Thiên Đế Kiếm

Quyển 1 - Chương 12

Get Backer

31/07/2014

Bầu trời vần vụ những đám mây nặng nề và đỏ như máu.

Lửa vẫn còn cháy âm ỉ trên những lá cờ, xác người chết la liệt khắp cánh đồng cỏ .

Thiên Ma bước đi chậm rãi, hắn lật từng cái xác lên, xem có tìm được cái gì đó hay hay không ?

Quỷ Nhân đi bên cạnh Thiên Ma, hắn thì không thế . Hắn chẳng muốn tìm cái gì cả, một trận chiến mệt mỏi, vậy mà Thiên Ma vẫn còn sung dữ ! Đánh một trận tơi bời khói lửa thế này rồi mà Thiên Ma vẫn tỉnh rụi như thường . Quỷ Nhân quay sang các thành viên khác trong Bất Kiếp Viện, ai nấy cũng đều mệt mỏi cả, Vọng Quái khoẻ như thế mà cũng phải khom lưng thở dốc . Đến cả Vô Ảnh cũng ngồi yên trên cái xác chết, chẳng buồn động đậy . Cái tên Thiên Ma này đúng là quái vật !

Thiên Ma dừng lại một chút, hắn nhắc nhở:

-Ngồi ra chỗ khác đi Hắc Băng ! Mấy cái xác ấy toàn máu thôi, ngồi lên bẩn lắm !

Hắc Băng chẳng muốn nghe nữa, cô mệt lử người, chân tay như muốn rã hết ra . Trận chiến vừa rồi đúng là quá mệt mỏi đối với cô .

-Ngồi ra chỗ khác đi mà ! – Thiên Ma bế xốc Hắc Băng lên rồi hắn đặt cô ngồi ra chỗ khác . Tay Thiên Ma bám đầy máu từ áo của Hắc Băng .

Thiên Ma hỏi:

-Xích Vân đâu ?

Hắc Băng hất đầu về phía trước, Thiên Ma nhìn lên, Xích Vân đang lại gần hắn . Chiếc áo khoác của Xích Vân chẳng hiểu bám phải cái gì mà bốc mùi tanh lọm, thanh kiếm hắn cầm nhoe nhoét máu.

-Làm thế ngươi không sợ Mộng Dụ ghen à ? – Xích Vân cười.

Thiên Ma quay lại, hắn thấy Mộng Dụ đang nhìn hắn . Tuy thế, Mộng Dụ cúi đầu xuống ngay, quá mệt .

-Mộng Dụ hiểu cho ta mà ! – Thiên Ma gãi đầu .

-Ai cũng hiểu ngươi cả ! Duy có Hắc Băng và Mộng Dụ là không hiểu thôi ! – Xích Vân cười phá lên .

Các thành viên khác cũng bật cười, nhưng vì quá mệt mỏi nên tiếng cười chẳng thoát ra được, nó cứ chẹn ngang cổ họng một cách khó chịu .

-Thế nào đây ? – Xích Vân hỏi .

-Hai mươi vạn quân của Kiếm Tiên Thành, ngươi bắt chúng ta làm việc quá nhiều đấy .

-Khoảng tầm tầm thế này thì các ngươi may ra mới khá lên được . – Xích Vân nói, ánh mắt hắn hướng về phía Quỷ Nhân .

-Ngươi không sợ chúng ta sẽ bị truy nã sao ? Nửa năm qua, dính ít nhất gần chục vụ xêm xêm cỡ này rồi đấy .

-Ai mà biết chúng ta đã làm việc này ? Có ai nghĩ rằng mười ba người lại có thể giết được đạo quân hai mươi vạn người không ?

-Thế chúng ta vừa làm cái gì đấy ?

Xích Vân ngoảnh lại, bãi chiến trường rộng lớn tràn ngập xác chết, mùi tử khí bốc lên nồng nặc.

-Có ai còn sống để kể về Bất Kiếp Viện nữa đâu ?

-Nhưng nhỡ đâu còn sót tên nào đó ? – Thiên Ma hỏi vặn .

Xích Vân cười nhạt, mắt hắn trắng dã:

-Thế hắn có đủ dũng cảm để nói lại về Bất Kiếp Viện không ?

Đôi mắt tử thần của Xích Vân như quét khắp mọi nơi, khiến Thiên Ma thấy hơi rợn người . Những người khác cũng đều cảm thấy thế .

Xích Vân lững thững bước đi, hắn leo lên một mỏm đá cao, rồi đứng trên đó . Gió thổi lồng lộng hất tung vạt áo của Xích Vân, một mình hắn độc tôn giữa nền trời đỏ thẫm . Không hiểu sao Thiên Ma thấy thật đáng ngưỡng mộ, thật đáng để cúi đầu .

Các thành viên trong Bất Kiếp Viện cũng vậy, trước mặt họ là Xích Vân, nhưng tất cả họ đều cảm thấy đó là một vị Đế vương .

-Ngươi muốn gì hả Xích Vân ? – Thiên Ma hỏi .

Xích Vân quay lại :

-Muốn gì là muốn gì ?

-Những việc ngươi làm … Có phải ngươi muốn có cả thiên hạ không ?

Im lặng một lúc, Quỷ Nhân muốn nghe rõ mục đích của Xích Vân, những thành viên khác cũng đều cố gắng lắng nghe.

-Không . – Xích Vân nói cụt lủn .

Thiên Ma như nghe nhầm, vậy tổn bao công sức với Hắc Đế Ấn để làm cái gì ? Những người khác cũng không tin vào điều Xích Vân nói .

-Sao lại thế ? – Thiên Ma hỏi dồn – Bá chủ thiên hạ là giấc mơ của các vị Ngũ Đế ! Vậy với Hắc Đế Ấn , ngươi định làm gì ? Ngắm thôi à ?

Xích Vân cười lớn, hắn ngửa mặt lên trời :

-Đầu óc ngươi chỉ đến đó thôi à ?

-Thế là thế nào ?

Xích Vân nhìn khắp một lượt , hắn nói :

-Vậy các ngươi nghĩ ta chiêu tập các ngươi, lập nên Bất Kiếp Viện để làm gì ?

Không ai trả lời, vì không có sức đâu mà mở miệng, hơn nữa, cũng chẳng ai biết . Tất cả mọi người chỉ vì câu nói của Xích Vân : “ Ta muốn các ngươi và ta đi tìm Hắc Đế Ấn “ .

-Cái ta cần không phải là thiên hạ…

-Thế thì là cái gì ?

Cơn dông bắt đầu ập tới, gió càng lúc mạnh hơn trên bãi chiến trường . Xích Vân nói:

-Ta muốn biết vì sao ta lại sinh ra ?

Ta muốn biết vì sao ta lại đứng ở nơi này…

Ta muốn biết vì sao ta lại là Con Quỷ ?

Ta muốn biết vì sao tất cả phải sợ ta ?

Cái ta cần không phải là thiên hạ…

*

* *

Thiên Ma vẫn nhớ những lời nói đó .

Hắc Băng đi bên cạnh, cô thấy Thiên Ma lại bắt đầu suy tư như chiều mấy hôm trước .

-Ngươi có nhớ trước đây Xích Vân đã nói gì không ?

-Nói gì ?

-Ta ngưỡng mộ hắn là vì câu nói đó .

Hắc Băng nhớ lại, câu nói gì nhỉ ?

-Nói gì ? - Hắc Băng không nhớ .

Thiên Ma cười, hắn ôm Hắc Băng rồi hôn nhẹ lên trán cô :

-Từ từ rồi sẽ nhớ thôi …

Thiên Ma vẫn còn nhớ như in những gì mà Xích Vân đã nói ngày hôm ấy .

Cái ta cần không phải là thiên hạ…

Cái ta cần là tất cả…



Thành Nam Tổ Long Thành . Giờ Thìn .

Khuôn viên trong dinh thự của Hạ Phong Tướng Quân hôm nay thật đông đúc và náo nhiệt hơn ngày thường . Đông đúc và náo nhiệt vậy chứ đố bà con dân thường nào dám đến gần . Bởi hôm nay, cuộc họp giữa các bang phái khắp Đại Lục Hoàn Mỹ sẽ diễn ra ở đây . Còn toà nhà rộng lớn ở đây là Long Mệnh Đường, nơi họp của các vị thuộc thành phần lãnh đạo Tổ Long . Tuy thế chẳng có ai vào vì một lý do rất đơn giản - cửa không mở .

Trong sân còn có các cô gái hầu rượu, từng ly rượu bằng sứ chứa thứ rượu đỏ óng sóng sánh và thơm nhẹ, kiểu này khéo lắm ông chưa họp đã say rồi .

Ngài Hàn đã đến đây từ sớm, ngài không thích đến chậm để bắt người ta phải chú ý, phô trương thanh thế như những bang phái khác . Với lại hôm nay, ngài cũng là nhân vật chính trong cái mớ rắc rối mà Hà Gia Đoàn đang chuẩn bị tạo ra cho ngài, vì thế, ngài đã tới đây trước tiên, ngài muốn xem lời bàn tán của thiên hạ như thế nào để còn tuỳ cơ ứng phó .

Lã Vân và Lăng Khê đang ở cạnh ngài, hai người cũng chẳng lấy gì để ý lắm những chuyện xung quanh, những việc như thế này họ gặp thường xuyên rồi.

-Sao chưa thấy mấy tay lắm chuyện đâu nhỉ ? – Lăng Khê ghé vào tai Ngài Hàn . Tiện tay, ông lấy luôn một ly rượu từ cái đĩa ở trên tay các cô gái .

-Họ đến ngay ấy mà . Ồ ! Xin chào vị huynh đệ ! Lâu ngày mới gặp ! – Ngài Hàn tay bắt mặt mừng với một người xa lạ . Người này có khuôn mặt hơi bủng, hai gò má hóp lại như bị thiếu ngủ .

Tuy thế , người này cũng bắt tay Ngài Hàn, ra vẻ mừng rỡ :

-Hàn huynh ! Thật là diễm phúc khi gặp huynh ở đây ! Tiểu đệ có lỗi quá ! Mấy tháng qua đi toàn những nơi khỉ ho cò gáy, suýt lạc đường, không đến thăm huynh được ! Dạo này, sức khoẻ của Hàn huynh vẫn ổn định chứ ?

Lã Vân cũng nhấp chút rượu, y không uống được nhiều, nhưng rượu ngon thế này thì không thể bỏ qua, không quá chát, mùi thơm nồng của trái nho đang làm cổ y thoải mái .

Lã Vân không thường gặp người này, nhưng y biết khá rõ về ông ta . Tên thường gọi là Đan Đạo, một dược sư phiêu bạt khắp nơi trong Đại Lục Hoàn Mỹ . Ông ta trước đây từng là bang chủ của một bang phái rất lớn tên là Tầm Đạo Phái, làm chủ cả một vùng miền Nam rộng lớn trong Đại Lục, hồi đó Hàn Thuỷ vẫn chỉ là một bang hội nhỏ . Sau này, vì những khúc mắc nội bộ trong bang, Tầm Đạo Phái dần tan rã, bản thân Đan Đạo cũng không còn thiết tha gì tới những vụ thanh toán, giết chóc trên giang hồ nữa, ông ta bỏ đi, và trở thành một người lữ khách phiêu bạt .

Đan Đạo được người đời truyền tụng là một trong những vị dược sư có y thuật thuộc vào hàng bậc nhất trên Đại Lục . Có người nói tài năng y thuật của Đan Đạo còn cao thâm hơn cả Tân Xuân Bách Diễm – cũng là một dược sư thích phiêu bạt trong giang hồ . Nhưng thực hư thế nào chắc chỉ có mình Đan Đạo là biết rõ . Cách đây hai năm, Đan Đạo đã tới Kiếm Tiên Thành, vừa khéo hồi ấy Ngài Hàn bị mắc chứng “ tụ khí “ - loại bệnh do chân khí tích tụ lâu ngày tại các cơ do thi triển quá nhiều thuật, gây chứng đau nhức mỗi khi cơ thể muốn sử dụng thuật hoặc khi thời tiết trở mùa . Loại bệnh này thường hay gặp ở các người cao tuổi thời trẻ chiến đấu, đến lúc về già, bệnh “ tụ khí “ bắt đầu trở thành một gánh nặng . Bệnh không gây nguy hiểm chết người, nhưng nó đau âm ỉ khiến người ta khó chịu . Và không có lý do gì khiến Ngài Hàn lại không mời Đan Đạo về chữa cho mình . Cách chữa bệnh cũng rất đơn giản, lấy lá Hùng Hoàng và Dưỡng Tâm Thảo đun trong ấm khoảng hai canh giờ, đem ra cho vào một bọc vải, gạn hết nước rồi chườm lên chỗ đau nhức, tự nhiên vài tuần sau bệnh của Ngài Hàn đã thuyên giảm . Và Đan Đạo được Ngài Hàn tôn làm khách quý, hậu tạ một số tiền nho nhỏ - vài viên Kim Nguyên Bảo gọi là chút tấm lòng . Đan Đạo cũng không phải là người thích ra vẻ sĩ diện, ông ta nhận lấy, cái gì có qua thì cũng phải có lại, người ta chữa bệnh cho mình mà không hậu tạ thì nghe có thông không ?

-Chào ngài Lăng Khê ! – Đan Đạo tươi cười . Lăng Khê cũng nắm tay Đan Đạo rất chặt .

-Vâng ! Đã lâu ngài không ghé qua chỗ chúng tôi chơi !

Đan Đạo cũng thấy Lã Vân, ông ta vỗ vai y :

-Thế nào anh bạn trẻ ? Đã lấy vợ chưa ?

Lã Vân hơi ngượng, y chỉ cúi đầu lễ phép :

-Kính chào Đan tiền bối !

-Tôi bảo nó rồi đấy chứ ! – Ngài Hàn cười – Nhưng nó có chịu nghe tôi đâu !

Mọi người cười rộ lên, Lã Vân thấy các ông già sao hay hỏi những người trẻ tuổi như y về chuyện vợ con nhỉ ?

Để cho Ngài Hàn và Đan Đạo nói chuyện, Lăng Khê nháy Lã Vân :

-Đi một vòng xem nào !

-Để xem xét lời bàn tán của thiên hạ phải không ạ ?

Lăng Khê cười, thằng nhóc Lã Vân này đúng là một bản sao đích thực của Ngài Hàn, vừa nói thế mà nó đã hiểu ngay ý của ông . Lăng Khê muốn đi một vòng để cố gắng lắng nghe lời bàn tán của thiên hạ về chuyện Hàn Thuỷ với Độc Tâm . Dù nó không thực sự có ý nghĩa quyết định xem Hàn Thuỷ có giải quyết được vấn đề không, nhưng nếu Hàn Thuỷ có tháo gỡ được chăng nữa, mà người đời nói ngược lại thì mọi cố gắng chẳng có nghĩa lý gì . Thử tưởng tượng xem, anh không đi ăn trộm, anh bị người ta vu oan là ăn trộm, anh chứng minh được rằng anh không ăn trộm, nhưng hàng xóm láng giềng người ta bàn tán về anh : “ Thằng ấy là ăn trộm đấy ! “ thì anh vẫn sẽ là một thằng ăn trộm, đơn giản thế thôi .

Ngài Hàn sau khi huyên thuyên với Đan Đạo một lúc về nhà cửa vợ con, ông mới hỏi thầm :

-Thế hôm nay tại sao vị huynh đệ lại có mặt ở đây ?

Đan Đạo ngó nghiêng một lúc rồi mới nói một cái gì đó mà chỉ Ngài Hàn mới nghe thấy .

Trong khuôn viên lúc này rất đông người, nhưng chủ yếu là bang chủ của các bang phái nhỏ hoặc vừa . Những ông lớn thì chưa thấy xuất hiện . Duy có Ngài Hàn là ông lớn ở đây, nhưng ngài ăn mặc bình thường nên ít người nhận ra ngài . Tuy thế đã có người nhận ra :

-Hàn bang chủ !

-Hàn bang chủ ? - Người ta lặp lại .

Và không có gì lạ khi tất cả mọi người bắt đầu đổ xô tới tấp vào Ngài Hàn .

-Thấy không , Vân ? – Lăng Khê nói – Cái địa vị và sức mạnh đã giúp ông già Hàn Thuyên của chúng ta được người ta đổ xô đến như vậy đấy !

-Cháu cũng chẳng thấy lạ gì cả . Chẳng qua bây giờ ông cụ có thanh thế, có tiềm lực, lắm kẻ nhảy vào muốn núp bóng nhờ vả là chuyện bình thường .

-Ừ, thế con có tin là cũng những kẻ này hồi trước đã từng đuổi thẳng cổ Hàn phu nhân ra ngoài cửa khi bà đi xin bát cơm hồi chúng ta gặp khó khăn không ?

-Cháu nhớ chứ ! Mẹ kiếp ! Bác có nhận ra thằng kia không ? Đó ! Cái thằng đứng bên cạnh cái cây ấy ! Thằng đó đó ! Hồi nhà ta khó khăn, nó nhổ thẳng vào bác gái khi bác ấy xin hắn một ít tiền !

-Đành thế thôi con ạ ! Đời nó là thế, đành phải chấp nhận mà sống thôi .

Lã Vân thực tình muốn sống có đạo lý . Khổ nỗi, không phải ai cũng như y . Những người biết đạo lý thì ít, mà bất lương vô đạo thì nhiều, hoàn cảnh ấy bắt buộc con người ta phải nhẫn tâm mà sống thôi .

Những lời bàn tán về Ngài Hàn chưa kịp dứt, thì người ta lại chuyển sang chủ đề mới, vì ở cửa có người vừa bước vào . Người này râu tóc chỗ đen chỗ trắng chứng tỏ đã có tuổi, nhưng thân hình cao lớn vạm vỡ của ông ta đã hiển hiện lên trước mắt Lã Vân một sự thật rất khó tin rằng người này gần sáu mươi tuổi .

Thạc Lữ - bang chủ Long Hổ .

Hai năm trước, trong dịp Ngài Hàn lên Phạt Mộc Lĩnh , Lã Vân đã gặp bang chủ Thạc Lữ . Không nói chuyện với vị bang chủ này nhiều, nhưng qua tính cách và lời nói của ông ta với Ngài Hàn, Lã Vân đánh giá rằng đây là một người đáng tin cậy, tính tình cương nghị , thẳng thắn . Điều đó thể hiện qua mối làm ăn của Ngài Hàn với bang chủ Thạc Lữ . Xương của các quái vật cỡ lớn thì mọi người đều biết cả, bán đi một khúc thôi thì tiền nhiều không kể xiết chứ đừng nói cả bộ . Thạc Lữ lại là chủ của vùng đất Phạt Mộc Lĩnh nên chuyện người của ông ta hay ra vào Luyện Ngục Hoả Sơn là điều dễ hiểu . Nếu vì lợi nhuận, Thạc Lữ có thể tự vận chuyển xương quái vật tới Tổ Long Thành được, chuyện đó với ông ta không khó khăn lắm . Nhưng thế thì còn gì để nói ! Thạc Lữ là người giữ chứ tín, ông ta đã chấp nhận để cái vụ xương xẩu cho Ngài Hàn , và đổi lại sẽ là tiền hưởng lợi khoảng hai phần mười số tiền mà Ngài Hàn thu được . Nhưng cái quan trọng lớn hơn là Ngài Hàn cũng chấp nhận để bang Long Hổ buôn bán ở thành bắc Kiếm Tiên, và cả trên đất của Hàn Thuỷ ở Tổ Long Thành . Phạt Mộc Lĩnh lắm loại sản vật, tài nguyên, nhưng lại ít chỗ buôn bán, có mỗi Phạt Mộc Trường nhỏ bé, và nơi ấy cũng không thực sự thuận tiện cho việc buôn bán lắm . Người ít, khách từ phương xa tới cũng hiếm khi ghé thăm chỗ này . Mà đem hàng lên Vạn Kiếp Thành hoặc ra Vạn Xà Đảo thì tiền đánh thuế đi biển hoặc đường bộ đã khiến người ta đủ chết rồi chứ mong ngóng gì buôn với bán nữa . Thế là Long Hổ bắt tay với Hàn Thuỷ và hưởng lợi thôi ! Ngài Hàn còn ràng buộc hơn nữa bằng cách cho Hàn Phi nhận Thạc Lữ làm nghĩa phụ, cái này thì đúng là hơn cả dây thừng ! Nói đùa vậy – Lã Vân tự cười, dù sao thì Ngài Hàn với Thạc Lữ là chỗ tâm giao cả, vì buôn bán làm ăn nên người ta phải một tí chút gọi là điều kiện, kẻ bên ngoài không hiểu thì cho đó là lợi dụng lẫn nhau .

Bang chủ Thạc Lữ nói chuyện, chào mừng và bắt tay từng người, cho đến cuối cùng ông gặp Ngài Hàn :

-Hàn huynh ! - Thạc Lữ bắt tay Ngài Hàn, ông nhẹ mỉm cười .

Ngài Hàn cũng rất thịnh tình:

-Thạc sư đệ !

Thạc Lữ và Ngài Hàn cùng kéo nhau ra chỗ khác và nói chuyện . Chẳng cần nghĩ Lã Vân cũng biết thừa rằng hai người đang nói về chuyện sắp xảy ra trong hôm nay .

-Hàn huynh tính thế nào đây ? - Thạc Lữ hỏi - Tiểu đệ thấy có gì không ổn lắm . Chuyện hai bang phái thì tự gặp nhau mà giải quyết, việc gì phải nhiêu khê rách việc đến độ mời tất cả bang phái trong giang hồ đến đây ?

-Ta cũng thấy bất ổn từ lâu rồi . Hà Gia Đoàn là kẻ như thế nào, đệ hiểu đấy . Nhưng đệ có nghĩ hắn định giở trò không ?

Thạc Lữ nghĩ ngợi rồi nói:

-Huynh thông minh xuất chúng, chắc huynh phải hiểu chuyện gì chứ ?

-Ta thì thông minh gì ? Nhưng đệ nghe này, có biết ta vừa gặp ai không ?

-Ai ?

-Đan Đạo .

-Vậy sao ? Ông ta xuất hiện ở đây làm gì ?

-Nói nhỏ chứ ! Thực ra ông ta có một số thông tin về Hà Gia Đoàn, và ta cũng láng máng biết vì sao lại có một tổ chức là Bất Kiếp Viện tấn công vào Thiên Lệ Thành rồi, cái chuyện Ngư Thôn thì cần xem lại .

-Thế là chuyện gì ?

Ngài Hàn ghé sát vào tai Thạc Lữ và thì thầm rất lâu .

Thạc Lữ hơi căng thẳng, ông nói:

-Huynh chắc chứ ?

-Có lẽ vậy . Vì thế hôm nay đệ phải giúp ta một chút . Hiểu chứ ?

-Đệ hiểu .

Tiếng nói chuyện lại trầm xuống, vì lại một người nữa ở cửa bước vào . Người tộc Vũ, còn trẻ, cơ thể rắn rỏi, mái tóc dài màu trắng không thể nào che đi cặp mắt chim ưng mang vẻ hơi dữ tợn . Phải mất một lúc Lã Vân mới nhớ ra đây là Tam Thuận, bang chủ bang Ỷ Thiên . Bang phái này mới nổi trong thời gian gần đây, được gọi là thế lực mới của miền Đông Đại Lục . Thành phần chính của bang chủ yếu là người tộc Vũ, người tộc khác muốn gia nhập bang phải qua một cuộc kiểm tra hết sức chặt chẽ - theo như những gì Lã Vân biết . Ỷ Thiên cũng là bang phái mạnh nhất ở Tích Vũ Thành giống như Hàn Thuỷ ở Kiếm Tiên Thành . Bang chủ Tam Thuận thì quản lý ở miền đông, còn phó bang chủ Ỷ Thiên có tên là Huyết Hồng thì ở lại Tích Vũ Thành quản lý, ban đầu người ta cứ tưởng nhầm đây là hai cánh riêng .

Và người ta cũng để ý thấy cô gái tộc Vũ đi đằng sau Tam Thuận . Một cô gái rất đẹp, khuôn mặt kiều diễm, nhưng ánh mắt sắc bén của cô ta khiến Lã Vân thấy cô gái này không phải là người dễ để những tên đàn ông như hắn đùa cợt . Theo sau Tam Thuận và cô gái này còn có vài Vũ Mang ở trong bang, người nào cũng mang cung tên đầy đủ như là ra chiến trận vậy .

Lã Vân không nghĩ mang theo hầu cận thế này là một sự phô trương . Bang phái nào mới nổi thì phải tỏ rõ uy lực của mình thì mới mong đứng vững trên giang hồ, bởi hay tồn tại cái thói quen là ma cũ bắt nạt ma mới . Ai mà ưa cái chuyện thằng khác nổi lên hòng giành ăn với mình . Nghe lời đồn của thiên hạ thì bang chủ Ứng Chính Bình của Cuồng Sư đã từng hạ lệnh cho những tên sát thủ bậc nhất trong bang đến ám sát Tam Thuận nhưng không thành, và những tên sát thủ đó còn bị Tam Thuận giết hết . Và có lẽ điều này đã làm Ỷ Thiên trở thành một thế lực mới .

-Sư huynh thấy Ỷ Thiên thế nào ? - Thạc Lữ hỏi Ngài Hàn .

-Cũng được . Mới thành lập có một năm thôi mà được như thế này, phải nói là rất đáng để quan tâm đấy .

Lại có một đám người nữa bước vào . Lần này thì Lã Vân nhận ra ngay bang chủ Ứng Chính Bình của Cuồng Sư . Người cao và thanh, đôi mắt có bề ngang khá hẹp, một con người khó đoán . Ứng Chính Bình không phải là một kẻ xảo quyệt, nhưng ông ta là một người khôn ngoan . Và đôi lúc sự khôn ngoan của ông ta khiến người khác thấy khó chịu . Cuồng Sư hùng cứ một miền Đông Đại Lục nhờ các đầu mối cảng biển . Ngay cả cái Tầm Mộng Cảng nằm ở miền Nam Đại Lục, miền Nam là “ thổ “ của Bát Đỉnh Điện , vậy mà Bát Đỉnh Điện lại không thể ăn hết được cả cái miếng bánh Tầm Mộng Cảng vì một nửa đã bị Cuồng Sư lấy mất, cố nhiên là Bát Đỉnh Điện không vừa lòng . Song Ứng Chính Bình lời lẽ khôn ngoan ngọt nhạt, lại vận động thêm cả Trưởng lão Tổ Long đứng ra dàn hoà, Bát Đỉnh Điện vào thế bí . Đến cả Trưởng lão Tổ Long đứng ra khuyên can rồi mà còn đòi đấu lý thử hỏi có mất mặt không ? Các bang phái tiếng là hùng cứ một phương thật đấy, nhưng nên nhớ rằng, các vị trưởng lão và quận thủ mới là những người để cho bang phái hoạt động . Chứ đòi đánh nhau, kình ra mặt với các vị thì hoạ là thằng điên ! Bang phái mạnh cỡ nào , đông cỡ nào, liệu có bằng được các doanh trại Liên Quân không ? Đó chính là lý do vì sao các vị trưởng lão và chức sắc Tổ Long Thành chẳng ngán gì Độc Tâm cả . Sự tình nó là như thế , vậy nên Bát Đỉnh Điện đành ngậm bồ hòn làm ngọt cho Cuồng ăn chung cái Tầm Mộng Cảng vậy . Nói chung, liên minh với Cuồng Sư cũng được và không có gì đáng phàn nàn, nhưng vẫn phải cẩn thận thì tốt hơn .

Lã Vân để ý thấy ánh mắt của Ứng Chính Bình và Tam Thuận gườm gườm nhau, tuy thế cái đó chẳng nói lên hai bang chủ này căm ghét nhau vì rằng hai người này đang bắt tay nhau nồng ấm, cười nói hết sức nhã nhặn lịch thiệp . Và Ứng Chính Bình cũng không quên ra chào, làm một cái ôm thân mật với Ngài Hàn , nói chuyện với ngài rất lâu - Lã Vân dám chắc là chuyện của Ngư Thôn, một lúc sau Ứng Chính Bình ra chỗ khác, nói chuyện với Đan Đạo .

-Sao không thấy phó bang chủ Truy Tấn của Thạc bang chủ tới đây ? – Lăng Khê hỏi Thạc Lữ .

Mặc dù là bang chủ, nhưng Thạc Lữ vẫn giữ phép vì ông kém tuổi Lăng Khê :

-Ồ, không ! Tiểu đệ để cho cậu ta ở lại Phạt Mộc Lĩnh, giải quyết một số chuyện. – Nói đến đây, Thạc Lữ quay sang Ngài Hàn:

-Tuần trước, đệ có bảo Truy Tấn gửi thư bảo người của huynh lên lấy “hàng” nếu người của đệ hạ được con Quần Lực .

-Vậy sao ? Chắc là được không ?

-Chắc là được, chuẩn bị rất kỹ càng mà . Khéo chừng giờ này là có “hàng” cho huynh rồi đấy .

Ngài Hàn thấy hơi bồn chồn một chút . Mọi khi những lần lấy hàng thế này toàn là ngài tự đi, hoặc không thì là Lăng Khê hoặc An Dương, cùng lắm là Thiết Thủ . Bây giờ ở Hàn Gia cũng chẳng có Thiết Thủ , Hàn Vệ thì là bang chủ, bận việc . An Dương thì đang quản lý đội của mình và cả đội của Lăng Khê nữa nên chắc chắn cũng không đi được . Phương Thác thì chưa đến lượt đi lấy “hàng” và cũng không thể đi, vì phải quản lý bọn tiểu tử ở bên dưới . Thế nên chỉ có thể là Hàn Thanh hoặc Hàn Phi đi thôi . Nhưng Ngài Hàn nghiêng về khả năng Hàn Phi đi nhiều hơn vì phó bang chủ Truy Tấn chưa chắc đã biết mặt Hàn Thanh . Truy Tấn chỉ biết mặt Hàn Vệ và Hàn Phi thôi . Tuy thế, tất cả mọi dự liệu của Ngài Hàn đã hơi chệch đi một chút , vì ngài nghĩ xương Quần Lực chắc phải độ gần cuối tháng này mới có .

Điều làm ngài lo lắng là Hàn Phi giờ đang ra ngoài một mình .

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 1 phút và 11 giây -----

Lần này bước vào không phải ai khác là lão già Khuất Bá . Dáng già ra vẻ lụ khụ khú đế, Khuất Bá phải nhờ đến mấy cô gái hầu rượu trong khuôn viên ra đỡ hai tay mới đi được . Tuy vậy, Lã Vân biết thừa lão già này còn sung chán, chẳng qua lão làm dáng vậy để được sờ vào cái làn da ngân ngấn, nõn nà của mấy cô gái . Lã Vân thấy vừa buồn cười, vừa bực mình với cái thằng già này . Theo sau lão là đám tuỳ tùng khá đông , tên nào tên nấy nghênh ngang, chẳng coi ai ra cái cóc khô gì . Cũng phải thôi, Khuất Bá già vậy nhưng còn mạnh lắm, Lã Vân không bao giờ dám nghĩ rằng trình độ pháp thuật của y lại vượt mặt lão già này cả . Ghét lão nhưng vẫn phải công nhận là lão giỏi .

Lão già Khuất Bá đã nhìn thấy Ngài Hàn, mặc dù căm ngài tới tận xương, nhưng lão già lại lộ ra cái mặt không lẫn vào đâu được là đang gặp mặt người bạn tri âm tri kỷ, mồm móm mém :

-Hàn đệ !

Ngài Hàn cũng kịch chẳng kém, chân phải ngài đưa lên trước, hai tay ngài dang ra, khuôn mặt nở nụ cười tươi rói làm lộ mấy cái răng hơi xỉn của ngài:

-Trời ! Khuất huynh ! Thật thất lễ quá ! Tiểu đệ có tội khi không ra đón huynh !

-Nào phải ai xa lạ đâu ! Hàn đệ còn phải lo nhiều chuyện lớn hơn cơ mà, sao phải tiếp lão già như ta làm gì cho rối đầu óc ?

“ Nhiều chuyện lớn ! Vừa sáng ra đã nói đểu “ – Lã Vân hằn học . Lão Khuất Bá đang cố tình mỉa mai chọc tức Ngài Hàn . Tuy thế Ngài Hàn chẳng bực mình, ngài cũng nói:

-Chết thật ! Tiểu đệ phải bị phạt tội chứ ! Huynh yếu rồi mà phải để mấy cô gái vừa rồi ra đỡ, đệ thấy thật có lỗi !

Lần này thì đến lượt Khuất Bá bực mình, Ngài Hàn đang ngoáy vào cái tật hám gái của lão . Tuy thế, hôm nay lão già Khuất Bá muốn xem xem Ngài Hàn sẽ phải trơ mặt thế nào khi gặp Hà Gia Đoàn . Và dường như lão rất mong chờ cuộc họp bắt đầu .

-A, Thạc sư đệ ! Lâu rồi không gặp !

Thạc Lữ cũng như Ngài Hàn, không ưa lão già Khuất Bá nhưng vẫn phải dang tay và nhe răng ra cười với lão .

Đám người trong sân đang nói chuyện thì họ lại bắt đầu xì xào khi một ông lớn nữa xuất hiện . Bang chủ Minh Chí Bảo của Bát Đỉnh Điện đã tới . Làm chủ cả phương Nam, bao luôn cả Hoàng Hôn Thánh Điện , Bát Đỉnh Điện thực sự là một bang phái lớn . Hơn tám ngàn thành viên trong bang, chia nhau thành từng nhóm, mỗi nhóm khoảng gần một trăm thành viên, đóng ở từng vùng nhất định , đánh thuế khắp các tuyến đường dẫn tới Tổ Long Thành Tây và Nam . Hơn thế nữa, Bát Đỉnh Điện còn liên minh với cả bang Chu Tước ở miền Tây nên Bát Đỉnh Điện còn được hưởng lợi nhờ những sản vật dồi dào từ miền Tây Bắc đem về . Và cũng chẳng ngạc nhiên khi bang chủ Nguyên Phong của Chu Tước - một Hổ Nhân của Tộc thú đi ở bên cạnh . Cái bộ mặt lạnh như băng, thân hình nhỏ của Minh Chí Bảo đi với bộ mặt hung hãn, người to lớn choán gần hết lối đi của Hổ nhân Minh Chí Bảo đâm lại hợp với nhau . Người ta kháo nhau rằng bang chủ Nguyên Phong của Chu Tước là một Hổ nhân mạnh nhất của Vạn Hoá Thành hiện nay, sức khoẻ thuộc vào hàng ít ai bì kịp, nhưng đầu óc lại không tỉ lệ nghịch với sức khoẻ, người ta thường nói những tay mạnh về cơ bắp thường dốt nát về trí tuệ . Nguyên Phong không phải vậy, Hổ nhân này rất biết nhìn xa trông rộng . Cái hồi Bát Đỉnh Điện mới nổi, chính Nguyên Phong đã ngỏ ý về việc liên minh với Bát Đỉnh Điện . Tay Hổ nhân này thấy Bát Đỉnh Điện sắp mang lại cho Chu Tước những nguồn lợi mới, và Nguyên Phong đã dốc sức giúp đỡ cho Minh Chí Bảo xây dựng Bát Đỉnh Điện để tới ngày hôm nay, hình thành một liên minh Tây Nam vững mạnh . Không biết là vì ngẫu nhiên, hay là do người ta kháo nhau, cái thế liên minh của Bát Đỉnh Điện và Chu Tước sao giống như đang bao vây lấy Tích Vũ Thành, đe dọa tới Ỷ Thiên .

Khi Minh Chí Bảo bước tới Ngài Hàn và chuyện trò, Lã Vân thấy bang chủ Long Hổ - Thạc Lữ đã đi đâu mất, dường như ông ta muốn tránh gặp mặt Minh Chí Bảo .

-Quan hệ giữa Long Hổ và Bát Đỉnh Điện không thể tháo gỡ nổi sao ? – Lã Vân thì thầm với Lăng Khê .

-Có thể, nếu mỗi người biết điều đi một chút .

Sự thực, nếu tính theo thời gian thì Long Hổ là chủ của Vô Danh Đảo vì Long Hổ đã tới đây trước . Nhưng Bát Đỉnh Điện không hề biết chuyện này, họ cũng đặt chân lên đảo và không hề biết tới sự tồn tại của Long Hổ trên đảo cho tới khi hai bên chạm trán nhau . Chuyện ban đầu chỉ là vài thằng vô danh tiểu tốt của hai bên chém giết lẫn nhau, không có gì khiến người ta phải bận tâm . Miếng vải quan hệ bạn bè giữa Long Hổ và Bát Đỉnh Điện bắt đầu có một vết rách con con, bé xíu, và hoàn toàn có thể vá lại tốt . Nhưng đằng sau miếng rách ấy là cái dùi Vô Danh Đảo . Hai bên ban đầu còn ngọt nhạt, huynh đệ tương phùng lắm , sau bắt đầu cãi cọ, văng tục rồi cuối cùng là trả đũa lẫn nhau . Minh Chí Bảo không phải là kẻ hẹp hòi, nhưng ông ta cũng chẳng là người rộng rãi gì . Đang bực mình vì không biết xử lý Cuồng Sư như thế nào, thì gặp phải chuyện Long Hổ, cố nhiên là ông ta trút mọi sự bực bội vào Long Hổ , cứ chuyến hàng nào của Long Hổ tới Tổ Long Thành hoặc Vạn Hoá Thành, Bát Đỉnh Điện và Chu Tước chặt thuế cao gấp mấy lần bình thường khiến nhiều chuyến hàng của Long Hổ phải bỏ dở . Long Hổ cũng chẳng kém cạnh gì, len chân vào Tổ Long Thành, ra sức làm giảm uy tín của Bát Đỉnh Điện bằng việc phanh phui những vụ đánh thuế vô lý trước mặt các vị trưởng lão Tổ Long và hệ quả tất yếu là Bát Đỉnh Điện phải dỡ gần ba phần mười những trạm thu của mình . Long Hổ còn dốc sức để chiếm cái Vô Danh Đảo. Bang chủ Thạc Lữ đã từng nói : “ Nói năng lịch sự, dễ nghe, đối xử tốt đẹp, thì các vị huynh đệ có tới xin cái chức bang chủ Long Hổ, Thạc mỗ cũng sẵn sàng nhường . Còn nếu giở bài vũ lực, dùng thủ đoạn tiểu nhân thì Thạc mỗ cũng sẽ dùng những thủ đoạn ấy đối đáp lại “ . Thế là cái miếng vải quan hệ bạn bè giữa Long Hổ và Bát Đỉnh Điện đã bị cái dùi Vô Danh Đảo chọc cho thủng một miếng rách to toảng hoảng, khiến bây giờ người ta muốn khâu lại cũng chẳng biết bắt đầu khâu từ đâu .

Đang trò chuyện thì tiếng trống, tiếng tù và nổi lên .

Và một đám người rất đông ở ngoài cửa đang bước vào . Người đứng dồn lại để xem vị khách mới đến . Một người đàn ông, tóc trắng xoá dài tới tận lưng, miệng mang một bộ râu cũng trắng và dài vĩ đại tới độ ông ta phải thắt nó quanh hông như một cái dây lưng . Tuy thế khuôn mặt không có gì gọi là già, cặp mắt có mục quang uy nghiêm đến kinh người , Lã Vân tưởng như mình đáng ra phải cúi đầu trước đôi mắt ấy . Lã Vân cũng đã gặp đôi mắt ấy rồi, cách đây một năm , nhưng cảm giác uy nghiêm của nó vẫn khiến y kính phục . Người này tên là Diệm Tư Thống, bang chủ của Anh Hùng Hội , được xếp vào hàng cao tuổi trong hàng ngũ các bang chủ ở đây, chỉ kém lão già Khuất Bá . Diệm Tư Thống là bang chủ của Anh Hùng Hội gần bốn chục năm nay, làm bang chủ từ lúc ba mươi tuổi, chinh chiến khắp các chiến trường, từng chứng kiến bao sự đổi thay thăng trầm của chốn giang hồ , có lẽ đây là nhân vật đang có nhiều ảnh hưởng nhất đến sự an nguy, hoà bình giữa các bang phái trên Đại Lục , và chỉ đứng sau Ngài Hàn . Nhưng hôm nay Ngài Hàn lại đang ở thế bí, nên tiếng nói của Diệm Tư Thống mới là quan trọng nhất, có ảnh hưởng nhất . Không biết Tư Thống có ủng hộ Ngài Hàn không, nhưng Lã Vân thấy ông ta qua bên chỗ Ngài Hàn :

-Hàn đệ ! Lâu ngày không gặp !

-Diệm huynh !

Và dường như không muốn bàn dân thiên hạ nghe thấy, sau khi đánh lừa mọi người bằng vài câu hỏi xã giao thông thường, nhân lúc mọi người không để ý, Diệm Tư Thống nói nhanh và gần như là thì thào :

-Bình tĩnh ! Hết sức bình tĩnh ! Đệ hiểu ý ta chứ ?

-Đệ hiểu rồi !

Bắt gặp ánh mắt soi mói của Lã Vân, Tư Thống lại chuyển tông ngay lập tức, cố tình nói to để mọi người xung quanh nghe thấy :

-Này ! Hôm nào ta và đệ xuống Vô Ưu Hà thả thuyền trôi sông, uống rượu một bữa nhé !

Ngài Hàn cũng hoà nhịp với Tư Thống, phối hợp ăn ý :

-Được như thế thì còn gì bằng ! Phải bắt vài con cá nhắm rượu chứ sư huynh ?

-Đúng rồi ! Đúng rồi !

Tuy thế, Diệm Tư Thống đã hơi cẩn thận quá mức, ông ta không biết Lã Vân là người của Ngài Hàn . Cách đây một năm, nhân dịp cuộc họp toàn thể các thành viên có chân trong tổ chức lãnh đạo Tổ Long, Lã Vân đã được dịp nhìn thấy Diệm Tư Thống, tuy vậy y chỉ đứng từ xa quan sát, và cuộc họp ấy chỉ có các vị bang chủ và trưởng lão mới được vào, Lã Vân phải đứng ở ngoài chờ . Nên Diệm Tư Thống không biết mặt Lã Vân là chuyện đương nhiên .

Lã Vân cười, một lúc nào đó y sẽ trở thành một Ngài Hàn chăng ?

Có thể lắm chứ .

Sống trong cái chốn bang phái nhiễu nhương lắm thủ đoạn này, người ta phải sống giả dối và bắt buộc phải sống giả dối . Ghét nhau đến mấy, căm thù nhau đến mấy, khi gặp mặt vẫn phải huynh đệ như thường . Muốn giết nhau thì ra chỗ khác . Ghê gớm độ như Long Hổ và Bát Đỉnh Điện, kình nhau như thế mà Thạc Lữ với Minh Chí Bảo vẫn tay bắt mặt mừng, nói năng thân mật thì phải hiểu người ta giả dối như thế nào . Không ai lại đi chửi nhau trước mặt bàn dân thiên hạ như thế này cả . Và không nói ai cũng biết Thạc Lữ và Minh Chí Bảo thân nhau lắm, thân đến độ hai người ra ngoài kia sống mái với nhau thì chẳng có gì lạ ! Nhưng đó là cái việc nó lè lè ra trước mắt rồi thì không nói làm gì . Bây giờ Lã Vân đố ai nghĩ ra cái chuyện nay mai Chu Tước và Bát Đỉnh Điện sẽ đối đầu nhau đấy ? Nói ra nghe vô lý, nhưng quá đơn giản . Lục lại chuyện thì người ta sẽ nhận thấy mặc dù câu kết với nhau chặt chẽ, nhưng trong lòng cái liên minh Tây Nam, Chu Tước – Bát Đỉnh Điện ấy đang tồn tại những bất đồng . Minh Chí Bảo là người hay tận dụng, ông ta đánh thuế cả những chuyến hàng của Chu Tước chở về Tổ Long Thành , chẳng qua là muốn kiếm thêm, tất nhiên là mức độ đánh thuế nhẹ hơn so với những chuyến hàng khác rất nhiều lần . Nhưng chính sự tận dụng một cách không cần thiết này của Minh Chí Bảo làm bang chủ Chu Tước – Nguyên Phong không vừa lòng . Đường đường Chu Tước đã dốc sức, xây dựng, vực dậy Bát Đỉnh Điện, cứu giúp Bát Đỉnh Điện trong những lúc khó khăn nhất, giờ Bát Đỉnh Điện lại quay sang thu thuế Chu Tước, hỏi có khác thằng con giờ quay lại bắt chẹt ông bố nó không ? Đánh thuế vài ba ngàn lượng, đối với Chu Tước chẳng là cái khỉ mốc gì, nhưng ở đây nó động chạm vào lòng tự ái của người ta , cái này thì Lã Vân thấy Chí Bảo đã có một bước đi hơi lệch và sai sót . Nhưng không chỉ vậy, Nguyên Phong nhiều lần chẳng cần hỏi ý kiến của Minh Chí Bảo ra sao, tự cho những thằng cấp dưới trong bang mở những trạm thu thế mới ở thành Tây . Cái này thì đúng là sai thật . Mặc dù Nguyên Phong đã có ơn nghĩa với Minh Chí Bảo trong việc xây dựng Bát Đỉnh Điện , nhưng Đoạn Cung Sơn thuộc “ thổ “ của người ta, nay ông nhảy vào với cái lý do “ tôi đã giúp nó, tôi là người nâng đỡ nó, vậy những thứ của nó tôi cũng có thể dùng “ thì ai mà ngửi được ! Thậm chí, khi Bát Đỉnh Điện có chân trong thành phần lãnh đạo Tổ Long, Chu Tước nhiều khi còn tự tiện trả lời thay cho Bát Đỉnh Điện, chẳng cần hỏi người ta có đồng ý hay không ? Chí Bảo tự ái rằng mình bị Nguyên Phong lấn lướt . Nguy hiểm nhất là động chạm vào lòng tự ái, nên giờ chỉ cần một tác động nhỏ thôi là Chu Tước và Bát Đỉnh Điện sẽ quay lại với nhau liền, mặc dù chuyện đó là còn lâu, nhưng nếu cứ tiếp tục tình trạng này thì chẳng ai biết chuyện gì sẽ xảy ra .

Nhưng không phải tất cả đều giả dối . Có khi sự chân thực giúp người ta có thể sống khoẻ và rất khoẻ là đằng khác . Và điều ấy chẳng có gì thuyết phục hơn cái minh chứng về Ngài Hàn đang ở trước mặt Lã Vân . Lã Vân có thể sống giả dối, y có thể lừa người và thậm chí lừa được cả chính bản thân mình . Nhưng để có thể chân thật thì y không thể làm được, riêng cái điểm này thì y phải bái phục Ngài Hàn . Muốn giả dối, muốn lừa lọc, với trí thông minh của mình thì Ngài Hàn dư sức làm điều đó . Nhưng ngài không thích vậy, ngài muốn dùng sự chân thật để thuyết phục mọi người . Không phải ngẫu nhiên mà lời nói của Ngài Hàn lại có sức nặng của một trái núi, không phải ngẫu nhiên mà người ta kính phục ngài . Tất cả đều xuất phát từ sự chân thật . Còn nhớ trước đây, khi đề nghị với Cuồng Sư về việc nhờ bang này quản lý giùm Ngư Thôn, Ngài Hàn không những cho họ được hưởng hai phần mười những lợi nhuận từ việc buôn bán ở đây, ngài còn giúp họ mở những bãi xe chở hàng từ Ngư Thôn ra . Cuồng Sư chuyên về biển, nhưng về đường bộ bang phái này lại yếu, vì những bãi đánh xe đều đã bị các bang phái khác chiếm hết rồi , thành ra mỗi lần mang hàng về, lại phải nhờ bang khác chuyển hộ mình, rất tốn kém . Nay được Ngài Hàn giúp đỡ như vậy, làm sao mà Cuồng Sư không cảm kích cho được ? Ứng Chính Bình là người có chút gian xảo, nhưng khi Ngài Hàn thật tình giúp đỡ , ông ta cũng phải nghĩ : “ À ! Người ta đã giúp đỡ mình như vậy rồi, giờ mình lại không giúp cho người ta, đánh bài chơi xấu , thử hỏi có trái đạo lý không ? Thiên hạ nó chửi vào mặt cho ! “ . Vì thế nên Cuồng Sư cũng có rất nhiều ưu đãi, họ đánh thuế những chuyến hàng đi biển của Hàn Thuỷ xuống còn bảy phần mười , trực tiếp cử người dẫn đường cho những chuyến hàng của Hàn Thuỷ để tránh phải gặp bọn hải tặc . Sự chân thật nó là như vậy, nhường người ta cái này, anh được người ta hậu tạ cái kia . Nhưng nếu chân thật mà sống ngon vậy thì cái xã hội này đã thái bình rồi ! Không phải Lã Vân không thể sống thật, mà là y không biết cách sống thật . Cái lý do Lã Vân phục Ngài Hàn là ở chỗ ngài biết thật có mức độ như thế nào . Xã hội này lắm thằng ngu, nhưng những thằng khôn ngoan thì cũng chẳng thiếu . Khôn ngoan thì nghi ngờ . Sự chân thật quá mức sẽ khiến người ta nghĩ thành giả dối . Có thể anh rất thật rất chân tình, anh nhường người ta, anh có sự ưu đãi với người ta, nhưng anh nhường quá, ưu đãi quá cho nhiều thứ không đâu thì người ta nghi ngờ là cái chắc . Không đâu lại mọc ra cái thằng nhân nhượng mình đến thế, nó nhường mình thế này chắc là có ý đồ gì đây ! Và thế là bao dự định của anh là đổ bể hết . Ngài Hàn nói thẳng luôn với Ứng Chính Bình : “ Đệ giúp ta , ta giúp đệ , chúng ta giúp đỡ lẫn nhau, đều muốn sống yên ổn cả thôi ! “ và sự thẳng thắn này làm Ứng Chính Bình luôn túc trực trong thâm tâm sự kính trọng Ngài Hàn . Thế nên chân thật chưa chắc đã tốt, thật quá mức sẽ làm hại đến thân , phải biết đặt lòng chân thật vào đúng chỗ , sự thật là thứ để người ta khó tin .

Nhưng Cuồng Sư đã hơi chủ quan trong vấn đề phòng bị cái Ngư Thôn, khiến cho Bất Kiếp Viện - một cái ung nhọt mới mọc mấy ngày nay và nó đang ngày càng phình to ra .

Nghĩ đến đây, không hiểu sao cái đầu của Lã Vân lại léo sang chuyện Hà Gia Đoàn .

Nghĩ đến đó thì ở cửa lại xuất hiện một đám người mới , đi đầu tiên là một người cao lớn như Thạc Lữ, nhưng ông ta mang một đôi mắt diều hâu hết sức đáng sợ, mái tóc chải ngược ra đằng sau và dài xuống tận lưng, cặp râu quai nón dài hẳn xuống tận ngực . Mặc dù khuôn mặt này có hằn chút nếp nhăn, nhưng cái đó chẳng ăn nhập gì với cánh tay to khoẻ, cuộn lên từng bắp một, và cánh tay trái của người này còn xăm hình một con diều hâu rất lớn .

-Nhân vật chính đến rồi đây ! – Lăng Khê rủ rỉ vào tai Lã Vân .

Lã Vân cũng không quá lạ lẫm gì người này .

Hà Gia Đoàn .

Theo sau Hà Gia Đoàn là người mà Lã Vân không cần biết mặt cũng đoán ra được là con trai ông ta, Hà Gia Tập . Tên này cũng không khác gì bố, to cao, cặp mắt diều hâu quét khắp khuôn viên . Theo như lời bàn tán, thì Hà Gia Tập thuộc vào hàng có sức mạnh không thua kém gì Hoả Trọng Đế - Hàn Vệ . Không những thế, Hà Gia Tập còn khét tiếng về khoản giết người không ghê tay, vô cùng tàn nhẫn, người ta kháo nhau hắn đã từng giết hơn chục mạng người trong một đêm tại một quán rượu ở Lâm Thuỷ Trấn chỉ vì một thằng nào đó bảo hắn là “ Con bò mộng “ . Chẳng hiểu sao Hà Gia Tập lại giống Hàn Phi ở điểm mê gái và có thể chết vì gái . Không hiểu đầu óc hắn thế nào, chứ cha hắn - Hà Gia Đoàn nhắc đi nhắc lại mà hắn chẳng suy suyển . Tuy vậy Hà Gia Tập được đánh giá là một trong những chiến binh chủ lực nhất của Độc Tâm .

Không chỉ có thế, bên cạnh Hà Gia Đoàn là Hạ Phong Tướng Quân, ngài đã hơi thấp đi và bắt đầu béo ra , lâu rồi không chinh chiến, lại được ăn no ngủ kỹ nên mập mạp dần là chuyện dễ hiểu . Trưởng lão Tổ Long Thành thì vẫn vậy , người hơi ròm giống Lăng Khê, Lã Vân cười thầm . Còn có cả quận thủ Tổ Long, Nam Kha Trại , Doanh Trại Liên Quân , các vị Chân Nhân đến nữa, xem ra lần này lớn chuyện quá mức rồi đây .

Hà Gia Đoàn đến , nở nụ cười ngọt như đường, ôm chầm lấy Ngài Hàn :

-Sư huynh ! Thật thất lễ ! Tiểu đệ phải đến đây sớm hơn để gặp sư huynh !

Lại một màn kịch nữa diễn ra, Ngài Hàn cũng ôm lấy Hà Gia Đoàn:

-Sư đệ của ta vẫn mạnh khoẻ thế này, ta đã mãn nguyện rồi !

Và mất một lúc để Hà Gia Đoàn chào hỏi các bang chủ khác, sau đó ông ta nói :

-Xin mời các vị !

Cánh cửa toàn nhà trước mặt mở ra, Hà Gia Đoàn giữ phép mời Ngài Hàn :

-Sư huynh ! Mời sư huynh vào trước !

-Mời tiểu đệ !

Rất thân mật và nhã nhặn – Lã Vân cười nhẹ .

Mọi người bắt đầu kéo nhau vào Long Mệnh Đường, nhưng cũng vừa lúc đó, cánh cổng sắt ở phía cổng bắt đầu đóng lại, Lã Vân ngoái nhìn ra sau .

Đằng sau những lời nói lịch thiệp hôm nay là cả một trận chiến đang chờ đợi Ngài Hàn, Lăng Khê và Lã Vân ở phía trước, mà ở đó, chỉ có trí tuệ mới chiến thắng được .

Lã Vân nhếch mép cười và y tiến vào Long Mệnh Đường .

...

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 29 phút và 32 giây -----

Phương Thác trở dậy, tiếng gõ cửa đã đánh thức hắn . Đã giờ gì rồi không biết ? Đêm qua tới giờ Dần hắn mới ngủ vì phải chuẩn bị cả đống việc mà Hàn Vệ giao cho .

Hàn Phi đã đi từ sáng sớm – Phương Thác nghĩ vậy . Bây giờ chỉ mong sao Hàn Phi đi cẩn thận, về còn biết ăn nói với Ngài Hàn .

Phương Thác ngáp đến lệch quai hàm, hắn mở cửa ra .

Một tên người nhỏ thó, cái lưng hắn hơi gù gù, môi thâm sì đi đôi với khuôn mặt bệch . Tên hắn là Tứ Cát, một trong những thằng đàn em của Phương Thác .

-Cát à ? – Phương Thác hỏi – Có chuyện gì không ? Mà giờ này là giờ gì rồi ?

Trước khi trả lời, Tứ Cát làm một trang ho sù sụ tưởng như vỡ cả lồng ngực :

-Quá giờ Thìn rồi đại ca !

-Ừ ! Mà sao mày ho gì kinh thế ?

-Không biết nữa, em gặp ông già dược sư An Thiệu Bình thì ông ấy bảo là cái cổ họng em có vấn đề . - Tứ Cát hơi cuống một chút và hắn lại ho thêm vài cái nữa .

-Uống thuốc chưa ?

-Có ! Ông ấy kê đơn rồi, chắc vài ngày nữa là khỏi thôi .

-Bây giờ nhà đang có chuyện, phải giữ sức khoẻ . Mà nghe tao hỏi đây ? Cả ngày hôm qua mày mất mặt đi đâu đấy ?

-Đi đâu đâu ! Em xuống chỗ Tứ Phương Trại, lần trước đại ca bảo thanh lý nốt một số chuyến hàng dưới đó, bận quá, đến hôm qua em mới đi được . Sáng này em vừa mới về mà , đến đây gặp đại ca luôn .

-Mày làm ăn chán không chịu được ! Tao đã bảo là cái chuyến hàng ấy giải quyết cho xong từ tuần trước đi không nghe ! Để thối ra mới chịu làm ! – Và để lời nói thêm mắm muối, Phương Thác lại ngáp một cái nữa .

-Thì ai mà quản hết được ! Đại ca tính có mỗi em là quản lý cái khu Bằng Trình Khách Sạn, riêng việc dẫn dắt các chuyến hàng là đã đủ mệt rồi !

Tứ Cát được giao quản lý các tuyến đường trên Bằng Trình Khách Sạn . Nhiệm vụ của hắn là áp tải các chuyến hàng đi qua đây tới một địa điểm khác . Tầm hoạt động của Tứ Cát là khá lớn, phía Tây thì tới tận Nguyễn Giang, phía Nam thì gần tới Bạch Hổ Lĩnh, phía Đông thì tới tận Tàn Sơn - Thặng Thuỷ . Tứ Cát chỉ có nhiệm vụ áp tải , Ngài Hàn cấm hắn được phép thu tiền của những người chở hàng, Ngài Hàn đã hứa với Tứ Cát là sẽ thưởng cho hắn thật hậu nếu hắn làm việc tốt . Ba năm qua, Tứ Cát không để xảy ra bất cứ chuyện gì sơ sảy trong những lần áp tải của mình . Đã xảy ra khá nhiều vụ bọn sơn tặc đánh cướp giữa đường , nhưng Tứ Cát cùng những thằng đàn em đã bảo vệ được toàn bộ các chuyến hàng . Cái này đâm lại làm Tứ Cát được Ngài Hàn trọng dụng hơn . Nhớ đâu có lần, Tứ Cát bị một bọn sơn tặc đông đến hơn năm chục đứa tấn công, trong đó có một thằng thủ lĩnh Pháp Sư rất mạnh . Lúc đó, nếu tính cả Tứ Cát và mấy đứa đàn em thì có vỏn vẹn gần ba chục mạng . Hỗn chiến xảy ra, không hiểu sao khi đó Tứ Cát lại rất dũng cảm, mặc dù hắn biết thẳng thủ lĩnh ấy mạnh hơn nhưng vẫn cứ xông vào . Tuy thế, Tứ Cát không thể trụ lại lâu, thằng Pháp Sư ấy quá mạnh so với hắn . Tưởng như chết rồi, thì lúc ấy thần may mắn mỉm cười Tứ Cát , hôm đó Hàn Phi có việc phải xuống Hiệp Ẩn Thôn, vừa đúng lúc Hàn Phi gặp đám đánh nhau hỗn độn . Bằng một đường kiếm duy nhất của Hàn Phi, thằng thủ lĩnh sơn tặc và đồng bọn bị xẻ đôi người ra hết . Sau vụ này, mặc dù phải nhờ tới sự giúp đỡ của Hàn Phi mới toàn mạng và bảo vệ được chuyến hàng, nhưng vì tinh thần dũng cảm, thực ra là có hơi liều mạng của mình, Tứ Cát được Ngài Hàn tín nhiệm hơn và quyết định tăng lương bổng cho hắn, đồng thời cho Tứ Cát làm quản lý Tứ Phương Trại . Như vậy cũng tạm gọi là được, Tứ Cát nghĩ thầm .

-Thôi được rồi, mày về đây có chuyện gì không ?

-Có . Chuyện đánh thuế ở sông Thặng Thuỷ, mong đại ca chi bớt ngân sách để em làm việc .

Phương Thác hơi nhăn mặt:

-Sao phải chi ?

-Dạo này hàng về nhiều quá, em không quản nổi, phải chi tiền cho bọn quỷ con bên dưới, sửa chữa lại cái trạm thu, nhiều lắm…Bây giờ đang lúc lễ Thanh Lâm, hàng vắng teo, dân tình chúng nó đổ hết về Tích Vũ Thành, mình phải nhanh chóng sửa sang lại và tuyển thêm nhân lực mới .

-Thôi được rồi, để tao nói lại chuyện này với lão An Dương…

-Đại ca làm thế nào thì làm, chứ để đến lúc em không xử lý nổi thì đừng trách thằng này không làm ăn gì được .

Phương Thác bực mình, hắn gắt:

-Biết rồi ! Tao nghe rồi, đã bao giờ tao để mày phải ngồi đợi chưa ?

-Đấy là em nhắc cho đại ca khỏi quên . À ! Còn cái này …

Tứ Cát rút từ trong áo ra một phong thư, hắn nói:

-Có cái này gửi đại ca…

Phương Thác cầm lấy, hắn lôi thư ra đọc, liếc qua một cái rồi hắn hỏi:

-Thằng nào đưa cho mày cái này ?

-Em không biết ! Hôm qua lúc đang nằm nghỉ thì có thằng quỷ chạy vào, nó bảo em là có một người bảo gửi cho em bức thư này và dặn là nhớ chuyển đến tay đại ca .

Phương Thác thấy kỳ lạ, gửi thư cho hắn thì cứ việc gặp hắn hoặc chuyển bằng cái gì đó, sao lại phải nhờ đến tay thằng Tứ Cát gửi là thế nào ? Mà nội dung thư thì…

-Thôi được rồi, mày qua phòng khách đợi tao một chút, tao ra ngay đây .

-Vâng – Nói rồi Tứ Cát đi ngay .

Phương Thác đi vào nhà thay quần áo, trong đầu không ngừng đặt lên những câu hỏi.

Cần phải đưa ngay bức thư này cho Hàn Vệ .



Long Mệnh Đường quả đúng là rộng và đẹp như lời đồn đại . Lối kiến trúc dựa vào chủ yếu là đồ gỗ mang tính cổ kính, trang nghiêm, mọi thứ kết hợp với nhau hài hoà, ít có những đường nét thẳng và thô cứng, những bức tranh mô tả con người hoà đồng với thiên nhiên, thể hiện quan niệm “vạn vật quy về một mối” của người Quang Hoa Quốc . Tương truyền rằng Long Mệnh Đường vốn là nơi Hoàng Đế Võ Thái Lang thường hay lui tới để bàn việc chính trị và quân sự với những người thân tín . Long Mệnh Đường là một trong số ít những nơi may mắn sót lại trong thời kỳ chiến tranh Ngũ Đế ở Tổ Long Thành . Khi Hắc Đế tiến công vào Tổ Long , đa số mọi thứ đều đã bị phá huỷ, chỉ còn duy nhất Long Mệnh Đường là còn nguyên vẹn . Tháp Tứ Quang, bốn bức tượng Tứ Đại Kim Cương, hai cây cầu Song Kiều qua hồ nước trung tâm Tổ Long cũng giữ được nhưng đã bị hư hại phần nào và chúng ít nhất đã phải tu sửa lại là mười lần nếu tính cả thời kỳ Đại Hỗn Loạn . Còn Long Mệnh Đường thì chỉ tu sửa lại có ba lần .

Nhưng hôm nay, trong cái nơi được coi là di tích văn hoá này lại sắp diễn ra những thứ chẳng xứng tầm của nó tí nào .

Không khí bắt đầu trầm xuống khi các vị bô lão và các bang chủ yên vị trên cái ghế của mình . Một cái bàn tròn rất lớn đặt chính giữa Long Mệnh Đường, ngồi xung quanh là các vị bô lão thuộc thành phần lãnh đạo Tổ Long và các bang chủ bang phái lớn nhất . Tổng cộng tính ra là ba chục người, còn những bang chủ của bang phái nhỏ hơn ngồi phía sau . Ngài Hàn tất nhiên là ngồi cạnh Thạc Lữ và ngồi bên trái ngài là Diệm Tư Thống, Ứng Chính Bình . Còn bên kia thì Hà Gia Đoàn ngồi với Minh Chí Bảo, Nguyên Phong và lão già Khuất Bá . Riêng cách ngồi thế này đã đủ biết cuộc họp đã chia phe phái thế nào . Còn bang chủ Tam Thuận của Ỷ Thiên có vẻ như đứng về phía trung lập, không ngồi gần ai cả .

Lã Vân và Lăng Khê đứng sau Ngài Hàn .

Đầu tiên là Bất Hối Chân Nhân, vị chân nhân có uy tín nhất đứng dậy phát biểu:

-Hôm nay, bổn tọa, Hạ Phong Tướng Quân, Trưởng Lão Tổ Long, các vị chân nhân khác sẽ ở đây với mục đích giám sát cuộc họp với mong muốn cuộc họp đi đúng vấn đề, và được giải quyết nhanh chóng . Bây giờ , Hà Gia Đoàn – bang chủ bang Độc Tâm có đôi lời muốn nói với chư vị .

Tiếng vỗ tay rào rào khắp sảnh đường, Hà Gia Đoàn đứng lên nói, giọng ông ta hơi khàn một chút nhưng nghe rất rõ:

-Đầu tiên, Hà mỗ xin cảm ơn toàn thể các vị anh hùng anh hùng hảo hán đã tới đây theo lời mời của Hà mỗ .

Lại một tràng vỗ tay nữa vang lên .

Hà Gia Đoàn nói tiếp:

-Công việc gấp rút, chúng ta không nên dông dài . Hà mỗ xin đi thẳng vào vấn đề . Như chư vị đã biết, cách đây hơn một tuần, một việc động trời đã xảy ra , Ngư Thôn , một nơi hết sức quan trọng, cả về mặt kinh tế lẫn quân sự đã bị đánh sập . Hơn nữa, nó lại đụng chạm tới quyền lợi của Hàn bang chủ - người mà tại hạ vô vùng kính trọng . Thiệt hại về người là rất lớn . Tuy thế, lại một việc nữa cũng động trời không kém, vừa ngay lúc Ngư Thôn bị tiêu diệt, đến lượt Thiên Lệ Thành ngay sáng hôm sau đã bị đánh sập . Không phải lấy lý do gì để che đậy, tại hạ xin nói thẳng ra Thiên Lệ Thành là địa bàn của bổn bang Độc Tâm . Ngoài ra, trưởng lão Thiên Lệ Thành là chỗ tâm giao với tại hạ, nay trưởng lão bị thương nặng, hơn nữa, dân chúng trên Thiên Lệ Thành cũng hết sức hoảng loạn, không ít người đã bị thiệt mạng trong hôm đó, bản thân tại hạ thấy hết sức bất bình và không thể ngồi yên được . Tại hạ muốn tìm ra hung thủ và muốn biết ai đứng sau chuyện này, tất cả bọn chúng phải đem ra xét xử .

“ Ai đứng sau chuyện này sao ? Nói khéo quá đấy ! “ – Lã Vân nghĩ bụng . Lời nói đã mập mờ ám chỉ rằng Hàn Thuỷ đứng sau vụ này .

Lần này Hạ Phong Tướng Quân đứng lên, ngài đúng là béo ra thật nên ngài mới phải xích cái ghế ra đằng sau một đoạn dài để bụng ngài không bị chạm vào bàn .

-Bổn tướng đã thăm trưởng lão Thiên Lệ Thành, tình trạng sức khỏe của ông ấy không được tốt, hiện thời đang mê man bất tỉnh . Thiên Lệ Thành thì bị thiệt hại nặng, dinh làm việc của trưởng lão và điện thờ Hoả Thần Chúc Dung đã bị phá huỷ hoàn toàn . Ba trăm lính vệ binh bị giết, theo báo cáo thì lồng ngực của những người lính này bị nát vụn chỉ bằng tay không của tên sát thủ . Còn những người dân thường thì chết gần năm trăm người , đa số bị nước cuốn trôi khỏi toà tháp, điều này đủ thấy Thuỷ Thuật của tên sát thủ không phải loại tầm thường . Có một điều đáng lưu ý, tên sát thủ là Kiếm Khách, nhưng hắn lại sử dụng Thuỷ Thuật, chuyện này rất bất bình thường .

Tiếp theo , Hà Gia Đoàn đứng lên:

-Lỗ Quân, hương chủ của bổn bang đã chết trong ngày hôm đó . Tại hạ cũng xin nói thẳng , Lỗ Quân với tại hạ là chỗ bác cháu, dù không phải là máu mủ gì, nhưng tình nghĩa cảm tại hạ dành cho người cháu mình không khác chi tình cảm của một người cha dành cho đứa con . Nay, Lỗ Quân đã chết, tại hạ cảm thấy đau lòng khôn xiết, mong rằng các vị ở đây hôm nay giúp đỡ tại hạ, tìm ra hung thủ, trả thù cho cháu mình .

“ Dài dòng văn tự một cách quá thể ! “ - Lã Vân nghĩ - “ Nói gì thì nói mẹ nó luôn đi, cứ phải ra vẻ ! “ .

-Các vị thấy đấy, không phải riêng gì tại hạ, mà cả Hàn bang chủ cũng bức xúc về chuyện này . Ngư Thôn của Hàn Thuỷ bị đánh sập, nói thẳng ra , đụng đến cơm ăn áo mặc, không ai là không tức ! Có đúng vậy không Hàn huynh ?

“ Bắt đầu rồi đấy ! “ – Lã Vân cảm thấy sống lưng mình bắt đầu hơi lạnh đi một chút . Y đang chuẩn bị tinh thần .

Lần này thì đến lượt Ngài Hàn đứng dậy , ngài vuốt lại cái áo cho phẳng rồi ngài bắt đầu nói . Giọng nói của Ngài Hàn vốn trầm và hơi nhỏ, nhưng lúc này cả cái Long Mệnh Đường im phăng phắc để lắng nghe nên giọng của ngài rõ mồn một .

-Đúng, Hà sư đệ nói đúng . Thưa chư vị, có mặt ở đây hôm nay đều là các bang chủ, nên Hàn mỗ cũng xin được nói thế này . Các vị biết đấy, “thổ” thì bang nào bang nấy có cả rồi , ai phận người nấy lo , tất nhiên, là huynh đệ hợp tác, cùng giúp cho bang phái mình ngày càng lớn mạnh . Còn chuyện tranh chấp “thổ” , xưa nay bổn bang Hàn Thuỷ chẳng hề đụng chạm ai, lấn của ai . Cái này thì chư vị đều rõ cả . Chuyện chiếm “thổ” , lấy “thổ” , xưa nay đã có luật bất thành văn rồi, các vị rõ cả .

Cả sảnh đường, ai nấy đều gật gù tán thành ý kiến của Ngài Hàn, tất nhiên là ngoại trừ phe Hà Gia Đoàn . Chuyện chiếm “thổ” , lấy “thổ” , tranh chấp nhau thì không phải là hiếm, bang phái nào không tự củng cố mình, không tự siết chặt kỷ luật bang, không làm cho bang phái hùng mạnh, tất sẽ bị các bang phái khác lấn lướt . Còn lớn mạnh như kiểu Hàn Thuỷ, Độc Tâm, muốn có thằng đến trêu ngươi mình còn khó nữa là đánh nhau .

-Hàn mỗ thế nào, xưa nay các vị đều biết cả . Muốn làm ăn chỗ khác, tại hạ phải xem xét kỹ đó là “thổ” của ai, tại hạ đều đến tận nơi hỏi ý kiến người đó . Kể cả là bang chủ của một bang phái nhỏ, tại hạ cũng đích thân đến để thỉnh cầu muốn làm ăn . Nếu họ không đồng ý, tức là họ có cái khó của người ta, tại hạ không dám quấy quả nhiều, và sẽ đi nơi khác . Tại hạ xưa nay không để điều gì tai tiếng, hay mếch lòng đối với các vị huynh đệ, điều này mong các vị chứng giám cho . Còn về việc Ngư Thôn, bản thân tại hạ cũng hết sức bất bình và muốn tìm ngay ra thủ phạm, đụng đến miếng ăn manh áo cả .

Ngài Hàn ngồi xuống, bước đầu đã tốt đẹp . Lã Vân cảm thấy phần nào dễ chịu hơn một chút, bước đầu đã vun đắp được cái lòng tin sẵn có trong những người ngồi đây . Giờ chỉ xem xem Hà Gia Đoàn công phá cái lòng tin ấy như thế nào .

-Đúng ! – Hà Gia Đoàn đứng dậy ngay – Hàn huynh nói rất đúng ! Đụng vào miếng cơm manh áo ai cũng bực cả ! Tuy nhiên, Hàn huynh cho tiểu đệ được bổ sung như thế này , đụng vào miếng cơm manh áo, tất nhiên là ai cũng bực mình, nhưng Hàn huynh ạ , cuộc đời này nó bực lắm ! Nếu chưa biết ai đụng chạm tới mình thì không nên ra tay động thủ trước, kể cả người mà mình nghi ngờ nhất, đúng không Hàn huynh?

-Hà đệ nói đúng ! Ta không phản đối ! – Ngài Hàn nói – Chưa biết ai là thủ phạm thì đừng nên gây sự, nhỡ đâu gây mối bất hoà tình huynh đệ giang hồ ! Cần phải biết đích xác ai làm chuyện này , mà lúc đó, cũng không cần phải tính sổ với nhau, có gì lựa lời nói . Lời nói chẳng mất tiền mua mà !

-Hàn huynh dạy bảo rất đúng ! – Hà Gia Đoàn làm một tràng cười phớ lớ - Nhưng huynh thấy đấy, nhiều khi động chạm vào những cái gì quan trọng nhất thì mình cảm thấy bức xức, đương nhiên ! Hàn huynh ạ ! Như đệ thôi, đứa cháu của đệ chết, “thổ” là của mình mà bị người ta ra vào như chốn không người, mang tiếng là bảo vệ Thiên Lệ Thành nhưng người của đệ chẳng làm được gì cả , còn để người dân bị hoảng loạn . Thử hỏi xem đệ có cảm thấy bực mình không, thử hỏi xem đệ có cáu không ?

“ Bắt đầu căng rồi đây ! “ – Lã Vân nghĩ thầm .

-Ta hiểu tâm trạng của đệ ! – Ngài Hàn nói – Ta cũng rất đau sau vụ Ngư Thôn . Bản thân ta làm chủ nơi đó mà không bảo vệ nổi ai, để tên sát thủ sát hại hàng trăm mạng người . Tâm trạng của đệ thế nào, ta hiểu…

-Ồ ! Đúng rồi ! Hàn huynh ạ ! Những người cùng tâm trạng, cùng cảnh ngộ với nhau thì dễ cảm thông với nhau ! Nhưng mà Hàn huynh này , cái gì nó bức xúc quá cũng không nên làm quá Hàn huynh ạ ! – Hà Gia Đoàn gằn giọng, đủ thấy ông ta đang ám chỉ rằng Ngài Hàn đứng đằng sau vụ thảm sát Thiên Lệ Thành .

Tuy thế, Ngài Hàn vẫn dùng lời lẽ dễ nghe để kéo dài thời gian, có lẽ ngài muốn xem phản ứng của Hà Gia Đoàn thế nào :

-Hà đệ à, chúng ta đều là bang chủ bang phái lớn, đều hiểu nỗi khổ , nỗi lòng của những người bang chủ, ai mà chẳng muốn quyền lợi đến với bang phái mình, muốn đòi lại công bằng cho bang mình chứ !

-À ! Đúng rồi, cần phải đòi lại công bằng ! Nhưng đừng có đến nỗi phải xử lý Thiên Lệ Thành, đúng không Hàn huynh ?

Cả sảnh đường xì xào , rút cục thì Hà Gia Đoàn đã nói thẳng toẹt ra rồi . Trái với dự tính của Lã Vân, y nghĩ rằng Hà Gia Đoàn sẽ phải dông dài một lúc lâu để gieo rắc vào lòng mọi người mối nghi ngờ đối với Ngài Hàn, ai dè ngồi chưa ấm chỗ đã nói thẳng toẹt ra rồi .

Ngài Hàn thấy không thể kéo dài thời gian được nữa, phản ứng của Hà Gia Đoàn đã quá rõ ràng . Ngài nói :

-Hà đệ này ! Đệ nói vậy là có ý gì ?

-THÔI ĐI ! – Hà Gia Đoàn đấm mạnh xuống, cái bàn tròn như muốn sụm xuống – Huynh là người mà đệ xưa nay kính phục nhất, có gì không phải, huynh cứ việc góp ý, Hà Gia Đoàn này không phải là kẻ bụng dạ hẹp hòi . Cớ sao huynh lại phải dùng thủ đoạn đó ? Cớ sao huynh phải xử lý Thiên Lệ Thành ?

-Hà đệ ! Ta hiểu đệ cảm thấy như thế nào về việc Thiên Lệ Thành, nhưng đệ đừng suy nghĩ nóng vội mà cho rằng ta là người gây ra việc đó, chẳng phải là oan ức cho ta lắm sao ?

-Hàn huynh đã nói vậy thì đệ xin hỏi thế này , Ngư Thôn bị đánh sập vào hôm tổ chức mừng thọ huynh tròn sáu mươi tuổi, đúng không ?

-Đúng.

-Thời điểm xảy ra vụ đó là buổi chiều, ngay sáng hôm sau, thì Thiên Lệ Thành đã bị đánh sập . Không ai lạ gì chuyện Hàn Gia có loài Thiên Bạch Thần Ưng, có thể đưa thư từ Kiếm Tiên tới Tổ Long chỉ trong năm canh giờ . Nên chuyện huynh đưa thư tới cho bọn tay chân bên dưới trong hôm đó thì cũng không có gì lạ cả .

Lã Vân giật mình, đúng là trong Hàn Gia có loài chim ưng tên là Thiên Bạch Thần Ưng . Loài chim này được coi là có tốc độ nhanh nhất bởi nó có những ba đôi cánh trên người, vào thời chiến người ta thường dùng loài chim này để đưa thư vì chiến trường là cần tốc độ, hơn nữa Thiên Bạch Thần Ưng có sức khoẻ rất dẻo dai, bay liên tục trong nửa ngày không biết mệt . Ngài Hàn đã nuôi một cặp Thiên Bạch Thần Ưng , từ đó cho chúng sinh sản dần, bây giờ Hàn Thuỷ có gần hai trăm con ở khắp nơi, vậy nên hễ nhìn thấy Thiên Bạch Thần Ưng là người ta nghĩ ngay đến Hàn Thuỷ .

-Đã có người ở Nghĩ Tụ Sơn nói rằng họ thấy Thiên Bạch Thần Ưng tới Tổ Long vào đêm hôm mừng thọ huynh . – Hà Gia Đoàn nói – Huynh giải thích chuyện này như thế nào đây ?

-Đúng ! Hôm đó ta đã gửi Thiên Bạch Thần Ưng đi, nhưng là để gọi Thiết Thủ quay về Hàn Gia để giao cho cậu ta công việc !

-Đó ! Vậy mà có người nói rằng , chính Thiết Thủ là kẻ đã gây ra vụ thảm sát ở Thiên Lệ Thành . Người cao sáu thước, tóc dài màu vàng, cầm đao, đấy chắc chắn là Thiết Thủ, đúng không Hàn huynh ?

-Ta xin đính chính lại với tiểu đệ thế này . Đúng là Thiết Thủ đã từng để tóc dài, nhưng cậu ta đã cắt đi, đúng hơn là cạo trọc, hơn nữa, Thiết Thủ lại không phải là một Kiếm Khách biết sử dụng Thuỷ Thuật .

Hà Gia Đoàn khoát tay như thể muốn xua đuổi lời nói của Ngài Hàn:

-Đệ không cần biết Thiết Thủ của huynh giỏi Thuỷ Thuật hay không, đệ chẳng cần biết hắn đã cắt tóc hay chưa . Đệ chỉ biết là những người lính vệ binh đã bị vỡ nát lồng ngực . Nếu chỉ dùng tay , không cần vận chân khí mà có được những cú đấm như vậy thì chỉ có Thiết Thủ mới làm nổi chuyện đó , đến đệ mang tiếng là người có sức khoẻ cũng chưa bao giờ đả thương như vậy nếu dùng tay không .

Lần này, Nguyên Phong – bang chủ Chu Tước đứng dậy :

-Nguyên Phong có lời thế này . Các Thần Thú có thể dùng một đấm mà đập nát lồng ngực đối thủ thì không phải là chuyện hiếm . Nhưng hung thủ ở đây được xác định là người tộc Nhân . Đằng thẳng ra thì người tộc Nhân không thể có sức mạnh như Thần Thú được . Nhưng trong vòng mười năm nay, Thiết Thủ nổi tiếng là một Kiếm Khách có thể thuật thuộc hàng ít người bì kịp . Đến Nguyên Phong cũng không chắc có thể đọ nổi với Thiết Thủ, điều này thì Hàn bang chủ rõ hơn Nguyên Phong . Nguyên Phong được nghe thấy, hoặc do Nguyên Phong còn nông cạn, thiết hiểu biết, thì Thiết Thủ hiện nay là Kiếm Khách có thể thuật thuộc hàng mạnh nhất khắp Đại Lục . Vậy nên Hàn bang chủ chớ nên trách Hà bang chủ đây nghi ngờ .

-Cám ơn vì đã nhắc nhở, Nguyên bang chủ ! – Ngài Hàn nói .

“ Nói thế thì khác nào bảo ông cụ sai Thiết Thủ đến chứ ? “ – Lã Vân thấy ruột gan mình như có lửa đốt .

-Huynh phải trả lời cho rõ ràng, Hàn Thuyên ! – Hà Gia Đoàn đã gọi đích danh tên của Ngài Hàn - Nếu không thì hôm nay không xong đâu, đệ phải đòi lại công bằng !

-Hà đệ lại nóng rồi ! Đệ cứ từ từ nghe ta giải thích…

-Giải thích ? – Hà Gia Đoàn hét lớn – Huynh định giải thích kiểu gì đây ? Mọi việc nó sờ sờ ra trước mắt rồi đấy !

Thạc Lữ ngồi cạnh Ngài Hàn đứng bật ngay dậy :

-Hà bang chủ đã nặng lời với Hàn huynh đây rồi đấy !

-Vậy sao ? – Hà Gia Đoàn mỉa mai - Vậy Thạc bang chủ bức xúc điều gì cứ nói !

Lăng Khê từ nãy giờ đứng yên bỗng quay sang phía Lã Vân, thì thầm:

-Con thấy thái độ của Hà Gia Đoàn thế nào ?

-Thái độ này biểu hiện ông ta thực sự cáu giận và cho rằng chính ông cụ nhà mình là thủ phạm gây ra vụ Thiên Lệ Thành . Nhưng mà…

-Sao ? – Lăng Khê tủm tỉm, đang giờ phút nước sôi lửa bỏng mà ông già này vẫn cười được, đến tài !

-Nếu chỉ nhìn qua thái độ thôi thì chưa chắc…

Lăng Khê không hỏi thêm nữa, ông già này chỉ cười nhẹ rồi quay xuống Ngài Hàn, thì thầm to nhỏ điều gì đó, Lã Vân thấy Ngài Hàn cũng cười . Bực mình thật ! Đứng ở ngoài mà Lã Vân còn thấy nóng ruột, huống hồ Ngài Hàn đang tham dự cuộc họp mà còn cười, không thể hiểu mấy ông già nghĩ gì nữa !

-Hà bang chủ này ! - Thạc Lữ nói – Hàn huynh là người thế nào, ta và bang chủ hiểu cả . Huynh ấy là người làm việc công minh, không suy đoán thiệt hơn . Tất cả những gì huynh ấy làm chỉ muốn cho đôi bên cùng có lợi . Lời nói của mình đáng giá ngàn vàng, chẳng lẽ Hàn huynh không biết điều ấy ? Nếu Hàn huynh nói rằng huynh ấy không làm cái việc Thiên Lệ Thành, thì Thạc mỗ đây sẵn sàng tin rằng Hàn huynh không làm việc đó . Thạc mỗ có thể lấy tính mạng ra bảo đảm !

-Thạc bang chủ nổi tiếng xưa nay cương nghị, thẳng thắn, tuy dễ gây mất lòng người khác, nhưng Hà mỗ không hề xét nét điều đó, ngược lại, Hà mỗ rất coi trọng và khâm phục điều ấy . Nhưng mà Thạc bang chủ ạ, mọi việc đang sờ sờ ra đấy ! Chẳng lẽ, bang chủ lại có thể đổi trắng thay đen sao ?

Thạc Lữ định nói tiếp thì Minh Chí Bảo đứng ngay dậy:

-Hàn huynh là người giang hồ khắp nơi biết tiếng, uy danh đến tại hạ cũng phải kính phục ! Nhưng sự việc đang chống lại Hàn huynh ! Nếu Hàn huynh nói không làm chuyện đó thì Minh Chí Bảo cũng tin rằng là đúng là Hàn huynh không làm chuyện đó . Thế nhưng có vẻ như Minh Chí Bảo hiểu thì người khác lại không hiểu ! Vậy nên Hàn huynh hãy đưa ra chứng cứ cần thiết để chứng minh điều mình nói, có vậy thiên hạ mới tâm phục khẩu phục !

“ Mẹ kiếp ! Nói thế này thì khác chó gì dồn người ta vào chỗ chết ? Lấy ra đâu bằng chứng bây giờ ? “ – Lã Vân cảm thấy y khó có thể chịu đựng hơn được nữa . Lời nói của Minh Chí Bảo tỏ vẻ đường mật, nhưng hắn bảo lấy ra bằng chứng, thì đúng là Ngài Hàn bị dồn vào thế bí rồi !

-Hàn huynh đã đưa ra lý lẽ rồi đó ! - Thạc Lữ bực mình – Huynh ấy đã nói Thiết Thủ không còn để tóc dài , hơn nữa Thiết Thủ cũng không phải là Kiếm Khách dùng Thuỷ Thuật, xưa nay ai nấy đều biết Thiết Thủ mạnh về Thể Thuật thôi !

Gặp ngay cừu địch, Minh Chí Bảo xồ ngay:

-Tiểu đệ đã nói rồi ! Tiểu đệ tin tưởng Hàn huynh, nhưng người khác không tin tưởng Hàn huynh ! Giờ Hàn huynh chỉ cần đưa Thiết Thủ ra đây, mọi chuyện sẽ sáng tỏ !

-Nếu nói thế, chẳng thà bảo thẳng Hàn huynh là thủ phạm đi ! Việc gì phải nói móc máy nhau thế ? - Thạc Lữ bực bội, có vẻ như nguyên cái mặt Minh Chí Bảo chìa ra đã làm ông khó chịu .

-Huynh nói năng đàng hoàng một chút coi ! Tiểu đệ thực lòng có ý tốt, vậy mà huynh nói thế là cớ làm sao ? – Minh Chí Bảo nói lớn.

-Chí Bảo ! Ngươi nói thế, ở đây ai cũng biết thừa là ngươi đang muốn dồn Hàn huynh vào thế bí !

-Đừng có ăn nói hàm hồ ! – Minh Chí Bảo đập tay rầm xuống mặt bàn - Lời nói thế nào, tâm địa như vậy ! Đứng có xuyên tạc !

Thấy mọi việc đang đi quá xa, Bất Hối Chân Nhân đứng dậy:

-Hai vị trật tự ! Có gì từ từ nói ! Đây không phải là nơi để hai vị cãi lộn !

Thạc Lữ và Minh Chí Bảo ngồi phịch xuống, ai nấy mặt mũi đỏ bừng vì tức giận .

----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 2 phút và 13 giây -----

Lã Vân để ý thấy từ đầu tới giờ không thấy Tam Thuận – bang chủ Ỷ Thiên nói gì . Hắn ta chỉ lặng lẽ quan sát, cô gái ở đằng sau Tam Thuận cũng vậy .

Lão già Khuất Bá được thể lấn tới:

-Vậy Hàn đệ đưa ra chứng cứ đi ! Đưa ra được thì sẽ giải quyết được cái mớ bòng bong này !

Mặt lão già Khuất Bá tí tởn hết chỗ nói, khiến cái đầu Lã Vân nảy ra ý tưởng là phải đấm một quả vào mặt thằng già mới nghe .

Diệm Tư Thống đứng dậy, ông ta phải chỉnh lại cái bộ râu ngoại cỡ của mình cho đỡ vướng:

-Các vị ! Giờ này Hàn bang chủ chưa thể đưa ra chứng cứ được ! Nếu muốn thì Hàn bang chủ đây sẽ gửi thư gọi Thiết Thủ về đây đối chất là được !

Ai nấy đều gật gù tán thành ý kiến của Diệm Tư Thống . Lần này Ứng Chính Bình đứng dậy nói :

-Tại hạ làm ăn với Hàn huynh đã nhiều năm, tại hạ hiểu con người của Hàn huynh là như thế nào , vậy nên mong các vị để Hàn huynh có cơ hội thanh minh cho mình !

Minh Chí Bảo lại đứng ngay dậy:

-Nếu vậy, thì mời Hàn huynh gửi thư gọi ngay Thiết Thủ về đây !

“ Quái lạ ? Sao có vẻ Hà Gia Đoàn và đồng bọn lại không sợ điều ấy nhỉ ? Hay là Hà Gia Đoàn tưởng nhầm Thiết Thủ gây ra vụ Thiên Lệ Thành thật ? Còn nếu như ông ta cố tính đổ lỗi cho ông cụ nhà mình thì … “ – Lã Vân nghĩ thầm – “ Hay là…” .

Lã Vân sầm mặt xuống , y đã nghĩ tới khả năng này .

“ Hoặc là Thiết Thủ đã bị giết rồi ! “ .

“ Nếu vậy thì không còn ai có thể đối chất nữa ! “ .

“ Và chắc chắn điều tệ hại là ông cụ sẽ bị đổ oan ! “ .

Lã Vân thoáng thấy cái nhếch mép cười của Hà Gia Đoàn . Y cố gắng xua đuổi cái ý nghĩ Thiết Thủ đã bị giết ra khỏi đầu . Nhưng điều đó lại càng làm y nóng ruột hơn . Diệm Tư Thống, Ứng Chính Bình và Thạc Lữ đã làm hết mức có thể rồi, xem chừng họ cũng đang nghĩ những điều mà Lã Vân nghĩ . Bây giờ Lã Vân cũng chẳng biết phải làm thế nào trong tình huống này nữa .

Kỳ lạ là Ngài Hàn và Lăng Khê vẫn dửng dưng như không có chuyện gì xảy ra . Đột nhiên, Lăng Khê ghé vào tai Lã Vân:

-Con trai ! Thể hiện mình đi !

-Thể hiện…cháu…không hiểu !

-Mày cứ nói những gì mày nghĩ đi Vân ! – Ngài Hàn quay lại với Lã Vân – Mày hãy nói cho bọn họ thấy !

-Nhưng…cháu không có quyền nói ở đây !

Ngài Hàn cười:

-Tao bảo mày nói thì mày cứ nói đi !

Thạc Lữ quay sang Ngài Hàn :

-Có ổn không huynh ? Cậu ta có thể nói điều gì đây ?

Diệm Tư Thống cũng hoài nghi:

-Anh bạn trẻ làm được gì đây ? Hàn đệ biết là những cuộc họp như thế này thì cậu ta không có quyền nói rồi mà !

-Đúng đấy Hàn huynh ! - Ứng Chính Bình nói - Đừng để mọi việc thêm phức tạp !

-Các vị cứ yên tâm ở thẳng nhóc này, nó không hề non nớt như các vị nghĩ đâu !

Nói rồi Ngài Hàn đứng dậy, nói với tất cả mọi người lúc này đang xì xào khắp sảnh đường:

-Thưa chư vị ! Anh bạn trẻ này của tôi có đôi điều muốn nói, xin các vị cho phép !

Khuất Bá nhận ngay ra cái khuôn mặt gầy với mái tóc dài của Lã Vân, lão già đứng dậy :

-Hàn đệ không nể mặt các huynh đệ ở đây rồi đó ! Thằng nhóc ấy thì nói gì ? Ở đây không phải là chỗ để nó nói !

-Bình tĩnh Khuất bang chủ ! - Hạ Phong Tướng Quân nói - Cứ để cậu ta nói ! Biết đâu lại giải quyết được vấn đề bức xúc thì sao ?

Khuất Bá ngồi xuống, cả sảnh đường im lặng đến kinh người để lắng nghe Lã Vân, y thấy tim mình như bị đè nặng một chút :

-Thưa các bậc tiền bối ngồi đây , quả thực là oan ức cho Hàn Thuỷ chúng tôi quá ! Những gì mà các vị cáo buộc cho Hàn Thuỷ, vãn bối cảm thấy không hợp lý chút nào !

Hà Gia Đoàn đứng dậy:

-Có gì không hợp lý ở đây ?

-Thứ nhất, thời gian xảy ra vụ thảm sát Ngư Thôn là vào chiều hôm mừng thọ bang chủ chúng tôi . Nhưng chúng tôi lại nhận được tin này vào tối hôm đó, một người đã sống sót trở về và đã kể lại mọi việc . Hiện giờ anh ta đang ở trong Hàn Gia .

-Rồi sao nữa ? – Gia Đoàn hỏi tiếp .

-Thứ hai, chúng tôi nhận được tin này là vào buổi tối . Lúc đó vãn bối cho giờ chẵn nhất là vào giờ Tuất vậy …

-Qua giờ Dậu là buổi tối rồi ! – Minh Chí Bảo nói .

-Không ! – Lã Vân phản bác lại ngay - Hiện giờ đang là giữa tháng bảy, đang mùa hè, nên không thể nào có chuyện mới giờ Dậu đã tối cả !

Hà Gia Đoàn không biết nói sao, ông ta ngồi xuống .

-Nếu thực sự bang chủ của vãn bối muốn trả thù, thì các vị tính thế này nhé ! Cứ cho là bang chủ của vãn bối phản ứng ngay tức thì đi , ông ấy sẽ gửi thư ngay bằng Thiên Bạch Thần Ưng cho Thiết Thủ để xử lý Thiên Lệ Thành . Loài chim bay được trong năm canh giờ từ Kiếm Tiên tới Tổ Long . Giả sử rằng Thiết Thủ ở đúng ngay Tổ Long, không hề ngủ gì cả, anh ta sẽ bắt được bức thư này đúng vào giờ Sửu . Vậy thì Thiết Thủ cần thêm hai canh giờ nữa để tới được Thiên Lệ Thành, vãn bối đã từng tính thời gian từ Tổ Long tới Thiên Lệ Thành rồi nên biết . Như vây, với một thời gian hoàn hảo như thế , Thiết Thủ sẽ tới Thiên Lệ Thành vào giờ Mão ! Theo như những gì vãn bối biết, thì vụ xử lý Thiên Lệ Thành rất chóng vánh, chưa đầy nửa canh giờ . Ta cứ cho rằng hắn xử lý rất nhanh đi, rất gọn đi, một nhát kiếm xong ngay Thiên Lệ Thành . Vậy ta cũng cho rằng là Hà bang chủ biết được tin này cũng ngay lúc ấy đi, tiện đây vãn bối xin hỏi Hạ tướng quân là Hà bang chủ đây đã mượn con Thiên Bạch Thần Ưng của tướng quân phải không ?

-Đúng ! - Hạ Phong tướng quân nói – Hà bang chủ đã mượn con Thiên Bạch Thần Ưng của ta !

-Vậy là rõ rồi, nếu thế thì Hà bang chủ sẽ gửi thư ngay tức thì , lúc đó nếu tính một cách chằn chặn thì Thiên Bạch Thần Ưng sẽ tới Kiếm Tiên vào giờ Ngọ ! Thế mà chúng tôi lại nhận được thư của Hà bang chủ vào lúc sáng, khoảng giờ Tị ! Chuyện này có người đưa thư của Kiếm Tiên làm chứng được !

Cả sảnh đường xôn xao trước những lý lẽ xác đáng của Lã Vân . Lã Vân thấy Tam Thuận đang hướng ánh mắt dò xét về phía y .

-Và theo những gì vãn bối nghĩ – Lã Vân tiếp tục - Vụ Thiên Lệ Thành xảy ra vào khoảng giờ Mão . Thiên Lệ Thành là nơi cao nhất nên có thể nhìn thấy mặt trời vào lúc sớm nhất . Vậy nên thời điểm mà Hà bang chủ gửi thư là vào khoảng giờ Mão . Vãn bối nói vậy có đúng không ?

-Đúng ! - Hạ Phong tướng quân nói – Theo như mọi người kể lại thì vào giờ Mão mới xảy ra vụ thảm sát ở Thiên Lệ Thành .

Ngài Hàn cười tủm tỉm, có lẽ đây là lý do mà ngài chẳng lấy gì ngại ngần trước những lời nói của Hà Gia Đoàn , còn các vị bang chủ khác cũng ngây người ra trước lời nói của Lã Vân . Rút cục chỉ cần vài lời nói suy luận của một tên tiểu tử mà đã giải bí cho Ngài Hàn . Còn Hà Gia Đoàn tức sôi máu vì bị một thằng con - nít - mới - đẻ làm cho ê mặt.

-Tên nhóc này có tư chất đấy ! - Ứng Chính Bình nói .

-Cậu ta tên là Lã Vân đúng không Hàn huynh ?

-Chính là thằng nhóc khoái lý sự ấy ! – Ngài Hàn cười .

-Tại sao ta chưa thấy anh chàng này bao giờ nhỉ ? - Diệm Tư Thống hỏi .

-Tại đệ giữ rịt nó mãi ấy mà .

Lã Vân thấy mình như đang được tiếp thêm một luồng sinh khí mới, y nói tiếp:

-Theo như những gì vãn bối biết, thì hiện nay có một tổ chức tên là Bất Kiếp Viện, có lẽ chính bọn chúng là thủ phạm gây ra hai vụ thảm sát vừa rồi . Chúng ta nên ngồi đây để bàn cách đối phó với tổ chức ấy như thế nào, chứ ngồi đây để cãi cọ nhau thì đâu được ích gì ?

Im phăng phắc, Lã Vân thấy lời nói của mình hơi lố một chút .

Nhưng có tiếng vỗ tay nổi lên, đó là Tam Thuận . Rồi nhất loạt mọi người trong sảnh đường vỗ tay khen ngợi Lã Vân . Duy có hội Hà Gia Đoàn là ngồi im thít .

-Khá lắm anh bạn trẻ ! - Bất Hối Chân Nhân nói .

-Rất tốt đó ! - Trưởng lão Tổ Long nói - Cậu rất tốt !

Nhưng có vẻ như Hà Gia Đoàn vẫn chưa chịu thua, ông ta đứng dậy:

-Thưa các vị ! Hôm nay cuộc họp này diễn ra là để có tiếng nói công bằng cho Hà mỗ, chứ không phải là để vỗ tay khen ngợi !

-Hà bang chủ ! - Bất Hối Chân Nhân nghiêm giọng - Mọi việc đã rõ ràng như lời nói của anh bạn trẻ đây rồi đấy ! Đừng làm khó cho người ta nữa !

-Nếu Hàn bang chủ gọi được Thiết Thủ về đây thì Hà mỗ xin cúi đầu nhận sai !

-Đúng vậy ! – Lão già Khuất Bá nói – Hãy đưa Thiết Thủ về đây ! Rồi mọi chuyện sẽ êm xuôi .

-Đúng thế ! – Minh Chí Bảo và Nguyên Phong hùa theo . Bất Hối Chân Nhân quay sang Ngài Hàn lắc đầu ngán ngẩm . Xem ra không có Thiết Thủ ở đây thì Hà Gia Đoàn chưa chịu im miệng .

Ngài Hàn lại cười, ông đứng dậy :

-Hà đệ muốn có Thiết Thủ ở đây là được chứ gì ?

-Đúng thế ! Chỉ cần huynh gửi thư gọi Thiết Thủ, đệ sẽ ở đây chờ ! – Hà Gia Đoàn thách thức .

Lã Vân thấy suy nghĩ về việc Thiết Thủ bị giết là hoàn toàn hợp lý . Bây giờ Lã Vân chịu, y không thể nghĩ ra cách gì cả .

-Không cần phải như vậy đâu ! – Ngài Hàn cười lớn – Anh ta đang ở đây !

Tức thì cánh cửa của Long Mệnh Đường bật mở .

Một người cao lớn, gần như là một phiên bản của Nguyên Phong . Cái đầu trọc lốc, đôi mắt lộ rõ vẻ khát máu , khuôn mặt bành bạnh và cánh tay to khỏe lực lượng như cột nàh chằng chịt những lốt sẹo do kiếm chém . Người này có vẻ như bị thương nên phải băng bó trên bả vai , tấm vải trắng còn loang lổ vết máu . Người này nói, tiếng nói sang sảng khắp sảnh đường:

-Hàn bang chủ !

Ngài Hàn cười:

-Chào mừng cậu đã về ! Thiết Thủ !



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 5 phút và 19 giây -----

Phòng Sanh quét nốt đám lá trên sân chùa Lan Nhược . Lá rơi nhiều quá ! Chỉ là anh thấy mệt mỏi . Bầu trời lại nằng nặng những đám mây đen, có vẻ như sắp mưa . Không biết ở Tổ Long thế nào ? Có mưa không nhỉ ? – Phòng Sanh nghĩ vẩn vơ .

Phòng Sanh đã vào chùa được ba năm . Anh ở đây để theo học Phật pháp, bản thân đã cảm thấy quá chán chường chuyện mưu sinh hàng ngày rồi .

Phòng Sanh vốn từng là thân tín của Trưởng lão Tổ Long Thành , công việc của anh là cố vấn, sắp xếp công việc cho trưởng lão . Vị trí quan trọng , nhưng Phòng Sanh chẳng lấy đó làm vui . Là thân tín của trưởng lão, nên hễ có bức xúc gì với những quyết định của trưởng lão, người ta lại đổ vấy lên cho Phòng Sanh . Đành rằng công việc nó vậy rồi, làm bình phong cho trưởng lão, không thể tránh khỏi chuyện người ta oán ghét lây , nhưng Phòng Sanh thấy không thoải mái . Đi ra đường, người ta trông thấy, có người tay bắt mặt mừng : “ Phòng đại nhân ghé qua chơi ! “ , nhưng Phòng Sanh biết người ta nói sau lưng : “ Mẹ kiếp, làm con chó cho trưởng lão mà vênh vênh ra vẻ tự đắc ! “ . Đến muốn kiếm một cô bạn gái cũng khó , tưởng rằng Phòng Sanh có thể lấy một cô gái hiền thục, đảm đang rồi nhưng bố mẹ cô gái ấy ngại , họ sợ con gái mình lại trở thành một cái bình phong cho Phòng Sanh . Biết vậy nên anh lặng lẽ rút lui . Làm cho trưởng lão được hơn một năm , Phòng Sanh xin thôi . Trưởng lão ban đầu còn cố gắng động viên anh ở lại vì Phòng Sanh làm việc rất tốt, rất chăm chỉ, nhưng rồi nghe Phòng Sanh kể lại những nỗi khổ tâm của mình , trưởng lão cũng đành chấp nhận cho anh thôi công việc .

Một chú tiểu chạy vào nói với Phòng Sanh :

-Phòng huynh . Hắc đại nhân đến rồi .

-Ừ, ông ấy vào chưa ?

-Ta ở đây ! - Một giọng nói vang lên ngay sau lưng chú tiểu .

Một người mặc áo khoác xám xịt, mũ trùm hết cả khuôn mặt . Giọng nói của ông ta thanh và khẽ lướt qua như gió .

-Hắc đại nhân qua chơi ! – Phòng Sanh cười, độ khoảng dăm ba tháng, Hắc đại nhân lại qua chơi Lan Nhược Tự vài lần nên anh đã quen ông ta, dù chưa bao giờ thấy mặt Hắc đại nhân .

-Tam Thích Đại Sư đâu anh bạn ?

-À, đại sư đang ở khuôn viên sau, ngài đi lối này ! – Nói rồi , Phòng Sanh dẫn Hắc đại nhân đi .

Tam Thích Đại Sư là vị chụ trì của chùa Lan Nhược . Khắp nơi gần xa đều biết tiếng đại sư là người cao thâm phật pháp, đức độ có thừa . Tam Thích Đại Sư đã làm chụ trì cho Lan Nhược Tự được hơn ba chục năm nay . Ban ngày đại sư giảng dạy phật pháp cho các tăng ni phật tử , lúc nhàn rỗi thì thường ra khuôn viên phía sau ngắm hoa, trồng cây lấy làm thú vui .

-Đại sư ! Hắc đại nhân đến thăm ! – Phòng Sanh nói lớn .

Tam Thích Đại Sư đang tưới cây . Đôi tay gầy guộc, khuôn mặt đầy những vết nhăn xếp chồng lên nhau . Ánh mắt đầy vẻ hướng thiện từ bi .

-Lão nạp tưởng đại nhân đến sớm hơn ! – Tam Thích Đại Sư cười .

-Đại sư biết tôi đến ?

-Ngài đi thăm ai sao ?

-Có …

-Ai vậy ? Lão nạp hơi tò mò một chút ?

Hắc đại nhân thở dài rồi nói:

-Đội trưởng Từ Tuyên .

-Đại nhân vẫn còn nhớ người đó sao ? - Đại Sư hỏi .

-Ông ấy vẫn làm cho tôi thấy khó xử mỗi khi tôi tới viếng mộ ông ấy . Người chết rồi nhưng vẫn làm người sống mệt mỏi .



-Đại nhân oán trách ông ấy sao ? – Tam Thích Đại Sư vẫn tươi cười, tay ông không ngừng tưới cây .

-Không, tôi chỉ trách mệnh trời đưa ông ấy đi quá sớm . Vậy nên, tôi đều cảm thấy…có cái gì đó…không được tự nhiên cho lắm mỗi khi tới gặp lại người đội trưởng của mình .

-Người đi thì đã đi rồi, tiếc nuối làm chi, chỉ cần người đó ở lại trong trái tim ta, thế là được .

-Hàn Thuyên cũng đã từng nói thế - Hắc đại nhân cười .

-Ồ, đại nhân đã gặp ông ta rồi ? – Tam Thích Đại Sư hỏi .

-Có, lúc tới viếng mộ, tôi có thấy ông ta, và cả anh chàng gầy rộc Lăng Khê nữa, hai người tới Tổ Long Thành .

Im lặng một chút, tiếng chim hót vang khắp sân chùa, Hắc đại nhân ngửa mặt lên, bầu trời tối đen mặc dù giờ là buổi sáng, có lẽ trời sắp mưa .

-Vậy…hôm nay Hắc đại nhân đến tìm lão nạp là có chuyện gì ? – Tam Thích Đại Sư hỏi .

-À, có đấy . Nhờ Đại Sư đi cùng với tôi ra Nghĩa Địa Kiếm .

-Làm gì vậy ?

-Đi tìm Hắc Đế Ấn .

Tiếng sấm nổ vang trên đầu Hắc đại nhân .

Tam Thích Đại Sư nghĩ ngợi một chút, khuôn mặt trầm tư của ông nhìn thẳng vào khuôn mặt của Hắc đại nhân ẩn kín dưới tấm mũ trùm . Nhưng rồi Đại Sư lại cười ngay :

-Lão nạp chuẩn bị một chút, chúng ta sẽ đi .



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 7 phút và 24 giây -----

Vạn Kiếp Thành đang chìm trong biển lửa . Những mái ngói đỏ au giờ càng đỏ hơn bởi sức nóng của ngọn lửa đang hun đốt nó . Dinh làm việc của trưởng lão Vạn Kiếp Thành hầu như chẳng còn gì cả, ngoài những viên gạch vỡ nát, nằm ngồn ngang trên mặt đất . Người dân Vạn Kiếp Thành dồn tụ lại thành đống ở cổng thành, họ điên cuồng muốn thoát thân nhưng càng lúc, người càng đông hơn và dòng người ứ lại, người ta dẫm đạp lên nhau để chạy trốn .

Bước chân của hai đôi giày đen đang giày xéo lên xác của những người lính vệ binh trên mặt đất, ngực của những người lính này cắm chi chít mũi tên.

-Thiên Ma không thể trách chúng ta chuyện này được – Tuyệt Sát làu bàu – Chúng ta đã rất tử tế nói chuyện với bọn chúng, nhưng chúng đã động thủ trước !

-Ngươi cũng thật là… việc gì mà phải nặng tay thế chứ ? - Bạch Nhật nói .

-Thế sao ngươi không tự hỏi đứa nào đã phóng hoả đốt trụi cái Vạn Kiếp Thành này ?

-Là ta…

-Thế mà còn nói người khác . Mà cái Vạn Kiếp Thành này lạ thật, ai mà ngờ chúng lại xây dựng điện thờ ở ngay trong dinh làm việc của lão già trưởng lão chứ ?

Trước mặt Bạch Nhật và Tuyệt Sát là một gian điện thờ khá lớn, nó được xây ở bên trong dinh làm việc của trưởng lão Vạn Kiếp Thành, và được bảo vệ bằng một cánh cửa sắt có Kết Giới bảo vệ . Ngoài trưởng lão ra, không một ai được vào gian điện thờ cả, nhưng Bạch Nhật và Tuyệt Sát đã thổi tung cả cái dinh này nên gian điện bây giờ trơ trọi , chẳng có gì che chắn cho nó cả .

-Thờ thần gì đây ? - Tuyệt Sát hỏi .

-Chẳng biết ! Hình như chỉ là thờ các chúng thần thôi … - Bạch Nhật nói .

-Thiên Ma không nói gì cả sao ?

-Không, hắn chẳng bảo cái quái gì sất ! Nhưng hắn bảo là sẽ thú vị một chút .

-Thú vị ? Thú vị cái gì chứ ?

Tuyệt Sát vừa nói đến đó thì mặt đất rung chuyển, những cột nước lớn từ biển đổ vào Vạn Kiếp Thành, nó tụ lại thành một khối nước khổng lồ lơ lửng trên không trung, khối cầu nước ấy bắt đầu có hình thù . Những giọt nước biển li ti bắn rát vào mặt Bạch Nhật và Tuyệt Sát, mặc dù đã đội mũ trùm rất kỹ nhưng Bạch Nhật vẫn thấy mặt mình hơi ươn ướt .

Khối cầu nước đã dần hình thành .

Một bộ mặt hung tợn bằng nước, có những ba đôi mắt, một mắt ở trên trán, ngoài ra còn gương mặt nước ấy lại hao hao giống một ông già, một chòm râu dài xuống và cũng bằng nước . Trên đầu của sinh vật hình dáng kỳ lạ này có những chiếc sừng nhỏ . Trong khi đó, tay của cái thứ kỳ lạ này lại là ba cái vòi rất dài như vòi của loài bạch tuộc .

-Các ngươi là những kẻ nào mà dám bén mảng tới chỗ của bổn thần ? – Sinh vật bằng nước ấy cất tiếng nói .

Bạch Nhật há hốc mồm, hắn lùi bước, những cái xác phía sau làm hắn suýt ngã . Tuyệt Sát cười :

-Sợ rồi à ?

-Đây…là Thuỷ Thần Công Công à ?

-Ừ , trông lão ta không đẹp như những gì mà ta tưởng tượng .

Thuỷ Thần Công Công nhìn cảnh vật xung quanh, lửa cháy hoang tàn khắp mọi nơi, người dân dẫm đạp lên nhau chạy trốn, ông ta gầm lên, những cái tay – vòi của ông ta khua khoắng làm vỡ nát những bức tường:

-HAI NGƯƠI GÂY RA CHUYỆN NÀY PHẢI KHÔNG ? - Thuỷ Thần gầm lên làm trời đất rung chuyển .

Tuyệt Sát cười khùng khục, hắn chẳng nói gì cả .

-Ngươi có muốn nói gì trước khi chết không Tuyệt Sát ? - Bạch Nhật hỏi .

-Chết à ?

-Đây không phải là phách bình thường đâu . Phách này của Thuỷ Thần có thể triệu hồi được nước từ biển, theo ta , phách này mang gần một nửa sức mạnh của Thuỷ Thần đó . Mà một nửa thì …

-Ý ngươi là …

-Thế mà còn hỏi sao ? Tức là chúng ta không có cửa thắng chứ còn sao nữa . - Bạch Nhật điềm nhiên trả lời .

Tuyệt Sát cười lớn, hắn ngửa mặt lên rồi nói :

-Chết à ?

Ta còn muốn đánh bạc …

Ta phải gỡ gạc lại trận cá cược hôm nọ nữa, vẫn còn đang cú đây …

-Thế ngươi tính đánh nhau với cái phách này à ?

Thuỷ Thần Công Công gầm lên một tiếng lớn .

-Ta chưa thể chết lúc này được ! - Tuyệt Sát cười, hắn nhảy vọt qua một bên, vừa đúng lúc cái vòi nước của Thuỷ Thần bổ xuống đất, đất đá tung hết cả lên, tiếng nổ vang xa đến nỗi những người dân chạy loạn phải dừng lại để xem có chuyện gì xảy ra .

Tuyệt Sát niệm chú, một đôi cánh dơi màu nâu xuất hiện sau lưng hắn, cánh to và rộng hơn nhiều lần so với những đôi cánh bình thường của người tộc Vũ . Tuyệt Sát bay vút về phía Thuỷ Thần đang điên cuồng khua những cái vòi nước của mình để đập hắn tan xác .

-Tuyệt Sát Khúc Vũ Quỷ ra tay rồi đó ! - Bạch Nhật cười .

Những người lính vệ binh còn sống sót gào lên với những người dân:

-Thuỷ Thần Công Công cứu chúng ta rồi !

Mọi người vui mừng khôn xiết, cuối cùng thì Thuỷ Thần đã ra tay trừng trị những kẻ ác ôn, người ta không chạy trốn nữa và bắt đầu trèo lên những nơi cao hơn để coi cho rõ .

Tuyệt Sát rút hai cây nỏ từ trong tay áo ra, mỗi tay một nỏ, hắn niệm thuật rồi bắn tên:

-Địa Niên Kim Thuật ! Song Hắc Sấm Thỷ !

Hai mũi tên bắn ra màu đen tuyền , chúng đi tới đâu, mọi việc đều nổ tan đến đó, những gì còn lại chỉ là cát bụi bay trong gió .

Hai mũi tên đâm thủng ngực Thuỷ Thần, cơ thể làm bằng nước của Thuỷ Thần bắt đầu rã ra, nước chảy ùng ục xuống như thác .

Tuyệt Sát bỏ hai cây nỏ rơi xuống, tay hắn luyện chân khí thành một sợi dây chân khí dài , sợi dây ấy nối với đuôi của mũi tên .

-Chưa xong đâu !

Tuyệt Sát kéo tay, hai mũi tên lại quay ngược lại, đâm thủng mắt của Thuỷ Thần , khuôn mặt Thuỷ Thần giờ đây không còn rõ nữa, nước chảy xuống thành dòng ở phía dưới .

-Tưởng gì ! Thuỷ Thần Công Công có vậy thôi à ? - Tuyệt Sát cười lớn .

Nhưng hắn hơi chủ quan .

Một cột nước từ người Thuỷ Thần bắn vọt vào người Tuyệt Sát, may mắn thay hắn đã tránh né được . Cột nước ấy cắt đôi cả một bức tường thành .

Cơ thể Thuỷ Thần đang phục hồi lại, nước chảy ngược lên và lấp đầy vào những chỗ đã bị thủng .

-Có thể tự phục hồi lại cơ thể sao ? - Tuyệt Sát ngạc nhiên – Đúng là Thủy Thuật !

Thuỷ Thần Công Công vung vẩy cái vòi của mình, những hạt nước sắc bén như lưỡi kiếm phóng về phía Tuyệt Sát . Nhưng với đôi cánh Khúc Vũ Quỷ, Tuyệt Sát nhanh trong né được .

Nước bao vây lấy Tuyệt Sát tạo thành một khối cầu, Tuyệt Sát đang ở trong khối cầu đó .

Khối cầu nước ép vào trong, Tuyệt Sát không còn cách nào khác phải lấy Khúc Vũ Quỷ ra để che chắn cho bản thân . Lực ép nước rất mạnh, Khúc Vũ Quỷ như không chịu đựng nổi, Tuyệt Sát rơi thành một đống xuống mặt đất .

-Mạnh thật ! - Tuyệt Sát mở choàng Khúc Vũ Quỷ ra, đồng thời hắn thổ một ít máu .

-Đã nói rồi mà ! Không có cửa thắng đâu ! - Bạch Nhật nói .

-Ngươi vô dụng thật đấy ! - Tuyệt Sát cười .

Bạch Nhật bực mình, hắn nói:

-Thôi được, ta sẽ giúp ngươi !

-Ngươi là một Pháp Sư hoả thuật . Hoả không thể trị thuỷ, ngươi hiểu điều ấy mà !

Bạch Nhật lấy một tờ giấy trắng, hắn niệm chú khiến tờ giấy bốc lửa :

-Liệt Hoả Phù !

Rồi Bạch Nhật nói:

-Cầm cự một lúc đi !

Tuyệt Sát cười lớn:

-Ồ ! Ồ ! Lâu lắm rồi mới được xem Bạch Nhật trình diễn !

Bạch Nhật đưa tấm hoả phù lên, rồi hắn cho tấm phù vào miệng, nuốt ực một cái, Bạch Nhật ho khặc ra một ít lửa . Tuyệt Sát cười ngặt nghẽo, không thèm để ý tới Thuỷ Thần đang tiến đến .

-Cười cái nỗi gì ! - Bạch Nhật cáu – Ra cầm cự đi !

Tuyệt Sát vẫn cười, hắn bay vút lên, thu hút sự chú ý của Thuỷ Thần . Hắn lại rút một cây nỏ từ trong người ra .

-Đừng tưởng ta dễ bắt nạt nhé ! Thuỷ Thần ! Địa Niên Kim Thuật ! Vạn Tiễn Loạn Thiên !

Mũi tên bắn ra từ cây nỏ biến thàh hàng vạn những mũi tên khác xung quanh Thuỷ Thần, rồi đâm xuống, những mũi tên cắm vào đâu, tất cả mọi thứ đều nổ tan hoang hết . Cả một khoảng đất ngổn ngang nhà cửa giờ tan hoang không còn gì ngoài cái bụi .

Thuỷ Thần nhờ vào sự tái tạo vô hạn của nước vẫn không hề hấn gì, Thuỷ Thần há miệng, những con rồng nước lao ra tấn công Tuyệt Sát:

-Thuỷ Thuật ! Thuỷ Long Trận !

Thuỷ long lao như mưa về phía Tuyệt Sát, nhưng với Khúc Vũ Quỷ, Tuyệt Sát vẫn tránh né được . Nước tuôn như lũ khắp Vạn Kiếp Thành .

Ở dưới, Bạch Nhật đang niệm thuật, hắn lầm rầm trong miệng :

“ Càn, Khản, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài “ .

-Âm Dương Thuật ! Bát Quái Trận !

Vòng tròn Thái Cực trong Bát Quái Trận xuất hiện dưới chân Bạch Nhật, nó xoay tròn , mỗi vòng quay nó lại tạo ra một ngọn lửa nhỏ bùng lên .

-Ra rồi ! - Tuyệt Sát cười – Bát Quái Trận ! Chỉ có ở dòng thuần Pháp Sư !

Bạch Nhật lại tiếp tục niệm :

“ Bính, Đinh, Giáp, Mậu , Ất, Kỷ, Tân, Quý “ .

-Nhân Niên Hoả Thuật ! Chích Viêm Trận !

Bạch Nhật đập tay xuống đất, luồng lửa vòng tròn xuất hiện xung quanh hắn, bán kính hơn hai trượng . Bát Quái Trận đã làm Chích Viêm Trận thêm phần mạnh mẽ, lửa bùng cháy như muốn thiêu đốt hết mọi thứ .

Bạch Nhật hít một hơi, hắn mở miệng, những luồng lửa từ Chích Viêm Trận chui vào miệng Bạch Nhật .

Tuyệt Sát rút lui, hắn bay về phía đằng xa . Thuỷ Thần quay lại và nhìn thấy Bạch Nhật :

-Muốn đầu với Thuỷ Thần ta sao ? Nực cười !

Thuỷ Thần gầm lên, hoá thành một con quái vật khổng lồ . Đầu rùa, miệng ngoác rộng như miệng cá mập, năm cái đuôi rắn, mai rùa, chân là những cái vòi dài khổng lồ . Đây chính là hình thái chiến đấu mạnh nhất, đồng thời là ác tướng của Thuỷ Thần trong truyền thuyết, những người đi biển đều gọi quái vật này Thuỷ Ma Tiêu Lạc Quái . Nếu những người dân biển vùng nào không cúng tế Thuỷ Thần hằng năm, Thuỷ Thần sẽ tức giận và biến thành Thuỷ Ma Tiêu Lạc Quái và biến cả vùng đất ấy thành bình địa .

-Trông xấu xí thấy tệ ! - Tuyệt Sát cười .

Chích Viêm Trận vẫn đang bùng cháy mạnh mẽ mà không bị dập tắt là nhờ có Bát Quái Trận . Bạch Nhật đã dùng quẻ “cát” ếm lên Bát Quái Trận . Mọi vật đều sinh ra từ Thái Cực, Thái Cực có thể sinh ra mọi thứ, và có thể lấy đi mọi thứ, chính Thái Cực đã tạo ra lửa liên tục cho Chích Viêm Trận, nhưng đồng thời Bạch Nhật cũng bị giảm chân khí liên tục để duy trì Bát Quái Trận .

-Thần vẫn còn muốn ảnh hưởng đến con người sao ?

Thuỷ Thần - Thuỷ Ma Tiêu Lạc Quái gầm lên :

-Lũ con người hèn kém và ngu dốt các người sống được là nhờ có thần linh !

Bạch Nhật cười :

-Ồ, Thuỷ Thần ! Ngài sai rồi ! Chính con người mới là chỗ để cho thần linh các người tồn tại !

Thuỷ Thần gầm lên một tiếng long trời lở đất .

-Thuỷ Thần đã cúi đầu trước Thiên Đế phải không ?

Thuỷ Thần nhìn thẳng vào Bạch Nhật, song rốt cục, Thủy Thần nói :

-ĐÚNG !

-Đó là Hắc Đế phải không ?

-ĐÚNG !!!!

-Đó là con người phải không ?

Thuỷ Thần gầm lên:

-ĐÚNG ! ĐÚNG !!!

Bạch Nhật cười, hắn hét lên :

-Thời đại của những vị thần các người hết lâu rồi !

Thời đại này là của con người chúng ta !

Bạch Nhật niệm thuật rất nhanh, từ cử động tay theo lời niệm của hắn :

“ Quý, Kỷ, Tân , Nhâm, Bính, Ất “ .

-Nhân Niên Hoả Thuật ! Hoả Châu Thiên !

Bạch Nhật há miệng, một cục lửa lớn to gấp mười lần Bạch Nhật bắn ra, vừa lúc đó, Thuỷ Thần cũng há miệng, một con Thuỷ Long khổng lồ . Tiếng nổ rung chuyển trời đất như muốn nuốt chửng Vạn Kiếp Thành .

Tuyệt Sát đứng đằng sau, hắn trầm ngâm theo dõi .

Quả cầu lửa yếu thế hơn và ngày càng lùi về đằng sau .

Thuỷ Long lao thẳng vào Bạch Nhật , mặt đất rung chuyển, đất văng tung toé .

-Chết rồi sao ? - Tuyệt Sát nghi ngờ .

Không có gì cả .

-Ừ, chết mất rồi …

Thuỷ Thần đã thắng .

Nhưng…

-Chết để được tái sinh lần nữa ! - Tuyệt Sát cười .

Một con phượng hoàng lửa bốc lên, nó bao trùm lấy Bạch Nhật . Bạch Nhật hướng ánh mắt thách thức về phía Thuỷ Thần :

-Hoả Chu Tước là biểu trưng cho sự bất tử ! Lửa là nguyên tố quan trọng nhất, nó là thứ đã giúp cho con người thoát khỏi sự ngu muội, sự khống chế của những vị thần các người !

-KHÔNG THỂ NÀO ! - Thuỷ Thần hét lên .

-Con người cũng vậy thôi ! Giống như Hoả Chu Tước chết vì lửa , hồi sinh từ đống tro tàn, con người mất đi người này, những con người khác sẽ kế tục .

Thời đại của các người hết rồi !

Bạch Hoả Chu Tước !

Con phượng hoàng lửa bỗng chuyển sang màu trắng xoá do được tiếp thêm lửa từ Chích Viêm Trận, ngọn lửa trắng toả sáng khắp cả một vùng trời đang tối đen .

“ Lửa trắng . Đây là lý do vì sao mà bọn ta gọi ngươi là Bạch Nhật đó “ - Tuyệt Sát cười .

Bạch Hoả Chu Tước đâm thẳng vào người Thuỷ Thần, sức nóng của ngọn lửa trắng thiêu đốt Thuỷ Thần, nước bốc hơi hết và chẳng để lại dấu vết gì .

-Nhiệm vụ kết thúc .



Hắc đại nhân và Tam Thích Đại Sư đang đi tới Nghĩa Địa Kiếm . Tam Thích Đại Sư mang theo một chiếc thiền trượng khá dài .

-Bất Kiếp Viện đã có được hai Hắc Đế Ấn rồi - Hắc đại nhân nói – Chúng nó sắp có cái thứ ba ở Vạn Kiếp Thành .

-Cho dù mục đích là thế nào chăng nữa, thì gieo quả gì gặt quả nấy . - Đại Sư điềm nhiên .

Hắc đại nhân cười sặc . Tam Thích Đại Sư quay sang :

-Ngài cười gì vậy ?

-Kìa !

Không biết ở đâu ra những cô gái với làn da trắng muốt, khuôn mặt vô cùng xinh đẹp . Họ lả lướt trước mặt hai người đàn ông :

-Quan nhân từ phương xa tới sao ? Chúng em tiếp đãi quan nhân nhé !

Mặc những lời lẽ đủ làm say lòng bất cứ người đàn ông nào, Hắc đại nhân và Tam Thích Đại Sư vẫn đi . Những cô gái chạy theo :

-Kìa ! Hai quan nhân ! Các ngài không thể động lòng vì chúng em sao ?

Hắc đại nhân cười :

-Kể ra Lan Nhược Tự xây dựng cũng khéo đấy chứ !

Tam Thích Đại Sư đã hiểu ý của Hắc đại nhân, đại sư chỉ cười .

-Nơi này - Hắc đại nhân trầm ngâm – Bích Đào Lâm, nơi mồ chôn của những con người xưa kia . Những người dân thường, những người lính, đi qua đây một mình đều không ai sống sót trở về .

Nơi này cũng đã từng xảy ra một trong Cửu Chiến Bi Hận . Xác những người lính chất thành đống ở đây . Khi còn ở Uất Hận Thành, tôi nhớ rất rõ , máu chảy , nước mắt .

Rồi về sau Lan Nhược Tự được xây dựng ở đây .

Kể ra cũng nghịch lý .

Cái ngôi nhà đầy tính đạo lý, tình thương …

Mặt đất rung chuyển khắp nơi, Hắc đại nhân và Tam Thích Đại Sư thấy được điều đó.

-Lại có cái nền móng là xác chết , tội ác , máu, và những oan hồn .

Những cô gái ban nãy biến thành hình thái nguyên bản là những U Hồn Nữ, khuôn mặt của một xác chết khô, hoàn toàn tương phản với những khuôn mặt xinh đẹp ban nãy . Những xác chết đội mồ sống dậy, chúng mang cơ thể lở loét, bốc mùi hôi thối buồn nôn . Mỗi xác chết đều không còn nguyên vẹn thân thể, có những cái xác chỉ còn lại nửa người nhưng vẫn lết tới .

-Bắt đầu rồi đó ! - Hắc đại nhân cười - Người chết vẫn còn lưu luyến trần thế sao ?

Tam Thích Đại Sư và Hắc đại nhân đang bị quái vật bao vây tứ phía . Lũ quái vật gầm rống đòi xé xác hai người .

-Đại sư không tiêu diệt chúng sao ? - Hắc đại nhân hỏi - Bọn chúng là lũ quái vật đó !

Tam Thích Đại Sư trầm ngâm :

-Những thứ này vẫn mang linh hồn người, nhưng tiếc là những linh hồn ấy luôn bị nỗi đau về thể xác, nỗi đau của tấm lòng lưu luyến với cõi trần , cho nên chúng muốn giết người, những người bị giết lại không thể siêu thoát, và họ lại trở thành một thứ sinh vật như thế này. Cứ thế, cứ thế, nên vì sao ở nơi đây lại nhiều những oan hồn đến vậy .

-Nói tóm lại là đại sư không tiêu diệt chúng ?

-Chúng vẫn là một cơ thể sống vì mang linh hồn và nhà Phật dạy không sát sinh . Chỉ có điều linh hồn những sinh vật này không được siêu thoát , vậy thôi . Nếu tiêu diệt chúng, những linh hồn ấy sẽ bị tiêu tan , không còn kiếp sau nữa .

-Vậy kiếp trước của tôi là gì ? - Hắc đại nhân cười .

-Vạn vật đều theo ý trời , lão nạp cũng chỉ là một trong số đó thôi .

Lũ quái vật khát máu đang muốn xâu xé Hắc đại nhân và Tam Thích Đại Sư , những xác chết và u hồn bắt đầu nhảy bổ tới .

Tam Thích Đại Sư, tay lần tràng hạt, tay kia chống thiền trượng xuống đất , miệng lầm rầm :

-Phổ độ chúng sinh, bỏ ác hồi thiện …

Từ đầu cây thiền trượng, một luồng sáng vàng tươi toả ra , bao trùm lấy Hắc đại nhân và Tam Thích Đại Sư . Những dòng pháp chú cổ chảy như nước xung quanh hai người, lũ quái vật thấy ánh sáng đó đều kinh hồn bạt vía, chúng thối lui về phía sau .

-Đi thôi ! – Tam Thích Đại Sư nói .

Hai người rảo bước đi, những dòng pháp chú vẫn bảo vệ cho hai người họ . Lũ quái vật mặc dù rất thèm khát con mồi, nhưng không con nào dám lại gần pháp chú .

Hắc đại nhân nhìn lũ quái vật ham ăn háu đói, ông cười :

-Đại sư từ bi quá ! Để chúng nhởn nhơ thế này sao ?

-Nhà Phật đã dạy, không tàn sát sinh linh .

-Vậy ngài có bao giờ nghĩ rằng oan hồn của chúng sẽ được siêu thoát vào một ngày kia không ?

Tam Thích Đại Sư ngẫm nghĩ :

-Không, oan hồn không thể nào siêu thoát …

-Vậy đại sư có biết những sinh vật này giết người, nhưng thực ra chúng rất muốn quay lại cuộc sống, mặc dù chuyện đó là không thể không ?

-Lão nạp biết rất rõ …

-Vậy nhà Phật để cho linh hồn của những sinh vật này mãi mãi chìm đắm trong sự đau đớn quằn quại phải không ?

Tam Thích Đại Sư không nói gì .

-Thà giết chúng đi còn hơn - Hắc đại nhân tiếp lời - Để cho chúng có một lối thoát, thà rằng đừng xuất hiện trên cõi đời này nữa, còn hơn là phải chịu đựng sự tra tấn hằng ngày của nỗi đau thể xác và tinh thần .

-Có lẽ…đại nhân đúng phần nào…

-Đại sư nói “đúng phần nào” là sao ?

-Vậy đại nhân nghĩ những oan hồn ấy muốn đại nhân phá huỷ chúng sao ? Chúng mang hy vọng không thể thành sự thực là sống lại cõi trần, chúng tồn tại, chúng giết người là vì cái hy vọng không thể thành sự thực ấy của chúng một ngày kia sẽ trở thành sự thực . Chúng hy vọng vào cái không thể hy vọng được . Thế nên những oan hồn này vẫn cứ tồn tại , chúng níu kéo và bảo vệ linh hồn của mình đến điên cuồng vì cái hy vọng kia .

Hắc đại nhân nhìn quanh, những U Hồn Nữ mang bộ mặt khô quắt queo, hai hốc mắt trống rỗng vô hồn nhìn ông . Những xác chết , những bộ xương không còn nguyên vẹn cứ nhìn Hắc đại nhân, chúng muốn quay lại cõi trần một lần nữa . Dường như chúng thèm khát được như Hắc đại nhân .

-Dù sao thì… - Tam Thích Đại Sư trầm ngâm – Có những nơi … như nơi này chẳng hạn … không chỉ có oan hồn, nó còn mang theo rất nhiều thứ nữa …

Trước mặt Hắc đại nhân và Tam Thích Đại Sư là một khoảng đất rất rộng lớn . Đã lâu rồi Hắc đại nhân không ghé thăm nơi này, ông vẫn thấy có gì đó thật sự vấn vương khi đến đây .

Khoảng đất ấy cắm chi chít các loại binh khí, kiếm, cung, nỏ, chuỳ, đao, thương, và dễ đến cả vạn các loại binh khí thế này, đủ cả . Nơi đây được gọi là Nghĩa Địa Kiếm . Chính giữa bãi đất này là một đền thờ nhỏ . Đa số các binh khí đã gỉ và hỏng do bao tháng năm ròng rã mưa nắng .

Người nào muốn vào đây, đều phải được Tam Thích Đại Sư dẫn đi, nếu không sẽ khó tránh khỏi bị phanh thây xé xác bởi lũ quái vật .

Hai người đi được một quãng thì Hắc đại nhân dừng lại, ông đứng trước một thanh trường đao và một cây cung, hai binh khí này được cắm ngay cạnh nhau . Hai loại vũ khí này vẫn còn sáng và không bị ảnh hưởng nhiều lắm bởi thời gian .

-Cái này…thân quen với đại nhân sao ? – Tam Thích Đại Sư hỏi .

Một lúc sau Hắc đại nhân mới trả lời :

-Có … hai thành viên thuộc đội Vô của Uất Hận Thành…cây trường đao này là của Chu Văn, cây cung có ba dây xích này là của Hoàng Tiến .

-Lão nạp nghe nói, đa số các loại binh khí cắm ở đây là của những người lính Uất Hận Thành . Tôi thấy có quá nhiều cung nỏ ở đây, hình như đã có rất nhiều người lính Vũ Mang của Uất Hận Thành tử trận thì phải ?

-Đúng, gần năm mươi vạn binh khí của Uất Hận Thành . Gần mười vạn binh khí của Tích Vũ Thành, năm vạn của Vạn Hoá Thành . Hồi đó chúng tôi không chỉ cắm binh khí của Uất Hận Thành . Uất Hận Thành mang đầy đủ các chủng tộc, vậy nên chúng tôi đã cắm binh khí của Tích Vũ và Vạn Hóa ở đây như là để tượng niệm .

-Cửu Chiến Bi Hận … chẳng lẽ nó thật sự bi hận như thế sao ?

-Có lẽ vậy . Chiến trường đã mang đi quá nhiều thứ…

Thấy đã tốn nhiều thời gian, Hắc đại nhân giục Tam Thích Đại Sư đi tiếp .

Một đàn quái vật Phương Thanh Tử đứng chặn trước cửa đền thờ, nhưng chúng cũng phải dạt ra khi gặp phải pháp chú của thiền trượng trên tay Tam Thích Đại Sư .

Hắc đại nhân tiến vào điện thờ, điện thờ chỉ là một cái sân nhỏ, giữa sân có bàn thờ bằng đá, trên cắm hương nghi ngút khói . Hằng ngày Tam Thích Đại Sư thường ra đây cắm hương vào buổi sáng sớm để cầu nguyện cho những linh hồn của các chiến binh được siêu thoát . Điện thờ này thực ra cũng chỉ có Tam Thích Đại Sư là thường chăm nom, một mặt là chỉ có ông mới ra được đây, hai là người ta càng ngày càng ít tồn tại cái gọi là lòng cảm thông đối với người đã khuất . Trưởng lão Tổ Long thì may ra vào tháng bảy là tới đây thắp nén hương lấy lệ .

Tam Thích Đại Sư không vào, đại sư chỉ thấy Hắc đại nhân lúi húi một lúc rồi trở ra :

-Xong rồi . Chúng ta đi thôi .

Hai người bước đi, Tam Thích Đại Sư hỏi :

-Ngài hoàn toàn có thể tự vào đây một mình, sao phải nhờ đến lão nạp làm gì ?

-Nếu thế thì sẽ làm tổn hại tới Nghĩa Địa Kiếm, tôi không muốn vậy .

-Cũng có thể đó là lý do . Nhưng đại nhân đưa lão nạp đi thế này là muốn lão nạp trở thành một đồng phạm với đại nhân trong việc lấy Hắc Đế Ấn, từ đó đại nhân sẽ nghĩ rằng lão nạp không bao giờ nói chuyện này cho ai , đúng không ?

Hắc đại nhân đột nhiên dừng bước, ông ta quay lại, mặt đối mặt với Tam Thích Đại Sư :

-Đại Sư nghĩ như vậy sao ?

-Lão nạp nghĩ vậy . Nếu đại nhân không có lão nạp đi cùng và tự tiện vào đây, chắc chắn sẽ kinh động lũ quái vật và lão nạp chắc chắn sẽ biết chuyện ngài lấy Hắc Đế Ấn .

-Ta có thể giết đại sư và toàn bộ phật tử trong chùa Lan Nhược ngay lúc nãy, nếu ta muốn vậy - Hắc đại nhân quay mặt đi .

-Nhưng…đại nhân có thể giết lão nạp ngay bây giờ mà . – Tam Thích Đại Sư trầm ngâm .

Hắc đại nhân quay hẳn người lại, ông ta cười :

-Đại sư…

Từ ống tay áo Hắc đại nhân thòi ra một lưỡi kiếm .

-…cũng nghĩ được sâu xa vậy sao ?

Hắc đại nhân phẩy tay một cái .

Một cái chớp mắt, Tam Thích Đại Sư thấy một luồng sáng vọt qua mặt mình .

Máu chảy ròng xuống .



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 2 phút và 9 giây -----

Lã Vân nằm ngửa trên giường, cuộc họp đã kết thúc từ lâu . Y cảm thấy tâm trạng của mình giờ thật thoải mái .

Thiết Thủ đã trở về . Và một điều không thể bàn cãi, đó là Thiết Thủ đã được xác định không phải thủ phạm gây ra vụ Thiên Lệ Thành .

Và sự việc đã xảy ra một cách ngẫu nhiên, ngẫu nhiên đến mức Lã Vân không thể tin nổi . Có thể nói vắn tắt sự việc là như thế này : đêm hôm xảy ra vụ Ngư Thôn, Thiết Thủ đã về Hàn Gia, và An Dương đã điều Thiết Thủ xuống miền Nam Đại Lục để điều tra về Bất Kiếp Viện . Trên đường đi tới Lạc Nhật Trấn, Thiết Thủ đã bị một đám cao thủ mười tên chặn đánh , Thiết Thủ mặc dù đã chống cự vô cùng quyết liệt, chiến đấu như một con dã thú, giết được năm tên, nhưng bị trọng thương nên Thiết Thủ đã bị ngã xuống sông Vô Ưu Hà . Ngẫu nhiên thay, Đan Đạo đã đi qua con sông này trong chuyến đi ngao du thiên hạ của mình . Ông ta đã cứu vớt và chữa trị cho Thiết Thủ, đó là lý do vì sao mà Thiết Thủ không gửi về cho Hàn Gia bất cứ một thông tin gì trong một tuần trước . Sau khi được phục hồi sức khoẻ, Thiết Thủ nghe phong phanh thiên hạ nói rằng Ngài Hàn sắp phải về Tổ Long Thành để giải quyết vấn đề bị Hà Gia Đoàn nghi ngờ, vì lo lắng rằng Ngài Hàn sẽ gặp chuyện chẳng lành nên Thiết Thủ đã gắng gượng tới Tổ Long cho bằng được mặc dù vết thương chưa lành hẳn . Rất may là Đan Đạo nhận lời đi cùng với Thiết Thủ để chăm sóc cho anh ta . Đó là lý do vì sao mà Đan Đạo xuất hiện tại Long Mệnh Đường để thông báo cho Ngài Hàn tình hình của Thiết Thủ . Biết được sự việc nên đó là lý do vì sao Ngài Hàn chẳng tỏ vẻ gì ngán ngại Hà Gia Đoàn trong cuộc họp cả . Thậm chí ngài còn tiêu khiển bằng cách thử xem trí thông minh và khả năng đối phó tình huống của Lã Vân tới đâu – Lã Vân nghĩ vậy .

Lã Vân đang hết sức nghi ngờ chuyện Thiết Thủ bị chặn đánh .

Vừa nghĩ đến đó thì có tiếng gõ cửa, Lã Vân ngồi dậy :

-Mời vào !

Ông già gầy ròm Lăng Khê bước vào, khuôn mặt ông chẳng thể giấu đi được cái niềm vui sướng là đã hạ bệ được Hà Gia Đoàn, biến ông ta thành trò cười trong cuộc họp .

-Thiết Thủ đâu bác ?

-Cậu ta được nghỉ ở quán trọ bên kia rồi . Sức khoẻ đã bình phục rất tốt . Không việc gì phải lo cho cậu ta nữa .

“ Không việc gì phải lo “ có nghĩa là mặc kệ Thiết Thủ . Ngài Hàn sẽ về nhà, mà không cần quan tâm xem Thiết Thủ đã về hay còn ở đây, và cũng không cần quan tâm sau hôm nay Thiết Thủ sẽ đi đâu . Bởi vì bây giờ đố có thằng nào dám nghĩ đến chuyện lại gần Thiết Thủ .

-Thế nào con trai, con nghĩ thế nào về việc này ?

Lã Vân hiểu Lăng Khê đang đề cập tới vấn đề gì , y nói luôn :

-Không hề ngẫu nhiên mà Thiết Thủ bị chặn đánh như thế . Chắc chắn đây là một vụ có chủ ý từ trước . Mặc dù Thiết Thủ gây thù chuốc oán nhiều, nhưng cháu không nghĩ là có nhiều đứa sống sót đến thế sau những lần ra tay của Thiết Thủ . Thiết Thủ đừng hòng để lại bất cứ đứa nào trong phạm vi xử lý còn hít khí trời ngon lành . Cho nên , rất có thể mười tên sát thủ hôm đó là do Hà Gia Đoàn cử đến .

-Ừ, thế con thấy thái độ của thằng cha Gia Đoàn như thế nào ?

-Qua quan sát, cháu thấy ông ta như đang nghi ngờ cho ông cụ nhà mình gây ra vụ Thiên Lệ Thành thật . Nhưng câu chuyện của Thiết Thủ thì không phải là như thế .Thứ nhất, cả tuần nay, Đại Lục đang xôn xao chuyện của bọn Bất Kiếp Viện . Một người có quyền lực lớn như Hà Gia Đoàn chẳng lẽ lại không biết chuyện đó ? Thứ hai, tại sao trong cuộc họp lại có sự chia bè chia đảng như thế ? Bát Đỉnh Điện, Chu Tước, Thái Nhật đều là những bang phái không có quan hệ, hoặc có quan hệ không tốt đẹp lắm với chúng ta, như Thái Nhật chẳng hạn , nhưng họ thừa biết là ông cụ nhà mình có sức mạnh, trọng lượng lời nói tới cỡ nào chứ ! Điều này làm nảy sinh nghi vấn của cháu về việc Độc Tâm đã có sự liên minh với ba bang phái này ngay từ lúc xảy ra vụ Thiên Lệ Thành .

-Thế con trai nghĩ sao về thế liên minh của chúng ta hiện nay ?

-Long Hổ thì không nói chuyện . Bọn họ có thể hy sinh tính mạng của mình vì chúng ta , cái đó không cần bàn cãi . Anh Hùng Hội tuy rằng mới bắt đầu liên minh với chúng ta cách đây vài canh giờ , nhưng chúng ta cũng có thể tạm an tâm về họ . Diệm Tư Thống có quan hệ rất tốt với ông cụ nhà ta . Nhưng hiện giờ cần phải để ý tới Cuồng Sư, mặc dù đã liên minh với nhau được bốn năm, nhưng đằng thẳng ra cháu thấy Ứng Chính Bình không hẳn là người có thể khiến sự an tâm ngự trị trong suy nghĩ . Ông ta là người thế nào, chắc bác hiểu hơn cháu . Còn Ỷ Thiên thì cần phải nhanh chóng làm quen với họ, hiện giờ nếu liên minh thêm được với bang này nữa, cháu nghĩ chúng ta sẽ chiếm ưu thế một chút so với Độc Tâm . Có lẽ trong vài tháng nữa, ta nên đưa ra một số đề nghị với bang phái này .

Lăng Khê không nói gì, ông chỉ tủm tỉm cười .

Lã Vân thấy hình như Lăng Khê đang dò xét y . Hình như Lăng Khê đã phần nào đoán ra được vì sao mà Lã Vân lại có một chút gì hơi ưu ái về Ỷ Thiên . Còn nhớ trong cuộc họp, Tam Thuận – bang chủ Ỷ Thiên là người đầu tiên vỗ tay khen ngợi Lã Vân, có lẽ vì thế mà Lã Vân có hơi chút phần nào nghiêng về bang phái này .

-Ừ ! Ta sẽ nói chuyện này với ông già họ Hàn . – Lăng Khê đứng dậy .

-Bác đi đâu vậy ?

-Ta và ông bạn ta sẽ tới nhà của Hà Gia Đoàn, tên bang chủ Độc Tâm có bữa ăn gọi là thịnh tình, bày tỏ sự xin lỗi ấy mà .

Lã Vân hơi sặc cười . Không biết sẽ lại có ẩn ý gì đây ở cái lão già Hà Gia Đoàn .

-Nhớ đi về sớm đấy ! – Lăng Khê nói - Tối này chúng ta có việc rất quan trọng muốn nói với con .

Lã Vân không hiểu lời nói ấy cho lắm , tại sao ông già gầy rộc này lại nói thế ? Y hỏi :

-Bác nói thế là sao ?

Lăng Khê cười :

-Chẳng phải Tam Thuận – bang chủ Ỷ Thiên muốn gặp con sao ?

Lã Vân nheo mắt .

Y không ngờ là ông già gầy rộc Lăng Khê đã biết .

*

* *

Vài canh giờ trước .

Cuộc họp đã kết thúc, Lã Vân thấy mệt mỏi, nhưng y lại vươn vai một chút cho đỡ mỏi . Bởi vì còn phải có một số cuộc gặp gỡ nho nhỏ của Ngài Hàn nữa, y cần phải nghĩ ngay tới việc đó .

Đang vươn vai chán thì có một giọng nói nhẹ nhàng nhưng hơi sắc khiến Lã Vân phải quay lại :

-Chào Lã công tử !

Lã Vân đã nhận ra người có giọng nói này . Đây là cô gái đi theo tháp tùng Tam Thuận – bang chủ Ỷ Thiên . Đứng giáp mặt thế này, Lã Vân mới nhìn thấy được toàn bộ khuôn mặt của cô gái . Một khuôn mặt trái xoan, đôi môi đỏ bởi tô son, rất tự nhiên, mái tóc nâu dài tới tận thắt lưng , nhưng Lã Vân lại say mê cái đôi mắt với ánh mắt sắc, sắc như lưỡi dao , tưởng chừng ánh mắt ấy có thể để lại một vết rạch dài trên mặt Lã Vân . Lã Vân chưa từng thấy cô gái nào lại có ánh mắt sắc đến vậy .

Vì quá mải mê nhìn ngắm , Lã Vân há hốc mồm, cô gái phải gọi lần nữa :

-Lã công tử không sao chứ ?

Lã Vân chỉ cảm thấy mắt mình là đang có tình ý thôi, đúng thế, thằng đàn ông nào gặp gái đẹp chẳng nảy sinh lòng ham muốn . Nhưng Lã Vân đã định thần lại, y biết chỉ có y là đang có cảm giác đó, còn cô gái này thì không bao giờ . Giọng Lã Vân đột nhiên hơi khàn lại và như vịt đực :

-À…à…vâng !

-Bang chủ của chúng tôi muốn gặp công tử một lát .

Cô gái quay gót ngay, Lã Vân phải lật đật bước theo, y thấy cô gái này mặc bộ quần áo được nai nịt rất gọn, khiến những đường cong trên cơ thể cô gái làm mắt Lã Vân để ý đâu đâu .

-Chào Lã công tử !

Ánh mắt Lã Vân chuyển ngay lập tức, trước mặt y là Tam Thuận . Người này tầm đã ngoài ba mươi tuổi, đôi mắt chim ưng của Tam Thuận quét khắp người Lã Vân, Lã Vân thấy hơi khó chịu trước ánh mắt ấy .

-Vâng ! Chào Tam bang chủ !

Lã Vân làm một cái bắt tay rất thịnh tình với Tam Thuận .

-Lã công tử quả là nhân tài giấu mặt ! – Tam Thuận nói – Qua những lời phát biểu ban nãy, ta thực sự khâm phục trí tuệ của công tử .

Lã Vân biết là Tam Thuận đang thật sự khen mình , nhưng có lẽ do chứng kiến quá nhiều những lời nói xu nịnh , không chân thật, nên Lã Vân điềm nhiên trả lời, chẳng tỏ vẻ gì vui sướng :

-Cảm ơn Tam bang chủ đã khen tặng . Vãn bối không phải như bang chủ nghĩ đâu .

-Đừng nên khiêm nhường vậy , Lã công tử ! Những người thực sự có tài thì đi đâu ai cũng biết thôi !

-Cảm ơn bang chủ .

-Thế này, ta rất muốn được trò chuyện với công tử . Buổi chiều nay, tầm giờ Thân, công tử có thể tới nói chuyện với ta một lúc không ?

Lã Vân nghĩ ngợi, hoàn toàn đi được . Y có thể nói với Ngài Hàn là y muốn đi chơi một lúc, nhưng mà …

-Công tử có thể đi không ? – Tam Thuận hỏi lại .

Lã Vân đã quyết định .

-Vâng, vãn bối xin nhận lời .

-Thế thì được, công tử hãy ra cổng vườn đào Tổ Long Thành , tại đó sẽ có người dẫn công tử đi .

-Vâng, xin cảm ơn bang chủ .

*

* *

Không hiểu vì sao, Lã Vân lại buột miệng hỏi :

-Bác Lăng Khê này ?

Lăng Khê định mở cửa thì ông quay lại, cười :

-Có chuyện gì hả con trai ?

-Rời bỏ một nơi thân quen để tới một nơi khác có phải là kẻ vô tình không ?

Lăng Khê ngẫm nghĩ một lúc rồi nói :

-Không hẳn . Nếu như nơi khác mà có thể làm cho ta được vùng vẫy, được thoả sức thể hiện tài năng thì không có gì gọi là vô tình cả .

-Các bậc anh hùng xưa kia đều nhất quyết gắn bó lại với quê hương, như những chiến binh đã tử trận trong Ngày Của Sự Kết Thúc để bảo vệ Kiếm Tiên Thành . Những kẻ chạy theo Vạn Hoá Thành ngày đó là những kẻ bị người đời phỉ nhổ, tới ngàn năm sau chắc đã rửa được nhục .

Lăng Khê cười mỉm :

-Con trai ta sao hôm nay triết lý quá vậy ?

Lã Vân im lặng, những suy nghĩ mấy hôm trước lại bùng cháy trong đầu y lúc này .

-Ta đã từng rời bỏ Uất Hận Thành, mặc dù nơi đó là quê hương của ta .

-Cái đó…

-Kẻ thức thời mới là cha tuấn kiệt .

-Ý bác là sao ?

-Làm anh hùng, làm kẻ cứu thế, rốt cuộc lại không thể cứu nổi bản thân mình, vậy anh hùng ở đâu ?

-Vậy bác cho rằng những người lính đã khuất ấy chỉ hi sinh vô ích sao ?

Lăng Khê không cười nữa, ông thở dài :

-Có biết Nghĩa Địa Kiếm không ?

-Dạ có . Nó ở phía Tây của Lan Nhược Tự . Cánh đồng binh khí ấy là để tượng niệm những người lính Uất Hận Thành, Tích Vũ Thành và Vạn Hoá Thành đã tử trận trong hai cuộc chiến của Cửu Chiến Bi Hận .

-Vậy có ai tới đến thờ ở đó không ? Hay chỉ có mỗi Tam Thích Đại Sư chụ trì Lan Nhược Tự là thăm nom ?

-Dạ không…vì quái vật…

-Tam Thích Đại Sư đâu có ngại ngần hay từ chối chuyện đưa người ta ra đền thờ ! Phật pháp của ông ấy dư sức đủ đưa cả trăm người ra đền thờ đó được cơ mà .

-Nhưng…

-Bởi vì trong tâm tưởng của những người ngày nay làm gì có chữ “ Lòng biết ơn “ ! Người ta hành hương từ phương xa như Tích Vũ, Vạn Hoá tới Lan Nhược Tự, chỉ để vào chùa , khấn vái công đức, mong điều bình an đến với mình . Còn Nghĩa Địa Kiếm thì rặt chẳng có người nào thèm tới ! Ngay như nghĩa địa dành cho binh sĩ ở Kiếm Tiên, có ai ra đấy, ngoài những người có người thân làm lính đã nằm kỹ dưới ba tấc đất ? Bây giờ, người ta phải đặt một câu hỏi rằng, người ta đã hiến dâng tuổi trẻ, xương máu cho quê hương, vậy rốt cục cái mà họ nhận được là cái gì ? Có thấy một đứa trẻ bây giờ nhạo báng một người lính già phải chống nạng là “ Thằng què “ không ? Những người lính xả thân cho Kiếm Tiên năm xưa, giờ đây họ được gì, có biết chuyện một bà mẹ mất cả ba đứa con trai đi lính, để rồi người ta để bà già ấy chết vì đói, vì đau khổ trong con phố nghèo của Kiếm Tiên không ? Thế thì anh hùng làm cái gì cho những kẻ ngày nay không biết tới chữ “ Lòng biết ơn “ chứ ?

Lã Vân cứng miệng, vì những lời nói của Lăng Khê quá đúng . Bọn trẻ con ngày nay, có bao nhiêu đứa hiểu được sự hy sinh của những người lính ? Còn những người lính , họ chẳng biết làm gì hơn ngoài việc an phận, sống cho qua ngày, rồi nuối tiếc cho những gì mà mình đã phải trả trên chiến trường .

-Dù sao thì…sống thế nào cho thật sự là mình…thế là được…

-Nhưng nếu vì bản thân mà làm tổn thương người khác thì sao ? – Lã Vân hỏi .

-Thì xã hội này đâu thể thiếu được những mặt trái chứ ! – Lăng Khê cười rồi bước ra khỏi phòng .

Lã Vân thấy ẩn ý của Lăng Khê có gì đó làm cho y khó hiểu . Y không biết là Lăng Khê có nhận ra được cái nỗi bức xúc của y vừa nãy hay không , nhưng những điều mà ông già Lăng Khê nói không hoàn toàn cho thấy ông già gầy ròm này đã nói lạc đề . Lăng Khê muốn nói một điều gì đó với Lã Vân, nhưng những lời nói của ông già rất mâu thuẫn nhau .

Sống đúng với bản thân, đó là một niềm hạnh phúc .

Nhưng có thể sẽ làm người khác bị tổn thương .

Đó là một kẻ xấu .

Nhưng xã hội không thể thiếu kẻ xấu .

Vậy rốt cuộc là cái gì ?

Lã Vân thấy rất khó xử .

Nghĩ mãi, Lã Vân thấy đầu óc mình mệt mỏi vì đã phải suy nghĩ quá nhiều cho cả buổi sáng nay .

Lã Vân đứng dậy, y rời khỏi phòng trọ .

Bang chủ Tam Thuận đang đợi y .



Nhạ công tử đang lang thanh trong khu chợ Thành Tây Tổ Long .

Anh bước đi trong ánh nắng dịu nhẹ đang dát xuống con đường . Một ngày thật đẹp, anh muốn đi thế này cho tới hết buổi chiều .

Nhạ công tử luôn nghĩ rằng mình sau này sẽ phải trở thành một vị lãnh đạo , một người mang lại hạnh phúc cho bao người . Ước mơ cao đẹp và có phần ngây thơ ấy tưởng chừng như chỉ xuất hiện trong đầu óc của một đứa trẻ mới lớn, nhưng kỳ lạ là nó lại xuất hiện trong đầu của Nhạ công tử, một chàng trai đã ngoài hai mươi tuổi . Không phải anh không biết ước mơ ấy là hơi ngây thơ, mà thực ra anh cố gắng lảng tránh cái suy nghĩ đó .

Ở khu chợ thành Tây Tổ Long này, người ta lẽ nào lại không biết tới sự lừa lọc, sự phản bội, sự oán thù chỉ vì tiền ? Nhạ công tử hiểu điều đó hơn bất cứ ai . Chỉ vì đồng tiền, người ta có thể bất chấp tất cả mọi thứ, tiền không mua được tất cả nhưng có thể mua được gần như tất cả . Nhạ công tử đã từng đứng ra can ngăn bao nhiêu vụ xô xát, chẳng lẽ anh không hiểu rằng cuộc đời này mang trong theo trong nó bao sự xấu xa ? Đúng, Nhạ công tử không hiểu, nói đúng hơn là anh cố tình không hiểu . Những gì xảy ra trước mắt anh như một sự ngang tai chướng mắt, Nhạ công tử luôn mang trong mình ý nghĩ của những bậc đại hiệp ngày xưa rằng “ Xả thân vì việc nghĩa “ . Ngày nay, người ta đâu còn giữ những đức tính trượng nghĩa, cao đẹp nữa, người ta chỉ chăm chắm lo cho bản thân, còn ai sống chết thì mặc, hoặc không thì đem những thứ đó ra mà tiêu khiển . Đâu còn những bậc cao nhân phiêu diêu giang hồ hành hiệp nghĩa nữa ? Vậy nên Nhạ công tử nghĩ rằng cả thiên hạ này đang đục , thế thì mình phải trong, mình phải làm cho người khác cũng trong như mình, và dần loại bỏ đi những vẩn đục . Đó là lý do vì sao Nhạ công tử chấp nhận cái tiếng “ hay xen vào chuyện của người khác “ .

Nhạ công tử tới một cửa hàng , anh nở một nụ cười, bởi vì anh lại gặp người quen .

Một cô gái là chủ cửa hàng, tay phe phẩy chiếc quạt lớn . Nhạ công tử nói :

-Có đắt hàng không, Trúc Mai cô nương ?

Cô gái hạ chiếc quạt xuống, một khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu với đôi mắt to tròn, mái tóc đen nhánh được cô vắt qua một bên cho đỡ vướng .

-A ! Lâu không thấy công tử qua chơi !

-Lâu gì ? Vừa mới cách đây có một tuần thôi, cô nương gạ ta mua hàng phải không ?

Trúc Mai cười làm lộ rõ đôi má lúm đồng tiền :

-Trêu vậy thôi, công tử ra đây có chuyện gì không ?

-Tôi chẳng có chuyện gì vui cả, ra đây nói chuyện với cô nương cho vui .

Nhạ công tử đã quen Trúc Mai cách đây mấy tháng . Lần đó, Trúc Mai bị một tên Thần Thú to người hung hãn doạ nạt vì cô không có đủ hàng như hắn cần . Lỗi không phải của Trúc Mai, tên Thần Thú đó hẹn rằng hắn sẽ lấy một lượng móng vuốt thú khá lớn trong một tuần tới trong như đã thoả thuận . Một tuần, rồi mười ngày, rồi hai tuần , Trúc Mai chờ tên Thần Thú đó mà chẳng thấy đâu, trong khi bao nhiêu ngươi hỏi mua móng vuốt . Cực chẳng đã, Trúc Mai đành phải bán, vừa bán xong, ba ngày sau, tên Thần Thú đó quay lại và hoạch hoẹ Trúc Mai . Tất nhiên là Trúc Mai không chịu để cho tên Thần Thú ấy lấn lướt mình như thế, chính hắn mời là kẻ không giữ lời hứa, giờ quay lại nói cô không ra sao thì Trúc Mai đâu chịu được ? Và tất nhiên, hôm ấy thiên hạ được coi một trận kịch chiến giữa một tay Thần Thú và một cô gái dùng Trường binh . Vừa khéo lúc ấy Nhạ công tử đi qua, và chuyện gì thì thiên hạ biết cả rồi, vẫn như cũ, không để cho ai bị thiệt . Có điều, Trúc Mai có cảm tình với Nhạ công tử vì Nhạ công tử không những đã đưa cho tên Thần Thú ấy đủ số hàng hắn cần, mà còn hào hiệp giúp Trúc Mai giúp Trúc Mai tìm một chỗ bán mới thay cho chỗ bán cũ đã tan tành sau trận chiến . Và không có gì lạ khi một cô gái lại muốn biết tên tuổi anh chàng đã giúp đỡ mình .

Kể từ sau lần ấy, ngày nào Nhạ công tử cũng ra thành Tây Tổ Long, dành một ít thời gian để gặp Trúc Mai . Những hôm Trúc Mai không mở hàng thì thôi, còn không thì hai người có thể nói chuyện với nhau chán ! Đủ mọi thể loại chuyện phiếm trên trời dưới bể . Trúc Mai là một cô gái vui tính, nói chuyện có duyên, lại hiểu được tâm lý của người khác, nên bao ưu phiền, nỗi bực dọc, Nhạ công tử đều bày tỏ với Trúc Mai . Tiếc một điều là Trúc Mai đã có ý chung nhân, Nhạ công tử không biết làm gì hơn là đành chúc phúc cho Trúc Mai vậy .

-Tôi… - Nhạ công tử nói - …cảm thấy…nhiều lúc, tôi thật sự không muốn ở lại trong gia đình .

-Tại sao chứ ? Công tử biết đấy, bao nhiêu cô gái ngoài kia sẵn sàng được làm thê tử của công tử, bao nhiêu người muốn được công tử nâng đỡ, điều đó có gì sai ?

Nhạ công tử quay lại, đã có những cặp mắt mơ mộng dòm ngó anh . Nhiều cô gái tỏ ra hơi bức xúc khi anh đang ngồi nói chuyện với Trúc Mai, họ thì thầm vào tai nhau câu gì đó rồi bỏ đi .

-Công tử có biết họ đang nói gì về tôi không ? – Trúc Mai nói .

-Họ nói gì ?

-Họ nói : “ Con nhỏ kia đang làm Nhạ công tử u mê rồi ! “ .

Nhạ công tử phì cười, anh nói :

-Tôi không biết họ thích tôi là vì tôi đẹp trai, hay là họ thích cái gia sản nhà tôi nữa .

-Công tử chớ nên nghĩ cánh phụ nữ chúng tôi như vậy chứ ! Đâu phải cô gái nào cũng coi tiền lên hàng đầu đâu ?

-Tôi không nói tất cả . Nhưng cô nương thử ở trong hoàn cảnh của tôi xem, bao người săn vắn, bao người theo, trong số họ liệu được bao người có tình cảm thật sự với tôi ?

Trúc Mai thở dài :

-Công tử cũng có cái khó của mình . Dù sao thì người theo công tử, đón chào công tử không thể chỉ vì công tử là người hào hiệp trượng nghĩa .

-Cô nương nghĩ ta không thể có nổi một người con gái thật sự yêu thương mình sao ?

-Không thể có chuyện đó được ! Gái ham tài, trai ham sắc . Phụ nữ chúng tôi rất thích những người đàn ông có tài và có khí chất . Tài năng như công tử đây, thì thế nào cũng có người sẽ thật lòng với công tử . Chỉ có điều công tử sẽ phải chờ đợi lâu thôi .

-Vậy sao ?

-Trang nam nhi, chí lớn tung hoành ngang dọc trời đất thì đâu sợ thiếu giai nhân đi theo và dâng hiến tấm lòng chứ ?

Nhạ công tử cười :

-Tiếc rằng tôi chỉ là một tên công tử thôi, chí thì không, văn dốt vũ dát, đâu làm được trò trống gì ? Tôi chỉ có tiền thôi .

Trúc Mai nháy mắt tinh nghịch :

-Thế mà tôi lại nghe lời đồn thiên hạ khác đấy !

-Đồn gì ?

-Người ta nói công tử là người hiếm có, như các bậc đại hiệp xưa kia, đối xử với mọi người rất công bình, nhã nhặn, có phong độ của một người lãnh đạo . Tôi nói không sai chứ ?

-Người ta tâng bốc thế thôi…

-Công tử đừng nên quá khiêm nhường làm gì . Khiêm nhường là một đức tính tốt, nhưng đôi khi cũng phải cho người ta thấy được cái khí chất của mình, đặc biệt là một trang nam tử .

-Dường như cô nương hiểu chuyện đời hơn ta thì phải ! - Nhạ công tử cười .

-Không, tôi chẳng dám nói cái câu hiểu chuyện đời trước mặt công tử . Công tử được sinh ra ở đâu, ai cũng biết, vậy nên công tử hiểu rõ chuyện đời hơn tôi là điều chắc chắn . Có điều…

-Sao ?

-Công tử chẳng qua chỉ muốn gạt bỏ những suy nghĩ ấy sang một bên, công tử không muốn những suy nghĩ ấy chi phối đầu óc mình, đúng không ? – Trúc Mai nói .

Trúc Mai quả thực là tinh ý . Nhạ công tử chưa bao giờ bộc bạch lòng mình cho ai, vậy mà Trúc Mai lại có thể hiểu được tấm lòng của anh .

-Có lẽ vậy…- Nhạ công tử cười bẽn lẽn .

-Dù sao thì…công tử cứ sống theo cách của mình, tôi tin rằng sau này công tử sẽ là một nhân vật có tiếng đấy !

Nhạ công tử cười rần, anh chưa bao giờ nghĩ mình lại phải là người có tiếng cả . Ước mơ của anh chỉ là góp sức , góp chút gì đó cho cuộc sống này .

Vừa nói đến đó, Nhạ công tử thấy một người đến, ghé vào tai mình thì thầm :

-Lão gia cho gọi công tử về !

Nhạ công tử lắc đầu chán ngán :

-Có chuyện gì nữa vậy ? Ta đang bận, ngươi về trước đi !

-Công tử nên nghe theo tại hạ thì hơn . Lão gia nói nhất quyết phải đưa công tử về .

Nhạ công tử thừ người ra, anh chẳng muốn về nhà lúc này . Nhưng Trúc Mai nói :

-Công tử nên về nhà thì hơn…

Nhạ công tử tần ngần mãi, rốt cục anh cũng đứng dậy :

-Vậy, thứ lỗi cho tôi nhé, Trúc Mai cô nương !

-Không có gì đâu !

-Ngày mai cô vẫn còn ở đây chứ ?

-Yên tâm ! Mai công tử cứ ra đây nói chuyện cho đỡ buồn !

-Vậy xin cáo từ !

Nhạ công tử quay gót . Quả thực lúc này anh không muốn về nhà tí nào . Bởi vì …

Nhạ công tử chán, chẳng buồn nghĩ nữa …



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 1 phút và 15 giây -----

Lã Vân đã đợi một hồi lâu . Y cảm thấy hơi hồi hộp khi đi một mình thế này . Từ trước tới nay, Lã Vân luôn tháp tùng Ngài Hàn tới gặp mặt những ông lớn, y chẳng thấy ngại ngần gì cả, giờ đi một mình y lại thấy có chút gì đó không thật tự nhiên lắm .

Người người đông đúc đi qua, cái khu thành Tây này thật là chật chội . Vốn dĩ nó rất rộng, nhưng người người đổ về mua bán khiến cái khu thành thênh thang này trở nên nhỏ bé hơn người ta tưởng .

Vườn đào khu thành Tây Tổ Long này thật là đẹp - đối với nhiều người . Còn đối với Lã Vân – bình thường thôi . Bởi vì trong con mắt y không bao giờ có khái niệm đẹp đẽ . Lã Vân chẳng thể hiểu nổi vì sao người ta vừa mới ngắm một ngọn núi, nhìn thấy một đám mây trôi lờ lững, nhìn thấy một bông hoa, người ta thốt lên rằng : “ Ôi, đẹp quá ! “ . Có lẽ là do cảm nhận của mỗi người . Lã Vân không thuộc mẫu người có thể cảm nhận cái đẹp .

Tuy nhiên, điều đó lại chẳng giải thích được vì sao trong đầu Lã Vân bây giờ lại đang tơ tưởng đến cô gái đi theo Tam Thuận .

Vừa lúc ấy, có tiếng gọi :

-Lã công tử chờ tôi có lâu không ?

Lã Vân quay lại, vẫn là cô gái ấy . Tuy nhiên, y lại đang cảm nhận được mắt mình lạ bắt đầu cái tình trạng mở to hơn bình thường . Giờ đây, cô gái ấy không còn mặc bộ quần áo của chiến binh nữa, mà thay vào đó là bộ váy màu đỏ, đẹp tuyệt vời – Lã Vân nghĩ thế . Mái tóc xoã buổi sáng nay được cài trâm gọn gàng, khiến Lã Vân có thể nhìn rõ được khuôn mặt của cô hơn .

-Chúng ta đi chứ, Lã công tử ?

-À…vâng…

Cô gái quay đi, Lã Vân lật đật bước theo . Đi được một quãng đã có xe ngựa chờ sẵn hai người .

-Mời công tử ! – Cô gái nói .

Lã Vân bước lên xe, rồi sau đó cô gái cũng lên theo . Giờ Lã Vân đang ngồi sát cạnh cô gái , y thấy tim mình đập nhanh hơn, mồ hôi vã ra nhiều hơn, một vì trời nóng, hai là vì cái gì đó Lã Vân không thể giải thích nổi .

Chiếc xe rung lên rồi bắt đầu đi .



Kiếm Tiên Thành buổi chiều giờ vãn người qua lại . Đa phần mọi người đã về Tích Vũ Thành để dự lễ Thanh Lâm , nhiều hàng quán đã đóng cửa . Đến cả cửa hàng của bác thợ rèn Lữ Hạ Đao nổi tiếng xưa nay giờ cũng đóng nốt .

Và ít người qua lại, nên càng tốt cho Thiên Vũ và Tiên Hoa Tự , đỡ đi những ánh mắt dòm ngó . Chỉ cần nhìn cái bộ quần áo trắng toát của hai người, và đặc biệt là dấu xăm hình ngôi sao năm cánh trên cổ trần của Thiên Vũ sẽ khiến người ta để ý ngay . Ai mà chẳng biết dấu xăm ngôi sao năm cánh là biểu trưng của gia tộc Ngũ Hành trên đỉnh Thiên Linh Sơn – nơi ở của những con người mang dòng máu thần thánh và cao quý ? Có được dấu xăm ấy trên người là cả một niềm tự hào, nó phân biệt giữa “thần thánh” và “phàm tục” . Có một luật trên khắp Đại Lục là không ai được xăm hình ngôi sao năm cánh trên người . Đó là dấu hiệu riêng của gia tộc Ngũ Hành . Gia tộc Ngũ Hành là gia tộc mang dòng máu của các vị thần linh, thế nên trong những con người thần thánh ấy luôn mang trong mình sự kiêu căng rất con người, họ cho rằng tất cả những thứ gì dưới đỉnh Thiên Linh Sơn đều không xứng tầm với họ . Thiên Vũ thấy điều đó đôi khi làm anh nực cười . Gia tộc Ngũ Hành không quan tâm tới “ hạ giới “ và vì không quan tâm tới “ hạ giới “ nên họ không biết có nhiều người nói gia tộc Ngũ Hành là một lũ bịp bợm , một lũ vô học, cho mình là nhất, và họ nói rằng cái tháp Bạch Thiên Trụ chẳng qua chỉ là Ngũ Hành Tộc dựng chuyện, chứ không hề có cái tháp nào cao tới hơn một trăm tầng cả . Tất nhiên là những người đó đã nói sai, nhưng nguyên do chính là từ Ngũ Hành Tộc, ai mà ưa cho được những kẻ cao ngạo , suốt ngày nói rằng mình là nhất thiên hạ chứ ?

-Chúng ta đã đi khỏi Thiên Linh Sơn được hơn một tuần… - Tiên Hoa Tự nói - …vẫn chưa thấy bóng dáng thiếu gia của anh đâu cả .

-Thiếu gia đã đi khỏi dòng họ Ngũ Hành Huyết của chúng tôi được hơn hai năm rồi .

-Tôi không có thành kiến, nhưng thực sự tôi không thấy tin tưởng lắm về chuyện thiếu gia các anh lên làm Vô Chân Vương . Cậu ấy thuộc về người tự do, không thích những lễ nghi ràng buộc, đặc biệt là một gia tộc như chúng ta mang rất nhiều các phong tục cổ lễ xưa kia . Làm Vô Chân Vương không phải là chuyện dễ, người làm Vô Chân Vương sẽ bị bó buộc trong rất nhiều khuôn phép, mà đối với một người như thiếu gia của các anh thì…

-Tôi biết điều đó . Thiếu gia không thích ràng buộc bởi quy tắc . Thế nên đó là lý do mà thiếu gia ra đi .



-Biết thế, vì sao Ngũ Hành Huyết các anh vẫn chọn thiếu gia lên làm Vô Chân Vương ?

-Bởi vì thiếu gia là người duy nhất có đủ tư chất và khả năng làm Vô Chân Vương . Cậu ấy có thừa tài năng, nhưng khổ nỗi cậu ấy quá phóng khoáng .

Tiên Hoa Tự không nói gì .

-Thực ra…cô đi cùng tôi là muốn giúp tôi, có đúng không ?

Tiên Hoa Tự không hiểu lắm .

-Ý anh là sao ? – Tiên Hoa Tự hỏi .

-Cô không quan tâm lắm tới chuyện của thiếu gia chúng tôi, cô chỉ muốn đi theo giúp tôi, có đúng không ?

Tiên Hoa Tự hơi đỏ mặt :

-Có thể nói là như thế !

-Chúng ta đã chơi với nhau từ bé, mặc cho sự hiềm khích vốn có giữa Ngũ Hành Huyết và Ngũ Hành Tiễn . Vậy nên tôi hiểu cô nhận lời mong muốn giúp đỡ của Hộ Vương Lão Bà, cô giúp tôi với tư cách là một người bạn, đó là một chuyện, còn đưa thiếu gia của chúng tôi về, thì đó là một chuyện khác, đúng không ?

-Anh nghĩ tôi lợi dụng anh sao ?

Thiên Vũ cười , anh nói :

-Cô tự nhiên rời khỏi đỉnh Thiên Linh Sơn để đi theo một người thuộc dòng họ Ngũ Hành Huyết như tôi, chẳng lẽ những người trong Ngũ Hành Tiễn không biết ? Ít ra cô cũng phải gặp những vị bô lão thuộc Ngũ Hành Tiễn để báo cáo hành động của mình chứ, đúng không ?

-Vậy…anh đoán ra rồi sao ?

-Tôi không nghĩ là những người thuộc dòng họ Ngũ Hành Tiễn lại để cho cô đi một cách dễ dàng như thế , vậy, cô muốn biết điều gì từ thiếu gia chúng tôi ?

Thiên Vũ và Tiên Hoa Tự đi qua một con hẻm nhỏ, không bóng người .

-Tôi không muốn nghĩ thế - Thiên Vũ nói tiếp – Nhưng cô đi theo tôi, có thể là muốn biết được hành tung của thiếu gia chúng tôi, hoặc là…

-Là sao ?

Thiên Vũ dừng lại :

-Hoặc là đợi cơ hội để giết cậu ấy, tôi nói không sai chứ ?

Tiên Hoa Tự đứng lại, dường như mọi bí mật đã bị lộ tẩy .

-Anh thông minh đấy chứ .

-Không, Hộ Vương Lão Bà mới là người thông minh . Chuyện của dòng họ chúng tôi, chúng tôi có thể tự giải quyết, nhưng bà ấy nhờ tới cô, thực ra là để dò xét xem thái độ của Ngũ Hành Tiễn là như thế nào thôi .

Tiên Hoa Tự niệm thuật, một cây cung màu trắng bạc rất lớn từ trong hư không xuất hiện ở trên tay cô, Hoa Tự dí mũi tên vào đầu Thiên Vũ :

-Vậy anh có tin là tôi sẽ giết anh ngay bây giờ không ?

Thiên Vũ quay lại, nhoẻn miệng cười :

-Chắc chắn là không rồi .

Thiên Vũ gạt mũi tên ra, rồi bước tới, anh đặt tay lên cổ Hoa Tự rồi dồn Hoa Tự vào góc tường, mặt anh ghé sát vào mặt Hoa Tự, đôi mắt đen của anh nhìn thẳng vào đôi mắt màu nâu của Hoa Tự :

-Tôi và cô đã là bạn bè từ rất lâu rồi . Và đôi khi tôi đã quan tâm tới cô vượt quá cái giới hạn là bạn bè . Cô cũng vậy thôi, mặc dù cô được lệnh là phải giết thiếu gia và cả tôi luôn nếu có cơ hội . Nhưng cô chẳng bao giờ làm được điều đó cả, bởi vì cô không muốn làm .

-Anh nghĩ tôi động lòng như vậy sao ?

-Cô nghĩ tôi là gì trong trái tim của cô chứ ?

Hoa Tự không trả lời , cô nhìn ra chỗ khác .

-Đáng ra, chuyện tới nước này, tôi phải giết cô . Nhưng tôi đã hứa là sẽ yêu cô, yêu tới lúc chết, vậy nên tôi không thể giết cô lúc này được.

-Đó là lời hứa khi chúng ta còn trẻ con …

-Nhưng bởi vì tôi thực sự yêu cô nên tôi mới giữ lời hứa ấy .

Hoa Tự không nói gì, mặt cô vẫn lạnh băng .

Thiên Vũ vòng tay ôm lấy Hoa Tự :

-Cô có thể đi theo tôi . Và nhiệm vụ của cô là giết thiếu gia, cô cứ việc làm, còn tôi có nhiệm vụ là bảo vệ thiếu gia , không cho cô có cơ hội hạ sát cậu ấy . Thống nhất như vậy chứ ?

-Nhưng đừng trách lúc ấy tôi vô tình hạ sát luôn cả anh .

-Không, chắc là không rồi .

-Thế anh sẽ xử lý tôi như thế nào nếu tôi giết được thiếu gia của anh ?

Thiên Vũ vuốt nhẹ tay lên mái tóc Hoa Tự :

-Tôi hứa yêu cô trọn đời . Nhưng tôi không hứa là tôi sẽ yêu cô mà làm tổn hại tới dòng họ . Cô đã nói gia tộc Ngũ Hành có rất nhiều quy tắc ràng buộc, tôi cũng bị ràng buộc như vậy thôi .

-Tức là anh vẫn có thể giết tôi ?

-Nếu cô giết thiếu gia, tôi không còn cách nào khác .

-Vậy lúc tôi chết rồi, anh còn yêu tôi nữa không ?

-Giết cô là một chuyện, còn yêu cô lại là một chuyện khác .

Hoa Tự chẳng biết nói gì nữa, cô ôm lấy Thiên Vũ :

-Anh…là một kẻ tàn nhẫn đấy .



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 5 phút và 46 giây -----

Thiên Ma ngồi im lìm, Hắc Băng đã ra ngoài mua chút gì đó , nên giờ đây Thiên Ma có thể suy nghĩ một chút .

Thiên Ma và Hắc Băng đã tới Tích Vũ Thành vào ngày hôm qua, sau cả tháng rong chơi, cuối cùng thì cũng đặt chân tới được đây . Một phòng trọ đàng hoàng, có cây cối, chim muông bay lượn theo ý của Hắc Băng .

Thiên Ma cứ nhìn đăm đắm về cái vật ở trước mặt, hắn đang suy nghĩ .

Có tiếng chim ưng, Thiên Ma quay ra cửa sổ . Con chim ưng đậu lên trên cánh tay của hắn, Thiên Ma rút thư dưới chân con chim ra . Thư chỉ vỏn vẹn mấy chữ :

Xích Vân sắp tới Tích Vũ Thành . Có thể là vào sáng mai .

Thiên Ma gập thư lại, hắn vứt toẹt sang một bên .

Thiên Ma nhìn ra cửa sổ, một con chim hoạ mi đang hót, nó hay không thể tả được .

Ừ, hay thật – Thiên Ma nhìn con chim ấy .

Rất hay – Thiên Ma nhìn con chim kỹ hơn, tiếng con hoạ mi bắt đầu lạc dần như đang có cái gì bóp nghẹt cổ họng nó .

Hay quá hoá ra dở ! – Thiên Ma bực mình . Mắt hắn loé lên tia máu .

Con chim hoạ mi bị xé xác làm mấy mảnh trên không trung như có móc câu kéo toạc người nó ra . Máu chảy xuống dưới lá cây . Thiên Ma cười, bọn chim muông làm cho y khó chịu kinh khủng .

Thiên Ma quay lại nhìn thứ mà hắn đã nhìn lúc nãy , không hiểu sao mỗi lần nhìn thấy nó, hắn lại xúc động , lại bồi hồi, một cảm giác rất khó tả .

Bỗng Thiên Ma cười, hắn nói một mình :

-Xích Vân à, ngươi có muốn nhận lại nó không ?

Nó là của ngươi đấy .

Trước mặt Thiên Ma là một thanh kiếm, cán kiếm chạm nổi hình những đám mây . Lưỡi kiếm rộng và rất sáng, có những hoa văn màu đen và hoạ tiết rất cầu kỳ và khó hiểu .

-Ngươi có biết bao nhiêu oan hồn đang ở trong lưỡi kiếm này không hả Xích Vân ? – Thiên Ma nói .

Trên mặt lưỡi kiếm có khắc chìm một dòng chữ :

Oan Nghiệt Kiếm .

...

Chiếc xe ngựa cuối cùng cũng dừng lại . Lã Vân bước xuống xe .

Một cảm giác làm Lã Vân thấy khó chịu, đó là ngồi trong xe ngựa cùng với cô gái , vậy mà y chẳng mở mồm nói được câu nào . Trong khi tâm can y cứ rộn cả lên, mà miệng của y lại chẳng theo ý nghĩ của đầu óc gì cả . Đây là chuyện hiếm có đối với Lã Vân . Gặp phải sự vụ gì, khó tới đâu, Lã Vân vẫn điềm nhiên, thậm chí còn thở dài ra vẻ như chuyện đó không xứng tầm đối với y . Nhưng tới hôm nay, Lã Vân mới hiểu là để nói trước mặt một cô gái khó như thế nào, hơn nữa, ánh mắt sắc như dao cứa của cô gái này khiến Lã Vân không thực sự thấy cô ta là một người có thể thân thiện .

Và như để cho bớt căng thẳng, Lã Vân thốt ra một câu có vẻ hơi ngu ngốc :

-Trời hôm nay đẹp nhỉ ?

Cô gái đáp lại rất thịnh tình :

-Tôi không thấy thế . Có vẻ như hơi nóng…

Lã Vân ngượng chín cả mặt . Đúng là trời đang nóng thật, áo của y đã ướt hết cả sống lưng, thế mà y lại kêu rằng thời tiết dễ chịu mới hay !

Trước mặt Lã Vân và cô gái là một quán ăn khá nổi tiếng ở Tổ Long Thành . Tấm biển hiệu khi rất rõ ràng : Tửu Lạc Quán . Quán ăn này là một trong ba quán ăn rất lớn : Tửu Lạc Quán ở thành Bắc, Thiên Vân Quán ở thành Nam và Độc Ẩm Quán ở thành Tây , gọi chung lại là Tam Trấn Thực Quán . Tất cả ba quán ăn trên là do một mình Thực Thần làm chủ và quản lý . Tuy mang tiếng là quán ăn, nhưng hoạt động rất có nguyên tắc và gần giống như kiểu của một bang hội . Những đầu bếp nào muốn được làm việc ở một trong ba quán ăn này đều phải trải qua những bài thử thách của Thực Thần . Nếu vượt qua được những bài thử thách này, thì người đó chính thức là thành viên của Tam Trấn Thực Quán . Theo như những gì Lã Vân nghe kể, thì đầu tiên người ta không được làm đầu bếp ngay, mà phải làm một chân tiểu nhị chạy bàn, sau đó nếu làm việc tốt, sẽ được cất nhắc vào vị trí phụ bếp, nếu làm tốt nữa, và phải trải qua một bài kiểm tra hết sức khắc nghiệt của Thực Thần, người đó mới được chính thức trở thành đầu bếp thực thụ , trực tiếp nấu ăn . Dẫu đây chỉ là một việc nhỏ mang tính chất nội bộ, nhưng các bang chủ bang phái đều lấy sự nghiêm túc và kỷ luật trong Tam Trấn Thực Quán để học tập .

Tửu Lạc Quán rất rộng . Và nếu như không có các vị thực khách và các tiểu nhị đang chạy lăng xăng khắp nơi, bỏ bớt đi bàn ghế , người ta sẽ rất dễ lầm tưởng đây là dinh thự của một nhân vật cỡ lớn nào đó trong Tổ Long Thành .

Người đông không kể xiết, mặc dù đang là buổi chiều, cứ như ở nơi đây là quán ăn duy nhất ở thành Bắc vậy . Nói vậy thì hơi quá, cái Tửu Lạc Quán này rộng thật, nhưng sao mà chứa nổi thực khách trong một buổi trưa chứ ? Có rất nhiều những quán ăn nhỏ khác, nhưng ở Tửu Lạc Quán này, đồ ăn chất lượng hơn hẳn bởi những đầu bếp ở đây đều do Thực Thần đích thân lựa chọn . Tuy giá có hơi đắt thật, nhưng thực khách cảm thấy bỏ tiền ra để được một bữa ăn ngon ở đây thật không uổng phí .

Khi Lã Vân và cô gái bước vào, thì đã có một tiểu nhị chạy tới, nói năng rất lễ phép, ngay cả lời nói cũng được chăm chút, huống hồ là thức ăn :

-Xin lỗi hai quý khách, ở đây đã hết bàn mất rồi ! Mong quý khách thông cảm !

Cô gái chỉ vào Lã Vân :

-Đây là Lã công tử .

Tiểu nhị giở một cuốn sổ, anh ta nói ngay :

-Khách của Tam đại nhân sao ? Vậy thì mời hai vị lên lầu trên !

Tiểu nhị dẫn hai người lên tầng, ở đây là những phòng ăn đã được đặt trước . Đa phần những người đặt đều là những người khá giả vì tiền đặt phòng ăn trong Tửu Lạc Quán khá đắt .

Tới cửa phòng, tiểu nhị nói :

-Mời hai vị ! Tam đại nhân đang chờ ở bên trong . – Nói rồi anh ta đi xuống .

Cô gái gõ tay lên cửa, nói :

-Tam bang chủ, Lã công tử đã tới !

-Mời cậu ấy vào !

Cô gái quay lại nói với Lã Vân :

-Lã công tử ! Mời vào !

Lã Vân hơi cuống một chút, y đang nổi lên ý nghĩ rất dở hơi trong đầu là muốn về quán trọ ngay lúc này . Tuy vậy , Lã Vân đã bình tĩnh lại , y mở cửa bước vào .

Tam Thuận đang ngồi , xung quanh hắn là hai Vũ Mang đứng canh chừng, thấy Lã Vân, hắn ta đứng ngay dậy và bắt tay niềm nở với Lã Vân :

-Lã công tử, rất hân hạnh khi công tử đã đến .

-Đã để Tam bang chủ phải đợi lâu . – Lã Vân cười, hơi gượng .

-Không sao ! Để gặp mặt những nhân tài, có đợi lâu một chút cũng chẳng sao !

Cô gái giờ đứng đằng sau Tam Thuận và vẫn như lúc trước, khuôn mặt lạnh lùng và ánh mắt sắc bén quan sát từng cử động của Lã Vân .

-Ta đã chuẩn bị một ít đồ ăn rồi ! Công tử hãy ngồi xuống dùng bữa ! Xin mời !

-Mời bang chủ !

Lã Vân và Tam Thuận cùng ngồi xuống, vừa lúc ấy cửa phòng mở toang, các tiểu nhị đưa thức ăn vào .

-Mời công tử !

-Mời bang chủ !

Nói chung thì thức ăn ở đây cũng ngon, nhưng Lã Vân thấy nó cứ trống rỗng kiểu gì, không như thức ăn mà Hàn phu nhân thường hay nấu . Thực lòng mà nói, Lã Vân thấy Hàn phu nhân nấu ăn ngon hơn nhiều .

Tam Thuận nói :

-Nhân tiện đây, ta xin giới thiệu một chút …

Đoạn, Tam Thuận chỉ vào cô gái đứng đằng sau hắn :

-Đây là tiểu muội của ta, tên là Huyết Hồng .

Lã Vân ngớ người, miệng y há hốc tưởng chừng như thức ăn rớt ra bên ngoài :

-Huyết Hồng ? Chẳng lẽ cô nương đây là…

-Đúng . Muội ấy là phó bang chủ của Ỷ Thiên .

Lã Vân từng nghe nói Huyết Hồng là phó bang chủ của Ỷ Thiên, nhưng y không thể ngờ được phó bang chủ là con gái, hơn nữa lại là một cô gái rất trẻ . Lã Vân hơi luống cuống :

-Chuyện này là…quả thực là đã đắc tội với Huyết cô nương…vãn bối có mắt mà như mù !

-Không sao đâu ! - Huyết Hồng nói nhẹ nhàng , tuy vậy lời nói hơi lạnh – Lã công tử không việc chi phải tự hạ thấp mình như vậy . Ở đây không nên đem chuyện chức vụ ra làm chi .

Lã Vân cụp tai xuống, làm phó bang chủ đâu phải chuyện dễ . Nhất lại là một thế lực mới như Ỷ Thiên, y dám chắc Huyết Hồng phải có tài nghệ thuộc vào hàng cao thủ và thở phào rằng may mắn vì đã không có gì đắc tội với Huyết Hồng .

Nhận thấy vẻ mặt đỏ tưng bừng của Lã Vân , Tam Thuận cười , nói đùa :

-Công tử thứ lỗi cho ta hơi tò mò, chẳng hay công tử năm nay bao nhiêu tuổi ?

-Vãn bối…đã hai mươi nhăm…

-Tiểu muội Huyết Hồng của ta năm nay vừa tròn hai mươi tư tuổi . Nếu công tử bằng lòng thì…

Lã Vân chặn nốt câu nói của Tam Thuận :

-Tam bang chủ thật là người thích đùa !

Tam Thuận cười phá lên :

-Công tử là người dễ khiến mọi bí mật lộ tẩy lắm đấy !

Lã Vân không dám nhìn Huyết Hồng nữa, mặc dù cô gái ấy đang làm cho y xao xuyến, nhưng có cái gì đó khiến y không thể nhìn nổi .

Ăn uống được một lúc, Tam Thuận đặt đũa xuống , nói :

-Lã công tử này ! Ta rất muốn được nghe ý kiến của công tử , mong công tử hãy nghe ta nói một chút . Mặc dù là đang ăn, nhưng quả thực ta có nỗi bức xúc riêng .

-Vãn bối xin lắng nghe !

-Thế này, Lã công tử ạ . Bổn bang đã thành lập được hơn một năm, giờ đã có thanh có thế trên giang hồ . Nói không phải là khoe khoang, nhưng quả thực là Ỷ Thiên đã trở thành bang phái mạnh nhất tại Tích Vũ Thành . Tuy vậy, mới thành lập một năm thôi, nên khó khăn còn nhiều . Công tử biết đấy ! Không phải vô cớ mà tiểu muội Huyết Hồng của ta lại có mặt ở đây , làm phó bang chủ thì phải ở lại để coi giữ bang, bởi vì ta đang thiếu, công tử ạ, đang thiếu một người có thể đảm đương cái trọng trách mà công tử đang nắm giữ trong Hàn Thuỷ .

-Ý bang chủ nói là chức vụ quân sư sao ?

-Đúng thế . Ỷ Thiên của ta có thể tự hào rằng về lực, binh lực của Ỷ Thiên không hề so kém với các bang phái khác . Nhưng công tử ạ, cái thiếu của chúng ta, công tử biết là gì không ?

-Ỷ Thiên đang thiếu một người có thể giúp đỡ bang chủ . – Lã Vân nói .

-Chính xác ! Ỷ Thiên chúng ta thiếu hẳn một quân sư, một người có thể giúp ta đưa ra những quyết định mang tính chiến lược .

-Bang chủ có thể tìm người, những người tài trong thiên hạ đâu có thiếu ?

Tam Thuận lắc đầu :

-Ồ, nếu vậy thì ta đâu có vất vả cho đến bây giờ . Những tài năng như Lã công tử đây, trong thiên hạ thật là khó tìm .

-Tam bang chủ quá lời rồi ! – Lã Vân nheo mắt một chút, trong đầu y đang nổi lên vô vàn những ý nghĩ, hình như Tam Thuận đang đề cập tới vấn đề đó, chẳng qua là hắn ta đang cố tình che đậy đi thôi .

-Vậy cho phép ta hỏi Lã công tử thế này, công tử nghĩ thế nào về thế đại bàn hoạt động của Ỷ Thiên ?

Lã Vân ngẫm nghĩ một lát, y nói :

-Theo như tôi được biết, thì Tam bang chủ quản lý miền đông, còn phó bang chủ Huyết Hồng - chỗ này Lã Vân hơi ngượng một tý – thì quản lý ở Tích Vũ Thành , có đúng như vậy không ?

-Chính xác ! Vì đầu tiên thành lập bang Ỷ Thiên tại miền Đông , sau vì muốn mở rộng bang nên về Tích Vũ Thành chiêu mộ thêm người . Ngặt nỗi, miền Nam và khu vực trung tâm đã là của Bát Đỉnh Điện và Anh Hùng Hội mất rồi, nên mới có chuyện hai địa bàn như vậy !

-Vậy thứ lỗi cho vãn bối được nói thật lòng, địa bàn hoạt động của Ỷ Thiên như vậy là không hề có lợi chút nào cả .

-Công tử hãy nói rõ hơn !

-Đầu tiên, cách thức phân chia địa bàn hoạt động đã cho thấy Ỷ Thiên yếu về mặt chi viện . Giả dụ, vãn bối chỉ giả dụ thôi, nhỡ đâu miền đông bị tấn công, thì liệu phó bang chủ Huyết Hồng có đưa quân cứu viện tới kịp cho bang chủ không ?

-Chắc chắn là không rồi .

-Thứ hai, theo vãn bối được biết Ỷ Thiên rất mạnh về vận chuyển những mặt hàng như vải, tơ, các sản vật thuộc rừng núi từ Tích Vũ Thành, phải không ?

-Đúng là như vậy .

-Các mặt hàng vải vóc của người Vũ Tộc xưa nay nổi tiếng về độ bền, đẹp, nhưng đây chính là điểm yếu chết người của nó . Để vận chuyển về Tổ Long, thì lại phải đi qua các trạm thuế của Anh Hùng Hội và Bát Đỉnh Điện, hơn nữa, bang chủ biết đấy, không chỉ vải vóc mà các sản vật thuộc về rừng núi đến từ Tích Vũ Thành đều là những thứ bị đánh thuế rất nặng khi vào Tổ Long . Riêng cái khoản đánh thuế của trạm thuế Tổ Long, nay cộng thêm thuế từ Anh Hùng Hội và Bát Đỉnh Điện gộp lại, coi như là Ỷ Thiên đã bị đánh thuế gấp đôi rồi .

-Công tử nói đúng, nhưng để giải quyết vấn đề thì phải làm sao ?

-Liên minh . Hiện nay, Ỷ Thiên đang ở thế độc lập, vậy nên Ỷ Thiên sẽ rất có giá .

-Có giá như thế nào ?

-Thế này, vãn bối xin nói thẳng , ở trong cuộc họp ngày hôm nay, Tam bang chủ đã thấy cách phân chia liên minh rồi chứ ?

-Đúng vậy .

-Nếu như giờ, Ỷ Thiên liên minh được với Anh Hùng Hội và Bát Đỉnh Điện thì quá ổn . Nhưng hiện giờ, cách đó là không thể . Vậy nên, lúc này bang chủ chỉ có thể chọn một trong hai . Liên minh nào có được thêm Ỷ Thiên, thì thế lực mạnh yếu sẽ phân rõ ngay, Ỷ Thiên có giá là ở đó !

Tam Thuận cười, dường như hắn đã tìm ra được chỗ bắt bí Lã Vân :

-Vậy theo Lã công tử , chọn liên minh nào thì tốt nhất cho Ỷ Thiên đây ?

“ Muốn xem mình nói thật không đây mà ! “ – Lã Vân nghĩ thầm . Tuy thế, y vẫn điềm nhiên như không :

-Liên minh của Hàn Thuỷ, có nhiều điểm lợi , như Ỷ Thiên sẽ được chia phần phương Bắc, ra biển thì không sợ thuế má và hải tặc , mà nếu bị tấn công thì chi viện thuận lợi, rất tốt !

-Vậy ta nên gia nhập liên minh Hàn Thuỷ của công tử ? – Tam Thuận nháy mắt, hắn cố tình hỏi thế này là để xem tính chân thật và tầm nhìn chiến lược của Lã Vân tới đâu . Thế cho nên Tam Thuận cực kỳ bất ngờ khi nghe lời nói tiếp theo của Lã Vân .

-Nhưng thành thật mà nói, liên minh của Độc Tâm mạnh hơn Hàn Thuỷ nhiều .

Tam Thuân nheo mắt, hắn hỏi kỹ :

-Công tử là người của Hàn Thuỷ, sao lại nói như vậy, ở đây tai vách mạch rừng, không sợ bị kẻ tiểu nhân dèm pha nói xấu sao ?

Lã Vân cười :

-Hàn bang chủ của vãn bối có đầu óc bao quát, tầm nhìn chiến lược hơn vãn bối rất nhiều lần, đối với Hàn bang chủ thì vãn bối chỉ như một đứa con nít thôi ! – Lã Vân cười – Những gì chúng ta nói hôm nay, Hàn bang chủ có thể đoán ra rồi .

Tam Thuận đớ mặt, một lời nói mà trúng những ba đích . Một là Lã Vân vừa nói toẹt ra cái mục đích thử thách ý nghĩ của Tam Thuận, hai là nâng tầm vị thế của Ngài Hàn, ai mà chẳng biết Hàn Thuyên nổi danh với cái tham vọng ấy cách đây gần hai mươi năm chứ ? Còn thứ ba là ý muốn nói rằng khi liên minh với Độc Tâm, tức là Ỷ Thiên sẽ phải đối chọi Hàn Thuỷ, mà liệu Tam Thuận có đủ sức mà đấu lại với Ngài Hàn không ? “ Thằng tiểu tử này cao thâm hơn ta tưởng ! “ – Tam Thuận nghĩ thầm .

-Vậy công tử hãy nói cho ta xem những cái lợi khi Ỷ Thiên liên minh với Độc Tâm ?

-Nhiều không kể xiết . Bang chủ cần một vị trí trong thành phần lãnh đạo Tổ Long thì mới chứng tỏ bang phái lớn, cả hai liên minh đều có thể làm việc này cho Ỷ Thiên, nhưng Độc Tâm làm tốt hơn . Vì sao ? Bởi vì Độc Tâm có “thổ” ngay tại Tổ Long, những thông tin cần thiết, Hà Gia Đoàn có thể thông báo cho bang chủ sớm hơn chúng tôi nhiều . Tiếp theo, Ỷ Thiên sẽ được một phần “thổ” để buôn bán tại thành Tây Tổ Long mà không phải dùng tới lời nói, đàm phán và vũ lực như chúng Hàn Thuỷ đã từng làm, quá lợi ! Tiếp theo, Ỷ Thiên có thể vận chuyển hàng tới Tổ Long với mức độ đánh thuế giảm nhẹ hơn trước nhiều vì bang đã có chân tại Tổ Long , lại có thể đi tới những khu khai thác lớn có tính lợi nhuận cực cao như Hoàng Hôn Thánh Điện hay U Minh Cư . Còn nữa, Độc Tâm có “ thổ “ vô cùng nhiều tại Vạn Xà Đảo, Ỷ Thiên chỉ cần nhờ bóng của Độc Tâm, mở thêm các kỹ viện, sòng bạc, trường đua ngựa, khoảng tầm hai chục nơi như vậy thì vãn bối đảm bảo rằng Ỷ Thiên chỉ cần nhờ Vạn Xà Đảo là có thể sống ngon lành rồi !

Tam Thuận thấy thằng tiểu tử Lã Vân này không hề đơn giản như cái vẻ bề ngoài của nó, điều đó lý giải tại sao Thái Nhật lại khiếp Hàn Thuỷ một vành . Nhưng Tam Thuận lại hỏi tiếp, hắn vẫn chưa thoả mãn :

-Nhiều cái lợi quá ! Vậy Lã công tử hãy cho ta xem ta sẽ mất những gì khi vào một trong hai liên minh nào ?

-Vậy vãn bối nói thẳng thế này, khi vào liên minh của Hàn Thuỷ, cái mà bang chủ cần phải có , đó là chữ “ Tín” .

-Tín ?

-Sự thật và lòng tin tưởng lẫn nhau làm hình thành nên liên minh Hàn Thuỷ . Tam bang chủ khi gia nhập vào sẽ phải giữ mình trong khuôn phép chữ “ Tín ” , không vì cái lợi trước mắt mà bán đứng nhau, không vì sự ân oán cá nhân mà để gây thù hằn . Nghe có vẻ đơn giản, nhưng bang chủ Ứng Chính Bình của Cuồng Sư đã phải rất giữ mình mới có nổi chữ “ Tín “ này .

Nhắc đến Ứng Chính Bình, Tam Thuận hơi nhăn mặt, nhưng đang đà câu chuyện nên Tam Thuận không cắt ngang lời Lã Vân .

-Và kế tiếp nữa – Lã Vân nói – Bang chủ sẽ phải nghĩ tới chữ “ tình “ , vì bạn bè, vì tình huynh đệ, đôi khi phải đánh đổi tất cả . Rất khó khăn đấy !

Tam Thuận nghĩ ngợi, nghe thì có vẻ đơn giản . Nhưng quả thực, trong cái chốn nhiễu nhương này, để có được chữ “ Tín “ giữ tình bằng hữu làm ăn đã khó, có chữ “ Tình “ huynh đệ còn khó hơn . Giả sử có chiến loạn thật, thì Ỷ Thiên không chắc đã muốn dốc toàn sức cứu viện , mặc dù đã là bang phái mạnh, nhưng nhân lực thì chưa tới bốn ngàn người, không thể nào bằng Độc Tâm với nhân lực hơn một vạn người . Anh Hùng Hội, Cuồng Sư , Long Hổ và kể cả Hàn Thuỷ cũng không thể bằng nổi Độc Tâm , giờ xảy ra chuyện thật thì thiệt hại thật không nhỏ .

-Vậy cái hại khi gia nhập vào liên minh của Độc Tâm ?

-Bang chủ sẽ có được chữ “ Tiền “ , nhưng không chắc có được chữ “ Quyền “ và càng ít có được chữ “ Nhẫn “ .

-Tức là…

-Tiền sẽ chảy vào Ỷ Thiên không kể xiết . Nhưng thay vào đó, cái quyền của Ỷ Thiên, sự tự do của Ỷ Thiên sẽ giảm dần . Khi dựa vào Độc Tâm, tức là Ỷ Thiên sẽ bị Độc Tâm lấn át và Ỷ Thiên sẽ buộc phải chịu sự lấn át đó . Hơn nữa, vì tiếng nói của Ỷ Thiên, ý kiến của Ỷ Thiên không được coi trọng, nên Tam bang chủ sẽ khó có thể giữ được sự kiềm chế, đau nhất là động vào sự tự ái . Và hiện nay, ngay trong lòng liên minh ấy đang tồn tại những bất đồng, cái này thì…bang chủ tìm hiểu và đánh giá tốt hơn, vãn bối chỉ là kẻ ngoài cuộc, không hiểu nhiều…

Tam Thuận ngồi nghe suốt từ nãy giờ mà chân tay không hề động đậy . Ở tên tiểu tử Lã Vân này đúng là có chỗ khiến hắn phải dè chừng, nhưng điều ấy lại càng làm Tam Thuận thêm thú vị .

Lã Vân ngó ra ngoài, trời đã xâm xẩm tối, y nhớ là ông già Lăng Khê dặn y về sớm vì có việc rất quan trọng Ngài Hàn muốn nói với y .

Lã Vân cúi đầu đứng dậy :

-Rất xin lỗi bang chủ ! Quả thực, vãn bối bây giờ còn công việc, đã phải làm phiền bang chủ nhiều ! Mong bang chủ cho phép vãn bối được về trước !

-Công tử đã phải về sớm vậy sao ? Ta quả thực còn muốn hỏi công tử rất nhiều nữa !

-Có duyên thì sớm gặp lại ! Bang chủ là người đã tiếp đãi vãn bối tử tế và trọng thị , quả thật vãn bối phải cảm ơn bang chủ rất nhiều lần ! Nhưng mong bang chủ lượng thứ, công việc gấp gáp, thời gian lại không đợi chờ .

Tam Thuận thấy Lã Vân có vẻ bận thật, và hôm nay Tam Thuận đã tìm ra một thứ, nên hắn cũng không giữ Lã Vân nữa :

-Vậy, ta không giữ Lã công tử nữa ! Tiểu muội Huyết Hồng của ta sẽ đưa công tử về, được chứ ?

-Đành đắc tội với bang chủ vậy ! – Nói rồi Lã Vân bước thẳng ra cửa .

Đợi Lã Vân ra hẳn rồi, Huyết Hồng im lặng suốt từ đầu bữa ăn, bây giờ mới nói :

-Huynh có nhận xét gì về người này ?

Tam Thuận trầm ngâm :

-Có được người này làm quân sư…

Thì chuyện làm bá chủ thiên hạ không còn là ước mơ xa vời .

-Nói thế có quá không ?

-Không . Cách nói chuyện hút hồn người, đầu óc thông minh , thông minh tới mức đáng sợ, không ai có thể hiểu được trong đầu hắn ta đang nghĩ gì .

-Nếu hắn ta làm bá chủ thiên hạ ?

-Nếu hắn muốn thiên hạ thái bình, thiên hạ sẽ thái bình . Còn…

-Sao ?

-Nếu hắn muốn thiên hạ hỗn loạn thì đến cả trời cũng không thể cản nổi .

Huyết Hồng nghĩ Tam Thuận nói hơi quá, mới có một buổi nói chuyện thì không thể nói được điều gì . Nhưng Tam Thuận xưa nay ít khi khen người, kể cả là Huyết Hồng vì hắn ta rất có cái tài nhìn người , tên Lã Vân đã khiến Tam Thuận nức nở khen như vậy thì không phải chuyện vừa .

-Vậy huynh có tìm ra được thứ gì từ tên Lã Vân này không ?

-Hắn giống như một con hổ đang bị nhốt trong cũi .

Nếu được thả về rừng thì con hổ ấy sẽ trở thành chúa tể .

-Vậy sao ?

Tam Thuận ngả người lên ghế, hắn nói :

-Biết vậy . Thôi, muội xuống đưa hắn ta về đi .

-Vâng .

-Mà…ta thấy muội và hắn đẹp đôi đó .

Huyết Hồng lạnh nhạt :

-Tên Lã Vân ấy…chẳng qua chỉ được cái nói nhiều thôi . Không chừng hắn cũng chỉ là kẻ nói khoác như bao kẻ khác .

Tam Thuận cười :

-Vậy sau này muội đừng để ta nhìn thấy muội và hắn tay trong tay nhé !

-Huynh nằm mơ giữa ban ngày rồi đấy ! - Huyết Hồng bước ra cửa .

Lã Vân vươn vai, y ngáp dài, tí về xem có cái gì ăn không, hôm nay nói chuyện mỏi miệng quá ! Bữa ăn thì cũng chẳng ăn được gì mấy .

-Lã công tử, chúng ta đi thôi !

Lã Vân quay lại, y thấy Huyết Hồng mời y lên xe .

Ngồi trên xe, Lã Vân thấy hương thơm từ người Huyết Hồng làm y say mê . Y buột miệng nói :

-Mùi hoa hồng thơm thật !

Huyết Hồng cười, tên Lã Vân này đúng là thích nịnh nọt :

-Ở đây làm gì có hoa hồng để thơm đâu công tử ?

-Từ người của cô nương .

-Tôi đâu có tắm nước hoa hồng thường xuyên ?

-Có người đâu cần phải làm thế, mà hương thơm vẫn quyến rũ người khác được chứ !

Huyết Hồng nói, ánh mắt sắc bén của cô loé lên một chút như ánh sáng của lưỡi dao :

-Nhưng nước mưa thì có thể rửa sạch . Mùi thơm, sự bẩn thỉu, tất cả sẽ trôi hết .

Lã Vân cười :

-Nhưng nước mưa không thể rửa sạch tội ác .

Vết bùn trên áo càng nhiều nước mưa thì sẽ càng loang ra mà thôi .

Rồi Lã Vân chẳng nói gì nữa .

Huyết Hồng nheo mắt lại một chút, tên Lã Vân này có vẻ như chẳng biết cách tán tỉnh con gái gì cả, nhưng không hiểu sao cô lại thấy vui :

-Vậy công tử thuộc loại người gì ?

Lã Vân trầm ngâm :

-Tôi không phải là một kẻ hoàn hảo .

Huyết Hồng nhìn Lã Vân, đúng như lời Tam Thuận nói, tên Lã Vân này có cái gì đó rất thu hút .

Có lẽ là vậy…



----- Bài viết này được Get Backer thêm vào sau 8 phút và 9 giây -----

Ngài Hàn ngủ gật , tiếng đàn, tiếng sáo ầm như thế mà ngài vẫn ngủ được, thế mới kỳ ! Đến nỗi Lăng Khê ở bên cạnh phải đá vào chân ngài .

-Hả ? – Ngài Hàn hỏi , tay dụi mắt .

-Ông xem cái gì thì xem cho trót đi ! – Lăng Khê nói nhỏ - Đang xem múa mà ông lại ngủ !

-Múa với may có gì hay đâu ?

-Thì cứ coi nốt đi !

Tiệc ở nhà Hà Gia Đoàn đã tan từ lâu . Bây giờ là phần múa hát . Các vũ nữ ở đây đều là những vũ nữ có tiếng trong Tổ Long Thành, Hà Gia Đoàn đã thuê hẳn họ về chỉ để làm một cái tiệc tạ lỗi, chứng tỏ là đã rất thịnh tình rồi !

Các vũ nữ múa rất đẹp, điệu múa Thiên Điểu của người tộc Vũ, cùng với những bộ quần áo trắng đầy lông vũ khiến điệu múa càng thêm phần hấp dẫn . Điệu múa được người dân khắp Đại Lục tán thưởng, ai đến Tích Vũ Thành mà không được xem múa Thiên Điều thì coi như phí hoài buổi đi chơi .

Tuy thế, Ngài Hàn lại chẳng thấy có gì hay ở đây cả, có lẽ ngài không phải là người biết thưởng thức nghệ thuật .

Hà Gia Đoàn thì chăm chú theo dõi điệu múa, con trai Hà Gia Tập của ông ta cũng vậy , tên này đứng đằng sau tháp tùng .

-Hàn huynh thấy múa Thiên Điểu có đẹp không ?

-À…ờ…đẹp thật, phải công nhận đây là một điệu múa rất đẹp ! – Ngài Hàn cười .

Rồi ông quay sang hỏi Lăng Khê :

-Có đẹp như tôi nói không vậy ?

-Chắc thế ! – Lăng Khê nhún vai .

Đang xem dở thì có gia nhân chạy vào thì thầm gì đó với Hà Gia Đoàn, nghe xong Gia Đoàn cho các vũ nữ lui hết ra ngoài , ông ta nói :

-Hàn huynh ! Thật là dịp may hiếm có, đệ muốn giới thiệu với huynh một người !

-Ai vậy ? - Rốt cuộc thì đã hết phần ca múa nhạc .

Vừa lúc ấy, một người bước vào phòng . Một chàng thanh niên với mái tóc đen dài xuống cằm, khuôn mặt rất rất đẹp trai . Hà Gia Đoàn nói :

-Đây là đứa con trai thứ hai của đệ ! Hà Gia Nhạ !

Ngài Hàn ngẫm nghĩ một chút, rồi ông cười :

-A ! Anh bạn trẻ ! Chúng ta đã gặp nhau rồi !

Gia Nhạ cũng cười :

-Vãn bối xin chào lão bá !

Con trai thứ hai của Hà Gia Đoàn .

Thường gọi là Nhạ công tử .

Hà Gia Nhạ .



Hàn Vệ ngáp dài . Xem ra cái phòng đọc sách này cũng có đôi điều thú vị, dù sao thì cũng không đến nỗi tệ như xưa nay hắn vẫn tưởng . Tuy thế, hắn cần phải dọn ngay cái phòng lại, Ngài Hàn mới đi có mấy hôm mà hắn đã làm cái phòng sách loạn hết cả lên . Ngài Hàn về mà thấy thế này chắc sẽ chửi hắn một trận mất !

Vừa lúc ấy thì Hàn Thanh bước vào phòng, cử động đầu tiên trên khuôn mặt Hàn Thanh là nhăn nhó . Anh chẳng giống Ngài Hàn ở điểm nào, ngoại trừ cái tính gọn gàng . Nhìn cái phòng bừa phứa chỉ muốn đạp hết sang một bên !

-Anh đọc gì thì cũng phải gọn gàng một chút chứ ! – Hàn Thanh gắt – Làm bừa thế này ông già lại kêu !

-Thì tao đang dọn đây !

Hàn Thanh ngồi phịch xuống ghế, hỏi :

-Anh nghĩ cái bức thư ấy là do ai gửi ?

Hàn Vệ nhún vai :

-Chịu ! Nhưng tao nghĩ người đó phải thân quen với ông già nên mới gửi bức thư này .

-Ừ ! Điều đó thì là đương nhiên .

Trên mặt bàn có một bức thư nằm phất phơ, những nét chữ to và đậm :

Mục tiêu của Bất Kiếp Viện là Hắc Đế Ấn .

Trong thư không thể nói hết được Hắc Đế Ấn là gì . Nhưng có một người biết rất rõ về nó, đó là Hàn Thuyên .

Trong vòng hai tháng tới, hãy về Kính Hồ Cư để ngăn chặn Bất Kiếp Viện .

-Vậy mày có biết gì về Hắc Đế Ấn không ? – Hàn Vệ hỏi .

Hàn Thanh lắc đầu :

-Đó là bảo vật, bí mật của riêng Hắc Đế . Mà đã là bí mật thì không thể ai biết được . Tuy vậy , em có nghe bà già nói ông già đã từng là Đường chủ Ai Oán Đường ở Uất Hận Thành, thế nên có thể ông già biết Hắc Đế Ấn là cái gì . Trong thư cũng nói rất rõ ông già biết Hắc Đế Ấn .

-Đường chủ Ai Oán Đường ?

-Cấp bậc cực lớn , chỉ đứng sau Thiên Tử Uất Hận Thành .

-Vậy sao ? – Hàn Vệ ung dung . Hắn chẳng lạ lắm về chuyện những bí mật đều liên quan tới Ngài Hàn , bởi bản thân ngài đã là một bí mật .

Hàn Vệ thở dài :

-Tao đã tìm hết tất cả các tài liệu có nói về Hắc Đế . Không có, nhớ nhé, không có bất cứ một tài liệu nào nói về Hắc Đế Ấn cả .

Hàn Thanh cười :

-Cái đống sách mà anh đọc có thấm vào đâu ?

-Ý mày là sao ?

-Ông già từng kể với em rằng, trong Uất Hận Thành, có một nơi tên là Mật Nội , đó là nơi giữ sách .

-Sách ? – Hàn Vệ hơi ngạc nhiên, trước đây hắn cho rằng sách là thứ không đáng để người ta lưu trữ lại . Tất nhiên là cái ý kiến ấy đã bị lung lay tận gốc trong mấy ngày nay .

-Sách, tài liệu, nói chung là tất cả những cái gì liên quan tới chuyện mực ở trên giấy . Ông già nói, trong Mật Nội, không gì là không có, mọi thứ bí mật nhất trên thế gian đều ở trong Mật Nội .

-Mày nghe ông già nói từ bao giờ ?

-Hình như là hồi bốn tuổi thì phải .

-Nhớ dai nhỉ ! Mày có chắc là lúc ấy ông già nói thật đấy chứ ?

-Không biết , nhưng anh không thấy là mỗi khi nói về Uất Hận Thành thì ông già có vẻ như rất nghiêm túc đó sao ?

Hàn Vệ thấy cũng đúng . Ngài Hàn đều có một gương mặt hơi mơ màng, và chút gì đó buồn khi nói về Uất Hận Thành . Hắn cảm thấy thế . Mặc dù là một kẻ khô khan, cộc cằn, nhưng cái này thì Hàn Vệ khá tin vào trực giác của mình .

-Vậy… - Hàn Vệ nói – Nơi đó thật sự chứa mọi bí mật sao ?

Hàn Thanh ngáp đến sái quai hàm, anh đứng dậy, mắt lờ đờ buồn ngủ :

-Đợi ông già về, rồi hỏi cũng chưa muộn .

Hàn Thanh bước ra khỏi cửa .

Hàn Vệ ngả người trên ghế, hắn ngước nhìn lên trần nhà .

Hắn cầm chiếc lá thư, định gập lại để khi Ngài Hàn về thì đưa cho ngài xem . Ngài Hàn chắc sẽ đoán ra được người gửi bức thư này là ai .

Bức thư hơi bụi một chút, Hàn Vệ nheo mắt, hắn phủi đi rồi gập lại gọn gàng . Hàn Vệ tự nói với chính mình :

-Cái gác xép ấy lâu rồi không ai dọn cả , ngươi nằm trên đó mà không khó chịu sao ?

Im lặng, chẳng có ai trả lời Hàn Vệ cả , nhưng Hàn Vệ lại nói tiếp :

-Hàn Thanh nói đúng, cần phải cẩn thận với những chỗ tưởng chừng như là an toàn nhất .

Vẫn im lặng, hình như Hàn Vệ đang tự hỏi cái gì đó .

-Ngươi nằm trên cái gác xép ấy được bao nhiêu buổi rồi ?

Hàn Vệ nhảy lên, hắn đấm một cú vào trần nhà hay chính là sàn của cái gác xép . Lực đấm mạnh đến nỗi chân khí từ tay Hàn Vệ thoát ra chọc thủng mái nhà bên trên thành một lỗ lớn . Gạch, gỗ rơi xuống cùng với bụi bay mù mịt .

Một cái bóng vọt lên từ cái lỗ thủng của mái nhà, Hàn Vệ nhảy lên và đuổi theo . Cái bóng chạy rất nhanh, nó vọt qua các mái nhà của Hàn Gia một cách lanh lẹ. hình như cái bóng biết rất rõ đường trong Hàn Gia, tuy nhiên , cái thân hình to lớn như con gấu của Hàn Vệ tưởng chừng chậm chạp lại nhanh hơn, chẳng mấy chốc Hàn Vệ đã đuổi kịp cái bóng .

Hàn Vệ bổ cả hai tay xuống cái bóng . Cái bóng kịp né người sang một bên nên thoát nạn, dính đòn đó của Hàn Vệ chắc chắn chết, vì đất đá bị xới tung hết cả lên sau chiêu đó .

Cái bóng quay lại, hắn dường như không chịu nổi cái cảnh cứ phải chạy trốn , tay niệm thuật :

-Địa Niên Kim Thuật ! Liên Độc Châm !

Cả trăm mũi kim châm mang đầy kịch độc bắn ra từ người của cái bóng , phóng về phía Hàn Vệ . Hàn Vệ lúc này chẳng mang theo vũ khí cũng không có áo giáp đỡ, bị trúng một mũi kim là tiêu đời .

Hàn Vệ cười :

-Trò trẻ con .

Hàn Vệ dậm mạnh chân xuống đất gây ra một tiếng động lớn, cả một miếng đá rất lớn trong sân Hàn Gia bật lên như một tấm khiên che cho Hàn Vệ . Liên Độc Châm phóng vào tấm đá chẳng để làm gì .

Hàn Vệ thấy cái bóng đang ở trên đầu mình, cái bóng ấy lại phóng kim châm xuống, tấm đá không thể che chở hết cho Hàn Vệ .

Hàn Vệ thấy tấm đá đang đổ dần về phía mình, hắn chẳng cần vận chân khí gì hết, lấy tay đập mạnh vào tấm đá một cái khiến nó bay thẳng lên trên . Kim châm lại không thể chạm tới Hàn Vệ .

Kẻ đột nhập còn chưa hiểu vì sao Hàn Vệ lại có thể lực khoẻ kinh hồn như thế thì những mảnh đá vỡ đã lao vào mặt hắn, theo sau là một đấm của Hàn Vệ . Nhân lúc tấm đá che khuất tầm nhìn của tên đột nhập, Hàn Vệ vẫn dùng tay không đấm thẳng lên, tấm đá khổng lồ ban nãy không chịu nổi và vỡ nát ra .

Tên đột nhập không còn cách nào khác là phải dơ hai tay ra đỡ cú đấm của Hàn Vệ đang lao thẳng vào , hắn văng về phía sau cả một đoạn dài , tay run rẩy vì đau .

Nhưng Hàn Vệ lấy làm lạ, cái tên đột nhập này vóc người nhỏ con, sao chịu được một đấm của hắn ? Ít ra thì cũng phải gãy xương chứ , sao tên kia chỉ đau tay là thế nào ? Hay tại Hàn Vệ không chăm chỉ tập luyện nên sức lực đã kém đi ?

Hàn Vệ nghĩ vậy là không đúng, uy lực cú đấm của hắn chẳng có gì suy giảm cả . Điều giải thích duy nhất là ánh sáng lập loè từ bao tay của tên đột nhập, có lẽ chiếc bao tay ấy đã giúp cho hắn không bị tàn phế bởi cú đấm của Hàn Vệ .

Không cần biết cái bao tay của tên đột nhập là thứ gì mà mạnh vậy , Hàn Vệ vẫn lao vào, phen này tên đột nhập nhừ xương với hắn .

Nhưng tên đột nhập đã nhanh tay thò vào túi áo, quẳng ra một đống bột trắng xoá . Hàn Vệ phải lấy vạt áo che mặt, bởi hít phải một hơi bột ấy là đi đời , hắn chẳng lạ quái gì cái thứ bột gỗ đem trộn với nọc độc của bọn bọ cạp – Vĩ Hạt cả .

Tay áo của Hàn Vệ trắng xoá , hắn vẩy sang một bên, nhưng tên đột nhập ban nãy đã chuồn đi đằng nào .

Nhưng không phải tất cả là công cốc cho cái sân vườn vừa bị xáo trộn lanh tanh bành ban nãy .

Một cái túi nhỏ rơi trên mặt đất, Hàn Vệ cầm lên, hắn mở ra và khi thấy những viên thuốc đỏ au , Hàn Vệ đã hiểu vì sao mấy ngày hôm nay hắn không thể phát hiện ra kẻ đột nhập này .

Hàn Gia đã thức dậy, và tất nhiên mọi người sẽ không thể ngủ được . Cái họ cần làm là dọn dẹp lại cái sân vừa bị nứt một miếng đất to . Hàn Vệ cũng khỏi ngủ luôn thể, và hệ quả là Hàn Thanh cũng phải chịu cái cảnh ngáp ngắn ngáp dài vào buổi sáng hôm sau .



Lã Vân bước vào phòng Ngài Hàn, y đang nghĩ đi nghĩ lại cái chuyện sốt dẻo vừa mới loang ra như nước ở khắp Tổ Long Thành vài giờ trước - Vạn Kiếp Thành đã bị sập tiệm . Hung thủ vẫn là những kẻ mặc áo khoác đen, có điều lần này là hai tên, nghe nói phách của Thuỷ Thần cũng không thể ngăn nổi hai tên này . “ Vậy cũng tốt ! “ – Lã Vân nghĩ . Chết đi vài mống, Hàn Thuỷ càng khẳng định được sự vô tội của mình . Mấy bọn lợn ở chen chúc trong Vạn Kiếp Thành, sống chẳng có ích gì, nhưng được cái là chết thì có ích cho Hàn Thuỷ . “ Cũng được ! Chết bớt cho rộng đất ! “ – Lã Vân lắc đầu . Toàn những kẻ ăn ngon, tiền chất cao chọc thủng cả nóc nhà, nhưng ai muốn vay thì chắc là có vài cặn bẩn góc bếp đem được cho người khác . Lã Vân chẳng lạ gì bọn quý tộc trên Vạn Kiếp Thành cả , bảo Hàn Thuỷ bất lương thì bọn này còn bất lương hơn . Vay đồng nào, kỳ hẹn không trả là chúng nó từ bi lắm, không tính lãi đâu, chẳng qua chỉ là cho mấy thằng vai u thịt bắp ra siết con nợ ấy mà ! Chết vì bị ăn đòn là chuyện hi hữu, đa phần chỉ là tàn phế, nhẹ lắm gãy vài ba cái xương thôi . Ai lại đánh chết nó bao giờ ! Nó chết rồi thì tiền cũng chết luôn thể . Tuy nhiên, trong công việc không thể tránh khỏi cái chuyện lỡ tay quá chân, thôi thì lấy người nhà nó ra mà trừ nợ vậy ! Cái nợ ấy nó dai dẳng, có khi ba đời rồi mà vẫn không trả hết nợ , lúc đó mới thấm cái câu nghèo rớt mùng tơi là thế .

Vụ Vạn Kiếp Thành làm các vị trưởng lão tức giận đến độ đầu của các ngài tưởng chừng có thể long ra khỏi cổ được . Một mặt, các vị bực vì cái bọn ôn con Bất Kiếp Viện dám làm náo loạn cái đại lục, mặt khác, các vị bực vì những cái dinh thự các vị bỏ ra hàng triệu ngân lượng để mua đã tan thành mây khói trong có một đêm . Đất Vạn Kiếp Thành đắt lắm chứ ít ỏi gì, vậy mà chúng nó phá chẳng nể nang thằng nào sất ! Kiểu này các vị trưởng lão làm tới số rồi .

-Ăn uống có ngon không mày ? – Ngài Hàn hỏi .

-Dạ…cũng được…nói chung là không tệ .

Ngài Hàn và Lăng Khê cười một chặp . Rồi bất chợt Ngài Hàn im lặng, ông nói :

-Thôi, bỏ qua cái đấy đi . Tam Thuận hỏi mày cái gì, tao sẽ không hỏi mày lại nữa . Có vấn đề quan trọng hơn .

Lã Vân thở dài nhẹ nhõm, trước khi vào phòng Ngài Hàn , y cứ lăn tăn mãi trong đầu về cái việc Ngài Hàn sẽ hỏi y Tam Thuận đã nói chuyện gì với y . Tuy thế, chắc là Ngài Hàn cũng có thể đoán ra được , có điều ngài không thích nói thôi .

-Cái này thì mày không thể nghĩ ra được Lã Vân ạ - Ngài Hàn nói – Mày nghĩ bọn Bất Kiếp Viện đang làm cái trò gì trong mấy ngày nay ?

-Chắc…có lẽ chúng nó muốn gây ra một sự lộn xộn nào đó trong giới giang hồ chăng ?

Lăng Khê lắc đầu , lần đầu tiên ông không đồng ý với ý kiến của Lã Vân .

-Sai rồi con trai ạ , Bất Kiếp Viện là người Uất Hận Thành, chúng nó không rỗi hơi như vậy đâu !

Nói thế thì chịu ! – Lã Vân lắc đầu . Riêng sự xuất hiện của Bất Kiếp Viện đã khó hiểu rồi chứ đừng nói là công việc chúng nó đang làm .

Ngài Hàn nói :

-Thôi được rồi ! Không đánh đố nữa , mày có biết về Hắc Đế Ấn không, Vân ?

-Cháu đã từng nghe qua . Người ta nói đó là bảo vật của Hắc Đế . Nhưng nó là cái gì thì cháu chịu !

Ngài Hàn uống một ngụm trà lấy hơi rồi nói :

-Vậy thì nghe đây . Tao đã đoán ra phần nào ý định của Bất Kiếp Viện, mặc dù đây chỉ là dự đoán, nhưng qua cái cách mà chúng nó tấn công và mục tiêu tấn công , tao đã hiểu được chúng nó muốn gì .

-Hắc Đế Ấn sao ? – Lã Vân sặc cười, một ý tưởng chẳng hay ho chút nào .

-Nhưng đó chỉ là truyền thuyết ! – Lã Vân nói – Làm gì có cái nào là Hắc Đế Ấn ?

-Vậy thì tao sẽ nói hết luôn thể - Ngài Hàn nói - Cuộc chiến tranh Đại Hỗn Loạn cách đây hai mươi năm không phải là tranh chấp lãnh thổ như người ta vẫn lầm tưởng . Cuộc chiến tranh nổ ra là vì Hắc Đế Ấn . Tao đã từng là một người lính của Uất Hận Thành, và là một Đường chủ nên tao biết điều đó .

Lã Vân quay sang Lăng Khê, ông già này gật đầu . Lã Vân quay lại Ngài Hàn và chăm chú lắng nghe .

-Hắc Đế Ấn là gì ? - Ngài Hàn nói – Đó thực chất là một chìa khoá , đó là chìa khoá để mở cánh cửa Địa Ngục của Uất Hận Thành . Hắc Đế đã chôn vùi mọi bí mật mà mình biết được ở đằng sau cánh cửa đó . Và một cánh cửa thì phải có chìa khoá, chìa khoá ấy là Hắc Đế Ấn .

-Ông ta có mọi bí mật sao ? – Lã Vân nói - Mọi bí mật ?

-Đúng .

-Nhưng cháu không hiểu, chỉ là bí mật mà tại sao người ta lại muốn độc chiếm nó ?

Ngài Hàn cười :

-Người ta không thích bí mật, vì bí mật làm người ta không thích , vậy thôi . Cánh cửa Địa Ngục ấy mang trong mình một sức mạnh to lớn, nếu kẻ nào được bước qua cánh cửa ấy, kẻ đó sẽ được vinh danh thành Thiên Đế .

-Thiên Đế ?

Ngài Hàn không nói nữa, lần này đến lượt Lăng Khê nói :

-Người ta thường nhầm lẫn cái từ Thiên Đế . Thực ra trong đại lục Hoàn Mỹ này chỉ có các vị thần hoạt động độc lập, riêng biệt nhau , không hề có một vị thần nào cai quản và đứng đầu như mọi người vẫn nghĩ . Từ thời Thái Thượng Cổ tới giờ, chỉ có hai vị Thiên Đế thôi .

-Bàn Cổ là một, Hắc Đế là hai ? – Lã Vân hỏi .

-Không sai .

Lã Vân vẫn chưa hiểu, y hỏi tiếp Ngài Hàn :

-Lý do nào bác biết mục tiêu của Bất Kiếp Viện là Hắc Đế Ấn ?

-Khi thời kỳ Đại Hỗn Loạn kết thúc, tao với tư cách là Đường chủ Ai Oán Đường , đã tháp tùng Thiên Tử tới đỉnh Thiên Linh Sơn . Ngày hôm đó đã diễn ra một cuộc thoả thuận giữa Thiên Tử Uất Hận Thành và Vô Chân Vương Ngũ Hành Tộc . Cuộc thoả thuận ấy thực chất là sự vứt bỏ Hắc Đế Ấn .

-Vứt bỏ ?

-Có nghĩa là đem chôn vùi nó vào trong quên lãng . Mỗi Hắc Đế Ấn sẽ đưa cho những người được lựa chọn, những người đó sẽ phải giữ bí mật về Hắc Đế Ấn cho đến chết, hoặc nếu không giữ được thì Ngũ Hành Tộc sẽ cho họ chết . Và vì sự nguy hiểm của Hắc Đế Ấn, nên Ngũ Hành Tộc đã nhờ tới sức mạnh của các vị thần để bảo vệ Hắc Đế Ấn . Nhưng kết quả là…mày thấy đấy !

-Thế còn Uất Hận Thành ?

-Nhiệm vụ duy nhất là bảo vệ cánh cửa Địa Ngục . Thế thôi, và nếu Hắc Đế Ấn bị đánh cắp hết, Uất Hận Thành sẽ là một nơi khá hay ho đấy .

-Khoan ! Như vậy là cái lúc ký kết sự thoả thuận đó , các Hắc Đế Ấn đã được tìm thấy đủ cả rồi sao ?

-Đúng . Chiến tranh, sự trao đổi giữa các thế lực ngầm thời đó, sự chém giết, Hắc Đế Ấn được ném qua ném lại, đôi khi dừng ở một số chỗ…

-Vậy bác biết rõ nơi nào cất giữ Hắc Đế Ấn ư ?

-Không ! Chỉ có Thiên Tử và Vô Chân Vương mới biết rõ hết , người nào lên làm ở những vị trí này sẽ được biết, còn những người canh giữ thì ngoài cái Hắc Đế Ấn của mình ra, họ chẳng biết những cái khác ở đâu, thậm chí có bao nhiêu Hắc Đế Ấn họ cũng không biết .

-Vậy sự xuất hiện của các thần là để bảo vệ Hắc Đế Ấn ?

-Đúng .

-Thế còn vụ Ngư Thôn ? Cháu thấy nó chẳng liên quan gì cả ! Hình như không phải là lấy Hắc Đế Ấn !

-Ta cũng đang xem xét lại, hình như tên trưởng thôn ấy có gì khuất tất thì phải .

-Làm sao Hắc Đế Ấn lại có thể rơi vãi tùm lum cho một tay trưởng thôn được chứ ?

-Vậy nên mới cần suy nghĩ . - Ngài Hàn thản nhiên đáp .

Lã Vân thấy trong đầu mình đang xào nấu hàng trăm câu hỏi mà y chưa hỏi được câu nào cho ra hồn .

-Hắc Đế Ấn có bao nhiêu cái ?

Ngài Hàn tủm tỉm :

-Vậy mày nghĩ có bao nhiêu ?

-Bác hỏi thế thì cháu chịu !

-Có mười ba Hắc Đế Ấn .

-Sao bác biết ?

-Tao không thích bí mật, đương nhiên . Và tao đã vào Mật Nội của Uất Hận Thành, điều tra một chút sách vở, và tao đoán là có mười ba cái tên là Hắc Đế Ấn . Tất nhiên là tao không biết Hắc Đế Ấn ở đâu, nhưng tao biết đích xác hai cái đang ở chỗ nào .

-Là đâu vậy ? – Lã Vân không nhịn nổi .

-Một cái thuộc Thiên Giới, và một cái thuộc Ma Giới . Hắc Đế là người có thể đi lại trong Tam Giới dễ như trở bàn tay, còn với chúng ta…hơi mệt…

-Sao bác biết nhiều vậy ?

Ngài Hàn nháy mắt :

-Câu chuyện còn dài lắm, kể trong đêm nay tao e là chó sẽ sủa mất .

Lã Vân hiểu ý nên y đứng dậy .

Vừa bước ra tới cửa thì Ngài Hàn nói :

-Tao sẽ gợi ý cho mày một chút . Hắc Đế Ấn là khởi đầu của một bức tranh .

-Bức tranh ?

-Đó, tao chỉ nói vậy thôi , hiểu được thì hiểu .

Lã Vân ngẫm nghĩ một lát, rồi y bước ra khỏi phòng .

-Ông gợi ý như thế thì có đến lễ Thanh Lâm mười năm nữa nó cũng chẳng hiểu ! – Lăng Khê nói .

Ngài Hàn gật gù :

-Nó sẽ hiểu thôi . Một đứa như nó, không gì là không thể .

-Sao ông chắc vậy ?

Ngài Hàn nói :

-Một kẻ phi phàm…là kẻ không bao giờ nghĩ mình là phi phàm…

Tôi thường hay đùa Lã Vân, nhưng thú thật là…

Tôi không chắc nó đang thực sự nghĩ gì…

-Thế ông biết Tam Thuận nói gì với nó vào chiều nay sao ?

-Biết, rất rõ là đằng khác .

-Thế sao ông không để Lã Vân tự do ?

-Không cần đâu . Bởi vì ngay trong tầm kiểm soát của tôi, nó đã cho thấy mình đáng sợ thế nào rồi, cần phải uốn nắn suy nghĩ của nó . Còn nếu để Lã Vân tự do bây giờ thì…

-Sao ?

-Tôi không chắc cái thiên hạ này sẽ thái bình dưới bàn tay của nó .

Lăng Khê cười rần, một ý tưởng rất buồn cười .

-Thế ông có nghĩ một ngày nào đó Lã Vân sẽ trở thành đối thủ của ông không ? – Lăng Khê hỏi .

Ngài Hàn lặng im , không nói gì cả . Ông đang suy nghĩ câu hỏi đó .

Nếu thực sự Lã Vân trở thành đối thủ thì sao ?

...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Đế Kiếm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook