The Secret

Chương 27: Về quê

Hân Như

12/11/2013

“Anh thấy Đại nó đang hẹn hò với một cô gái khác nữa mà. Ở Cô Tô, hai người họ quấn quít với nhau lắm, đêm nào chẳng tách ra đi riêng với nhau. Nghe nói cô gái này làm nghề viết văn, xinh và rất lãng mạn.”

Những lời kể của Cường trong bữa tối hôm trước lại vang lên trong đầu Linh khiến cô tưởng tượng ra cảnh Đại đang ôm ấp một cô gái xa lạ trong tay như thế này, cùng đùa giỡn với cô ta ở Cô Tô. Nghĩ tới đây, cô như bừng tỉnh, lập tức đẩy Đại ra. Đại loạng choạng lùi vào tường, cô cũng không để ý, vội chạy ngay vào trong phòng và khóa trái cửa lại.

Đại bật cười, khẽ nhắm mắt thưởng thức nốt dư âm còn sót lại của nụ hôn vừa rồi. Lâu rồi anh mới hôn một cô gái một cách chủ động và mãnh liệt như thế. Một nụ hôn không giống những nụ hôn nhạt nhẽo mà anh vẫn thường trải qua. Anh nhìn về phía cánh cửa đã đóng chặt, lắc đầu cười một mình, sau đó dợm bước về phòng.

Đêm ấy, có hai người không thể ngủ được vì chợt nhận ra những rung động thật lạ trong trái tim mình.

Sáng hôm sau, Linh dậy sớm để ra bến xe về quê. Cả nhà ông Phương đều dậy sớm. Từ tối hôm trước, bà Nguyệt đã sắp đủ các thứ bánh kẹo để Linh mang về quê ăn Tết, thậm chí bà còn đưa cho cô mấy bịch quần áo cũ để mang về quê xem có ai dùng được thì đem cho.

Đại đưa cho cô một cái phong bì, nói là tiền thưởng thêm và tiền bồi dưỡng sức khỏe mấy ngày cô phải nằm viện. Thái độ của anh sáng nay thờ ơ và bình thản, giống như đêm qua đã không có gì xảy ra giữa hai người. Nhưng dù trong lòng có chút không vui vì thái độ đó của Đại, Linh cũng không dám ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt anh, chỉ lí nhí cảm ơn mà thôi. Cả đêm qua, cô đã thầm mắng bản thân không biết bao nhiêu lần về cách mình hưởng ứng với nụ hôn của Đại như thế nào.

“Phải rồi, nếu anh ta mà có thể nhớ được những gì mình làm sau cơn say, thì Như Ý đâu có phải thế này.”- Linh thở dài trong lòng. Chưa đến giờ hai đứa trẻ dậy nên cô cũng không có cơ hội hôn tạm biệt chúng. Cô sẽ rất nhớ Như Ý và cu Tin. Dù trong lòng đã sớm xác định ngày ra đi này, nhưng hiện tại, khi phải đối mặt với điều đó, cô lại cảm thấy nao nao. Thật sự là cô không nỡ xa chúng một chút nào.

Minh đề nghị đưa cô ra bến xe, nhưng bà Nguyệt không cho, lý do là anh vẫn đang trong thời gian nằm dưỡng bệnh ở nhà, không được ra ngoài. Hơn nữa ông Phương cũng kiên quyết không trả lại chìa khóa xe cho anh. Linh cũng nhã nhặn từ chối, nói rằng xe đi xe bus cho ấm.

Chào mọi người lần cuối, Linh xách túi, đeo lên vai sau đó mang theo đống quà Tết bà Nguyệt mua cho và rời khỏi ngôi nhà mà cô đã gắn bó gần bốn tháng qua.

Ngồi đợi xe bus ở bến xe gần đó, Linh lặng lẽ nhìn dòng người xuôi ngược lướt qua. Từng trận gió mang theo đám lá vàng bay lạo xạo dưới lòng đường, bị những chiếc xe chạy ngang cuốn tung bay lên từng đợt.

Linh không có nhiều thời gian gắn bó với Hà Nội, nhưng cô rất yêu thích nơi này. Cô thích những con đường nhỏ rợp bóng cây, thích tiếng còi xe inh ỏi rất Hà Nội, thích băng qua những phố đông người ồn ào nhưng trong lòng vẫn tìm được sự tĩnh lặng. Cô thích cái cách người Hà Nội ăn, thích cách họ thưởng thức cuộc sống. Đôi khi, chỉ là một bác xe ôm ngồi phì phò điếu thuốc ở hàng trà đá vỉa hè, đôi khi chỉ là bà bán báo với sạp nhỏ đầu hẻm vắng, đôi khi chỉ là quán café cóc với cốc café nhạt nhẽo nhưng hương vị lại rất ám ảnh, chỉ nhiêu đó cũng làm cho cô phải mỉm cười khi lướt qua.

Hà Nội với cô là duyên, và cũng là phận. Cuộc sống cơ cực buộc cô phải rời bỏ nó, và rồi đam mê và tình yêu lại kéo cô về đây. Dù đôi lúc bản thân cô muốn trốn chạy, nhưng cô biết, cuối cùng cô vẫn về lại nơi này.

Chiếc xe bus màu vàng dừng lại trước mặt, cửa xe xịch mở. Linh đứng dậy, xách túi định bước lên. Bất chợt, có một bàn tay vươn tới xách lấy hai túi đồ nặng trĩu trên tay cô, và Minh mỉm cười khi cô quay lại nhìn anh:

-Để anh giúp em.

Hai người bước lên xe bus. Lượt xe đầu tiên trong ngày khá vắng vẻ, cả hai nhanh chóng tìm được một chỗ ngồi ở phía sau. Thấy Minh không có ý định đi xuống, Linh ngạc nhiên hỏi:

-Anh không về sao? Bác không cho anh ra ngoài mà?

-Không cho thì không trốn được à?- Minh cười cười.

-Nhưng…

-Về quê rồi, em có lên lại thành phố không?

-Anh nghĩ thế nào?- Linh hỏi lại, cô không muốn nói dối anh.



-Anh nghĩ em sẽ sớm quay lại đây thôi.- Minh cười.

-Em cũng không biết được.- Linh nhún vai.

-Được rồi, cứ về quê chuẩn bị đi, anh sẽ về quê em một chuyến đấy.- Minh nói nửa đùa nửa thật.

-Ồ, rất vui được đón tiếp anh.- Linh gật đầu.

-Nói thật đó. Nghe chị Nhật Lệ nói quê em nhiều đồ ăn ngon lắm, anh muốn về đó lâu rồi.

-Nói trước là về đó em không có thịt bò mà cho anh ăn ngày ba bữa đâu nha.

-Lâu nay anh đâu còn được ăn nhiều thịt bò đâu, em toàn cho anh ăn thịt heo còn gì.- Minh kêu lên vẻ trách móc.

-A, sao anh biết vậy?- Linh giật mình hỏi lại.

-Em tưởng mỗi anh Đại là giỏi thôi sao? Anh biết lâu rồi, mà tại em cứ khăng khăng nó là thịt bò nên anh cũng không chấp với em.

-Ai bảo anh không cãi?

-Anh không rảnh đi cãi cọ với em.- Minh lắc đầu cười.

-Mà sau này anh cũng đâu phải ăn cơm em nấu đâu mà lo.

-Tiếc ghê.

Câu chuyện của hai người cứ thế liên tục bằng những câu bốp chát qua lại. Đến khi xe dừng ở bến, Minh xuống xách đồ cho cô, tiễn cô lên tận xe khách rồi anh mới chịu quay về.

Nhưng Minh đi không lâu, Linh vừa mới ngồi ấm chỗ thì một người bước lên xe. Cái dáng cao lớn của anh làm cho chiếc xe như bé lại. Anh đảo mắt rất nhanh và dừng lại ở chỗ Linh đang ngồi và quay đầu nhìn ra cửa sổ. Anh nhếch môi cười, sau đó tiến lại, túm lấy tay cô và kéo cô đứng dậy bằng một hành động vô cùng kiên quyết.

-Anh Cường, sao anh lại ở đây?- Linh sửng sốt hỏi.

Cường cũng không nói gì, một tay nắm lấy tay cô, một tay vơ hết cả mấy thứ đồ cô mang theo và kéo cô xuống xe.

-Anh Cường? Anh kéo em đi đâu vậy?- Linh cuống quýt hỏi, sải chân của Cường rất dài nên anh chỉ bước mà cô cũng đã phải chạy theo rồi.

-Để anh đưa em về.- Cường nói và dắt cô đi tới chỗ xe ô tô của anh đang đậu.



Để cô ngồi vào ghế trước xong, anh cho mấy thứ đồ vào ghế sau và rồi trở lại vị trí ghế lái xe của mình.

-Em đi xe khách được rồi mà.- Linh tỏ vẻ phản đối.

-Từ lúc bước chân ra khỏi ngôi nhà đó, em chính thức là nhân viên của anh. Sếp nói mà nhân viên cứ cãi là sao hả?- Cường quay sang thắt dây an toàn cho cô rồi lái xe ra khỏi bến.

-Hứ, vậy anh đuổi việc em đi, em cám ơn.- Linh khoanh tay quay ra ngoài.

-Tốt, anh sẽ thăng chức cho em. Thư ký nhé? Hay trợ lý giám đốc?- Cường cười đầy xấu xa.

-Không có hứng thú.

-Vậy thì cứ ngoan ngoãn cả đời này nấu ăn cho anh đi.- Cường quay sang nhìn cô, dường như anh đang rất vui vẻ.

Rồi sau đó như nhớ ra, anh lại hỏi tiếp:

-Chừng nào em quay lại Hà Nội?

-Không biết.

-Không biết là sao? Hợp đồng lao động cũng kí rồi, em định trốn việc à?- Cường cau mày tỏ ý không vừa lòng.

-Ra Tết rồi tính đi.

-Được, nếu em không chịu lên làm việc là anh sẽ về bắt cóc em đó… Hay là em về chào họ hàng đi, rồi lên đón Tết với anh. Hoặc mình sẽ tranh thủ thời gian nghỉ Tết, đi thăm mọi người ở bên kia một chuyến.

-Không, năm nay em sẽ ở quê.- Linh lắc đầu từ chối ngay.

-Nhưng ở quê em cũng chỉ có một mình.- Cường vẫn lăn tăn nói.

-Em còn họ hàng mà, không sao đâu.

-Ừm… À, hôm trước anh có gặp An ở Cô Tô đấy.

-Vậy sao? Anh ấy khỏe không?- Linh kinh ngạc hỏi lại.

-Khỏe. Nó giờ oách lắm, sắp làm ông chủ rồi. Nhưng nó vẫn đòi làm đầu bếp chứ không thích kinh doanh.

Cường cười và chậm rãi kể lại cuộc gặp gỡ với người bạn cũ này của hai người cho Linh nghe.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện The Secret

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook