Thiên Cơ Diệu Thám

Chương 29: Ta Lạnh Quá!

Khoáng Hải Vong Hồ

28/01/2021

Lúc ban đầu, Chu Đường cũng không quá để ý đến vị Nghiêm đội trưởng Nghiêm Bân này. Chỉ nghĩ hắn ta là một vị cấp trên làm việc nghiêm túc, yêu cầu nghiêm khắc mà thôi.

Nhưng sau khi kiểm tra ký ức rõ ràng, mới phát hiện căn bản không đơn giản như vậy.

Hóa ra, Chu Đường trước kia và vị Nghiêm đội trưởng này có tính cách giống nhau, đều là tính tình nóng nảy, hai người vì chuyện công việc mà tranh chấp trước mặt, thậm chí có mấy lần còn suýt nữa ra tay!

Chu Đường không ưa Nghiêm Bân nhanh chóng quyết đoán, Nghiêm Bân ghét bỏ Chu Đường không đủ năng lực, hai người cứ như oan gia trời sinh vậy, không ai phục ai, tương đương mối quan hệ cũng không tốt!

Mặc kệ có phục hay không, dù sao Chu Đường chỉ là một tổ trưởng, còn Nghiêm Bân lại là người lãnh đạo trực tiếp của mình, cứ chống đối chọc ngoáy nhau như thế, sao hắn có quả ngon để ăn chứ?

Vào lúc này, thấy dáng vẻ khí thế hùng hổ của Nghiêm Bân, ai cũng biết, lại không tránh được một trận giận dữ xung đột!

Vì vậy mọi người đã chuẩn bị sẵn sàng can ngăn.

Thế nhưng, việc đời khó đoán, việc khiến người ta bất ngờ rất hay xảy ra!

Nghiêm Bân khí thế hung hăng đi tới vặn hỏi, Chu Đường vội vàng đi qua nghênh đón, cười híp mắt lôi kéo làm quen:

“Ôi chao đội trưởng lão đại, sao ngươi lại đến đây? Ha ha ha…” Vẻ mặt của hắn hớn hở nói, “Mấy ngày không gặp, ngươi lại trẻ ra rất nhiều! Đủ đẹp trai, ha ha…”

Ta ngã!

Cả đám thám viên đều mở rộng tầm mắt, rối rít ngã xuống…

“…” Nghiêm Bân cũng không còn gì để nói nữa, do dự nửa ngày mới hỏi một câu, “Ngươi… Không có bệnh chứ?”

“Ôi chao, đến đây, nhanh ngồi đi, mau mời ngồi, ha ha ha… Tư Nhuế.” Chu Đường ân cần nhường chỗ, nói với mỹ nữ đội hoa, “Nhanh chóng rót chén trà cho Nghiêm đội trưởng đi, ngơ ngác cái gì? Thật sự không có ánh mắt…”

“Ồ… Ồ…” Tư Nhuế ngây ngốc, trong âm thanh trả lời còn có vẻ rung động.

“Không cần, không cần!” Nghiêm Bân đẩy tay Chu Đường ra, nghi ngờ nói, “Chu Đường, ngươi lại muốn giở trò quỷ gì thế?”

“Ôi chao, ta cũng không phải Chung Quỳ, ta làm cái quỷ gì chứ? Ha ha ha…” Chu Đường mỉm cười rực rỡ, “Nghiêm đội à, ngươi chắc chắn đang kiểm tra ta, kiểm tra ta đúng không?”

“Hả?” Nghiêm Bân nhíu mày, “Ta kiểm tra ngươi? Kiểm tra cái gì?”

“Ôi… Ngươi là Thần thám thiết huyết oai phong cả giới cảnh sát An Châu.” Chu Đường khen ngợi, “Ai không biết năng lực của ngươi vượt qua Holmes, đấu thắng thám tử lừng danh Conan chứ?”



“Ngươi còn trêu ta đúng không?” Hắn mỉm cười xấu xa, tiếp tục nói, “Hôm qua, ngươi vừa nhận được báo cáo của tổ chúng ta, e rằng đã sớm biết có thể án mạng kéo người và lão hổ ăn thịt người là cùng một hung thủ gây ra đi?”

“Ầy, án mạng kéo người là vì chó, lão hổ ăn thịt người cũng vì chó, điểm giống nhau này thật sự quá rõ ràng, đúng không? Ta đã biết, điều này không thể che giấu được thần nhãn của Nghiêm đội trưởng mà?”

“Thần nhãn, ta còn có mụn cơm nữa đấy!” Nghiêm Bân đâu ngồi nổi nữa, lúc này đứng lên nói, “Chu Đường, ngươi bớt nói lời tâng bốc cho ta, việc này không giống ngươi? Cứ như ngươi đã biến thành một người khác vậy? Uống nhầm thuốc sao?”

“Không! Ta không thay đổi, là ngươi thay đổi, ngươi trở nên bình dị gần gũi hơn, trở nên hòa ái dễ gần hơn!” Chu Đường hiên ngang lẫm liệt vỗ mông ngựa, “Lúc trước ta làm việc quá đáng như vậy, ngươi cũng chưa từng trách móc ta, chưa từng chơi xấu ta, vẫn quan tâm ta bảo vệ ta như thế, chăm sóc ta như một vị trưởng bối, ngươi khoan dung độ lượng như thế, ta thật sự thấy xấu hổ!”

“Lần này, đã gặp được vụ án lão hổ ăn thịt người này, dù thế nào ta cũng phải biểu hiện tốt một chút, nhanh chóng phá vụ án này, tốt nhất là thêm chút mặt mũi cho đội trưởng lão đại, lúc này mới có thể xứng đáng với sự tha thiết bồi dưỡng của ngươi với ta!!!”

Nói đến chỗ xúc động, trong mắt Chu Đường như lóe lên nước mắt!

“Ôi chao…” Nghiêm Bân run rẩy từ đầu đến chân một lượt, cảm giác cứ như bị mũi tên băng lạnh lẽo bắn trúng vậy, vội vàng nói, “Chu Đường, ngươi… Ngươi ngươi ngươi… Ngươi đừng nói nữa có được không? Ta rất lạnh!”

“Lạnh? Không? Không thể nào?”

Lý Tiểu Tiên nói theo một câu, lại phát hiện mình đã ôm thành một đống, chỉ thiếu phủ chăn lên, nàng vội vàng cầm điều khiển từ xa tắt điều hòa không khí…

“Nghiêm đội trưởng!” Chu Đường dõng dạc gọi, “Ngươi chính là Bá Nhạc của ta, ta nhất định phải trở thành một con thiên lý mã, phấn chấn chiến đầu ở tuyến đầu của công tác trinh sát hình sự, dũng cảm gánh vác trách nhiệm, không sợ nguy hiểm…”

“Nghiêm đội trưởng, ngươi chính là ngọn đèn chỉ đường của ta…”

“Nghiêm đội trưởng, ta chắc chắn sẽ báo đáp ngươi…”

“Đủ… Đủ! Đủ đủ!” Nói liên tục mấy câu, cuối cùng Nghiêm Bân đã phục, vội vàng xua tay nói, “Chu Đường! Tư liệu án mạng kéo người, một chút nữa ta sẽ cho người gửi cho các ngươi, vậy được rồi chứ?”

“Làm ơn, không phá án cũng không quan trọng, ta chỉ muốn nói một việc.” Nghiêm Bân trịnh trọng nói, “Chờ vụ án kết thúc, ngươi đi khám bệnh một chút, được không?”

“Ôi chao, ta đã biết Nghiêm đội trưởng là một người tốt trong nóng ngoài lạnh, nói năng chua ngoa nhưng tấm lòng như đậu hũ.” Chu Đường chắp tay thở dài, tiếp tục khen ngợi, “Chúng ta có được một vị lãnh đạo tốt như ngài, đã là phúc phận tu luyện ba đời…”

“Được, được, không cần tiễn…” Nghiêm Bân đi ra cửa như đang chạy trốn, cuối cùng lại bổ sung một câu, “Nhớ phải khám bác sĩ tâm lý đó, ôi…”



Mười phút sau, tư liệu án mạng kéo người đã được đưa đến bàn làm việc của Chu Đường!



Đám thám viên không nhìn tư liệu, ánh mắt đều đặt trên người Chu Đường, cứ như đang nhìn quái vật…

Nhìn mất mấy phút, lúc này Lôi Nhất Đình mới lau mồ hôi nóng hổi trên trán, nhút nhát nhìn về phía mọi người hỏi:

“Ta… Ta có thể mở điều hòa không?”

Tít…

Điều hòa không khí bật lên, Chu Đường ngồi trước bàn làm việc, lật xem tư liệu án mạng kéo người.

Những người khác vẫn còn chưa tỉnh táo lại từ trong sự sợ hãi, còn đang u mê ngơ ngẩn.

Ai cũng không ngờ rằng, vốn phải là một trận sao chổi đụng địa cầu chống đối chọc ngoáy lẫn nhau, lại biến thành dáng vẻ như vậy!?

Trong ấn tượng của bọn họ, Nghiêm đội trưởng là một nhân vật cao ngạo lạnh lùng thiết huyết, chưa từng chật vật quăng mũ cởi giáp như thế…

Còn lần này, Chu Đường lại làm được!

Hơn nữa, thủ đoạn này, trên thực tế là… Quá không cần mặt mũi…

Sao bọn họ biết được, những điều này chỉ là trò trẻ con của tên lừa đảo Chu Đường mà thôi, bởi vì cái gọi là thép luyện trăm lần cũng sợ ngón tay mềm, càng đối phó với loại nhân vật cứng rắn như vậy, càng không thể chống đối thẳng mặt!

“Nhìn đi! Ta đoán đúng chứ?” Lúc này, Chu Đường không nhìn ánh mắt ngạc nhiên của đám người, chỉ vào tư liệu nói, “Người chết trong án mạng kéo người này, con chó bị hắn ta kéo lê giết chết trước đó, thật sự là do hắn ta nuôi!”

“Là bởi vì… Con chó kia cắn người, khiến chủ nhân tức giận, vì vậy mới treo nó vào sau xe, kéo lê giết chết…”

“Vậy…” Cuối cùng Lý Tiểu Tiên đã bình tĩnh lại, lúc này lật hồ sơ lên, nói, “Chúng ta nhanh chóng xem đi, vụ án này đã điều tra và phá án đến trình độ nào!”

“Có kẻ tình nghi quan trọng nào không?”

“Ồ… Ồ…” Cùng lúc đó, điện thoại của Chử Tuấn Đào kêu lên, sau khi nghe máy, hắn ta lập tức báo cáo, “Đường ca, Tiên tỷ, tổ video phát hiện chiếc xe van của Nam Ngọc Long trên máy giám sát!”

“Vào 1 giờ 20 phút đêm xảy ra vụ án lão hổ ăn thịt người, chiếc xe minibus này từng xuất hiện trên giao lộ phía nam vườn động vật, phán đoán từ tuyến đường đi qua, có lẽ lái về phía vườn bách thú…”

“Ồ, vậy là đủ!” Chu Đường nói chắc chắn, “Chiếc ô tô được sử dụng trong án mạng kéo người, cũng là của người bị hại! Vụ lão hổ ăn thịt người cũng giống như vậy!”

“Vì vậy, hai vụ án này chắc chắn có liên quan, đều là cùng một hung thủ gây ra!!!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Cơ Diệu Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook