Thiên Đế Kiếm

Quyển 1 - Chương 13

Get Backer

31/07/2014

Xích Vân ngáp dài, chiếc xe ngựa cuối cùng cũng đã dừng lại .

-Tích Vũ Thành đây rồi ! – Diêu Linh reo lên vui mừng .

Một chặng đường dài mệt mỏi . Bác đánh xe vén tấm rèm, nói vọng vào trong :

-Đã tới Tích Vũ Thành rồi các vị !

Mọi người trong xe bắt đầu lục tục xuống . Xích Vân và Diêu Linh xuống sau cùng .

Người đông không thể tả nổi . Tích Vũ Thành xưa nay im ắng giờ náo nhiệt hơn bao giờ hết . Từng dòng người hành hương đang đổ vào Tích Vũ Thành .

Tích Vũ Thành không hẳn là “ thành ” , nó vốn chỉ là một khu rừng lớn . Không hề có bất cứ tường đá hay gì bao quanh . Người Vũ Tộc không thích lối xây nhà kiểu công phu và dùng nhiều nguyên vật liệu như người Nhân Tộc . Nhà cửa chủ yếu được xây dựng bằng gỗ, mái lợp bằng cỏ , vì Tích Vũ Thành vốn là một khu rừng lớn, tán lá rậm rạp , hơn nữa khí hậu ôn hoà quanh năm nên không sợ mưa tới đầu, nắng tới mặt . Vậy nên người tộc Vũ không có sở trường về mặt kiến trúc .

Xích Vân uể oải nói :

-Có lẽ tôi phải ngủ một giấc mới khoẻ người được .

Diêu Linh thấy đã đến lúc nên đi, dù sao ngồi cạnh cái anh chàng này vài ngày vừa rồi cũng làm cô cảm thấy thú vị .

-Chúng ta chia tay nhau ở đây vậy – Diêu Linh nói - Hẹn gặp lại anh sau .

-Cô có nơi nào cố định không ?

-Có . Tổ Long Thành Tây, đến đó tìm tôi . Vậy , chào nhé ! Biết đâu tôi và anh lại gặp nhau vào đêm lễ hội thì sao ?

-Tôi cũng mong vậy . Thôi, chào nhé !

Xích Vân và Diêu Linh tạm biệt nhau, dù sao thì Xích Vân cũng sẽ sớm gặp lại cô gái này, nhanh thôi . Bởi vì y muốn gặp mà .

Xích Vân rảo bước trên con đường trong Tích Vũ Thành, đường trong Tích Vũ Thành thực ra là đường rừng . Thế nên đường đi trong Tích Vũ bé và hẹp hơn đường ở Kiếm Tiên . Đã vậy , người đông và chật khiến Xích Vân đôi lúc phải nép người lại mới đi được .

Những hàng quán đã mọc lên như nấm . Mùa lễ hội này, kinh doanh là chuyện đương nhiên . Tuy thế, chỉ có những hàng quần áo là khiến Xích Vân để ý , bởi vì trình độ thêu thùa, may mặc của người tộc Vũ chỉ gói gọn trong một chữ : tuyệt ! Người tộc Vũ được trời phú cho một đôi mắt tinh nhanh để họ nhìn thấy mục tiêu mà bắn tên và đôi mắt ấy lại có thẩm mĩ . Đôi tay của họ dùng để kéo dây cung và rất điêu luyện trong lựa đường kim mũi chỉ .

Ngắm mãi, cuối cùng Xích Vân cũng chọn cho mình được một cái áo khoác trắng, rất đẹp và rất vừa vặn với y .

Nhưng không hiểu sao, mắt của Xích Vân lại để ý tới cái áo khoác màu đen .

Nó làm Xích Vân nhớ lại một số chuyện .

Ngần ngừ mãi, Xích Vân mới lấy chiếc áo trắng, giá bảy ngàn ngân lượng . Hơi đắt, nhưng thôi, phung phí một chút có sao ?

Xích Vân đi vào ngõ cụt, cuối con đường ấy là một đám dây leo chằng chịt và có hai nữ vệ binh đang đứng canh, không hiểu là họ canh cái gì .

Nhưng kỳ lạ là có đám rất đông người đang ở ngõ cụt ấy .

Một người bước tới, các vệ binh hỏi :

-Cho xem giấy tờ tuỳ thân của các hạ một chút .

Người này đưa giấy tờ ra , hai vệ binh kiểm tra một lúc rồi họ cười :

-Mời vào ! Nhớ làm lễ trước Mẫu Thụ !

Con đường cụt ấy bỗng mở ra, những mớ dây leo chằng chịt thu lại, để ra một lỗ hổng, người đàn ông liền bước qua, rồi những cây dây leo ấy lại cuốn vào nhau, bít hẳn lối đi .

Đám người đằng sau đứng dồn cục, đông đúc, họ la ó phản đối hai nữ vệ binh làm việc quá chậm chạp . Thấy thế, một trong hai nữ vệ binh nói :

-Các vị thông cảm ! Hiện nay đang có lệnh truy nã tổ chức Bất Kiếp Viện khắp Đại Lục, bổn thành làm thế này cũng là vì sự an toàn của các vị .

Đám người bắt đầu xôn xao bàn tán, dù gì thì cũng đã có cái để giết thời gian trong lúc chờ đợi . Bất Kiếp Viện đang là chủ đề nóng trong suốt cả tuần nay . Người ta nói chuyện ấy chán tới mức độ giờ người ta thích thêu dệt câu chuyện về Bất Kiếp Viện nhiều hơn là tìm hiểu sự thật .

-Tôi nghe nói chúng có khả năng tới được Tuyệt Cực Địa đấy !

-Vớ vẩn ! Làm gì có chuyện đó ! Đến cả La Lạp, người chu du khắp thiên hạ cũng chưa bao giờ nói là đã thấy Tuyệt Cực Địa cả ! Đó là vùng đất của các vị thần !

-Vậy anh không thấy chúng làm gì đó ư ? Một đứa thôi mà giết gần ba trăm lính Thiên Lệ Thành, đã vậy lại còn hạ đo ván Hoả Thần Chúc Dung nữa !

Đám người nhao nhao lên tranh luận, vị nào cũng đỏ mặt tía tai cho rằng mình đúng . Có người còn nói rằng tên thủ lĩnh của Bất Kiếp Viện là một con yêu ma đội lốt người nữa mới sặc cười !

Đám người đang vơi bớt dần đi, từng người một đều phải xuất trình giấy tờ mới được bước qua cánh cổng bằng dây leo chằng chịt, thật là phiền phức .

Đợi mãi, đợi mãi, cho tới khi cái mặt của Xích Vân bắt đầu chảy xệ xuống vì buồn ngủ, thì cô gái vệ binh mới gọi :

-Anh bạn có vào không vậy ?

Thấy người ta nhắc, Xích Vân mới lật đật chạy tới , cô gái vệ binh nói :

-Cho tôi xem giấy tờ !

Xích Vân thò tay vào trong túi của mình, sau một hồi lâu, tay Xích Vân mới lấy được một thứ nham nham nhở nhở gọi là giấy tờ tuỳ thân . Tất nhiên không có gì lạ khi vẻ mặt của cô gái vệ binh cảm thấy khó chịu, bực nhất là người ta không chịu giữ cái vật bất ly thân của mình cho tốt, nhiều khi gặp phải những tờ giấy nhàu nát đến nỗi chữ lem nhem không thể đọc được, cô gái chẳng còn cách nào khác là phải từ chối không cho qua , mặc kệ người ta cáu gắt, buông lời chửi rủa, luật là luật .

Cô gái nheo mắt một chút, chữ vẫn còn đọc tốt chán . Tuy nhiên, giấy tờ của tên này có cái gì đó là lạ, cô không chắc, nhưng đúng là có cái gì đó . Cô gái vệ binh ngước nhìn Xích Vân, ánh mắt cô hồn lạnh lẽo, hết sức ghê rợn .

Xích Vân hơi lo lắng một chút, y mong cô gái đừng phát hiện ra cái giấy đó của y là giả . Phen này mà bị bắt thì lôi thôi rách việc lắm !

-Mời vào ! – Cô gái vệ binh nói .

Xích Vân thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng thì đã vào được Tích Vũ Thành . Những dây leo đầy gai chằng chịt bắt đầu mở ra, để lộ con đường phía sau, Xích Vân bước vào . Vừa vào xong, những cái dây leo ấy lại bít hẳn lối ra .

Điều đầu tiên Xích Vân cảm nhận được là hương thơm ngào ngạt của các loài hoa đang thi nhau chen chúc vào trong lồng ngực của y . Tiếng chim hót, tiếng chân người đi lại nhộn nhịp, ngày lễ Thanh Lâm đã gần kề .

Nhưng điều làm Xích Vân chăm chú nhất là vật ở trước mặt y .

Một thân cây đại thụ khổng lồ, nhìn lên không thể thấy đỉnh vì tán lá của những cây khác đã che khuất nó , lý do ánh sáng mặt trời không thể nào làm nơi đây trở nên nóng nực chính là vì cái tán lá của thân cây này . Nghe nói đỉnh của nó chạm lên cả mây, chỉ thua mỗi đỉnh núi Thiên Linh Sơn . Mặc dù có rất nhiều cách để bay, nhưng không hiểu sao lại chưa có một ai có thể bay lên tới đỉnh của cây đại thụ này .

Mẫu Thụ .

Tương truyền vào thời kỳ Hỗn Tam Giới, Mộc Thần Thanh Lâm thấy đại lục quá điêu tàn bởi những trận chiến liên miên giữa thần thuộc Thiên Giới và quái vật Ma Giới, vị thần này đã gieo một hạt giống đầu tiên xuống đất . Trải qua bốn thời kỳ lịch sử của Đại Lục, cái cây ấy lớn lên và trở thành Mẫu Thụ - cây lớn nhất trên khắp Đại Lục . Người tộc Vũ luôn tự hào về Mẫu Thụ, họ coi Mẫu Thụ là mẹ của mình nên Mẫu Thụ đã trở thành một thứ thiêng liêng , đáng để tôn trọng . Những lần hành hương về Tích Vũ Thành thế này, khách thập phương đều phải tiến hành làm lễ cầu nguyện trước Mẫu Thụ, đó là một nét tôn giáo đặc trưng của người tộc Vũ .

Xích Vân tiến đến Mẫu Thụ, y hoà vào đám người đang đứng chen chúc để chuẩn bị làm lễ . Ai nấy mặt mũi đều tỏ vẻ bực bội vì chưa được đến lượt mình cầu nguyện . Nghe nói cầu nguyện trước Mẫu Thụ, Mộc Thần Thanh Lâm sẽ mang tới phúc lộc cho bản thân và gia đình .

Tất nhiên là mọi lời cầu nguyện sẽ được gửi gắm, tuy thế, mọi lời cầu nguyện cũng sẽ trôi đi như gió . Nếu cứ đứng trước Mẫu Thụ mà cầu thì Xích Vân khỏi phải đi chỉa trộm nữa làm gì cho mệt – Xích Vân tự cười một mình .

Một người tộc Vũ già cả đứng trước mặt đám người , ông ta nói lớn :

-Yêu cầu mọi người làm lễ !

Tất cả mọi người đều quỳ xuống, tay chắp trước ngực và mắt lim dim như buồn ngủ . Xích Vân chưa từng làm lễ này bao giờ nên thấy thiên hạ làm thế nào, y sao chép như vậy . Xích Vân thấy hơi lạ khi thấy một mẹ đứng tuổi đang đung đưa thân mình theo lời nguyện của ông già tộc Vũ kia, hình như càng đưa mình, lời cầu nguyện càng linh nghiệm thì phải ?

Lời nguyện của ông già tộc Vũ cứ vang lên đều đều, chẳng ngắt quái gì cả, nghe chán òm . Kể cũng chán khi người ta cứ phải nói đi nói lại mãi một câu :

Người ở trên, người có thấy ?

Chúng con , những kẻ tội lỗi mang vết bùn vấy

Những kẻ lầm lạc mang trong lòng nỗi thù hận

Người hãy mang cho chúng con

Những dòng nước mát trong vắt tẩy rửa sạch tâm hồn

Đọc đến đó , ông già nhúng một cành lá vào trong bát nước ở trước mặt rồi vẩy về phía đám người cầu nguyện , Xích Vân cảm thấy những giọt nước đang len lỏi vào trong da thịt mình . Càng lúc, y càng thấy buồn ngủ, đôi mắt lờ đờ của y bắt đầu nhắm lại .

Tâm hồn chúng con luôn đau đớn

Xích Vân thấy một người đàn ông và một người phụ nữ, họ tựa vào nhau, tay run run cầm kiếm, sức của họ đã cạn .

Mang theo nỗi phẫn uất, sự đau khổ

Một cái bóng ở trước mặt hai người đó, cái bóng cười như điên như dại :

-Các người xứng đáng phải chết lắm !

Bởi sự ích kỷ, lòng tham lam, và sự phản bội đã làm chúng con mờ mắt

Cái bóng chém ngang thanh kiếm, máu bắn lên mặt đất, người đàn ông và người phụ nữ gục xuống .

Cầu xin người hãy cứu rỗi linh hồn chúng con

Xích Vân giật mình mở choàng mắt, cơn ác mộng ấy đã quay trở lại, y cố gắng xua đuổi nó ra khỏi đầu nhưng có lẽ bây giờ là không được .

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 4 phút và 30 giây -----

Đám người lục tục đứng dậy, bây giờ họ muốn thoát khỏi đây cho chóng để còn về lấy phòng trọ, chứ hết phòng thì thật là rách việc . Phải ngủ lại ở ngoài thành, đi lại khó khăn .

Xích Vân rủa thầm là mình nên đến đây từ sớm, dòng người đông đúc làm cho y muốn len cũng khó . Đã thế tiếng chào hàng còn làm cho y thấy điếc hết cả tai . Mẹ kiếp ! Chúng nó gào lên như là cháy nhà vậy !

Đi không biết bao nhiêu quán trọ rồi mà Xích Vân không tìm cho ra được một phòng trống . Tới đâu, y cũng chỉ nhận được cái lắc đầu : “Đã hết phòng ! Quan khách thứ lỗi ! “ . Mặc dù ở Tích Vũ Thành thời tiết luôn mát mẻ, nhưng lưng và mặt Xích Vân thì dầm dề mồ hôi . Tự nhiên trong đầu Xích Vân nổi lên một ý nghĩ hằn học là muốn cho những đứa đã thuê được phòng ăn đòn một trận thật đã . Nhìn vẻ mặt tươi vui của những người đang đi chơi trong Tích Vũ, Xích Vân có cảm giác họ đang chế nhạo y , nếu trong ngày hôm nay mà không tìm ra được phòng nào trống, y phải lôi một đứa nào đó ra chỗ vắng, dần cho nó một trận mới hả dạ !

Một quán trọ hơi nhỏ, chắc là cũng đã hết phòng, nhưng cứ vào thử, nhỡ đâu lại gặp may ! Xích Vân ngao ngán bước vào, y hỏi mà chẳng buồn nhìn người chủ quán :

-Còn phòng không ?

Trái với suy tính của Xích Vân, một tiếng cười rạng rỡ reo lên :

-Quan khách may mắn đấy ! Vẫn còn một phòng đây !

Xích Vân bừng tỉnh, y bỗng trở nên “ phởn ” một cách lạ thường . Đầu óc của Xích Vân như được khai thông, hai mắt của y nháy liên tục, tỏ vẻ mừng rỡ :

-Vậy sao ? Thế thì…

Chưa kịp nói hết thì một cánh tay đập rầm xuống mặt bàn kèm theo một đồng bạc sáng loá , và một tiếng hét khiến cả Xích Vân và ông chủ quán giật mình :

-ÔNG CHỦ ! CHO THUÊ PHÒNG !

Xích Vân quay sang và y xìu ngay mặt xuống . Chẳng ai khác lại là chính “ con nhỏ lắm chuyện “ Diêu Linh . Vừa mới thoát khỏi cô nàng được một canh giờ, đã chạm mặt ngay ở đây .

-Xin lỗi… - Người chủ quán ngập ngừng - …vị này đã thuê phòng trước rồi !

Lúc này Diêu Linh mới quay sang, vẻ mặt của cô cũng chẳng khác Xích Vân là mấy . Đi đến đâu cũng gặp cái thằng cha này ! Hắn ám mình suốt cả dọc đường ! – Diêu Linh bực bội .

-Này anh ! Hãy nhường con gái đi, tôi đã phải lặn lội mấy chục quán trọ rồi đấy !

Xích Vân cũng bực mình không kém , y đã phải lần mò, chui lủi và luồn lách như một con chạch trong suốt một canh giờ ! Cái sườn vẫn còn đau ê ẩm vì phải chen chúc, bây giờ nói nhường là nhường được chắc ? Xích Vân đã nhường cho Diêu Linh nhiều rồi, bây giờ không thể để cho “ con nhỏ lắm chuyện “ này lấn át mình được !

-Tôi đến đây trước rồi ! Cô lại tranh vào, thế là sao ? Cô tính đêm nay tôi phải ngủ ở ngoài đường chắc ?

-Anh thật là một kẻ ích kỷ ! Không nghĩ cho người khác sao ? Ông chủ ! Tôi đã trả tiền cho ông rồi đấy !

Ông chủ quán chẳng biết làm thế nào . Đối với một quán trọ nhỏ như ông, một đồng bạc quả là lớn . Nhưng nếu chỉ vì đồng bạc này mà đuổi anh chàng đi thì bàn dân thiên hạ người ta lại nói ông là kẻ tham tiền . Được lãi hôm nay , nhưng lỗ cả đời ! Nhưng nếu nhận lời anh chàng này mà từ chối cô gái cũng không ổn tí nào . Đáng lý ra cô gái phải đi, nhưng nghĩ lại, người ta cũng vất vả rồi, mãi mới tìm thấy một quán, giờ từ chối thì thật là …

Xích Vân bực không thể chịu nổi cái con nhỏ này . Nó lấn át y quá thể ! Mới lúc trước còn nói “ Có duyên thì gặp lại “ , bây giờ gặp lại y chẳng thấy duyên đâu, chỉ có cãi nhau là lắm ! Cách đây vài canh giờ , Xích Vân còn nuối tiếc vì y phải chia tay với một cô gái vui tính, giờ thì y lại bực mình với con nhỏ đanh đá này . Tính tình con người thật là thay đổi thất thường .

Thấy Xích Vân và Diêu Linh cứ đôi co nhau mãi, khách khứa lại cứ nhìn, ông chủ đành phải nói :

-Tôi có ý thế này .

Xích Vân và Diêu Linh ngừng cãi nhau, để xem ông chủ này giải quyết ra sao .

-Căn phòng còn lại rất may là khá rộng . Thuộc phòng tốt nhất, hai vị có thể ở chung một phòng đó , tất nhiên, chúng tôi sẽ dựng bức trướng lên để chia đôi phòng ra . Nếu hai vị đồng ý thì tôi sẽ cho tiểu nhị dọn dẹp, tất nhiên là giá sẽ phải cao hơn đấy !

Xích Vân và Diêu Linh toan cãi lần nữa, nhưng rồi cả hai lại thôi . Cũng được ! Không nghĩ ngợi nhiều, có bức trướng ngăn là được rồi, không đứa nào đụng đến đứa nào ! Còn hơn là chẳng có phòng !

-Vậy… - Ông chủ quán nói - … chi phí thì tính ra sao ạ ?

Xích Vân và Diêu Linh đồng thanh :

-Của ai , người nấy trả !

Rồi hai người lại quay sang nhìn nhau, mỗi người đều cảm thấy cái mặt của đối phương sao lại đáng ghét đến thế ! Phải cho ăn đấm một quả mới được !

-Vậy thì mời hai vị ! Tiểu nhị ! Dọn căn phòng lớn nhanh lên !

Một tiểu nhị khác dẫn Xích Vân và Diêu Linh, hai người chẳng thèm nhìn mặt nhau nữa . Mỗi người đều nghĩ rằng giá không có đứa kia thì cuộc sống này thật là đẹp .



Hàn Vệ đã hiểu ra vì sao mà hắn không thể phát hiện được tên đột nhập trong mấy ngày nay . Những viên thuốc đỏ au mà tên đột nhập đánh rơi được chiết ra từ nọc của con rết khổng lồ - bọn Ngô Công . Nọc của nó khá độc, tuy nhiên, nếu bị nhiễm một số lượng nhỏ thì nọc độc này chỉ làm chân khí trong cơ thể không thể vận hành được . Và đó chính là thứ mà vì sao tên đột nhập đã sử dụng những viên thuốc này . Người đều biết rằng, chân khí có tính rung động khi lưu chuyển trong cơ thể . Những cao thủ đã lợi dụng đặc tính này , họ phát ra cơ thể một luồng chân khí rất nhẹ, và vì rất nhẹ nên chân khí vô hình chứ không phát mãnh liệt như lúc sử dụng thuật . Luồng chân khí ấy có phản ứng với những vật cản, nó sẽ rung động, và sự rung động sẽ được phản hồi trở lại cơ thể, và gặp phải luồng chân khí khác thì nó cũng sẽ rung động như thế . Đó là lý do vì sao, những Kiếm Khách mù vẫn có thể chiến đấu được như thường, bởi vì họ có thể cảm nhận được sự vật qua cách dùng chân khí đó . Tuy nhiên, để có thể đạt được tới mức độ cơ thể cảm nhận được sự vật chỉ thông qua chân khí, phải có thời gian luyện tập khá công phu và bài bản . Hàn Vệ cũng có thể sử dụng được loại thuật này, loại thuật này so với trình độ võ công của hắn thì không có gì để nói . Nhưng tên đột nhập đã dùng loại thuốc này nên mấy hôm rồi Hàn Vệ phát chân khí nhưng chẳng cảm nhận được gì, vì chân khí của tên đột nhập đã không vận hành và đứng yên một chỗ .

Nhưng không cách này thì có cách khác, ngay từ hôm đầu tiên, Hàn Vệ đã để ý tới cái túm mạng nhện đen sì rơi trên cuốn sách , ban đầu hắn cũng nghĩ là do mạng nhện tự rơi xuống thật . Nhưng Hàn Vệ đã để ý thấy cái mạng nhện còn có vẻ rất chắc chắn, và dường như con nhện mới chỉ giăng cùng lắm là được một tuần, chẳng qua là bụi quá bám vào nên nó mới đen vậy . Cho nên chắc chắn phải có cái gì tác động vào . Lúc ấy Hàn Vệ đã sinh nghi, nhưng hắn nghĩ có thể là do thạch sùng hoặc chuột chạy qua nên thế . Nhưng tới hôm qua, khi thấy bụi rơi lả tả trên bức thư, Hàn Vệ mới nghĩ là có đứa đang nằm trên gác xép nghe trộm . Lại thêm Hàn Thanh cảnh báo là phải cẩn thận với những chỗ tưởng chừng như an toàn nên Hàn Vệ đã đoán đúng .

-Tao phải công nhận là nó tài . – Hàn Vệ nói - Nằm trên cái gác xép bẩn như thế mà nó vẫn nằm được !

Hàn Thanh thở dài :

-Thằng này…không biết là nó nằm được bao nhiêu hôm rồi ?

-Chắc phải một tuần rồi đó ! Chắc chắn nó đã nghe được chuyện Hàn Phi lên Phạt Mộc Trường rồi .

-Vậy anh tính thế nào ? Có cần em đi lên đó một chuyến không ?

Hàn Vệ nheo mắt :

-Vết thương của mày thế nào ?

Hàn Thanh vén tay áo lên, một vết sẹo còn hơi đỏ, nhưng như thế là đã bình phục hoàn toàn .

-Thế mày nghĩ thế nào ?

Hàn Thanh nhún vai :

-Chắc chả cần đâu .

Hàn Vệ ngạc nhiên :

-Sao thế ?

-Trước khi đi, em đã gửi cho Hàn Phi một cái ống pháo hiệu rồi .

-Ống pháo hiệu thì làm cái gì ? Chả lẽ lúc nó đang sắp chết, mày mới khăn gói đi lên Phạt Mộc Trường chắc ?

-Thì thế mới có lý do – Hàn Thanh cười, trông rất giống cung cách của Ngài Hàn – Ba anh em Thái Bạch, Thái Âm, Thái Dương đã ở Phạt Mộc Trường từ lâu rồi !

-Thế là thế nào ?

-Cái này thì phải hỏi ông già . Hôm Cửu Diệu và Thiết Thủ về đây, An Dương theo lệnh của ông già đã cho Thái Âm , Thái Bạch , Thái Dương lên Phạt Mộc Trường điều tra tin tức rồi . Anh biết đấy , ở những cái nơi khỉ ho cò gáy đó, thông tin ngoài luồng là khá nhiều . Bây giờ có ba anh em họ Thái trên đó, thì Hàn Phi không cần phải lo lắng lắm . Chắc giờ này là họ tìm thấy Hàn Phi rồi đó .

-Nhưng nếu có hai thằng Bất Kiếp Viện thì làm thế nào ?

Hàn Thanh nhăn trán . Ba anh em họ Thái thuộc vào loại kể cả anh cũng phải ngán, nhưng nếu có hai đứa Bất Kiếp Viện, giống như cái vụ Vạn Kiếp Thành thì đúng là khó nuốt . Nếu có thêm Hàn Phi vào nữa thì tử chiến là chuyện đương nhiên . Theo Hàn Thanh, trong Cửu Diệu, ngoài Kế Đô và Vân Hán, những thành viên khác đều không thể mạnh bằng một đứa trong Bất Kiếp Viện được . Chí ít là qua trận đấu với Quỷ Nhân, Hàn Thanh thấy ba anh em họ Thái có thể đương đầu ngon lành, nhưng thêm một thằng Bất Kiếp Viện nữa thì chịu chết !

-Nếu anh có lo lắng quá thì cũng thừa – Hàn Thanh cười .

-Mày nói thế là sao ?

Lúc ấy thì một tiếng nói trầm chen vào :

-Vì ta sẽ lên Phạt Mộc Trường .

Hàn Vệ quay ra, là Hàn phu nhân .

-Mẹ ! Sao mẹ lại lên Phạt Mộc Trường chứ ?

Hàn phu nhân cười :

-Vậy tao muốn đi chơi mà mày cũng cấm sao ?

Hàn Vệ ngượng :

-Nhưng mà…

-Thực ra, ta có một chút chuyện riêng . Và tiện thể ta sẽ giúp Hàn Phi một tay .

Hàn Vệ thấy thực sự là kỳ lạ . Hàn phu nhân mấy chục năm nay chẳng đi đâu xa, bà chỉ ở nhà và cặm cụi làm việc khâu vá . Chẳng lẽ có điều gì đó thật sự lớn lao đến nỗi có thể làm Hàn phu nhân ra khỏi nhà sao ?

-À…vâng…

-Việc ở đây, đã có bác An Dương lo rồi . Mẹ sẽ đi về nhanh thôi, Hàn Phi tự biết nó cần phải làm gì .

Thế này thì Hàn Vệ chẳng phải nghĩ nhiều nữa . Ai chứ Hàn phu nhân thì hắn không chỉ tin, mà còn chắc chắn là sẽ chẳng có điều gì xảy ra với Hàn Phi cả .

-Thôi, anh em nói chuyện đi , ta về phòng đây .

-Lúc nào mẹ đi ? – Hàn Vệ hỏi .

-Chiều nay.

Đợi khi Hàn phu nhân ra khỏi cửa, Hàn Vệ hỏi :

-Sao mày biết bà già sẽ tới Phạt Mộc Trường ?

-Đêm hôm qua, khi biết anh cày xới cái sân nhà là vì có đứa đột nhập . Bà già nói với em là sẽ lên Phạt Mộc Trường một chuyến .

-Vậy bà già đi là còn việc gì nữa ?

-Em chịu ! Mỗi người đều có một bí mật riêng, đừng nên tò mò thì tốt hơn .

Hàn Vệ vươn vai, cả đêm qua chẳng ngủ được tí nào khiến đôi mắt hắn cứ díp lại . Nhưng vẫn còn một vấn đề nữa :

-Mày nghĩ ai gửi bức thư này cho chúng ta ?

Hàn Vệ đang nói tới bức thư mà Phương Thác đã gửi cho hắn hôm qua .

-Có lẽ là một người quen biết với ông già, có thể là người Uất Hận Thành . Chỉ có bạn bè mới gọi thẳng tên ông già ra thôi .

-Người Uất Hận Thành sao ?

-Chắc là thế .

-Vậy mục tiêu Bất Kiếp Viện là Hắc Đế Ấn , tao thấy chuyện này có vẻ ngày càng xa rời thực tế rồi đấy ! Đó là một thứ không có thật .

Hàn Thanh ngáp :

-Nhưng cái cách mà chúng nó xử lý Vạn Kiếp Thành và sự xuất hiện của Thuỷ Thần Công Công thì em nghĩ đây không phải là một trò đùa đâu .

Hàn Vệ thở dài :

-Đợi lúc ông già là biết ngay Hắc Đế Ấn là cái gì thôi…



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 26 phút và 20 giây -----

Buổi chiều ở Tích Vũ Thành .

Thiên Ma suy nghĩ mãi mà chẳng biết bức thư hắn nhận được hôm qua là do ai gửi . Ban đầu hắn cứ tưởng là của Dạ Nhãn, nhưng nét chữ này thì chẳng phải . Mà hắn không biết vì sao mà người này lại biết Xích Vân đang về Tích Vũ Thành .

Thôi kệ ! Đằng nào hắn cũng muốn gặp Xích Vân .

Thiên Ma uể oải đứng dậy, bây giờ hắn cần phải qua thư viện trong Tích Vũ Thành . Lần đi chơi này không phải là chỉ có chơi suông, mọi công việc Thiên Ma đã tính toán cẩn thận .

Nhưng có một thứ làm Thiên Ma thấy bứt rứt không yên, đó là Hắc Băng đang buồn rầu ngồi trên giường . Cả mấy ngày nay Hắc Băng chẳng thèm nói với hắn câu nào .

Thiên Ma không có ý muốn về Tích Vũ Thành . Nhưng tại Hắc Băng đã lâu không về đây, và hắn lại không muốn Hắc Băng đi một mình, hắn sợ cô đi một mình, Thiên Ma không thích một mình, đi đâu hắn cũng giữ rịt Hắc Băng bên cạnh . Mà lễ Thanh Lâm đâu có ngắn ngủi gì, vui chơi gần hai tuần chứ ít à ? Mà hai tuần thiếu Hắc Băng ở bên cạnh là Thiên Ma không thể nào chịu đựng nổi . Thế nên hắn đành chấp nhận cùng Hắc Băng về Tích Vũ Thành vậy .

Về tới đây rồi, Thiên Ma chỉ ngồi ở trong phòng, hắn suy nghĩ miên man mãi không chán, hắn nghĩ về mọi thứ, những chuyện đã qua, những chuyện dự định, nhưng nhiều nhất là những chuyện hắn đang chuẩn bị làm . Tích Vũ Thành chứa đựng nhiều bí mật, hắn muốn tìm hiểu nơi đây, có khi chính nó cũng là một nơi cất giấu Hắc Đế Ấn cũng nên, biết đâu có thể tìm được Tàn Dương nữa thì quá ổn . Thế nên Thiên Ma đã lò dò tới thư viện của Tích Vũ Thành vào ngày hôm qua để moi móc một số thông tin có thể rơi rớt trong một vài cuốn sách nào đó .

Hôm qua Hắc Băng đã phải đi chơi một mình . Cô không muốn cắt ngang dòng suy nghĩ của Thiên Ma, không muốn hắn phải bận tâm sang chuyện khác mà trong khi đầu óc hắn đang căng ra để nghĩ về Hắc Đế Ấn . Vì vậy , Hắc Băng đành chấp nhận đi chơi một mình, và tất nhiên là cô buồn . Nhìn những đôi nam thanh nữ tú khác tay trong tay, cô cảm thấy mình thật lẻ loi , thật cô đơn .

Thiên Ma ngồi xuống, Hắc Băng quay ngoắt sang một bên tỏ ý giận dỗi . Thiên Ma cười :

-Sao thế ?

Hắc Băng không nói gì, mắt cô đang chăm chú một cách kỳ lạ vào góc phòng .

Thiên Ma vuốt nhẹ tay lên má Hắc Băng :

-Sao thế, đứng có im lặng mãi như vậy chứ .

-Bỏ ra ! - Hắc Băng bực mình , cô gạt tay Thiên Ma sang một bên .

Thiên Ma cười, hắn nói :

-Đi chơi không ?

Hắc Băng thấy lòng mình tự nhiên phấn chấn lên một cách khó tả, tuy vậy, cô vẫn làm ra vẻ mặt nặng nề :

-Đi đâu ?

Thiên Ma ôm lấy Hắc Băng, hơi thở lạnh buốt của hắn phả vào mặt cô :

-Đi chơi mà cũng cần phải có địa điểm sao ?

-Nói tóm lại là đi đâu ?

-Vì công việc – Thiên Ma cười rần .

Hắc Băng bực, thì ra tên Thiên Ma này đang lỡm cô . Cô đẩy hắn ra xa mình, rồi thu mình vào một góc giường .

Thiên Ma nói :

-Ngươi thông cảm cho ta một chút đi . Nói thật lòng là ta chẳng thích quái gì cái lễ Thanh Lâm này cả .

-Thế sao ngươi còn đi theo ta làm cái gì ?

Thiên Ma chồm người tới, hắn ghé sát mặt vào Hắc Băng :

-Ngươi có hiểu ta không đấy ? Ngươi phải hiểu rằng, có một cảm giác rất, ngươi hiểu không ? Rất khó chịu ! Nó như muốn thôi thúc ta phải làm một cái gì đó cho dịu bớt đi, nếu ta không cùng ngươi về Tích Vũ Thành, thì cái doanh trại Liên Quân giờ này nát như tương rồi đấy ! Ngươi có hiểu ta không ?

Ánh mắt của Thiên Ma loé lên dưới tấm mũ trùm rất đáng sợ . Hắc Băng không thích ánh mắt ấy . Thiên Ma quả thực rất yêu cô, hắn yêu với cái cách của hắn, dễ khiến người ta lầm tưởng rằng Thiên Ma đang làm cho cô đau khổ . Yêu nhiều, đau cũng nhiều . Hắc Băng chấp nhận yêu Thiên Ma, cô biết trước yêu hắn có thể sẽ có kết cục như thế nào, cô cũng biết những nỗi khổ khi phải phải yêu một người như hắn . Nhưng Hắc Băng vẫn chấp nhận, cô không giận gì Thiên Ma cả, đó là công việc chung của tổ chức, công việc có ảnh hưởng tới sinh mạng của các thành viên trong Bất Kiếp Viện . Thiên Ma sống là vì lẽ đó . Có điều rằng Hắc Băng cảm thấy đôi lúc mình quá cô đơn, cô đơn vì cô sợ rằng một ngày kia Thiên Ma sẽ từ bỏ cô, cô muốn níu kéo , muốn nén lại từng kỷ niệm với Thiên Ma trong trái tim mình, cô muốn cùng Thiên Ma đi chơi, đi thăm thú đâu đó nhưng Thiên Ma quá chú tâm vào công việc đến nỗi nhiều khi hắn quên mất là có Hắc Băng ở bên cạnh .

-Ta biết… - Thiên Ma nói - … ngươi rất buồn . Nhưng ta hứa đấy, hôm nay ta sẽ về sớm, ta chỉ qua chỗ thư viện một lát thôi . Rồi chúng ta sẽ đi chơi ! Nhé !

Hắc Băng không nói gì , cô chỉ lặng lẽ thở dài .

-Thế nào ? – Thiên Ma hỏi – Có được không ? Hay là ta không tới thư viện nữa vậy ? Chúng ta đi chơi luôn !

Thú thật là Hắc Băng thích Thiên Ma đưa cô đi chơi hơn, nhưng lại nghĩ đến công việc, cô không muốn vì cô mà Thiên Ma phải nghĩ sang việc khác .

-Ngươi cứ tới thư viện đi… - Hắc Băng nói - … Ta chờ ở nhà cũng được…

Thiên Ma ôm chặt lấy Hắc Băng :

-Ta biết là ngươi buồn lắm...nhưng ta hứa đấy…ta sẽ về ngay thôi…

-Ừ… - Hắc Băng nói nhỏ .

-Thôi nào ! Cười lên đi chứ ! Cứ mặt mày ủ rũ thế thì làm sao mà ta đi được ?

Hắc Băng quay người lại, nhìn Thiên Ma :

-Mặc dù…ta là một thành viên Bất Kiếp Viện…

…nhưng ta vẫn chỉ là một người con gái…

-Ừ…

-Ngươi phải hiểu là…một người con gái khi yêu thì có dâng hiến tất cả tấm lòng của cô ấy chứ ?

…ta biết công việc của Bất Kiếp Viện là quan trọng nhất, nhưng…

…ta chỉ mong ngươi quan tâm đến ta một chút thôi…

…thế là được rồi…

Thiên Ma vuốt nhẹ mái tóc của Hắc Băng sang một bên, đôi mắt hiền và sâu thăm thẳm hút hồn hắn . Thiên Ma yêu đôi mắt ấy, hắn vuốt nhẹ lên lông mày của Hắc Băng rồi nói :

-Ta không phải là một người tốt…

…nhưng ta sẽ tốt với ngươi…

Thiên Ma ôm Hắc Băng vào lòng, hắn vuốt nhẹ mái tóc của cô :

-Được một cô gái như ngươi, thời nay là khá hiếm đấy . Không phải tất cả bọn đàn bà đều dâng hiến tấm lòng cho người mình yêu đâu .

-Nói vậy là ngươi đã từng yêu ai đó trước ta rồi ?

-Yêu thì chưa . Nhưng tán thì có, và vào kỹ viện để giải quyết một số vấn đề là đương nhiên .

-Từ hồi yêu ta đến giờ, ngươi vào kỹ viện bao nhiêu lần rồi ?

-Chắc là ba bốn lần gì đó… - Thiên Ma cười -… đánh nhau liên miên, nếu không thì chắc là ta đi nhiều hơn .

Hắc Băng thụi một cú đấm vào vai Thiên Ma .

-Ngươi nói yêu ta mà lại đi kỹ viện là thế nào ?

Thiên Ma cười, hắn túm lấy tay Hắc Băng :

-Thôi nào ! Đau ! Yêu là một chuyện, còn giải quyết vấn đề đó thì là một chuyện khác . Ta làm việc đấy với bọn điếm, nhưng ta đâu có yêu chúng nó .

-Ngươi có biết làm như thế là tổn thương người khác không ? - Hắc Băng hơi nghẹn, mắt cô long lanh chực khóc .

Thiên Ma áp hai tay lên má Hắc Băng, hắn cười :

-Thì ai bảo đời nó sinh ra kỹ viện làm gì ? Nói đừng giận, nếu ta không vào kỹ viện thì liệu bây giờ ta có thể ngồi đây mà ôm ngươi được không ?

Hắc Băng không nói gì .

-Ta dành cho ngươi một tình cảm trân trọng của riêng ta – Thiên Ma nói – Ta như thế nào, ngươi còn không hiểu sao ?

Hắc Băng thở dài, thôi đành chấp nhận vậy . Tình cảm của Thiên Ma thế nào Hắc Băng thế nào, cô hiểu rõ . Có điều cô thật là khó chấp nhận cái chuyện Thiên Ma yêu cô, trong khi kỹ viện thì hắn vẫn cứ đi .

-Này ! – Thiên Ma cười tinh quái – Hay là…ngươi chưa từng làm chuyện ấy với ta bao giờ nên bực đấy hả ? Hay làm ngay bây giờ đi !

-Cái đồ điên ! - Hắc Băng đẩy Thiên Ma ra .

-Sớm muộn gì thì ta và ngươi cũng sẽ phải làm thôi ! Không thoát được đâu ! – Thiên Ma cười ngất .

Hắc Băng ngượng chín cả mặt, cái tên Thiên Ma này nhiều lúc điên không chịu được . Có cần hắn phải bỗ bã ra như thế không ?

-Đùa đấy ! – Thiên Ma nói – Ta sẽ về sớm . Không hứa bừa đâu .

Thiên Ma cởi áo khoác đen thường ngày, và thay vào đó là áo khoác vải màu trắng . Bạch Nhật và Tuyệt Sát chẳng được cái tích sự quái gì ngoài việc gây phiền hà rắc rối cho những thành viên khác trong Bất Kiếp Viện . Có mỗi cái Vạn Kiếp Thành con con mà không giải quyết dứt điểm đi . Gặp phải Thiên Ma thì đừng hòng còn đứa nào sống sót để đi khắp nơi dẩu mỏ lên về chuyện những kẻ mặc áo khoác đen làm loạn Vạn Kiếp Thành, nhân từ thì chẳng nhân từ hẳn, tàn ác thì không cho ác luôn, hai thằng quỷ con Bạch Nhật và Tuyệt Sát lại để đứa sống đứa chết . Hậu quả là sau cái vụ đó khoảng hai canh giờ, lệnh truy nã Bất Kiếp Viện lan đi khắp Đại Lục . Tất cả những kẻ nào mặc áo khoác đen hoặc cái gì đó tối màu đều bị thẩm vấn hết . Thiên Ma lại chẳng muốn rắc rối phiền hà tí nào vì hắn đang cần thời gian để tìm hiểu Tích Vũ Thành .



Tất nhiên là bản tính không đổi, Thiên Ma vẫn chọn cái áo khoác có mũ trùm . Hắn không ưa bất cứ cái gì làm hắn chói mắt .

-Ta đi đây . – Thiên Ma nói – Đừng có ngủ đấy nhé !

-Chiều rồi còn ngủ cái nỗi gì nữa ?

-Thì cứ dặn vậy .

Nói rồi Thiên Ma ra khỏi phòng . Hắc Băng nhìn theo hắn, cô đã bớt buồn đi nhiều . Thôi, lỡ yêu một kẻ như Thiên Ma rồi thì phải chịu chứ biết làm thế nào .

Thiên Ma đi ra khỏi cửa, hắn cười một mình, hắn cười khi nhớ lại cái ánh mắt hiền của Hắc Băng .

“ Hắc Băng à…

Em có biết là ta yêu em như thế nào không ? “



Phòng họp của trưởng lão Tích Vũ Thành đông người hơn thường ngày, bởi vì Vũ Tộc Ẩn Giả đã đến . Thực ra thêm Ẩn Giả là thêm một người mà thôi, nhưng bởi vì Ẩn Giả là một nhân vật lớn của Đại Lục, và đã lâu bà không qua Tích Vũ Thành nên mọi người hỏi thăm nhiều là chuyện đương nhiên nên phòng họp có vẻ như nhiều người lên hẳn . Đối với những người tộc khác, Vũ Tộc Ẩn Giả không hẳn đã là vĩ đại vì những chính sách sai lầm của bà trong thời kì Đại Hỗn Loạn , nhưng đối với cư dân Tích Vũ Thành , Ẩn Giả vẫn được coi là một người tài năng nhất, cao cả nhất tộc Vũ .

Cuộc họp vẫn đang tiếp tục . Hoa Anh được ngồi ở hàng ghế dành cho những người có vị trí cấp bậc cao trong Tích Vũ Thành , đây là một điều vinh dự đối với một người trẻ tuổi như Hoa Anh .

Trưởng lão Tích Vũ Thành đang phát biểu, mặc dù đã gần sáu mươi tuổi nhưng hình như phụ nữ tộc Vũ có một đặc điểm chung là vẫn giữ được những nét thanh xuân vốn có của thời trẻ , nên trưởng lão lại như một phụ nữ bốn mươi tuổi . Chỉ có bản thân người tộc Vũ mới biết được mình thực sự là bao nhiêu tuổi, chứ người tộc khác chưa chắc đã phát hiện ra .

-Khách thập phương đã về thành khá đông . Hiện nay, thành phía Đông đã có một vài sự lộn xộn do khách đến quá đông, tuy nhiên chúng ta đã giải quyết được vấn đề chỗ ở cho họ .

Tướng quân Tích Vũ - Nhận Phong nói, bà ta cũng vậy, khuôn mặt và cơ thể không có gì gọi là già :

-Từ nay đến lễ Thanh Lâm còn chưa đầy một tuần nữa , vì vậy, chúng ta cần phải khẩn trương sắp xếp lại những vấn đề còn đang vướng mắc . Các vị Ngũ Lão có ý kiến gì không ?

Ngũ Lão là năm vị cao tuổi nhất trong thành Tích Vũ, chỉ sau Vũ Tộc Ẩn Giả , và toàn là đàn ông . Một người trong đó đứng dậy, tóc trắng và dày, khuôn mặt hằn khá nhiều nếp nhăn, dường như nam giới tộc Vũ không có khả năng duy trì thể chất tốt như phái nữ .

-Bây giờ có lẽ là chỉ còn vướng khâu an ninh trong ngày lễ . Năm ngoái, chúng tôi đã từng bị một đám người vây quanh , chen lấn xô đẩy vì người quá đông, cũng may là còn chưa rụng râu .

Mọi người trong phòng họp cười ồ lên .

Hoa Anh đứng dậy, cô nói :

-Năm nay , các lính vệ binh đã được bố trí thành nhiều nhóm nhỏ, canh giữ ở các chốt quan trọng như Mẫu Thụ, đền thờ thần Thanh Lâm . Mạt tướng cũng sắp xếp để các lính vệ binh canh giữ ở ngoài ngoại ô trong mấy ngày nay để dẫn đường cho các xe ngựa vào thành . Vào đêm lễ hội, các vệ binh sẽ vẫn canh phòng cẩn mật như ngày thường . Để cho người vệ binh nào cũng được hưởng một mùa lễ hội như những người bình thường khác , nên tôi đã sắp xếp làm việc theo ca . Hai tuần lễ hội sẽ được chia làm bốn ca, các lính vệ binh sẽ được phân chia làm việc .

-Chỉ cần cô làm thế nào mà không để cho dân tình giật râu của tôi lần nữa là được . - Vị trưởng lão ban nãy nói .

Cả phòng họp lại cười ran lên . Hoa Anh nói :

-Thái trưởng lão yên tâm, mạt tướng sẽ hoàn thành trách nhiệm thôi .

Nhưng tràng cười vừa dứt thì Vũ Tộc Ẩn Giả đứng dậy, bà hỏi một câu khiến cả phòng họp yên lặng như phỗng :

-Bổn giả muốn hỏi các vị ở đây, đã ai tính tới chuyện Bất Kiếp Viện tới đây chưa ?

Trưởng lão quay sang tướng quân Nhận Phong , thực tình bà trưởng lão cũng đã nghĩ đến chuyện này , mặc dù thông tin về Bất Kiếp Viện đã trở thành một đề tài nóng sốt trong mấy tuần nay . Và cái vụ Vạn Kiếp Thành từ đêm hôm qua là cái món ăn nóng dòn vừa được dọn ra để miệng lưỡi thiên hạ thi nhau xâu xé . Nhưng Ẩn Giả hỏi quá đột ngột, nên bà hơi sững lại một chút .

Một lúc sau, trưởng lão nói :

-Tôi đã tính đến khả năng này . Tướng quân đã chuẩn bị mọi lực lượng cần thiết để ứng phó tới tình huống xấu nhất là phải đụng độ Bất Kiếp Viện .

Ẩn Giả lại quay sang tướng quân Tích Vũ :

-Tướng quân, hiện giờ chúng ta có bao nhiêu lính vệ binh ?

-Ở trong thành hiện nay là một vạn, còn ở ngoại ô là ba vạn , sẵn sàng ứng chiến mọi lúc . Hơn nữa, tôi đã thành lập một đội phản ứng nhanh gồm các thành viên ưu tú nhất của Tích Vũ, do đội trưởng Hoa Anh dẫn đầu . Tôi cũng đã liên lạc với phó bang chủ Huyết Hồng của bang Ỷ Thiên về việc tăng lực lượng phòng vệ, cô ta đã đồng ý chuyện đó .

Thái trưởng lão nói :

-Bang Ỷ Thiên à ? Có chắc không đấy tướng quân ? Bà thừa biết là bang phái vốn không có quan hệ tốt đẹp gì với hội đồng trưởng lão của các thành rồi mà .

-Bổn tướng cũng đã nghĩ đến chuyện đó rồi . Nhưng Thái trưởng lão cũng hiểu đấy, ta cần thêm sự trợ giúp của họ, còn hơn là để Ỷ Thiên tự ý nhảy vào chuyện của chúng ta, nên tôi đã chủ động đề nghị trước .

Thái trưởng lão hiểu điều đó, chẳng qua ông chỉ muốn hỏi lại cho rõ . Ai cũng biết mùa lễ hội là lúc tiền dễ đổ vào nhất, người mua chẳng có hơi đâu lại mặc cả . Thế nên chuyện Ỷ Thiên nhảy vào mùa lễ hội này để kiếm lợi là điều đương nhiên . Tướng quân Nhận Phong làm vậy, chẳng qua là để Ỷ Thiên biết rằng, họ có thể làm ăn được vào lúc này, và chỉ cần không làm điều gì để cho các trưởng lão nóng mặt, thế là được . Còn hơn là chẳng nói gì, để Ỷ Thiên phải tự thân làm việc thì dễ nảy sinh nhiều sự rắc rối không hay . Các trưởng lão vốn đã chẳng ưa gì bang phái rồi .

-Bổn giả nghĩ rằng, các vị hãy siết chặt hơn nữa đối với các vị khách đang hành hương về đây . Đồng thời cũng phải kiểm tra lại những người khả nghi ở các nhà trọ . Bổn giả rất lo lắng về chuyện Bất Kiếp Viện đã có mặt trong Tích Vũ Thành lúc này .

Ai nấy trong phòng họp đều lo lắng . Bất Kiếp Viện có thể một mình chọi được đông người, chúng không ngán gì quân đông đến hàng vạn cả .

-Không phải chứ ? Ẩn Giả ? – Trưởng lão Tích Vũ hỏi.

-Có thể chúng đã về đây vào lúc Vạn Kiếp Thành và Thiên Lệ Thành vẫn bình an vô sự . Rất có khả năng đó, chính vì vậy, bổn giả mới nhắc nhở các vị về việc Bất Kiếp Viện . Nhân đây cũng nói với các vị một chuyện, hôm qua, ta đã tới phòng quân cơ và đã thấy một số tài liệu rất đáng nghi ngờ …

Vũ Tộc Ẩn Giả đem một tập giấy , đoạn giở từng trang bà nói :

-Đây là bản ghi chép về việc hai mươi vạn quân Kiếm Tiên có một cuộc hành trình lên phương Bắc cách đây ba năm , chúng ta ai cũng biết chuyện này, hai mươi vạn quân đều bị giết hết , số lượng lính còn sống sót trở về chưa đến ba trăm người . Vụ này hồi ấy đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của dư luận . Theo như những gì mà người ta biết, những người lính trở về đều bị cấm khẩu , họ trải qua một sự … bổn giả không biết dùng từ gì để miêu tả cho đúng …có thể gọi là… một sự khủng bố hoặc tra tấn tinh thần . Không một ai trong số họ nói gì được, họ chỉ lắp bắp một vài câu mà người ta đã phải căng tai ra để nghe rõ, hình như họ chỉ ú ớ được từ Hắc Đế . Điều ấy khiến mọi người nghĩ ngay tới Uất Hận Thành, họ cho rằng Uất Hận Thành đã tiêu diệt hai mươi vạn quân Kiếm Tiên .

-À ! – Thái trưởng lão nói – Hình như là hồi đó Ẩn Giả đại nhân đã tới Tổ Long để họp bàn về chuyện này thì phải ?

-Đúng là như vậy .

-Không chỉ có lính Kiếm Tiên . Hồi đó vụ thảm sát quân đội là một chủ đề rất nóng . Đã xảy ra ba vụ nữa cũng như vậy, nếu tôi nhớ không nhầm thì…năm vạn lính Vạn Hoá cũng chết, không một ai còn sống . Thứ hai là mười vạn lính Tổ Long , vụ này đã gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới uy tín các vị Trưởng lão Tổ Long, thứ ba là hai vạn lính ở Luyện Ngục Hoả Sơn, vụ đó người ta cho là bị quái vật trong Hoả Sơn tràn ra và giết hại binh lính .

Hoa Anh cũng nhớ tới điều này . Cách đây hai năm, có một sự kiện gây xôn xao khắp Đại Lục là không hề có chiến tranh, vậy mà gần bốn mươi vạn lính đã tử trận . Không hiểu vì một nguyên do gì . Ban đầu người ta nghĩ là dịch bệnh hoặc thiên tai nên mới xảy ra chuyện như vậy . Nhưng khi khám nghiệm, kết quả thu được lại cho thấy, tất cả những người lính đều đã bị giết . Và có một điều rất khó hiểu là cả bốn vụ thảm kịch trên đều xảy ra ở phương Bắc , hơn nữa những người lính sống sót trở về chỉ biết nói mỗi một từ : Hắc Đế . Và không có lý do gì khiến người ta không nghi ngờ Uất Hận Thành đã gây ra chuyện này cả . Bẵng đi một thời gian, không còn những vụ việc như thế nữa, và nó không còn là chủ đề nóng . Tuy thế, hậu quả thì những gia đình có người đi lính trong những vụ thảm kịch đó phải gánh chịu tới tận bây giờ, và Hoa Anh nghĩ rằng nỗi đau ấy không bao giờ có thể nguôi ngoai được . Còn các vị trưởng lão cũng không chịu để yên, họ đã lập ra một tổ chức của Tổ Long để nghiên cứu , xác minh lại những vụ việc trên, và tổ chức điều tra ấy vẫn hoạt động cho tới bây giờ . Tuy thế, Hoa Anh nghe phong phanh rằng cái tổ chức ấy sắp bị giải thể tới nơi vì suốt một năm qua họ không tìm ra được thủ phạm, đã thế còn bị dư luận phản đối vì làm việc theo kiểu quan liêu, điều tra thì không thấy đâu, chỉ thấy ngày đến ngồi chơi xơi nước, trong khi tiền thưởng thì vẫn phát đều đều , thì khi xảy ra vụ Thiên Lệ Thành và Vạn Kiếp Thành, tổ chức điều tra ấy lại có dịp để làm, mọi nghi vấn đều đang tập trung vào Bất Kiếp Viện . Họ nói rằng đã làm việc trong suốt một năm qua và đang tập trung vào Bất Kiếp Viện ! Dân tình chỉ biết cười khẩy và chửi : “ Chúng tao nộp tiền , đóng thuế để cho bọn mày làm việc, nhưng chúng mày chỉ có ngồi chơi xơi nước, chẳng làm được cái cóc khô gì ! Thế chẳng thà chúng tao đem tiền đến biếu chúng mày luôn cho xong, nghe còn thông hơn ! “ . Trưởng lão Kiếm Tiên đã kịch liệt phản đối và đòi giải thể cái tổ chức này, ông đã nói thẳng rằng tổ chức điều tra này của Tổ Long chẳng được cái thể thống gì, trong khi những gia đình có người bị nạn đang cần một lời giải thích . Tất nhiên, các vị trưởng lão Tổ Long đâu có chấp nhận lời đề nghị của trưởng lão Kiếm Tiên ! Những người trong tổ chức điều tra ấy đều là chỗ tâm giao hảo hữu với các vị trưởng lão cả, lại nhận được của nhau quà biếu rồi, đâu dễ nói bỏ là bỏ ngay thế ! Hơn nữa chính Bất Kiếp Viện, những người bị giết ở hai thành lại hàn gắn cho các vị trưởng lão Tổ Long và tổ chức điều tra của các vị về cái mặt nạ mang tên thể diện sắp long ra tới nơi vì quá trình làm việc yếu kém của mình . Kể cũng nực cười, cái nỗi đau của người này là niềm sung sướng của kẻ khác .

-Cũng may mắn là hồi đó Tích Vũ Thành chúng ta không có cuộc hành quân nào vào năm ấy cả . - Trưởng lão Tích Vũ nói .

-Tôi nghĩ có lẽ chính Uất Hận Thành đã gây ra việc đó , hình như họ vẫn chưa quên mối thù năm xưa … - Thái trưởng lão nói .

Hoa Anh để ý thấy mặt của Ẩn Giả hơi nhăn lại vì khó chịu . Cô biết người tộc Nhân và Thú vẫn đổ lỗi Đại Hỗn Loạn cho Ẩn Giả khiến Ẩn Giả mang theo một tiếng xấu .

-Không phải vậy … - Ẩn Giả nói – Tôi đã tới Tổ Long trong một cuộc họp kín cách đây một năm . Người đại diện Uất Hận Thành đã tới đó để bàn về vụ việc đó .

-Người Uất Hận Thành tới Tổ Long ? - Tướng quân Tích Vũ ngạc nhiên .

-Hôm đó, bổn giả được mời tới . Và bổn giả đã nghe người đại diện của Uất Hận Thành nói rằng, họ cũng là nạn nhân của những vụ thảm sát đó .

-Mạt tướng không hiểu ! Thế là thế nào ?

-Uất Hận Thành thông báo rằng, chính họ cũng đã bị tổn thất lính . Gần một vạn lính của họ đã bị giết, không chỉ có vậy, một số thủ lĩnh các đội đặc biệt của họ cũng mất tích .

-Mất tích ?

-Bổn giả có được xem danh sách . Một người từng giữ chức tổng quản Mật Nội – kho sách lớn nhất của Uất Hận Thành đã biến mất mà không để lại dấu vết gì . Đội trưởng đội thứ tư của Ai Oán Đường cũng mất tích sau đó tám tháng, và còn một người nữa là đội trưởng đội Biệt Sát – không ai trong chúng ta lạ cái tên này cả, cũng đã mất tích . Họ cho biết rằng, trước khi những người này mất tích, cũng đã xảy ra một số vụ giết người hàng loạt ở Uất Hận Thành . Khi ba người tôi đã kể trên mất tích, thì đồng thời liên tiếp sau đó đã có thêm ba người nữa, đều giữ các chức vị quan trọng cũng biến mất .

-Không có tên tuổi gì sao ? - Trưởng lão hỏi .

-Người Uất Hận Thành thông báo cho chúng ta tình hình của họ đã là một chuyện động trời rồi , bảo họ cho biết tên nữa thì có lẽ bổn giả nên từ bỏ chức vụ Ẩn Giả mất ! Vả lại , đa số những người đó đều dùng tên giả hoặc bí danh, nên cũng không thể giúp ích được gì hơn . Bổn giả chỉ được cho biết thêm là khi ba người nữa mất tích, thì đã xảy ra vụ giết hại hơn một vạn lính Uất Hận Thành . Vụ này xảy ra trước bốn vụ kia .

-Ẩn Giả nghĩ sao về việc này ? - Nhận Phong tướng quân hỏi .

-Bổn giả có thể nghĩ thế này, chỉ là nghĩ thôi , những người bị mất tích ấy có lẽ chính là những thành viên của Bất Kiếp Viện bây giờ . Bổn giả được cho biết rằng, những người bị mất tích đều thuộc vào hàng võ công , pháp thuật mạnh nhất , hay nói gọn hơn đó là những chiến binh ưu tú bậc nhất của Uất Hận Thành, các vị biết đấy, Tổng quản của Mật Nội là người phải trải qua một kỳ thi đáng sợ như thế nào , hay như đội trưởng đội thứ tư của Ai Oán Đường cũng vậy . Chắc là không ai quên cái vụ một mình tên đội trưởng thứ tư ấy đã làm cỏ sạch năm ngàn chiến binh ưu tú của Tổ Long chứ ? Còn đội trưởng Biệt Sát thì có lẽ tôi không phải nói nữa . Vậy những người mạnh như vậy thì sao có thể mất tích có thể dễ dàng thế, điều lý giải dễ nhất là họ đã bỏ đi . Và Bất Kiếp Viện mới thực sự là hung thủ của những vụ thảm sát của mấy năm trước .

-Ẩn Giả đại nhân cho rằng những người mất tích ấy chính là thành viên Bất Kiếp Viện bây giờ ư ? - Trưởng lão hỏi .

-Bổn giả chỉ phỏng đoán vậy . Không có điều gì là chắc chắn cả . Điều quan trọng nhất là bây giờ là phải bảo vệ Tích Vũ Thành cho chu đáo . Có lẽ lần này, Ẩn Giả sẽ giúp Tích Vũ Thành một tay .

-Được như vậy thì tại hạ yên tâm rồi ! - Trưởng lão nói .

Cuộc họp đã kết thúc . Hoa Anh đang chuẩn bị đi thì Ẩn Giả gọi :

-Này, Hoa Anh !

Hoa Anh quay lại , cô hỏi :

-Có chuyện gì vậy sư phụ ?

-Ngươi hãy tới tất cả các quán trọ trong thành Tích Vũ, đưa hết danh sách của những người nào ngươi thấy khả nghi cho ta .

-Dạ. đệ tử rõ rồi !



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 3 phút và 11 giây -----

Thư viện sách ở Tích Vũ Thành vắng ngắt và lạnh lẽo vì không có người qua lại, đang sắp lễ Thanh Lâm, người ta bận rộn để sắm sửa lễ, ai còn thời gian để mà còn sách vở ?

Tất nhiên, không có ai thì cái thư viện này đã trở thành một cái nhà mồ . Một bóng áo trắng đang nhẹ nhàng lướt qua các kệ sách, và là người . Nếu ai đó giàu trí tưởng tượng sẽ nghĩ đến là một bóng ma trong nhà mồ . Một câu chuyện kinh dị đủ để hù bất cứ đứa trẻ con nào .

Thiên Ma đang đi tới kệ sách ở giữa thư viện, kệ sách này trải dài hơn trăm trượng, trên có một tấm bảng gỗ, ghi dòng chữ “ Huyền Thoại, Truyền Thuyết, Khảo Cổ “ .

Thiên Ma đang chọn sách, hắn cần tìm một vài quyển . Nhìn cái thư viện này, Thiên Ma lại nhớ tới Mật Nội, nơi ấy một màu đen xám của bóng tối, mang hơi ẩm mốc, sự khó chịu của mạng nhện, thỉnh thoảng có vài ba con chuột chạy qua khi đã gặm bớt một tí sách để răng chúng ngắn lại . Những kệ sách trải dài như vô tận, hun hút như hang động, những quyển sách mang cái mùi hoi khó chịu do để lâu năm, cái mùi máu người của những kẻ tuỳ tiện vào đây hoặc những kẻ muốn ăn trộm sách bị đội quản lý Mật Nội giết chết . Có những vết máu đã lâu, đen gờn gợn, có những vết máu còn mới , đặc quánh cái mùi tanh , chúng bám lên những gáy sách, những trang sách . Thỉnh thoảng trong Mật Nội còn thấy nguyên cả cánh tay còn rơi rớt lại trong xó xỉnh nào đó do người ta bỏ quên . Cái Mật Nội như một bãi rác rưởi ấy lại lưu trữ những thứ gì thiêng liêng nhất, bí mật nhất, đáng sợ nhất , nó mang theo mình cả Đại Lục Hoàn Mỹ này .

Trở về với thực tại, Thiên Ma vẫn đang chọn sách, hắn rờ những ngón tay dài và trắng bệch lên từng gáy để xem .

“ Ít ra là cũng có quyển này “ .

Thiên Ma lấy xuống một quyển sách dày và khá nặng có hàng chữ đỏ ở bên ngoài “ Phật Pháp , những điều còn chưa rõ “ của Miểu Miểu Đạo Nhân . Thực ra quyển này hắn đã đọc trong Mật Nội rồi, nhưng hắn cần nghiên cứu lại .

Thiên Ma ra bàn đọc sách, cái bàn lỗ chỗ những ánh nắng vàng chói chiếu qua tán lá cây . Nóc của cái thư viện này là một tán cây mà . Thiên Ma không thích ánh nắng tí nào, tuy thế , hắn vẫn ngồi xuống .

Bụi trên quyển sách bay tứ tung sau hơi thổi của Thiên Ma . Hắn không đọc từ đầu, mà lật một cái ngay tới trang thứ ba trăm sáu mươi mốt, hắn đã nghiền ngẫm cái trang này tới mòn mắt rồi, nhưng mòn rồi không có nghĩa là mắt hắn bớt đi háo hức khi đọc nó . Trang sách luôn cho Thiên Ma một cảm giác thú vị và hơi hồi hộp .

“…Như Lai Phật Tổ hay Đại Thiện là vị Phật thiêng liêng nhất, tối cao nhất trong đạo Phật . Một vị Phật, một vị thần thánh đã làm cho chúng ta tốn không ít giấy mực để bàn luận .

Như Lai vốn là một vị hoàng tử của một đất nước cổ vào thời Hỗn Tam Giới, tên thật là Đạt Đa . Có nhiều tài liệu nói rằng đất nước ấy chính là Kỳ Bàn Cổ ngày nay, tuy vậy vẫn cần rất nhiều những chứng cứ nữa để xác minh cho việc này . Trong đây, bổn nhân chỉ muốn đề cập vào Như Lai . Chàng hoàng tử Đạt Đa sinh vào ngày mồng tám tháng Tư , truyền thuyết kể lại rằng : mẫu thân của chàng có mơ thấy một bông sen lớn chui vào sườn bên phải . Khi sinh ra hoàng tử, trời đất rung chuyển, hoàng cung toả ánh hào quang chói lọi, người đứng cách xa đó vạn dặm cũng có thể nhìn thấy một cột sáng vàng chiếu ra khắp Đại Lục . Ngày hôm ấy, mặt đất rung chuyển, tạo ra hai con sông Vô Ưu Hà và Nguyễn Giang . Ngày hoàng tử Đạt Đa sinh ra, người ta nói rằng không hề có một chuyện gì phi nghĩa xảy ra , không hề có người chết, vạn vật sinh sôi nảy nở , mọi người gọi ngày đó là “ Đại xá thiên hạ “ . Khi vừa mới sinh ra, hoàng tử Đạt Đa đã biết đi, lẫm chẫm bước bảy bước, mỗi bước mọc ra một đoá sen . Chàng giơ tay lên trời nói : “ Trên trời dưới đất, duy ngã độc tôn “ . Quả thật là bực phi phàm ngay từ nhỏ .

Hoàng tử Đạt Đa trưởng thành trong hoàng cung, nhưng chàng không hề thích lối sống xa hoa huyên náo của cung đình . Một lần khi ra khỏi hoàng cung, hoàng tử thấy dân chúng bị khổ sở bởi “lão” , “bệnh”, “tử” , chàng quyết định xuất gia tu hành , rời khỏi hoàng cung vào ngày mồng tám tháng Hai . Sau sáu năm khổ hạnh, gần như không ăn không ngủ, mà Đạt Đa vẫn chưa thành chính quả . Đạt Đa ngẫm nghĩ rất nhiều, chàng bỏ lối tu khổ hạnh đó, liền tới ngồi dưới một gốc cây bồ đề, trầm mặc tư tưởng trong bốn mươi chín ngày, tối ngày mống tám tháng Mười Hai, chàng bỗng nhiên đại ngộ, trời đất lại chấn động một lần nữa . Hoàng tử Đạt Đa đã trở thành Phật , lấy pháp hiệu là Như Lai .

Đạo Phật từ đó đã ngày càng phát triển , người tộc Nhân theo đạo Phật rất nhiều, không những thế có cả một số lượng người tộc Vũ và tộc Thú cũng theo đạo Phật . Cho tới thời kỳ Ngũ Đế Danh Đô , chiến tranh đã tàn phá đi quá nhiều chùa chiền, giết hại hàng vạn sư sãi . Đây có thể nói là thời kỳ đen tối nhất của đạo Phật .

Sau thời kỳ Đại Hỗn Loạn, đạo Phật đã được phục hồi . Ngày nay, người ta tuy không còn cắt tóc đi tu nhiều như trước nữa, nhưng vào dịp ngày lễ, các cửa chùa luôn là nơi đông người qua lại nhất . Trong mỗi người, Phật luôn chiếm một vị trí rất thiêng liêng và trân trọng .

Lại nói về Phật Như Lai . Đại Lục đã từng có những lần chứng kiến Như Lai giáng thế . Sau khi thời kỳ Hỗn Tam Giới kết thúc , người ta đã nói Phật Như Lai giáng thế, ngài cầu kinh, phổ độ cho những linh hồn được siêu thoát . Cả Đại Lục đã quỳ xuống trước Phật Như Lai, điều này chứng tỏ Phật Như Lai có một vị trí rất lớn trong lòng chúng sinh . Nhưng có một số tài liệu nói rằng lần gần đây nhất là cách đây hai mươi năm, vào ngày Hắc Đế bị giết . Một số nhân chứng đã nói lại rằng, Như Lai đã hiển linh giúp liên minh Tứ Đế đánh bại Hắc Đế . Tuy nhiên điều này cần phải được xem xét lại, chúng ta đều biết Phật Như Lai không sát sinh, vậy tại sao người lại có thể giúp Tứ Đế giết Hắc Đế được ?

Có một số lời giải thích rằng, Như Lai muốn tiêu diệt một nghiệt chủng như Hắc Đế . Bổn nhân không có gì phản bác khi gọi Hắc Đế là nghiệt chủng, có điều rằng kể cả là nghiệt chủng thì Như Lai vẫn không sát sinh , người luôn tâm niệm rằng, kể cả cái xấu xa nhất cũng có thể hướng thiện được . Vậy bí mật của câu chuyện này là gì ?...”

Thiên Ma đọc tới đó thì nghe thấy tiếng bước nhân đang tới . Hắn ngoảnh lại , một cô gái Tiên Thú với khuôn mặt khá đáng yêu, tay bê khứ nứ một chồng sách . Cô gái để phịch xuống mặt bàn và bắt đầu đọc từng cuốn .

Thiên Ma nhìn cô gái một lúc rồi hắn quay lại với cuốn sách của mình .

“ … Phật Như Lai từng phổ độ cho một thứ gọi là Tàn Dương nhưng bất thành, một thứ có thể đem lại hiểm hoạ cho thế gian…”

Trong đầu Thiên Ma bắt đầu nổi lên vô vàn câu hỏi.

“ Tàn Dương rốt cục có đúng là thứ mà mình nghĩ không ? Trong suốt quá trình lịch sử của Đại Lục, Phật Như Lai đã không thể nào cải hoá được Lục Ma Thiên Vương, nếu theo như cái định nghĩa và thông tin mơ hồ này thì cũng có thể nói Lục Ma Thiên Vương chính là Tàn Dương . Nhưng như vậy thì…nghe thật là vô lý . “

“ Phật Như Lai có pháp lực vô biên, là vĩ đại trong lòng chúng sinh, thế tại sao ông ta lại không thể khuất phục nổi Tàn Dương ? “

“ Nếu hiểu theo một cách gì đó, thì mình có thể nghĩ rằng, Tàn Dương có thể là một vật mang trong mình một sự … hiểu thế nào nhỉ ? Một sự ý thức chăng ? Hay là một quyền năng vô tận nào đến nỗi Như Lai cũng không đủ sức khuất phục nó ? “

Suy nghĩ, suy nghĩ mãi, Thiên Ma đang chìm đắm vào trong tư tưởng của mình, và hắn đã quên mất những ánh nắng bắt đầu nhạt dần đi .

Thiên Ma đứng dậy, hắn đi lại cho khai thông đầu óc . Lúc đi qua cô gái, hắn ngó xuống và thấy cô đang đọc một cái gì đó .

“ …Tàn Dương không rõ là vật gì, chỉ biết rằng nó mang trong mình một thứ sức mạnh đến độ Như Lai cũng không thể khuất phục…”

Thiên Ma chẳng cần nhìn bìa sách cũng biết đây là quyển “ Những bảo vật của Đại Lục “ , tác giả là Diệp Công . Quyển này cũng được khi đọc để giải trí, chứ nó chẳng có cái tác dụng gì cả, nói về Hắc Đế Ấn và Tàn Dương độc có trong nửa trang . Kiến thức của ông già đó có hạn, hoặc là ông ta không muốn nói, Thiên Ma đã từng có ý định bắt sống ông già này về để tra hỏi vì hắn có nghe một thông tin ngoài luồng rằng Diệp Công biết khá nhiều về Tàn Dương . Nhưng nghĩ lại, Thiên Ma thấy thông tin này chưa được chắn chắn lắm, với lại Tổ Long canh phòng cẩn mật, muốn ra tay cũng khó . Thiên Ma đã tạm gác lại chuyện này sang một bên .

“ Cô em này muốn gì ở Tàn Dương đây ? “

“Hay là cũng giống mình ?”

Một ý nghĩ phấn khích nảy lên trong đầu Thiên Ma . Hắn ngồi xuống và đối diện với cô gái .

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 4 phút và 54 giây -----

Thiên Ma hỏi :

-Cô cũng muốn biết Tàn Dương là gì sao ?

Cô gái xem khá chăm chú nên bị giật mình . Sau khi định thần lại, cô trả lời :

-À…vâng….

-Tôi là một nhà khảo cổ thích sưu tập các loại báu vật quý hiếm . – Thiên Ma nói trơn tru như đã học thuộc lòng trước – Và không một nhà khảo cổ nào lại không muốn biết Tàn Dương là cái gì cả . Vậy cô cũng là một nhà khảo cổ chăng ?

-Cũng có thể nói là như vậy .

-Chúng ta làm quen nhé ! Tôi tên là Vương Kỳ . – Thiên Ma dùng tên giả để nói chuyện .

-Tôi là Diêu Linh .

-Tôi đã tới thư viện này mấy ngày nay rồi, rất ít tư liệu, có vẻ như cái thư viện này quá nhỏ bé để cho tôi biết Tàn Dương là cái gì .

-Tôi cũng thế - Diêu Linh nói hơi vồn vã – Tôi rất muốn biết Tàn Dương là gì, nhưng phải nói là…không có một thư viện nào có tài liệu về nó cả .

-Sao cô không thử đi tìm cái rương của tội lỗi đi ? – Thiên Ma cười .

Diêu Linh phì cười :

-Anh đừng trêu tôi như một kẻ không biết gì như vậy chứ . Cái rương của tội lỗi thực ra chỉ là một thuật ngữ nói về Tàn Dương thôi, trước đây không ít người đã cố gắng suy đoán rằng cái rương đó ở đâu , và rốt cục cái mà họ tìm thấy là điên cái đầu !

Thiên Ma cười, xem ra cô gái này cũng hay nhỉ ?

-Thế cô nghĩ Tàn Dương là gì ?

-Anh biết đấy, đó là một thứ mà Như Lai Phật Tổ không cách nào khắc chế được . Có nhiều ý kiến rất mơ hồ rằng Tàn Dương là một sức mạnh ma quỷ có nguồn gốc xuất phát từ Ma Giới . Nhưng tôi thì nghĩ khác…

Thiên Ma thấy ngày càng hay, hắn hỏi :

-Vậy cô nghĩ Tàn Dương là gì ?

-Tôi đã từng tham khảo tài liệu về Tàn Dương trong thư viện Tổ Long Thành . Nói chung thì Tàn Dương đều được người xưa ghi lại rằng, đó là một thứ mang theo những điều xấu xa, nên thuật ngữ “cái rương tội lỗi” cũng có phần nào đúng . Và Tàn Dương hay được nhắc cùng với Hắc Đế Ấn, nhiều người cho rằng hai thứ này có mối liên hệ mật thiết với nhau, hoặc cũng có thể là không . Tôi cũng được nghe trưởng lão Vạn Hoá Thành nói rằng : “ Hắc Đế mang trong mình mọi bí mật, trong đó Hắc Đế Ấn là thứ bí ẩn nhất “ , nếu thực sự Tàn Dương cũng nằm trong bí mật đó của Hắc Đế, thì tôi nghĩ người ta sẽ đoán ra ngay Tàn Dương là cái gì .

Dòng chảy suy nghĩ của Thiên Ma trào dâng dồn dập như một cơn sóng :

-Hình như cô đang nghĩ tới thanh Uất Ma Kiếm phải không ?

-Tôi nghĩ có thể là như vậy . Anh biết đấy, Uất Ma Kiếm rất nổi tiếng, nó mang trong mình sự uất hận, sự khát máu và tàn ác , nhiều kẻ đã từng ham hố muốn có được Uất Ma Kiếm . Tôi đã từng lẻn vào … - Diêu Linh ngập ngừng .

-Sao vậy ?

-Có lẽ, tôi không nên nói thì hơn .

Thiên Ma cười, hắn nói :

-Vào nơi lưu giữ những hồ sơ bí mật trong thời kỳ Đại Hỗn Loạn chứ gì ?

Diêu Linh ngạc nhiên :

-Sao anh biết ?

-Tôi đã từng xem rồi . Trước đây tôi đã từng đọc những tập tài liệu đó .

-Anh từng làm ở việc ở trong Tổ Long Thành sao ?

-Không . Tôi cũng như cô, đã từng lẻn vào đó . Cô cứ nói đi, tôi không phải là người thích đem bí mật của người khác ra phơi bày đâu .

Diêu Linh hơi bối rối một chút, nhưng cô nói ngay :

-Tôi đã xem vài tập hồ sơ và được biết là thanh Uất Ma Kiếm đã biến mất khỏi Uất Hận Thành khi Thiên Tử thứ ba mươi hai qua đời . Tập hồ sơ ấy có nói rằng Uất Ma Kiếm đã từng rơi vào tay Lục Đại Ác Nhân, nhưng có vẻ như không ai trong Lục Đại Ác Nhân đủ sức khống chế nó cả và hình như Lục Đại Ác Nhân đã bán lại Uất Ma Kiếm cho một người nào đó có thế lực tại Tổ Long Thành . Tập hồ sơ nói rằng đến bây giờ vẫn không biết ai là người đã mua lại Uất Ma Kiếm từ tay Lục Đại Ác Nhân .

Thiên Ma hơi sặc cười một chút . Hắn biết về tổ chức Lục Đại Ác Nhân, một tổ chức xuất hiện trong thời kỳ Đại Hỗn Loạn, chuyên đi thu thập vũ khí trên chiến trường hoặc là ăn cướp luôn thể . Hễ ở đâu có thông tin gì về một loại vũ khí mạnh hoặc báu vật, Lục Đại Ác Nhân không từ mọi thủ đoạn nào để có được nó . Sau khi đã có được món đồ cần thiết, bọn chúng sẽ tổ chức ra một cuộc đấu giá ngầm cho những loại bảo vật này, mà những người mua chủ yếu là có thế lực lớn . Những cuộc đấu giá ấy có số tiền lên tới vài vạn Kim Nguyên Bảo là chuyện bình thường . Tuy nhiên, Thiên Ma cười là vì hắn thấy Lục Đại Ác Nhân quá ngu , ngu đến mức Thiên Ma không thể nhịn cười được . Một thanh kiếm quý hơn cả vạn mạng người mà chúng quăng quật bên đường như một đống giẻ rách .

Nhưng Thiên Ma lại nghĩ theo một hướng khác, có lẽ không phải tự nhiên Lục Đại Ác Nhân ngu, mà là chúng có chủ đích . Nếu đã là một kẻ có máu mặt và tên tuổi trên giang hồ thì lẽ nào bọn Lục Đại Ác Nhân lại không biết gì về sức mạnh khủng khiếp của Uất Ma Kiếm ? Và sự trao đổi Uất Ma Kiếm có lẽ là để lợi dụng điều gì đó ở kẻ mua hàng . Và nếu không lợi dụng được gì thì Lục Đại Ác Nhân có thể giết phăng đi để đoạt lại, chuyện giết người đối với Lục Đại Ác Nhân dễ như trở bàn tay .

-Nói tóm lại cô nghĩ Uất Ma Kiếm chính là Tàn Dương ? – Thiên Ma hỏi .

-Đúng, có lẽ là tôi nghĩ vậy .

“ Một ý kiến khá hay đấy “ – Thiên Ma thấy bắt đầu thú vị với Diêu Linh .

-Vậy anh nghĩ Tàn Dương là gì ? – Diêu Linh hỏi .

-Một cái gì đó chăng ?

Diêu Linh cười .

-À, thế anh có nghĩ tổ chức Bất Kiếp Viện làm loạn Đại Lục mấy ngày nay là để tìm Tàn Dương không ?

“ Hắc Đế Ấn, cô bé ạ “ . Tuy vậy Thiên Ma nói :

-Có lẽ là thế … ai mà biết chúng định làm gì chứ ?

Thiên Ma sực tỉnh, trời đã tối lúc nào không hay . Vừa đẹp một tiếng chuông đánh lên báo hiệu đã qua giờ Tuất và Thiên Ma sực nhớ là Hắc Băng đang đợi mình .

-Chà ! Trời tối mất rồi, tôi phải về ! – Thiên Ma nói – Cô có định quay lại đây không ?

-Có lẽ là có…

-Hy vọng sẽ gặp lại cô trong đêm lễ hội . Cáo từ !

-Cáo từ !

Diêu Linh thấy người này nói chuyện khá là hay, tuy nhiên…

…tại sao anh ta không cởi chiếc mũ trùm ra ?

Thiên Ma vừa đi trên con đường đông người vừa nghĩ ngợi, tại sao hắn lại không nghĩ tới Uất Ma Kiếm sớm hơn nhỉ ? Xem ra cô bé kia thông mình hơn hắn nhiều .

Nhưng …Thiên Ma sực tỉnh, hắn quay lại về phía thư viện, hơi thở lạnh toát…

“ Làm thế quái nào mà con bé này lại biết đến Uất Ma Kiếm chứ ? Ngoại trừ thiên tử Uất Hận Thành, Vô Chân Vương và những người có thế lực, không ai biết đến Uất Ma Kiếm cả ! “

“ Rốt cục con bé này là ai ? “

Diêu Linh cũng đã sực nhớ là tại sao cái tên Vương Kỳ này lại biết tới Uất Ma Kiếm ?

"Trừ phi hắn là người Uất Hận Thành" .



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 6 phút và 50 giây -----

Xích Vân tự hỏi vì sao con nhỏ Diêu Linh đi lâu thế . Và y cũng hỏi luôn chính mình là tại sao lại nghĩ tới Diêu Linh ?

Nhìn kỹ ra thì con bé Diêu Linh đúng là xinh thật, tính tình cũng vui vẻ nữa . Nhưng điều làm Xích Vân không thể chịu đựng nổi là cái tính đanh đá và chua ngoa của Diêu Linh . Nếu không, thì Xích Vân đã có một căn phòng rộng thênh thang tha hồ mà quằn quại rồi . Không hiểu sao con bé này lại có cái tính ấy – Xích Vân chặc lưỡi .

Xích Vân sang khu nhà chính của quán trọ, phải đi đâu một chút cho thoáng, ở mãi trong phòng bí quá .

-Vâng, tôi sẽ đưa danh sách cho tổng đội trưởng ! - Tiếng ông chủ quán nói .

Xích Vân không để ý thấy một đôi chân đang lùi lại, y vấp phải gót chân đó và té nhào xuống .

Một đôi tay mềm mại như bông đỡ lấy cánh tay Xích Vân và giọng nói nhẹ nhàng :

-Tôi xin lỗi ! Anh không sao chứ ?

Xích Vân ngẩng mặt lên, y thấy khuôn mặt cô gái há hốc miệng vì quá ngạc nhiên . Rồi khuôn mặt ấy chuyển sang đỏ bừng, một là vì tức giận, hai là vì ngượng .

-A ! Ra là cô ! – Xích Vân nói – Hoa Anh !

Những người lính vệ binh đi theo Hoa Anh ngạc nhiên, rồi họ hỏi :

-Đội trưởng, tỷ quen người này sao ?

Hoa Anh thẹn, cô nói lấp :

-A…à, à…ừ, là bạn của ta, lúc tới Kiếm Tiên…có quen…

Nói rồi Hoa Anh đỡ Xích Vân, cô giả đò :

-À, lâu rồi tôi và anh không đi chơi đâu đó … – Hoa Anh hướng cái nhìn sắc lẻm về phía Xích Vân - … nhỉ ? Hai muội hãy tập hợp cho ta danh sách . Tí nữa về cứ để ở bàn làm việc ấy .

-Vâng…

Hoa Anh bước ra cửa, trong khi Xích Vân thì vẫn đứng im như tượng . Hoa Anh nghiến răng nghiến lợi, cô quay lại nở một nụ cười chua chát với Xích Vân :

-Đi dạo với tôi một lúc không ?

Xích Vân bước ra theo .

Hai lính vệ binh khúc khích cười :

-Cậu có thấy mặt của Hoa tỷ tỷ đỏ bừng lên không ?

-Có, hình như là người yêu của tỷ tỷ thì phải …

Hoa Anh dẫn Xích Vân ra một bãi cỏ trống, và điều đầu tiên Hoa Anh làm là xả hết cơn giận dữ vào Xích Vân :

-Tôi…tôi thật không hiểu anh là cái gì nữa ! Phải lúc ấy không có ai, tôi đã cho anh cái tát rồi đó !

Xích Vân cười :

-Cô cấm tôi về Tích Vũ để dự lễ Thanh Lâm sao ?

Hoa Anh tức tím lịm mặt :

-Được ! Anh được lắm ! Tôi không thể nào tưởng tượng được cái loại nào nó lại dai hơn cả đỉa như anh !

-Thế tôi bám theo cô, chả lẽ như vậy là sai ? – Xích Vân hỏi .

Hoa Anh méo mặt, cô chẳng thể hiểu cái tên này là thứ gì nữa .

-Anh có biết như vậy là động tới sự riêng tư của người khác không ? Anh có biết làm vậy sẽ khiến người ta khó chịu không ?

-Tôi chỉ đi theo người tôi yêu thôi ! Có gì sai đâu ? – Xích Vân cười .

-YÊU ! Đồ thần kinh ! Đồ con lừa ! Tôi với anh có quen biết gì nhau ? Yêu cái gì ? Anh bị hoang tưởng à ?

-Vậy tại sao lúc tôi hôn cô, cô ôm lấy cổ tôi chặt vậy ? – Xích Vân tinh quái .

Hoa Anh đớ người . Đúng là khi ở Kiếm Tiên Hồ, Hoa Anh đã ôm rất chặt , nhưng lúc đó là bởi vì cô đang mơ tới Mệnh Trị, người mà cô hằng yêu mến .

-Hôn không có nghĩa là tôi yêu anh ! Nếu tôi thực sự yêu thì từ nãy giờ đã không phải dùng mấy từ thoá mạ xúc phạm anh như vậy ! Anh có hiểu không hả ? Bây giờ, tôi còn rất nhiều việc, tôi chỉ có một mong ước nho nhỏ là anh hãy biến ngay khỏi Tích Vũ khi lễ hội này kết thúc , được chứ ?

Hoa Anh quay ngoắt người lại rồi bỏ đi .

Xích Vân nắm đôi tay lên vai Hoa Anh :

-Từ từ…đợi đã !

Và Xích Vân đã không thể lường được hậu quả, một cú đấm vào mặt bên trái khiến y đau đớn :

-Ê ! Làm gì thế ? – Xích Vân gào lên .

-Đồ khốn !

Hoa Anh định túm tóc Xích Vân và lên gối một cái , kiểu này chỉ có nước bất tỉnh nhân sự chứ không có chuyện đau với đớn !

Nhưng Hoa Anh dừng lại .

Mái tóc của Xích Vân đang ở trong tay cô . Hoa Anh thấy cảm giác này thật quen thuộc, mái tóc không mềm lắm, cũng không cứng lắm, mái tóc ấy Hoa Anh thường hay lùa tay vào và vuốt ve cho nó thẳng lại vì tóc thường hay xơ lên .

Hoa Anh thấy mái tóc này màu đen, chứ không phải vàng . Nhưng cảm giác ấy chẳng khác gì cả , mái tóc ấy khiến tâm hồn Hoa Anh chực lạc đi đâu , tại sao lại như thế ?

-Cô làm gì vậy ? – Xích Vân nói khi mái tóc của y đang bị nắm một cách rất khó chịu – Đau quá ! Bỏ ra !

Hoa Anh thấy mình đã quá lố, cô thả tay ra khỏi mái tóc của Xích Vân . Xích Vân ngẩng lên, tay y đang cầm cái chân của một con nhện to bằng lòng bàn tay :

-Tôi chỉ lấy cái này ra khỏi vai cô thôi mà !

Hoa Anh giật mình, cô sợ nhất là nhện, những con vật lắm chân và đầy lông lá ấy làm cô phát khiếp . Hoa Anh sợ chúng đến nỗi cô ghét cả cái từ “nhện” . Những con nhện lớn như Hoang Nguyên Lang Chu trên Phạt Mộc Trường là đừng hòng bao giờ Hoa Anh dám lại gần .

Hoa Anh thấy mình đã quá đáng, cô đặt tay lên khuôn mặt của Xích Vân :

-Tôi…xin lỗi ! Anh…không sao chứ ?

Xích Vân ngọ nguậy cái lưỡi trong miệng, y nói :

-Răng tôi vẫn còn .

Nói thế nhưng Hoa Anh đấm cũng đau, Xích Vân nhổ xuống bãi cỏ một ít máu . Hoa Anh lại nói :

-Tôi rất xin lỗi…thực ra…

Xích Vân cười toe toét :

-Vậy cô phải đền tôi cái gì chứ ?

-Đền gì ?

Xích Vân ghé một bên má ra trước mặt Hoa Anh :

-Hôn một cái ! Gọi là tạ lỗi !

Hoa Anh cáu điên người, phải chi lúc nãy cô mạnh tay hơn nữa thì có phải tốt không !

Nhưng Hoa Anh lại cười, tuy rằng cái cười hơi méo . Tại sao lại có tên ngốc nghếch thế này nhỉ ? Hay là hắn thích mình thật ?

-Sao thế ? – Xích Vân hỏi .

Hoa Anh thở dài, thôi đành vậy, gặp phải một tên thế này muốn thoát cũng không được .

Hoa Anh đặt hai ngón tay lên môi mình rồi cô nhẹ đặt tay vào má Xích Vân .

-Được chưa ? – Hoa Anh hỏi .

-Hôn bằng môi chứ !

Hoa Anh bực :

-Này ! Đừng có trách tôi lại cho anh thêm quả đấm như lúc nãy nữa nhé !

-Không . Tôi ước sao cô đấm thêm phát nữa, lúc ấy tôi sẽ lại được hôn !

Hoa Anh méo mặt, cái tên này đúng là điên thật rồi .



-Có đúng không nào ? – Xích Vân cười sằng sặc, y vươn vai, ống tay áo trễ xuống để lộ ra những vết xăm màu đen vằn vện khắp bắp tay . Hoa Anh đã nhìn thấy .

“ Không thể nào ! “ – Hoa Anh ngạc nhiên, cô hỏi :

-Anh tên là gì vậy ?

-Tôi hả ? Xích Vân ! Nhớ tên tôi đấy nhé !

Hoa Anh đi ngay, cô không để ý tới tiếng gọi của Xích Vân ở đằng sau .

Cô cần gặp Vũ Tộc Ẩn Giả ngay lập tức .



Thiên Ma cởi áo khoác, hắn ngồi xuống ghế .

Hắc Băng đã ngủ trước . Tính cô thích ngủ, và có thể ngủ bất cứ lúc nào nên Thiên Ma chẳng lấy làm lạ .

Có nên gọi Hắc Băng dậy không ? Thiên Ma tự hỏi, hắn đã hứa là sẽ đưa Hắc Băng đi chơi . Nhưng bây giờ hắn lại lỡ hẹn .

Thiên Ma tới bên giường, hắn khẽ vuốt mái tóc của Hắc Băng sang một bên để ngắm cô kỹ hơn . Thiên Ma không bao giờ chán việc này cả .

-Ngươi bảo về sớm mà bây giờ mới về sao ?

Thiên Ma cười :

-Tưởng ngươi ngủ rồi chứ ! Nào, có đi chơi không ?

Hắc Băng ngồi dậy, cô hướng ánh mắt trách móc về phía Thiên Ma :

-Muộn rồi , đi đâu ?

-Đi chơi mà cũng phải giờ giấc nữa à ? – Thiên Ma cười - Dậy nào !

Hắc Băng không đứng dậy, cô vẫn ngồi đó .

-Sao thế ? – Thiên Ma hỏi - Lại giận à ?

-Có thể . Ta không nhớ đây là lần thứ bao nhiêu ngươi lỡ hẹn rồi .

-Tại ta mải đọc sách quá . Xin lỗi !

-Vậy đây là lời xin lỗi thứ bao nhiêu ?

Thiên Ma vuốt cằm ngẫm nghĩ :

-Ờ…độ…chục…lần gì đó…

-Một trăm ba mươi mốt lần ! Câu hôm nay là một trăm ba mươi hai !

Thiên Ma hơi sượng, hắn nói :

-Thôi nào ! Nếu hôm nay ngươi đi chơi với ta, thì sẽ chỉ là một trăm ba mươi mốt lần , còn không thì nó thành một trăm ba mươi hai thật đó !

-Hôm nay không một trăm ba mươi hai, thì lần sau sẽ là một trăm ba mươi hai chứ gì ?

Thiên Ma cười :

-Dễ thế lắm !

Nói rồi Thiên Ma cười sặc sụa . Hắn chẳng để ý gì tới Hắc Băng đang ngồi buồn bã .

Thiên Ma lùa hai tay vào má Hắc Băng, hắn nâng mặt cô lên :

-Thôi nào ! Còn lâu mới đến giờ Tuất ! Với lại đang mùa lễ hội, đi chơi lúc nửa đêm cũng được mà ! Dậy nào !

Hắc Băng vẫn không dậy, cô hỏi :

-Thiên Ma này…

-Gì cơ ?

-Ngươi đã thất hứa với Mộng Dụ bao giờ chưa ?

Thiên Ma không nhăn nhở cười nữa, hắn chỉ khẽ cười mỉm :

-Ừm…nói thế nào nhỉ…có !

-Nhiều không ?

-Một trăm hai tám lần ta đã thất hẹn với Mộng Dụ . Nếu tính cả chuyện Mộng Dụ xí xoá cho ta cái hồi ở Tầm Mộng Cảng thì là một trăm hai mươi chín .

Hắc Băng thở dài, cô nói :

-Vậy sao ngươi nhớ của Mộng Dụ mà lại không nhớ đến của ta ?

Thiên Ma lại nhăn nhở :

-Không . Thực ra chính ngươi cũng tính sai mà . Ngươi còn nhớ cách đây hai năm ta đã hứa là đưa ngươi tới Vạn Lưu Thành chơi thử một chuyến không ? À, ta quên mất, hôm đó hình như ngươi buồn ngủ quá vì đi xe ngựa nên không nghe thấy lời ta nói, vì sau này có thấy ngươi đả động gì lại đâu ? Nhưng nếu tính vào thì là một trăm ba mươi hai . Và nếu hôm nay ngươi không đi với ta thì là một trăm ba mươi ba .

Lần này thì đến lượt Hắc Băng sượng . Thiên Ma không phải là một kẻ vô tâm như cô tưởng , té ra là hắn nhớ rất kỹ . Nhưng mà…

-Thôi nào ! – Thiên Ma hôn nhẹ lên má Hắc Băng – Đứng dậy đi chứ ! Này, ngoài kia có bán mấy con thỏ trông đẹp lắm, lúc nãy ta có để ý rồi, mua nhanh kẻo hết bây giờ !

Hắc Băng lại hỏi :

-Thiên Ma…

-Lại gì thế hả em bé ?

-Giữa ta và Mộng Dụ, ngươi yêu ai hơn ?

Thiên Ma nhăn mặt, hắn không thích câu hỏi này , hắn im lặng .

-Ngươi còn chưa trả lời câu hỏi trước đây của ta … - Hắc Băng nói – Ta từng hỏi ngươi rằng liệu ngươi có nhẫn tâm giết ta vì mục đích của mình không ? Ngươi cũng im lặng .

Thiên Ma ngồi như phỗng . Hắn có vẻ đang suy tư .

-Nếu phải lựa chọn một trong hai , một người chết, một người sống , vậy giữa ta và Mộng Dụ, ngươi sẽ chọn ai đây ?

Thiên Ma lại cười . Hắn kéo Hắc Băng dậy .

-Đi thôi ! Không muộn nào !

-Trả lời ta đi đã ! Thiên Ma ! - Hắc Băng giật mạnh tay xuống .

Thiên Ma bực mình , hắn vươn cánh tay vào cổ Hắc Băng . Hắc Băng định gạt ra thì đã bị tay kia của Thiên Ma bắt lấy . Hắn đè Hắc Băng nằm ẹp người xuống . Hơi thở của Thiên Ma lạnh như băng cứ phả từng cơn vào mặt Hắc Băng .

Hắc Băng muốn vùng dậy thì Thiên Ma cứ nhấn xuống . Cô thở dốc .

-Vậy là ngươi không trả lời nổi sao ?

Thiên Ma im lặng hồi lâu, hắn thả Hắc Băng ra và ngồi dậy , thở một cách nặng nhọc .

-Vậy ngươi có tin vào mọi điều mà ta nói vào lúc này không ?

Hắc Băng trở dậy , cô hỏi :

-Tin gì ?

-Ta nói rằng ta yêu ngươi hơn Mộng Dụ .

Hắc Băng lại là người khó trả lời .

-Nếu Mộng Dụ lại hỏi ta câu này, ta sẽ lại phải nói rằng ta yêu Mộng Dụ hơn ngươi . Như vậy là lừa dối .

Hắc Băng không nói gì .

-Con người luôn tự dằn vặt mình bởi những câu hỏi đến chính họ cũng không trả lời được . Họ luôn hỏi rằng : Khi nào thì chết ? Liệu ta có thể giàu có không ? Tại sao ta lại phải làm việc thì mới có ăn ?

Ta sinh ra ở Địa Ngục Uất Hận Thành…

Trong một gia đình ngày nào cũng phải nơm nớp lo sợ vì nguy cơ bị giết …

Cha ta , mẹ ta ngày nào cũng phải dằn vặt với câu hỏi : Làm sao để sống sót qua ngày hôm nay ?

Ta thấy được điều đó trong ánh mắt của họ . Ta thấy được sự lo lắng của họ về đứa con gầy guộc, nhút nhát, sợ rằng thằng bé ấy không sống nổi trên đất Địa Ngục…

Cha mẹ ta đã quá lo lắng về điều đó, đến nỗi họ đã phải lấy thân mình che chở cho ta trong một đợt hoành hành của bọn đạo tặc Uất Hận Thành . Chết . Rất nhẹ nhàng, một nhát kiếm, hai nhát kiếm, họ gục xuống , còn ta thì chỉ biết giương ánh mắt đờ đẫn mà nhìn bọn đạo tặc xả kiếm như băm thịt lên hai cái xác đã chết . Sợ hãi và khóc lóc, ta đã bỏ chạy…

Ta luôn tự dằn vặt bởi câu hỏi : Tại sao ta lại không cứu cha mẹ ? Không có câu trả lời…

Ta không hề có câu trả lời . Ta lớn lên mà chẳng nhớ là đã giết hại bao nhiêu đứa trẻ cùng trang lứa, ta nghĩ rằng sức mạnh chính là câu trả lời . Bang đạo tặc ấy vẫn còn, và ta đã cho chúng chết một cách gọn gẽ…

Lúc ấy, lại có câu hỏi mới : Ta làm việc này là sao ? Ta đã giết nhiều người, như vậy là đúng không ?

Cũng không có câu trả lời . Và thế là ta đã giết nhiều hơn nữa, càng ngày ta càng đắm chìm trong tội ác, ta biết nó gọi là tội ác, nhưng ta chẳng cần quan tâm vì trái tim ta đã không còn …

Hắc Băng không nói gì . Cô ngồi im lìm từ nãy tới giờ .

-Ngươi có hiểu không Hắc Băng ? Những câu hỏi dằn vặt ấy sinh ra tội ác, sinh ra đau khổ . Vậy ngươi hỏi những câu hỏi ấy để làm gì, trong khi chính ngươi cũng không biết câu trả lời ?

Hắc Băng cúi đầu .

-Ngươi và Mộng Dụ, người nào cũng có phần ở trong ta . Có thể lúc này ta yêu ngươi hơn, lúc khác ta lại thích Mộng Dụ hơn . Ta không tự dằn vặt mình bằng câu hỏi rằng phải lựa chọn một trong hai nữa, ta chỉ chấp nhận sống như những gì mà thực tại đã cho . Thế thôi, ta cố gắng không để ai phải buồn, ta đã nói thẳng với ngươi là ta cũng yêu Mộng Dụ và ngược lại . Nhưng cả hai người vẫn chấp nhận ta, vậy ta chỉ biết sống thôi .

Thiên Ma quay lại, hắn lại mang điệu bộ nhăn nhở ban nãy :

-Thôi nào ! Từ nãy giờ nói nhiều quá ! Đi nhanh chứ !

-Vậy sau này phải lấy vợ, ngươi tính thế nào đây ?

-Đơn giản ! – Thiên Ma khục khặc cười – Quá đơn giản !

-Sao ?

-Lấy cả ngươi và Mộng Dụ chứ còn sao nữa ! Cho ngươi làm bà cả trong hai tuần đầu , hai tuần sau đến lượt Mộng Dụ làm bà cả, cứ việc luân phiên như vậy ! Đơn giản thế mà không đoán ra à ?

Hắc Băng không giận, cô bật cười và đấm nhẹ vào ngực Thiên Ma :

-Đồ quỷ !

-Cười rồi nhé ! Dậy thôi nào !

Hắc Băng trở dậy, cô thay quần áo . Nhưng tự nhiên cô bật ra câu hỏi :

-Vậy sau này phải gặp tình huống lựa chọn ấy, ngươi sẽ phải làm sao ?

Thiên Ma cười :

-Đợi đến lúc đó rồi hẵng hay . Cái dây yếm của ngươi kìa, buộc lại đi !

Hắc Băng đỏ mặt . Thiên Ma nói :

-Vòng cái dây qua . Đó…đó ! Luồn tiếp cái dây kia qua !

-Thế này à ?

-Ừ ! Đấy ! Không không ! Luồn lại cái dây kia vào ! Ừ ! Đúng rồi ! Kéo cái dây bên tay phải ra !

Hắc Băng làm y như lời Thiên Ma bảo, cô định kéo cái dây thì quay sang nhìn Thiên Ma .

-Sao thế ? – Thiên Ma sục sặc trong miệng .

-Đồ trơ trẽn ! Ngươi đang làm ta tháo dây chứ buộc vào bao giờ !

Hắc Băng quăng cái áo khoác vào cái mặt Thiên Ma đang sặc sụa cười .

Thay quần áo xong, Hắc Băng nói :

-Đi thôi !

Thiên Ma kéo gần Hắc Băng lại, hắn nói :

-Này ! Có muốn ngủ trên Mẫu Thụ không ?

-Đừng có điên ! Đụng vào đó lôi thôi rách việc lắm !

-Kệ ! Cùng lắm là xử gọn chứ gì ?

-Này ! Ngươi hứa với ta thế nào rồi ?

-Đùa thôi . Nhưng mà lên Mẫu Thụ đi ! Trên đó mát lắm !

Hắc Băng ngẫm nghĩ một lát rồi nói :

-Ừ…thì đi…

Hắc Băng ôm lấy Thiên Ma, cô ôm rất chặt, từ trước đến giờ chưa bao giờ cô ôm Thiên Ma chặt đến vậy .

Đơn giản là vì cô yêu Thiên Ma rất nhiều .



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 3 phút và 14 giây -----

Phòng Sanh mang bát thuốc vào trong gian chùa .

-Đại sư ! Tôi đã sắc thuốc xong rồi . Ngài hãy uống cho nóng .

Tam Thích Đại Sư ngồi đó . Ông nói :

-Cứ để trên bàn cho ta .

Phòng Sanh lui ra ngoài . Từ tối hôm qua tới giờ, Đại Sư có vẻ hơi bệnh nên cần được bồi dưỡng . Anh thấy thái độ của Đại Sư rất khác lạ khi cùng với Hắc đại nhân trở về từ Nghĩa Địa Kiếm .

Phòng Sanh ngáp dài . Phải ngủ thôi !

Tam Thích Đại Sư ngồi lặng yên trong phòng . Đại Sư nhìn tượng phật Như Lai, rồi thở dài .

*

* *

Ngày hôm qua, tại Nghĩa Địa Kiếm .

-Đại Sư…

Từ ống tay áo Hắc đại nhân thòi ra một lưỡi kiếm .

-…cũng nghĩ được sâu xa như vậy sao ?

Hắc đại nhân phẩy tay một cái .

Trong cái chớp mắt, Tam Thích Đại Sư thấy một luồng sáng vọt qua mặt mình .

Ngay sau đó là tiếng gầm rú điên dại .

Con quái vật Cuồng Huyết Thi Ma . Đầu tròn lông lốc, dính liền với thân , cái mặt bèn bẹt bé tí, hai tay to bự . Một con quái vật có kịch độc ở hầu hết các bộ phận trên cơ thể, kể cả nội tạng . Cái miệng của nó luôn nhểu ra thứ dịch xanh đặc quánh , hôi thối không thể tả , chất dịch ấy chảy xuống đất và bốc khói , sôi sùng sục . Mấy ngày hôm nay, Tam Thích Đại Sư đã không thấy Cuồng Huyết Thi Ma thì vừa khéo đúng lúc này con quái vật xuất hiện .

Cuồng Huyết Thi Ma rất sợ pháp chú, nhưng đã lâu lắm nó không được chén thịt người , cái mồm hôi thối của nó phều phào, thúc giục nó tiến lên . Loài quái vật này đã từng gây khá nhiều vụ án mạng tại Bích Đào Lâm này . Khi phát hiện ra nạn nhân thì người ta chỉ còn thấy lại một bộ xương nham nhở thịt với máu . Khi ăn, Cuồng Huyết Thi Ma phải phun độc dịch vào con mồi để tan chảy lớp da bên ngoài vì chúng không có răng để xé . Khi da tan hết, chúng bắt đầu lấy miệng rứt từng miếng thịt một, nuốt chửng .

Con Cuồng Huyết vượt qua pháp chú, nó mặc kệ lớp da bên ngoài đang bốc cháy vì pháp chú ảnh hưởng và vồ Tam Thích Đại Sư . Vừa lúc đó, kiếm khí trên tay Hắc đại nhân đã bay tới , xẻ vào người con quái vật . Con Cuồng Huyết gầm rú như điên như dại , máu của nó chảy ròng xuống .

Con Cuồng Huyết gầm lên, người nó bắn ra cùng máu với thịt , Hắc đại nhân nhanh tay lôi Đại Sư ra chỗ khác vì máu và thịt của Cuồng Huyết cũng có độc .

Pháp chú biến mất, và không có gì khó hiểu khi lũ quái vật háu ăn bên ngoài tràn vào .

Trong chốc lát, lũ quái vật bu kín Hắc đại nhân và Tam Thích Đại Sư , tiếng cơ thịt bị đứt bắt đầu vang lên .

Và tất nhiên không phải là hai người bị quái vật xé xác mà là Hắc đại nhân đang chém giết quái vật . Ngài vừa phải bảo vệ mình, vừa bảo vệ Tam Thích Đại Sư . Những con quái vật nào bị hạ xuống, linh hồn trong suốt của chúng thoát ra khỏi thể xác, những linh hồn có nhiều gương mặt , của một chàng trai, một cô gái, một ông già, hoặc một đứa bé, khác hẳn với cái cơ thể gớm guốc phía dưới nhưng rồi tất cả những linh hồn ấy tan biến , vĩnh viễn không còn tồn tại và không có kiếp sau .

-Con cầu xin Người, thần Thượng Đế , hãy cứu rỗi những linh hồn này - Hắc đại nhân lẩm bẩm , tay không ngừng chém kiếm - …những kẻ bị nguyền rủa .

Những U Hồn Nữ, những xác chết khô vẫn bổ nhào tới, nhưng đều bị kiếm khí của Hắc đại nhân đánh dạt ra . Có những cái xác bị chặt cụt hết chân tay, nhưng chúng lấy miệng để lết tới, lổm ngổm khắp mặt đất .

-Đại Sư còn có thể dùng pháp chú không ? - Hắc đại nhân hỏi .

-Không . Từ nãy giờ lão nạp đã tổn hao quá nhiều chân khí rồi . Nhưng mà, vẫn còn…ngài hãy cầm cự một lúc…

-Không vấn đề gì.

Hai người đã bị dồn tới chân tường , lũ quái vật ngày càng đông hơn, chúng liều mạng , gào thét, cả một vùng đất vang động tiếng quái vật .

Hắc đại nhân thở dài :

-Chúng muốn xơi tái chúng ta thật đây mà .

Lưỡi kiếm trong tay áo Hắc đại nhân bật dài ra . Và đó là lưỡi của một cây thương, chứ không phải là lưỡi kiếm .

-Chơi một chút . Tuổi già mà vẫn còn ham vui thật .

Lũ quái vật xông vào, Hắc đại nhân chống mũi thương xuống đất, vô số luồng chân khí lưỡi nhọn hoắt bay xuyên qua đám quái vật .

Quái vật bất động, chúng đứng yên lại .

Rồi như thấy không có chuyện gì, bọn quái vật lại xông lên . Vừa tiến được một bước , lồng ngực của bọn quái vật thủng toác ra , máu bắn tung toé, và những linh hồn trong suốt lại bay lên và tan biến .

Nhưng không vì thế mà lũ quái vật giảm bớt, chúng vẫn điên tiết xông vào, và phải xé xác Hắc đại nhân và Tam Thích Đại Sư mới thôi .

Tam Thích Đại Sư đã hồi phục chân khí, đại sư dậm thiền trượng xuống đất :

-A di đà phật !

Một luồng sáng vàng chói lọi lan tỏa ra khắp Nghĩa Địa Kiếm, xua tan đi tử khí đang bốc lên nồng nặc . Bọn quái vật không có cách nào khác là phải chạy trốn nếu không muốn cháy rụi người .

Hắc đại nhân thở dài :

-Đại sư nhân từ quá nhỉ ?

Tam Thích Đại Sư nói :

-Nên đuổi chúng đi thôi . Còn như đại nhân thì…

-À ! Nếu không thì cả tôi và đại sư từ nãy giờ là mỗi phần cơ thể bay hết rồi đấy !

Hai người bước ra khỏi Nghĩa Địa Kiếm . Nhưng thật không may, một con quái vật đầu sói, người mang lớp da sần sùi như áo giáp , tay cầm một thanh đại đao và rất nặng, bằng chứng là mặt đất nứt toác khi con quái vật bổ cây đại đao xuống .

-Minh Lang Vương à ? - Hắc đại nhân hỏi – Tôi tưởng bọn quái vật đều sợ pháp chú của đại sư cơ mà ?

-Lớp da của nó cứng cáp là bởi tử khí và máu người bám lâu năm . Ma khí quá mạnh, pháp chú của lão nạp cũng không thể cản nổi . Thường ngày nó ngủ, tới đêm mới đi ăn, nhưng có lẽ chúng ta đã phá hoại giấc ngủ của nó nhiều rồi .

-Vậy là tôi phải giết nó ?

-Lão nạp vô dụng rồi . Đành phó mặc số phận cho đại nhân vậy .

Minh Lang Vương thở phì phì, cái khuyên bằng sắt xâu qua mũi nó lủng liểng .

Con quái vật bổ tới, thanh đại đao của nó đập tan mặt đất . Và nếu Hắc đại nhân không nhanh tay đẩy ra thì Tam Thích Đại Sư đã nát nhừ người dưới lưỡi đao ấy .

-Đây cơ mà ! - Hắc đại nhân trêu đùa con quái vật .

Minh Lang Vương lao tới, thanh đại đao lại vung xuống . Hắc đại nhân né được, ông chạy tới, thọc mũi thương vào sườn bên phải của nó . Nhưng lớp da cứng hơn đá làm mũi thương gẫy tan tành .

-Sao mà cứng thế ?

Minh Lang quay lại, nó bổ đao xuống tiếp . Nhưng Hắc đại nhân có thừa vũ khí để đùa với nó .

-Dai nhỉ ?

Hắc đại nhân xoè rộng ống tay áo, hai cây thương lại lao ra . Hắc đại nhân cầm hai cây thương , phóng về phía Minh Lang Vương .

-Địa Niên Kim Thuật ! Song Cuồng Thương !

Hai cây thương xoáy như bông vụ, đâm thủng cánh tay Minh Lang Vương, thọc sâu vào trong . Nhưng con quái vật vẫn rất ngoan cố, nó lại vung đao lên, lần này thanh đao của nó rực sáng .

“ Lỡ trớn mất rồi ! “ - Hắc đại nhân chưa kịp đặt chân xuống đất .

Đại đao bổ xuống đất, sát khí của Minh Lang Vương ập tới . Hắc đại nhân đỡ nhưng không kịp, ông văng về phía sau, nằm bất động .

Minh Lang Vương quay sang Tam Thích Đại Sư, và nó lao tới .

-Số đã hết, phận đã tận . Đành chấp nhận thôi . – Đại Sư lắc đầu .

Nhưng số của Đại Sư còn thọ . Một mũi thương lao qua, kéo cái khuyên sắt ra khỏi mõm Minh Lang Vương cùng với máu . Bị rứt đi cả tảng thịt, con quái vật gầm lên đau đớn .

Nó quay sang, Hắc đại nhân vẫn chưa chết , ông đứng thẳng dậy, chỉ tội là cái áo đã rách mất .

Minh Lang Vương không chịu nổi, nó cầm thanh đại đao bằng hai tay, nhảy lên . Thật khó tin khi mà cái thân hình khổng lồ của nó lại có thể nhảy vọt lên được hơn hai chục trượng . Minh Lang Vương lao xuống, cả một vùng đất xáo động bởi sát khí của Minh Lang .

-Đùa quá trớn rồi ! - Hắc đại nhân nói . Từ ống tay áo lại tuôn ra một mũi thương .

Hắc đại nhân quẩy tay một cách nhẹ nhàng, trái ngược hẳn với khí thế của Minh Lang . Nhưng mũi thương đã đánh bạt lưỡi đao sang một bên , con Minh Lang té nhào ra sau .

Hắc đại nhân quay tít mũi thương trên tay mình, chân khí phát ra đỏ rực .

-Thuật này hơi tàn ác, nhưng đành vậy…

Hắc đại nhân lao tới, cây thương vẫn quay nhanh đến chóng mặt trên tay ông .Con Minh Lang đã lồm cồm bò dậy .

-Địa Niên Kim Thuật ! Nghiệt Tâm Thương !

Tiếng nổ lớn, mũi thương đâm xuyên tim Minh Lang, máu phọt về phía sau .

Con Minh Lang rên ư ử rồi đổ vật xuống .

Hắc đại nhân đỡ Tam Thích Đại Sư dậy, hai người bước ra khỏi Nghĩa Địa Kiếm .

-Làm phiền đại sư quá rồi .

-Không sao .

Đại Sư thở nặng và mệt nhọc .

-Vậy đại nhân sẽ đi đâu đây ? - Đại Sư hỏi .

-Đi tìm các Hắc Đế Ấn .

-Ngài có chắc là có thể cản Bất Kiếp Viện không ? Và ngài có chắc là cản nổi Con Quỷ Uất Hận Thành không ? Hắn đang ngủ say, nhưng sẽ có lúc hắn thức dậy . Hắn là mệnh trời đấy .

-Được bao nhiêu thì đến . Tôi thật sự không muốn thấy những nơi nào như Nghĩa Địa Kiếm nữa .

Hắc đại nhân nói mà hơi nghẹn . Có lẽ cuộc đời người lính Uất Hận Thành đã làm ông hiểu nhiều thứ từ chiến trường .

Tiếng rống khủng khiếp của con Minh Lang lại vang lên . Nó chưa chết, một tay ôm lấy cây thương , tay kia cầm đại đao rượt theo hai người .

Tam Thích Đại Sư hoảng hồn, thanh đại đao đã vung lên .

-Ta đã nói Nghiệt Tâm Thương tàn ác rồi mà…

Hàng chục lưỡi đao to bản bật ra từ trong người Minh Lang , xé tan nát mọi thứ trên cơ thể nó . Con Minh Lang lại đổ vật xuống, máu tràn ra không ngớt .

Lần này thì nó đã chết hẳn .

*

* *

Tam Thích Đại Sư lặng yên, từng cơn gió heo hút ngoài kia đang rít lên từng hồi .

-Ngài có đủ sức xoay chuyển tình thế không, Hắc đại nhân ?

Ngài đang chống lại mệnh trời đấy…

Mong phật Như Lai sẽ phù hộ cho ngài…

Và cho cả Uất Hận Thành nữa…



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 8 phút và 28 giây -----

Núi Đặng Lung Sơn lộng gió . Từng chiếc lá hớt hải cuốn theo dòng chảy vô hình cùng với cát bụi .

Hắc đại nhân lại đến quả đồi này . Tấm bia mộ bằng gỗ được ông phủi đi cho bớt bụi .

Hắc đại nhân lôi từ trong áo ra một chiếc túi . Chiếc túi phát ra ánh sáng nhờ nhờ đỏ vì bên trong đựng Hắc đế ấn .

-Bao nhiêu năm rồi nhỉ, đội trưởng ?

Tôi và Hàn Thuyên cũng đã sáu mươi, già rồi .

Nếu đội trưởng còn sống thì giờ này đội trưởng bao nhiêu nhỉ ?

A, gần chín mươi tuổi rồi .

Đều là những ông bạn già của nhau cả…

Bốn mươi năm rồi…

Đủ để làm thay đổi mỗi con người …

Tôi làm mọi việc…

Chỉ để tránh cho những người như đội trưởng lại phải nằm xuống thôi…

Uất Hận Thành cần được giải thoát, đó không phải là tâm nguyện của đội trưởng sao ?

Hắc đại nhân đút Hắc đế ấn vào trong áo, ông đứng dậy rồi cúi đầu trước tấm bia mộ lần nữa .

Ông quay đi, gió lạnh làm tâm hồn Hắc đại nhân se lại . Ông hát một câu, câu hát này ông cũng đã từng nghe đội trưởng hát rồi :

Đâu đâu khoảng trước năm trăm năm, cây biếc non xanh nào chốn ấy ?

Ấy ấy chừng ngoài ba ngàn dặm, hoa đào nước chảy lại về đâu ...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Đế Kiếm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook