Thế Thân Tình Nhân Đích Hoàn Mỹ Nghịch Tập

Chương 23

Bạch Dạ Vị Minh

29/06/2020

Edit: Jun

Như là dây gai tùy ý sinh trưởng trong vũng bùn đen đuốc, dây gai tua tủa, ở trong thế giới nội tâm không thấy được ánh sáng mặt trời, quấy đảo đến mức huyết nhục mơ hồ.

Hướng Nam thống khổ che lại hai tai, che đến mức không nghe thấy bất kỳ âm thanh gì.

Nhưng sự đau đớn này, làm sao có thể so được với một phần vạn những gì mà Chu Cảnh đã trải qua.

Chu Cảnh trầm mặc đứng dậy, không nhanh không chậm bưng chậu đi ra ngoài cửa, từng bước, bước nông bước sâu. Mỗi một bước đều đạp lên trên trái tim Hướng Nam, mỗi một bước đều nhắc nhở Hướng Nam, thân thể của thầy Chu đã tổn thương rồi, vĩnh viễn đều không khôi phục được.

Là cái kẻ gọi là Ân Hướng Bắc, kẻ phạm nhân có tội lỗi không thể tha thứ kia, nhưng vì sao, ở sâu trong nội tâm y lại sợ hãi như vậy.

Không biết qua bao lâu.

Một giây, một đời người.

Kẽo kẹt___

Là tiếng Chu Cảnh đẩy cửa vào.

Hướng Nam theo bản năng trong lòng căng thẳng, đem cả người co thành một cục, nghe nói, đó là tư thế của một người bị khuyết thiếu cảm giác an toàn đến cực điểm.

Chu Cảnh cũng không có phát hiện y không thích hợp lắm, cũng có lẽ là đã phát hiện nhưng không có phản ứng.

Y khẽ nhếch môi, run rẩy nói "Thầy Chu, chân của thầy.... Không thể chữa khỏi sao?"

Thanh âm cực nhỏ, cũng cực nhẹ.

Cho nên Chu Cảnh liền giả vờ mình không có nghe được câu hỏi này, xem nhẹ cho nó qua đi.

"Anh đói bụng sao, buổi chiều muốn ăn cái gì?"

"Cái gì cũng được, chỉ cần là thầy Chu làm, tôi đều sẽ thích." Hướng Nam rũ đầu, ngón tay vô thức vẽ loạn thành vòng trên đất.

Dáng vẻ này, thực dễ khiến người ta sinh ra loại cảm xúc trìu mến. Rõ ràng khổ người cũng không nhỏ, cũng biết y chẳng phải trẻ con gì, nhưng nhìn Hướng Nam mất mát như vậy, vẫn sẽ làm Chu Cảnh nhịn không được mà mềm lòng, nhịn không được mà gọi y đến bên người, sau đó khẽ vuốt đỉnh đầu y.

Chu Cảnh thở dài một hơi thật nhẹ, rốt cuộc, nội tâm giãy dụa cũng làm anh thỏa hiệp.

"Anh lại đây, giúp tôi rửa rau, hai người sẽ làm nhanh hơn một chút."

Hướng Nam nghe thấy thế, lập tức ngẩng đầu nhìn Chu Cảnh, lộ ra đôi mắt hồn nhiên: "Tôi có thể sao?"

Chu Cảnh gật gật đầu, sau đó liền nghe thấy tiếng động Hướng Nam đi tới, mang theo bước chân vui sướng.



Anh nghĩ, biến thành như vậy cũng chưa chắc không phải không có lợi, ít nhất bi thương cùng vui sướng đều chỉ lướt qua trong nháy mắt, đau sẽ không ngừng lâu lắm, nguyên nhân sung sướng cũng thật dễ dàng tìm được.

Bữa tối qua đi trong một mảnh không khí hòa hợp.

Đêm nay, Chu Cảnh cùng Hướng Nam ngủ đều rất sâu, không có mơ thấy lẫn nhau, đó là chứng minh tốt nhất.

Ban đầu khi gặp được Hướng Nam, Chu Cảnh thường sẽ nhớ lại lúc trước, một thời gian sau đó, những ký ức kia cũng liền dần dần bị phong ấn trong quá khứ bụi bặm.

Anh còn có công tác muốn hoàn thành, còn mấy chục học sinh muốn dạy dỗ.

Mỗi ngày đều phải chuẩn bị tốt ngày mai nội dung giảng bài sẽ là gì, mỗi ngày đều phải đối mặt với một đống vấn đề hiếm lạ cổ quái.

Từ buổi sáng 6 giờ đến buổi chiều 5 giờ, thời gian làm việc suốt một ngày đều bận rộn không thôi.

Đặc biệt là khi Tô Ngôn không có ở đây, áp lực đổ trên người anh liền càng nặng hơn một chút.

Mãi cho đến tận buổi chiều ngày hôm sau, Tô Ngôn mới mang theo bao lớn bao nhỏ, xuất hiện ở trước mắt hai người.

Nhìn bộ dáng thì cậu ta từ chỗ mẹ mình mang về rất nhiều đồ.

Chi phí,ăn uống, không gì không đủ.

Thậm chí cậu ta còn mang quà về cho cả Hướng Nam lẫn Chu Cảnh, xem như phá lệ có tâm. Hướng Nam được cả bộ quần áo mới, vui vẻ như trẻ con ôm quần áo ở ký túc xá thay tới thay lui, còn Chu Cảnh thì được một cái bút máy, vẻ ngoài tinh xảo, rất hữu dụng.

"Tôi cũng không biết thầy Chu thiếu cái gì, liền tùy tiện mua."

Tô Ngôn có chút ngượng ngùng sờ sờ đầu, kỳ thật là mẹ Tô nghe nói Chu Cảnh bổ túc môn Toán cho cậu ta, cố ý dặn dò cậu nhất định phải mua quà về. Nhưng trước khi về cậu ta lại nghĩ, nếu chỉ mua quà về tặng Chu Cảnh không khỏi có chút bất công, cho nên liền mua thêm quần áo cần thiết cho Hướng Nam mang về.

Chu Cảnh cầm cái bút máy, sửng sốt hồi lâu cũng đều không phát ra thanh âm.

Tuy rằng anh cùng Tô Ngôn biết nhau lâu nhưu vậy, lại chưa từng nghĩ tới sẽ nhận được từ Tô Ngôn quà cáp gì.

Nghĩ đến cũng không phải ai cũng như Ân Hướng Bắc lãnh tình, trên đời này, đại thể cũng đều như Tô Ngôn, như chính mình đi, người có máu có thịt thường chiếm đa số.

"Cảm ơn, tôi rất thích." Chu Cảnh không có từ chối, bởi vì anh hoàn toàn không tìm thấy lý do.

Tô Ngôn hướng anh cười cười lại nói: "Lần này đi huyện thành rất có thu hoạch, tôi đã biết một tiệm cơm nhỏ rất tuyệt, ăn ngon lại tiện nghi nữa, còn tìm thấy nơi bán sỉ quần áo, chờ lúc nào nghỉ, chúng ta lại đi."

"Được." Trên mặt Chu Cảnh cũng xuất hiện ý cười ôn hòa hiếm thấy.

Hướng Nam lượn đến trước mặt hai người, cao hứng phấn chấn nói: "Tôi cũng muốn đi! Tôi cũng muốn đi!"

Mỗi một lần từ huyện thành trở về đều sẽ có rất nhiều đồ để chơi (==.==""") làm cho y ngứa ngáy không chịu được, nghe người ta nói huyện thành phồn hoa lại náo nhiệt, so sánh với trong núi như hai thế giới khác biệt vậy.

Hướng Nam tưởng tượng không ra những hình ảnh đó, chỉ là hai chữ "huyện thành" này ở trong lòng y có rất nhiều sự tôn trọng. (???)



"Mang anh đi cũng có thể, nhưng anh không có tiền, mua đồ như thế nào đây?" Tô Ngôn vỗ vỗ vai Hướng Nam, lộ ra một bộ biểu tình bất đắc dĩ.

Hướng Nam lập tức héo rũ, theo bản năng nhìn về phía Chu Cảnh, chớp chớp mắt.

"Ha ha ha..." Tô Ngôn ôm bụng cười phá lên, "Thầy Chu, tôi thấy Hướng Nam đây là đang ăn vạ anh."*

*cái từ ăn vạ là tui chém đấy... gốc của nó là "吃定" – ngật định, cơ mà tui không biết nghĩa là gì. Ai biết nói cho tui với, cảm ơn trước nhé >~~<

Hướng Nam nóng nảy: "Tôi có thể bắt cá, cũng có thể săn thú!"

Hướng Nam tâm tư đơn thuần, tính tình cũng vậy, bị Tô Ngôn cười như thế, lập tức liền chạy ngay ra ngoài chứng minh bản thân.

Tô Ngôn cười còn lớn hơn nữa, tiếng cười sang sảng tràn ngập ký túc xá nhỏ hẹp, có vẻ phá lệ náo nhiệt ấm áp. Nhưng mà mặt ngoài thì náo nhiệt, cẩn thận nghe tiếp, lại có thể nghe được âm thanh mạch nước ngầm khởi động. Cái tờ báo kia như là điềm báo trước, khiến ba người bình tĩnh sinh hoạt nơi nông thôn Chi Giáo, chôn xuống một viên hạt giống. Hạt giống mọc rễ lại gặp hơi nước, không biết khi nào sẽ nhú ra mầm mới. Từ một khắc Hướng Nam vừa bước ra khỏi cửa, rõ ràng ánh mắt Tô Ngôn có sự biến đổi, nhẹ nhàng thở ra.

Cậu ta buông đồ vật trong tay, đặt mông ngồi lên ghế, bực bội không thôi gãi gãi đỉnh đầu, từ đầu đến đuôi đều lộ ra cảm giác nôn nóng.

Tô Ngôn không phải cái loại người hay che đi cảm xúc cua mình, lại càng không có kỹ thuật diễn cao siêu.

Trên thực tế, từ giây đầu tiên nhìn thấy Chu Cảnh, cậu ta đã nghĩ sẽ hỏi cho rõ một chút về vấn đề của Ân Hướng Bắc. Mà khi cơ hội này rốt cuộc cũng tới, cậu ta lại có chút do dự.

Tính cách Chu Cảnh, cậu không dám nói là hiểu rõ, nhưng nếu là Chu Cảnh không muốn trả lời vấn đề đó, thì nhất quyết còn lâu mới moi được đáp án.

Nhưng Tô Ngôn không nghĩ ra chính là, lúc này đây, người trầm mặc ít lời như Chu Cảnh ngược lại lại mở miệng trước.

"Thầy Tô, cậu có chuyện gì sao?"

Chu Cảnh đã đem hết thảy xem vào trong mắt, tự nhiên phát hiện Tô Ngôn không thích hợp, nhưng anh cùng lắm cũng chỉ đoán tới Tô Ngôn cùng mẹ cậu ta đột nhiên xuất hiện vấn đề, lại trăm triệu lần không nghĩ tới, chuyện khiến Tô Ngôn tiến thoái lưỡng nan, cư nhiên lại có liên quan đến chính mình...

Tô Ngôn hít một hơi thật sâu, nỗ lực làm cho chính mình bình tĩnh trở lại, sau đó quay đầu nhìn về phía Chu Cảnh: "Thầy Chu, tôi hỏi anh một vấn đề, anh có thể hay không thành thật nói cho tôi biết."

"Cậu nói__" Chu Cảnh nhíu mày, lại không có nhiều ít khiếp sợ.

Tô Ngôn không được tự nhiên cười cười: "Đương nhiên, nếu anh không muốn trả lời cũng có thể lựa chọn không nói cho tôi biết."

Chu Cảnh trầm mặc không nói.

Ước chừng nửa phút qua đi, lại nghe thấy Tô Ngôn nhẹ giọng nói: "Ân Hướng Bắc, chính là cái vị tổng tài Ân thị kia, y cùng Hướng Nam, có quan hệ hay không?"

__Hết chương 23_

P/s 1:Tui ngoi lên rồi nên lại lặn tiếp đây các cô ạ~~~~

P/s 2: À mà có lỗi chính tả hay gì mọi người ới tui một câu nhé:"3 Cảm ơn nhiều XD

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Thân Tình Nhân Đích Hoàn Mỹ Nghịch Tập

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook