Thí Thiên Đao

Chương 2715: Điện chủ mười điện (1)

Tiểu Đao Phong Lợi

22/02/2023

Trên gương mặt tái nhợt của người trung niên thoáng lộ ra một sự cô đơn. Hắn vẫn không có mở hai mắt ra, thản nhiên nói: 

- Ngươi có thể nắm trong tay lực lượng luân hồi, chứng minh ngươi nhất định trải qua luân hồi vô tận, sau đó còn không có mất đi bản tâm, cũng không có mất đi sơ tâm. Một người có thể từ cấp thấp nhất đi lên cao cấp nhất cũng không quên sơ tâm, bản tâm... Chỉ có thể nói, vua của luân hồi, trừ ngươi ra không còn có thể là ai khác.

Sở Mặc khẽ lắc đầu. Hắn đối với danh xưng vua luân hồi này, không có cảm giác gì. Ngược lại, đối vứoi thân phận của người trung niên này, cùng với bản thân dòng sông dài năm tháng này, hắn cảm thấy hứng thú vô cùng. Bởi vì Sở Mặc rất muốn biết, dòng sông dài năm tháng này rốt cuộc có phải đến từ bên ngoài bốn phương giới hay không?

Trong quá trình hắn và dòng sông dài năm tháng này khai thông trước đó, ý chí của dòng sông dài năm tháng rất mơ hồ. Chỉ là nói cho Sở Mặc biết, bản thân không thuộc về thế gian này, muốn thu lấy càng nhiều năng lượng hơn. Sở Mặc muốn biết càng nhiều hơn, muốn xác minh suy đoán của mình.

- Năm tháng...

Trên mặt người trung niên, thoáng lộ ra một vẻ suy nghĩ tìm hiểu, sau đó chậm rãi nói: 

- Quả thực không nên tồn tại ở thế gian này. Ta là một Nhân tộc rất rất cổ. Ngươi chắc hẳn là nhìn ra được, ta không thuộc về thời đại này của các ngươi. Thuộc về là loại một người không có tên tuổi... đã từng huy hoàng, nhưng cuối cùng cô đơn, bị năm tháng lấy đi.

Đối với loại đáp án này Sở Mặc cũng không phải quá hài lòng. Chỉ có điều trạng thái của hắn bây giờ cũng có chút không ổn. Dòng nước lũ năm tháng trùng kích càng hung mãnh. Hơn nữa, đã điên cuồng trùng kích về phía người trung niên này, hình như muốn ngăn cản hắn và Sở Mặc giao lưu.

Lúc này, người trung niên chậm rãi nói: 

- Ngươi là vua của luân hồi, có thể đáp ứng một điều thỉnh cầu của ta hay không?

- Mời nói.

Sở Mặc nhìn hắn, tự động bỏ quên cái danh hiệu vua luân hồi này.

Người trung niên nói: 

- Ta muốn làm môn chủ của một trong mười cánh cửa luân hồi của ngươi. Ừ, lục đạo luân hồi... Lại bị ngươi mở ra mười cánh cửa luân hồi. Như vậy, lại chia làm mười điện là được. Vương của ta, ngài cảm thấy thế nào?



Mười điện?

Sở Mặc hơi nhíu mày: 

- Ngươi muốn làm người đứng đầu một điện?

- Không sai.

Người trung niên gật đầu, thản nhiên nói: 

- Hiện tại ngươi đã hoàn toàn nắm luân hồi trong tay. Có thể chính ngươi không phát hiện ra. Chờ sau khi chuyện này kết thúc, ngươi sẽ hiểu rõ. Để ta làm người đứng đầu một điện, giúp ngươi nắm một vài chuyện trong tay. Nếu không, nhiều tồn tại đã từng huy hoàng như vậy, dũng mãnh tràn vào lục đạo luân hồi. Tuy rằng mang tới cho ngươi lợi ích vô tận, nhưng sẽ tồn tại tai hoạ ngầm cực lớn.

- Ngươi tại sao phải giúp ta?

Sở Mặc cũng hiểu rõ trong đây có tai họa ngầm!

Dòng nước lũ năm tháng, mỗi một bọt sóng đều đại biểu cho một tồn tại đã từng vô cùng huy hoàng. Thậm chí, mỗi đoạn sông cũng đại biểu cho một đại thế đã từng huy hoàng sáng chói!

Hiện tại tất cả đều điên cuồng dũng mãnh tràn vào lục đạo luân hồi, kỳ thật chẳng khác nào một đại thế này tới!

Không cần bao nhiêu năm, bọn họ sẽ lại xuất hiện trên thế gian này. Đến lúc đó, lục đạo luân hồi đời này rốt cuộc có thể chịu đựng hay không, thật sự một vấn đề rất khó nói.

- Giúp ngươi? Coi là vậy đi... Thật ra phần nhiều, ta là muốn giúp đỡ bản thân ta.

Người trung niên rất thẳng thắn thành khẩn. Hắn ăn ngay nói thật. Hắn nhìn Sở Mặc: 

- Ngươi sẽ không hiểu cảm giác bi ai khi bị nhốt ở trong dòng sông dài năm tháng, cũng sẽ không hiểu rõ loại cảm giác bất đắc dĩ khi ở bên trong dòng nước lũ năm tháng. Thật ra ngươi cũng đã thấy, rất nhiều cường giả đã từng kinh diễm Vạn Cổ, thấy cánh cửa luân hồi, tất cả đều không chút do dự chui vào. Cho dù sẽ bởi vậy mà mất đi ký ức, cho dù sẽ mất đi tất cả những gì đã từng có. Nhưng bọn họ đều vì việc nghĩa không hề chùn bước, rời khỏi dòng sông dài năm tháng này. Cũng bởi vì bị nhốt ở nơi đó, thật sự một loại hành hạ không cách nào tưởng tượng được.

Sở Mặc gật đầu, Hắn đương nhiên đã nhìn ra. Chỉ có điều trong lòng của hắn vẫn có rất nhiều vấn đề, nhưng cũng không thích hợp hỏi vào lúc này. Bởi vì dòng sông dài năm tháng này đã hoàn toàn nổi giận, bắt đầu điên cuồng đánh về phía Sở Mặc, muốn nhấn chìm, cắn nuốt cả hai người.



- Ta đáp ứng ngươi!

Sở Mặc nghiêm túc nói.

Theo Sở Mặc nói ra những lời này, trên trời cao chợt đánh xuống một đạo ánh sáng, chiếu vào bên trong thân thể người trung niên này. Thân thể hắn khẽ run lên. Ngay lập tức, trên mặt hắn lộ ra nụ cười vui mừng. Hắn nhìn về phía Sở Mặc, làm một lễ thật sâu: 

- Cảm ơn vương của ta!

Sau đó, thân hình người trung niên lóe lên, trực tiếp tiến vào bên trong một cánh cửa luân hồi. Sau đó, trong nháy mắt cánh cửa kia có ánh sáng rực rỡ cường đại phóng ra, lập tức tăng vọt lên rất nhiều lần! Nó hút rất nhiều nước của dòng sông dài năm tháng vào bên trong. Đồng thời, cánh cửa kia vững chắc đến mức độ khiến người không cách nào tưởng tượng nổi!

Cả dòng sông dài năm tháng bắt đầu ngưng tụ ra đủ loại công kích, điên cuồng đánh về phía Sở Mặc.

Thậm chí nó ngưng tụ ra từng bóng người tôn cường đại không gì sánh được. Mỗi người bọn họ đều là nhân vật đứng đầu một thời đại, có các loại đạo cùng pháp. Những người này đều là do dòng sông dài năm tháng mô phỏng ra. Nhưng có năng lực chiến đấu cũng không thua gì bản thân là bao nhiêu.

Sở Mặc cũng không trực tiếp ứng chiến. Hắn nhanh chóng lui về phía sau. Toàn bộ tốc độ của hắn cũng nhanh đến mức độ không thể tưởng tượng nổi.

Mà lúc này, vạn vật chúng sinh ở mạng lưới phù văn bên kia đã hoàn toàn không theo kịp biến hóa bên này. Mọi người có thể thấy, chẳng qua là một hình ảnh mơ hồ, hoàn toàn thấy không rõ lắm chuyện gì xảy ra.

Chỉ có thể nhìn đến, trên trời cao, nước lũ ngập trời!

Mười cánh cửa vẫn đứng sừng sững ở nơi đó. Trong đó cánh cửa người trung niên vừa tiến vào kia là to lớn và vững chắc nhất. Mặc cho dòng nước lũ năm tháng trùng kích, không động không lắc!

Lúc này, lại có một bóng người đột nhiên từ dưới đáy dòng sông dài năm tháng, lướt sóng mà đi, trực tiếp bắt đầu trùng kích tới. Trong quá trình hắn đi tới, trong miệng không ngừng ho ra máu. Những máu tươi này đều là màu vàng ròng!

Dòng sông dài năm tháng đang ngăn cản hắn. Nhưng người này lại hoàn toàn không để ý tới công kích của dòng sông dài năm tháng. Mà hắn nhìn về phái Sở Mặc lớn tiếng nói: 

- Vua của luân hồi, cầu đứng đầu một điện!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thí Thiên Đao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook