Thiên Chi Kiều Nữ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức

Chương 40

Đông Thiên Liễu Diệp

25/09/2019

Mấy ngày kế tiếp, Liễu Ly cùng Triệu Đàn đều bề bộn nhiều việc.

Liễu Ly mới đến Đông Xu Quân Cơ xứ, vội vàng giao tiếp, vội vàng quen thuộc hoàn cảnh, liên tiếp vài ngày, giữa trưa đều không có quay về Thanh Liễu cư, vẫn bận rộn đến tối mới về.

Lúc mới bắt đầu, Triệu Đàn có chút cô đơn lạnh lẽo, thế nhưng từ khi Thọ Sơn quận chúa ngày ngày mời Triệu Đàn đến Đông viện chơi, cuộc sống của Triệu Đàn lập tức trở nên muôn màu muôn vẻ.

Thọ Sơn quận chúa có một đám bạn khuê phòng, thường xuyên vãng lai chơi đùa, nàng cũng mời Triệu Đàn tới, chỉ nói là biểu muội bên gia mẫu. một đám quý nữ Đông Xu tụ cùng một chỗ, ngắm hoa đấu cây cỏ ngâm thơ, cũng vui vẻ lắm.

Triệu Đàn làm thơ gì gì đó vốn không am hiểu, nhưng lại nàng ưa thích bầu không khí náo nhiệt, cho nên không tới mấy ngày liền cùng với những người này vô cùng quen thuộc.

Chạng vạng tối ngày hôm đó, Liễu Ly trở lại Thanh Liễu cư, phát hiện Triệu Đàn không ở trong phòng, lập tức cảm thấy trong nội tâm vắng vẻ.

hắn trước quay về phòng ngủ thay đổi quần áo.

Thay đổi quần áo đi ra, Liễu Ly đi qua phòng ngủ Triệu Đàn nhìn nhìn, phát hiện Triệu Đàn vẫn chưa trở về. hắn đứng ở cửa phòng ngủ Triệu Đàn trong chốc lát, không tự chủ được thở dài —— hắn cảm giác mình có chút ma chướng rồi.

Liễu Ly gọi Tiểu Tùng tới hỏi thăm một chút, nguyên lai Triệu Đàn từ trưa đã ở tại Đông viện cùng với Thọ Sơn quận chúa rồi, ăn trưa ở đó luôn.

Liễu Ly một thân một mình ăn cơm trưa.

hắn chỉ thị Tiểu Tùng đi phân phó phòng bếp chuẩn bị cơm trưa, buộc miệng nói ra "Phật nhảy tường".

Đợi đồ ăn được dọn lên lên, Liễu Ly lúc này mới nhớ tới Phật nhảy tường căn bản là món ăn Triệu Đàn thích, mà mình một chút cũng không thích ăn.

Liễu Ly lần nữa thở dài, ăn không biết ngon mà gẩy gẩy hạt cơm trong bát, chậm rãi bắt đầu ăn.

Liễu Ly buổi chiều đi làm việc, buổi tối trở lại Thanh Liễu cư, phát hiện Triệu Đàn vẫn chưa trở về, trong nội tâm rầu rĩ: chẳng lẽ ta không có lực hấp dẫn bằng Trúc Thuyên?

Trúc Thuyên thật sự là quá nhiệt tình, hơn nữa chỗ nàng xác thực có thật nhiều đồ chơi vui, Triệu Đàn ngày hôm nay vui vẻ cực kỳ, cơm trưa cùng cơm tối đều dùng tại chỗ Trúc Thuyên.

Tô Ngưng Tô Dung không tiện trong phủ cùng Triệu Đàn, Thủy Chỉ thì vẫn ở cùng nàng.

Dùng cơm tối xong, Triệu Đàn hướng Trúc Thuyên cáo từ, đang muốn mang theo Thủy Chỉ ly khai, Trúc Thuyên lại cười nói: "Muội muội bên người chỉ có một cái nha đầu này hầu hạ sao?"

Triệu Đàn nhẹ gật đầu: "Ân. Cái nha đầu này là ta ở kim kinh dùng đã quen, những người khác ta sợ là nhất thời không thích ứng được!"

Trúc Thuyên vốn chuẩn bị đem thân tín của mình nhét vào bên người Triệu Đàn, nghe Triệu Đàn vừa nói như vậy, ngược lại cũng không tiện mở miệng nhắc lại.

Mang theo Thủy Chỉ trở lại nội viện Thanh Liễu cư, Triệu Đàn phát hiện trong phòng không có đốt đèn, nghĩ ngợi thấy có thể là hồ ly ca ca vẫn chưa về.

Thủy Chỉ hầu hạ nàng rửa mặt liền rời đi.

Triệu Đàn vừa tắm rửa xong, tóc còn có chút ẩm ướt, mặc áo tắm không tiện đi ra ngoài, liền ngồi ở trong phòng tiếp tục xem《 cổ kim đàm tiếu 》.

Xem trong chốc lát, tóc của nàng đã khô, Triệu Đàn buông sách, đang muốn đi ngủ, chợt nghe bên ngoài vang động, vội vàng đi qua vén bức rèm che ngay cửa phòng ngủ lên.

Nguyên lai là hồ ly ca ca một thân hạ bào màu trắng!



Triệu Đàn vừa thấy Liễu Ly, liền cao hứng: "Hồ ly ca ca, ngươi đã trở về!"

Liễu Ly bởi vì Triệu Đàn cơm trưa cơm tối đều ăn cùng Trúc Thuyên, trong nội tâm lão đại không thoải mái, cơm tối đều không có ăn hết, cảnh tối lửa tắt đèn ngồi một mình ở phòng ngủ ngẩn người.

Nghe được Triệu Đàn trở về phát ra động tĩnh, trái tim của hắn đập bịch bịch, đầy cõi lòng chờ mong mà chờ Triệu Đàn tìm đến mình. Ai biết chờ Triệu Đàn nửa ngày, cuối cùng tắt ánh nến nhà chính tiến vào phòng ngủ.

Liễu Ly cảm thấy thất vọng cực kỳ.

hắn cảm giác người ca ca này bị Triệu Đàn không để mắt đến.

Cuối cùng, Liễu Ly vẫn là nhịn không được, hắn muốn nhìn một chút xem Triệu Đàn ở cùng Trúc Thuyên có thay đổi gì không, liền từ trong phòng ngủ đi ra, còn cố ý làm ra tiếng vang.

hắn rõ ràng là từ trong phòng ngủ đi ra, thế nhưng Triệu Đàn vừa hỏi hắn "Hồ ly ca ca, ngươi đã trở về", hắn lập tức cam chịu mà "Ân" rồi một tiếng.

Triệu Đàn hỏi vội: "Hồ ly ca ca, ngươi ăn cơm tối chưa?"

Liễu Ly lắc đầu.

Triệu Đàn lập tức dao động kêu Tiểu Tùng tới đây: "Kêu phòng bếp làm mì thịt băm đưa tới đây!"

Nàng nhớ rõ Liễu Ly luôn luôn thích ăn mì thịt băm.

Mì thịt băm được đưa tới, Liễu Ly ngồi ở chỗ kia ăn, Triệu Đàn ngồi ở bên cạnh cười tủm tỉm nhìn hắn ăn.

Liễu Ly ăn vài miếng, nhìn sang Triệu Đàn, phát hiện nàng mắt to vụt sáng vụt sáng, đang chuyên chú nhìn mình, trong nội tâm cực kỳ an ủi, cảm thấy cái mì thịt băm này cũng rất ngon.

Ăn mì xong, Triệu Đàn lại đi giúp Liễu Ly đổi quần áo, thúc giục hắn đi tắm rửa.

Liễu Ly đứng ở nơi đó, nhìn Triệu Đàn trong phòng mình đổi tới đổi lui, lại là tìm quần áo cho mình, lại là tìm áo cho mình tắm, lại tìm khăn lụa lau người, bận rộn không ngừng, trong nội tâm cảm thấy thỏa mãn.

Đầu tháng sáu sáu, Tiểu Tùng đưa tới một chồng thiếp mời (*bài viết).

Liễu Ly mở ra một cái thiếp mời trong đó ra xem.

Triệu Đàn

Liễu Ly cùng Ô Xuân Quang trong thư phòng chia sẻ tâm tư.

Hai người đều có mục đích, tất cả có mưu đồ, trên mặt đều là vui mừng vô cùng. Liễu Ly mỉm cười nghe Ô Xuân Quang nịnh nọt, quả nhiên là mặt mày hớn hở, cuối cùng rút cuộc dò xét được có chút manh mối.

Ô Xuân Quang thần thần bí bí nói: "Vua của ta a, Quân Cơ xứ chuyện cơ mật đều là do Thái Tử cùng cậu Hoàn Nhan Viễn Phong tự mình phụ trách, thần tuy là quân cơ đại thần, hiểu rõ cũng không nhiều a!"

Liễu Ly rời khỏi Ô phủ, ô Xuân Quang công bố mình bị bệnh không tiện đi lại, đem Ổ Diệu Hương gọi đi qua tiễn đưa hắn.

Nửa ngày không gặp, Ổ Diệu Hương lại thay đổi một bộ trang phục, ăn mặc trang điểm lộng lẫy sang trọng: " Trong phủ chúng ta đang tổ chức hội dâng hương trong hoa viên, Vương gia cũng tham gia như thế nào?"

Liễu Ly trong nội tâm có tâm sự, bởi vậy chẳng qua là cười cười, không có nhận lới.



Ổ Diệu Hương lại nói: "Lệnh tỷ Thọ Sơn quận chúa cùng biểu muội Chu cô nương cũng đã tới đây!"

Biểu muội? Chu cô nương? Liễu Ly lập tức ý thức được Ổ Diệu Hương nói đúng là Triệu Đàn. hắn vốn định rời khỏi Ô phủ, lập tức dừng bước, mắt hoa đào sóng quang lưu chuyển, nhìn qua Ổ Diệu Hương: " Hội dâng hương cử hành ở nơi nào?"

Liễu Ly biết rõ Triệu Đàn đến, trên sống lưng lập tức ra tầng một mồ hôi lạnh. Quy củ Đông Xu cùng Đại Kim bất đồng, giống như quý tộc quan lớn trong nhà tổ chức tiệc tụ tập, bình thường là nam nữ lẫn lộn.

Trúc Thuyên thích ở Đông viện Vương Phủ tổ chức loại tiệc tụ tập này, cho nên Liễu Ly biết rõ.

Nghĩ đến Triệu Đàn bị những cái mao đầu tiểu tử bao vây, trong nội tâm Liễu Ly rất không thoải mái, trên mặt hắn như trước một bộ mây trôi nước chảy, lại cười nói: "Ô tiểu thư, bổn vương vinh hạnh được tới đây!"

Ổ Diệu Hương cho rằng Úy Vương Trúc Sanh đối với chính mình cảm thấy hứng thú, mặt nghiêng bốn mươi lăm độ, làn thu thuỷ (chỉ mắt long lanh của người con gái đẹp) lưu chuyển, nhìn hắn một cái thật sâu, sau đó dời ánh mắt.

Liễu Ly trong lòng gấp, ngược lại là không có nhận được cái làn thu thuỷ bao hàm thâm ý này.

Ổ Diệu Hương từ nhỏ là chính tông quý nữ Đông Xu được giáo dục, đi đường thướt tha cực kỳ đẹp mắt, tất nhiên không nhanh được rồi. Dù là Liễu Ly lòng nóng như lửa đốt, cũng đành phải bày ra thái độ tiêu sái tùy ý, theo chủ nhân chậm rãi đi về phía trước.

Ổ Diệu Hương bên cạnh chậm rãi đi tới phía trước, đi qua vườn hoa hồng, bên mặt nhìn Liễu Ly: "Xin hỏi Úy Vương, người thích hoa sen hay thích hoa hồng?"

Liễu Ly cười yếu ớt, kỳ thật trong lòng gấp, thuận miệng đáp: "hoa sen!"

Ổ Diệu Hương tên hồi nhỏ chính là Linh Hải Liên, vốn chính là thăm dò Úy Vương, nghe Úy Vương trả lời như thế, nhìn lại Úy Vương Trúc Sanh tuấn mỹ kia một chút, tâm Ổ Diệu Hương muốn say, đi ngày càng chậm.

Nàng suy nghĩ: xem ra y Úy Vương là coi trọng ta rồi. Nam nhân đều là không chiếm được vĩnh viễn là tốt nhất, ta muốn lên mặt, chờ hắn liên tục lấy thái độ thỉnh cầu, như vậy trong mắt hắn thân thể của ta liền cao giá hơn. Mặt khác, Úy Vương, không biết có thể hay không lại càng tiến một bước...

Khách và chủ hai người tuy rằng đều có tâm tư, cuối cùng vẫn đi tới hoa viên Ô phủ.

Ổ Diệu Hương dẫn Liễu Ly tiến vào hoa viên.

Ô Diệu Hương là đích nữ duy nhất của Ô Xuân Quang, mặc dù có mấy cái đệ đệ thứ xuất, nhưng nàng trong phủ tất nhiên là được sủng ái hơn, trong hoa viên ao sen trải rộng, đủ các loại hoa sen, đúng là hoa sen đua nở, trong hoa viên phiêu đãng mùi thơm hoa sen nồng nặc —— dù là Liễu Ly bởi vì nguyên nhân sư phụ Liễu Liên, đối với hoa sen đặc biệt có hảo cảm, cũng có chút không chịu nổi, tiến vào hoa viên không bao lâu, liền không nhịn được muốn hắt xì.

Đương nhiên, vì không thể thất lễ, hắn vẫn là cố nhịn.

Liễu Ly sốt ruột tìm Triệu Đàn, đối với lời nói sắc bén của Ổ Diệu Hương chỉ mỉm cười, ôn nhu hỏi: "Ô tiểu thư, biểu muội của bổn vương đâu?"

Ổ Diệu Hương lập tức gọi nha hoàn đến hỏi, biết được Thọ Sơn quận chúa cùng Chu cô nương đang ở đình Liên Hương bên cạnh tham gia xạ phố!

không để Ổ Diệu Hương bắt chuyện, Liễu Ly tự động mà hướng đình bên kia đi đến.

Ổ Diệu Hương vội vàng đi theo.

Bên cạnh Liên Hương đình, một đám thanh niên nam nữ quần áo hoa lệ đang tụ họp cùng một chỗ, thân mật mà nói gì đó. Liễu Ly liếc mắt liền thấy mấy cái nam tử trẻ tuổi, đang vây quanh Triệu Đàn không biết đang nói cái gì.

Triệu Đàn búi tóc cài trâm ngọc bích, áo choàng tóc đen, cái áo trắng thuần váy vàng nhạt, thoạt nhìn lịch sự tao nhã cực kỳ, trên mặt xinh đẹp tràn đầy vui vẻ, tựa hồ như muốn nghe cái lời nói của nam tử tuổi trẻ này.

Thấy tình cảnh như vậy, Liễu Ly cảm thấy trong nội tâm lấp kín, cực kỳ khó chịu, hận không thể lập tức đi qua, đem Triệu Đàn mang về nhà giam lại, không cho nàng bị những thứ dê xồm này quấy rối.

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: tốc độ nhanh hơn a?! Hắc hắc hắc ~

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Chi Kiều Nữ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook