Thiên Cơ Diệu Thám

Chương 4: Đều Là Ta Chơi Còn Dư Lại (Thượng)

Khoáng Hải Vong Hồ

27/01/2021

Hơi nóng cuồn cuộn, không khí oi bức.

Dù đã đi vào hành lang, nhưng vẫn khiến người ta cảm thấy ngột ngạt.

“Lúc trước đã báo cáo qua với ngươi.” Trong khi chờ thang máy, Lý Tiểu Tiên nói với Chu Đường, “Máy giám sát của tòa nhà này rất dày đặc, ngoại trừ thang máy, mỗi một tầng lầu và cầu thang đi bộ đều có lắp đặt camera.”

“Chúng ta đã kiểm tra tất cả video theo dõi, trong thời gian xảy ra vụ án, xác nhận ngoại trừ người chết, không có bất kỳ người nào ra vào tầng mười của tòa nhà…”

“Ồ…” Chu Đường gật đầu, lắng nghe.

Thật ra, hắn cũng không cảm thấy hứng thú với cái nghề thám tử này.

Thế nhưng, vì có thể nhanh chóng làm quen với thân phận của mình, hắn vẫn kiên trì muốn lên lầu kiểm tra tình hình một chút.

Hơn nữa, thông qua sự hiểu biết của mình với vụ án ngã lầu này, hắn luôn cảm thấy có chỗ nào đó không đúng, thế là chủ động yêu cầu đi lên điều tra một chút…

Đing đong…

Cửa thang máy mở ra ở trước mặt, hắn và Lý Tiểu Tiên bước vào thang máy, Lý Tiểu Tiên lại ấn nút tầng mười.

“Ta nói.” Lý Tiểu Tiên trách móc, “Sao ngươi lại bướng bỉnh như thế chứ? Chẳng lẽ ngươi còn sợ ta không giải quyết được sao? Ở trong xe hóng mát không tốt sao?”

“Không sao.” Chu Đường thuận miệng nói, “Ta chỉ muốn xem một chút!”

“Sao thế?” Lý Tiểu Tiên nghe ra điều gì đó, lúc này hỏi, “Không phải ngươi cảm thấy, vụ án này còn có điểm đáng ngờ gì chứ?”

“Ừm…” Chu Đường suy nghĩ một chút, nói, “Mặc dù thang máy và các tầng đều có máy giám sát, nhưng ở cửa nhà người chết lại không có, nếu như… Cũng không phải có người đi lên tầng mười trong thời gian xảy ra vụ án thì sao?”



“Ồ, ta biết ngươi muốn nói điều gì!” Lý Tiểu Tiên mỉm cười, “Ngươi đang nghi ngờ hàng xóm của người chết ở tầng mười đúng không? Nếu như hàng xóm đi vào nhà của người chết, đẩy hắn ta từ trên ban công xuống, vậy sẽ không bị máy giám sát quay lại?”

“Ừm…” Chu Đường gật đầu, “Không khác là bao đâu!”

“Thế nhưng, chúng ta đã điều tra, tòa nhà này có hai căn hộ một tầng, hành lang không thông với nhau, người chết chỉ có một hàng xóm!” Lý Tiểu Tiên nói, “Thế nhưng hàng xóm duy nhất này lại thường xuyên đi làm ở bên ngoài, trong nhà căn bản không có ai…”

Ngay lúc Lý Tiểu Tiên nói chuyện, cửa thang máy đã mở ra ở tầng mười.

Hai người sải bước đi ra, nhìn thấy cửa lớn nhà người chết mở rộng, có nhân viên cảnh sát pháp chứng đang điều tra và kiểm nghiệm hiện trường ở bên trong…

“Ầy.” Đứng ở trên hành lang, Lý Tiểu Tiên chỉ căn nhà bên cạnh, “Chúng ta đã mở cửa nhà hàng xóm của hắn điều tra qua, bên trong không có một ai!”

“Vì vậy, không có kẻ tình nghi khác, người chết chỉ có thể là tự sát hoặc xảy ra chuyện ngoài ý muốn…”

“Ồ…” Chu Đường liên tục gật đầu, lại như có điều suy nghĩ.

Lúc đang nói chuyện, hai người đã đi vào nhà của người chết.

Nơi này không được tính là tiểu khu đặc biệt cao cấp, nhưng trong nhà người chết trang trí sang trọng, không gian lịch sự tao nhã, bởi vậy có thể thấy được chủ nhân căn nhà cũng có thực lực kinh tế nhất định.

“Thế nhưng… Vẫn có điểm đáng ngờ!” Ai ngờ, Lý Tiểu Tiên lại đổi lời nói, nêu ra điểm đáng ngờ của mình, “Đầu tiên, người chết là một nhà tạo mẫu tóc có chút danh tiếng, tình hình tài chính tốt đẹp, sự nghiệp không ngừng phát triển.”

“Người nhà có nói, hắn ta là người sáng sủa, hắn ta không có bệnh trầm cảm hoặc là tinh thần có vấn đề, khả năng tự sát rất nhỏ!”

“Tiếp theo…” Lý Tiểu Tiên chỉ ra ban công, “Độ cao lan can ban công là một mét sáu hai, người chết chỉ cao một mét bảy hai!”



“Chúng ta không tìm được dấu vết xảy ra chuyện không may ở trên ban công, trên giá treo đồ và trong máy giặt đều không có quần áo, trên mặt đất không có bất kỳ vệt nước đọng trơn trượt gì…”

“Chúng ta không thể đoán ra, rốt cuộc hắn ta ngã xuống như thế nào!”

“Nói như vậy…” Trong mắt Chu Đường lóe lên một tia sáng lạnh lẽo, “Vụ án này vẫn có điểm đáng ngờ!”

“Đúng vậy!” Lý Tiểu Tiên gật đầu nói, “Vì vậy chúng ta có thể thu đội, nhưng không thể kết án qua loa.”

“Vẫn phải… Vẫn phải chờ lấy báo cáo khám nghiệm thi thể, tài liệu cặn kẽ của người chết, cùng với xem thêm video theo dõi sau đó, mới có thể đưa ra phán đoán…”

“Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại…” Lý Tiểu Tiên nói, “Ta vẫn cho rằng, khả năng người chết tự sát rất lớn!”

“Chúng ta nên điều tra kỹ càng tình hình cuộc sống cá nhân của người chết, nếu không phải vì tiền, vậy cũng chỉ có vì tình!”

“Ừm…” Lúc này, Lý Tiểu Tiên chợt phát hiện, Chu Đường đang ngây ngốc nhìn căn phòng, dường như cũng không nghe nàng nói chuyện.

“Đường ca, Đường ca?” Nàng vỗ bả vai Chu Đường một cái, “Lại không thoải mái sao? Hay là… Ngươi cảm thấy có chỗ nào không đúng?”

“Ồ… Không, ta không sao…” Chu Đường lau mồ hôi trán, nói, “Ta chỉ cảm thấy, trong nhà người chết… Hơi sạch sẽ quá!”

“Hả?” Lý Tiểu Tiên ngây ra một lúc: “Ý gì? Sạch sẽ thì không đúng sao? Người chết là một nhà tạo mẫu tóc mà, có lẽ bẩm sinh thích sạch sẽ thì sao?”

Thấy Chu Đường từ chối cho ý kiến, suy nghĩ của nàng thay đổi thật nhanh, lại nói:

“Ôi? Đường ca, thế này cũng không giống ngươi, có phải ngươi có lời gì muốn nói không?”

“Căn phòng quá sạch sẽ, ngươi đang nghi ngờ, có người sau khi đẩy người bị hại xuống, đã quét dọn căn phòng của hắn?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Cơ Diệu Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook