khỏi ngoại ô Kiếm Tiên thì bị một đám người đến, cho ăn đòn nhừ tử . Hỏi ra mới biết là Dư Nhận “ xử “ , Ngài Hàn chỉ biết vỗ đùi khen thằng này khá . Đánh chứ không phải giết, giữa cái đánh và giết là một trời một vực . Giết chúng nó, Bát Đỉnh Điện có cớ gây hấn, nhưng chỉ cần đánh chúng nó nhừ xương, miễn nó còn sống, thì sẽ chẳng có gì xảy ra, ai biết mặt người đánh đâu ? Và nếu Minh Chí Bảo muốn dựa vào chuyện này thì cũng chẳng khôn ngoan gì, lão thừa hiểu, chỉ vì mấy thằng vớ va vớ vẩn mà phải ra mặt thì thiên hạ nó cười thối mũi . Sau lần ấy, Dư Nhận được các thành viên của Hàn Thuỷ nể phục, lắm tên to con, lớn tuổi hơn Dư Nhận nhiều, nhưng vẫn tôn Dư Nhận làm đại ca . Được cái Dư Nhận là người hiểu biết, hắn đối xử với bọn đàn em không tệ, Lã Vân đã nói : “ Một thằng vét đĩa thì chẳng đáng gì, nhưng một trăm thằng vét đĩa thì có thể đập vỡ cái đĩa lúc nào không hay “ . Bang phái có mạnh là phải chú ý từng khâu nhỏ nhất .

-Nhận đấy à ? – Phương Thác hỏi .

-Đại ca…

-Có chuyện gì không ?

-Có tin . Tứ Cát đã về tới vùng thảo nguyên an toàn, trưởng tộc bộ lạc Tật Phong đã nói là nhận đủ hàng .

-Ừ . Thế là tốt . – Phương Thác thở dài nhẹ nhõm .

-Có điều…Tứ Cát đi hơi chậm, đáng lý anh ta phải tới đó sớm hơn, nhưng không hiểu sao lại chậm mất một ngày .

-Chắc là vấp phải mấy cái trạm thu thuế, mày biết đấy, bọn Chu Tước đang kình với ta mà…

-Chắc vậy…

Dư Nhận ngồi xuống, hắn rót một chén trà, uống từ tốn . Dư Nhận hỏi :

-Lâu em không về, chẳng thấy anh hai đâu cả…

Anh hai ở đây là Hàn Phi, Dư Nhận gọi như vậy . Hắn gọi Hàn Vệ là anh cả, Hàn Thanh là anh ba, còn Hàn Ngọc , hắn gọi là chị gái .

-Có chút công việc, phải đi .

-Đi đâu vậy ?

Phương Thác lia mắt :

-Vậy mày nghĩ là đi đâu ?

Ánh mắt Phương Thác dò xét, Dư Nhận cảm thấy được điều gì đó . Đôi mắt của Dư Nhận khẽ đảo qua .

“ Nên nói thật “ . – Dư Nhận nghĩ .

-Lên Phạt Mộc Trường, để lấy xương Quần Lực phải không ?

-Mày thông minh đấy .

Lời nói của Phương Thác có chút gì hơi kệch . Tuy vậy, Dư Nhận nói :

-Chuyện ấy để lâu rồi . Bác Hàn… – Dư Nhận muốn nói tới Ngài Hàn – …đã có một mối với Long Hổ . Nhưng bác lại bị vướng ở Tổ Long, nên anh hai đi thì em thấy cũng không có gì lạ .

Phương Thác ngẫm nghĩ . Không phải hắn nghĩ những điều Dư Nhận nói, mà hắn nghĩ tới cách nói của Dư Nhận . Vẫn cách nói khá sắc ngọt, hiểu biết nhiều, không khác ngày thường là mấy .

-À… – Dư Nhận nói – …cả bác gái cũng không có nhà .

Dư Nhận muốn nói tới Hàn phu nhân . Phương Thác lại hỏi :

-Ừ, bác gái cũng đi vắng rồi . Tao cũng không rõ là bác ấy đi đâu nữa, mày nghĩ sao ?

Dư Nhận đảo mắt, hắn nhận ra Phương Thác đang có ý dò xét mình . Tuy vậy, hắn trả lời thành thật như những gì hắn nghĩ trong đầu :

-Cái này thì em chịu, sao mà biết được…

“ Nói thật “ – Phương Thác nghĩ thầm .

Vừa nghĩ tới đó thì cửa phòng lại mở . Bước vào lần này là An Dương . Bẵng đi một tuần không gặp, Phương Thác thấy lão béo này trông có vẻ…mập mạp hơn, hoặc là hắn luôn nghĩ là An Dương ngày nào cũng béo . Quả vậy, lão béo An Dương đúng là hơi quá khổ, cái mông bè bè của lão mà dện xuống cái ghế nào, ghế ấy là cứ cọt kẹt suốt . Ừ, mà trông lão vậy, chẳng ai nghĩ lão là một Kiếm Khách , và là một Kiếm Khách hạng nhất thì lại càng không . Phương Thác là học trò của An Dương, hắn đã từng trố mắt khi thấy cách di chuyển nhanh đến mức khó tin của lão béo này, nó hoàn toàn trái ngược với cái dáng vẻ nặng nề , bị thịt của lão . Đao pháp lại còn nhanh, vừa nhanh vừa mạnh, An Dương có cái nhanh nhẹn gần giống như của Hàn Thanh, lại có sức mạnh tương đương với Hàn Vệ . Tuổi tác , sự già cỗi không làm cho lão béo này mệt mỏi . An Dương hiền khô, nhiều lúc người ta tưởng lão chỉ là một lão già hám rượu, nhưng trong tâm thức của nhiều người, đặc biệt là của các vị trưởng lão, An Dương đã là một sát thủ, một Kiếm Khách giết người vô số hồi Hàn Thuỷ vừa xưng bá trên giang hồ .

-Bác Dương ! – Dư Nhận đứng dậy, hắn cúi chào cung kính .

-Ừ, mày đấy hả nhóc ? Về lâu chưa ?

-Cháu vừa về .

-Ừ. Thôi, mày . Cả mày nữa, Thác . Đi với tao , ra ngoài phòng đi .

-À, hình như… – Phương Thác nói .

-Ừ . – An Dương gãi đầu – Ông bạn già Hàn Thuyên của ta về rồi .



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 1 phút và 13 giây -----

Tổ Long Thành, một buổi sáng như bao buổi sáng khác . Nó được người ta gọi là buổi sáng vì đơn giản là mặt trời đang toả những ánh nắng dìu dịu xuống con đường lát gạch màu xam xám .

Khu chợ thành Tây Tổ Long này vẫn thế . Nơi đây không có khái niệm buổi sáng và buổi tối . Nơi đây chỉ tồn tại khái niệm ngày trôi qua và tiền bạc đổ đầy túi . Sáng, chiều , tối, đêm, qua đêm, tờ mờ sáng , lúc nào cũng có tiếng người nói, lúc nào cũng có tiếng lách cách dọn hàng đi hoặc mở hàng . Những đồng tiền trao qua tay nhau, những thứ cần thiết trao qua lại . Tiền lạ lắm, chẳng bao giờ nó làm người ta thấy ấm khi cầm lên, trừ phi ném nó vào lửa . Mùi của tiền lành lạnh, thoáng chốc thoảng mùi hơi lợ . Giá tiền có mùi thơm, như những bông hoa ấy, thì đời này chẳng còn gì sung sướng bằng ! Nhưng toàn vẹn thế thì người ta đã bày tiền vào trong những cái chậu nhỏ, đem trưng bày giống như trưng bày hoa rồi . Và có một điều dễ hiểu, mùi tiền tanh tưởi, nhưng nó không làm mùi người có tiền có tanh tưởi . Nó không giống cái mùi tanh lọm như con cá ươn, hay giống mùi tanh phát buồn nôn của trứng thối, tiền mang mùi tanh của hơi bàn tay người , ám theo mùi tay của hàng trăm người trao qua trao lại cho nhau .

Trúc Mai là một người thường xuyên buôn bán ở khu chợ Thành Tây . Cô thường tiếp xúc cái mùi tanh tưởi, mang trong người cái mùi tanh, nhưng cô không phải là loại người ham hố cái mùi tanh ấy . Nói cho cùng, ai mà chẳng thích tiền . Nhưng có tiền như thế nào thì là mới là vấn đề . Tiền có mùi không dễ chịu , nhưng làm ra tiền bằng bàn tay của mình, thì nó cũng trở thành thơm giống như con cá đem nướng lên vậy . Tiền không xấu, nhưng người ta đã làm nó xấu, và khi không biết đổ lỗi cho cái gì, người ta đổ lỗi cho nó . Đành vậy, tiền cũng đâu có biết kêu ca ?

Tay phải cầm một chiếc ô che nắng, tay trái thỉnh thoảng lại rút một chiếc quạt, quạt cho đỡ nóng . Trúc Mai bước đi chậm rãi trên con đường đông nghẹt người ở Tổ Long . Hôm nay Trúc Mai không mở hàng, cô muốn đi dạo một chút .

Nhìn những đôi nam nữ cặp kè bên nhau, Trúc Mai lại chạnh lòng nghĩ tới Hàn Thanh . Đã hơn nửa tháng rồi kể từ ngày Hàn Thanh rời khỏi Tổ Long Thành . Một nỗi nhớ khá tự nhiên và không có gì khó hiểu ở một cô gái đang yêu như Trúc Mai .

Và để vơi bớt cái nỗi nhớ ấy đi, nhớ sang cái khác là hay nhất . Trúc Mai nhớ lại thời gian trước đây, cùng với Hàn Thanh .

Hàn Thanh không là một trang anh hùng . Đúng thế, nhưng Hàn Thanh cũng phải phải là một kẻ tiểu nhân . Giữa trượng phu và tiểu nhân, chỉ cách nhau có một cái đầu . Làm anh hùng, thường là chọn cách ngu muội, dễ chết lúc nào không hay . Làm tiểu nhân, thường chọn cách khôn ngoan, dễ có thể sống sung sướng đến già . Vậy chọn cái nào ? Dĩ nhiên, chẳng ai thích làm tiểu nhân, nhưng cũng dễ hiểu, khi chẳng ai thích liều mạng . Hàn Thanh là người ở giữa hai cái đó . Anh hùng không phải là liều, thấy bức xúc là sửng cồ, thấy ngang tai trái mắt là ra tay . Đó không phải là kẻ anh hùng . Cái đầu sinh ra để làm cảnh chắc ? Biết tiến biết lui, biết nóng biết nhịn, biết khi nào cần phải giữ mạng sống, biết khi nào phải vùng lên với tinh thần chẳng còn gì để mất, đó mới là kẻ anh hùng . Đôi lúc , Trúc Mai thấy sợ chính Hàn Thanh, bởi tính cách quá khôn ngoan của anh . Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Hàn Thanh là Tiểu Quỷ . Nó có ý nghĩa là trêu chọc, bởi cái tính vui vẻ của Hàn Thanh, nhưng cái tên ấy có nghĩa xấu khác, nó ám chỉ Hàn Thanh là một người thường có những suy nghĩ không tốt đẹp gì cả . Điều ấy Trúc Mai hiểu hơn ai hết . Là con trai của bang chủ Hàn Thuyên, cầm đầu bang phái Hàn Thuỷ khét tiếng, Hàn Thanh có suy nghĩ, tính cách ảnh hưởng bởi Ngài Hàn là điều dễ hiểu khi sống trong một môi trường như vậy .

Ban đầu, Trúc Mai chẳng yêu gì Hàn Thanh cả . Đó là những ngày đầu tiên hai người giáp mặt nhau khi ở trong cùng một tiểu đội thuộc quân đội Tổ Long Thành . Ngày đầu Hàn Thanh đến, người ta xì xào bàn tán, ai mà chẳng biết đó là con trai của Hàn Thuyên chứ ? Trúc Mai được nghe kể về những đứa con của Hàn Thuyên, khôn lỏi, giỏi đóng kịch như chính ông ta vậy . Trúc Mai cũng chỉ nghe bàn dân thiên hạ nói thế, cô giữ khoảng cách với Hàn Thanh, ánh mắt đối với Hàn Thanh không thân thiện một chút nào . Hàn Thanh là người lính lạc lõng nhất trong tiểu đội hồi ấy . Không ai nói chuyện với anh cả .

Và tới khi Trúc Mai được phân công đi cùng Hàn Thanh để làm việc, cô mới biết những gì thiên hạ nói về Hàn Thanh là…chẳng sai chút nào . Khôn lỏi là cái tính đầu tiên đã, Hàn Thanh không muốn mất sức , lại lười nhác, nên cố tình ra vẻ là võ công thấp kém . Hàn Thanh còn giỏi đóng kịch nữa, ra vẻ mình yếu ớt , không chống nổi bọn quái vật ở Khoáng Trường . Ban đầu, Trúc Mai tưởng thật, nên cô giúp đỡ, một mình cô làm cỏ bọn quái vật , còn Hàn Thanh thì cứ việc vừa đi vừa ngáp thôi . Sau này, về đến doanh trại, Trúc Mai mới té ngửa ra là Hàn Thanh đã nhận đồ thưởng quân hàm bậc Hạ từ cái đời tám hoánh con nhà ai rồi . Dĩ nhiên là Trúc Mai bực mình, và có ấn tượng không hề tốt với Hàn Thanh một chút nào .

Và Trúc Mai sẽ chẳng bao giờ yêu Hàn Thanh, nếu như không có cái lần vào Anh Hùng Trủng . Trong gian lao mới biết rõ lòng người . Cái chết rình rập như một con sói săn mồi, lởn vởn xung quanh người như mèo vờn chuột . Lúc ấy, sự luống cuống của Trúc Mai đã làm cô chạy sang một hành lang lớn trong Anh Hùng Trủng . Những con quái vật xồ ra không đếm xuể, Trúc Mai kêu gào sự cứu giúp nhưng vô hiệu, không ai dám đến cứu Trúc Mai cả . Chỉ có duy nhất Hàn Thanh , một mình anh giữa đám quái vật, và sau lần ấy, chuyện Trúc Mai có cảm tình với Hàn Thanh là một điều dễ hiểu .

Yêu Hàn Thanh, Trúc Mai mới biết được con người thật của Hàn Thanh là như thế nào . Mặc dù đến giờ, cô vẫn chưa thể hiểu hết được, nhưng những cái gì quan trọng nhất thì hiểu rồi . Hàn Thanh là một người thế nào nhỉ ? Anh hùng trượng phu thì không phải rồi, nếu so sánh với Hà Gia Nhạ, Hàn Thanh còn lâu mới bằng được . Nhưng Hàn Thanh không phải là kẻ tiểu nhân , bằng chứng là Hàn Thanh đã quản nguy hiểm mà cứu lấy Trúc Mai . Hàn Thanh là một người khôn ngoan , và biết cách khôn ngoan . Hàn Thanh không muốn người khác nguy hiểm tới mạng sống vì mình, anh không muốn nợ ai một cái gì cả . Lần làm việc cùng nhau ở Khoáng Trường, Hàn Thanh biết rõ Trúc Mai thừa khả năng đối phó với bọn quái vật , anh làm như vậy chỉ là “ lỡm “ cô . Và đó cũng là cách bày tỏ tình cảm hết sức đặc biệt của Hàn Thanh . Sau này, nghe Hàn Thanh kể chuyện lại, Trúc Mai vẫn cười đau cả bụng, lúc đó, Hàn Thanh chẳng biết bày tỏ tình cảm của mình với Trúc Mai thế nào, và thế là Hàn Thanh lấy trò trêu đùa người khác để thay thế cho cái sự khó nói của anh vậy . Cũng từ sau lần vào Anh Hùng Trủng, danh tiếng của Hàn Thanh mới nổi rộ lên trong Đại Lục . Những người lính khác bắt đầu nhìn anh với con mắt thiện cảm và ngưỡng mộ .

Trúc Mai còn quý Hàn Thanh ở chỗ nghị lực . Người ta không biết rằng, mỗi đêm, Hàn Thanh thường ra ngoài tập luyện, tập luyện không ngừng nghỉ . Và phần thưởng của Hàn Thanh là đồ quân hàm bậc Thượng ở cái tuổi còn rất trẻ, đích thân Hạ Phong Tướng Quân trao tay , một vinh dự không dễ gì có được ở một người lính trẻ như vậy . Có ai đó đã nói gì chứ ? Trên đời không hề có thiên tài, chỉ có sự nỗ lực, đó mới là thiên tài .

Mấy hôm vừa rồi, Trúc Mai vẫn không thể nhìn thấy Ngài Hàn . Cô chẳng biết mặt người cha của Hàn Thanh là như thế nào, mà chỉ nghe tiếng của ngài thôi . Tiếng tốt có, tiếng xấu có , chuyện bình thường ở một người trong chốn bang phái . Nghĩ đến đây, Trúc Mai lại thấy ngài ngại khi nghĩ đến chuyện Hàn Thanh đưa cô về để trình diện trước mặt mọi người trong Hàn Gia . Cô mới biết Hàn Thanh, vậy còn những người khác thì thế nào ? Trúc Mai không thể biết được .

-Cô nương đang suy tư điều gì vậy ? – Một giọng nói ở bên cạnh Trúc Mai .

Trúc Mai quay sang . Hà Gia Nhạ đang đi bên cạnh cô . Mái tóc đen dài xuống cằm của Gia Nhạ che khuất đi ánh nắng mặt trời, mái tóc ấy làm cho biết bao cô gái ở Tổ Long Thành mê mẩn .

-À, là Nhạ công tử ! Anh có rỗi không, chúng ta cùng đi dạo nhé ?

-Được thôi. Ngày nào cũng đi mà !

Trúc Mai cười, vừa đi, cô vừa hỏi :

-À, tháng này đang tổ chức lễ Thanh Lâm, anh không đi đến đó sao ?

-Không . Tôi đã đi tới Tích Vũ một dịp rồi, cũng bình thường thôi .

-Chẳng phải đêm tình Tích Vũ là vui nhất sao ? – Trúc Mai cười .

-Đúng là như vậy . Nhưng…tôi không thích lắm, vì…tôi chẳng có cảm tình với một ai cả…

-Nhưng người ta cảm tình với công tử thì có !

-Cái đó thì phải hỏi người ta, tôi có phải người ta đâu mà suy đoán như cô nương được ?

Trúc Mai cười . Gia Nhạ nói tiếp :

-Vả lại, nghe nói mấy hôm trước , đang đêm lễ hội vui vẻ, tự nhiên có hai cái vòi rồng xuất hiện trước Tích Vũ Thành . Tới chỗ đó, người ta thấy lênh láng nước, có cả tuyết, băng, nhưng đặc biệt là lửa cháy thiêu rụi cả một cánh đồng cỏ .

-Tôi cũng có nghe rồi . Hình như đó là hậu quả của một trận chiến thì phải ?

-Cũng chỉ láng máng vậy thôi . Tích Vũ chẳng nói gì về chuyện này cả, họ nói đó chỉ là thiên tai bất ngờ . Nhưng nói thế thì ai mà tin được ? Cùng một lúc xuất hiện nhiều thứ như vậy, thì chỉ có thể là vừa xảy ra một trận chiến giữa hai cao thủ thôi .

Trúc Mai lắc đầu :

-Ai mà biết được ? Lời thiên hạ nói chẳng thật, nhưng nói nhiều thì thành thật . Khổ vậy .

-Cô nương suy nghĩ tiêu cực quá ! Không có miệng lưỡi thiên hạ, đâu còn những câu chuyện về các vị thần để kể cho tới ngày nay chứ ?

-Công tử nói cũng đúng . Nhưng mà…công tử không thấy, xin lỗi khi tôi nói không phải, công tử không thấy miệng lưỡi thiên hạ đã từng gây khó dễ cho công tử sao ?

Gia Nhạ cười . Anh nhún vai :

-Là con của bang chủ Độc Tâm, đành vậy thôi . Bang chúng tôi chiếm cả một khu thành Tây, kiểm soát giao thương buôn bán, có vị trí cả về kinh tế lẫn chỗ đứng trong Tổ Long Thành . Lẽ dĩ nhiên là sẽ bị người ta dòm ngó, và chẳng khó hiểu khi tôi là người mà thiên hạ thích khai thác và đàm tiếu nhất .

-Cái đó chắc là công tử cảm thấy khó chịu lắm…

-Lâu rồi thành quen…

Gia Nhạ dừng lại, anh có cảm giác gì đó không hay . Nhưng rồi anh lại nói tiếp như chưa hề có chuyện gì xảy ra cả .

-A, kìa ! – Gia Nhạ nói – Chúng ta thử vào hàng kia xem ! Họ đang bán những con thỏ từ Tích Vũ kìa !

Hai người đến sạp hàng, xem được một lúc. Gia Nhạ nói :

-Cô nương có thể chờ tôi không ? Tôi đi đằng này một lát, rồi sẽ quay lại ngay !

Trúc Mai tươi cười :

-Không sao ! Anh cứ đi đi !

Chẳng phải đợi lời giục của Trúc Mai, Gia Nhạ đã mất hút trong đám đông .

Gia Nhạ đi ngược lại con đường ban nãy, anh rẽ vào một con hẻm gần nhất ở đó . Con hẻm này ít người qua lại, nên thỉnh thoảng, những vật dụng linh tinh không dùng đến nữa lại bỉ quẳng ra đây .

Gia Nhạ nhìn quanh quất, anh nói :

-Tập ca ! Huynh ra đây đi !

Một bóng người xuất hiện sau lưng Gia Nhạ . Đôi vai cơ bắp cuồn cuộn với hình xăm con diều hâu . Anh trai của Gia Nhạ, Hà Gia Tập .

-Mày gọi tao hả ? – Gia Tập hỏi .

Gia Nhạ bực mình, anh nói :

-Không gọi huynh thì gọi ai ?

-Vậy thì…có chuyện gì không ?

Gia Nhạ quay ra đằng sau, hỏi :

-Sao huynh đi theo đệ ?

Gia Tập tỉnh bơ :

-Tao chỉ muốn xem con bé nào làm mày xao lãng ghê quá vậy ?

-Cha bảo huynh theo dõi đệ phải không ?

Gia Tập nhún vai :

-Tuỳ mày nghĩ .

-Chẳng cần huynh nói thì đệ cũng biết là cha bảo huynh theo dõi đệ . Đệ nói với huynh, lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng, đừng bám theo đệ nữa .

Gia Tập bực mình, tính hắn là vậy, như lửa đốt . Hắn nói :

-Ừ, đã thế thì tao cũng toẹt luôn cho mày biết . Đúng là cha bảo tao đi theo dõi mày . Mà xem chừng cái con bé Trúc Mai ấy trông xinh nhỉ ?

-Huynh nói thế là sao ?

-Tao đã điều tra mấy ngày nay . Mày có biết người yêu con bé ấy là ai không ? Thằng Hàn Thanh, Trường Thương Tiểu Quỷ đó ! Thằng con trai thứ ba của lão già Hàn Thuyên ! Mà mày không biết là Độc Tâm đang kình nhau với Hàn Thuỷ như thế nào à ? Đang cười nói vui vẻ đấy, còn thết rượu khoản đãi chúng nó nữa, mà mày có tin rằng là có thể ngay ngày mai là sẽ có một trong hai bang là bị xoá sổ không ? Này, mày không biết con bé Trúc Mai cặp kè với thằng Hàn Thanh hay cố tình không biết đấy hả ?

-Đệ thật sự không biết . – Gia Nhạ nói .

-Tốt, thật thà là tốt . Và tao đã nói cho mày biết rồi đó, vậy đã tốt hơn chưa ? Giờ thì mời mày cắt đứt quan hệ với con ả ấy cho tao nhờ !

-Tại sao chứ ? – Gia Nhạ cáu .

-Mẹ kiếp ! Mày đừng giả bộ nữa ! Mày có dám chắc với tao là con ả ấy nó đang trò chuyện với mày không ? Hay là nó định bới móc thông tin nhà mình đấy ?

-Huynh đừng nghĩ xuyên nghĩ tạc nữa đi ! Cô gái ấy rất tốt, chẳng có gì đáng chê trách cả ! Đệ không phải là đứa con nít mà không phân biệt được đâu là bạn đâu là thù !

-Mày nghĩ là cuộc đời dạy cho mày thế nào là lường gạt, thế nào là tráo trở ấy à ? Tao xin lỗi mày ! Tao thành thực xin lỗi đấy ! Mẹ kiếp ! Đời nó chẳng bao giờ dạy cho mình những điều ấy đâu, mình chỉ học được khi nào bị nó quật cho một lần, nhiều kẻ còn học được mà còn sống, có thằng vừa học được những điều ấy thì đã chết mẹ nó rồi, nằm kỹ dưới ba tấc đất đó ! Huynh đệ với nhau, tao còn nhắc nhở mày thì đáng ra mày phải nên cảm ơn tao mới phải ! Mày nghĩ ra ngoài kia , có đứa dạy cho mày chắc ?

Gia Nhạ phát cáu . Anh nói :

-Huynh thì hiểu cái gì ? Huynh suốt ngày chỉ nghĩ theo mặt tiêu cực, huynh tưởng lúc nào cũng là lường gạt à ? Lúc nào cũng là tráo trở à ? Thế thì đệ cũng xin lỗi với đời hộ huynh luôn thể ! Nếu lúc nào cũng lường gạt, tại sao hồi ấy anh em Song Điểu không lừa cha đi, lại gia nhập cùng Độc Tâm làm cái gì ? Nếu là tráo trở, vậy anh nghĩ đàn bà là tráo trở à ? Thế thì tại sao mẹ không bỏ mặc cha giữa lúc gia cảnh khốn khó đi ? Nói thẳng, đệ đã phát ngán về mấy cái thứ lắm chuyện mà ngày nào huynh và cha cũng nhồi nhét vào đầu đệ rồi ! Mong huynh nói lại với cha như thế !

Gia Nhạ quay phắt đi . Gia Tập đứng đằng sau, đôi mắt diều hâu của hắn toé lửa , hắn nói :

-Nhạ ! Đứng lại !

Gia Nhạ dừng lại . Anh quay về phía sau :

-Có gì không ?

-Mày nói về cha như thế à , thằng chó ?

-Vậy huynh định giở trò gì ra thế, cho tôi xem cái nào !

Gia Tập bước tới .

-Mày có nghĩ là…

Gia Tập tiến lại gần . Bàn tay to như tay gấu của hắn cào lên tường, bức tường vỡ dần dần, từng viên gạch rơi xuống khi Gia Tập đi . Cuối cùng, bức tường vỡ nát, đổ sụp xuống .

-…mày đang khiêu khích thằng anh mày không đấy ?

Gia Tập to hơn Gia Nhạ nhiều . Hắn cao hơn Gia Nhạ một cái đầu, Gia Nhạ trông thật nhỏ bé so với Gia Tập . Tuy nhiên, ánh mắt của Gia Nhạ đã thay đổi, không phải là đôi mắt hiền hoà thường ngày nữa, đôi mắt khép lại, con ngươi Gia Nhạ co vào như mắt rắn :

-Huynh đừng nghĩ là bậc đàn anh mà lên mặt với tôi . Nếu cần thiết…

Gia Nhạ rút một lưỡi dao , dí vào cổ Gia Tập .

-…thì tôi muốn huynh chết lúc nào thì huynh phải chết .

-Thế thì tao mời mày đấy !

Hai anh em hướng ánh mắt đầy sát khí về phía nhau .

Gia Nhạ đã không điều khiển được lời nói và hành vi của mình . Anh thấy mình đã quá láo . Gia Nhạ thở dài, anh cúi đầu :

-Đệ đã lỡ lời rồi . Mong huynh trưởng thứ tội !

Gia Tập cũng chẳng biết nói gì hơn . Hắn hiểu rõ thằng em hắn, lúc bực quá thì nó nói vậy , chứ chẳng phải là kẻ cạn tàu ráu máng gì . Hai anh em dựa nhau mà sống từ bé, không có được bàn tay yêu thương của người mẹ, tình cảm anh em sâu đậm lắm . Gia Tập đã từng phải đánh một trận tơi bời hoa lá để cứu thằng em Gia Nhạ thoát khỏi trận đòn của bọn ăn cướp khu chợ thành Tây hồi Gia Nhạ còn bé . Anh em nói một lời giết là giết sao ?

-Thôi được rồi . Tao sẽ nói lại với cha về chuyện này . Tạm thời, tao sẽ không đi theo mày nữa, nhưng nếu con bé ấy thực sự đang làm điều gì khuất tất, thì mày đừng trách tao tàn nhẫn với nó . Hiểu chứ ?

Gia Nhạ thở dài :

-Hứa danh dự với huynh là Trúc Mai chẳng có ý đồ gì cả !

-Cái đó, tao còn phải xem xét .

Gia Tập bước ra khỏi con hẻm .

Gia Nhạ hơi buồn, anh chẳng biết vì sao nữa .



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 5 phút và 7 giây -----

-Vậy là như thế chứ gì ? – Lã Vân hỏi .

-Là như vậy . – Phương Thác nói .

Lã Vân ngẫm nghĩ, trong đầu y đang hiện lên hàng trăm câu hỏi, hàng trăm cách suy đoán .

Ai là kẻ nội gián trong Hàn Gia ?

Có tiếng gõ cửa phòng . Phương Thác nói :

-Thôi, để tối nói chuyện sau .

Phương Thác ra ngoài , người gõ cửa ban nãy là Dư Nhận . Hắn nói :

-Nhóc hả ? Vào đi !

-Anh Vân có trong đó chứ ạ ? – Dư Nhận hỏi .

-Ừ . Vào gặp nó đi .

Dư Nhận đóng cửa phòng , hắn ngồi xuống, đối diện với Lã Vân .

-Mấy ngày hôm nay có chuyện gì xảy ra không ? – Lã Vân hỏi .

-Bình thường . Thái Nhật cũng chẳng có động tĩnh gì mấy tháng nay nữa mà . – Dư Nhận đáp .

-Bọn vét đĩa thế nào rồi ?

-Có vài người đã rất khá . Em sẽ gửi danh sách cho anh sau .

-Ừ …

Lã Vân nói nhạt thếch . Hắn rót một chén trà ra, uống cho lợm giọng .

-Mày có biết , hôm trước, có người đột nhập vào Hàn Gia không ?

“ Muốn điều tra cái gì đây ? “ – Dư Nhận nghĩ .

-Dạ có .

-Mày có nghĩ, thằng đó đã báo cáo tin tức về Hàn Phi không ?

-Chắc là có .

Lã Vân nhếch mép cười .

“ Thôi chết, nói hố mất rồi ! “ – Dư Nhận chột dạ . Nhưng hắn sửa chữa ngay được :

-Nếu như hôm ấy, anh cả và anh Phương Thác bàn nhau về chuyện ấy , thì chẳng có lý do gì mà thằng nội gián lại không báo cáo tin tức này cho kẻ khác cả …

“ Sửa nhanh đấy nhóc “ – Lã Vân nghĩ .

-Tao hỏi mày một câu nhé, cứ trả lời cho thành thật . Mày có nghĩ rằng, thằng nội gián ấy báo tin Hàn Phi lên Phạt Mộc Trường cho kẻ khác, còn bọn Bất Kiếp Viện dựa vào một thằng nội gián khác để đánh vào Ngư Thôn không ?

“ Nếu trả lời là có, thì tự dưng lại hở rằng mình hiểu chuyện . Nếu trả lời là không, thì thành ra mình dấu chuyện “ . – Dư Nhận nheo mắt .

“ Mày trả lời thế nào đây ? Nhận ? “ – Lã Vân nghĩ .

-Không . Em nghĩ là không . – Dư Nhận đáp .

“ Có phải mày đang giấu không ? “ – Lã Vân nghĩ .

-Sao vậy ?

-Hàn Thuỷ của chúng ta có quy định rất chặt chẽ về tuyển người mới . Nên không có chuyện bang phái khác có thể cài nội gián từ bên ngoài vào, họ chỉ có thể mua chuộc . Nhưng mọi công việc thì chỉ có bác Hàn, huynh, Lăng Khê, An Dương, Hàn Vệ và Hàn Thanh biết . Không có một ai khác biết, mọi sự chỉ đạo sẽ từ huynh hoặc một người khác . Và trong quá trình thực hiện, sẽ có một người giám sát những hành động đó mà kẻ hành động không hề biết mình bị giám sát . Đó là cách làm việc của Hàn Thuỷ . Em nói không sai chứ ?

“ Xem ra mày hiểu nhiều đấy “ .

-Không sai .

-Vậy nên, nếu kẻ hành động mà phản bội thì sẽ bị xử lý ngay . Ngay như Tứ Cát bây giờ, khi chuyển hàng, cũng sẽ có người giám sát . Thế nên, nội gián trong Hàn Gia , có khả năng nghiêng về Bất Kiếp Viện nhiều hơn .

Lã Vân chau mày .Y nói :

-Đằng thẳng ra, mày, Tứ Cát là hai đứa đáng nghi ngờ nhất . Nhưng tao cũng nói rằng…

Lã Vân ghé sát mặt vào Dư Nhận :

-…tao, Phương Thác, Hàn Vệ, Hàn Thanh, Lăng Khê, An Dương, Thiết Thủ, Cửu Diệu đều là những kẻ đáng nghi ngờ . Và ai cũng có thể là nội gián cả .

-Anh còn thiếu…

-Tao hiểu . Và cả Ngài Hàn nữa . Chỉ có ngài mới biết rõ tường tận công việc của Hàn Gia đến vậy . Thế nên, Ngài Hàn cũng không thể loại trừ được .

-Vậy anh nghĩ ai là nội gián ?

Lã Vân cười, cái cười lặng lẽ quen thuộc .

“ Mày khéo đẩy tình huống đấy “ .

-Cái đó, mày có thể hiểu tao . – Lã Vân nói .

Dư Nhận thở phào, nói đến đây là không còn gì để nói nữa . Hắn đứng dậy .

-Đến thăm sức khỏe của anh thôi . Em còn việc nữa .

-Ừ . Nhưng mà Nhận này…

-Vâng ?

-Ai cũng là kẻ đáng nghi ngờ, nhưng nếu mày suy nghĩ kỹ, thì mày sẽ loại dần được một số trường hợp thôi .

-Anh đã nghĩ ra rồi sao ?

-À . Mày hiểu tao , mặc dù chưa có đủ bằng chứng thuyết phục rằng là tao đã đoán ra . Nhưng tao sẽ để thêm một thời gian nữa rồi vạch mặt hắn cũng chưa muộn .

“Ông anh định chơi trò gì đây ? “ – Dư Nhận nghĩ .

-Tao cũng nói luôn… – Lã Vân tiếp tục – …nếu kẻ đó không sớm tỉnh ngộ . Thì đừng trách tao nhẫn tâm .

-Kể là anh em chứ ?

Lã Vân nhếch mép cười .

-Kể cả là anh em .

Dư Nhận bước ra khỏi cửa . Hắn cười , ánh mắt của hắn tỏ vẻ vui thích .

“ Vậy để xem bản lĩnh của ông anh đến đâu “ .

Lã Vân cũng cười , ánh mắt của y đang toát ra một thứ không dễ chịu chút nào .

“ Tao muốn thử xem , mày định chơi bài gì đây ? “ .

...

Ngài Hàn trầm ngâm đọc bức thư ở trên tay, khói Phù Linh từ cái tẩu thuốc của ông nghi ngút . Đôi mắt ông hết dò xét rồi lại ra vẻ tiu nghỉu như chẳng có gì khiến ông hứng thú vậy .

Mục tiêu của Bất Kiếp Viện là Hắc Đế Ấn .

Trong thư không thể nói hết được Hắc Đế Ấn là gì . Nhưng có một người biết rất rõ về nó, đó là Hàn Thuyên .

Trong vòng hai tháng tới, hãy về Kính Hồ Cư để ngăn chặn Bất Kiếp Viện .

-Vậy như thế này là sao ? – Lăng Khê hỏi .

Ngài Hàn ngáp :

-Thì tức là chúng ta sẽ có nhiệm vụ là về Kính Hồ Cư, ngăn chặn bọn quỷ con ấy lấy Hắc Đế Ấn chứ sao nữa ?

-Nói như ông thì tôi cũng nói được ! – Lăng Khê thở dài – Vấn đề tôi hỏi ở đây, tức là ông có định ngăn chặn chúng nó không, hay mặc xác ?

-Thế hai ông nghĩ như thế nào ? – Ngài Hàn nháy mắt .

-Đến nước này mà ông vẫn còn đùa được à ? – Tiếng lão béo An Dương .

Ngài Hàn , Lăng Khê, An Dương đang ngồi trong phòng . Ba người có vị trí cao nhất trong Hàn Thuỷ . Ba vị phải họp kín cái đã, còn mấy đứa ranh con thì đem bàn chuyện với chúng nó sau .

-Tôi có đùa đâu ! – Ngài Hàn phân bua – Tôi đang hết sức nghiêm túc đấy chứ ! Thôi, hai ông tập trung vào vấn đề đây . Thứ nhất, chuyện ai gửi thư bức thư này cho chúng ta không quan trọng , thứ hai, cái tôi đang phân vân bây giờ là có nên nhúng tay vào chuyện này không , tôi cần hai ý kiến của hai lão già các ông . Được chưa ?

-Nói thế còn nghe được ! – An Dương cười .

Lăng Khê nói trước tiên :

-Chuyện này rất hệ trọng, Ngài Hàn ạ . Tôi phải nói thật, nếu chúng ta dính vào, thì chưa chắc Hàn Thuỷ đã sống sót nổi . Ông thử nghĩ xem, dây vào Bất Kiếp Viện, có phải chăng là tự mang họa vào thân không ? Ông có chắc là ba lão già chúng ta, cùng toàn bộ người trong Hàn Thuỷ đủ sức chiến với chúng nó không ?

Ngài Hàn gật gù coi trọng lời nói của Lăng Khê, ông đăm chiêu suy nghĩ .

An Dương cười :

-Mà đời cũng thật là hay lắm cơ ! Ai mà ngờ được cái thằng Thiên Ma quặt quẹo hồi ấy là thủ lĩnh bây giờ của Bất Kiếp Viện chứ ?

Ngài Hàn quay sang :

-Ai ? Thằng Thiên Ma á ? Mà…sao ông biết ?

An Dương loay hoay với cái bụng phệ thịt của mình, lão phải nhí nhoáy một lúc mới rút được thư từ trong túi áo của mình , lão đưa cho Ngài Hàn :

-Ông bạn Mạnh Uy của chúng ta gửi vào sáng nay, lúc hai ông chưa về . Con chim ưng của lão vồ xuống đầu tôi lúc đang ngủ . Và bức thư này khiến tôi hết sức bất ngờ ở nhiều chỗ đấy .

Ngài Hàn rít một hơi, tẩu thuốc bốc khói thơm ngào ngạt . Vừa hút thuốc, ông vừa đọc thư .

Gửi bốn ông bạn già .

Đã lâu không gặp . Cho tôi hỏi thăm sức khoẻ mọi người .

Tôi không muốn dông dài . Nói luôn vào vấn đề . Hiện giờ, tổ chức có cái tên Bất Kiếp Viện chính là bọn đã gây ra vụ Ngư Thôn , Thiên Lệ Thành và Vạn Kiếp Thành . Mục tiêu của chúng là Hắc Đế Ấn . Thủ lĩnh hiện nay của Bất Kiếp Viện là Thiên Ma, các ông không lạ gì nó nữa, và hiện giờ Thiên Ma đang có Cấm Môn Quan . Vọng Quái , Quỷ Nhân, hai thằng ấy, và một số đứa khác đã rời bỏ Uất Hận Thành và gia nhập Bất Kiếp Viện . Qua một số thông tin , chúng tôi được biết bọn Bất Kiếp Viện sẽ có mục tiêu tiếp theo là Kính Hồ Cư . Hiện giờ, Uất Hận Thành và Ngũ Hành Tộc đã tạm thời cùng nhau truy tìm Hắc Đế Ấn . Thiên Tử đương nhiệm của chúng ta không có quyền nói ra Hắc Đế Ấn ở đâu, các ông biết rõ điều đó . Vì vậy, tôi, với tư cách là một người bạn, mong muốn sự giúp đỡ từ các ông .

Và tôi cũng muốn các ông có câu trả lời ngay, nên tôi sẽ cho các ông biết một chuyện : thủ lĩnh Bất Kiếp Viện trước đây là Xích Vân, con Quỷ Uất Hận Thành, ông bạn Hàn Thuyên biết hắn .

Người bạn cũ .

Mạnh Uy.

-Bốn ông bạn già là cả Tử Khách phải không ? – Ngài Hàn hỏi .

-Vậy lão ốm lâu quá , nên ông quên rồi à ?

-Không…

Ngài Hàn nghĩ ngợi .

-Sao ? – Lăng Khê hỏi .

Ngài Hàn đưa thư cho Lăng Khê . Lăng Khê đọc một hồi, nghiền ngẫm chán, đến nỗi bức thư cong queo vì cái bụng của lão An Dương đè vào giờ đã phẳng lỳ và trơn nhẵn .

-Thằng Thiên Ma... – Ngài Hàn nghĩ ngợi .

-Ừ… – An Dương nói – …tôi nhớ hồi ấy nó mới có bốn tuổi . Thằng ôn con ốm triền miên từ ngày nay qua ngày khác, vậy mà Hạc Tú lại đào tạo được nó . Đến tài !

-Hình như là nó bị bệnh phải không ? – Lăng Khê hỏi .

-Ừ. – Ngài Hàn đáp – Thằng nhóc ấy bị chảy máu là người nó mệt lử, không làm gì được nữa . Nhưng ai mà ngờ là nó học được Cấm Môn Quan chứ ?

-Thằng ấy tuy bệnh nhưng tư chất của nó thì phải nói là ngàn năm mới có được một đứa như thế . – An Dương thở dài – Tiếc là chúng ta không được xem nó trưởng thành . Đã hơn hai chục năm chúng ta rời khỏi Uất Hận Thành rồi còn gì nữa .

-Mà…thằng Xích Vân là ai hả Ngài Hàn ? – Lăng Khê hỏi .

Ngài Hàn không hút thuốc nữa . Sự việc đã quá xa khỏi trí tưởng tượng không được phong phú lắm của ông .

-Tôi đã từng gặp nó . Lúc ấy nó mới còn ẵm ngửa trong cái chăn . Đó là lần thứ nhất . Lần thứ hai là lúc tôi gặp nó vào năm nó bốn tuổi , lúc ấy tôi thấy nó đang đi trên con phố ở Địa Ngục . Thời gian lâu quá rồi, giờ có gặp, chắc tôi chẳng nhận ra nó được nữa .

-Ẵm ngửa trong chăn là sao ? – Lăng Khê hỏi .

-Xích Vân là thằng nhóc đặc biệt , vì tôi được nghe lại như thế . Thiên Tử đương nhiệm bây giờ chính là người đã bế Xích Vân trên tay, hồi ấy, tôi cũng phải đi . Tôi có hỏi vì sao phải mong đợi sự ra đời của nó, Thiên Tử nói rằng vì nó rất đặc biệt .

-Nó chẳng xa lạ lắm đâu . – An Dương lên tiếng – Xích Vân đã vào trong cái ngôi nhà này rồi đấy ! Hôm mừng thọ ông .

Ngài Hàn nheo mắt, ông hết sức ngạc nhiên :

-Sao lại thế ?

An Dương giơ hai tay lên :

-Đừng nghĩ tôi bịa chuyện . Hôm ấy, có ba đứa đến đây xin gia nhập vào bang . Một thằng ăn mặc rách rưới và hôi hám nhất ở lại đây đến tận khuya, nó tên là Xích Vân .

Lăng Khê nói :

-Xem ra mọi chuyện bắt đầu xoay vòng rồi đấy, hai ông bạn già của tôi ạ . Mà Xích Vân là người thế nào ?

-Chính tôi là người đã đặt tên cho nó . – Ngài Hàn đáp .

-Ông ? – An Dương ngạc nhiên .

-Thiên Tử lúc bế thằng bé ra, nói chưa biết đặt tên nó là gì , tôi nghĩ một lúc rồi bảo đặt tên nó là Xích Vân . Thiên Tử bảo được, và nó có tên là Xích Vân, thế thôi . Mà trông nó như thế nào ?

An Dương nhún vai :

-Nghèo rớt . Tóc đen, người tầm tầm , nhưng đặc biệt là đôi mắt của nó . Cô hồn và lạnh lẽo .

Ngài Hàn nhớ lại là đã từng gặp người nào như vậy chưa , nhưng ông không tài nào nhớ nổi . Đầu óc già mất rồi !

-Mà tại sao Xích Vân lại là con Quỷ ?

Ngài Hàn đáp :

-Tôi không hiểu . Từ khi chúng ta rời Uất Hận Thành, có còn biết gì về nơi ấy nữa đâu ? Nhưng nghe đâu, có thể là chính nó là kẻ đã gây ra vụ thảm sát quân đội mấy năm trước, tôi chỉ nghe trưởng lão Tổ Long thì thào lại, chuyện ấy bang phái không được can dự . Nghe nói là có người Uất Hận Thành đến, ba vị Ẩn Giả cũng đi nữa, khá là căng đấy !

-Nhân đây , tôi chẳng muốn làm ông lo lắng , nhưng chuyện đã như thế này thì tôi phải nói . Hôm ông vừa ra khỏi Kiếm Tiên, thì Hàn Thanh bị thương vì đánh nhau với thằng Quỷ Nhân .

Ngài Hàn hơi nhíu lông mày lại một chút, nhưng ông giữ được bình tĩnh ngay tức thì :

-Sao thế ?

-Không biết . Chỉ nghe thằng con ông nói lại là hôm ấy, thằng Xích Vân bị Quỷ Nhân đánh . Lúc đầu nó thấy Xích Vân nên nhảy vào can dự , vì Xích Vân đã gặp Hàn Thanh rồi mà .

-Cái thằng Quỷ Nhân đeo mặt nạ trắng, tóc hung, thành viên chính thức đội Biệt Sát lúc mới có mười ba tuổi đấy hả ? – Lăng Khê hỏi .

-Là nó . Toàn người quen cũ . Thằng ôn học Mặc Vạn Huyễn từ lúc nhỏ ấy . Nó mạnh hơn tất cả những đứa cùng tuổi . – An Dương đáp

Ba người im lặng một chút . Họ không thể ngờ những người mà họ đối đầu lúc này đều từng là những đứa trẻ của Uất Hận Thành ngày trước .

-Vậy chốt lại một câu , ông có định tham gia vào việc này không ? – An Dương hỏi .

Ngài Hàn đứng dậy, đi ra chỗ cửa sổ, ánh nắng đang đắp lên mặt ông một cái mặt nạ màu vàng vọt .

-Hai ông có nghĩ đây là dịp tốt không ?

An Dương và Lăng Khê nhìn nhau . An Dương nói :

-Không ngờ là ông vẫn còn nghĩ tới chuyện ấy … nhưng mà nói thẳng ra , tôi thấy cũng hơi tiếc…

Lăng Khê thở dài :

-Tôi chẳng ưa gì chuyện đó cả . Nhưng bây giờ nghĩ lại, thì…giá như ông cố gắng thêm chút nữa thì tất cả đã an bài rồi không ?

-Ông tiếc à ? – Ngài Hàn cười .

-Ừ . Đằng thẳng ra là thế . Tham vọng bá chủ thiên hạ, bá chủ Tam Giới của ông đã làm cho chúng tôi ngưỡng mộ mà gọi ông là Ngài Hàn đấy, ông bạn già của tôi ạ .

Ngài Hàn nghĩ về một nơi xa xăm .

Lúc ấy, nếu ông dứt khoát xuống tay…

…thì lúc này, cả thiên hạ phải đứng dưới chân ông .

-Tôi phải nói thật là... – Ngài Hàn nói – …tôi chưa hề cảm thấy chán thời cuộc một chút nào . Hai ông bạn của tôi ạ , cái cuộc đời này bình yên quá, lặng lẽ quá , tôi muốn một cơn gió lớn, một trận bão làm cuộc đời này lung lay …

-Giọng điệu chẳng khác khi xưa tí nào ! – Lăng Khê và An Dương cười rần .

Ngài Hàn mỉm cười .

-Vậy ông định thế nào ? – Lăng Khê hỏi .

Ngài Hàn rít một hơi thuốc :



-Nhưng tôi không phải là người thích than thở . Cái gì đã qua là đã qua . Mặc dù tiếc, nhưng tôi cũng không hối hận vì quyết định ấy của mình . Tôi nhận ra rằng, tôi còn nhiều thứ mà chưa đạt được, bạn bè, gia đình, con cái …

-Vậy…

-Tôi sẽ giúp Mạnh Uy, với tư cách là một người bạn . Nhưng…thời cuộc xoay vần thế nào, và liệu tôi có nổi tham vọng nữa không, cái đó thì…cứ để thời gian trả lời . Hai ông đồng ý chứ ?

An Dương gãi đầu .

-Cũng được thôi . Sống an nhàn mãi thế này, chán quá .

-Nhưng ông suy nghĩ kỹ những lời khuyên khi nãy của tôi chưa ? – Lăng Khê hỏi .

-Tôi đã nghĩ kỹ rồi . Bất Kiếp Viện mạnh, nhưng chúng nó phải biết một điều, tôi là Đường chủ Ai Oán Đường .

Ánh mắt của Ngài Hàn hết sức quyết đoán và nghiêm nghị . Lăng Khê mỉm cười, như vậy là đã xong .

-Thế bây giờ, chúng ta thẳng tiến đến Kính Hồ Cư sao ? – An Dương hỏi – Bọn Độc Tâm đang ở đó ! Chúng ta đến có sao không ?

-Bây giờ, có lẽ là ta nên tạm gạt chuyện thù hằn với Độc Tâm vào sọt rác đã, khi nào cần thì bới lại sau . – Ngài Hàn nói – Phải làm thế nào để Hà Gia Đoàn tiếp sức với chúng ta nữa . Nếu Độc Tâm giúp đỡ, thì những tổn thất không đáng có sẽ không xảy ra .

-Nhưng…làm thế nào bây giờ ? – Lăng Khê hỏi .

-Phải nhờ đến lão già này rồi, tôi và Lã Vân sẽ qua nhà lão .

-Ai ?

-Thất Hiền Sứ Giả .

An Dương cười hềnh hệch . Lão vỗ vỗ lên cái bụng béo phệ nhảy nhề xuống của mình :

-Thế thì tôi sắp được coi hài kịch rồi đó, ông bạn của tôi ạ !



Tần Mạnh Uy rảo bước . Con đường ở Uất Hận Thành vắng lặng, không một bóng người , mặc dù đang là ban ngày . Người ta chỉ biết là ngày hay đêm qua tiếng chuông báo giờ . Còn không, nơi đây chìm ngập trong một màu u tối, mây đen vần vụ suốt ngày , mặt trời ở Uất Hận Thành là một thứ gì xa xỉ lắm .

Mạnh Uy nhìn thấy một người . Hắn bước đi thất thểu , ánh mắt vô hồn từ từ hướng về ông . Hắn biết ông là Đường chủ Ai Oán Đường, nhưng hắn không cúi chào, cũng chẳng tỏ vẻ gì cung kính . Đối với hắn, Tần Mạnh Uy cũng chỉ như vậy mà thôi, cũng chỉ là người Uất Hận Thành .

Mạnh Uy bước qua, ông chẳng cần thiết gì tới sự cung kính cần có ở tên đó cả .

Những con phố với những ngôi nhà bằng gỗ đang mục dần . Sự huỷ hoại và lụi tàn đang len lỏi vào những thứ tầm thường nhất của Uất Hận Thành . Những viên gạch chỏng chơ trên mặt phố, những vật dụng linh tinh và rác rưởi thỉnh thoảng lại bốc lên cái mùi ẩm mốc khó chịu do gió đưa lại . Và tất nhiên, là cả mùi máu .

Con phố trải dài, hun hút về phía trước . Hàng trăm kẻ đang ngồi vật vờ khắp đường phố, Nhân tộc cũng có, Thú tộc cũng có và Vũ tộc cũng không chừa, bọn chúng hướng ánh mắt hiếu kỳ vào Tần Mạnh Uy khi ông đi qua . Những tên tộc Nhân nhìn Tần Mạnh Uy với cái vẻ không coi ông không ra gì . Nơi này là để dành cho những kẻ mạnh và không sợ chết, bất cứ một kẻ lạ mặt nào vào đây mà không chứng tỏ được sức mạnh của mình thì sẽ bị thịt ngay tức thì .

Tần Mạnh Uy nhìn quanh, những đứa con gái tộc Vũ, những cô ả Tiên Thú đang đưa ánh mắt khêu tình, nhưng trong ánh mắt ấy là chứa một vẻ khinh bỉ và khát máu . Có một điều thành quy luật ở Uất Hận Thành, đa phần con gái Uất Hận Thành càng xinh, càng đẹp bao nhiêu thì cô ả đó càng tàn ác bấy nhiêu, đôi khi còn thâm độc và tàn nhẫn hơn cả những tên đàn ông đích thực . Tất nhiên, không phải tất cả đều là như thế, nhưng ở chỗ này, quy luật ấy là đúng hoàn toàn .

Mạnh Uy không muốn dây dưa thời gian ở đây, ông bước nhanh hơn, cố gắng vượt qua những ánh mắt nhạo báng .

Nhưng Mạnh Uy dừng lại, không phải ông dừng lại, mà là một bàn tay to khoẻ đầy lông lá, hôi hám đặt lên vai ông đã cản ông lại . Mạnh Uy ngước lên, một tên Lang nhân, khuôn mặt sói của hắn bị một vết sẹo khá lớn chạy dài ở mắt phải .

-Ông bạn , đi đâu vậy ? – Tên Lang nhân hỏi .

-Có việc . Mong anh bạn thả tôi ra .

Những tiếng cười sằng sặc vang lên . Tiếng cười của hàng trăm kẻ trên khu phố . Chúng nghĩ rằng Tần Mạnh Uy chưa từng vào chỗ này bao giờ, hoặc là không dám vào nên không hiểu luật ở đây . Khi một tên Thần Thú đã cản đường ai lại, người đó muốn sống sót rời khỏi chỗ này thì phải chiến đấu với hắn .

-Này ông già ! Ông có con cái không ? Có cần bọn tôi gửi thư cho nó tới để chôn cho bố nó không ? – Một ả Vũ tộc nói .

Đám đông lại cười lớn hơn nữa .

Tên Lang nhân cười, hắn vỗ vai Mạnh Uy :

-Ông thấy đấy ! Chúng tôi tiếp đón khách rất nồng hậu, vì vậy, mong ông cũng phải thịnh tình với chúng tôi, được chứ ?

Tần Mạnh Uy thở dài, ông nói :

-Thả tôi ra đi anh bạn, không là có rắc rối đấy !

Đám đông lại cười, chúng cười lăn bò ra . Một tên Nhân tộc nói :

-Ối giời ơi ! Chúng mày xem lão già ấy nói gì kìa !

Tên Lang nhân cười :

-Đúng là có rắc rối lắm ông già à !

Lang nhân đấm bổ xuống, động tác nhanh như cắt . Nhưng Mạnh Uy còn nhanh hơn, ông né người về đằng sau , để lại một khoảng đất nứt toác, sụt lún trước mặt .

Tên Lang nhân gầm lên :

-Được lắm lão già ! Ta sẽ…

Giọng nói của tên Lang nhân bị chặn lại . Một sợi dây trắng và mảnh đang thít sâu vào cổ hắn .

Những tên khác trong khu phố thấy vậy, bọn chúng gầm lên và định lao vào .

Và bọn chúng cũng dừng lại, xung quanh chúng, những sợi dây trắng mảnh đan nhau chi chít, chỉ cần tên nào động đậy, những sợi dây ấy sẽ siết lại và mỗi phần cơ thể sẽ đi một nơi .

Đôi mắt của Tần Mạnh Uy xám ngoét, đồng tử trở nên bé và những tia máu nổi lên gân guốc trong mắt . Tên Lang nhân há hốc mồm, người hắn đầm đìa mồ hôi vì ánh mắt ấy .

-Chúng mày muốn chết đấy hả ? – Mạnh Uy nói .

Tay của ông đang kéo căng sợi chỉ, sợi chỉ ấy ngày càng thắt sâu vào cô tên Lang nhân, một dòng máu bắt đầu chảy ra từ cổ hắn .

-Lão già…đan dây từ…khi nào ? – Tên Lang nhân ú ớ, hắn cố gắng cho thanh quản của mình không cử động nhiều, vì dây chỉ bắt đầu ngấm vào da của hắn .

Tên Lang nhân nhìn xuống, hắn thấy tay Mạnh Uy đeo một chiếc nhẫn có khắc hình một thanh kiếm . Tên Lang nhân đổi sắc mặt, hắn lắp bắp :

-Tôi biết lỗi rồi…thưa ngài… – Tên Lang nhân ngấp ngứ vì đau cổ họng – …thủ lĩnh Ngũ Thánh Điện !

Những tên khác cũng hết sức kinh ngạc, bọn chúng cũng cầu xin :

-Mong ngài tha tội , thủ lĩnh Ngũ Thánh Điện !

-Tao tưởng chúng mày không biết tao là ai chứ ? – Mạnh Uy gằn giọng .

-Mong ngài tha tội ! – Cả đám gào lên .

Mạnh Uy nới tay, sợi chỉ buông lỏng dần ra . Tên Lang nhân ôm cổ, hắn hít thở như điên như dại .

-Cút ! – Mạnh Uy quát .

Cả bọn gần trăm người biến đi ngay, con phố lại trở thành vắng lặng .

Mạnh Uy thở dài . Uất Hận Thành vẫn thế, chẳng thay đổi gì . Bao năm qua, không hiểu, đã có bao nhiêu kẻ chết ở chỗ này ? Mùi máu đã làm ông chán chường quá rồi .

Mạnh Uy mơ tới một nơi, những con người cười nói vui vẻ với nhau . Những chuyến xe chở hàng hoá qua lại nhộn nhịp, tiếng khóc của những đứa trẻ con, sự tình tứ của một đôi trai gái, tiếng hồ hởi của người bán hàng, hương hoa ngào ngạt, chim chóc kêu ríu rít trên cành cây . Những cảnh tượng bình thường tới mức sáo rỗng, nhưng Mạnh Uy đang khao khát nó, ông cũng muốn được như Hàn Thuyên, ông tự hỏi tại sao lúc ấy không cùng Hàn Thuyên ra ngoài kia, rời khỏi Uất Hận Thành ?

Trước mặt ông, giờ chỉ là con phố đổ nát điêu tàn, tối tăm và lạnh lẽo .

Mạnh Uy đi đến cửa thành . Một cánh cổng cao và dày bằng đá . Hai bóng người từ trên thành lao xuống, họ đeo những chiếc khăn màu đen che kín mặt . Họ là những thành viên của đội Biệt Sát .

-Chào thủ lĩnh ! – Hai người lính cung kính cúi đầu .

-Ừ . Mở cửa cho ta …

Một người lính Biệt Sát niệm thuật, tay anh ta ném một lá bùa về phía cổng thành . Chiếc cổng từ từ mở . Cổng thành được bảo vệ bởi Kết Giới, và chỉ có thể mở ra bằng cách phá tan nó , còn nếu không muốn cổng bị hư hại, phải dùng pháp thuật . Chỉ có những người tạo ra Kết Giới mới biết cách huỷ bỏ Kết Giới .

Mạnh Uy bước ra . Tiếng gió thổi ù hết hai tai . Ông nhằm thẳng hướng khu rừng duy nhất phía trước mặt .

Khu rừng này cách Uất Hận Thành không xa lắm , chưa đến nửa canh giờ, Tần Mạnh Uy đã tới nơi . Ông đi lên một gò đất cao , trên gò đất ấy, một túp lều đã được dựng một cách tạm bợ và trông hết sức khó coi .

Mạnh Uy bước vào . Và ông đã thấy Hạc Tú và Diệp Thu :

-Chào hai vị ! – Mạnh Uy cười nhạt .

-Ông đến rồi sao ? – Hạc Tú hỏi .

Mạnh Uy nhìn quanh quất, ông không thấy hai người còn lại trong Ngũ Thánh Điện đâu, ông hỏi :

-Hai người bọn họ đâu rồi ?

-Đường chủ cần gặp họ đột xuất . – Diệp Thu trả lời – Nhưng Đường chủ có nhắn lại là cứ tiến hành cuộc thi đúng giờ .

Ba người ngồi xuống, họ không nói gì với nhau cả .

Thời gian lặng lẽ trôi qua . Và dường như hết chịu nổi sự im lặng, Hạc Tú lên tiếng :

-Tôi đã có kiến nghị về việc thay đổi hình thức và cách tiến hành cuộc thi Thập Tứ . Nhưng…Thiên Tử nói rằng rất khó để thay đổi phương cách giáo dục đã được định kiến từ lâu của chúng ta . Nếu muốn thay đổi thì sớm nhất là phải đến năm sau, cuộc thi mới có thể thay đổi .

-Các đội trưởng của đội Hạn Tuyền, Biệt Sát , các đội bảo vệ Ai Oán Đường và Sầu Lệ Điện cũng phân vân … – Diệp Thu nói –… một bên nói rằng nên thay đổi cách giáo dục, một bên thì với quan điểm giữ nguyên cách tổ chức và tiến hành cuộc thi .

-Cuộc thi này là cái nền để tạo nên những chiến binh mạnh nhất của Uất Hận Thành… – Hạc Tú tiếp lời –… nhưng ông thấy đấy . Chúng ta cũng là những người từng trải qua cuộc thi Thập Tứ này rồi, nó quá khốc liệt và tàn nhẫn .

Mạnh Uy thở dài :

-Cái gì cũng có giá của nó . Nhưng đúng là tôi nghĩ…nên thay đổi cách giáo dục thì có lẽ tốt hơn…

-Đành an ủi và cầu phước lũ chúng nó vậy . Tám ngàn đứa, còn lại bao nhiêu ? – Diệp Thu nói .

Tiếng trống vang lên dồn dập . Mạnh Uy nói :

-Đến giờ rồi .

Ba người bước ra từ trong căn lều . Những người lính Biệt Sát đã có mặt ở bên ngoài .

Mạnh Uy bước ra, theo sau ông là là Hạc Tú, Diệp Thu và các thành viên Biệt Sát dưới gò đất là một bãi đất trống rất lớn .

Và trên bãi đất trống ấy, đã chật ních hàng vạn đứa trẻ con tầm từ mười ba , mười bốn tuổi trở lên, cả ba tộc người . Chúng hướng ánh mắt tò mò và suy xét về phía người đang đứng trên cái gò cao kia .

Không gian im lặng đến nghẹt thở . Chỉ có tiếng phần phật của áo bay .

Mạnh Uy nhìn khắp một lượt . Ông nói, giọng nói của ông vang vọng, ai cũng có thể nghe rõ mồn một :

-Trong bọn bay, đứa nào sợ thì bước ra đi !

Đám trẻ con nhìn nhau, chúng ngoái lại đằng sau để xem kẻ nào định bước ra khỏi hàng ngũ . Không gian im lặng, nhưng không một đứa nào trong đám trẻ ấy bước ra cả .

Tần Mạnh Uy thất vọng . Sự liều lĩnh, tàn nhẫn, và trái tim không có tính người đang ngự trị trong những đứa trẻ này . Ông lắc đầu ngán ngẩm .

-Hãy nghe cho kỹ . Năm nay có thể sẽ là năm cuối cùng sẽ phải thi như thế này . Một cuộc thi khác sẽ thay thế, giảm tối đa sự nguy hiểm tới mạng sống . Các ngươi, có thể không thi năm nay, tới năm sau vẫn có thể thi lại .

Bọn trẻ con dáo dác nhìn nhau , chúng chẳng tỏ vẻ gì là cảm thấy hứng thú những lời nói của Tần Mạnh Uy .

-Và ta sẽ nói trước toàn bộ cách thức thi năm nay, để cho các ngươi thay đổi quyết định . Mặc dù các ngươi đã được nghe những người đi trước nói lại về cuộc thi này, nhưng các ngươi nên nhớ , năm nay là vừa tròn mười bốn năm kể từ ngày Con Quỷ Uất Hận Thành bước vào cuộc thi này . Vì thế, ngoài ba vòng như thông lệ, sẽ có vòng thứ tư . Cứ mười bốn năm, sẽ có một vòng thứ tư như thế này . Và ba vòng trước cũng sẽ khó hơn rất nhiều so với kỳ thi lần trước . Kỳ thi này có tên là kỳ thi Thập Tứ, vì cứ mười bốn năm lại tổ chức một kỳ thi đặc biệt như thế này .

Đám trẻ bắt đầu nóng người , từng đứa, từng đứa, ánh mắt lộ lên những tia máu .

Tần Mạnh Uy nói tiếp :

-Khu rừng Thâm Hồn kia là địa điểm thi . Trong các ngươi, ai đã vào đó một lần thì giơ tay lên ?

Không có đứa trẻ nào giơ tay lên cả .

Tần Mạnh Uy không hỏi thêm gì nữa . Ông bắt đầu vào đề :

-Vòng thứ nhất , các ngươi có hai tuần lễ để vượt qua Hạ Thâm Hồn . Nếu các ngươi sống sót mà tới được cánh cửa sắt ở sát Hạ Thâm Hồn thì các ngươi đã qua vòng thứ nhất . Qua cánh cửa sắt, các ngươi sẽ vào Trung Thâm Hồn, ở đó, các ngươi sẽ được các thành viên Biệt Sát giao nhiệm vụ . Nếu hoàn thành được những nhiệm vụ ấy, các ngươi sẽ được đưa tới Thượng Thâm Hồn, những kẻ sống sót sẽ phải vượt qua Thượng Thâm Hồn, giống vòng thứ nhất, có điều các ngươi sẽ bị bọn quái vật truy đuổi ngày đêm, chúng đói thịt người lắm . Và nếu các ngươi vượt qua được con quái vật Ám Quỷ Thâm Hồn, các ngươi đã đỗ . Nhưng tất nhiên, không phải tất cả các ngươi đều có tư chất mà có thể đỗ cả ba vòng . Nên có quy định như sau, nếu vượt qua vòng một, các ngươi được chứng nhận trở thành một người lính Uất Hận Thành, không việc gì phải lo mình kém người khác, trong quân ngũ, các ngươi vẫn có thể làm bản thân mình mạnh mẽ hơn . Nếu vượt qua vòng hai, các ngươi sẽ được xếp vào thành phần những học viên tập sự và có thể trở thành thành viên dự bị của Biệt Sát . Nếu đỗ cả ba vòng, các ngươi sẽ được tuyển thẳng , và được công nhận là thành viên chính thức của Biệt Sát . Những điều cần nói, ta đã nói hết, có ai hỏi gì không ?

Một thằng nhóc giơ tay lên, Mạnh Uy nói :

-Hỏi gì ?

-Vậy còn vòng thứ tư, thưa ngài ?

Mạnh Uy nhìn thằng nhóc ấy . Đôi mắt của nó lạnh lùng và tàn nhẫn, còn hơn cả đôi mắt của Hàn Thuyên .

-Ngươi có chắc là vượt qua được cả ba vòng không , nhóc ?

Thằng nhóc nói :

-Tôi tự tin vào bản thân mình .

Mạnh Uy cười :

-Đôi mắt ấy của ngươi đang sợ hãi, chứ không phải là ngươi đang hứng thú . Ngươi đang cố đánh lừa bản thân mình thôi . Ta nói đúng không ?

Thằng nhóc không ngờ là Mạnh Uy đã đoán ra được . Lúc này, những giọt mồ hôi bắt đầu vã ra trên mặt nó . Những đứa khác cũng thế .

-Các ngươi có biết Đường chủ Hàn Thuyên không ?

-Có… – Tiếng xì xầm vang lên.

-Ông ta thi cùng với ta . Năm ấy, có mười ngàn đứa trẻ như các ngươi bây giờ bước vào kỳ thi Thập Tứ này . Nhưng…chỉ có bốn trăm hai mươi người sống sót sau lần thi ấy .

Bọn trẻ không giữ được bình tĩnh nữa, chúng bắt đầu chồn chân .

-Các ngươi hãy nghĩ kỹ . Các ngươi có thể thi vào năm sau, nếu năm sau vẫn chưa có gì thay đổi, thì các ngươi vẫn có thể vượt qua cuộc thi này được . Nó sẽ bớt nguy hiểm hơn rất nhiều, và rất ít các thí sinh bị chết . Hãy suy nghĩ lại đi, cuộc thi Thập Tứ này khác hẳn những cuộc thi thường niên . Những kỳ thi thường niên cũng chẳng khác gì kỳ thi Thập Tứ, nhưng độ nguy hiểm không đáng kể, và không có vòng thứ tư, hãy suy nghĩ lại đi .

Một đứa trẻ nói vọng lên :

-Ngài vẫn chưa trả lời, vòng thi thứ tư là gì ?

-Vòng thi ấy không bắt buộc, những người sống sót của ba vòng trước có thể đăng ký tham dự .

-Vòng thi ấy như thế nào ?

Mạnh Uy nheo mắt :

-Ngươi thực sự muốn biết vòng thứ tư như thế nào sao ?

-Vâng .

Mạnh Uy nhìn lướt . Bọn trẻ con rất, rất khao khát, chúng đang nghe từng lời của ông .

-Ta sẽ nói vòng thi thứ tư .

Nhưng ta muốn hỏi, trong các ngươi, ai muốn thi vòng thứ tư, nếu các ngươi vượt qua ba vòng trước ?

Tất cả cánh tay giơ lên . Tần Mạnh Uy lại nói :

-Vậy ta sẽ nói .

Mỗi đứa các ngươi sẽ được uống một lọ thuốc độc .

Lượng thuốc độc ấy trong người các ngươi sẽ chỉ có một lọ thuốc giải .

Lọ thuốc giải sẽ được giấu trong phạm vi của Thượng Thâm Hồn .

Nhiệm vụ của các ngươi rất rõ ràng…

Tìm thuốc giải…

Đơn giản là giết quái vật để chạy thoát…

Và các ngươi phải giết lẫn nhau…

Tới khi nào còn được người cuối cùng . Đó là kẻ sống sót .

Nhưng nếu kẻ sống sót ấy không chịu đựng nổi sự hành hạ của thuốc độc, không tìm thấy thuốc giải, hoặc bị quái vật tấn công mà chết…

Thì không có người nào đỗ cả .

Có ai hỏi gì không ?

Bọn nhóc ở dưới đã bắt đầu hoang mang, chúng thật sự cảm thấy sợ . Thâm Hồn là khu rừng mà đến cả Thiên Tử Uất Hận Thành cũng hiếm khi dám tuỳ tiện bước chân vào .

Mạnh Uy để ý thằng nhóc giả bộ ban nãy . Ánh mắt nó sợ hãi, rồi nó nhắm chặt đôi mắt lại . Chân nó từ từ di chuyển .

“ Bước ra đi con trai ! “ – Mạnh Uy nóng lòng, mặc dù vẻ mặt ông đang giữ nguyên sự bình thản . “ Vẫn còn năm sau, đừng để nơi này phải chịu đau khổ nữa ! “ .

Đôi chân thằng nhóc ấy chuyển động . Nhưng không phải là bước ra, mà nó tỳ mạnh chân xuống đất . Đôi mắt không còn cái vẻ giả tạo nữa, ánh mắt đầy sự tàn ác và sát khí .

Hạc Tú ghé lên, ông nói với Mạnh Uy :

-Doạ dẫm chúng nó kiểu gì cũng vậy thôi, không đứa nào chịu ra đâu…

Mạnh Uy quay sang, Diệp Thu cũng gật đầu .

Mạnh Uy thở dài, ông nói :

-Trước khi thi, ta chỉ mong một điều, dù hơi khó, nhưng ta…

…thật sự muốn lũ chúng bay sống sót trở về …

…Uất Hận Thành đã lấy đi sự hồn nhiên và tâm hồn của các ngươi…

…kỳ thi Thập Tứ này sẽ lấy hết, và có thể là cả mạng sống…

…và ta thực sự không muốn một ai, bất cứ đứa nào trong các ngươi đăng ký tham gia vòng thi thứ tư cả …

…đừng để giống như Con Quỷ Uất Hận Thành .

Bọn trẻ càng tỏ vẻ nóng lòng muốn vào ngay Thâm Hồn .

Mạnh Uy nhìn ra xa, những đứa trẻ . Tám vạn đứa trẻ, không đếm xuể, có khi hơn , khắp thung lũng, bọn chúng đứng chen chúc nhau .

Nhưng…

Bao nhiêu đứa sống sót đây ?

Mạnh Uy thở dài, ông hét lên, tiếng hét vang vọng trong thung lũng :

-Ta, với cương vị thủ lĩnh Ngũ Thánh Điện , tuyên bố cuộc thi Sinh Tử, kỳ thi Thập Tứ bắt đầu !



Ngài Hàn và Lã Vân , vẫn thành một cặp như thế, hai người bước đi trên con đường lớn Kiếm Tiên Thành .

Lã Vân muốn hỏi, nhưng y chẳng biết là nên bắt đầu từ đâu .

-Thưa bác…

Ngài Hàn nhìn sang :

-Sao ?

-Cháu thực sự không hiểu ! Nếu cần một người thương thuyết và có thế lực, bác chỉ cần liên hệ với Không Không Đạo Nhân hoặc Trưởng Lão Kiếm Tiên . Tại sao bác lại đi nhờ lão Thất Hiền Sứ Giả ? Hàn Phi nhà ta đã tính chuyện cắt đứt với con đĩ Doãn Ái rồi . Giờ ta đến nhờ vả , thì đồng tiền đưa qua, bát cháo đưa lại, bác không nghĩ là con Doãn Ái lại chẳng nhân cơ hội này mà ra sức ép với chúng ta hay sao ? Lão Sứ Giả ấy chiều con hơn cả đầy tớ hầu chủ nhân !

Ngài Hàn cười :

-Mày nghĩ tao nông cạn đến mức mà không hiểu chuyện ấy sao ?

-Cháu không có ý nói thế ! Nhưng quả thực, nhờ vả lão già này chỉ tổ làm chúng ta, và đặc biệt là làm Hàn Phi mất mặt !

Ngài Hàn cười rộ, ông vỗ vai Lã Vân :

-Cái này thì tao không trách mày thiếu hiểu biết được !

-Tức là sao ạ ?

Ngài Hàn trầm ngâm :

-Nghe kỹ những lời tao nói đây, Thất Hiền Sứ Giả không phải là một lão già bình thường . Dòng họ của lão già này có một lịch sử rất lâu đời và có thế lực . Thất Hiền Sứ Giả tên thật là Võ Thái Hùng . Lão là kẻ mang dòng máu của Hoàng Đế . Đến đây thì phải có sự hiểu biết một chút . Sau khi đất nước Quang Hoa Quốc sụp đổ, những người trong dòng họ Võ đã về sông Thặng Thuỷ, trao lại quyền kiểm soát Tổ Long cho những người thành lập Kiếm Tiên Thành . Dưới sự chỉ đạo của thành phần lãnh đạo Kiếm Tiên hồi bấy giờ, những người trong dòng tộc họ Võ lần lượt rút lui một cách lặng lẽ . Nhưng không vì thế mà họ Võ mất đi uy thế, vì mang trong người dòng máu của Hoàng Đế, gia tộc ấy phát triển nhanh chóng, do sự bảo hộ của Kiếm Tiên Thành và cả Ngũ Hành Tộc bởi vì Hoàng Đế Võ Thái Lang cũng là một người có dòng máu Ngũ Hành Tộc . Và để dễ hiểu hơn, gia tộc họ Võ ấy có liên hệ tới dòng máu thần thánh . Sự phát triển của gia tộc ấy, đã làm nảy sinh nhiều sự phân biệt, và hình thành nên hai dòng họ trong ngay gia tộc họ Võ . Một bên dòng họ Võ Thái là những người mang tư tưởng bảo thủ, muốn đứng lên thống trị thiên hạ một lần nữa, còn những người có họ Võ Hạ thì tư tưởng muốn sát nhập và cùng với ba tộc lãnh đạo Tổ Long Thành . Và thế là một trong hai dòng họ đã ra đi . Đó là dòng họ Võ Hạ, dòng họ ấy về Tổ Long Thành, tiếp tục phát triển thành một gia tộc lớn mạnh , và Hạ Phong Tướng Quân bây giờ chính là người của dòng họ Võ Hạ ấy . Còn dòng họ Võ Thái thì đã lộ bản chất muốn chống đối nên càng ngày, Kiếm Tiên càng ít trao cho họ những quyền lợi khi xưa , dòng họ Võ Thái vốn chỉ quen sống trong nhung lụa, giờ bị bỏ rơi, nên ngày càng điêu tàn . Cuối cùng , bây giờ chỉ còn lại đúng Võ Thái Hùng là người thừa kế duy nhất của dòng họ Võ Thái . Nhưng tất nhiên, Võ Thái Hùng không phải là kẻ ăn chơi sa đoạ, lão ta hiểu rằng, danh tiếng của lão tuy không thể giúp lão sống , có ai hơi đâu mà đi cung phụng một cái thằng chỉ mang danh là con cháu Hoàng Đế chứ ? Nhưng lão già này biết dựa vào danh tiếng , dùng nó làm bàn đạp để sống . Lão già này nhờ vào cái danh dòng máu Hoàng Đế, lão nhờ đến sự giúp đỡ của Nhân Tộc Ẩn Giả , Nhân Tộc Ẩn Giả với Võ Thái Hùng nói trắng ra thì cũng là bà con họ hàng, vì cả hai người đều thuộc dòng máu Ngũ Hành Tộc, tình thì không có, nhưng dù sao cũng trọng cái nghĩa, thế là Ẩn Giả Nhân Tộc giúp thôi . Và thế là càng ngày, Võ Thái Hùng càng leo cao, và cho tới bây giờ, vị trí của lão ta là Thất Hiền Sứ Giả .

-Cái đó thì cháu biết ! Với lại chuyện đó thì trẻ con cũng biết . Nhưng Thất Hiền Sứ Giả là gì chứ ? – Lã Vân nói – Cái vị trí ấy là chỉ thay mặt Kiếm Tiên Thành trao thưởng cho những chiến binh có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công việc, và cùng lắm là thay mặt Kiếm Tiên du thuyết, trao đổi và thương lượng chứ có gì to tát đâu ?

-Chính mấy cái thứ mày nói lại to tát hơn mày tưởng ! – Ngài Hàn cười – Mày có hiểu không ? Được chính tận tay người mang dòng máu Hoàng Đế trao tặng phần thưởng, có phải là một vinh dự cho những cái thằng hám danh trẻ tuổi không ? Nên có chuyện, Thất Hiền Sứ Giả còn được mời tới Tích Vũ để trao phần thưởng cơ mà ! Tới lúc này, cái dòng máu của Thất Hiền Sứ Giả mới phát huy . Lão già này ăn nói cũng không tốt lắm, nhưng lời nói chẳng ra ngô ra khoai ấy lại có sức nặng bởi nó được đeo thêm dòng máu Hoàng Đế . Ai mà không kính trọng lời nói ấy chứ ? Và bởi vì cái dòng máu ấy, Thất Hiền Sứ Giả có một chỗ đứng rất lớn trong Kiếm Tiên Thành . Bây giờ bảo tao hạ sát lão già ấy, mày có tin là ngay ngày mai quân đội từ khắp Đại Lục sẽ chen chân trong cái thành bé tí này để làm cái việc cỏn con là đem tao ra đầu đài để chém đầu không ? Vả lại, Thất Hiền Sứ Giả không những thân quen với Nhân Tộc Ẩn Giả, mà Vũ Tộc Ẩn Giả, Thú Tộc Ẩn Giả cũng là họ hàng của lão . Hơn nữa, cái thứ to đùng Hạ Phong Tướng Quân đang ở trước mặt, ai mà dám làm gì Sứ Giả chứ ?

-Nhưng Hạ Phong Tướng Quân là người của dòng họ Võ Hạ , hai dòng họ ấy đã cắt đứt mọi quan hệ từ lâu rồi cơ mà ?

-Cách đây lâu lắm rồi, từ cái hồi mày mới là thằng oắt con lang thang tao chưa nhặt về kia , Hạ Phong đã chính thức nhận Võ Thái Hùng làm anh họ , tuyên bố nối lại mối quan hệ giữa hai dòng họ . Hôm ấy, buổi lễ đâu chỉ có vài người, tao cũng may mắn có trong ấy . Kể ra ông già Hạ Phong cũng khôn ngoan, kết giao lại với Thất Hiền Sứ Giả, coi như từ nay ông ta được danh chính ngôn thuận là mang dòng máu Hoàng Đế rồi còn gì nữa !

-Danh chính ngôn thuận ?

-Tương truyền họ Võ trước đây không phải là một gia tộc mà là hai gia tộc riêng biệt nhau . Hai gia tộc ấy tồn tại từ thời Hỗn Tam Giới, một thì sống ở Chu Tước Giang, một thì sống trên Bạch Hổ Lĩnh . Đánh nhau liên miên, sau rốt là hoà hoãn, chuyện muôn thuở ! Đánh không được thì hoà hoãn ! Hai bên bắt đầu ngừng chiến, và tạo mối quan hệ hoà hảo bằng cách kết hôn này nọ , mày hiểu đấy ! Khi gia tộc trên Bạch Hổ Lĩnh bị Oán Linh tấn công, họ rút về Chu Tước Giang, và sát nhập với gia tộc ấy làm một , và cả hai gia tộc nhất trí lấy họ Võ . Tuy nhiên, để phân biệt, những người thuộc về Bạch Hổ Lĩnh xưa kia mang họ Võ Hạ, còn những người của Chu Tước Giang mang họ Võ Thái . Ban đầu chỉ là để phân biệt như vậy, với mục đích là điều khiển quân đội cho dễ dàng . Và dòng họ Võ Hạ có thể lấy người của dòng họ Võ Thái . Một gia tộc khá đặc biệt . Nhưng chính cách phân chia này đã làm nảy sinh vấn đề, hai dòng họ có quân đội riêng, gia phong riêng, và âm mưu riêng . Tới khi Võ Thái Lang lên ngôi Hoàng Đế, dòng họ Võ Thái mới là những người chính, còn dòng họ Võ Hạ, tuy đóng góp nhiều công lao trong việc xưng bá thiên hạ của Võ Thái Lang, nhưng cuối cùng thì vẫn chỉ là kẻ ngoài cuộc . Khổ vậy đấy ! Nhưng giờ Hạ Phong cũng có thể ngẩng cao đầu với thiên hạ rồi, được người ta biết tới là con cháu của Hoàng Đế, sướng quá còn chi .

Lã Vân rốt cục cũng hiểu ra vấn đề . Nhưng tất nhiên, hiểu tức là y vẫn không hết thắc mắc :

-Chúng ta nên vào đề chính . Bác sẽ xử lý thế nào với con Doãn Ái đây ?

Ngài Hàn mỉm cười :

-Đơn giản !

-Bác ép Hàn Phi lấy Doãn Ái sao ?

-Không .

-Vậy chẳng lẽ bác không nhận lời Thất Hiền Sứ Giả ?

-Có chứ ! Sao lại không ?

Lã Vân đớ mặt, y nói :

-Cháu chẳng hiểu gì cả !

Ngài Hàn cười phá lên :

-Nhận lời là một chuyện . Chứ làm là một chuyện khác !

-Nhưng mà…

-Hàn Phi là con trai tao , tao lo lắng cho nó như bất cứ những người cha khác . Tao hết sức bực chuyện con Doãn Ái làm Hàn Phi mê mẩn, để đến giờ Hàn Phi muốn dứt ra cũng không dứt được . Doãn Ái là một con đĩ, tao không chấp nhận con tao cưới một con đĩ về nhà để nó biến cái nhà tao thành một cái kỹ viện suốt ngày thum thủm mùi hôi từ cái miệng thích đàm tiếu của thiên hạ ! Nhưng việc trước mắt là bảo vệ bình yên cho Kính Hồ Cư, không là xác người sẽ nổi lềnh phềnh trên sông đấy , vậy nên tao cứ chấp nhận lời đề nghị của lão Sứ Giả đã .

-Nhưng bác vẫn sẽ phải thực hiện lời hứa của mình, không sớm thì muộn…

Ngài Hàn thì thầm vào tai Lã Vân :

-Thì xử cái lão già ấy đi, coi như là hết chuyện , nhẹ nhàng…

Lã Vân rùng mình y không ngờ là Ngài Hàn lại có thể nói ra câu ấy, tai vách mạch rừng, chẳng lẽ ngài không sợ ?

-Bác Hàn !

Ngài Hàn nói :

-Đùa thôi . Vẫn còn đầy cách có thể làm lão già ấy im miệng cơ mà .

-Nhưng nếu không còn cách nào khác ?

-Thì đành dùng cách nói đùa vậy .

-Nhưng lão già ấy không phải là người bình thường…

Ngài Hàn thở dài, ông cười :

-Thiên hạ này đã có thể ở trong tay tao . So với những kẻ địch hồi ấy, Thất Hiền Sứ Giả chẳng là cái khỉ gì ! Mà…

…tao muốn lão già ấy chết…

…thì đừng có nghĩ chuyện lão già ấy có thể sống tới cuối đời .

Lã Vân lại bắt đầu thế . Y cảm thấy mình rạo rực cả người, xưng bá, cả thiên hạ phải quỳ mọp xuống dưới chân mình . Một cảm giác thật thích thú, thật vĩ đại !

Nhưng y lại thấy ước mơ của mình quá xa vời . Vì Ngài Hàn đang đứng trước mặt y .

Ngài Hàn đã thoáng thấy tia máu trong mắt Lã Vân nổi lên . Giống hệt cái kiểu hưng phấn trong đôi mắt của người Uất Hận Thành .

“ Mày có nhiều tham vọng đấy , Lã Vân ạ… “ .

“ …giống hệt như ta trước kia . “ .

Con đường vắng lặng, gió nhẹ lướt qua, cuốn theo bụi quẩn dưới chân hai người .

-Mày đã từng nghe bài hát của những kẻ xưng bá thiên hạ bao giờ chưa ?

-Bài nào ạ ?

-Còn nhớ lúc ở quán trọ gần sông Thặng Thuỷ, ông lão chài đã từng hát .

-À…

-Tao hát không hay, nhưng mày nghe thử nhé !

Giọng của Ngài Hàn không hay thật .

Trời như trái cầu để ta tung

Ngạo nghễ tiến bước, mặt đất rung

Miệng cười tư lự, danh Thiên Đế

Dịch xê thiên hạ, xưng bá hùng

Nhưng bao kẻ có đủ tư cách để hát bài hát này ?

Lã Vân cười .

Y thì sao nhỉ ?



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 4 phút và 1 giây -----

Bầu trời ở Vạn Xà Đảo trong xanh, không một gợn mây, một thời tiết thật tuyệt vời cho những đôi tình nhân đi dạo và tâm sự .

Nhưng bóng đen u ám Vạn Kiếp Thành vẫn đang bao trùm lên nơi đây . Người ta vẫn không thể nào hiểu, tại sao Vạn Kiếp Thành lại bị tiêu diệt ? Chỗ đó chẳng có gì đáng nói, ngoài việc có vài vụ đâm chém xảy ra hằng ngày trên hòn đảo hoa lệ đó, mà ai cũng biết là các vị quý tộc đứng đằng sau . Cùng lắm chỉ là có người chết, thỉnh thoảng người ta lại thấy những cái xác nổi lềnh phềnh trên mặt biển, vậy thôi, sao mà đến nông nỗi bị diệt sạch ?

Và càng kinh khủng hơn, khi cả cái Vạn Kiếp Thành đông người, chen hết cả đất, lấn ra biển, không chống nổi được có hai đứa ! Hai đứa ấy phải như thế nào, mạnh cỡ nào mới làm cỏ cả hòn đảo chứ, đã vậy, chúng nó còn hạ được cả Thuỷ Thần Công Công . Chẳng có ai nghĩ đến chuyện đi khiêu chiến với một vị thần, thế mà hai tên áo đen đó lại còn đến tận Vạn Kiếp Thành, tưởng rằng chúng nó mang xác đi nộp, hoá ra là chúng nó đòi mạng Thuỷ Thần !

Người ta nơm nớp lo sợ cái tên Bất Kiếp Viện . Người đi đường cảnh giác, họ bắt đầu tạo một thói quen là ghê sợ đồ đen . Cái gì đen họ cũng sợ tuốt . Từ cái áo, cái quần, cống rãnh, nhưng có một điều khó hiểu, tại sao họ không sợ chính cái mái tóc đen của mình đi ? Lính vệ binh trong Vạn Xà Đảo giờ đông đến mức giờ đến bản thân những người lính cũng ngạc nhiên chứ đừng nói dân thường . Ngày qua ngày, thành lệ mất rồi, trên cái Vạn Xà Đảo này có việc gì làm đâu ? Những người lính vệ binh chẳng có việc gì, ngoài việc tụ tập đánh bạc trong doanh trại, đến phiên anh nào ra trông thì trông . Mà kể cả lính canh cũng chẳng chịu kém cạnh, họ đánh bạc ngay ở cổng thành . Ở đâu có vụ đánh nhau hoặc xô xát, lính vệ binh chẳng cần ra làm gì cho mệt . Họ chỉ có mỗi một nhiệm vụ là đi khênh những cái xác chết lên xe khi trận chiến kết thúc . Đó là chuyện của bang phái, hơi đâu mà vệ binh nhúng tay vào cho mệt ? Nhưng giờ tình hình khác rồi, ai mà dám chắc là cái Vạn Xà Đảo này sẽ bình yên vô sự chứ ? Và chẳng có gì thích hợp hơn lúc này, để các vị tướng quân Vạn Xà Đảo xưa nay quen nghe hát, quen đánh bạc và chơi gái được dịp trổ tài thống lĩnh quân sự độc nhất mà thiên hạ không ai bằng của các vị . Thành Bắc thì quân dồn cục lại thành một đống trên đường , trong khi phía Nam đảo thì lèo tèo được vài mống . Quân lính vệ binh ăn chơi mãi rồi nên họ không nhớ là mình ở đơn vị nào . Nháo nhào náo loạn cả lên khi tập họp lính vệ binh . Câu chuyện vui tai ấy làm trưởng lão Tổ Long Thành nổi giận lôi đình, quân ngu chỉ khổ tướng . Vậy là ban tướng lĩnh của Vạn Xà Đảo bị cải tổ đến tận gốc rễ, phanh phui ra lắm thứ không được hay ho cho lắm . Giờ thì người ta có thể đi lại trên đường phố mà không phải chen chúc vì lính vệ binh nữa , và người dân sẽ còn phải nhớ cái công đức đáng ghi danh sử sách này của trưởng lão Tổ Long lắm lắm !

Tuy đối với người thường, nước sôi lửa bỏng và lo lắng là thế , nhưng cái miệng Dạ Nhãn chỉ có phán đúng một câu :

-Chả làm sao cả !

Dạ Nhãn dửng dưng trước những mối lo lắng ấy của người dân . Đơn giản là vì hắn cũng ở trong Bất Kiếp Viện, rất dễ hiểu . Hắn có mối lo lắng khác, không phải là vì người ta truy bắt hắn . Các thành viên Bất Kiếp Viện đều đã chuyển sang mặc áo trắng , lính vệ binh có ngồi cả ngày cũng không bói ra được đứa nào mặc áo đen đi lại trong Vạn Xà Đảo . Đã nói là người sợ đồ đen mà !

Cái lo lắng của Dạ Nhãn là thứ khác…

Khu đánh bạc ở đây rất rộng, nó là một phần trong dây chuyền đánh bạc của bang Độc Tâm . Có khoảng mười khu thế này của Độc Tâm trên Vạn Xà Đảo . Người ta đã xây dựng khu đánh bạc này theo kiểu của một dinh thự dành cho các bậc quý tộc và có địa vị nhất trong Tổ Long Thành , và để trang hoàng, trang trí, trang điểm cho nơi đây, người ta còn treo những bức tranh đầy sự tinh tế, ấn tượng và đẹp xiêu lòng người có từ thời Ngũ Đế . Tất cả những cái hào hoa, tao nhã ấy hoà quyện với nhau , làm thoải mái tâm hồn những con người đến đây với mục đích dung tục : đánh bạc . Dù đã bị bóng đen Bất Kiếp Viện bao phủ, nhưng có vẻ như điều ấy chẳng có ảnh hưởng gì tới chuyện đánh bạc cả .

Trước mặt Dạ Nhãn là một đám đánh bạc . Một cái bàn to và dài, tiền vứt vào chất cao thành đống, đồng sắt có, đồng bạc có, và đồng vàng cũng có . Tiếng gọi cửa nhốn nháo, lặng yên đến nín thở khi cái bát đựng con xúc xắc bên trong đập bộp xuống bàn . Và kết thúc là một tiếng rú như điên như dại, mừng hơn cha chết sống lại của một kẻ thắng bạc .

-Tôi thắng rồi ! Thắng rồi ! Tiền của tôi ! Tiền của tôi !

Kẻ thắng bạc nhảy lên bàn, hắn quằn quài trong đống tiền như thể đang tắm vậy . Phía dưới, là cái nhìn bực tức của những kẻ thua bạc đối với hắn .

Dạ Nhãn cười . Tiền đến nhanh, thì đi cũng nhanh thôi .

Nhưng đây chỉ là khu đánh bạc bình dân . Còn sâu trong kia mới là chỗ để các bậc vương giả ngồi chơi . Ở đây có nhiều bàn nhỏ, mỗi bàn khoảng từ bốn tới sáu người ngồi . Tiền không dồn thành đống kiểu số lượng như ngoài kia, nó chỉ có chất lượng . Tức là, khách chơi bạc toàn đặt bằng Kim Nguyên Bảo , những viên Kim Nguyên Bảo sáng chói, lấp lánh làm hoa mắt người ta . Đối với những người ở chỗ này, tiền không phải là một cái gì đó lớn lao quá . Bằng chứng là, một tên công tử đã thua mười viên Kim Nguyên Bảo trong đúng có một ván , vậy mà hắn lại tỉnh bơ :

-Hôm nay tại hạ thua mất rồi !

-Không sao, công tử sẽ gỡ lại thôi ! – Một ông già ngồi cùng bàn nói .

Thật là nhã nhặn, thật là lịch sự , đó là nếp sống tao nhã của những người chơi bạc tại đây . Người ngoài không biết lại cứ tưởng họ đang chuyện trò đàm đạo không biết chừng ! Những viên Kim Nguyên Bảo cứ trao qua trao lại, có người thua đến cả hai chục viên, vậy mà hắn lại cười :

-Tại hạ xui hôm nay mất rồi ! Thật tình !

Cả đám người chơi bạc cười rộ .

Dạ Nhãn thở dài . Không phải hắn thở dài vì không được như kẻ kia, tiêu tiền như vứt rác . Đối với Dạ Nhãn, tiền bạc không quan trọng lắm . Mỗi thành viên của Bất Kiếp Viện tứ xứ, mỗi người một chỗ, và không thường xuyên gặp mặt nhau vì phải đi khắp nơi để thu thập thông tin, vì vậy tiền bạc là rất quan trọng . Nhưng Thiên Ma biết cách làm ra tiền, nên những thành viên của Bất Kiếp Viện không bao giờ phải lo lắng về điều đó . Hết tiền thì Thiên Ma lại gửi, thường thường là vài chục viên Kim Nguyên Bảo sáng choé . Giá người ngoài chẳng ai biết Thiên Ma lấy đâu ra lắm thế ? Nhưng mọi người trong Bất Kiếp Viện đều hiểu .

Nhưng đối với hai thằng Bạch Nhật và Tuyệt Sát, vài trăm Kim Nguyên Bảo cũng chẳng là gì . Hai thằng này được cái hợp nhau là đều khoái đánh bạc . Và rất hoàn hảo khi cả hai đều hay thua bạc . Dạ Nhãn cười . Đánh được mười ván thì thua những bảy, thế này thì làm ăn quái gì nữa ? Nhưng sự đời nó thế, càng thua càng cay cú , càng hăng máu . Bao nhiêu tiền Thiên Ma gửi cho, Bạch Nhật và Tuyệt Sát đều nướng vào đỏ đen hết cả .

-Quý khách dùng trà ! – Một tiếng nói làm Dạ Nhãn giật mình . Tâm hồn hắn đang bay ở đâu bỗng rơi tọt xuống đất .

Dạ Nhãn ngước nhìn lên . Một cô gái khá xinh xắn, đôi mắt Dạ Nhãn sáng lên . Hắn cười :

-À ! Vâng !

Dạ Nhãn đưa chén trà lên, và không hiểu vô tình hay cố tình mà Dạ Nhãn chiếc chén rớt nước xuống tay cô gái . Cô gái đặt vội chiếc ấm trà xuống, và xuýt xoa vì nóng .

-Chết ! Tôi xin lỗi ! – Dạ Nhãn nói .

Hắn rút một tấm khăn đã chuẩn bị trong túi từ lúc nào . Một tay lau hết nước trên tay cô gái, tay kia thì nắm chặt tay cô và Dạ Nhãn đang cảm nhận được làn da mịn màng, trắng nõn .

-Quý khách ! Xin đừng thế…

-Tôi chỉ giúp cô thôi mà !

Cô gái thấy không ổn , nên rút vội tay ra . Cô tức tốc đi vào trong, khuôn mặt ngượng ngập .

Dạ Nhãn nhìn theo, hắn mỉm cười . Hắn thích khuôn mặt của con gái, hắn thích sờ soạng vào đôi tay mềm và thơm . Dạ Nhãn không thể kìm nén được những ham muốn đó của mình .

-Thích nhỉ ? Dạ Nhãn ? – Có tiếng nói .

“ Thiêng thật, vừa nghĩ là xuất hiện liền ! “ . Dạ Nhãn nghĩ khi thấy bóng dáng của Bạch Nhật và Tuyệt Sát đang ở trước mặt mình . Hai tên này cũng đã mặc áo khoác trắng thay cho áo đen .

-Con bé ấy trông xinh đấy chứ ? – Tuyệt Sát nói – Ngươi lại tính làm thịt nó hả ?

Dạ Nhãn thở dài :

-Ta không hiểu vì sao hai ngươi lại gọi là làm thịt nhỉ ? Có phải là lò mổ đâu ?

-Thế ngươi định nghĩa nó là cái gì ? – Bạch Nhật hỏi .

Dạ Nhãn múa tay , giảng giải :

-Hai thằng đầu óc nông cạn như cái vũng nước của các ngươi hiểu gì , để ta nói…

Bạch Nhật đính chính :

-Này này ! Ta am hiểu về lịch sử, y thuật lắm . Có cái tên Tuyệt Sát này là đầu bò thôi, đừng có lôi ta vào nhé !

-Thế ngươi tưởng ngươi thông minh lắm chắc ? – Tuyệt Sát vặn .

-Chả làm sao cả ! Nói tóm lại là hai ngươi đầu bò như nhau ! – Dạ Nhãn nói – Nghe đây . Không ai gọi là làm thịt cả . Đó là sự tìm hiểu giữa hai tâm hồn khao khát yêu đương, hiểu chưa ?

Bạch Nhật quay sang nhìn Tuyệt Sát một lúc, rồi cả hai tên cười sặc sụa .

-Có gì đáng cười ở đây ? – Dạ Nhãn bực mình .

Bạch Nhật bò ra bàn, hắn nói :

-Ta không thể hiểu là tấm lòng cao quý của ngươi chia ra bao nhiêu phần rồi ? Trong tổ chức, ai mà chẳng biết ngươi là thằng hám gái nhất, đi đâu, gặp phải con bé nào dễ coi là mắt ngươi sáng rực cả lên ?

Tuyệt Sát đá vào chân Bạch Nhật . Bạch Nhật đã lỡ lời khi nói tới từ “ tổ chức “ . Dạ Nhãn cũng thấy đã hơi lố khi nói về vấn đề này .

-Cẩn thận cái mồm của ngươi cho ta nhờ ! – Dạ Nhãn thì thào .

-Biết rồi…Nhưng mà nói tóm lại, ta hỏi ngươi, từ trước tới giờ, ngươi thịt bao nhiêu đứa rồi ?

Dạ Nhãn bực mình :

-Chưa được ai cả !

Bạch Nhật và Tuyệt Sát lại rú lên một tràng cười nữa .

-Đúng rồi ! – Tuyệt Sát cười đau cả bụng – Suốt ngày để ý tới gái , nhưng tán thì chưa tán nổi con nào cả !

Dạ Nhãn liếc xung quanh, hắn thấy một vài người đang để ý tới bàn của hắn . Hắn thì thầm :

-Này ! Có thấy mấy thằng đang theo dõi không ?

Tuyệt Sát liếc nhìn quanh, đôi mắt của hắn sáng lên :

-Có . Hai thằng trên gác , một đứa dưới này . Ba thằng ngồi bàn sau . Hình như là lính vệ binh theo dõi ngầm .

-Chúng nó phát hiện ra ta rồi à ? – Bạch Nhật hỏi .

-Không . – Dạ Nhãn nói – Chắc là chưa . Nhưng có vẻ như cách ăn mặc và cách tụ họp của chúng ta khiến chúng để ý .

Dạ Nhãn thấy mất nhiều thời gian cho chuyện phiếm, hắn nói :

-Hôm nay ta gọi hai ngươi đến là có việc . Thiên Ma vừa gửi thư cho ta .

-Sao ? Có gì không ? – Bạch Nhật hỏi .



-Chính xác không phải là Thiên Ma gửi, mà là Hắc Băng gửi . Thiên Ma vừa đánh nhau tơi bời với Xích Vân xong .

Tuyệt Sát vồn vã, bây giờ hắn khoái nghe chuyện Xích Vân hơn là đánh bạc :

-Thế à ? Thế nào ?

Dạ Nhãn nhún vai :

-Tan tành . Người dân Tích Vũ được xem cảnh tượng kỳ lạ , có lửa, nước, tuyết, băng . Xích Vân thì chẳng biết ra sao, nhưng Thiên Ma nhà ta là bị dính Hoả Ngục rồi .

Bạch Nhật nheo mắt :

-Hoả Ngục ? Đừng bảo là Xích Vân có Oan Nghiệt Kiếm nhé ?

-Chính xác là Xích Vân đã có . – Dạ Nhãn tiu nghỉu .

Tuyệt Sát nói thầm :

-Ta nhớ là Xích Vân đã vứt bỏ Oan Nghiệt Kiếm rồi cơ mà ? Thiên Ma giữ lại thanh kiếm ấy , thế không lẽ…

-Ừ . Thiên Ma trả lại cho Xích Vân .

Bạch Nhật nói láu :

-Thiên Ma điên à ? Gửi lại Xích Vân Oan Nghiệt Kiếm thì có khác gì ngáng đường chúng ta ? Mà…giờ này Thiên Ma sao rồi ?

-Hắc Băng chỉ nói lại là đang khá nguy kịch .

-Mẹ kiếp ! – Tuyệt Sát cáu – Cái thằng Thiên Ma này lại tự mua rắc rối vào mình ! Hắn thừa biết Hoả Ngục của Xích Vân khủng khiếp thế nào rồi mà sao còn động vào ? Lại còn trả Oan Nghiệt Kiếm nữa !

Dạ Nhãn nói :

-Ta không nghĩ Thiên Ma dở hơi . Các ngươi biết đấy, hắn luôn có mục đích . Và ta nghĩ hắn trả lại Oan Nghiệt Kiếm cho Xích Vân là có lý do của riêng hắn . Còn chuyện hắn đánh nhau với Xích Vân, thì các ngươi hiểu tính hắn còn gì !

Bạch Nhật thở dài :

-Ta biết . Nhưng mục đích gì thì mục đích, hắn cũng phải biết là phải giữ mạng mình chứ ? Hắn mà chết, thì lấy ai làm thủ lĩnh ?

Dạ Nhãn thì thào :

-Cái này thì không trách Thiên Ma được . Hắn luôn bị kích động khi nhắc đến Xích Vân mà .

Cả ba đều im lặng .

-Thôi . Nghe đây ! – Dạ Nhãn nói – Việc đầu tiên mà ta muốn nói . Đó là hai ngươi đưa Hắc Đế Ấn đây .

Bạch Nhật cẩn thận nhìn quanh, ra vẻ như buồn ngủ, hắn đưa nhanh cái túi từ trong áo ra cho Dạ Nhãn .

-Việc thứ hai . Thiên Ma đang nguy kịch, ta chưa biết hắn sống chết thế nào . Nhưng hắn có nhắn lại là khẩn trương tấn công Kính Hồ Cư gấp . Thay vì hai tháng nữa, chúng ta sẽ rút ngắn thời gian xuống còn gần một tháng .

-Vậy bọn ta phải về đó sao ? – Tuyệt Sát hỏi .

-Không . Vọng Quái và Quỷ Nhân sẽ được điều động về đó . Hai thằng này đã lâu không giở trò rồi . Sắp có kịch hay . Thiên Ma đã đoán là thế nào Hàn Thuỷ cũng sẽ nhúng tay vào chuyện này , nên hắn rút ngắn thời gian xuống để Hàn Thuỷ không can thiệp vào chuyện Kính Hồ Cư của ta được . Hai ngươi có nhiệm vụ thay thế vị trí của Vọng Quái và Quỷ Nhân , tiếp tục đi tìm tung tích của Hắc Đế Ấn và đặc biệt là Tàn Dương . Có tin là Ngũ Hành Tộc và Uất Hận Thành đã xuất quân đi tìm Hắc Đế Ấn rồi , vì vậy phải khẩn trương lên .

-Thế có mỗi hai chúng ta thôi à ? – Bạch Nhật hỏi – Ngươi là kẻ biết Hắc Đế Ấn ở đâu ! Sao còn nhờ chúng ta ?

Dạ Nhãn nói :

-Ta có khả năng ấy . Nhưng Đại Lục này quá rộng . Và đôi khi cảm giác của ta cũng đánh lừa chính ta . Đoán mười lần, may trúng được một lần nơi nào có Hắc Đế Ấn . Nên muốn biết Hắc Đế Ấn ở đâu thì phải dựa vào Thiên Ma thôi .

-Vậy có mỗi chúng ta đi tìm thôi sao ?

-Không . Có cả Huyết Tà, Bắc Hải, và Mộng Dụ nữa .

-Hắc Hổ thì sao ?

Dạ Nhãn lắc đầu :

-Hắn thì không phải là mẫu người thích tìm kiếm . Hắn thích phá hoại hơn, hai tên Vô Ảnh và Hắc Hổ như nhau, thích phá hoại mọi thứ .

-À ! – Bạch Nhật hỏi – Vô Ảnh bây giờ đâu rồi ?

-Hắn đang thực hiện nhiệm vụ của riêng hắn . Chỉ có hắn với Thiên Ma biết là hắn đang làm gì .



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 5 phút và 52 giây -----

Gió lặng lẽ và thoáng qua trên Lạc Nhật Trấn .

Vô Ảnh bước đi . Hắn chẳng mảy may nghĩ tới chuyện khác, ngoại trừ hướng ánh mắt nhìn thẳng về phía trước .

Hắn lững thững bước đi . Đôi chân có vẻ mỏi mệt, đôi mắt hắn lờ đờ như buồn ngủ . Nhưng chỉ Vô Ảnh mới biết mắt mình đang lờ đờ buồn ngủ, vì khuôn mặt hắn đang bị che khuất bởi mũ trùm của áo khoác .

Và hắn vẫn mặc áo khoác màu đen . Hắn chẳng quan tâm gì tới cái chuyện Bất Kiếp Viện đang nổ bùm xùm từ cái miệng của bàn dân thiên hạ . Đối với Vô Ảnh, những lời nói ấy không có ý nghĩa . Có thể gọi là không tồn tại, vì trong đầu óc của Vô Ảnh, điều đó không làm hắn bận tâm .

Hắn chỉ quan tâm tới nhiệm vụ mà Vọng Quái đã truyền đạt lại cho hắn . Vô Ảnh thở dài, tên Thiên Ma này thật lắm chuyện , bắt Vô Ảnh làm việc, trong khi Thiên Ma đang tha hồ vui vẻ với Hắc Băng ở Tích Vũ Thành , thì Vô Ảnh phải đi làm việc . Nhưng dù sao, kết hợp với đi chơi cũng được . Đối với Vô Ảnh, nhiệm vụ này cũng chẳng quan trọng đối với hắn lắm, nên làm được thì làm, không làm được thì thôi .

Và Vô Ảnh cũng chẳng thèm để ý tới ánh mắt soi mói và lấm lét của người dân đi lại trong thị trấn . Người ta chú ý tới thanh kiếm buộc bằng vải trắng , tấm vải loang lổ những vệt màu đỏ thẫm . Và Vô Ảnh cũng không biết là có vài người vệ binh đã bắt đầu để ý tới hắn . Cách ăn mặc quá bí hiểm như thế kia thì thử hỏi ai mà không nghi ngờ cho được ?

Vô Ảnh đi qua một hàng bán bánh , hắn thấy một đôi cha con đang mua hàng . Người cha cao và hơi gầy, đứa con thì mới chừng có năm sáu tuổi . Cả hai người họ đều mặc những bộ quần áo bạc màu và có vài vết vá nho nhỏ . Xem chừng không hẳn là một nhà nghèo, nhưng chắc chắn không phải thuộc hàng dư giả tiền bạc .

Vô Ảnh chú ý, hắn dừng lại và cố gắng nghe từng lời nói của hai cha con .

-Cha ơi ! Mua cho con bánh bao ! Bánh nhân thịt nhé !

Người cha hơi ngập ngừng, nhưng anh ta vui vẻ cười :

-Ừ…được rồi !

Người cha ấy mua hai chiếc bánh . Một cái đứa cho con, một cái thì để lại, không ăn, anh ta cho vào túi .

Đứa con thấy vậy, nó nói :

-Cha không ăn sao ?

-Không . Cha không đói .

-Thế cho con nhé !

-Không được . Cái này để phần mẹ nữa .

-Vậy à ? Thế thì cha ăn của con này !

Đứa bé bẻ một nửa, rồi nó đưa cho cha mình .

-Cha ăn đi !

Người cha cười, rồi anh ta cầm lên , tay kia xoa đầu đứa bé :

-Ngoan lắm !

Đôi mắt khép hờ, Vô Ảnh nhìn theo bóng của hai cha con ấy . Hắn thấy ánh mắt vui lắm . Mua cái ăn cũng phải lo, nhưng tại sao họ cười tươi thế ?

Vô Ảnh nghĩ lại, hắn đã bao giờ cười chưa ?

Không biết…

Vô Ảnh không biết . Hắn chẳng bao giờ nghĩ tới điều đó, bây giờ tự hỏi lại, hắn thấy thật khó trả lời .

Hình như là đã từng cười rồi .

Vô Ảnh cứ nghĩ thế, hắn chẳng biết là mình đã ra khỏi Lạc Nhật Trấn . Chân hắn cứ bước mà đầu óc hắn lại cứ nghĩ hình ảnh của hai cha con ban nãy . Cánh đồng cỏ trải dài trên bước chân của Vô Ảnh .

-Dừng lại !

Vô Ảnh ngước nhìn lên, một đội vệ binh, hông đeo kiếm, đang đứng trước mặt hắn . Người đội trưởng chìa tay ra :

-Rất mong các hạ thông cảm ! Xin trình giấy tờ tùy thân !

Vô Ảnh lẳng lặng rút giấy tờ ra . Các thành viên trong Bất Kiếp Viện đều được chuẩn bị một lô những giấy tờ giả để dễ bề hành động . Người đội trưởng vệ binh xem một lúc, hắn nhìn Vô Ảnh với một ánh mắt hoài nghi hơi lộ liễu .

-Được chưa ? – Vô Ảnh hỏi .

Người đội trưởng chẳng nói gì, hắn rút lưỡi gươm đeo bên hông ra, chĩa vào mặt Vô Ảnh :

-Các hạ chưa thể đi được ! Chúng tôi cần hỏi một số chuyện !

Vô Ảnh thở dài, hắn nói :

-Giấy tờ của tôi không hợp lệ hay sao ?

-Rất hợp lệ ! Nhưng tại hạ cần hỏi các hạ một số chuyện, và mong rằng các hạ sẽ không từ chối ! Việc tại hạ làm, đều có mục đích cả !

Vô Ảnh ngán . Hắn thở dài . Rồi hắn quay gót :

-Thì đi !

Tên đội trưởng hơi ngạc nhiên, trước giờ chưa có ai lại ngoan ngoãn như thế . Đối với mọi người bình thường, nếu bị hỏi han kiểu này thì còn gân cổ cãi nhau chán chứ chưa đợi tới chuyện đem về doanh trại để thẩm tra .

Vô Ảnh bị lính vệ binh tháo thanh kiếm mà hắn đeo trên lưng xuống . Vô Ảnh cũng chẳng phản kháng lại gì . Hắn cứ để vệ binh dẫn đi .

Đi được một quãng, thì một người vệ binh đi tới, tay cầm chiếc thương dài, anh ta đang làm nhiệm vụ tuần tra . Người vệ binh đi qua đám vệ binh đang áp giải Vô Ảnh . Anh ta nói :

-Chào đội trưởng !

-Ừ ! Đi tuần cho tốt !

-Vâng . Tôi sẽ…

Giọng nói ấy bị cắt ngang bởi một tiếng kêu . Im lặng, và những người vệ binh hướng ngay ánh mắt về Vô Ảnh .

Người lính vệ binh ban nãy đã bị cắt cổ . Một vết cứa rất sâu trên cổ anh ta . Tay của Vô Ảnh đang niệm thuật và giống như đang cầm một thanh kiếm vô hình vậy .

Những người vệ binh tản ra, bao vây lấy Vô Ảnh .

-Ngươi…đã làm gì cậu ta ? – Tên đội trưởng vệ binh luống cuống .

-Một nhát cắt … rất đơn giản .

Tên đội trưởng không lý giải nổi vì sao trên tay Vô Ảnh không có vũ khí, mà sao lại có vết cắt cổ ? Và…

Vô Ảnh ra tay lúc nào ?

-Bắt lấy hắn ! – Tên đội trưởng ra lệnh .

Vô Ảnh nhảy vút lên không trung, hắn thoát ra khỏi đám vệ binh đang định bu vào bắt hắn .

-Bắt lấy hắn ! – Tên đội trưởng lại gào lên .

Vô Ảnh xoè rộng bàn tay, rồi đẩy về phía trước, một trận gió lớn nổi lên, thổi về phía những người lính vệ binh .

Những người vệ binh thấy bụi cay xè mắt, nhưng rốt cuộc cũng chỉ có thế, họ chẳng làm sao cả .

Một trận mưa lá rơi xuống vì sức gió vừa rồi .

Một người lính cầm kiếm lên, anh ta định chạy tới thì thoáng thấy một chiếc lá rơi vào tay mình .

Người lính hét lên, chiếc lá như lưỡi dao, cắt đôi bàn tay của anh ta . Chưa kịp hoàn hồn thì lá rơi xuống dày đặc, cả đám lính vệ binh chết sạch . Những chiếc lá mỏng thấm đầy máu .

Tên đội trưởng vệ binh đa may mắn thoát khỏi đám lá giết người đó . Nhưng mặt hắn cũng đã đầy những vết xước, bộ áo giáp hắn mặc cũng bị lá cắt ra thành nhiều mảnh .

-Ngươi là ai ? – Tên đội trưởng thở hổn hển .

-Vô Ảnh của Bất Kiếp Viện .

Tên đội trưởng cứng người, hắn thấy bụng mình sôi lên và tưởng như muốn vỡ tung vì sợ hãi . Những kẻ của Bất Kiếp Viện đánh cả thần linh, thì hắn là cái thá gì ?

Tên đội trưởng quơ quào dưới mặt đất, hắn vớ được cây thương ban nãy, hắn chẳng còn gì để mất, cùng lắm là chết , hắn phi cây thương về phía Vô Ảnh .

Vô Ảnh vẩy tay sang, cây thương đi theo chiều tay của hắn, đâm thủng một thân cây cổ thụ .

Tên đội trưởng quyết liều ván này, tay cầm vững kiếm, hắn lao vào Vô Ảnh .

Vô Ảnh lạnh lùng vung tay, một luồng gió khác, cuốn đi cả lá , kiếm vào trong nó, xoáy tròn về phía tên đội trưởng .

Một cây cổ thụ lâu năm, thân to đến mười người ôm không xuể nổ tung . Từng mảng thân cây bay lên không trung rồi rơi lả tả xuống đất .

Tên đội trưởng đứng im, khuôn mặt hắn dại đi và không còn nhận thức . Đôi mắt không chớp, những giọt mồ hôi chảy dài xuống cằm của hắn .

Vô Ảnh cầm thanh Hắc Kiếm của mình lên, đeo vào lưng . Hắn tiến tới tên đội trưởng đang trơ ra như tượng đá . Vô Ảnh nói :

-Ta căm thù những đứa nào dùng trường binh .

Và kể cả bọn đi theo chúng…

…hôm nay tạm tha cho ngươi .

Tên đội trưởng vẫn đứng trơ thổ địa ra đó , hắn chẳng nhúc nhích gì cả .

Vô Ảnh lại bước đi . Trong đầu hắn lại tự hỏi…

Đã bao giờ hắn cười chưa ?



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 8 phút và 41 giây -----

-Mời Hàn bang chủ dùng trà ! – Cái giọng khục khặc nhưng đon đả của Thất Hiền Sứ Giả mời Ngài Hàn .

Lã Vân hơi khó chịu một chút, từ nãy giờ, Sứ Giả cứ toàn mời và nói chuyện với Ngài Hàn . Trong khi lão ta lại như chẳng thấy Lã Vân đâu cả, thậm chí không thèm cả đáp lại lời chào của y . Nhưng thôi, Lã Vân không phải là người chấp nhặt .

Lã Vân nhìn quanh , nhà của ông già Sứ Giả này đúng là một thứ đáng xếp vào loại khó hiểu . Sàn nhà lát bằng đá màu trắng xám, trơn bóng và đủ các đường nét hoa văn khá cầu kỳ . Và Lã Vân đang cố tăm tia xem miệng của Sứ Giả đã gãy mất cái răng nào chưa, sàn trơn thế này thì ngã gãy răng là chuyện dễ hiểu . Những cây cột bằng gỗ láng quánh màu cánh gián, được chạm trổ những hình vẽ khá tinh vi và sống động . Như cái cột gần nhất, Lã Vân có thể nhìn thấy một bức tranh phong cảnh Kiếm Tiên Hồ được đục đẽo rất khéo . Ánh nắng vàng của buổi chiều chiếu vào từng thớ gỗ, làm hằn lên những bức tranh được đẽo gọt hết sức kỳ công của những người thợ mộc .

Nhưng không chỉ có phong cảnh Kiếm Tiên Hồ . Có lẽ Sứ Giả muốn người ta thấy phong cách thưởng thức nghệ thuật không giới hạn của mình nên cho đục đẹo, khắc rất nhiều phong cảnh lên những cây cột . Nào là cảnh núi Bạch Hổ Lĩnh này, nào là cảnh sông Thặng Thuỷ này, nào là cảnh trên núi Ma Thiên Nhai này, mà Lã Vân cũng chẳng biết đấy có phải là Ma Thiên Nhai không nữa . Vì núi nào trông cũng hao hao núi nào . Nhà Sứ Giả đúng là một công trình , không , Lã Vân sửa lại, phải gọi là một mớ hỗn tạp nghệ thuật chen chúc nhau trong một khoảng không gian . Cái gì để nó đứng đơn lẻ thì đẹp, nhưng đem nó trộn vào những thứ khác lại thành ra buồn cười và lố bịch .

Thất Hiền Sứ Giả có một khuôn mặt dài như mặt ngựa . Hai môi thâm đem và xám ngoét, đôi mắt là một màu đục và trắng nhờ, nhợt nhạt, không hề có cảm xúc . Điều này trí ngược hẳn với cái khuôn mặt xinh như tiên của con lão ta – Doãn Ái . Bố thì xấu lại đẻ ra con đẹp . Chuyện bình thường .

Vợ Thất Hiền Sứ Giả đã mất từ lâu , cách đây chín hay mười năm gì đó . Và cũng đặc biệt khi mà ông già này không rửng mỡ lên mà lấy vợ kế như thằng già Khuất Bá . Nghe nói trước khi người vợ lâm chung, lão ta đã hứa sẽ nuôi nấng Doãn Ái và không bao giờ lấy thêm vợ nữa . Kể ra thì điều ấy cũng chẳng có gì đáng chê trách, nhưng lão làm thế nào mà biến Doãn Ái thành một con quỷ cái thế này thì Lã Vân thật chẳng đồng tình chút nào .

-Vậy là Hàn bang chủ muốn đến Kính Hồ Cư ? – Sứ Giả vuốt vuốt cái chòm râu ngắn cũn dưới cằm của mình .

-Vâng . – Ngài Hàn nói – Hàn Thuỷ muốn có một chỗ trên đó . Nhưng ngài thấy đấy, thật tình…chúng tôi không biết Độc Tâm có đồng ý hay không . Nên đành phải nhờ tới lời nói vàng ngọc của ngài vậy .

Thất Hiền Sứ Giả hỏi :

-Vậy bang chủ thật sự muốn có chỗ trên Kính Hồ Cư sao ?

Ngài Hàn nói :

-Vâng . Nhưng phải nói thật là…có chuyện .

-Ngài cứ nói . Không phải ngại .

-Nếu Sứ Giả đã nói vậy thì tôi cũng nói luôn . Hiện tại, Hàn Thuỷ chúng tôi đang rất cần mở rộng đất xuống phía Nam, giao thương buôn bán ở trên phía Bắc này đã đủ rồi, nên…

Lã Vân nhếch mép cười . Lần này thì Ngài Hàn không thể nói thật là có bọn Bất Kiếp Viện đang chuẩn bị xơi tái Kính Hồ Cư được . Thất Hiền Sứ Giả không phải là nơi để đặt một thông tin quan trọng như thế vào được .

Sứ Giả cười :

-Hàn bang chủ đây đã có đủ cả rồi còn gì nữa ? Sao phải tham lam thế ?

-Ngài biết đấy . Tất cả là vì tương lai con cháu mà…

Sứ Giả cười phá lên . Lão vỗ vai Ngài Hàn :

-Hàn bang chủ thật là…nhưng tiện thể đây, tôi cũng xin hỏi một câu thế này, không biết ngài có trả lời không ?

-Ngài cứ hỏi !

Thất Hiền Sứ Giả ghé gần vào, hỏi :

-Tôi nghe đồn thiên hạ nói rằng ngài buôn hàng “ cấm “ , có thật là như vậy không ?

Ngài Hàn trả lời :

-Ngài là chỗ tôi tín nhiệm, nên tôi cũng nói thật . Đúng là có chuyện đó .

-Và ngài muốn có đất ở Kính Hồ Cư là để vận chuyển nó về cho dễ dàng, từ đó có thể dễ dàng tuồn hàng vào trong Tổ Long , đúng không ?

-Không sai .

Lã Vân phải nể cái trí thông minh của lão già Sứ Giả . Đúng là Ngài Hàn không những muốn có đất ở Kính Hồ Cư để liên kết với Độc Tâm , chống lại Bất Kiếp Viện mà mặt khác, ngài muốn dùng cái nơi ấy làm bàn đạp để ngài tuồn hàng vào trong Tổ Long về sau này . Đưa hàng “ cấm “ vào trong Tổ Long rất khó vì sự kiểm soát rất nghiêm ngặt của vệ binh . Trong khi Kính Hồ Cư lại là một nơi riêng của bang Độc Tâm, toàn bộ người bảo vệ nơi này là của Độc Tâm hết . Nếu có một đất trên này, thì Hàn Thuỷ chỉ có ngồi chơi xơi nước mà đợi những kẻ muốn có hàng từ trong Tổ Long chạy ra mua mà thôi . Kính Hồ Cư nằm ở miền Trung Đại Lục , có con sông chảy qua, ngay đằng sau là Ma Thiên Nhai, và càng tuyệt hơn nữa là có Minh Thú Chi Thành ở Ma Thiên Nhai, một hang động có rất nhiều các loại sản vật quý báu , và điều quan trọng nhất, là trong đó có quái vật, mà có quái vật, tức là có hàng “ cấm “ . Độc Tâm chiếm Kính Hồ Cư, nhưng lại không có khả năng lấy hàng “ cấm “ vì họ không có kinh nghiệm trong việc này . Cả Đại Lục, trong thế giới của bang phái, thì chỉ có Hàn Thuỷ và Bát Đỉnh Điện là có kinh nghiệm lâu năm trong nghề này . Hàn Thuỷ chỉ cần có được đất trên Kính Hồ Cư thì cái Minh Thú Chi Thành kia sẽ là miếng mồi béo bở chưa từng có .

Xem ra Thất Hiền Sứ Giả không thể đoán nổi là có tổ chức Bất Kiếp Viện đang định tấn công vào Kính Hồ Cư, nhưng lão già ấy lại đọc được thâm ý của Ngài Hàn .

-Tôi phải nói thật, bang chủ ạ . Tôi đúng là một người mang dòng máu Hoàng Đế, và thực sự là tôi có rất nhiều vây cánh , rất nhiều thế lực . Nhưng ngài hiểu không, những cái vây, những cái cánh ấy của tôi không phải là của tôi, nó không dính liền vào cơ thể tôi để cho tôi điều khiển . Những cái vây cánh ấy biết tự hoạt động, biết suy nghĩ, và thậm chí biết cả trở mặt . Đây hai người tâm giao, tôi nói nhỏ với ngài vậy . Ngài biết đấy, ngài có thể mở kỹ viện, sòng bạc, trốn thuế, có đất , cái đó tôi hoàn toàn có thể giúp được ngài . Nhưng cái chuyện hàng “ cấm “ , kỳ thực là quá khả năng của tôi . Ngài biết không, Nhân Tộc Ẩn Giả sẽ chẳng vui vẻ gì khi biết tôi cho ngài dùng đất để ngài buôn hàng “ cấm “ . Các vị trưởng lão Tổ Long cũng thế, đặc biệt là Hạ Phong, em họ tôi, cậu ta cũng sẽ mặt nặng mày nhẹ với tôi lắm nếu biết được chuyện này . Tôi phải nói thật, nó quá nguy hiểm . Không ! Ngài cứ bình tĩnh, để tôi nói hết ! Tôi tôn trọng ý kiến của ngài, nhưng mong ngài để tôi nói hết ! Thực tình, cái chuyện nguy hiểm ấy là nguy hiểm cho người của ngài, tôi biết Hàn Thuỷ có Cửu Diệu, có Thiết Thủ, có Tam Khách, và đặc biệt là có ngài , nên các ngài có thể buôn được những mặt hàng như thế . Nhưng ngài biết không, Độc Tâm liệu có chịu để yên cho ngài ăn cái Minh Thú Chi Thành ngon như vậy không ? Tôi mặc dù là người chỉ có nghĩa vụ là giúp đỡ cho ngài, người của ngài có chết thì cũng chẳng liên quan gì tới tôi . Nhưng cái nguy hiểm ở đây là sự tín nhiệm, Hàn bang chủ ạ . Tín nhiệm, ngài hiểu không ? Các vây cánh của tôi sẽ đứt hết, họ không muốn dây dưa tới một người buôn bán hàng “ cấm “ , họ sợ tai tiếng, và tôi sẽ dần đứt vây, gãy cánh, tôi không thể bay, tôi không thể bơi được nữa . Tôi là một người dễ tính, tôi không phản đối gì chuyện các ngài buôn hàng “ cấm “ cả . Kẻ nào có sức mạnh, thì có thể dùng nó, và minh chứng là rất nhiều cao thủ đã, đang sử dụng hàng của ngài . Nhưng ngài hiểu cho…cái tôi cần bây giờ là danh dự . Những tay thủ cựu của Tổ Long là thứ để tôi mua danh dự, nên tôi không thể làm mất được . Thời buổi này, muốn có danh dự, cũng phải mua, ngài hiểu điều đó hơn ai hết mà !

Lã Vân hơi ngạc nhiên . Lão già này ăn nói rất hoạt bát và có lý, khác hẳn với lời giới thiệu không mấy tốt đẹp của Ngài Hàn trước khi đến đây .

Ngài Hàn im lặng một lúc, ông đang suy tính . Nhưng dường như đã nghĩ chán, ông nói :

-Không . Thật ra thì…ngài sẽ có phần .

Mắt Thất Hiền Sứ Giả hơi nhướn lên một chút, nhưng hạ xuống ngay, nhanh đến mức không ai thấy, nhưng điều đó không thể nào thoát khỏi mắt Lã Vân .

“ Cá cắn câu rồi , rốt cục nói dông dài cũng chỉ là muốn chia phần ! “ – Lã Vân cười thầm .

-Ngài Sứ Giả, tôi đến đây, tức là tôi đã có sự chuẩn bị cho cái sự không chấp thuận của ngài . Vậy nên, chúng ta sẽ có một cái gọi là trao đổi nho nhỏ ? Ngài đồng ý chứ ? – Ngài Hàn cười .

-Tôi đã nói rồi, chuyện này không thể, nó vượt quá khả năng của tôi .

-Không . Ngài hãy để tôi phân tích, thế này, hiện giờ Hàn Thủy đang có một vị trí lớn trong Tổ Long . Tôi mặc dù chỉ là thành viên danh dự, nhưng sức của tôi tới đâu, ngài hiểu rõ .

-Ngài dụ dỗ tôi bằng cái chức danh trong vị trí lãnh đạo Tổ Long sao ? – Sứ Giả hơi khinh khỉnh lời đề nghị ấy của Ngài Hàn .

-Đúng . Tôi đang dụ ngài bằng cái chức danh ấy . Hiện giờ , tuy là ngài đã thân quen rất nhiều thế lực, nhưng ngài chưa thể danh chính ngôn thuận mà vào bàn luận việc các vị trưởng lão của Tổ Long được . Và ngài đã nói, vây cánh của ngài chưa gắn liền với thân thể của ngài, thì có một vị trí trong Tổ Long chẳng phải là thứ để gắn nó rất chặt sao ? Ngài không những nhờ bọn họ, mà bọn họ cũng sẽ phải nhờ ngài, đồng tiền đưa qua, bát cháo đưa lại . Và…

Ngài Hàn thì thầm :

-…chẳng phải tham vọng của ngài là muốn xây dựng lại dòng họ Võ Thái hùng mạnh hay sao ?

Thất Hiền Sứ Giả hơi điếng người . Ngài Hàn đã nói trúng tim đen của ông ta . Mặc dù là người có thế lực, nhưng lão có thế lực là dựa vào người khác, thực sự lão muốn bản thân mình phải là người có thế lực, có thể điều khiển nó, lão không thích dựa vào người khác, nó không tự nhiên . Và Thất Hiền Sứ Giả vẫn muốn xây dựng lại một dòng họ Võ Thái lớn mạnh , tiếc là lão chưa đủ sức, và vấn đề lớn nhất là chưa có con trai .

Ngài Hàn nói tiếp :

-Và các vị trưởng lão Tổ Long cũng không dám từ chối ngài đâu . Vì họ biết tôi buôn hàng “ cấm “ .

-Vậy là bang chủ mượn cái danh của tôi để gây sức ép với họ sao ?

-Không phải . Mà là vì, chính họ cũng đã từng mua hàng của tôi .

Thất Hiền Sứ Giả nheo mắt :

-Thật sao ?

-Nếu ngài chịu khó đàm đạo với em họ của ngài, Hạ Phong Tướng Quân, thì ngài sẽ hiểu vì sao tôi lại có thể tự tin đến nhờ ngài giúp đỡ .

-Vậy tại sao ngài lại nương nhờ vào lời nói của tôi ?

-Đơn giản là ngài có quan hệ với Độc Tâm .

Sứ Giả lúc này mới để ý tới Lã Vân to chình ình từ nãy giờ mà lão không thèm để mắt tới . Lão hỏi :

-Đây có phải là Lã Vân không ?

-Vâng . – Lã Vân nhã nhặn đáp . Bây giờ lão Sứ Giả mới hỏi tới y .

-Cậu khá lắm . Biết được là tôi có quan hệ với Độc Tâm .

Rồi Sứ Giả quay sang Ngài Hàn :

-Vậy…nếu sự việc đã thế, thì ngài…

-Ngài yên tâm, ngài sẽ không phải chịu thiệt đâu .

-Thế còn, chuyện của Doãn Ái và Hàn Phi…

Bây giờ mới là lúc vào vấn đề chính yếu của cuộc nói chuyện chán ngắt ngày hôm nay . Lã Vân tỉnh hơn một chút . Vừa lúc ấy thì con Doãn Ái đã từ trong nhà đi ra . Vừa khéo thế ! Cái mặt đĩ thoã của nó làm Lã Vân muốn nôn ra một bãi xuống cái mặt sàn đẹp ngời ngời này .

-A ! Con gái ! – Sứ Giả cười .

-Cha ! A ! Có cả cha tới nữa !

“ Cha “ ở câu nói thứ hai của Doãn Ái không ai khác là Ngài Hàn . Mẹ kiếp ! Chưa ra ngô ra khoai đã đòi nhận Ngài Hàn làm bố chồng rồi ! Mắt Ngài Hàn long lên như sắp bốc lửa, nhưng với sự kiên nhẫn đáng khâm phục, cái mặt của ngài không nổ tung mà xẹp ngay xuống, đã vậy ngài còn cười lớn :

-Ôi ! Con gái ! Lâu rồi không gặp, ra ta ngắm con chút nào ! Càng ngày càng xinh ra !

Doãn Ái tưởng thật, ả ngúng nguẩy chạy ra sau lưng Ngài Hàn , bóp vai ông :

-Cha tệ quá ! Sao không đến nhà con chơi thường xuyên ?

-Ta bận việc quá ! Có lỗi với con, có lỗi với con rồi !

Doãn Ái ôm lấy cổ Ngài Hàn , ả hôn vào má của ngài .

-Như thế là không được ! Con ghét cha lắm !

Lã Vân quay ra sau, và y cười sặc sụa , tất nhiên là tay y đã che miệng . Không ai để ý tới y cả . Lã Vân chết cười mất ! Ngài Hàn không thể nghĩ là có ngày con đĩ Doãn Ái hôn vào má mình .

Ngài Hàn nhắm nghiền mắt , cái đầu ngài muốn nổ tung ra . Nhưng ngài vẫn cười :

-Ta biết rồi ! Biết rồi !

Doãn Ái quay sang Lã Vân :

-A ! Lã Vân ! Sao không qua nhà ta chơi , đệ giận ta rồi sao ?

Một cái vả vào mặt là rất xứng đáng với con đĩ này . Nhưng Lã Vân cũng là một diễn viên kịch có hạng, hắn đáp :

-Tiểu đệ bận việc . Quá nhiều việc . Thất lễ với tỷ tỷ rồi !

-Ngài thấy đấy ! – Sứ Giả cười lớn – Con bé nhà tôi ngỗ ngược lắm ! Nó chẳng nhường ai cái gì đâu !

Ngài Hàn nói :

-Vậy…

Không để Ngài Hàn nói hết, Sứ Giả đã cướp lời :

-Hàn Phi và Doãn Ái, như vậy là được rồi . Chỉ còn chờ quyết định của ngài thôi .

Và đúng như kịch bản, Ngài Hàn chẳng có lý do gì mà từ chối :

-Tất nhiên rồi, đó là chuyện đương nhiên mà ! Giờ này Hàn Phi đang có việc, khi nào về, tôi sẽ nói với nó sau ! Mà chắc là Hàn Phi cũng đồng ý thôi !

Thất Hiền Sứ Giả hơi nheo mắt một chút .

Ngài Hàn đã thấy đầu của mình sắp nổ tung đến nơi nên đứng dậy ngay :

-Bây giờ , tôi còn chút việc .Thời giờ không đợi người . Chỉ mong Sứ Giả giúp đỡ…

Vừa nói đến đó, Doãn Ái nói ngay :

-Giúp gì vậy cha ?

Ngài Hàn và Lã Vân đã nhận ra đôi mắt mở to của Doãn Ái . Thất Hiền Sứ Giả cũng thấy đứa con gái mình không cẩn trọng chút nào .

-Vâng ! – Sứ Giả cười – Tôi sẽ cố gắng !

-Vậy cáo từ ! Chào con gái nhé ! – Ngài Hàn đon đả chào Doãn Ái .

-Chào cha ! – Doãn Ái cười .

Thất Hiền Sứ Giả nhìn theo bóng Ngài Hàn đang ra khỏi nhà mình . Doãn Ái đứng bên cạnh , nói :

-Vậy là cha đồng ý cho con cưới Hàn Phi rồi ?

Sứ Giả bực mình :

-Cưới à ! Mày lớn ngần này mà ngu quá thể !

Doãn Ái bực mình, ả không thích lời nói ấy . Nhưng ngày nào ả cũng phải nghe mấy lời này nên quen rồi .

-Lão Hàn Thuyên ấy mà chịu để cho mày cưới Hàn Phi thì tao đến chịu ! Mày lăng nhăng suốt ngày như thế , thì thử hỏi xem lão ta có muốn con trai lão cưới mày không ? Mà ai bảo mày phọt ra là “ giúp đỡ “ ? Mày có biết lão Hàn Thuyên và đặc biệt là thằng cáo già Lã Vân đã nhận ra mày hám tiền rồi không ? Sau này nó sẽ đánh vào cái điểm yếu đó của tao ! Đồ ngu !

Doãn Ái nuốt nghẹn, ả không nói gì , chỉ lẳng lặng đi vào nhà .

-Tao cũng chán ngán mày lắm rồi, Ái ạ ! Chẳng qua rằng , mày là đứa duy nhất mang theo dòng máu Hoàng Đế, chứ nếu có đứa khác, tao đã tống mày vào kỹ viện từ lâu rồi !

-Thì cũng như cha vậy thôi ! Cha cũng muốn có một đứa con trai để mang cái họ Võ Thái chứ gì ?

Thất Hiền Sứ Giả cáu, lão chạy lại, kéo Doãn Ái và vả một cái tát rất kêu vào mặt Doãn Ái .

-Con khốn !

-Cha là kẻ thất hứa ! – Doãn Ái gào lên – Cha chỉ quan tâm tới cái danh của mình mà thôi ! Còn mẹ thì cha bỏ mặc !

Thất Hiền Sứ Giả định vung tay lên nữa, nhưng lão dừng lại trước khuôn mặt của Doãn Ái .

Lão tức tối không chịu nổi, đứa đứng trước mặt lão đang mang dòng máu Hoàng Đế, dòng máu của thần thánh . Lão gầm lên :

-CÚT !

Doãn Ái đi vào trong, và không ai thấy được mắt của ả đang khóc .

Nhưng Ngài Hàn đã trông thấy tất cả . Ông đứng trên một mái nhà đối diện, và thấy mọi việc ở cửa nhà Thất Hiền Sứ Giả .

Lã Vân đứng cạnh, y hỏi :

-Vậy bác cần xem cái này sao ?

Ngài Hàn thở dài :

-Xem ra chúng ta vừa được xem một bộ mặt khác về Thất Hiền Sứ Giả . Có lẽ lão già này không thực sự thuỷ chung với người vợ đã khuất của lão lắm đâu…

-Bác nghĩ sao ?

-Người cha là tấm gương mà đứa con soi vào, vấn đề là cái gương mà Doãn Ái soi vào đã bị bẩn . Xem ra chính lão già này đã biến Doãn Ái thành một con đĩ .

-Vậy lời đồn lão già này thường đi kỹ viện là đúng ?

-Không sai . Xem ra dòng máu Hoàng Đế làm lão điên cuồng phải tìm cho được một đứa con trai . Thậm chí đứa con ấy có mẹ là gái điếm . Lão già này đúng là điên thật rồi .

-Vậy chúng ta đã đánh giá sai về Doãn Ái sao ?

Ngài Hàn quay lại :

-Có lẽ là thế … thằng đàn ông sinh ra thì chẳng biết nó sẽ làm gì, nhưng có một điều chắc chắn là không một người phụ nữ nào sinh ra để làm một con điếm cả .

Lã Vân nhìn xuống, y suy nghĩ mãi về những giọt nước mắt của Doãn Ái . Y tự hỏi Doãn Ái đã khóc như thế bao nhiêu lần rồi ?

Y quay đi và bước theo Ngài Hàn .



Xích Vân thấy đang đi trong một cõi xa xăm . Từng cảnh vật mờ mờ hư ảo trôi qua trước mắt y .

Có hình bóng một cô gái Vũ tộc, hắn muốn níu kéo lại . Nhưng tay y không với tới được .

Rồi khoảng không gian hư ảo đưa Xích Vân tới một chỗ, toàn một màu đen, chẳng nhìn thấy gì cả .

Có một ánh sáng duy nhất, Xích Vân thấy một kẻ, tay cầm kiếm, cười man rợ :

-Các người xứng đáng phải chết lắm !

Thanh kiếm vung xuống .

-KHÔNG ! – Xích Vân bật dậy, thở hổn hển .

Tiếng thét của y vang động . Và một cô gái ngồi cạnh y vừa mới thiếp đi cũng giật mình , cô ta đỡ lấy Xích Vân :

-Anh tỉnh rồi à ?

Xích Vân nhìn kỹ lại, y bắt đầu có ý thức sau một cơn mơ dài . Trước mặt y là một cô gái Tiên Thú, tóc màu nâu, và y đã nhận ra đó là Diêu Linh .

Xích Vân thấy đau đầu kinh khủng, y rên lên :

-Sao lại…đây là đâu ?

-Anh đã bất tỉnh được gần một ngày rồi đấy !

Xích Vân ngó ra ngoài cửa sổ, trời đã tối mịt và chỉ còn ánh trăng vời vợi trên kia đang chiếu ánh sáng hư ảo xuống khuôn mặt của y .

-Chỗ nào đây ? Sao tôi lại ở đây ?

Diêu Linh định nói thì có tiếng chen vào :

-Chính cậu mới cần trả lời câu hỏi đó .

Xích Vân ngó ra , một cô gái xinh đẹp tuyệt trần, trông mới khoảng mười chín đôi mươi . Y nói :

-Cô là…

-Cậu bất tỉnh đến nỗi không nhận ra là đã gặp tôi tối qua sao ?

Xích Vân nhớ lại, hôm qua y đã làm gì ?

Rồi y nói :

-Ẩn Giả…

Diêu Linh nói :

-Ẩn Giả đã đưa anh về đây . Hôm qua, tôi bắt gặp anh ở ngoài Tích Vũ và…

Ẩn Giả cắt ngang :

-Diêu tiểu thư ! Phiền tiểu thư ra ngoài một chút được không , tôi muốn hỏi cậu ta một số thứ …

Diêu Linh hướng ánh mắt ái ngại về phía Xích Vân, rồi cô đứng dậy, ra khỏi phòng .

Ẩn Giả kéo cái ghế, ngồi đối diện với Xích Vân , bà nói :

-Cậu uống thuốc đi ! Cơ thể cậu đang bị Tà Khí xâm nhập quá nhiều, cần phải điều tiết !

Ẩn Giả đưa cho Xích Vân bát nước thuốc màu nâu, mùi thuốc bốc lên làm Xích Vân khó chịu . Nhưng y làm một hơi cạn sạch .

-Bây giờ … - Ẩn Giả nói - …cậu hãy trả lời tôi một số câu hỏi . Được chứ ?

Xích Vân không nói gì .

-Cậu có phải là thủ lĩnh của Bất Kiếp Viện không ?

-Không…

-Cậu đừng chối . Hôm qua, cậu đã đánh nhau với một kẻ tên là Thiên Ma, đúng không ?

-Tôi chẳng biết tên nào là Thiên Ma cả ! – Xích Vân cáu sườn .

-Cậu biết tên đó hơn ai hết . Và chính hắn cũng nói với tôi cậu là thủ lĩnh Bất Kiếp Viện .

-Bà không có bằng chứng !

Ẩn Giả kéo tay Xích Vân, bà vén tay áo Xích Vân lên, chỉ vào những vết xăm màu đen :

-Thế đây là cái gì ?

-Tôi đã xăm ! Được chưa ?

-Đó không phải là vết xăm, không hề có bất cứ một nét vẽ nào cả . Chỉ có chú ấn mới để lại trên cơ thể những thứ như thế này . Và đây là Cấm Môn Quan, có đúng không ?

Xích Vân cứng miệng, y không biết nói gì .

-Tôi hỏi lại lần nữa…

…cậu là ai mà có được những chú ấn của Cấm Môn Quan ?

…có phải cậu là Thiên Tử Uất Hận Thành không ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Đế Kiếm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook