Thế Giới Thứ 2

Chương 3: Dò tìm

Vô Danh

03/01/2014

“Cô Stellar, lỗi đó lại xuất hiện.” Một người đàn ông trung niên, bộ dáng trầm ổn, cung kính nói với một cô gái tóc vàng, dáng người lả lướt, khuôn mặt tinh xảo ngập sau đống tài liệu.

“Tra ra được chưa !?” Cô gái nói với giọng mệt mỏi.

“Lần này xuất hiện ở ngoại vi khu thị trấn bắt đầu ạ.”

“Quá rộng, muốn tìm ra nó vẫn như mò kim đáy bể. Lần cuối cùng nó xuất hiện là khi nào !?”

“Khoảng một tuần trước, tại thủ đô Midgar - khu vực dành cho player lv 5x trở lên.”

“Phái người tìm đi, dò xét xem có bất cứ player đạt lv 5x đang hoạt động tại khu thị trấn bắt đầu không.”

“Nhưng thưa cô, hệ thống dò tìm đã bị mã khóa bởi "chân lý", chúng tôi không có quyền truy cập.”

“Tôi biết. Vậy nên mới bảo mọi người, đăng nhập vào thế giới thứ hai, tìm đi, dùng sức người mà tìm. Trước khi hắn trở về, chẳng ai động đến hệ thống chủ của thế giới thứ hai được đâu.” Cô gái tóc vàng được gọi là Stellar tùy ý phất phất tay nói.

“Vâng thưa cô.” Người trung niên cúi đầu cung kính, sau đó từ từ đi ra khỏi phòng.

Chỉ còn Stellar ở lại, ngẩng đầu thở dài.



“Thật là... tạo ra hẳn một thế giới khác như vậy, cậu rốt cuộc muốn làm gì đây !?”

...

Lại nói về Hans đang chạy như bay trong khu rừng. Càng vào sâu, cậu ta càng đụng phải nhiều sinh vật kỳ quái.

Chẳng hạn như cái cây ăn thịt người có chân này. Nhìn hình dáng nó quái thai hết sức. Trên cái thân thẳng cong queo là một bông hoa na ná hoa hướng dương. Cái chỗ đáng lẽ phải có nhụy hoa vàng ươm thì lại được điểm xuyết một cái miệng đỏ chót với răng nanh lởm chởm cùng đám dịch thể vãi vương. Chẳng hiểu là nước dãi của nó hay là nhựa cây nữa. Bên dưới là bộ rễ lùng bùng, ngoe nguẩy bò đi bò lại trên mặt đất. Vì được sinh ra với hình dạng chân nhiều mà ngắn, thân dài mà mỏng, đầu to mà nặng này, nó di chuyển cứ lắc lư như một gã say rượu. Hình như đang phải cố gắng lắm để giữ thăng bằng cho cơ thể khi mà cái đầu cứ đung đưa ngắc ngoải như vậy.

À, nhưng đừng nhìn nó kệch cỡm như vậy mà xem thường. Cái thân dài và mỏng của nó có thể dài ra một cách bất thường, mang theo cái đầu với bộ hàm bén nhọn mạnh mẽ, bất thình lình tập kích bạn. Bị nó cắn trúng thường sẽ bị tê liệt do một loại độc nào đó từ thân cây tiết ra. Xong rồi bạn sẽ chẳng còn cách nào khác ngoài việc trở thành bữa trưa của nó, và ngậm ngùi tỉnh lại ở thị trấn bắt đầu với mức level trở về 0.

Dù sao thì nó cũng là quái 5x.

Thị trấn bắt đầu càng vào sâu càng gặp nhiều thứ kỳ quái. Theo như những gì Lilith đánh dấu, đây là con đường ngắn và an toàn nhất để đến địa bàn của sư tử hai đầu. Dù sao những người có thể đi đến điểm giữa của khu rừng này cũng ít đến đáng thương. Và người ta lại chẳng bao giờ nguyện ý công bố những phần bản đồ họ dò được. Nếu có bán, cũng là bán với giá cắt cổ. Nên nhìn chung, mỗi khi mở menu – map lên ở trong khu rừng này, cái bạn nhận thấy sẽ chỉ là một điểm sáng đại diện cho chính bản thân bạn, cùng một vùng tối đen xung quanh, biểu thị cho việc chưa được khám phá.

Ngán ngẩm vì con đường được coi là an toàn nhất cũng đụng phải loại quái thai này. Hans tắt skill Owl eye của mình đi. Đây là một skill hỗ trợ nhìn xa rất tốt, có thể giúp bạn có tầm mắt như chim ưng, với cung thủ ở khoảng cách xa, quả thật là một vũ khí lợi hại. Nhưng dùng nhiều sẽ làm giảm thị lực của chính người chơi, kèm theo đó là váng đầu hoa mắt. Và cột sức sống sẽ bị giảm đi vài đơn vị mà không rõ nguyên nhân.

Dù sao khoảng cách này với Hans cũng là quá đủ để đương đầu với con quái gần cùng cấp. Hai tay cậu ta lóe sáng, cây cung màu bạc lại xuất hiện. Hans căng dây cung lên, ánh mắt nhìn chăm chú vào thân hình gã say rượu quái gở kia. Miệng khẽ nói:

Skill: Paralyzing Arrows (Tê liệt tiễn)

Xoẹt.



Từ cây cung, một mũi tên bọc trong ánh sáng xanh lam bắn ra làm dây cung rung lên phần phật. Mũi tên xuyên qua từng tán lá một cách tinh tế. Ưu nhã lướt trên gió bay đi. Bắn thẳng đến cái mồm to như chậu máu của quỷ cây ăn thịt người – Man eater plant.

Phập

Mũi tên thuận thế chui thẳng vào miệng con quái. Cột máu của quỷ cây hiện ra trên đỉnh đầu nó, có giảm đi vài đơn vị, nhưng không quá nhiều. Chỉ có điều, Man eater plant sau khi trúng một tên này lại khựng lại, rồi bên cạnh nó có một đồng hồ cát đếm ngược hiện ra. Theo xu thế rơi của đám cát, có lẽ còn khoảng 20 giây nữa. Cơ thể to đùng của Man eater plant đã bị một mũi tên này làm cho tê liệt. Ít nhất đến khi cái đồng hồ cát đó chạy hết.

Skill: Wind speed.

Tiếp tục gia tốc lực lượng vào hai chân, Hans như một bóng ma xé gió lướt ngang qua quỷ cây, làm mấy cành lá đơn sơ của nó rung lên bần bật.

“Ở lại vui vẻ nhé.” Hans cười tít mắt nói. Chỉ sau vài giây, thân hình đồ sộ của quỷ cây ăn thịt đã bị bỏ lại sau lưng. Hans giải trừ skill tăng tốc độ, tiếp tục bước đi chậm rãi, vừa đi vừa ngắm cảnh. Vào sâu bên trong khu rừng này cảnh sắc thay đổi liên tục, giống như bốn mùa cùng xoay vần, rất thích hợp để cắm trại dã ngoại nếu như không có dã thú xung quanh.

Được một lúc thì Lillith trong lòng cũng đã tỉnh dậy, Hans dừng chân, miết miết nhẹ chiếc nhẫn trên tay, bấm liên tục trên màn hình trong suốt vừa hiện ra.

Từ chiếc nhẫn liên tục bay ra những món đồ thu nhỏ, rồi nhanh chóng trở lại với kích cỡ thật của chúng, đó là một khăn trải, mấy cái nồi, dao dĩa và bát đũa. Lại tiếp tục miết nhẫn, đồ ăn liên tục bay ra.

Đã hơn một giờ trưa, lúc này mới ăn có hơi trễ một chút. Nhưng cảnh đẹp, lòng người vui vẻ, thức ăn tinh luyện, mọi thứ vẫn khá hoàn mỹ.

Cách bọn họ khoảng 2km đường rừng, vua sư tử hai đầu – boss 6x cho ra item 5x - mở mắt, tỉnh dậy sau một giấc ngủ êm ái, ngáp một cái thật dài, sảng khoái, sau đó lững thững bước ra khỏi hang

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Giới Thứ 2

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook