Thích Khách Vô Danh

Chương 68: Đại kết cục

Dạ Tuyết Miêu Miêu

05/09/2014

Ngoại thành kinh thành.

Trên xe ngựa, Đường Hoan, Mạc Hi hai người ngồi đối diện đánh cờ. Đường Hoan kỳ lực giỏi ngoài dự đoán của mọi người. Nói như vậy không phải vì hắn đem Mạc Hi giết đến không còn manh giáp, mà là Mạc Hi kỳ nghệ kém như vậy mà đến bây giờ còn chưa thua.

Mạc Hi bỗng nhiên ném quân cờ đi, nói: "Không chơi."

Đường Hoan nhĩ lực không bằng nàng, lại từ trong vẻ mặt nghiêm nghị của nàng mà nhìn ra manh mối, nhẹ hỏi: "Làm sao vậy?"

"Chàng đi trước một bước. Ta đuổi theo sau."

"Ta đi với nàng." Hắn vừa nói vừa cầm tay Mạc Hi.

Tay Đường Hoan ổn định ấm áp, Mạc Hi biết hắn đây là hạ quyết tâm, cũng không khuyên nữa. Đã đuổi tới, chỉ có thể tùy cơ ứng biến.

Tiếng vó ngựa hỗn độn phi nhanh từ xa đến gần, Đường Hoan dứt khoát phân phó xe ngựa dừng lại, đợi người tới.

Lát sau, quả thấy Lý Nghĩa cưỡi một con ngựa đen mạnh mẽ, một người một ngựa dẫn đầu mà đến. Đợi chạy tới gần, hắn chợt kéo dây cương, trong tiếng ngựa hí dài, hắn vung tay lên, ngàn kỵ binh phía sau đều dừng lại, tiếng chân dần ngừng, bụi mù chậm rơi.

Mạc Hi nhéo nhéo tay Đường Hoan, ý bảo hắn an tâm. Đường Hoan quay lại cười.

Tiếp theo, hai người cùng song song nhảy xuống.

Chỉ thấy trong ánh chiều ta, một nam một nữ, một tử sa, một thanh bào, dắt tay sóng vai mà đi. Đường Hoan vốn là dung mạo thiên nhân, không cần quạt lông khăn chít đầu liền lỗi lạc vô hạn. Mạc Hi đổi trở về kiểu tóc con gái, trên tóc đen chỉ điểm một viên minh châu cực lớn, liền không còn trang sức nào khác. Luận dung mạo, Mạc Hi không bằng một góc Đường Hoan. Nhưng mọi người chỉ cảm thấy nàng phong thái gọn gàng dáng đi ung dung, không thua nam tử bên cạnh nửa phần. Hai người chầm chậm mà đến, không giống người trong thế gian.

Hai người nhìn như đi không nhanh, lại không biết sao, trong nháy mắt đã đến trước ngựa Lý Nghĩa.

Mạc Hi nhìn Lý Nghĩa ngồi cao cao trên lưng ngựa, trong lúc ngẩng đầu đôi mắt sáng lưu chuyển, cười hỏi: "Vương gia đến, không phải vì đòi nợ chứ?"

Lý Nghĩa không nghĩ nàng mở miệng lại là một câu như vậy, hơi lắc lắc đầu. Phủ đệ Sở Hoài Khanh nay đã bị niêm phong, hắn tự nhiên biết những thứ kia nàng một món cũng không mang đi. Nhưng việc này sao nàng có thể không biết, Lý Nghĩa tâm tư vừa chuyển liền sáng tỏ nàng đây là cố ý giả ngốc.

"Theo ta trở về." Lý Nghĩa vẫn không xoay người xuống ngựa, lời nói bễ nghễ, uy nghi hiện rõ, giọng điệu lại không cho phép phản bác.

"Mười trượng tường cung không phải ta mong muốn. Mong quân thành toàn." Nếu không cho nàng lừa bịp qua, Mạc Hi cũng chỉ đành gọn gàng dứt khoát, cho nên nói vô cùng trịnh trọng.

Một câu trước của nàng nói cực nhẹ, chỉ để ba người nghe thấy. Bốn chữ "mong quân thành toàn" lại dùng bảy phần nội lực, truyền ra xa, tiếng vang không dứt. Tướng sĩ phía sau Lý Nghĩa đều nghe được rành mạch.

Lý Nghĩa hiểu được đây là nàng để lại mặt mũi cho mình, lại buộc hắn phải rộng lượng, liền hơi nhếch môi không đáp.

Tiếp đó, hắn ra tay. Chỉ thấy mũi nhọn chợt lóe, Trạm Lư bổ tới tay Mạc Hi cùng Đường Hoan đang nắm nhau.

Hai người cũng không buông đối phương ra, chỉ song song nhảy lên, mượn lực lui nhanh.

Vừa lui, Mạc Hi vừa cất cao giọng nói: "Vương gia chắc cũng biết, Trạm Lư trong tay người không chỉ là một thanh kiếm, còn là ánh mắt trời xanh. Nó nhìn chăm chú vào nhất cử nhất động của quân vương. ‘Vua có đạo, kiếm ở bên, nước thịnh vượng.' Vương gia dùng cẩn thận."

Lý Nghĩa nghe vậy trong lòng chấn động, kiếm thứ hai khí thế liền chậm, trầm giọng nói: "Ngươi đừng hối hận." Bỏ xuống mấy chữ này, hắn bỗng nhiên tra kiếm vào vỏ, quay đầu ngựa lại, giục ngựa chạy nhanh. Một ngàn thiết kỵ kia kết thành trận lập tức từ giữa xé mở một lỗ hổng, để hắn một người một ngựa chạy như bay mà qua, lại theo sát sau đó đạp bụi mà đi.

Mạc Hi nhất thời thở dài nhẹ nhõm một hơi, nhẹ giọng nói: "Hắn đến một chuyến cũng tốt. Ta đang nghĩ tới như thế nào có thể thần không biết quỷ không hay giải độc trên người hắn."

Đường Hoan mỉm cười, nói: "Cái gì cũng không thể gạt được nàng." Lý Nghĩa mới vừa rồi xoay người trong nháy mắt, tay giấu trong tay áo của Đường Hoan nhẹ nhàng động một chút, bởi vậy Lý Nghĩa chưa từng phát hiện. Cầm tặc trước cầm vương. Đường Hoan sớm chuẩn bị tốt, nếu hôm nay việc không tốt, mới vừa rồi trên không trung đương nhiên sẽ không phải là giải dược.

"Đi thôi. Với sự kiêu ngạo của hắn sẽ không đến nữa."

"Ừ." Đường Hoan nói: người này cầm được buông được, làm việc quang minh lỗi lạc, cũng làm rất tốt danh xưng quân tử. Có thể thấy được lời đồn Trạm Lư tự chọn minh quân không phải là đùa.

Mạc Hi đột nhiên nói: "Lý Nghĩa mới vừa rồi kêu ta đừng hối hận." Ngừng một chút, nàng nói tiếp: "Chàng đã nói muốn lấy ta, nếu ta không muốn có con, chàng có hối hận không?" Nàng những lời này nói được cực nhẹ, thay vì nói là đang hỏi Đường Hoan, càng giống như là thì thào tự nói.

Trên mặt Đường Hoan vẻ kinh ngạc chợt lóe qua, thấy mặt nàng có chút mê mang, không giống như đang nói đùa, rất nhanh mặt liền nhu hòa lại, kéo nàng đến bên, nói: "Không hối." Hai chữ này, hắn nói mềm nhẹ mà kiên định.

"Thật sao?" Lần này đến phiên Mạc Hi kinh ngạc. Nàng tự biết lời này hỏi rất là tùy hứng, vừa ra khỏi miệng liền hối hận. Nàng càng sâu biết được con nối dòng đối với nam tử nơi đây trọng yếu ra sao. Kỳ thật ý niệm không cần đứa nhỏ trong đầu nàng từ khi xuyên qua đã có, giờ phút này không biết vì sao lại nói ra.

"Thật." Đường Hoan cực kì khẳng định gật gật đầu, ôm Mạc Hi vào lòng, giống như an ủi khẽ vuốt tóc dài của nàng. Thầm nghĩ: nàng từng nói cuộc đời này sẽ không gánh vác thứ gì ngoài sinh mệnh mình. Nàng còn trẻ như vậy, lại giống như trải qua tang thương nhiều lần. Nhìn như bằng lòng với số mệnh, kì thực có lẽ nhiều năm qua đều là một mình chống đỡ đau khổ áp lực, luôn không có cảm giác an toàn. Ta không thể bức nàng thật chặt.

Đường Hoan thấy Mạc Hi vẻ mặt ảo não, liền chuyển đề tài, hòa nhã nói: "Trên đường đi nàng muốn đến chỗ nào chơi? Ta đi cùng nàng." Đường Môn không có Lý Kỳ chèn ép, tạm thời không có đại sự, không cần vội trở về.

Mạc Hi biết Đường Hoan đây là không muốn mình tự trách, muốn giải thích, lại sợ càng bôi càng đen, ngược lại càng làm hắn thương tâm. Giờ phút này nàng thật muốn trả lời theo tâm ý hắn, đem chuyện này chuyển hướng, lại vì cảm xúc cuồn cuộn mà một chữ cũng phun không ra, chỉ có thể siết chặt áo bào của hắn.

Đường Hoan thấy nàng như vậy, càng ôm nàng chặt hơn, nhẹ giọng dỗ nói: "Đừng sợ. Đừng sợ. Nàng muốn gì cũng có thể nói với ta, ta sẽ không giận nàng."

Câu cuối cùng hắn lặp lại ba lần, mới cảm thấy tay nắm quần áo trước ngực dần dần buông lỏng, cảm thấy thở phào một hơi, bỗng nhiên cổ bị kéo xuống. Trong nháy mắt, răng Đường Hoan bị đụng phải, còn chưa kịp phản ứng, môi Mạc Hi đã dán lên.

Nàng cơ hồ chỉ cắn, hôn vội vàng vả lại không nhã nhặn, thậm chí có thể nói là thô lỗ. Đường Hoan lại càng mềm nhẹ mà chống đỡ.

Dần dần, mãnh liệt chảy xiết thành tia nước nhỏ, hết sức triền miên.

Mạc Hi đột nhiên nói: "La anh đâu, có mang trên người?"

"Đương nhiên." Vật ấy nàng trả về, hắn không có khắc nào không mang theo trên người.

Mạc Hi tiếp nhận cái hình phong lan, thay Đường Hoan đeo lên, thấy hắn có chút kinh ngạc, cười nói: "Còn thất thần làm gì. Không phải là đổi ý chứ?"

Đường Hoan trong nháy mắt con ngươi lóe sáng, nói: "Nàng đáp ứng gả cho ta?!"

"Ừm."

Hắn thắt hai lần mới xong, vui mừng hôn trán nàng một cái, đắc ý nói: "Cha ta tốn chừng năm năm mới làm cho nương ta đáp ứng gả cho ông. Có thể thấy được ta trò giỏi hơn thầy."

"..." Mạc Hi không khỏi oán thầm: hắn như thế nào thay đổi phong cách, không thẹn thùng.

Mặt trời chiều ngã về tây, bóng hai người trùng điệp lên nhau, chẳng phân biệt được ngươi ta.

Hai người một đường du sơn ngoạn thủy, thẳng tới bốn mươi ngày sau mới đến Đường Môn. Chỉ là về đề tài đứa nhỏ lại giống như thành cấm kỵ, ai cũng không nhắc lại.

Mạc Hi cảm thấy kết hôn có chút dễ dàng. Đầu tiên hai người đều không cha không nương, cái gì lệnh cha mẹ lời mai mối, đều không bàn nữa, hai người bọn họ chính là điển hình vô môi cẩu hợp.

Lại sau đó chính là phơi nắng đồ cưới. Mạc Hi thân vô vật dư thừa, nếu là đem hưu bổng nàng cất giữ lấy ra bản thân cũng ngại dọa người. Vì thế mục này cũng miễn, may mà người trong võ lâm cũng không quá coi trọng thứ này.

Đến ngày tốt, Đường Môn cao thấp náo nhiệt phi phàm, hạ lễ không ngừng. Trong đó có hai phân lễ vật kỳ lạ nhất, vả lại đều là điểm danh đưa cho tân nương tử. Một phần là bình bạch ngọc hình phượng hoàng, bên trong là Thanh Phong Bạch Ngọc Lộ. Tương truyền dùng thứ này có thể giữ mãi dung nhan, người giang hồ đều có lòng hướng tới. Nhưng vật này đã tuyệt tích từ lâu, không biết lần này vì sao hiện thế, mọi người đều chậc chậc lấy làm kỳ. Một phần khác nhìn qua không có gì đặc biệt, chỉ là gia cụ, trang sức, điền sản, đồ vật hằng ngày thường dùng, nói tóm lại chính là một phần đồ cưới. Ai có thể đưa hạ lễ cả một phần đồ cưới, huống chi là nhiều đến không thể tưởng tượng. Lại tỉ mỉ xem những vật này, có một số người kiến thức rộng rãi lại nhận ra mấy thứ trong đó chính là vật nội tạo trong cung, không khỏi âm thầm phỏng đoán vị tân nương tử này chỉ sợ rất có lai lịch.

Mạc Hi vốn là người không nhà, dựa theo quy củ lại không thể tới cửa cưới. Đường Hoan dứt khoát đi đường tắt, tự mình cõng nàng từ Vân Hà Đài ban đầu ở đến tân phòng ở Sùng Diêu Đài. Dọc theo đường đi mọi người vây xem, ồn ào náo động vui đùa ầm ĩ không ngừng, cũng thú vị.

Đến buổi tối lúc náo động phòng, mọi người đều chụp vào khoảng không, không khỏi hô to chú rể không hổ là danh gia cơ quan, ngay cả tân phòng cũng có đường hầm.

Giờ phút này, một đôi tân nhân đã ngồi trên kim sí điểu chỗ cao nhất của Sùng Diêu Đài, lẳng lặng dựa sát vào nhau nhìn bầu trời đầy sao.

Đột nhiên, Mạc Hi liên tục nghe được mấy tiếng "chiếu chiếu", ngay sau đó sáu ánh lửa giống như pháo hiệu nhanh chóng vọt lên không. Bốn quả hai bên bay tới chỗ cao nhất mới bung nổ, tỏa thành từng đóa hoa diễm lệ màu vàng kim, hai quả ở giữa lại tỏa ra màu lửa đỏ, hợp lại thành hai chữ "hoan hỉ" thật lớn.

Hai người nhìn nhau, đều nhìn thấy dưới ánh lửa chiếu rọi dung nhan vui mừng của đối phương.

Mạc Hi trêu chọc nói: "Chàng trăm phương nghìn kế tìm cách làm hắc hỏa dược, sẽ không vì làm thứ này chứ?" Âu Dương Huệ cuối cùng vẫn trộm được cách làm hắc hỏa dược, sau khi Âu Dương Khánh biết được liền bệnh không dậy nổi. Âu Dương Cẩn từ khi Đường Hoan tuyên bố kết hôn cùng Mạc Hi cảm thấy bị sỉ nhục thật sâu, đóng cửa không ra. Phích Lịch Đường liên tục chịu đả kích, sợ là phải xuống dốc.

Đường Hoan cũng không đáp, chỉ nói: "Đêm lạnh. Chúng ta trở về đi." Vừa nói vừa dắt tay Mạc Hi đón gió xuống.

Hỉ phục màu đỏ khiến hai người càng phiêu diêu như tiên.

Còn chưa rơi xuống đất, Mạc Hi đã nhìn thấy hàng ngàn chiếc đèn hoa sen trôi trên Lăng Ba trì.

Mũ phượng trên đầu Mạc Hi kia là Đường Hoan tự mình thiết kế. Minh châu kết thành vòng hoa thược dược gắn tua rua bằng vàng ròng, khi cử động đặc biệt xinh đẹp, như ảo như thực. Đường Hoan không khỏi nhẹ giọng nói: "Ta cứ nghĩ rằng hôm nay là đang nằm mơ." Ngừng một chút, hắn lại nói: "Còn nhớ rõ ước nguyện của nàng khi thả đèn hoa sen không?"



"Ừm."

Đường Hoan từ trong lòng lấy ra cái hà bao thêu phong lan kia, lấy tấm giấy hoa sen bên trong ra, dưới ánh lửa thấp thoáng chỉ thấy trên đó viết hai chữ cong vẹo - "còn sống."

"Lúc ấy ta xem thứ này, chỉ cảm thấy tim bị bóp chặt. Liền nghĩ vô luận như thế nào cũng phải bảo vệ nàng cả đời, để nàng trường mệnh trăm tuổi."

"Cho nên chàng mới nhất định muốn có cách chế tạo hắc hỏa dược?"

"Phải. Chỉ có cơ quan của Đường Môn cùng hắc hỏa dược kết hợp mới có thể đạt tới hiệu quả ta muốn."

Mạc Hi biết mặc cho mình võ công trác tuyệt như thế nào, đấu với đại BOSS như thất hoàng tử có được lực lượng vũ trang quy mô lớn, vô luận như thế nào cũng đều là lấy trứng chọi đá. Chỉ có dựa vào vũ khí tính sát thương quy mô lớn do Đường Hoan chế tạo mới có sức mà liều mạng. Thầm nghĩ: ta quả nhiên nhìn xa, người này lực phá hoại không phải mạnh bình thường... Tuy rằng hiện tại thất hoàng tử đã chết, nhất thời không dùng được, nhưng dù gì lo trước cũng khỏi họa.

Không nghĩ Đường Hoan đột nhiên nói: "Chuyện hoàng kim dưới địa cung ta có nghĩ tới gậy ông đập lưng ông."

"Chàng là nói dụ Mộc Phong Đình đến, sau đó dẫn nổ địa cung, dứt khoát để số hoàng kim này vĩnh viễn chìm dưới sông?"

"Phải." Ngừng một chút, hắn nhẹ giọng nói: "Nhưng mà nàng yên tâm, không đến vạn bất đắc dĩ, ta sẽ không làm thế. Dù sao hắn cũng là ân nhân cứu mạng nàng."

Mạc Hi than nhẹ một tiếng, không mở miệng. Có lẽ nhiều năm qua nàng sống dưới đao quang kiếm ảnh đều là do Mộc Phong Đình ban tặng, nhưng nếu không có hắn, võ học tạo nghệ của nàng chắc chắn sẽ không đến tình trạng hôm nay.

Hai người trở lại tân phòng, mọi người không náo động phòng được đã mất hứng tản đi. Chỉ có một mình Lục Vân. Thấy hai người song song trở về, lập tức cười hì hì lui ra ngoài.

Đến giờ phút này, Đường Hoan đã có chút tay chân luống cuống.

Mạc Hi cũng chỉ là hổ giấy, tuy rằng ngoài miệng không kiêng kỵ gì, nhưng đến lúc làm thật không khỏi luống cuống.

Đường Hoan bỗng nhiên kéo nàng qua, thấp giọng nói: "Nàng yên tâm. Ta đã dùng thuốc."

Mạc Hi trong nháy mắt hiểu được, không dám tin nhìn hắn.

"Đừng sợ. Không phải thuốc tuyệt dục. Chờ nàng chuẩn bị tốt chúng ta lại có con cũng không muộn."

"Chàng không cần như thế. Ta thật sự..."

Đường Hoan bỗng nhiên ngắt lời nàng, dịu dàng nói: "Làm trượng phu không thể để thê tử có cảm giác an toàn, cam tâm tình nguyện vì hắn sinh con đẻ cái, có thể thấy ta làm chưa đủ tốt. Nếu ta cả đời cũng không thể khiến nàng thay đổi tâm ý, cho dù cuộc đời này không có hậu, ta cũng chấp nhận."

Mạc Hi nghe hắn nói như thế, không khỏi thầm nghĩ: Mạc Hi a Mạc Hi, người trước mắt đối với ngươi muôn vàn dung túng mọi cách trân trọng chẳng lẽ còn không thể khiến ngươi yên tâm sao.

Nàng đang nghĩ đến xuất thần, chợt nghe Đường Hoan giống như thở dài nói: "Đồ ngốc. Nàng khóc cái gì. Trang điểm đều bị lem hết." Hắn vươn cánh tay ôm nàng vào trong ngực, dịu dàng nói: "Tân nương tử không thể khóc. Bằng không vi phu sẽ nghĩ đến nàng không muốn gả cho ta." Trong lời thì thầm dỗ dành mang theo uy hiếp của hắn lộ ra một chút ủy khuất giống như làm nũng, cũng càng ngày càng nhẹ. Mút đi nước mắt trên mặt nàng, đang một đường chảy xuống.

Mạc Hi đang ngơ ngác, chỉ nghe Đường Hoan thầm oán nói: "Nút thắt này khó chơi như vậy." Không khỏi lại có chút buồn cười.

Đúng là áo tơ nhẹ mở, tình ý khiếp vũ tu vân.

Đợi đến lúc mấu chốt, thật là rất đau. Đường Hoan thấy nàng nhíu mày, trên mặt đã gấp đến đổ mồ hôi, nhưng lúc này vạn vạn không thể dừng tay, chỉ đành thở gấp nói: "Trong sách không nói sẽ đau. Xin lỗi. Kỳ thật ta... ta cũng đau..."

Mạc Hi thầm nghĩ: chả trách người này hôm nay chủ động, hai ngày trước ở trước mặt ta hắn che che lấp lấp như giấu bảo bối gì. Thì ra là xem qua bí tịch. Lại không biết lý luận cùng thực tế sẽ có sự chênh lệch... tay đua mới dù sao cũng là tay đua mới... Nàng nghĩ lung tung như vậy một trận, ngược lại không còn thấy đau.

Dần dần, nàng phát ra tiếng khẽ ngâm như nói mớ, hai gò má đỏ bừng như say.

Đường Hoan cúi đầu nói: "Gọi ta phu quân."

Mạc Hi không theo ý hắn, khẽ mở đôi môi đỏ mọng, gọi một tiếng: "Đường Đường." Hai từ láy vốn có chút giống kêu trẻ con, chỉ là một tiếng kia hơi thở bất ổn, lúc này nghe tới phá lệ kiều diễm. Đường Hoan tất nhiên là không thể nhịn nữa, thầm nghĩ: để xem nàng có gọi hay không.

Trong trướng lụa đỏ, lửa tình chậm đốt...

Phiên ngoại Lý Nghĩa...

"Hướng chi sở hân, phủ ngưỡng chi gian, dĩ vi trần tích, do bất năng bất dĩ chi hưng hoài."

(Những việc vui vẻ, trong thoáng chốc, đã là quá khứ, khiến người ta không thể không nghĩ về.)

《 Lan Đình tập tự 》của Vương Hi Chi —— Tấn?

Cảm thấy những lời này đã khái quát hết được tâm tình của Lý Nghĩa.

"Hướng chi sở hân, phủ ngưỡng chi gian, dĩ vi trần tích, do bất năng bất dĩ chi hưng hoài."

Gió đêm lạnh lẽo.

Ta ngồi trên mái cong Vĩnh Ninh cung, nhìn sao trên trời. Thường phục ngũ trảo kim long trên người bị thổi bay phấp phới.

Hôm nay là mùng một, ta vốn nên nghỉ ở chỗ hoàng hậu.

Hoàng hậu là hòn ngọc quý trên tay Tạ tể phụ, xuất thân danh môn lại không một chút kiêu căng, dịu dàng hiền lương, công dung ngôn đức không thứ nào không tốt.

Danh vọng của Tạ gia trong quan văn đương thời có một không hai. Ngày xưa ta lên ngôi này không được coi là vẻ vang, hành động bức cung giết đệ cũng không tránh khỏi bị người lên án. Mà hai năm nay củng cố triều đình, công của Tạ gia không thể không kể. Bởi vậy ta đối với hoàng hậu phá lệ trọng đãi.

Mới vừa rồi nàng thân như không xương nằm trong lòng ta, nói với ta một câu: "Nô tì thấy hoàng thượng mỗi lần nhìn mọi người vui vẻ đều có vẻ mặt ngẩn ngơ, là có người trong lòng sao? Nô tì nguyện nhường hậu vị, giúp hoàng thượng được như ý nguyện." Nhìn đôi mắt oánh nhuận khẩn thiết của nàng, ta cơ hồ phải cho rằng một chút hoài nghi thành ý của nàng cũng chỉ là khinh nhờn nàng.

Ngay sau đó, ta khoác áo đứng lên, phất tay áo bỏ đi.

Hoàng hậu chỉ sợ sẽ không rõ, hậu vị nàng nóng vội kinh doanh, lấy lùi làm tiến muốn bảo trụ, trong mắt người kia chỉ sợ không đáng nhắc tới.

Người nọ có một đôi mắt giống như băng phách hàn mang, thanh sâu vô cùng, khiến người chìm thẳng trong đó mà không tự biết. Trong mắt nàng ta chỉ từng thấy một lần dịu dàng đưa tình. Chỉ là, sau lại ta mới biết được, thì ra lúc ấy nàng nhìn căn bản không phải ta, mà là bào đệ của ta Cố An.

Lại nói tiếp, thân phận thật sự của nàng là giang hồ lỗ mãng ta khinh thường nhất. Một cô gái nhìn gầy yếu như vậy, không ngờ lại làm nghề lưỡi đao liếm máu. Khi Phùng Thiệu hồi báo với ta, ta mấy lần hoài nghi mình đã nghe lầm. Khoảnh khắc đó trong lòng ta cuồng nộ. Ta vì nàng mạo hiểm chấp nhận Sở Hoài Khanh quy phục tính cái gì, lần đầu tiên trong đời lo lắng chọn lựa lễ vật đưa cho một nữ tử lại tính là gì. Sau lại đưa những thứ tuy rằng vô giá, lại đều là ra vẻ mà thôi. Không nghĩ tới có thể lừa gạt được Sở Hoài Khanh trí tuệ vô song, nhưng không giấu được mắt nàng. Cho dù Phùng Thiệu theo ta nhiều năm như vậy, cũng không bằng nàng có thể nhìn thấu tâm tư của ta.

Nhưng thì sao chứ, ta không ngừng nhắc nhở mình, người hiểu ta nhất, mới là người ta phải phòng bị nhất.

Vì thế, ta tương kế tựu kế cưới nàng. Nhưng mà chỉ có bản thân ta tự biết, khi ta cưỡi con ngựa cao to, phía sau đi theo cỗ kiệu của nàng cùng vài dặm hồng trang uốn lượn, tâm tình của ta giống như lần đầu tiên thúc ngựa lên chiến trường, thấp thỏm lại hưng phấn.

Đêm đại hôn, nàng tự xốc khăn voan, trên mặt phấn son lại không chút e thẹn ngại ngùng của tân nương. Thì ra nàng tuy là quân cờ, lại sớm hiểu rõ tất cả. Hôn sự này trong mắt nàng chỉ là một hồi thành toàn cho ta. Mà nàng sở dĩ thành toàn ta, chỉ là vì thoát thân.

Sau lại, nàng thay ta chắn ám khí của Mộ Phượng Tê. Kim qua thiết mã hơn mười năm, ta cho tới bây giờ đều là gương cho binh sĩ, càng chưa bao giờ có bất kì kẻ nào đứng trước người ta. Thay ta chắn đi đả kích ngấm ngầm hay công khai, chỉ riêng một mình nàng.

Ngày đó ta phóng ngựa đi nhanh vốn chỉ vì đưa nàng một đoạn đường. Cũng không biết vì sao, thấy hai người họ tay áo phiêu phiêu nắm tay mà đến, chấp niệm trong lòng ta lại không thể đè nén. Nàng lại bảo ta thành toàn. Buồn cười, ai sẽ tới thành toàn ta đây.

Nàng lấy Trạm Lư can gián, ta cuối cùng đành buông tay.

Nghĩ đến ta đường đường là vua một nước, thế nhưng nghèo nàn đến mức này, duy nhất có thể cho nàng chỉ có tự do.

Từ khi nàng rời đi, ta liền khóa kĩ mũ phượng "bách điểu triều phượng" mà đêm đại hôn nàng đặt vào tay ta, vĩnh viễn phủ bụi. Vốn tưởng rằng có thể đem nàng chôn sâu trong lòng, không còn nhớ nữa. Nhưng mỗi khi đêm khuya thanh vắng, đứng ở nơi cao nhất trong Cửu Trọng cung này, ta chỉ cảm thấy lạnh đến xương. Mỗi lần lại nhịn không được nghĩ, nếu lúc ấy ta không vì hiền danh của quân vương trói buộc, cố ý muốn mang nàng về, vậy sẽ ra sao đây. Chỉ là đáp án này ta cuối cũng cũng không thể nào biết được.

Bất tri bất giác, đã qua canh bốn.

Lại qua một lát nữa, liền phải lên triều.

Trên kim điện, ta là cửu ngũ chí tôn. Cuộc đời này, không ai có thể cùng ta sóng vai.

Phiên ngoại hai qui tắc...

"Tình bất tri sở khởi, nhất vãn nhi thâm." Xuất từ lời đề tựa《 Mẫu Đơn đình 》của Thang Hiển Tổ.

Cuộc sống sau khi kết hôn của Tiểu Mạc cùng Đường Đường có lẽ rất muôn màu muôn vẻ, còn nhớ trước kia có bạn nói muốn xem tạp chí bát quái của hai người bọn họ, vì thế liền viết một đoạn.



(Một) Hỏi tình.

Màn đêm buông xuống.

Sân khấu trên Sùng Diêu Đài, một nam một nữ mỗi người cầm một chung rượu lưu ly màu hổ phách, tựa vào nhau nghe tiếng tỳ bà. Trên bàn gỗ tử đàn dài trước người đặt một bình rượu sứ trắng cổ nhỏ, trên đó có vẽ một cây mặc trúc, giữa gió đêm giống như tùy thời sẽ lay động xào xạc.

Nam tử không biết nói gì đó, bạch sam nữ tử dựa vào lòng hắn nở nụ cười, ly rượu khẽ nghiêng khiến vài giọt rơi trên vạt áo thêu một chuỗi hoa tử đằng. Nam tử vội lấy khăn tay ra thay nàng lau. Nữ tử cũng không để ý, chỉ ghé vào lỗ tai hắn nói nhỏ: "Đó là ta làm rơi cá viên trên người chàng, thay chàng lau quần áo."

Nam tử tuấn mi giương lên, giận cười nói: "Lại nói bậy. Đó là sau lại nàng muốn rạch mặt ta."

Mạc Hi nghe xong hắn lên án, ngược lại càng thề son sắt nói: "Thật mà."

Đường Hoan mỗi khi thấy bộ dáng giảo hoạt lại ra vẻ đứng đắn của nàng, thực là vừa yêu vừa hận lại không thể làm gì được, chỉ đành nghiêng đầu, nói: "Không nói liền quên đi."

Mạc Hi thấy hắn thực sự có chút giận, liền cười hì hì nói: "Chàng làm bánh đậu đỏ băng da cho ta ta liền nói cho chàng." Một ngày kia, trên khuôn mặt xưa nay giống như trích tiên của Đường tứ thiếu đầy bột, áo bào nhăn nhúm, lại giống như hiến vật quý cho nàng một khay bánh đậu đỏ đựng trong đĩa thủy tinh hình lá sen. Mỏng như lá đỏ, vào miệng lập tức tan. Mùi thơm của đậu đỏ thấm thẳng vào lòng nàng, khiến nàng nhớ mãi không quên, nhưng vì sợ hắn vất vả, vẫn không cho hắn làm nữa.

Đường Hoan mi giãn ra, cười nói: "Chỉ biết có ăn thôi." Nói thì như vậy, lại nắm chặt eo nàng, kéo vào lòng, nói: "Sáng sớm mai liền làm cho nàng."

Dưới ánh sao lờ mờ, người trước mắt thắt lưng mang la anh nhiều màu, cẩm bào màu nước hồ, dung mạo tuấn tú như trăng trong núi. Mạc Hi tựa đầu dưới cằm hắn, nhẹ nhàng cọ qua lại, cúi đầu nói: "Đường Đường của ta bộ dạng đẹp mặt như vậy, làm vợ sao có thể nhẫn tâm rạch mặt chàng."

Từ sau đêm động phòng hoa chúc, đã qua một tháng có hơn, trong lúc tình nóng như lửa, nàng lại không kêu hắn bằng hai chữ này. Giờ phút này bỗng nhiên gọi, trong hơi thở mang theo mùi rượu bạch mai nhàn nhạt, Đường Hoan có thể nào không nhớ lại tình cảnh lúc ấy... Lập tức liền khàn khàn nói, nói: "Ôm ta."

Mạc Hi mới ôm cổ hắn, thân mình đã bay lên trời, váy áo nguyệt sắc lập tức bung nở như hoa.

Phía dưới một hàng nữ nhạc sĩ ôm tỳ bà thấy hai người họ rời tiệc, vẫn chưa ngừng động tác trên tay, chỉ cong môi hơi hơi cúi đầu. Tiếng nhạc lại giống như thêm một chút tình ý uyển chuyển.

Mất mặt tại chính nhà mình, Mạc Hi ngoại trừ đấm Đường Hoan hai cái cho hả giận, còn có thể như thế nào. Thầm nghĩ: đứa nhỏ này thật sự là học xấu, càng ngày càng liều lĩnh. Nghe tiếng đàn thúc giục loáng thoáng bên tai, nàng liền có chút cảm khái nghĩ rằng, ngày đó mới đến Đường Môn, liền nghĩ nếu có thể ở trên Sùng Diêu Đài ăn chơi rượu chè là chuyện tốt cỡ nào, ai ngờ nay lại trở thành sự thật.

Nàng vừa thất thần liền đã bị Đường Hoan trực tiếp đưa đến phòng tắm. Trong hơi nước dày đặc, Đường Hoan thay nàng cởi bỏ áo ngoài, lại cởi của mình, cẩn thận đem hai cái la anh song song đặt lên giá bên cạnh, thế này mới vươn tay ôm nàng vào trong ao.

Đường Hoan bảo Mạc Hi quay lưng lại, từ từ cởi áo trong của nàng, xem kĩ vết thương sau vai trái. Dưới ánh nến, vết sẹo vốn ngoằn ngoèo dữ tợn nay chỉ để lại một vệt hồng nhạt. Hắn vừa nhẹ nhàng xoa, vừa dịu dàng nói: "Lại dùng thuốc vài lần, vết sẹo này liền nhìn không thấy." Ngừng một chút, hắn nói tiếp: "Sau khi dùng thuốc, mỗi lần mưa dầm bả vai còn đau không?"

Mạc Hi nói nhỏ "Không quá đau giống trước kia." Thuốc kia là hắn tìm vô số điển tịch mới chế ra được, sao có thể không tốt. Nhớ ngày đó hắn nói sẽ chữa khỏi tất cả đau xót trong cuộc đời này của nàng. Nay vết thương trên người nàng quả thực phần lớn đã tốt lắm. Nghĩ như thế, liền quay đầu, chủ động dâng môi đến gần.

Đường Hoan giờ phút này sao chịu được nàng trêu chọc như vậy, động tác mang theo chút gấp gáp, lại đặc biệt dịu dàng.

Này vừa tắm liền ước chừng một canh giờ.

Đường Hoan ôm nàng đi ra, đặt lên giường, liền dùng tơ lụa thay nàng lau tóc.

Mạc Hi đột nhiên nói: "Chàng lấy vở tập viết của ta đến, thay ta xem có tiến bộ không."

Vì chứng minh thích khách về hưu cũng có văn hóa, Mạc Hi gần đây thường năn nỉ Đường Hoan dạy nàng thi họa.

Đường Hoan theo lời mà đi, trong chốc lát liền từ thư phòng lấy đến, lật qua từng tờ, gật đầu cười nói: "Tiến bộ không ít." Đợi xem tới tờ cuối cùng, không khỏi ngẩn ngơ.

Trên đó chi chít lặp lại chỉ viết một câu - "Tình bất tri sở khởi, nhất vãng nhi thâm." (Tình không biết bắt đầu từ lúc nào, ngày một sâu đậm)

Mạc Hi mới vừa rồi bị hắn một phen ép buộc, đã mệt mỏi vô cùng, cũng không đi để ý tên ngốc này, chỉ nói: "Ngày mai bánh đậu đỏ không được chối." Liền nghiêng người ngủ.

Chỉ một lát sau, Đường Hoan liền thổi tắt đèn, ôm nàng vào lòng, nhẹ giọng nói: "Lòng ta đã hứa, sao có thể chối."

Trong bóng đêm, Mạc Hi mỉm cười, bình yên vào giấc ngủ.

(Hai) Thừa Ảnh tự thuật.

Ta tên "Thừa Ảnh", là một thanh kiếm số khổ. Từ khi ra đời liền cùng huynh đệ sinh đôi "Hàm Quang" tách ra, một mình xông xáo giang hồ. Có lẽ bởi vì sinh không đúng thời, sau đó chủ nhân đều là kẻ tài trí bình thường. Nhưng làm một thanh kiếm chuyên nghiệp được dày công tu dưỡng cũng có tố chất tâm lý mạnh mẽ, vì thanh danh trăm năm của ta, ta không thể giết chủ, chỉ có thể áp dụng thái độ không bạo lực không hợp tác. Bởi vì tiêu cực không hợp tác, thứ hạng của ta trong thập đại danh kiếm luôn đứng gần cuối. Sau lại liền có lời đồn ta không thể giết người, đây quả thực là vũ nhục kiếm cách của ta. Có thể thấy được làm kiếm khó, làm danh kiếm càng khó.

Ta thật sự bắt đầu tỏa sáng là ở trong tay chủ nhân Hà Quần Thanh. Hắn mang theo ta trường kiếm giang hồ rất khoái ý. Ta quả thực đã hăng hái vài năm, đi về phía những ngày huy hoàng nhất trong cuộc đời. Đáng tiếc ngày vui ngắn chẳng tày gang, khó trách mọi người nói nam nhi thay lòng đổi dạ, yêu thích của hắn đối với ta chỉ như phù dung sớm nở tối tàn. Nửa đời trước của hắn cơ hồ yêu thích ta không buông tay. Nhưng cuối đời hắn vì tình đau khổ, dần dần đối với võ học không còn si mê, vì thế ta liền bị vắng vẻ.

Ta thường nghĩ, bi kịch của hắn ở chỗ chiếm được không biết quý trọng, không chiếm được lại luôn nhớ mãi không quên. Tuy rằng tình cảm loài người ta không hiểu rõ lắm, nhưng đạo lý luôn giống nhau. Hắn muốn có được ta nhiều năm, đi khắp nơi rừng thiêng nước độc mới tìm được danh kiếm long đong như ta. Nhưng sau lại hắn không còn ham mê kiếm đạo, liền đem ta tùy ý vứt cho Cù Diệu tên ngu này, thật sự khiến ta thương tâm thất vọng một thời gian. Đáng đời đồ nhi Lâm mỹ nhân của hắn một đi không trở lại, ta hiểu được tâm tình ngay lúc đó của nàng. Thôi, năm đó Hà Quần Thanh vì tìm ta bỏ qua sinh nhật Lâm mỹ nhân, hôm nay Hà Quần Thanh vì Lâm mỹ nhân tinh thần ảm đạm, đem ta đổi chủ. Có câu nhân quả tuần hoàn báo ứng đúng đắn, chỉ trách mệnh ta không tốt, đụng tới Hà Quần Thanh đứa nhỏ cực đoan như vậy, trái tim già cỗi của ta đau lòng không dậy nổi a.

Kỳ thật, làm một thanh danh kiếm, ta thường bị người hiểu lầm, liền ngay cả Hà Quần Thanh chủ nhân như vậy cũng không ngoại lệ. Ta vẫn kiên định cho rằng, kiếm là khí, cùng một thanh kiếm thảo luận chính tà hoàn toàn là chuyện lãng phí tình cảm. Cái gọi là chính tà luôn ở trong lòng người nắm giữ ta, cùng bản thân ta không quan hệ chút xíu nào. Nói ta có công dụng trấn tà lại là lời vô căn cứ, ta chỉ là không chịu hạ thấp phẩm cách, vì kẻ tài trí bình thường sử dụng thôi. Thế giới của kiếm, chỉ tôn sùng kẻ mạnh. Kỳ thật đi vào ma đạo cũng có người rất mạnh, nhưng Cù Diệu hiển nhiên không ở số này. Vì thế mỗi ngày ta nằm trong hộp ngủ say, ngẫu nhiên nghe tên ngu xuẩn đó mắng ta vô dụng, cũng chỉ cười một tiếng cho qua mà không so đo.

Người ta nói danh kiếm như mỹ nhân, được nhiều người yêu thích. Ta sống mấy trăm năm, bị tranh đến đoạt đi đã sớm lạnh nhạt. Nhưng lần này không giống, đến đoạt ta là một cô gái trẻ tuổi. Tay nàng khô ráo ổn định mà có lực, khi nàng chạm đến ta, ta kìm lòng không được cảm thấy hưng phấn. Có lẽ cách nói này nghe qua có chút đáng khinh, nhưng đây thật là một loại cảm giác hạnh phúc. Ở trong tay nàng ta có được cơ hội giao thủ cùng Trạm Lư xếp hạng bảy. Đáng tiếc chủ nhân Trạm Lư bản thân thực lực không được tốt lắm, không thể kích phát tất cả tiềm chất của ta. Ta không khỏi thay Trạm Lư tiếc hận. Hắn rõ ràng đã bị loài người giáo hóa, tin tưởng những lời vô nghĩa cái gì mà người nhân từ vô địch, mới chọn một mặt hàng nhị lưu như vậy, thật sự là lãng phí một cách vô ích ưu thế có thể tự mình chọn chủ của hắn.

Chủ nhân mới của ta là một thích khách, vốn tưởng rằng đi theo nàng có thể đại triển kế hoạch lớn, kết quả nàng lại sớm gả cho người, thật sự là lãng phí tuổi thanh xuân tốt đẹp. May mà, nàng vẫn chưa đem ta đem gác xó. Ta mỗi ngày đi theo nàng, trên kim đỉnh Sùng Diêu Đài đón gió. Khi nắng sớm chiếu rọi trên người ta, ta không khỏi thoải mái mà phát ra tiếng rồng ngâm, đây là khoảnh khắc hào quang vạn trượng thuộc về ta.

Chủ nhân của ta thường cùng trượng phu nàng ra ngoài du sơn ngoạn thủy, ta tự nhiên cũng được đi theo. Ngẫu nhiên gặp gỡ bọn đạo chích, không cần hai người ra mặt, Lục Vân tiểu nha đầu này tùy tay liền đuổi rồi. Lúc này thuận tiện sáp một câu ngoài đề, Lục Vân nha đầu cái gì cũng tốt, chỉ là ánh mắt không tốt, không ngờ lại bị tên Đường Nhân bộ khoái đầu gỗ miệng đầy chính nghĩa đạo đức này lừa đi. Hai người mỗi khi ở trước mặt ta đều khiến ta đau đầu, thật sự là một đôi hoan hỉ oan gia.

Trở lại chuyện chính. Có một lần, ta đi theo chủ nhân đến suối Hồ Điệp kỉ niệm tròn một năm ngày thành thân, trên đường gặp phương trượng chùa Thiếu Lâm Minh Tế. Lão lừa ngốc này nói chủ nhân ta sát nghiệt quá nặng, muốn độ nàng xuất gia. Ta vẫn nghĩ rằng hòa thượng tâm lý biến thái không quen nhìn người khác yêu đương, muốn dùng tất cả biện pháp để chia rẽ như Pháp Hải (Pháp Hải trong Thanh Xà Bạch Xà ấy) chỉ là truyền thuyết, không nghĩ tới là có thật. Một hòa thượng muốn một nữ tử xuất gia, thật là quái dị, có thể thấy được không phải kẻ an phận thủ thường. Nếu đối phương không phân rõ phải trái, chúng ta chỉ có thể dùng bạo lực giải quyết. Trận chiến ấy trời đất biến sắc. Cuối cùng Minh Tế thua, thua trong tay một hậu sinh vãn bối, sắc mặt hắn vô cùng không tốt, cái đầu vốn trơn bóng cũng ảm đạm không ít. Chủ nhân ta một trận thành danh, ta tự nhiên cũng có vinh quang.

Nhưng nổi danh cũng có tác dụng phụ, ta sống một bó to tuổi, đối với điểm này đã có nhận thức sâu sắc. Quả nhiên, sau lại thường xuyên có kẻ ăn no không có chuyện gì làm lên Đường Môn khiêu chiến, ý đồ đả bại chủ nhân của ta để nổi danh thiên hạ. Trong đó phần lớn là đám thanh niên đệ tử xuất thân danh môn chính phái, mắt mọc trên đỉnh đầu. Những người đó dưới tay chủ nhân ta căn bản không có sức chống cự, chủ nhân cũng không chịu đựng bọn quấy nhiễu này. Trượng phu của nàng liền vì nàng tạo một ngõ người gỗ, bên trong tất cả đều là người máy, hung hăng đuổi đi một đám không biết tự lượng sức. Sau lại chùa Thiếu Lâm kiện chúng ta xâm phạm bản quyền, cứng rắn nói người gỗ là độc quyền của bọn họ, kỳ thật là muốn lấy được kĩ thuật quan trọng mà chúng ta tự nghiên cứu ra. Vì thế lại dẫn phát một hồi kiện cáo dựa vào vũ lực để giải quyết. Chủ nhân mang theo ta đại phá Thập Bát La Hán trận của Thiếu Lâm Tự, từ nay về sau danh chấn giang hồ. Việc này bàn sau, tạm thời không nhắc tới.

Theo lý thuyết, đi theo một chủ nhân như vậy ta nên thấy đủ, nhưng có một chuyện khiến ta thực bối rối. Mọi người nói anh hùng cứu mỹ nhân, chủ nhân của ta lại thường phải đánh chạy các loại mỹ nhân giang hồ mơ ước sắc đẹp của trượng phu nàng. Nghĩ coi Thừa Ảnh ta, nay nhờ phúc của chủ nhân, đã xếp trên lão huynh Trạm Lư, lại phải chịu sỉ nhục làm chút chuyện tranh giành tình nhân. Hơn nữa việc này còn viết trong
Phiên ngoại Cố An

Ta vốn tưởng rằng có thể cùng nàng xem sân vắng hoa rơi, mặt trời mọc mặt trời lặn, nghe tiếng chim hót suối chảy, sóng biển vỗ về cả đời. Ta vốn tưởng rằng có thể nắm tay nàng đi qua mỗi sớm chiều. Thẳng đến một khắc kia, ta mới biết được, một đời này thật sự quá ngắn quá ngắn. Ta không kịp thổi tiêu cho nàng, không kịp đối kiếm cùng nàng, không kịp tận mắt nhìn thấy cây anh đào ta trồng cho nàng nở hoa. Điều duy nhất ta có thể làm chính là lại nhìn dung nhan nàng một lần nữa.

Nửa đời trước của ta không nói cực kì phú quý, cũng coi như cẩm y ngọc thực. Cha mẹ yêu thương gia cảnh hậu đãi, có thể nói là không biết nỗi khổ của nhân gian.

Nói là nửa đời trước, kỳ thật từ khi ta nhớ chuyện tính ra cũng bất quá ngắn ngủi mấy năm. Vào năm ta chín tuổi, đã xảy ra họa khuynh tộc. Nam tử trưởng thành của Cố gia toàn bộ bị tử hình tại chỗ, nữ tử sung quân làm nô. Cha ta hàm oan mà chết, nương ta lưu lạc không rõ tung tích. Mà ta vì chưa đến nhược quán (hai mươi tuổi) bị bán ngay tại chỗ.

Ta đứng trong một đống dân đen, áo không đủ che thân mặt mày xanh xao, giống như gia súc bị người chọn đến lấy đi. Khi đó ta mới hiểu được, khi một người cực kỳ đói, tôn nghiêm đã không còn quan trọng. Ta nghĩ, chỉ cần có thể sống sót, nhục nhã như vậy thật sự không coi là cái gì.

Chỉ cần còn sống liền có hi vọng.

Mua ta là một nam tử trung niên khuôn mặt nghiêm túc. Ông ta mang ta đến một nơi hoa mọc đầy núi, dòng suối vờn quanh. Ta còn hoài nghi đây là thế ngoại đào nguyên. Nhưng sau lại ta mỗi ngày học ẩn nấp, học ám sát, thậm chí học làm sao trong thời gian ngắn nhất tự sát, để tránh ám sát thất bại lưu lại người sống. Ta mới hiểu được, chỗ thế ngoại đào nguyên này chỉ là một tòa ảo ảnh lướt qua giây lát.

Trong tất cả những đứa trẻ tham dự huấn luyện, ta là nhiều tuổi nhất. Chúng ta cùng ngủ cùng ăn, thân như người nhà. Tất cả đứa nhỏ đều gọi người mua ta là Phàn thúc. Ông ấy dạy chúng ta võ công, một câu hay nói nhất với chúng ta là: "Mỗi người các ngươi đều là một thanh kiếm." Ta nghĩ ta hiểu ý của ông ta. Kiếm là vật chết, chúng ta không cần có tư tưởng, có cảm tình, chúng ta chỉ cần phục tùng mệnh lệnh đoạt mạng người.

Nhưng cơ hồ tất cả bọn trẻ đều coi những lời này là khích lệ, vì thế càng thêm cần cù luyện tập võ công. Nhưng ta từ khuôn mặt trầm tĩnh, trong ánh mắt lạnh như băng của nàng thấy được không đồng ý.

Lúc đầu, nàng là đứa nhỏ duy nhất bất kỳ kẻ nào hỏi tên cũng không trả lời. Sau lại ta mới biết được, tên của nàng với ta mà nói là một lời nguyền, không phải giam cầm nàng, mà là bản thân ta.

Cho nên, lần đầu tiên nàng nói chuyện với ta, ta kinh ngạc. Đó là đêm trước ngày chúng ta phải đi xuyên qua rừng rậm lớn trong vòng mười ngày. Chờ đợi chúng ta có vô số độc xà mãnh thú, cơ quan cạm bẫy. Nàng nói với ta: "Ta cần ngươi giúp. Ngươi có thể cự tuyệt. Ta thể lực không tốt, có lẽ sẽ liên lụy ngươi." Trong ấn tượng, nàng chưa bao giờ nói nhiều như vậy với bất kì kẻ nào. Ta hiểu được nàng là xin giúp đỡ, hơn nữa nàng không chút che giấu tới tìm ta, đơn giản là trong tất cả đứa trẻ, võ công của ta tốt nhất.

Ta hỏi nàng vì sao khi bị những đứa nhỏ khác khi dễ không cầu trợ. Nàng đáp rất đơn giản: "Bởi vì như vậy sẽ không chết." Ta nghĩ chúng ta là giống nhau, trôi nổi trong đời chỉ vì giãy giụa cầu sinh, vì thế ta đồng ý.

Sự thật chứng minh nàng vẫn chưa liên lụy ta. Chúng ta thay phiên gác đêm cho đối phương, nàng thực nhạy bén linh hoạt, cơ hồ đối với nguy hiểm có một loại nhạy cảm trời sinh. Thậm chí khi đối mặt với một con hổ lớn, nàng còn mạo hiểm dùng bản thân thu hút lực chú ý của con súc sinh kia, mới khiến ta có cơ hội ra tay. Nguy hiểm qua đi, ta nhìn nàng vẻ mặt kinh hoảng chưa yên, hỏi nàng: "Sợ sao?" Nàng không chút do dự gật đầu, lại nói: "Nhưng không làm như vậy, hai chúng ta đều không sống được." Lúc nàng nói những lời này sắc mặt trắng bệch, hai chân còn run. Ta phất đi lá khô trên tóc nàng, nhẹ giọng nhắc lại với nàng: "Không có việc gì."

Từ đó về sau, chúng ta giúp đỡ nhau thông qua mỗi một lần khảo hạch, dần dần hình thành một loại ăn ý, thậm chí có đôi khi trao đổi một ánh mắt đã có thể hiểu được đối phương suy nghĩ gì. Sau lại chúng ta dần dần quen đem sau lưng của mình giao cho đối phương. Nàng ngẫu nhiên cũng sẽ cười với ta, kêu tên ta. Mỗi khi nàng gọi ta Cố An, ta cảm thấy mình cũng không phải là cô độc.

Ta chưa bao giờ gặp qua cô gái cứng cỏi như nàng. Nàng sẽ ở đêm dài yên tĩnh một lần lại một lần luyện kiếm. Ban ngày huấn luyện vừa khổ lại mệt, cũng không nghe nàng oán giận một tiếng. Buổi tối, nàng nằm bên cạnh ta, lại có thể nghe được một hai tiếng rên rỉ trong mộng. Có lẽ bởi vì tuổi còn nhỏ, hoặc là căn bản không được dạy dỗ về phương diện này, nàng tựa hồ không hiểu nam nữ đại phòng, ở trước mặt ta cũng không biết kiêng dè. Có khi trong lúc vô ý ta nhìn thấy vết thương xanh tím trên người nàng, hận không thể lấy thân thay thế. Ta nghĩ, đây là thương tiếc.

Sinh nhật mười bốn tuổi của ta, nàng hỏi ta muốn lễ vật gì. Ta nói ta muốn biết tên thật của nàng. Nàng nói: "Ta tên là Mạc Hi." Hi ý là ánh sáng, ta cảm thấy mình bảo vệ nàng, chính là hi vọng. Ta gọi nàng là Hi Hi, chính là ánh sáng trên ánh sáng.

Sau lại là sinh nhật mười hai tuổi của nàng, mười hai tuổi đã xem như đại cô nương. Ta nghĩ cô nương trên đời này đều thích hoa, liền hỏi nàng thích hoa gì. Nàng nói: "Không bằng huynh thay ta trồng hai cây anh đào đi, hiện tại tuy rằng nhìn không thấy, nhưng sẽ có một ngày sẽ nở hoa." Ta hiểu được nàng là nói, một ngày nào đó chúng ta sẽ thoát khỏi số mệnh thích khách, tự do tự tại trời cao biển rộng. Vì thế ta tự tay trồng hai cây anh đào, trồng xuống hi vọng cùng tương lai của chúng ta.

Trong ấn tượng nàng chưa bao giờ khóc. Chỉ có lần đó huấn luyện ở sa mạc. Nàng thiếu nước nặng, thân thể nóng bỏng. Ta cho nàng uống nước của ta, nàng lại gắt gao cắn răng, không chịu nghe theo. Ta hiểu được nàng bởi vì nhất thời tuyệt vọng mà có ý muốn chết, muốn để lại nước cho ta. Ta chỉ có thể điểm huyệt đạo của nàng mạnh mẽ rót hết. Sau khi giải huyệt đạo của nàng, nàng bỗng nhiên giãy giụa nhào lên, lấy môi dán vào, đem nước cho ta. Một khắc kia, nàng rơi lệ. Nàng ở trong lòng ta nức nở như một con thú nhỏ, thở dốc. Ta chịu đựng đau đớn như lửa đốt nơi cổ họng, bắt buộc mình lên tiếng, ta uy hiếp nàng, nếu dám bỏ ta, ta tuyệt sẽ không một mình ra ngoài, chúng ta cùng chôn xương nơi cát vàng. Rất nhanh, nàng quả nhiên bắt buộc mình ngừng khóc. Ta hiểu được, nàng làm như vậy là vì không muốn hơi nước mất đi, tiết kiệm thể lực, nàng rốt cục lại có ý chí muốn sống. Lần đó gian nan như thế, chúng ta đều cùng nhau gắng gượng trải qua. Ta nghĩ rằng, về sau mỗi một lần đều như thế. Ta vẫn sẽ bảo vệ nàng, bảo vệ người đã cùng ta huyết mạch tương liên, vui buồn cùng nhau.

Nhưng ta chung quy thật không ngờ, vận mệnh lại tàn khốc như thế. Ta cùng nàng thì ra không thể cùng tồn tại, chỉ có thể có một người sống sót.

Ta nghĩ, ta không có lựa chọn nào khác.

Hết

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thích Khách Vô Danh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook