Thiên Cơ Diệu Thám

Chương 19: Cách Của Chu Tổ Trưởng.

Khoáng Hải Vong Hồ

28/01/2021

Tổng cộng đội cảnh sát hình sự của An Châu chia thành bốn tổ, tổ một là tổ ngôi sao, chủ yếu phụ trách vụ án hình sự nghiêm trọng, chỉ cần là án mạng, bình thường đều do tổ của bọn họ đến phụ trách.

Tổ hai chủ yếu bắt các vụ án quan trọng khác, ví dụ như cướp bóc, cưỡng hiếp, trộm cướp, phóng hỏa đủ loại…

Tổ ba có nhiệm vụ chủ yếu là tiếp xúc với lừa đảo, không ngừng một khắc nào vội vàng bắt tội phạm lừa gạt! Bởi vì gần đây việc lừa gạt đột nhiên tăng lên, lượng công việc của bọn họ rất lớn.

Còn tổ bốn của Chu Đường, thì thuộc về bộ cơ động, bị đám thám viên gọi một cách thân thiết là tổ việc vặt!

Cái gọi là tổ việc vặt, chính là tất cả vụ án có liên quan đến phạm tội hình sự, bọn họ đều sẽ tham gia, nhất là loại vụ án tự sát, trên cơ bản đều do tổ bốn đến đầu tiên.

Chính vì vậy, vụ án ngã lầu và việc lão hổ ăn thịt người, mới giao cho bọn họ điều tra.

Cả bốn tổ này, tất cả đều do đại đội trưởng Nghiêm Bân thống nhất chỉ huy, các tổ có trách nhiệm của mình, phối hợp với nhau, đảm bảo lực lượng cảnh sát dồi dào, xuất hiện vụ án quan trọng, cũng có thể xử lý kịp thời.

Thế nhưng, đã phân chia tổ, tất nhiên sẽ tồn tại việc cạnh tranh.

Bốn vị tổ trưởng xưng huynh gọi đệ, nhưng bên trong lại là đấu tranh ngầm, tất cả đều che giấu thái độ, muốn biểu hiện lập công, vượt qua người khác…

“Đừng làm loạn, đồ lau nhà với dép lê cái gì?” Lý Tiểu Tiên nhếch môi nói, “Là ô tô! Buộc dây thừng ở phía sau xe hơi, dây thừng buộc người bị hại, lái từ trên núi xuống dưới núi ba bốn cây số, người đã sắp mài sạch…”

“Ừng ực…” Chu Đường nuốt nước bọt, hiển nhiên đã bị dọa sợ, “Không thể nào? Vụ án này xảy ra khi nào? Sao ta…”

Ồ…

Thông qua việc tìm kiếm ký ức, Chu Đường nhanh chóng tìm ra tin tức có liên quan.

Nửa tháng trước, trấn Vân Thanh ở An Châu xảy ra một vụ giết người dã man, có người dùng ô tô kéo giết một người bị hại, tính chất rất tồi tệ…

Thế nhưng, bởi vì vụ án xảy ra ở trên đường cái vắng vẻ trong rừng núi, không chỉ thời gian vào đêm khuya, hơn nữa còn đổ mưa to, cảnh sát không tìm được một người chứng kiến nào ở đó!

Bọn họ chỉ xác nhận được thân phận người chết, đồng thời phát hiện tô tô mà hung thủ sử dụng, cũng là của người chết…

Sau này, đồn cảnh sát ở nơi đó thật sự không giải quyết được, lúc này mới xin đồn cảnh sát An Châu giúp đỡ, cấp trên liền phái tổ một tốt nhất đến đó, cũng không biết bây giờ đã điều tra vụ án như thế nào.

“Việc này xảy ra vào nửa tháng trước.” Lý Tiểu Tiên trả lời vấn đề của Chu Đường, đồng thời nói, “Cũng không biết An Châu làm sao nữa, đột nhiên nhảy ra nhiều vụ án kỳ quái như vậy!”

“Cách giết người dã man như thế…” Chu Đường nhíu mày nói, “Rõ ràng là báo thù! Có lẽ cũng không quá khó xử lý?”

“Không biết.” Lý Tiểu Tiên nói, “Dù sao tổ một còn đang bận rộn trong núi! Cũng mong bọn họ bận rộn thêm mấy ngày đi, nếu bọn họ quay về, chắc chắn vụ án lão hổ ăn thịt người này sẽ được chuyển cho bọn họ!”

“Người ta là đội cảnh sát minh tinh, được gọi là phá án trăm phần trăm đấy!”

“Ồ…” Chu Đường lại suy nghĩ một chút, phân tích, “Vụ án này, chẳng phải tìm ra kẻ thù của người chết là có thể phá án sao, sao còn có thể kéo dài lâu như vậy chứ?”

“Hả? Đường ca, có phải ngươi lạc đề rồi không?” Lý Tiểu Tiên nói, “Chẳng lẽ ngươi không cảm thấy, đội trưởng đã ra lệnh kỳ hạn cuối cùng cho chúng ta, chúng ta nên nghĩ đến vụ án lão hổ ăn thịt người trước sao?”



“Thật ra ta cũng có nghe nói một chút.” Lúc này, Chử Tuấn Đào nói, “Bên vụ án mạng kéo người kia, có thể là vì người chết là một người có tính cách rất tồi tệ!”

“Bởi vì có rất nhiều kẻ thù, nên hình như việc điều tra hơi khó giải quyết? Nhưng ta chỉ nghe nói mà thôi, tình hình cụ thể, ta thật sự không rõ…”

“Ồ…” Chu Đường gật đầu, vẫn là dáng vẻ như có điều suy nghĩ.

“Làm ơn đi, Đường ca.” Lý Tiểu Tiên năn nỉ, “Hay là chúng ta suy nghĩ, làm thế nào điều tra thân phận của người bị lão hổ ăn sạch đi!”

“Nếu là phá án thông thường, chúng ta chờ thêm mấy tháng cũng không có việc gì, nhưng bây giờ chúng ta chỉ có thời gian năm ngày!”

“Phải làm như thế nào, mới có thể tìm ra người bị hại chứ?”

“Thật ra ta lại… Có một ý tưởng!” Chu Đường thần bí nói với mọi người một câu.

Không thể nào!?

Đôi mắt đám người sáng lên, tất cả đều nhìn về phía Chu Đường, trong lòng đầy sự mong chờ!

“Ý tưởng của ta là!” Chu Đường chỉ vào đồng hồ đeo tay của mình nói, “Đã đến giờ ăn cơm, hay là chúng ta đi ăn một bữa thật ngon trước đã! Ta mời khách!!!”



Đối diện đồn cảnh sát, nhà hàng hải sản, bên trong nhã gian.

Trên bàn bày rất nhiều món ngon đặc sắc ở đây, cá đối hấp, tôm muối tiêu, hàu bỏ lò, bò nướng than, còn có cua xào hương cay…

“Thật sự là mặt trời mọc đằng tây!” Nhìn mấy món ăn phong phú, Khổng Vượng vừa mới chạy đến vui mừng nói, “Vắt cổ chày ra nước cũng bắt đầu nhổ lông, đi theo Đường ca lâu như vậy, đây là lần thứ hai mời khách đi?”

“Lần thứ hai cái gì?” Lý Tiểu Tiên sửa lại, “Phải là lần đầu tiên chứ? Lần mà các ngươi tưởng là lần đầu tiên, thế nhưng là ta và hắn cùng tính toán, không quên chứ?”

Đổ mồ hôi…

Chu Đường xấu hổ, hắn cũng không ngờ, Chu tổ trưởng lôi thôi thì thôi đi, lại còn là người vắt cổ chày ra nước.

“Đường ca.” Tư Nhuế nhìn chằm chằm Chu Đường nói, “Sau vụ án ngã lầu, khí chất trên người ngươi đã hoàn toàn thay đổi! Ăn mặc có tinh thần như vậy, còn nỡ bỏ tiền mời khách, thành thật khai báo đi! Có phải tìm được tẩu tử rồi không?”

“Đúng vậy!” Chử Tuấn Đào nói hùa theo, “Ta cũng đoán thế, Đường ca, lúc nào dẫn tẩu tử ra ngoài đi, để chúng ta gặp mặt một chút!”

Chu Đường vốn định phủ nhận, thế nhưng thấy mọi người hưng phấn như vậy, dứt khoát nói đùa, ôm bả vai Lý Tiểu Tiên nói, “Xong, gian tình của ta và Tiểu Tiên, đã bị các ngươi phát hiện rồi!”

Phụt…

Lôi Nhất Đình đang uống nước, lập tức phun ra một ngụm…



“Ngươi cút đi!” Lý Tiểu Tiên lấy “bàn tay bẩn” của Chu Đường ra, oán trách, “Ta thật sự phục ngươi, lửa cháy đến nơi, ngươi lại còn ở đây chiếm lợi của bản cô nương!?”

Điều này…

Ánh mắt của từng thám viên đều khác lạ, bởi vì trước kia bọn họ rất ít thấy Chu Đường nói đùa như vậy.

“Ôi chao.” Lý Tiểu Tiên tức giận nói, “Lão công của ta là huấn luyện viên quyền anh, cũng không phải ngươi không biết? Chậc chậc… Ta càng ngày càng cảm thấy, ngươi là người xuyên việt!”

“Sao lại trở thành người mà ta sắp không nhận ra được chứ?”

“…” Chu Đường lại xấu hổ, không ngờ đối phương chỉ thoáng một cái đã đoán đúng câu trả lời chính xác, thật không hổ là thám tử!

“Đúng vậy.” Lúc này, Tư Nhuế vội vàng nói, “Tiên tỷ nói cũng đúng, Đường ca à!”

“Thời gian để lại cho chúng ta thật sự không nhiều, nếu năm ngày sau chúng ta vẫn chưa điều tra ra, vậy coi như ném mặt mũi về tận nhà, e rằng sau này biệt danh tổ việc vặt này lại càng vang dội hơn!”

“Thế nhưng, sốt ruột cũng không có tác dụng gì!” Chử Tuấn Đào nói, “Không tìm ra thân phận của người chết, chỉ có thể chờ đợi!”

“Vừa rồi.” Khổng Vượng nói, “Sau khi chúng ta mở rộng phạm vi, lại phát hiện mấy người mất tích phù hợp đặc điểm, thế nhưng trải qua sự xác nhận đã loại trừ tất cả!”

“Mấy người này, không có một ai xỏ lỗ tai, hoặc là có nghề nghiệp liên quan từng tham gia huấn luyện hai tay…”

“Vậy…” Tư Nhuế lại nói, “Chúng ta không thể sử dụng kỹ thuật phục hồi xương sọ 3D à?”

“Không kịp.” Lý Tiểu Tiên lắc đầu, “Trước mắt đồn cảnh sát An Châu còn chưa có điều kiện này, chỉ có thể thuê chuyên gia ở tỉnh ngoài, nhanh nhất cũng phải một tháng!”

“Dù hoàn thành, còn phải ban bố thông báo đấy, thời gian quá chậm trễ…”

“Hừ hừ…” Lúc này, Chu Đường ngậm một cái chân cua, nói với mọi người, “Ta chỉ không rõ, nếu không điều tra được thân phận của người chết, chẳng lẽ không còn có cách nào phá án sao?”

“Ồ?” Một câu nói, lại hấp dẫn sự chú ý của đám người.”

“Đường ca.” Trong lòng Lôi Nhất Đình đầy vẻ mong chờ hỏi, “Ngươi… Có cách?”

“Đúng!” Chu Đường nghiêm túc nói, “Không điều tra được người chết, chúng ta có thể trực tiếp đi tìm hung thủ mà!”

“Tìm hung thủ!” Chử Tuấn Đào nói chuyện, “Vẫn đang điều tra chiếc xe tình nghi, đường cái xung quanh bên ngoài vườn bách thú, sau khi mở rộng phạm vi hơn, lượng công việc hiện tại tăng lên biết bao nhiêu lần, đợi tra được e rằng…”

“Không cần rắc rối như vậy…” Chu Đường vô cùng tự tin nói, “Đừng quên, lão hổ vườn bách thú cũng từng gặp hung thủ!”

“Ta cho rằng… Chúng ta nên đi hỏi lão hổ một chút!”

Ta ngất…

Trước bàn ăn lập tức đổ ngã một mảnh…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Cơ Diệu Thám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook