Thiên Châu Biến

Chương 54: Chúng ta còn muốn thảm hại hơn

Đường Gia Tam Thiểu

03/09/2013

Thải Thải lạnh lùng nói "Không sai, bản thiết kế Ngưng hình quyển trục cấp Thần Sư có thể nói là bảo vật vô giá nhưng dù sao đây cũng chỉ là một bản thiết kế thôi. Ngươi thân là Ngưng Hình Sư, hẳn là rõ ràng hơn cả, bản thiết kế là một chuyện nhưng việc đem nó luyện chế ra lại chuyện khác. Chẳng lẽ ngươi có năng lực luyện chế ra loại quyển trục này sao? Đừng để cho ta phải nhạo báng ngươi."

Chu Duy Thanh gãi gãi đầu, nói: "Hiện tại ta tất nhiên là không có khả năng luyện chế ra loại Ngưng hình quyển trục cấp Thần Sư này. Nhưng, ta muốn nói cho viện trưởng ngài hai chuyện. Thứ nhất, trong tương lai không xa, ta nắm chắc mười phần có thể luyện chế ra loại quyển trục này. Đừng hỏi ta tại sao, việc này là bí mật của ta, hơn nữa, ta tin tưởng ngài cũng không có cam đảm hỏi. Thứ hai, mặc dù trước mắt ta không có năng lực luyện chế ra loại quyển trục này nhưng nó không có nghĩa là sư phụ ta không có năng lực này. A, đúng rồi, còn nữa, thứ ba, ta quên không nói cho ngài biết, bản thiết kế trong tay ngài chẳng quả chỉ là tờ thứ nhất trong toàn bộ bản thiết kế. Mà tên gọi bản thiết kế của ta trong thế giới Ngưng Hình Sư có thể nghe quen tai nhưng chắc chắn ngươi chưa thấy bao giờ, nó tên là: Ngưng hình sáo trang cấp truyền kì."

"Ngươi nói gì?" Thải Thải rốt cục cũng không còn giữ được sự trầm ổn của mình nữa. Nàng đột nhiên đứng lên, ánh mắt sáng quắc nhìn chăm chú vào Chu Duy Thanh, trong mắt nàng thần quang như điện xạ. Lần này, từ trên người, nàng đã phóng thích ra lực áp bách hữu hình.

Thiên lực nồng đậm đập vào mặt. Mặc dù tu vi không sánh bằng gã Minh Vũ kia, nhưng Chu Duy Thanh cũng không thể chống cự, hắn vẫn có thể cảm giác được rõ ràng tu vi thiên lực của vị viện trưởng đại nhân này vượt xa so với mình.

Thấy nàng đứng lên nhưng Chu Duy Thanh vẫn thản nhiên ngồi đấy, ngón tay nhẹ nhàng gõ lên tay cầm của ghế, mỉm cười nói: "Ta chỉ muốn nói cho viện trưởng ngài biết, đừng nên làm cho Phỉ Lệ đế quốc và một người tương lai có thể trở thành Thần Sư, hơn nữa lại là Thần Sư có Ngưng hình sáo trang cấp Truyền Kỳ thành cố nhân. Hậu quả như vậy chưa chắc ngài đã thừa nhận nổi. Huống chi, trên thế giới này, Thần Sư cũng không phải chỉ có một người. Ta nghĩ, ngài có thể hiểu được ý ta."

Nhìn Chu Duy Thanh, ánh mắt Thải Thải chợt lóe lên âm tình bất định, nàng làm sao cũng không nghĩ tới, tên tiểu từ đến từ Thiên Cung đế quốc này có thể lấy ra một tờ thiết kế Ngưng hình sáo trang cấp Thần Sư, hơn nữa, lúc nãy còn tuyên bố đây chỉ là một phần trong bản thiết kế Ngưng hình sáo trang cấp Truyền Kỳ. Nàng đương nhiên biết những điều này có ý nghĩa gì, nếu như lời của Chu Duy Thanh là sự thật, như vậy, chỉ bằng lực lượng trên người hắn, sau này lớn lên chắc chắn sẽ mang đến cho Phỉ Lệ đế quốc những tai họa mà bọn họ không cách nào bù đắp được. Huống chi, đúng như hắn nói, Thần Sư không chỉ có một, người có thể dạy ra một đệ tử như Chu Duy Thanh hơn nữa còn có khả năng truyền cho hắn bản thiết kế Ngưng hình sáo trang cấp Truyền Kỳ, cho dù không phải là cấp Thần Sư thì chỉ sợ cũng là Ngưng hình Tông Sư, là loại nhân vật mà ở trên đại lục chỉ cần dậm chân một cái sẽ làm rung chuyển cả tứ hải. Hơn nữa, nàng có thể không chỉ chống lại một người mà còn có thể là cả một đoàn người. Dưới hiện trạng đang thiếu thốn Ngưng hình quyển trục trước mắt mà đắc tội với Ngưng Hình Sư cao cấp thì nàng chẳng khác nào tự cầm đá đập chân mình. Chỉ vì một Chu Duy Thành mà đắc tội với thế lực lớn như vậy, Thải Thải chắc chắn sẽ không làm.

Bất quá, trong thời gian cực ngắn, Thải Thải đã tỉnh táo lại, nàng lại một lần nữa ngồi xuống, cười lạnh một tiếng rồi đem bản thiết kế trong tay ném tới trước mặt Chu Duy Thanh: "Chỉ bằng một mảnh giấy này mà ngươi cho rằng ta không thể kiềm chế được ngươi sao? Lỡ đâu, trang giấy này chẳng qua chỉ là ngươi hoặc sư phụ ngươi nhặt được thì ta chẳng phải trở thành trò cười cho thiên hạ sao?"

Chu Duy Thanh thầm nghĩ trong lòng cô nàng này thật khó đối phó, may là lão tử sớm có chuẩn bị từ trước.

Gật đầu, Chu Duy Thanh lộ ra vẻ mặt đồng ý: "Viện trưởng nói cũng đúng nha. Quả thật là trăm nghe không bằng một thấy, ta tin rằng viện trưởng ngài hẳn đã nhớ trang bị ngưng hình được ghi trên bản thiết kế."

Thải Thải mở miệng nói: "Là một đôi chùy..."

Nàng còn chưa nói hết, đột nhiên, tay phải Chu Duy Thanh đã giơ lên, cũng không phải là hướng về phía nàng, chỉ thấy một luồng ánh sáng màu dày đặc phóng ra, trong nháy mắt đã bao phủ toàn bộ thân hình Chu Duy Thanh..

"Thần quang ngưng hình hộ thể?" Nhìn về phía sau Chu Duy Thanh, Thải Thải lần thứ hai kinh ngạc thốt lên. Kiềm chế chính mình, nàng nhìn thấy một chiếc chùy lớn xuất hiện trong tay phải Chu Duy Thanh, căn bản không cần tiến hành bất kỳ thi triển nào, trong nháy mắt, hắn đã làm cho Song Tử Đại Lực Thần Chùy xuất hiện. Thải Thải cũng nhận ra đây là một kiện trang bị ngưng hình cấp Thần Sư. Một trang bị ngưng hình bình thường sao có thể làm xuất hiện thần quang ngưng hình hộ thể?

Chiếc chùy trong tay phải Chu Duy Thanh khẽ gõ nhẹ lên mặt bàn một cái, ‘phịch’ một tiếng, sau khi giơ trọng chùy đó lên thì trên mặt bàn gỗ cứng rắn kia đã để lại một dấu ấn ký. Ấn ký cong cong phức tạp kia tựa hồ như để lại rất nhiều thông tin nhưng tất cả chúng lại chỉ tới từ chuôi của Song Tử Đại Lực Thần Chùy mà thôi.

"Thải Thải viện trưởng có thể đi tìm một vị Ngưng Hình Tông Sư để giải thích một chút toàn bộ bản đồ phức tạp này. Hắn sẽ nói cho ngài biết ý nghĩa của toàn bộ bản đồ này. Nga, ta nói trước cho ngài biết cũng không sao, toàn bộ bản đồ phức tạo này có ý nghĩa là, đây là một kiện Ngưng hình sáo trang truyền kỳ, toàn bộ có mười kiện."

Vừa nói, Chu Duy Thanh vừa thu hồi Song Tử Đại Lực Thần Chùy của mình, đồng thời cũng thu hồi bản thiết kế trên bàn. Hắn lần đứng lên, nhìn thoáng qua Thải Thải đang khẽ nhíu mày, lâm vào trầm tư rồi hắn xoay người đi ra ngoài. Trong lòng, hắn nghĩ, tới giờ rồi, muốn đi ăn cơm. Ai bảo các ngươi áp bức ta, uy hiếp ta, ta hù chết các ngươi. Chu Duy Thanh không tiếc thể hiện ra Song Tử Đại Lực Thần Chùy của chính mình chỉ vì hắn đang giận khí thế áp đảo trên người Thải Thải. Hắn muốn cho vị mỹ nữ viện trưởng trước mắt kia biết, mình mặc dù đến từ Thiên Cung đế quốc nhưng cũng không phải là người mà nàng có thể muốn làm gì thì làm. Hắn muốn chứng minh cho Thải Thải biết, dù nàng có Phỉ Lệ đế quốc đứng sau cũng không chọc nổi hắn đâu. Chỉ có làm như thế, hắn mới có thể biến bị động thành chủ động. Huống chi, hắn cũng không phải là nói lời đe dọa sáo rỗng, nếu lần này hắn thật bị thanh trừ thì tương lai không xa, khi hắn lớn lên, hắn tuyệt đối sẽ trả thù Phỉ Lệ đế quốc. Điểm này không cần phải hoài nghi vì Chu Tiểu Béo cũng không phải là kẻ thiện nam tín nữ gì.

"Chờ một chút." Ngay khi Chu Duy Thanh vừa đi tới cửa phòng, Thải Thải đột nhiên mở miệng gọi hắn lại.

Chu Duy Thành quay người lại, sắc mặt bình tĩnh nói: "Viện trưởng đại nhân còn có chuyện gì muốn nói sao?"

Thải Thải khẽ mỉm cười nói "Chu Duy Thanh đồng học, không biết sau này ngươi luyện chế Ngưng hình quyển trục có thể bán cho học viên trong Phỉ Lệ đế quốc của ta không?

Chu Duy Thanh nhún vai một cái, nói: "Tại sao lại không chứ?" Nói xong câu đó, hắn kéo cửa đi ra.

Thật ra thì, trong nội tâm, hắn vô cùng muốn cự tuyệt Thải Thải, không muốn để cho nàng có lối thoát. Nhưng dù sao thế lực của nàng so với hắn còn mạnh hơn. Nơi này là Phỉ Lệ đế quốc, hắn còn phải học tập ở chỗ này bốn năm nữa. Huống chi, ở chỗ này cũng chỉ có hắn và Thượng Quan Băng Nhi, hai người là chiến đấu hăng hái mà thôi. Đắc tội với Học viện quân sự Phỉ Lệ Hoàng Gia chính là tự tìm phiền não cho mình. Vì vậy, hắn cuối cùng cũng chỉ có thể cho Thải Thải một lối thoát, dù sao, hắn đã chiếm thế thượng phong. Muốn chân chính đánh ngã hoặc là áp đảo hoàn toàn nữ nhân này chỉ khi thực lực của Chu Duy Thanh hắn hoàn toàn ở trên nữ nhân này.

Cho đến khi Chu Duy Thanh bước ra khỏi phòng làm việc của nàng, Thải Thải vẫn như cũ đứng ở một chỗ. Sau một hồi lâu, nàng nhẹ nhàng cúi đầu, thở dài một tiếng, lầu bầu nói: "Xem ra, Thiên Cung đế quốc thật sự muốn quật khởi rồi. Ta phải đề nghị với quân bộ xem có nên hay không ủng hộ Thiên Cung đế quốc ở một cấp độ nào đó. Về phần tiểu tử này thì cần phải quan sát thêm mới được. Ngưng Hình Sư cấp Thần Sư, Ngưng hình sáo trang cấp Truyền Kỳ. Chu Duy Thanh, ngươi thật đúng là khiến cho ta phải nhìn ngươi bằng con mắt khác đấy."

Khi Chu Duy Thanh đi tới phòng ăn, phần lớn mọi người cũng đã ăn xong rồi. Thượng Quan Băng Nhi lẳng lặng ngồi một mình một bàn chờ Chu Duy Thanh. Khấu Duệ đứng ở bên cạnh, cách đó không xa, đứng cùng hắn còn có Ngôn Triết Tích. Lấy vẻ đẹp của Thượng Quan Băng Nhi chắc chắn không thiếu người muốn tới ngồi, tuy nhiên tất cả đều bị hai người kéo ra. Nếu là trước kia, việc này chắn chắn không thể có nhưng hiện tại đã bất đồng, ngày hôm qua tên đầu lĩnh nhóm học viên quý tộc đạ bị cảnh cáo.

"Băng nhi, sao nàng còn chưa ăn?" Chu Duy Thanh nhìn hai phần thức ăn trên bàn, nghi hoặc hỏi.

Thượng Quan Băng Nhi khẽ mỉm cười, nói: "Chờ ngươi cùng nhau ăn a!"

Chu Duy Thanh vừa cùng Thải Thải đấu trí nên có chút mệt mỏi nhưng ngay khi nhìn ánh mắt nhu hòa như nước của nàng, nghe lời nàng nói, trong lòng hắn cảm thấy ấm áp. Bất kể lúc nào, nàng vẫn luôn đứng bên cạnh ủng hộ hắn. Vậy chút khổ này có tính là gì?

"Ăn cơm đi." Chu Duy Thanh nhìn Thượng Quan Băng Nhi một cái thật sâu, khó có được một lần hắn không dùng bất kỳ ngôn ngữ nào trêu chọc nàng. Giờ khắc này, trong lòng hắn tràn đầy ấm áp, hắn chỉ muốn hảo hảo che chở cho người con gái này suốt đời.

Khấu Duệ cùng Ngôn Triết Tích ngay từ lúc thấy Chu Duy Thanh đã lặng lẽ rời đi. Trong phòng ăn, người càng ngày càng ít, mà đối với Chu Duy Thanh cùng Thượng Quan Băng Nhi mà nói, dường như bọn họ chỉ còn nhìn thấy nhau.

Sau khi ăn cơm trưa xong, Chu Duy Thanh lôi kéo Thượng Quan Băng Nhi đi tới quảng trường học viện. Hắn tìm một băng ghế dài rồi ngồi xuống "Băng nhi, cuộc thi buổi sáng có mệt không?"

Thượng Quan Băng Nhi nói: "Không mệt, Thiên Châu sư chúng ta sao có thể dễ dàng mệt mỏi như vậy được. Ngươi thì sao?"

Chu Duy Thanh bất đắc dĩ nói: "Nhà vệ sinh cũng không phải nhiều lắm."

Thượng Quan Băng Nhi nhướng mày, vừa muốn nói gì đó nhưng lại bị Chu Duy Thanh dùng ngón tay đè lên đôi môi đỏ mọng "Không cần phải lo lắng cho ta, ta sẽ xử lý tốt. Hiện tại nhiệm vụ của nàng là nghỉ trưa."

Hắn có chút bá đạo đem nàng ôm vào lồng ngực mình, để cho Thượng Quan Băng Nhi dựa vào mình. Trên khuôn mặt, Chu Duy Thanh cười thỏa mãn.

Thượng Quan Băng Nhi không có đem chuyện Đế Phù Nhã tới gây chuyện nói cho Chu Duy Thanh biết. Bởi vì nàng rất rõ ràng, với tính tình Chu Duy Thanh, hắn tuyệt sẽ không chịu để yên. Nàng chỉ cảm thấy hiện tại dựa vào hắn có cảm giác rất an toàn. Đắm chìm dưới ánh mặt trời, hàng lông mi dài của nàng khẽ hạ xuống, ngay lập tức truyền đến tiếng hít thở đều đều.

Thẳng đến xế chiều, thời gian lên lớp đã tới, Chu Duy Thanh mới đưa đánh thức Thượng Quan Băng Nhi đang ngủ rất ngon lành. Hắn mặc dù không ngủ nhưng được ôm Băng nhi ngồi cả buổi trưa, hắn lại có loại cảm giác thần thanh khí sảng. Ý nghĩ trong đầu cũng trở nên rõ ràng hơn rất nhiều.

Bất luận hai ngày nay trải qua bao nhiêu nguy cơ, thì trước mắt, ít nhất có thể xem như đã vượt qua. Thiên Tà Giáo và Học viện tạm thời hẳn sẽ không tới làm khó hắn nữa. Những ngày kế tiếp, chỉ cần hắn đề phòng một chút chắc chắn sẽ không có vấn đề gì lớn xảy ra. Việc cấp bách bây giờ, là phải đi mua một số nguyên liệu chủ yếu chế luyện quyển trục Ngưng Hình. Quyển trục Ngưng Hình này thật sự là một món hàng lãi kếch sù. Giờ cứ tận dụng mà kiếm một khoản lời thật lớn để làm vốn sau này trở về Đế quốc Thiên Cung.

Chu Duy Thanh sở dĩ ôm đồm nhiều như vậy, không chỉ vì muốn chế luyện quyển trục Ngưng Hình cho đám học hữu, mà còn nhằm một mục đích tu luyện. Dựa theo những gì Hô Duyên Ngạo Bác dạy cho hắn, thì việc tiến hành khắc họa và chế tạo quyển trục Ngưng Hình rất đơn giản. Đối với hắn mà nói chẳng phải là chuyện gì to tát, làm càng nhiều thì càng gia tăng độ thuần thục. Nhưng bây giờ số lượng quyển trục Ngưng Hình mà hắn định chế tạo đã không còn giống như trước nữa, toàn bộ đều phải tự thân mình khắc họa. Ví như ngày hôm qua, khi làm sáu quyển trục Ngưng Hình, thì cái mà hắn chế tạo cho Khấu Duệ là tốn nhiều thời gian nhất, tiêu tốn nửa ngày trời dành riêng cho quyển trục đó.

Kể từ khi tiến vào Học viện Quân Sự của Hoàng gia Phỉ Lệ, Chu Duy Thanh càng ngày càng phát hiện tầm quan trọng của Ngưng Hình Sư. Đối với hắn mà nói, việc trở thành một Ngưng Hình Sư ưu tú còn cấp bách hơn là thành một Thiên Châu Sư cường đại. Bởi vì chỉ có Ngưng Hình Sư ưu tú mới có thể chiêu dụ thật nhiều cường giả. Đây là vấn đề mấu chốt mà trong tương lai Đế quốc Thiên Cung cần phải phát triển. Đế quốc Phỉ Lệ dù sao cũng không phải là quốc gia của hắn, trong lòng Chu Duy Thanh, địa vị của Đế quốc Thiên Cung vĩnh viễn không một quốc gia nào có thể cách thay thế được. Đây cũng chính là biểu hiện của tinh thần dân tộc.



- Vợ cưng, dậy đi học nào. . !

Chu Duy Thanh cúi đầu hôn lên mặt Thượng Quan Băng Nhi.

Thượng Quan Băng Nhi mơ mơ màng màng, mở mắt ra đúng lúc thấy cái mồm chu thật to đang muốn ịn xuống mặt, khiến nàng giật mình hoảng sợ, vội vàng lách người ra, tung mình nhảy lên. Nhưng ngay sau đó, sực nhớ mình đang ở đâu, mặt liền ửng đỏ, cười cười nhìn Chu Duy Thanh:

- Chu Béo à, nơi này là Học viện, huynh nên thu liễm một chút chứ.

Chu Duy Thanh vui mừng hí hửng:

- Nói như vậy, chờ đến khuya về nhà là có thể không cần thu liễm nữa à?

Thượng Quan Băng Nhi buột miệng cười:

- Ít ít làm ra cái bộ dạng này đi, muội đã sớm miễn dịch rồi! Đi học thôi nào!

Khóa học buổi chiều chính là rèn luyện quân sự cá nhân. Khảo nghiệm được tiến hành trên quảng trường. Rèn luyện quân sự cá nhân chủ yếu là bồi dưỡng cho từng binh sĩ năng lực tác chiến, chứ không phải là kỹ năng chiến đấu riêng lẻ của Ngự Châu Sư. Trong đó bao gồm các kỹ xảo tác chiến trong thực chiến cho binh sĩ như ẩn núp, đánh lén, dụ địch...

Ở Học viện Quân Sự Hoàng gia Phỉ Lệ, chương trình học này là một bước hết sức trọng yếu. Trong kỳ khảo hạch cuối năm, dù là ai nhất định cũng phải thi qua ba môn, môn này là một, hai môn còn lại là Phân tích các trận đánh kinh điển và Chiến thuật. Ba môn đó tuyệt đối thi một lần phải đạt, chỉ những môn còn lại mới có cơ hội thi lại. Nếu trong ba môn này có một môn bị trượt thì học viên có thể cuốn gói về quê được rồi.

Quảng trường của Học viện Quân Sự Hoàng gia Phỉ Lệ rất lớn, học viên bình dân thì học phía bên trái. Còn bên phải quảng trường thì tách ra dạy riêng cho đám quý tộc. Bọn họ cũng phải học khóa rèn luyện quân sự cá nhân nhưng có giáo án khác. Lúc này ở đó khoảng hơn bốn mươi người, và không ít kẻ đang nhìn qua phía bên này.

- Xếp thành hàng, nhanh!

Thanh âm Minh Hoa vừa vang lên, toàn thể hai mươi chín học viên bình dân lập tức xếp thành hai hàng. Chu Duy Thanh cùng Mã Quần tất nhiên là đứng sau cùng.

Khi Chu Duy Thanh nhìn Minh Hoa, ánh mắt hắn không khỏi sáng bừng lên. Hôm nay nàng ta đã đổi một bộ trang phục màu đỏ, tóc được cột gọn gàng lên sau ót. Lúc này nhìn Minh Hoa không còn vẻ mị hoặc mà ngược lại, toàn thân bừng bừng anh khí, tràn ngập sức chiến đấu.



Ánh mắt Minh Hoa quét qua gương mặt đám học viên. Sau khi xác định toàn thể mọi người đã đến đông đủ thì nàng mới gật đầu nói:

- Bài khảo nghiệm sáng hôm nay, nội trong hai ngày sẽ được phê duyệt. Thành tích ra sao thì tin tưởng các người đều có thể tự tính ra. Ta bất kể trước kia các người học như thế nào, thì bắt đầu từ bây giờ, các người đã là một phần của Học viện Quân Sự Hoàng gia Phỉ Lệ, nhất định phải tuân theo yêu cầu học tập của ta. Nếu không, dù niên học chưa kết thúc, ta cũng sẽ chẳng ngần ngại gì mà không đuổi các ngươi đi. Nhớ cho kỹ, những học viên chưa hoàn thành bốn niên học sẽ không được tiếp tục học tập ở đây nữa. Lớp trưởng..?”

Chu Duy Thanh bước về phía trước một bước:

- Có..!

Minh Hoa liếc hắn một cái, nói:

- Dẫn tất cả mọi người chạy quanh quảng trường mười vòng. Ta cho các ngươi thời gian một khắc, nếu không về tới nơi trong một khắc, thì tiếp tục chạy thêm mười vòng nữa!

- Dạ!

Chu Duy Thanh ứng tiếng. Một vòng quảng trường khoảng tám trăm thước, trông thì có vẻ lớn nhưng đối với hắn mà nói, chạy mười vòng cũng chẳng khác gì đi dạo quanh sân.

- Lão sư, Ý Châu Sư chúng ta cũng phải chạy sao?

Đúng lúc đó một thanh âm rụt rè vang lên. Là một học viên nữ. Chu Duy Thanh nhớ mang máng, nàng này là một vị Ý Châu Sư thuộc tính Thủy, hình như tên là Dạ Đình Tuyết. Tướng mạo trung bình, bộ dạng nhìn rất nhu nhược, yếu đuối, tựa hồ như chỉ cần một cơn gió nhẹ thổi qua cũng đủ xô ngã nàng.

Minh Hoa liếc cô gái kia một cái, rồi lạnh lùng:

- Ta nói là tất cả mọi người, ngươi nghe không hiểu sao?

Dạ Đình Tuyết bị nàng khiển trách một câu liền như muốn khóc. Nàng là Ý Châu Sư Thủy hệ nhị châu, tuy nói thân thể có mạnh hơn người thường một chút, nhưng trong một khắc mà chạy tám ngàn thước như vậy, thì kiểu gì nàng cũng không làm được. Hơn nữa sau đó còn trừng phạt thêm mười vòng, chỉ sợ không chết cũng lột da.

Mà không riêng cô gái này, trên mặt sáu Ý Châu Sư còn lại trong lớp cũng toát ra vẻ khó xử.

- Nghiêm! Bên phải… quay!

Chu Duy Thanh hô lớn một tiếng, liếc nhìn Minh Hoa, trong lòng cười thầm “Ngươi muốn làm khó lão tử hả? Thật là coi thường ta quá đấy!”

- Mã Quần, Khấu Duệ, Ngôn Triết Tích, Thượng Quan Băng Nhi, mỗi người cõng một Ý Châu Sư, phần ta hai người. Chạy thôi!

Chu Duy Thanh quát to một tiếng, chủ động chọn hai nam học viên Ý Châu Sư. Phương pháp hắn “mang” theo bọn họ cũng rất đơn giản, hai tay cắp hai người bên nách (ngất), làm đầu tàu gương mẫu, chạy trước tiên.

Bốn người được hắn gọi tên cũng không chậm trễ. Thượng Quan Băng Nhi tìm tới Dạ Đình Tuyết, Ngôn Triết Tích cùng Khấu Duệ chia ra cõng theo một nữ học viên khác. Đến phiên Mã Quần thì xui xẻo thay, hắn phải mang theo một tên tuy không cao như hắn, nhưng cân nặng dường không kém bao nhiêu, khiến Mã Quần chửi thầm trong bụng “Ép ta như vậy, không phải tốc độ sẽ giảm xuống sao, hắn nặng như vậy mà!”. Nhưng hắn cũng không dám chậm trễ, vội vàng cõng tên học viên Ý Châu Sư rồi lao vụt đi. Những học viên Thể Châu còn lại tất nhiên không gặp phải vấn đề khó khăn gì cả. Vì vậy toàn bộ hai mươi chín người nhanh chóng tiến ra ngoài sân rộng, cắm đầu chạy như điên.

Trong mắt Minh Hoa toát ra một tia kinh ngạc, quả thật nàng không nghĩ Chu Duy Thanh có thể tìm ra biện pháp nhanh như vậy, đành bĩu môi, đứng ở đó bắt đầu ghi chép số vòng chạy.

Chu Duy Thanh vừa chạy, vừa hô:

- Bình dân chúng ta là một thể… bất luận làm gì cũng không để… bất kỳ một đồng học nào tụt sau... Nếu ở trên chiến trường thì có thể… phó thác lưng mình cho học đệ… Chúng ta bây chưa đáng kể… hãy đặt mục tiêu mà khích lệ… Ai nấy hiện tại cần nhớ kỹ… chúng ta thống nhất là một thể.

Ngoài miệng hô như hô khẩu hiệu, nhưng trong lòng hắn thầm nghĩ “Sau này cả đám người cùng kéo tới Đế quốc Thiên Cung mới là tốt nhất, hắc hắc!”

Vừa chạy xong một vòng, ngay khi đang chuẩn bị chạy vòng thứ hai thì bất chợt bọn họ nghe “ái ôi” một tiếng, một gã bạn học trong đám học viên bình dân đột nhiên té xuống.

Chu Duy Thanh mặc dù chạy ở phía trước nhưng vẫn chú ý đến đội hình đám bạn học phía sau. Ngay khi âm thanh đó vang lên, hắn lập tức quay người lại, liền thấy một nam học viên té lăn trên mặt đất, tay ôm bụng, vẻ mặt nhăn nhó. Trước người hắn còn có một mũi tên không đầu.

- Dừng!

Chu Duy Thanh hét lớn một tiếng, đám học viên bình dân nhất thời ngừng cả lại. Ánh mắt ai nấy đồng thời nhìn chằm chằm về đám quí tộc đang học khóa học rèn luyện quân sự cá nhân ở bên kia quảng trường.

Một vài học viên quý tộc đang luyện tập bắn tên ở đó. Bia ngắm của bọn họ nằm phía đối diện cả trăm thước, đám người quảng trường bên này biết rằng dù bắn thế nào cũng không thể lạc sang đây được. Mặc dù mũi tên kia không có mũi nhọn, nhưng bị bắn trúng cũng sẽ rất đau đớn.

Bọn họ liền thấy một gã quý tộc hướng sang bên này nói:

- Ai da! Thật vô ý quá, bắn chệch một chút. Vị niên đệ kia, ngươi không sao chứ?

Lão sư của lớp quý tộc kia cũng không ở đó, chỉ có bọn hắn luyện tập mà thôi, nên gã học viên quý tộc kia vừa nói xong liền bổ sung thêm một câu nữa:

- Mấy tấm bia cố định quả thật không thể so được với đám bia di động này a. Mọi người ai có hứng thú thì qua thử một chút đi! Ha ha..!

Lời của hắn nhất thời khiến cho các học viên quý tộc cười vang một trận, còn đám học viên bình dân chỉ có thể đứng đó trợn mắt nghiến răng mà nhìn.

Minh Hoa bên kia đang ghi chép số vòng thì biến cố đột nhiên xảy ra dọa cho nàng nhảy dựng lên! May mắn là mũi tên đó không có phần đầu, nếu không một tiễn này nhất định sẽ gây ra thương tích nghiêm trọng.

- Khốn kiếp, các ngươi muốn chết hả?

Minh Hoa giận dữ quát vang.

Những học viên quý tộc kia quả thật là sợ nàng. Đa số bọn họ đều biết uy danh Đóa Hoa của Minh Giới này, nhất thời quay lưng ngậm miệng, khiến không khí yên ắng được một chút.

Đúng lúc này thì Chu Duy Thanh bước đến cạnh Minh Hoa, thấp giọng nói gì đó bên tai. Chỉ thấy Minh Hoa khẽ nhíu nhíu mày, một hồi lâu sau mới gật đầu với hắn rồi xoay người rời đi. Trong đám học viên bình dân, có người thấy khi Minh Hoa lão sư rời đi, khóe miệng rõ ràng toát ra một nụ cười rất là tà ác.

Chu Duy Thanh một lần nữa trở lại trong đội ngũ lớp, cầm mũi tên kia lên, giả mù sa mưa hướng các học viên quý tộc bên kia hô lên:

- Niên trưởng, chúng đệ trả lại tên cho các người nè!

Ngữ khí của hắn cực kỳ hòa hoãn, thậm chí mang vài phần nịnh nọt, trên mặt lại mang theo nụ cười chất phác, thật thà. Có điều, tên trên tay cũng đã bị ném đi.

Từ chỗ bọn họ đến chỗ học viên quý tộc kia khoảng chừng có năm mươi thước. Tay hắn vừa vung lên, đám học viên bình dân liền giật mình, nhìn chằm chằm. Lực mũi tên này so với lực do tên học viên quý tộc dùng cung bắn lúc nãy còn muốn mạnh hơn. Khoảng cách năm mươi thước kia, mũi tên tựa hồ chợt lóe lên đã đến.

Một tiếng hét thảm thiết vang lên, mũi tên không chút sai lệch cắm thẳng vào mông của quý tộc vừa xoay người sang chỗ khác kia, hơn nữa còn từ chính giữa mông mà đâm vào, như vậy nhất định rất có thể sẽ chui vào chỗ thâm sâu hơn rồi…

- Á.. Éc.. Éc..!

Tiếng hét thấu trời kia quả thực không giống với tiếng kêu la thảm thiết của con người. Gã học viên quý tộc cứ loi choi nhảy lên nhảy xuống không ngừng, toàn thân co quắp rúm ró trong không trung. Tiếng la thảm này, thực giống như tiếng heo kêu!

Chu Duy Thanh tỏ ra vô cùng kinh ngạc nhìn gã học viên quý tộc kia:

- Ai da, có chuyện gì thế? Ta có lòng tốt trả lại tên cho huynh, vậy mà huynh lại dùng mông đón lấy! Đây có phải là một môn “tuyệt học cái thế” không? Thật bội phục… Bội phục! Huynh quả là một người tài cao. Cao, thật sự rất cao nha!

Học viên hai bên cơ hồ đồng loạt ngơ ngác ngẩn cả người ra. Dần dần, vẻ mặt đám học viên bình dân trở nên cực kỳ cổ quái. Nhìn nụ cười ngây ngô thật thà trên khuôn mặt Chu Duy Thanh, ai nấy bên ngoài thì cảm thấy hả hê vui sướng nhưng trong lòng lại không rét mà run. Quả thực là một nụ cười ma quỷ a!

Mã Quần thì thào:

- Đây chẳng lẽ là “tuyệt chiêu bạo cúc” (hai ngón tay thọt hậu môn) trong truyền thuyết? Chu lão đại, lão đại quả thật là ngoan độc a!

Chu Duy Thanh liếc nhìn hắn một cái:

- Cơm có thể ăn sao cũng được, nhưng nói thì không được lung tung. Ta đây chỉ là muốn trả lại mũi tên cho người ta thôi. Ai dè vị niên trưởng kia quá sức cao cường, không ngờ lại có thể lấy “bộ phận” đó ra đỡ tên, mà việc đó thì có quan hệ gì tới ta mới được chứ?



Đúng lúc ấy, không biết là tên học viên quý tộc nào bên kia đột nhiên hét vang:

- Bắn chết đám dân đen này đi!

Thế là cả đám học viên quý tộc bên kia đồng loạt nâng cung lên, nhắm chỗ học viên bình dân rào rào bắn tới.

Mặc dù các học viên bình dân cũng là Ngự Châu Sư nhưng bọn họ chưa bao giờ để những người bình dân này vào mắt. Cho nên, khi nhận ra đám dân đen này dám chống trả, bọn họ đều vô cùng phẫn nộ, đây quả thật là một việc không thể tha thứ. Cung tên trong tay dù chỉ dùng để học tập, nhưng nếu cả bốn mươi người cùng lúc bắn tên, thì uy lực chắc chắn sẽ hết sức kinh người, đó là chưa kể đến khoảng cách giữa hai bên rất gần nhau.

Lúc này đám học viên bình dân không khỏi sửng sốt! Người thông minh hơn một chút thì lập tức ngồi sụp xuống, hai tay ôm đầu, tận sức làm giảm khả năng bị bắn trúng đi. Đám còn lại chỉ biết trợn mắt đứng nhìn.

Mặc dù họ đều là Ngự Châu Sư nhưng người có kỹ năng Ngưng Hình, Thác Ấn thực sự rất ít.

Đúng lúc này, đột nhiên một thân ảnh tựa như làn khói nhẹ uyển chuyển lướt ra. Chỉ thấy thanh quang lóe lên, rồi sau đó, làn mưa tên đang rào rào bắn tới trong phút chốc đã lập tức biến mất.

Thượng Quan Băng Nhi dung mạo thanh tú, thân hình xinh đẹp giờ đang đứng bên cạnh Chu Duy Thanh, trong tay nàng cầm một bó tên, đủ bốn mươi mũi chẳng thiếu mũi nào.

Kể từ khi vào Học viện Quân Sự Hoàng gia Phỉ Lệ, ánh sáng của Thượng Quan Băng Nhi cơ hồ đều bị Chu Duy Thanh che lấp. Lúc nàng thi triển ra năng lực của mình, đám học viên bình dân mới biết, thì ra thiếu nữ xinh đẹp tuyệt vời vốn lúc nào cũng nhu mì nấp dưới sự bảo vệ của Chu Duy Thanh, không ngờ lại có thân thủ kinh người đến thế.

Việc bắt tên không hề đơn giản như việc bắn tên, hơn nữa đây còn là một loạt tên cùng bắn, đòi hỏi không chỉ tốc độ, mà còn bao gồm cả nhãn lực, thân pháp, phán đoán, ý thức, các loại năng lực cùng kết hợp lại với nhau mới có thể thực hiện. Nhưng khi nàng thi triển, chẳng những thân hình uyển chuyển lả lướt mê người, mà còn rất nhẹ nhàng thoải mái, tựa hồ như nàng đang làm một việc gì đó đơn giản đến mức không thể nào đơn giản hơn được nữa.

- Các ngươi thật là quá đáng, tất cả đều là bạn học, vậy mà các người lại nỡ dùng cung tên bắn sao? Các người bị gì thế?

Thượng Quan Băng Nhi rất ít khi tức giận, nhưng lần này không ngờ bọn học viên quý tộc lại quá đáng đến thế, nhất thời nóng nảy, nàng không nhịn được mà xuất thủ.

Chu Duy Thanh than thở nhìn nàng. Nếu chạy đường dài thì hắn tin, bằng vào đùi phải của mình, hắn có thể theo kịp Thượng Quan Băng Nhi. Nhưng nếu muốn di chuyển trong một cự ly ngắn, thì hắn tự nhận dù có thổi mười cái da bò thì cũng không bằng nàng được. Thượng Quan Băng Nhi là Thiên Châu Sư thiên về tốc độ, hơn nữa tu vi đã đạt cấp Tam châu.

Những tên học viên quý tộc kia tựa hồ giả điếc, không nghe nàng nói, bắt đầu bắn loạt tên thứ hai, mục tiêu vẫn là đám học viên bình dân.

Thân hình Thượng Quan Băng Nhi lập tức chuyển động thật nhanh, bó tên trong tay ném vụt ra, trải rộng khắp nơi. Chỉ nghe từng tiếng leng keng liên tiếp vang lên, thì ra chỉ cần một mình nàng, dùng bó tên vừa bắt được mà đã ngăn cản toàn bộ làn mưa tên đối phương đang bắn tới.

Lần này, ngay cả đám học viên quý tộc cũng phải ngẩn người sửng sốt. Đây còn là người sao?

- Lão đại, bây giờ làm gì đây?

Khấu Duệ thấp giọng hỏi Chu Duy Thanh.

Chu Duy Thanh lạnh lùng nói:

- Đánh con mẹ nó chứ sao? Tên nào không muốn động thủ liền cút khỏi lớp đi, đã là bạn học của ta thì không có kẻ nào mềm yếu như vậy!

Nói xong, hắn liền xông ra ngoài, thân hình ở giữa không trung, chộp lấy mấy mũi tên lúc nãy bị Thượng Quan Băng Nhi chặn lại, rồi tiện tay quăng một cái, phía đối diện lập tức có mấy tiếng kêu la thảm thiết vang lên.

- Đúng! Đánh con mẹ nó đi!

Mã Quần nổi giận gầm lên, theo sát Chu Duy Thanh xông ra ngoài. Lửa giận trong lòng những học viên bình dân sớm đã âm ỉ. Từ nhỏ đến lớn, bọn họ có lúc nào không bị đám quý tộc làm nhục? Cho dù sau này trở thành Ngự Châu Sư cũng vẫn như vậy. Bây giờ lại bị bọn quý tộc ra tay không cố kị chút nào, âm mưu lấy bọn họ làm bia thịt để bắn tên, thì ai mà nuốt trôi cơn giận cho được. Hai mươi chín học viên, bao gồm cả đám Ý Châu Sư, đồng loạt xông tới chỗ bọn học viên quý tộc.

Khoảng cách năm mươi thước kia, Chu Duy Thanh chỉ cần hai bước nhảy là tới. Lập tức nghe vun vút một loạt! Đám quý tộc thấy hắn xông lại, liền tập trung nhắm thẳng vào hắn mà bắn. Nhưng Chu Duy Thanh là ai kia chứ? Hai năm ròng hắn và Thượng Quan Băng Nhi ở tại Thiên Cung doanh không phải để dạo chơi. Trên căn bản, hắn cũng là một Thiên Châu Cung tiễn thủ. Nếu so về bắn tên, sợ rằng cả Đế quốc Phỉ Lệ không một ai có thể mạnh hơn hắn.

Từng mũi tên bị hắn bắt lấy không ngừng ném trở về. Đến khi hắn vọt tới chỗ đối phương, thì hơn nửa số học viên quý tộc đã ngã lăn dưới đất rồi.

Đám quý tộc hoảng kinh, chạy tán loạn khắp nơi.

Trong đám này, số lượng Thác Ấn Châu ngay cả một phần tư cũng không có, hơn nữa, thực lực chân chính đáng kể lại càng ít ỏi. Những người dùng tên bắn Chu Duy Thanh vừa nãy, chỉ là những học viên quý tộc kém cỏi nhất của năm hai. Dùng tên bắn thì bọn họ còn làm được, nhưng khi đối phương áp sát rồi thì chỉ biết kêu la thảm thiết.

Chu Duy Thanh xông vào trận doanh đối phương đầu tiên, quả thực giống như hổ lạc bầy dê. Hắn không cần dùng Thiên lực, ngay cả lực lượng bản thân cũng thu liễm lại một chút, vậy mà mấy tên quý tộc này cũng không tránh khỏi cảnh bị đánh văng lên trời.

Trong các học viên quý tộc, tổng cộng chỉ có mười một gã Ngự Châu Sư, nhưng một người đạt cấp Tam châu chân chính cũng không có. Tu vi cao nhất chỉ là Nhị châu mà thôi, hơn nữa đều là Thể Châu sư hoặc là Ý Châu sư, một Thiên Châu sư cũng không có. Ngay lúc Chu Duy Thanh vọt lên bổ nhào vào đám quý tộc, kỹ năng Hắc ám của hắn cũng liền phóng thích.

Kỹ năng này đã được hắn sử dụng một cách vô cùng thuần thục, gần như là tùy tâm sở dục. Lại thêm trong tình cảnh hỗn loạn thế này, không ai để ý Chu Duy Thanh sử dụng kỹ năng gì. Cho nên mười một gã học viên quý tộc Ngự Châu Sư chưa kịp phóng thích năng lực Ngưng Hình, Thác Ấn của mình thì toàn thân chợt có cảm giác như bị kéo căng ra. Sau đó cả mười một người tên tựa như bị trói xoắn vào nhau vậy. Lấy tu vi Thiên lực cùa bọn họ, căn bản không có khả năng chống lại kỹ năng của Chu Duy Thanh. Đám Ngự Châu Sư bình thường này, dù là Ngũ châu, Lục châu cũng không thể tạo thành uy hiếp đối với Chu Duy Thanh.

Kế tiếp, Chu Tiểu Bàn ta tựa như một con trâu mộng phát điên, không giảng đạo lý, ta mạnh thì ta húc ngươi. Lực lượng của hắn vô cùng bá đạo, dính phải đòn của hắn, mười một gã Ngự Châu sư có thể nói là lăn lộn tá lả khắp nơi. Tất cả đều bị thương không nặng thì nhẹ, không trầy vi cũng tróc vảy, lấy đâu ra sức mà tổ chức phản công được nữa.

- Đánh con mẹ nó đi!

Đám học viên bình dân lúc này vừa tràn đến, lửa giận khiến bọn họ quên mất sợ hãi. Sự dũng mãnh của Chu Duy Thanh càng làm cho bọn họ trở nên kích động.

Lập tức, cả quảng trường náo loạn, vô số tiếng hò hét kêu la rên rỉ thảm thiết liên tiếp vang lên.

Không nghi ngờ gì nữa, tình hình lúc này đã hoàn toàn là nghiêng về một bên. Chỉ một lát sau, hơn bốn mươi học viên quý tộc đều bị đánh ngã sóng sượt dưới đất.

Minh Hoa nấp trong chỗ tối trợn mắt há mồm. Mới vừa rồi, Chu Duy Thanh nói với nàng, định trả thù tên học viên quý tộc kia thôi. Hắn nhờ nàng lánh đi một lúc, nên nàng nghĩ xung đột sẽ chỉ diễn ra trong quy mô nhỏ, giữa vài học viên với nhau. Nhưng làm sao trong chớp mắt đã biến thành một đám ẩu đả hỗn loạn thế này? Một đám hỗn loạn này bao gồm hai lớp đó! Sợ rằng kể từ khi Học viện Quân Sự Hoàng gia Phỉ Lệ thành lập cho tới nay, chưa bao giờ xảy ra chuyện như vậy.

Mắt thấy toàn bộ các học viên quý tộc đã ngã xuống không cách nào dậy nổi, không ngừng rên rỉ kêu la thảm thiết. Chu Duy Thanh đứng lại, nhìn thoáng qua tòa nhà hiệu trưởng, quát:

- Mọi người dừng tay đi, đủ rồi! Nhanh lên, lập tức nằm xuống đất lăn lộn đi!

- Hả? Vì sao phải làm vậy lão đại?

Một gã học viên nam ngạc nhiên hỏi.

Chu Duy Thanh tức giận:

- Các ngươi thật là ngu a! Chúng ta là người bị hại a! Đời nào có chuyện người bị hại không hề hấn gì, mà người gây hại lại te tua tơi tả chứ?

Mã Quần là người thứ nhất lập tức lăn ra đất, trong lòng ha ha cười không ngớt. Chỉ có Chu lão đại mới có ý nghĩ như vậy, mới đánh người ta xong, trong chớp mắt đã trở thành người bị đánh rồi.

Một số học viên bình dân cũng hiểu ra, vội vàng giải thích cho người bên cạnh. Mặc dù bọn họ cảm thấy làm như vậy có chút vô sỉ, nhưng cũng không người nào muốn bị đuổi học. Tất cả liền lập tức làm theo lời Chu Duy Thanh, nằm bệt xuống đất mà lăn lộn kêu khóc. Chỉ có mấy vị học viên nữ không đành lòng, trơ mắt đứng nhìn Chu Duy Thanh.

Chu Duy Thanh nhăn nhó:

- Quên đi, các người đứng cũng được, bất quá các ngươi phải khóc to vào, phải kêu la thảm thiết lên, âm thanh càng lớn càng tốt. Mấy tên kia, nhanh lên nữa, lăn lộn mạnh vào! Làm sao cho dính càng nhiều đất bùn càng tốt! Ừ, đúng, lăn nhiều vào! Phải rồi, cứ lấy chút máu từ bọn chúng bôi lên người đi. Ừ! Chúng ta phải kêu khóc, làm sao cho so với bọn chúng, chúng ta còn thảm hại hơn.”

Vừa nói xong, Chu lớp trưởng lão đại đã tự mình làm mẫu, ngã phạch xuống đất, vừa lăn lộn quằng quại, vừa kêu la rên rỉ đến phế liệt tâm can.

Chợt nghe tiếng của Thượng Quan Băng Nhi vang bên tai hắn:

- Không cho huynh tự bôi bẩn quần áo, nếu không, về nhà tự mình đi mà giặt nhé!

Chu Duy Thanh lúc này đau khổ nhăn nhó cười, đành phải bỏ đi ý niệm bôi bẩn đến độ sao cho người khác mới nhìn liền tưởng như hắn bị trọng thương rất nặng, nhưng tiếng kêu của hắn lại càng thêm thê thiết. Tuyệt đối là thương tâm, đến nỗi nếu có khán giả nhất định sẽ khiến khán giả phải rơi lệ. Tuyệt chiêu này được hắn học từ nhỏ kia mà, sống dưới sự chỉ bảo “tận tình” của Chu đại nguyên soái, có rất nhiều chuyện hắn đều không dạy mà thông. Vì vậy lúc này biểu diễn, kêu la ăn vạ, thật sự là một “nghề” hết sức quen thuộc đối với hắn.

Có tấm gương Chu đại lớp trưởng lây nhiễm, một đám học viên bình dân nằm trên đất kêu la càng lúc càng khoa trương, khiến cả khoảng sân của Học viện Quân Sự Hoàng gia Phỉ Lệ quả thực giống như một bãi chiến trường. Tiếng kêu than vang trời dậy đất khiến cho Minh Hoa phải nhắm mắt than thầm. Hiện tại trong lòng nàng chỉ có một ý niệm “Trời ạ! Tình cảnh thế này, thì làm sao mà ăn nói được đây?”

Thật đúng với lời tiên đoán lúc đầu của Minh Dục. Chu Duy Thanh đến sẽ khiến cho cả Học viện Quân Sự Hoàng gia Phỉ Lệ, trở nên náo nhiệt vô cùng!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Châu Biến

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook