Thí Thiền

Chương 28: Chạm vào bình cảnh!

Tiêu Sắt Lãng

13/03/2013

Mang theo vẻ mặt ngạc nhiên, Trác Tri Viễn đi ra cửa thạch động, do dự một chút rồi nín thở thả người nhảy xuống, trong không trung, thân thể Trác Tri Viễn bồng bềnh giống như một chiếc lông chim, nhẹ nhàng thoải mái rơi xuống chân vách đá. Tiếp theo, Trác Tri Viễn lại hít sâu một hơi, lấy đà hướng lên phía trên nhảy, thân nhẹ như chim yến không chút nào khó khăn, hắn lại có thể nhảy lên cao tới vài chục trượng, rồi sau đó mới nhẹ nhàng hạ xuống, lúc này trên không trung Trác Tri Viễn vặn eo đạp chân, lại tiến vào trong thạch động trên vách đá dựng đứng.

Tuy rằng khoảng cách với những sư trưởng có thể ngự kiếm phi hành trong sư môn vẫn còn kém xa, nhưng đối với người thường mà nói, giờ phút này Trác Tri Viễn đã có được năng lực mà bọn họ không thể tưởng tượng.

“Vì sao trong thạch động lại bay ra nhiều hương khí của hồng quả vây? Khi trở lại thạch động, Trác Tri Viễn quay sang hỏi quái điểu.

Lúc này quái điểu mới tức giận nói cho Trác Tri Viễn biết, nó phải tiêu phí vài trái hồng quả, mới khử hết mùi dơ bẩn trong thạch động, lúc ban đầu khi nó mới bước vào trong thạch động, cơ hồ đã bị xú khí mênh mông hun tới suýt hôn mê.

Sau khi nghe xong Trác Tri Viễn gật gật đầu, cũng đã minh bạch vì sao công lực của mình đột nhiên tăng mạnh, chỉ cảm thấy toàn thân thông thấu vô cùng, hơn nữa ba vạn sáu ngàn lỗ chân lông không chỗ nào không thấy thoải mái, thân thủ cũng nhanh nhẹn hơn mấy lần.

Lần hắn tu luyện vừa rồi là thời điểm tối hậu, chân khí tự vận hành gột rửa toàn bộ xú khí trong cơ thể hăn. Trong cơ thể con người, bất kể là trong xương tuỷ, trong kinh mạch cùng với mạch máu, trong lục phủ ngũ tạng đều không sạch sẽ, mà chứa đựng chất cặn bã tích luỹ dần dần hằng ngày, cơ thể người nhìn qua tuy vô cùng khoẻ mạnh, trên thực tế đã vẩn đục không thể tả nổi… đối với người thường thì cũng không ảnh hưởng nhiểu, nhưng đối với tu chân giả, đây tuyệt đối là một chướng ngại rất lớn.

Cho nên, bình thường mà nói, đích thực toàn bộ bí quyết sơ cấp nhập môn, đều có tác dụng trợ giúp tu chân giả tẩy rửa kinh mạch, điều này gọi là tẩy kinh phạt tuỷ mà mọi người hay nói tới, chỉ có sau khi mạch máu, lục phủ ngũ tạng được tẩy rửa hết xú khí thì trên con đường tu chân mới tiến xa được. Đây cũng là khác nhau căn bản giữa huyền giới tu chân giả và thường dân

Mà, thông thường đều đòi hỏi thời gian tích luỹ, lợi dụng chân khí từng chút một để tẩy kinh phạt tuỷ, không ít tu chân giả khi mới tiến vào huyền môn, cảm giác mấy năm cũng như một ngày, tu vi cơ hồ không có tiến triển, điều này là do xú khí trong cơ thể quá nhiều, chân khí không thể ngưng tụ phát triển được. Cái này cũng liên quan đến ưu thế tư chất bẩm sinh của từng người.



Cơ hồ toàn bộ Tu Chân giả, đều nhất phải định trải qua quá trình tẩy kinh phạt tủy buồn chán, mới có thể ngưng tụ được một tia chân khí mỏng manh trong cơ thể, tiến một bước vào cửa huyền môn. Trước đó, vô pháp đột phá tu luyện pháp thuật gì . Mà cái gọi là căn cốt tốt xấu, cũng là bản thân người đó có năng lực tự bài trừ xú khí, căn cốt tốt , thân thể tự nhiên sẽ bài xích một bộ phận xú khí, thời gian dài, trong cơ thể xú khí tự nhiên so với những người khác ít hơn rất nhiều, tu luyện tự nhiên cũng có thể thoải mái đơn giản hơn so với những người khác. Mà người trời sinh nhãn thức viên mãn, không những có thể không cần trải qua cửa ải tẩy kinh phạt tủy này, mà trực tiếp ngưng tụ chân khí, cho dù trong cơ thể vẫn có xú khí, cũng vẫn có thể không ngừng hấp thu thiên địa linh khí luyện thành chân khí trong cơ thể. Tuy rằng đồng dạng cần trải qua quá trình tẩy kinh phạt tủy buồn chán, nhưng tại bên trong quá trình này, lại cũng không chậm trễ tu luyện pháp thuật. Cho nên người trời sinh nhãn thức viên mãn, khởi điểm quyết không chỉ vẻn vẹn cao hơn so với người bình thường một vài lần như vậy, mà trong quá trình tu luyện, cũng có thể tiết kiệm đại lượng thời gian, hơn nữa tu luyện vô cùng hiệu quả. Nguyên bản thành tựu so với người bình thường cao hơn nhiều, cứ như vậy, lại nhanh chóng kéo dài khoảng cách, hơn nữa chân khí cùng xú khí không ngừng tranh đấu, điều này làm sự tăng trưởng cùng ngưng tụ cũng gấp mấy lần tu chân giả bình thường, loại chỗ tốt này cũng không thể dùng ngôn ngữ để miêu tả rõ ràng được .

Mà Trác Tri Viễn đã kiểm tra tình trạng thân thể của mình, liền phát hiện trong cơ thể của hắn đã không còn tồn tại chút xú khí nào nữa, toàn bộ xú khí đều bị 【 như ý luyện bảo quyết 】mạnh mẽ loại trừ sạch sẽ. Giống như chỉ trong một lần duy nhất xú khí trong cơ thể hắn phá thể mà ra, đối với tu luyện chân khí sau này rất nhiều chỗ tốt. Cơ hồ có thể nói, Trác Tri Viễn chân khí trong cơ thể bây giờ đã có năng lực tự vận hành bài xích xú khí, từ nay về sau hắn sẽ không sợ bất kỳ loại xú khí nào xâm nhập vào trong cơ thể nữa, chỉ cần an tâm tu luyện, nên không cần quan tâm đến hoàn cảnh tốt xấu (hoàn cảnh, môi trường tu luyện) chung quanh.

Duy nhất bị ảnh hưởng là tốc độ tu luyện của hắn, tốc độ tu luyện của hắn phụ thuộc vào thiên địa linh khí nhiều hay ít, linh khí càng nhiều tốc độ tu luyện càng mau và ngược lại. Hơn nữa, bởi vì cơ thể hắn xú khí phá thể mà ra, khi đó đã phá tan ba vạn sáu nghìn cái lỗ chân lông trên toàn thân hắn, mà thiên địa linh khí hấp thu vốn theo lỗ chân lông tiến vào cơ thể, trong một ngày tất cả lỗ chân lông của Trác Tri Viễn đều khai mở, dĩ nhiên là điều mà tất cả tu chân giả đều tha thiết ước mơ, hắn đã đạt được một trình độ khai mở lỗ chân lông mà trước nay chưa từng có, nhưng mà hiện tại mức độ thiên địa linh khí trong cơ thể lại hết sức ít ỏi .

【 như ý luyện bảo quyết 】, quả nhiên là thượng phẩm công pháp, nó mãnh liệt bá đạo, lại huyền diệu tinh tế, rõ ràng là phẩm chất tốt nhất. Cũng khó trách tiền bối lưu lại 【 như ý luyện bảo quyết 】 này, lấy năng lực của hắn, vậy mà còn phải viết trên chỗ trống của đồ hình nhiều nội dung tu luyện tâm đắc như vậy.

Tuy rằng Trác tri Viễn đối với vấn đề tu luyện công pháp vẫn chỉ là mù mờ, nhưng đại khái những nét chính và cơ bản hắn cũng biết không ít. Ở Thanh Nguyên Sơn trong một năm, tuy rằng hắn mang thân phận đồng tử quét đường, nhưng mà cũng có thể nghe được các sư trưởng giảng thiền, mấy đạo lý cơn bản nhất hắn cũng hiểu được một chút.

Bất kể như thế nào, Trác Tri Viễn đã biết, mình đã đã trải qua quá trình tẩy kinh phạt tủy, về phần sau này có thể mang đến cho hắn chỗ tốt nào, cũng chỉ có thể để cho thời gian chậm rãi kiểm tra. Giờ phút này Trác Tri Viễn cũng không thể hiểu hết!

Thậm chí, khi Trác Tri Viễn tĩnh tọa tự hỏi mấy vấn đề xảy ra trong thời gian gần đây, hắn giống như cảm giác được trong đầu có một chút điểm ký ức mơ hồ, giống như bắt đầu đụng chạm đến bình cảnh giữa tầng thứ nhất nhãn thức và tầng thứ hai nhĩ thức. Pháp môn thiền tông tu luyện kỳ lạ ở chỗ, Thiền tông chú ý ngộ đạo, cho nên trong bát thức khi từ tầng thấp đột phá tới tầng kế tiếp, luôn cần một quá trình ngộ đạo. Khi nào cần ngộ đạo? Đó là trong khi tu luyện gặp bình cảnh giữa hai tâng bất đồng. Mà hiện tại, giống như đã Trác Tri Viễn bắt đầu va chạm vào bình cảnh này, chỉ cần khi nào hắn triệt để lĩnh ngộ được, thì tự nhiên có thể lựa chọn phương thức nào đó để phá tan nó, cuối cùng thăng nhập tầng thứ hai nhĩ thức.

Nhãn thức viên mãn, đã mang đến cho Trác Tri Viễn rất nhiều chỗ tốt, như vậy nếu mà tiến vào cảnh giới cao hơn, sẽ lại mang đến cho hắn kinh hỉ như thế nào đây?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thí Thiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook