Thiên Châu Biến

Chương 2: Hắc châu quỷ dị

Đường Gia Tam Thiểu

03/09/2013

Tinh Thần sâm lâm, cạnh Băng Tuyền tiểu hồ.

Thân thể Chu Duy Thanh gần như nằm hình chữ đại, tay chân dang ra trên mặt đất, cả người cũng đã lâm vào hôn mê sâu. Nhưng lúc này trên người hắn đã xuất hiện nhiều biến hóa kỳ dị.

Đầu tiên xuất hiện ở trên người hắn là một tầng quang mang màu đen, mặc dù mắt trời đã xuất hiện trở lại trên bầu trời, nhưng hơi thở phát ra từ trên người hắn vẫn cứ u ám vô cùng. Màu đen quang mang như một cái kén tằm, lặng yên bao trùm thân thể Chu Duy Thanh, phần da thịt bị thương bởi hỏa cầu, kể cả nhiều chỗ lộ ra cả xương sườn nhưng lại đang khép lại nhanh đến mức mắt thường cũng nhìn ra được. Làm người ta rung động nhất là, nhìn về phía lưng của hắn, khi kinh mạch khép lại, có thể mơ hồ nhìn thấy cốt cách, cơ thể, kinh mạch đều bị nhuộm đẫm một tầng màu xám nồng đậm.

Đó là một loại màu sắc rất khó tưởng tượng, màu xám này làm cho người ta cảm giác còn băng lãnh hơn so với tầng màu đen ngoài thân thể Chu Duy Thanh, nhưng lại tràn ngập sinh cơ. Nhưng khi tầng màu xám này dần dần trào ra từ trong cơ thể hắn ra ngoài thay thế tầng hào quang màu đen kia, thực vật chung quanh bắt đầu biến hóa kì dị.

Có thể thấy rõ ràng thực vật chung quanh đều bị màu xám trên người hắn nhuộm đẫm, sau đó đám thực vật này rất nhanh héo rũ, lại còn lan tràn ra bốn phía. Chỉ lát sau, bán kính năm thước quanh người Chu Duy Thanh, toàn bộ thực vật đều héo rũ, tà khí không hiểu từ đâu lan tràn trong không khí, mà thương thế sau lưng Chu Duy Thanh khép lại càng nhanh hơn.

Màu đen quang mang dần dần trở nên nồng nặc, âm lãnh, bá đạo, tà ác, yêu dị, bốn loại hơi thở không ngừng xoay quanh thân thể Chu Duy Thanh. Thân thể hắn cũng theo đó mà run nhẹ. Ngay sau đó, từ bên trong đám màu xám đó, ba tia sáng lặng lẽ xuất hiện, chập chờn trên thân thể hắn. Ba tia sáng này đúng là ba màu xuất hiện khi hắn nuốt khỏa yêu dị hắc châu kia - màu xanh, màu lam và màu bạc.

Ánh mặt trời ấm áp không có cách nào tiến đến gần thân thể Chu Duy Thanh, trên trán Chu Duy Thanh chậm rãi xuất hiện một chữ "Vương" màu đen, trên da tay của hắn cũng xuất hiện ma văn màu đen uốn khúc, trên ma văn màu đen lại có một tầng ma văn màu xám y hệt như vậy, hai tầng ma văn chồng lên nhau, thoạt nhìn như một khối lập thể. Ma văn này không chỉ xuất hiện dày đặc trên người Chu Duy Thanh mà còn lan đến trên mặt hắn.

Ước chừng gần nửa canh giờ trôi qua, tất cả các màu sắc mới nhạt dần, một lần nữa dung nhập đến cơ thể của Chu Duy Thanh, mà ma văn quỷ dị trên người hắn cũng theo đó mà biến mất.

Da của Chu Duy Thanh vốn màu đồng cổ thoạt nhìn trắng ra vài phần, ngay cả bộ mặt cũng tựa hồ anh tuấn hơn một chút. Sau lưng, nơi bị bạo liệt hỏa cầu oanh kích, lúc này đã hoàn toàn khôi phục bình thường, làn da bóng loáng, ngay cả một chút dấu vết đều không để lại, tựa như chưa bao giờ bị thương qua vậy.

Một lát sau, ngón tay Chu Duy Thanh giật giật, ý thức dần tỉnh táo lại.

Khi Chu Duy Thanh theo bản năng mở mắt ra, hắn không khỏi rùng mình một cái. Tuy lúc trước hắn lâm vào hôn mê, không biết chuyện gì xảy ra, nhưng sau khi tỉnh lại vẫn cảm giác được toàn thân rét lạnh. Trái tim thật lạnh, từng đợt cảm giác âm lãnh làm cho hắn không thoải mái, còn có một loại cảm xúc khó tả dâng lên.

Ta không chết? Chu Duy Thanh mạnh mẽ ngồi dậy, hắn cảm thấy thân thể tựa hồ nhẹ đi rất nhiều, vội vàng đưa tay sờ sờ về phía lưng, cảm giác da thịt bóng loáng truyền đến làm cho hắn trợn tròn hai mắt.

"Chẳng lẽ vừa rồi chỉ là một giấc mơ sao?' Chu Duy Thanh nhìn chung quanh, nhất thời phát hiện dấu vết quần áo bị tàn phá lưu lại, nhất là một mảnh thực vật chung quanh đều héo rũ cả, dấu vết rõ ràng như vậy, hiển nhiên không phải là giấc mơ.

Vỗ vỗ cái trán, đầu óc Chu Duy Thanh dần dần rõ ràng lên, nhớ lại các sự tình phát sinh lúc trước.

"Khỏa quỷ dị hắc châu kia hình như chui vào bụng ta rồi?" Rất nhanh sau đó, Chu Duy Thanh nhớ lại một khắc trước khi mình hồn mê, lúc ấy hắn chỉ cảm thấy một cỗ khí tức âm lãnh xông vào trong bụng, toàn thân rlạnh lẽo rồi mất đi ý thức, chuyện về sau hắn cũng không biết. Về phần thực vật héo rũ, hắn theo bản năng quy về bạo liệt hỏa cầu của Đế Phù Nhã đánh lên hắn, sưc nóng của hỏa cầu tạo ra như vậy.

Bởi vì trời sanh kinh mạch bế tắc, Chu Duy Thanh thân là quý tộc, nhưng chỉ đến trường học bình thường. Đối với năng lực của Ngự Châu Sư chỉ biết một phần, nếu không hắn cũng không có phán đoán khác biệt lớn như vậy. Nếu kỹ năng bản mạng châu thứ nhất của Đế Phù Nhã đã sinh ra uy lực khủng bố đến vậy, nàng đã không chỉ được gọi là thiên tài đơn giản như vậy, mà nếu sự thật là vậy, thân thể hắn lúc đấy đã vỡ nát rồi.

"Khỏa hạt châu màu đen đó đến tột cùng là cái gì vậy?" Dù phán đoán của hắn cũng không đúng nhưng Chu Duy Thanh lại hiểu được rõ rang mình bị bạo liệt hỏa cầu trào đánh trọng thương thì chính khỏa hạt châu màu đen kia đã trị thương cho mình.

"Chẳng lẽ vận may của ta tốt đến vây? Chiếm được kỳ ngộ gì sao?" Chu Duy Thanh nghĩ như vậy, trong lòng nhất thời nóng nảy hẳn lên. Tuy trời sanh tính tình rộng rãi, nhưng sinh ra tại gia đình như vậy, trong nội tâm của hắn hy vọng có lực lượng cường đại hơn ai hết.

Quay đầu nhìn chung quanh, ánh mắt hắn lập tức tập trung đến một gốc cây Tinh Thần to lớn, lấy nó làm mục tiêu của mình.

cây Tinh Thần sở dĩ được mang cái tên đấy, vì lá cây nó hình ngũ giác, tựa như ánh sao trên trời, cây hơn trăm năm tuổi có độ cứng cực cao lại có tính dẻo dai, là tài liệu chế tác cung nỏ tốt nhất.

Chu Duy Thanh chạy đến trước gốc cây Tinh Thần, khoa tay múa chân vài cái, nâng nắm tay mình lên, mạnh mẽ phát ra một quyền đánh về phía thân cây.

"Phanh ——, A ——" Tiếng trước là âm thanh nắm tay hắn va chạm với thân cây, tiếng thét chói tai thứ hai như mèo bị giẫm đuôi là của hắn.

Chu Duy Thanh từ nhỏ đã sợ đau, đấm một quyền này, gốc Cây Tinh Thần tráng kiện kia vẫn lù lù bất động, hắn thì đã ôm cánh tay phải của mình. Cảm giác đau đớn kịch liệt làm cho cánh tay phải của hắn có chút tê dại, làn da bên ngoài bị tróc ra, tay đứt ruột xót, cảm giác đó làm cho hắn nhảy tại chỗ mười mấy phút mới dần bớt đi.

"Ta kháo!" Người này vừa mắng vừa không ngừng thổi thổi nắm tay, "Mẹ kiếp, xem ra chuyện như bánh trên trời rơi xuống chắc không có rơi lên đầu ta rồi."

May mắn là tuổi hắn còn nhỏ, lực đạo của một quyền này cũng không lớn mới không thương tổn đến xương cốt. Đau đớn dịu đi một chút, hắn kéo kéo, sửa sang lại bộ quần áo rách nát trên người, nhặt lên áo khoác của mình bên cạnh băng tuyền tiểu hồ mặc lên, sau đó mới ủ rũ rời đi.

Nhưng hắn cũng không biết, chừng một khắc sau, trên gốc đại thụ mà hắn đánh lên, nơi lưu lại một vết máu khi bị rách da, một thân Cây Tinh Thần rắn chắc lại lặng yên hư thối, một tầng hơi thở màu xám nhàn nhạt cũng khuếch tán theo nó, chừng ba ngày sau, gốc Cây Tinh Thần tối thiểu ngoài năm mươi năm này đã vĩnh viễn biến mất tại Tinh Thần Sâm Lâm. Cái này nói sau, mà Chu Duy Thanh vĩnh viễn cũng không biết.

Một lần nữa bước trên con đường Tinh Thần Lâm Ấm, Chu Duy Thanh càng nghĩ càng giận. Mặc dù là chưa chết, may mà sống lại nhưng ấn tượng của hắn với vị hôn thê đã tuột dốc không phanh. Nếu không gặp khỏa hắc châu quỷ dị kia, chỉ sợ mạng nhỏ của hắn đã chon vùi ở Tinh Thần sâm lâm.

"Đế Phù Nhã, ngươi chờ đó, sẽ có một ngày lão tử sẽ làm ngươi hối hận." Chu Duy Thanh hung hăng nói, hắn chưa bao giờ hận một người như vậy. Cho dù là những kẻ cười nhạo hắn, ở ngoài mặt cũng chưa bao giờ dám nhằm vào hắn. Lần này, Đế Phù Nhã chỉ vì một cái hiểu lầm mà hạ thủ tàn nhẫn, Chu Duy Thanh lại là kẻ có thù tất báo.

Mắt thấy đã sắp đến Thiên Cung Thành, Chu Duy Thanh cũng dần bình tĩnh lại, trên người hắn chỉ còn một cái áo khoác, bên trong thì "trống rỗng", may là trong áo khoác còn có mấy chục kim tệ. Phụ thân hắn quản giáo rất nghiêm, tiền tiêu vặt ít đến đáng thương.

"Về nhà?" Chu Duy Thanh dừng bước lại, trong mắt toát ra vẻ suy tư. "Không được, tuyệt không thể về nhà lúc này. Con bé Đế Phù Nhã hung hãn này trở về khẳng định sẽ khóc lóc kể lể với phụ hoàng của nàng là ta nhìn lén nó tắm, chuyện này nếu rơi vào tai lão nhân, vậy thì không phải dễ giải quyết rồi, không chết cũng sợ bị lột da." Vừa nghĩ đến ánh mắt nghiêm khắc của phụ thân, Chu Duy Thanh không khỏi rùng mình một cái. từ nhỏ đến lớn hắn bị đánh nhiều lắm, hơi chút nghịch ngợm là bị đánh. Lần này lại là nhìn lén công chúa tắm rửa, cái đấy nói như thế nào cũng khó có thể rửa sạch, vì sự an toàn của mình, không thể cứ như vậy mà đi về được.



Nhưng mà không quay về thì làm sao bây giờ? Chu Duy Thanh khó nghĩ, trên người chỉ có mười mấy kim tệ, tuy dáng hắn cao to nhưng thực tế cũng chỉ là một đứa nhỏ mười ba tuổi thôi, lại không có "nhất nghệ tinh"( một nghề giỏi- ý nói không biết kiếm sống), cho dù là trốn nhà đi chỉ sợ không kiên trì được vài ngày. Cũng không thể trốn đi rồi chết đói ở bên ngoài chứ.

Nhất thời Chu Duy Thanh khuôn mặt đầy vẻ u sầu, tuy lòng không muốn chút nào nhưng không thể không bước tiếp về phía cửa thành Thiên Cung Thành được.

"Ô, phía trước sao lại nhiều người như vậy?" Mắt thấy cửa thành đã ở trước mắt, Chu Duy Thanh đột nhiên phát hiện một bên cửa thành tụ tập rất nhiều người, ít nhất cũng trăm người, chung quanh còn có binh lính thủ vệ.

Đang làm gì đấy? Lòng hiếu kỳ thôi thúc, hắn bước nhanh về phía trước, may là đám người cũng không đông lắm, hắn chen chúc tiến về phía trước.

phía trước là một loạt bàn dài, chung quanh còn có một khoảng đất trống, có không ít người tụ tập ở bên kia. Trên dãy bàn có một tờ giấy to màu vàng, bên trên viết bốn chữ "Kỳ tuyển binh", bên dưới viết: “vì bảo vệ biên cương của đế quốc, Thiên Cung Thành tuyển ba nghìn binh sĩ, điều kiện: Nam, thân thể khỏe mạnh không tàn tật, tuổi từ 16-26, lực lượng lớn, người có cấp bậc Thiên Lực được ưu tiên. Có nước mới có nhà, vì nước vì nhà, tòng quân bảo vệ quốc gia mới là bản sắc nam nhi.”

Người có cấp bậc Thiên Lực ở đây kỳ thật chỉ một bậc, hai bậc mà thôi. Nếu Thiên Lực có thể tu luyện tới Thiên Tinh Lực cấp thứ ba, bản mạng châu đã thức tỉnh, vậy thì cũng không cần tòng quân, trực tiếp tiền vào học viện quân sự hoặc học viện Ngự Châu Sư để đào tạo chuyên sâu, tiền đồ vô lượng.

Nói như vậy, ai mà lúc mười sáu tuổi còn chưa thức tỉnh bản mạng

châu, chỉ sợ tu luyện Thiên Lực cả đời cũng không đến được cấp thứ ba, bản mạng châu cũng vĩnh viễn “yên giấc ngàn thu”. Mà ở đây chiêu mộ hiển nhiên cũng chỉ chiêu mộ những binh sĩ bình thường mà thôi.

Chiêu binh? Nhìn thấy cái gợi ý này, Chu Duy Thanh không khỏi động tâm, đúng vậy! Nếu mình đi lính không phải không cần về sao? Có cơm ăn lại còn có quân lương nữa, nói không chừng trong quân lại có thể vang danh, đỡ lão nhân luôn nói mình là phế vật. Ha ha, thật sự là trời cũng giúp ta.

Tiểu tử này dù sao đi nữa tuổi cũng còn nhỏ, nhất thời hứng khởi, căn bản không nghĩ đến sự gian khổ khi đi lính. Tuổi này của hắn đúng là thời điểm dễ xúc động nhất, huống chi mỗi ngày đều bị gọi là phế vật, cha lại nghiêm khắc như vậy, sớm đã không muốn làm một phế vật trong nhà rồi.

Trong lòng đã quyết, Chu Duy Thanh chen lấn lên trước, hướng về một lão binh phụ trách chiêu mộ hỏi: "Đại ca, ta muốn ghi danh, ta muốn ghi danh."

Lúc này tuy vây xem trên trăm, nhưng số lượng báo danh tòng quân cũng không nhiều, Thiên Cung Thành là thủ đô của Thiên Cung Đế Quốc. Ở trong này, bình dân ở đây so với nơi khác giàu có hơn nhiều, mà Thiên Cung Đế Quốc vốn là nước nhỏ, mâu thuẫn với các nước chung quanh không ngừng, thường xuyên có xung đột. Bởi vậy đi lính cũng không phải là chuyện an toàn, chỉ cần không phải thực sự hết cách, dân chúng Thiên Cung Thành không ai cho con mình đi lính, càng không nói đến con nhà quyền quý.

Phụ trách chiêu binh đều là lão binh, hơn nữa ít nhất cũng là cấp bậc tiểu đội trưởng, có hai mươi lão binh làm công tác này, vị mà Chu Duy Thanh đang đối mặt, nhìn qua có vẻ hơn ba mươi tuổi, mặc dù hắn ngồi ở đằng xa, nhưng vẫn có thể nhìn thấy dáng người cao to của hắn, vẻ mặt dày dạn. Ai ở lâu trong quân đội đều có thể nhận ra vị này là một lão binh đầy kinh nghiệm điển hình.

"Tiểu tử, ngươi muốn làm lính?" Đột nhiên có người ghi danh làm vị tiểu đội trường này cảm thấy hưng phấn, dù sao bọn họ ngồi ở đây có đến 20 người, mà tiểu tử này lại chọn nơi hắn để ghi danh làm hắn rất có mặt mũi.

"Đúng vậy! Ta muốn đi lính." Chu Duy Thanh khẳng định nói. Nhìn một đám tiểu đội trưởng mặc áo giáp ngồi sau bàn, dáng vẻ uy phong lẫm lẫm càng làm kiên định thêm ý muốn tòng quân của hắn.

Vị tiểu đội trưởng này gật gật đầu, nói: "Tốt lắm, ngươi muốn tham gia binh chủng gì?"

"A?" Tuy cha hắn là thủ lĩnh lớn nhất trong quân đội Thiên Cung Đế Quốc, nhưng hắn đối với quân sự lại dốt đặc cán mai, yếu ớt hỏi: "Có gì khác nhau sao?"

"Đương nhiên là có, binh lính bình thường, đãi ngộ tuy giống nhau, nhưng binh chủng khác nhau sẽ có các hạng mục khảo nghiệm khác nhau. Tỷ như "khinh trang bộ binh" (bộ binh mặc giáp nhẹ), khảo nghiệm đầu tiên là sự chịu đựng. Trên chiến trường, binh chủng này là những kẻ bận rộn nhất, chạy tới chạy lui khắp nơi. Cho nên sự chịu đựng rất quan trọng, trên chiến trường ngươi có khả năng chạy nhanh, khỏe mới có khả năng sống sót càng cao, đúng không? Mà phần lớn các loại binh chủng cũng đều từ khinh trang bộ binh phát triển lên. Mới gia nhập quân đội, đa số mọi người đều bắt đầu từ bộ binh. Đương nhiên cũng có một ít các loại sơ cấp binh chủng khác, tỷ như quân nhu binh, lương thảo binh, hỏa đầu quân… ( đầu bếp). Bất quá mấy loại này đều là kém tiền đồ nhất, vĩnh viễn cũng không thể công thành danh toại." Vừa nói, vị lão binh này vừa bĩu môi tỏ vẻ khinh thường. Vừa nghe đến mấy chữ "sống sót trên chiến trường"... ý định tong quân của Chu Duy Thanh giảm rất nhiều. Đúng vậy! Tham gia quân ngũ thì phải lên chiến trường, mình lại không có bản lãnh gì, nếu lên chiến trường trở thành vật hy sinh, vậy thì không đáng giá chút nào!

"Ách, quan quân đại ca, này..., hay để ta nghĩ lại một chút đi?" Sợ chết là thiên tính của con người, huống chi bên ngoài Chu Duy Thanh nhìn như mười sáu, mười bảy tuổi, nhưng trên thực tế mới mười ba tuổi mà thôi.

"Ngươi đùa với ta à?" Lão binh bật dậy, người này cao hơn thước chín, thân thể lại cường tráng, vừa đứng lên, nhất thời khí thế bức người, nắm vạt áo Chu Duy Thanh, hung ác kéo tới trước mặt hắn.

"Ách... , ý của ta là nói, ta muốn nghĩ xem chọn loại binh chủng nào mà." Chu Duy Thanh lập tức cười nịnh nói. Bởi vì cái gọi là hảo hán không chịu thiệt trước mắt, hắn cũng không muốn bị đánh một trận. Trên thực tế, nếu hắn nói ra thân phận của mình chỉ sợ nơi này toàn bộ đều phải quỳ xuống. Bất quá, người này tuy rằng có chút âm hiểm, có chút giảo hoạt nhưng hắn còn có điểm tốt, hắn tuyệt đối nghe theo lời cha mình. Cha hắn từng nói với hắn, phải dùng mồ hôi công sức của chính mình để kiếm cơm ăn. Dựa vào trời, đất, cha mẹ thì không phải là hảo hán. Cho nên, Chu Duy Thanh tuổi nhỏ, lại là quý tộc, nhưng tuyệt đối không ỷ thế hiếp người như Đế Phù Nhã công chúa.

Trên thực tế, nếu Chu Duy Thanh thật sự hối hận không đi lính, tiểu đội trưởng kia cũng không có cách nào, ai bảo hắn còn nhỏ tuổi, bị dọa một cái liền không dám nói “không”.

Tiểu đội trưởng kia nghe Chu Duy Thanh trả lời, lúc này mới hài lòng ngồi xuống, nghiêng đầu nhìn hắn, nói: "Chọn nhanh đi, sau đó điền thông tin, rồi đi khảo nghiệm. Ta nói với ngươi, tiểu tử, coi như ngươi vận khí tốt, hôm nay mới là ngày đầu chiêu binh, khảo nghiệm vẫn khá là thoải mái. Nếu không ngươi nghĩ muốn gia nhập quân đội dễ dàng như vậy sao?"

Chu Duy Thanh vẻ mặt đau khổ nói: "Quan quân đại ca, cái kia... ta muốn hỏi một chút, nếu lên chiến trường, binh chủng gì đứng ở sau cùng, không dễ dàng trực tiếp tiếp xúc với địch nhân nhất?"

Hắn có ý nghĩ của hắn, mỗi cậu bé đều có mộng làm anh hùng, nếu nói đi làm một đầu bếp linh tinh hay phụ trách hậu cần tiếp tế, hắn hoàn toàn không muốn. Nếu đã di làm lính, thì phải ra dáng một chút. Nếu không sau này cha biết mình làm một đầu bếp còn không bị đánh chết? Hắn cũng không dám trêu vào cha hắn. Nhưng chủ chiến binh chủng chắc chắn phải lên chiến trường, Chu Duy Thanh đương nhiên hy vọng có thể tìm một binh chủng an toàn một chút. An toàn là ưu tiên số một, người này luôn cho rằng sợ chết là bản tính của con người, hắn cũng không có cái khái niệm thấy chết không sờn lòng này.

Trong mắt tiểu đội trưởng toát ra một tia giảo hoạt, nói: "Đơn giản thôi, tất nhiên là cung tiễn thủ rồi.Cung tiễn thủ luôn đứng ở phía sau, cho dù cần tiến lên trước bắn tên, cũng sẽ lui lại về sau trước khi binh chủng chủ chiến hai bên va chạm. Trừ phi quân ta toàn diện tan vỡ, nếu không, cung tiễn thủ tuyệt đối sẽ không tiếp xúc trực tiếp với địch nhân."

Nghe xong lời của hắn, Chu Duy Thanh nhất thời vui mừng: "Tốt, cái này được, đúng vậy! Ta sao lại không nghĩ đến binh chủng ưu tú nhất của Thiên Cung Đế Quốc chúng ta, quan quân đại ca, ta đăng kí cung tiễn thủ." Cung tiễn thủ luôn đứng phía sau, hơn nữa lại được chiến sĩ bảo vệ, điểm này thì hắn biết.

Tiểu đội trưởng thấy quỷ kế đã thành công, cười hắc hắc, lúc này mới ngồi thẳng dậy, cầm bút hỏi: "Tên, tuổi."

"Ta gọi là Chu Duy..." Chu Duy Thanh thiếu chút nữa báo ra tên của mình, lập tức sửa lời: "Ta gọi là Chu Tiểu Bàn. 16 tuổi." Từ nhỏ đã sống ở gia đình quý tộc, hơn nữa lại là con trai độc nhất, hắn tuy chỉ 13 tuổi nhưng đối với nhân tình thế sự, hắn so với thiếu niên bình thường đều hiểu biết hơn nhiều, nếu quyết định đi lính, hiển nhiên không thể để cha phát hiện, bởi vậy hắn tạm thời đổi tên. Về cái tên Chu Tiểu Bàn này là tên tục của hắn, đã không dùng 10 năm rồi, tự nhiên không sợ cha tra được. "Chu Tiểu Bàn? Ngươi cũng không béo a!" ( Bàn có nghĩa là béo) Quan quân vừa lầm bầm vừa điền bản ghi chép, đối với việc Chu Duy Thanh báo 16 tuổi hắn không chút hoài nghi.

Rất nhanh, ghi danh xong, đem bảng đưa cho Chu Duy Thanh, chỉ vào bên sân kia nói: "Đi đi, khảo nghiệm cung tiễn thủ ở bên kia, chỉ cần thông qua khảo nghiệm, ngươi chính là một binh lính Đế Quốc."



"Cám ơn quan quân đại ca." Chu Duy Thanh nhận bảng, trong lòng còn vui vẻ nghĩ lần này thật không sai, đi lính còn có thể làm một cung tiễn binh không có bao nhiêu nguy hiểm, quả thực là hoàn mỹ.

Hắn vui sướng cầm bảng đi vào sân khảo nghiệm, bên này chỉ có bốn, năm binh lính, mặc quân phục màu xám tro, trên người mặc áo giáp nhẹ, ngón tay đeo bao tay đặc chế, trên đầu còn có một cái mũ vành lớn, lưng đeo trường cung, bên phải thắt lưng đeo một túi tên. Đây là trang bị tiêu chuẩn bình thường của cung tiễn thủ. Cũng mang vài phần oai hùng hiên ngang.

Lúc này tuy không có người nào khảo nghiệm bên mình, nhưng vài cung tiễn thủ vẫn đứng nghiên trang, Chu Duy Thanh rất rõ ràng tính cách nghiêm khắc của phụ thân, đối đứa con còn mạnh tay như vậy, huống chi là trị quân. Bởi vậy, Thiên Cung Đế Quốc tuy nhỏ, quân đội cũng chỉ vài vạn, nhưng lại tương đối tinh nhuệ, nếu giao phong với số lượng quân đội tương đương, Chu Đại nguyên soái còn chưa bao giờ bị bại, tiếng tăm lững lẫy bốn phương.

"Các vị đại ca, ta tới nhận khảo nghiệm." Chu Duy Thanh đưa bảng tới, một gã binh lính nhận bảng, nhìn hắn một cái, nói: "Tiểu huynh đệ, rất có suy nghĩ nha, chúc mừng ngươi lựa chọn binh chủng có tiền đồ như chúng ta. Cầm lấy, kéo hai cái thử xem." Vừa nói vừa lấy trường cung của mình xuống, đưa cho Chu Duy Thanh.

Chu Duy Thanh nhận trường cung, không khỏi cúi đầu quan sát cẩn thận. Chỉ thấy thân trường cung là dùng gỗ Tinh Thần tương đối tốt để chế tạo, dài gần một thước tám, tên dài 0.9 thước. Mặt trước hình tròn, mặt sau thì phẳng. Chỗ tay cầm ở giữa rộng chừng 4cm càng hướng về hai đầu càng nhỏ.

Loại trường cung này đã trải qua vô số năm tháng chiến tranh phát triển mà thành, Hạo Miểu Đại Lục thời cổ đại dùng thập tự cung, chiều dài không tới một thước hai, khoảng cách công kích khoảng hai trăm mã (1 mã ~ 0.9m), tầm sát thương thì chỉ trong trăm mã, lực xuyên thấu cũng không cao. Theo thời gian, cung nỏ dần dần phát triển mạnh, nhất là khi loại gỗ cây Tinh Thần này được phát hiện, trường cung bắt đầu được ứng dụng nhiều hơn.

cung tiễn thủ của Thiên Cung Đế Quốc sử dụng loại trường cung này, uy lực cực lớn, trường cung bình thường xa nhất bắn được bốn trăm mã, tầm sát thương hai trăm năm mươi mã, gấp đôi thập tự cung. Tốc độ bắn cao, mỗi phút bắn được mười đến mười hai tiễn, thập tự cung không thể sánh bằng.

Bởi trường cung nhẹ nhàng hơn, dễ nắm giữ, uy lực lại lớn, áp dụng với tán binh xạ hoặc phương đội tề xạ , mấy ưu điểm này cuối cùng làm cho thập tự cung bị đào thải. Có thể nói, trường cung là vũ khí hữu hiệu nhất và phổ biến nhất với đơn binh.

Trường cung bắn tốc độ cao có thể tạo thành “mưa tên”, khi binh lính bên ta xung phong, cung tiễn binh phía sau vẫn có thể bắn chếch lên cao tấn công trên đầu địch nhân. Nhược điểm của chiến mã chính là tập kích trên cao tới, đại bộ phận chiến mã không có hộ giáp, nên một khi bị thương sẽ khó khống chế được. Mà cho dù ở khoảng cách cực hạn - ba trăm thước, trùy hình tiễn vẫn có thể bắn xuyên qua khôi giáp bình thường.

Chỗ bất lợi của trường cung là người sử dụng phải có khí lực lớn, kỹ thuật tốt, cùng phối hợp thêm các năng lực khác. Vì thế binh lính phải chịu huấn luyện cùng với thực hành (ăn “hành” ) quanh năm suốt tháng.

Tầm quan trọng của cung tiễn thủ không thể nghi ngờ, lại là một trong những binh chủng chủ chiến của Thiên Cung Đế Quốc, phụ thân Chu Duy Thanh từ khi còn là một liên đội trưởng đã đạt được thắng lợi trong một trận đánh lấy cung tiễn thủ làm chủ lực, lúc ấy đối thủ của bọn họ là Khắc Lôi Tây Đế Quốc, ở phía nam Thiên Cung Đế Quốc, lấy kỵ binh làm chủ lực. Lúc ấy, Chu Đại nguyên soái chọn một khối sườn dốc nhẹ, bày trận khống chế con đường mà binh lính Khắc Lôi Tây chắc chắn phải đi qua. Cung tiễn thủ có hai ngàn người, chia làm ba đội, đội ngũ bên trái có rừng cây và chiến hào che dấu, đội ngũ bên phải có một con sông làm vật chắn, đội ngũ cuối cùng Chu Đại nguyên soái đích thân suất lĩnh. Phía trước từng phân đội đều có một trăm năm mươi trọng kỵ binh, cầm trong tay đại thuẫn kết thành phương trận, xếp làm sáu hàng, đối mặt với kỵ binh quân địch nhiều gấp 3 lần, lấy lợi thế của trường cung, gần như đơn phương giết hại, đạt được thắng lợi, Chu Đại nguyên soái một trận thành danh, chính thức bước lên võ đài quân sự Thiên Cung Đế Quốc.

Bởi vậy, khi Chu Duy Thanh cầm lấy trường cung, không khỏi có loại cảm giác nhiệt huyết sôi trào, thân là con trai Nguyên soái, hắn đương nhiên đã dùng trường cung, cũng đã từng bắn tên, nhưng loại cảm giác cầm chiến cung đã từng trải qua chiến trường cùng với trường cung dùng huấn luyến là hai loại cảm giác hoàn toàn khác nhau.

Hít sâu một cái, tay trái Chu Duy Thanh nắm cung, tay phải thuần thục dùng ngón trỏ, ngón giữa, ngón áp út cầm lên dây cung, cùng phát lực, tay trái từ từ nâng lên, đồng thời tay phải cũng kéo dây cung thành hình trăng tròn, vững vàng nhắm phía trước.

Tên binh lính đưa trường cung cho Chu Duy Thanh hai mắt sáng lên, khen: "Được đấy! Hóa ra tiểu huynh đệ trước kia đã từng chơi đùa với trường cung rồi à, động tác rất tiêu chuẩn, không biết độ chính xác thế nào. Cung tiễn thủ chúng ta chỉ cần đủ chính xác thì sẽ trở nên cường đại nhất trong quân đội."

Động tác, tư thế của Chu Duy Thanh sao có thể không tiêu chuẩn đây? Phải biết rằng vị Chu Đại nguyên soái kia, trừ khi mang binh đánh giặc, chỉ cần ở nhà, niềm vui lớn nhất chính là tra tấn hắn. Tuy Chu Duy Thanh vì kinh mạch bế tắc mà không thể tu luyện Thiên Lực, nhưng cha hắn cũng không tha, huấn luyệt tuyệt đối là "tiêu chuẩn", cho dù Chu Đại nguyên soái không ở nhà thì hắn cũng sẽ bố trí nhiệm vụ huấn luyện, sau khi về kiểm tra. Nếu không hợp cách? Hắc hắc...

Vì thế, Chu Duy Thanh chẳng những biết bắn tên, hơn nữa chính xác cũng khá cao, đó cũng là một trong những lý do hắn hưng phấn khi chọn cung tiễn binh. Thiên Cung Đế Quốc lấy cung thủ mà nổi tiếng, Chu Đại nguyên soái huấn luyện hắn, trường cung là nhiều nhất.

Giữ vững động tác trong chốc lát, Chu Duy Thanh mới chậm rãi thu cung, mặt không đỏ, hơi thở không gấp, sống lưng thẳng tắp. Dù sao hắn mới chỉ 13 tuổi, dù lực lượng không kém người trưởng thành, nhưng nếu giương cung trong thời gian dài thì vẫn chưa đủ sức.

"Được rồi. Tiểu huynh đệ, từ giờ trở đi ngươi chính là huynh đệ của cung thủ doanh chúng ta, thuộc liên đội thứ năm, trong liên đội thứ năm có mười doanh thì cung thủ doanh có bốn, chung ta là tam doanh, ngươi cần phải nhớ mấy cái này nha."

Bất luận đại quốc hay tiểu quốc, chế độ xây dựng quân đội đều không khác nhau lắm. Mười người một đội, mười đội thành một trung đội, mười trung đội thành một doanh, mười doanh thành một liên đội hoặc sư đoàn, mười liên đội thành một quân đoàn. Đương nhiên, ở Thiên Cung Đế Quốc không có chế độ quân đoàn, toàn bộ Thiên Cung Đế Quốc mới có năm liên đội, cũng chỉ là 5 vạn người.

"A? Khảo nghiệm vậy là xong à?" Chu Duy Thanh kinh ngạc nói.

Cung tiễn binh kia cười nói: "Sao? Ngươi nghĩ rằng nó khó đến đâu? Đây là chiêu binh chứ không phải kén rể, chỉ cần thân thể không tàn khuyết, có thể kéo được trường cung là đủ tư cách. Tiểu gia hỏa ngươi khờ quá, phỏng chừng cũng vừa 16, thân thể còn có thể tăng trưởng, khẳng định không có vấn đề gì. Hơn nữa, gia nhập quân đội xong, sẽ tập trung đến tân binh doanh huấn luyện 3 tháng, ngươi cho là vừa vào quân đội thì có thể trực tiếp lên chiến trường à? Đi đi, đến đằng kia lĩnh trang bị. Tiểu huynh đệ, nói cho ngươi biết, có thể gia nhập tam doanh chúng ta tuyệt đối là vận khí tốt. Chờ ngươi nhìn thấy vị doanh trưởng sẽ hiểu ngay, doanh trưởng chúng ta tự phát trang bị nha." Nói xong, hắn viết đạt trên bảng của Chu Duy Thanh rồi trả lại cho Chu Duy Thanh.

Hướng cung tiễn binh chỉ cho Chu Duy Thanh là một doanh trại không xa, hiển nhiên doanh trại này vừa thành lập không lâu, còn có xe ngựa liên tục chuyển đồ vào, xem ra là quân giới sử dụng khi chiêu binh.

Cứ như vậy trở thành một binh sĩ? Từ nhỏ đến lớn, bị cha mắng là phế vật vô số lần, hắn chưa bao giờ có cảm giác thành công như bây giờ. Mặc dù khảo nghiệm vô cùng đơn giản, nhưng dù sao cũng là thông qua, nhờ vào khả năng của chính mình mà trở thành một binh sĩ, Chu Duy Thanh không khỏi ưỡn cao ngực, phun ra một hơi trọc khí, sải bước tiến đến doanh trại.

Đi vào doanh trại khu, tấm bảng trong tay hắn chính là giấy thông hành qua trạm, dưới sự chỉ điểm của lính gác hắn thực dễ dàng tìm đến doanh địa của cung tiễn tam doanh. Có một cái bảng cắm trước một cái doanh địa lớn như cái kho hàng, bên trên viết: "Nơi tân binh báo danh."

Chu Duy Thanh trong lòng rất kích động! Vội vàng đi tới doanh trại, đưa tay vén rèm chuẩn bị đi vào.

Nói đến cũng khéo, ngay khi hắn duỗi tay chạm vào rèm cửa, bên trong cũng có người đi ra, bây giờ là mua hè, rèm cửa của doanh trướng đều rất mỏng, chủ yếu là ngăn ruồi muỗi. Chu Duy Thanh bởi tâm tình kích động, động tác rất mạnh, phóng tay ra, đúng là quơ được rèm cửa, nhưng đồng thời cũng bắt được một gì đó tròn tròn, mềm mại, nhưng lại có tính co dãn cùng với rèm cửa. Chu Duy Thanh theo bản năng bóp bóp một chút, đồng thời bên kia rèm cửa vang lên một tiếng hừ nhẹ, ngay sau đó Chu Duy Thanh bị một cước văng ra ngoài.

Một cước này không mạnh lắm, nhưng cũng làm hắn lui lại 7,8 bước, suýt té xuống đất. Rèm cửa được vén lên, từ bên trong có một người đi ra.

Đó là một cô gái mắt ngọc mày ngài, nhìn qua chỉ mới 16, 17, dáng người thon dài, thân cao chừng một thước bảy, tóc dài màu lam, kết thành đuôi ngựa. Mặc trang phục màu đen, không mặc áo giáp. Nhưng loại quân trang màu đen này Chu Duy Thanh biết, là chế thức quân trang của doanh trưởng một bậc, đương nhiên, nếu bên ngoài mang nguyên một bộ khôi giáp mới tính là một bộ trang bị.

Đế Phù Nhã công chúa đã rất xinh đẹp, nhưng nếu so sánh với cô gái tóc lam này vẫn kém một cấp bậc. Làn da nàng trơn nhẵn như sữa đặc, đặc thù nhất chính là cặp mắt to xinh đẹp của nàng, đôi màu lãnh đạm màu xanh, hốc mắt rất sâu, nhu hòa mà hoàn mỹ, tinh xảo không chút tỳ vết, thủy chung làm người ta có loại cảm giác ôn nhu như nước.

Nhìn thấy cô gái này, Chu Duy Thanh nhất thời ngây dại, bởi cô gái này hắn biết, mặc dù lúc đó hắn chỉ đứng đằng xa nhìn thoáng qua, nhưng lại nhớ rất sâu. Nguyên nhân rất đơn giản, bởi cô gái này chẳng những là Thiên Cung Đế Quốc đệ nhất thiên tài, cũng là hy vọng của đế quốc, còn có danh xưng Thiên Cung Đế Quốc danh đệ nhất mỹ nữ. Nàng là Thượng Quan Băng Nhi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Châu Biến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook