The Secret

Chương 11: Mẹ con

Hân Như

12/11/2013

Cường đọc qua một lần nữa bản kế hoạch của năm sau, sau đó đặt bút xuống và kí. Người đàn ông ở phía đối diện chiếc bàn làm việc của anh vẫn đứng yên chờ đợi, không tỏ ra chút sốt ruột nào.

Sau khi Cường kí xong tất cả các loại giấy tờ, người đàn ông bèn cầm lên xem lại một lần nữa, sau đó gật đầu cười nói:

-Đủ rồi, giám đốc.

Cường cài lại chiếc bút vào túi áo, sau đó ngẩng đầu nhìn người đàn ông. Rồi như chợt nhớ ra, anh hỏi tiếp:

-Phải rồi, việc tôi nhờ anh làm tới đâu rồi?

-Giám đốc, đã có kết quả rồi.

-Nhanh vậy sao? Anh nói đi.- Cường ngạc nhiên và vội giục.

-Cô gái đó tới nhà hàng Phương Đông để học nấu ăn theo chương trình “Món ngon cuối tuần”.

-Anh không nghe nhầm chứ?- Cường ngẩn ra, dường như không tin vào những gì mà mình vừa được nghe.

-Không, đây là do chính người giữ sổ đăng kí học ngày hôm qua nói cho tôi. Cô gái đã đăng kí ở chỗ anh ta theo thẻ học dành cho khách hàng.

-Trước đó đã bao giờ cô ấy tới đây chưa? Ý tôi là tới chương trình này ấy?

-Chưa. Số thẻ trên Phiếu học của cô ấy cũng chưa từng được lưu vào sổ đã xuất cho khách hàng, theo phỏng đoán chính là do người trong nhà hàng trực tiếp tặng cho.

-Được rồi, tôi hiểu rồi. Còn gì không?

Nhưng người đàn ông chưa kịp nói gì thì cửa lại xịch mở, xuất hiện sau cánh cửa là bà Phượng- mẹ Cường và phía sau bà là gương mặt bối rối của cô thư kí của anh.

-Giám đốc, bác gái...



-Tôi đã bảo không phải việc của cô mà.- Bà Phượng cau có gắt lên, dường như bà rất bực mình vì bị cô gái nhỏ này ngăn lại, không cho bà vào phòng con trai bà.

Cường đưa mắt nhìn mẹ, sau đó nói với thư kí của mình:

-Được rồi, mang cho mẹ tôi một ly trà.

-Giám đốc, vậy tôi đi trước.- Trợ lý của anh thấy bà Phượng bước vào thì cũng kẹp lại giấy tờ sau đó đi nhanh ra ngoài và khép cửa lại.

Bà Phượng đi tới bàn tiếp khách của con và ngồi xuống. Cường vẫn không vì sự xuất hiện của mẹ mình mà rời khỏi bàn làm việc, anh thậm chí còn tỏ ra như bà không có mặt ở đây lúc này.

Bà Phượng trẻ hơn rất nhiều so với tuổi ngoài năm mươi của mình. Mặc dù có vẻ đẹp khiến cho vô số người đàn ông phải gục ngã nhưng bà lại là một người đàn bà thất bại trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình. Ông Cảnh- bố Cường là một người đàn ông giàu có và đào hoa. Ngoài Cường, ông ta còn có tới bốn đứa con rơi khác, hiện tại cũng đều làm việc trong công ty của bố mình. Từ nhỏ, Cường đã phải sống trong sự kèm cặp sít sao của mẹ, vì bà là một người phụ nữ tham vọng nên bà không muốn con mình phải chia chác tài sản với những đứa con rơi kia của chồng. Anh phải gồng mình lên học hành, phải chịu đựng những cơn giận lẫy của mẹ, phải chiều theo mọi sắp xếp của bà.

Trước khi gặp Linh, Cường không đồng tình nhưng cũng chưa hề phản đối cuộc hôn nhân mà mẹ anh đã sắp xếp cho anh với Hằng. Cũng như Đại, anh luôn đặt công việc lên vị trí số một, khi buồn tìm những cô bạn gái tâm sự, bản thân anh cũng không quá tha thiết với việc lập gia đình. Hằng là một cô gái đẹp, thông minh và lanh lợi, nhưng sống trong cảnh sung sướng từ nhỏ nên cô không thoát khỏi vỏ bọc của một cô tiểu thư kiêu căng, hợm hĩnh. Cô luôn nhìn những người nghèo khó hơn mình bằng ánh mắt khinh rẻ, coi thường. Cường biết Hằng đã thầm yêu anh từ lâu, từ khi anh vẫn còn là anh chàng sinh viên đại học mải vui, mải chơi, mải chạy theo trêu ghẹo những bóng hồng và làm không biết bao nhiêu thiếu nữ rung động. Nhưng nói về tình cảm nam nữ, thì bản thân Cường hoàn toàn không có chút cảm giác gì.

Sau khi gặp Linh, tiếp xúc với Linh, Cường mới có những nhìn nhận rõ ràng về tình cảm của mình. Anh đã hoàn toàn bị rung động trước vẻ đẹp tâm hồn của cô.

Không như Đại, Cường chưa từng thực sự yêu ai, nên khi bắt đầu có tình cảm với Linh, anh không khác gì một thằng con trai mới lớn ngu ngơ và đầy khờ khạo. Anh theo đuổi cô một cách trẻ con và vô cùng dễ thương khiến cho cuối cùng Linh cũng phải động lòng. Linh là mối tình đầu của anh, và anh cũng chính là mối tình đầu tiên của cô. Đó là một chuyện tình đủ đẹp để tất cả những người xung quanh hai người phải kêu lên vì ghen tị.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì thay đổi, nếu như Hằng không xuất hiện và phá tan hết thảy. Cô lên cơn ghen và xông vào đập phá quán ăn, đánh cả Linh trong khi anh không có ở cửa hàng. Khi Cường biết chuyện, anh đã tới và đuổi Hằng ra khỏi cửa hàng của mình, việc này tới tai hai bà mẹ ở Việt Nam và Cường lại thêm một phen đau đầu nữa. Rồi Linh bỏ về Việt Nam, bản thân anh thì mất nửa năm sau mới có thể sắp xếp xong mọi việc ở bên Mỹ và về nước được. Khi anh quay về đây tìm cô, mọi người đều động viên rất nhiều, ai cũng mong muốn hai người sẽ quay lại với nhau.

Thấy Cường vẫn ngồi cắm cúi bên giấy tờ, không hề đoái hoài gì tới mình, bà Phượng không nhịn được, hỏi:

-Con bận rộn cái gì mà mẹ tới cũng không ra tiếp được vậy?

Cường ngẩng đầu lên, đáp lại bằng vẻ không hài lòng:

-Con phải hỏi mẹ mới đúng. Mẹ rảnh không có việc gì làm thì cũng không nên tới văn phòng của con vào giờ làm việc thế này chứ.

-Văn phòng của con tôi, tôi thích tới thì tới, ai dám cấm nào?- Bà Phượng hừ giọng đáp.- Mà con về lâu như vậy rồi, sao không tới nhà con Hằng chơi? Bố mẹ nó cứ hỏi mãi đấy, đừng làm mẹ phải xấu hổ nói giúp con suốt như thế chứ?

-Con chẳng có việc gì để tới đó cả?- Cường vừa cắm cúi đọc vừa trả lời đầy thờ ơ.



-Con nói thế mà được à? Nó là vợ sắp cưới của con cơ mà. Con năm nay cũng gần 30 tuổi đầu rồi, mấy nữa mà hai đứa cũng phải cưới nhau...

-Cái gì chứng minh cô ta là vợ chưa cưới của con?

Mỗi lần nghĩ lại việc Hằng đã tới và làm rối tung mọi chuyện của mình, khiến Linh giận dữ mà rời xa anh thì Cường càng cảm thấy bực bội trong lòng. Không ngờ lúc này bà Phượng lại nhắc lại khiến cho giọng nói của Cường cũng trở nên lạnh lẽo hơn.

-Con... con nói cái gì thế Cường? Con bị con bé nhà quê kia làm cho mụ mị hết đầu óc rồi à? Con có biết con đang nói cái gì không?

-Từ bé tới giờ con luôn nghe theo sự sắp đặt của mẹ. Mẹ muốn con học kinh tế con đã học. Mẹ muốn con quản lý công ty này của bố, con cũng làm. Nhưng mẹ đừng có sắp xếp toàn bộ cuộc đời con. Con sẽ không lấy Hằng.

-Hằng nó xinh xắn, lại ngoan ngoãn, gia đình lại nhiều người làm quan chức. Nếu con lấy nó thì cả gia sản nhà này cũng không sớm thì muộn sẽ thuộc về con mà thôi.- bà Phượng dịu giọng khuyên nhủ.

-Mẹ không cần khuyên nhủ con. Dù chỉ còn hai bàn tay trắng con cũng sẽ tự thân đứng dậy. Con sẽ không vì một cái gia sản không do con làm ra mà phải mang tiếng bám vào váy đàn bà. Như thế, sau này con còn có thể ngẩng cao đầu mà nhìn người khác sao? Mẹ nghĩ gia đình cô ta cũng sẽ thực sự coi trọng một người đàn ông như thế sao?

-Con không cần lấy lý do này nọ. Mẹ biết con vẫn còn chưa quên được con bé kia phải không? Nó chỉ là một đứa con gái nghèo kiết xác, lại không học hành cao sang gì, tại sao con cứ u mê mà bám theo nó làm gì?- bà Phượng bắt đầu cao giọng hơn, dường như bà không còn kiên nhẫn nổi với thái độ bướng bỉnh của con trai nữa.

-Mẹ không cần nói nữa, con đã quyết định rồi, con sẽ không lấy người mà con không yêu.- Cường lạnh nhạt ngắt lời bà.

-Con à…- Bà Phượng nhận ra làm căng thẳng không được thì lại bắt đầu đấu dịu- Con là của cải lớn nhất đời này của mẹ. Mẹ cũng chỉ muốn con được sung sướng, thì mẹ mới yên tâm mà chết đi được chứ? Hay con muốn mẹ chết đi rồi vẫn ân hận vì không thể để con sống đầy đủ?

-Con vẫn có thể sống đầy đủ được. Nếu mẹ không còn việc gì khác nữa thì con đi đây.- Cường nói một cách dứt khoát sau đó đứng dậy, cầm theo áo vest và đi thẳng ra ngoài cửa.

Bà Phượng giận dữ nhìn theo bóng con. Khi Cường đã rời khỏi phòng làm việc, bà Phượng lại bình tĩnh lấy từ trong túi xách ra một bao thuốc, bắt đầu châm lửa hút và chậm rãi suy nghĩ. Phản ứng của con trai bà hôm nay dù không làm bà vừa lòng nhưng bà vẫn có thể kiềm chế được cơn giận của mình. Cuộc đời này còn có chuyện gì là bà chưa trải qua nữa đâu. Chồng bồ bịch, thậm chí có tới mấy đứa con rơi, bỏ rơi mẹ con bà nhiều năm. Lúc đầu bà đau khổ vật vã, oán trách cuộc đời bất công với mình, nhưng rồi bà gạt đi nước mắt, tự bắt mình sống mạnh mẽ và tàn ác. Bà cho phép chồng nhận đám con rơi kia, nhưng bà lại âm thầm gạt bỏ những người đàn bà tình địch của mình ra khỏi cuộc đời người đàn ông của mình, không bằng cách này thì bằng cách khác.

Cường là hy vọng lớn nhất của cuộc đời bà. Bà có thể đánh đổi tất cả để con trai được đi trên con đường bằng phẳng nhất, an toàn nhất. Bà dạy con trai phải biết sống lạnh lùng, phải biết dẫm đạp lên những người cản đường mình mà bước qua. Con đường đến với chiếc ghế cao nhất của gia đình chỉ còn là vấn đề thời gian, miễn là thằng Cường chịu nghe theo sự sắp đặt của bà. Nhưng sự xuất hiện của một đứa con gái thôi đã làm thay đổi hết thảy mọi tính toán trong bà, mà còn đau hơn khi đó chỉ là một con bé nhà quê, học hành thì càng lẹt đẹt, không có một chỗ nào xứng đáng với con trai của bà. Thế mà thằng Cường say mê nó, điên đảo vì nó, thậm chí ở lỳ bên Mỹ tới bốn năm chỉ để có thể quấn quýt bên nó. Điều làm bà bực bội nhất chính là con trai bà lại yêu một đứa con gái hơn cả nghe lời mẹ nó. Nhưng là người từng trải, bà không để con trai thấy những gì mình đang nghĩ. Bà vẫn âm thầm tính toán để tìm ra được một kế sách vẹn toàn, để đứa con ngỗ nghịch này lại hoàn toàn nằm trong sự khống chế của bà như trước.

Nghĩ tới đây, bà Phượng lấy từ trong túi xách ra điện thoại của mình và tìm một số trong danh bạ:

-A lô, văn phòng thám tử X phải không? Tôi có việc cần hẹn gặp...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện The Secret

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook