Thế Gia

Chương 8: Hàng không

Thiên Niên Tĩnh Thủ

26/12/2013

Tình hình công nghiệp thuộc kim trong nước lúc này, Lâm Hồng Phi thật đúng không có ấn tượng gì, nhưng cẩn thận nghĩ lại, cũng rất có thể. Nếu vật liệu nhôm hàng không không trông cậy vào được, Lâm Hồng Phi không khỏi cân nhắc có nên dùng một khối inox chống gỉ hay không?

- Tôi nói này người anh em, anh tìm thứ nhôm hàng không này làm gì?

Ông chủ không biết đi ra khỏi phòng từ khi nào, vẻ mặt tò mò nhìn Lâm Hồng Phi.

Ngay từ đầu ông chủ còn tưởng cửa hàng cạnh tranh nào của mình tới quấy rối, nhưng sau khi lén quan sát một chút, cảm thấy không giống, tuy rằng thứ phải tìm chỗ mình không có, nhưng vốn người ta không có ý quấy phá, nếu đã như vậy, ông chủ liền nổi hứng: tiểu tử này muốn tìm vật liệu nhôm hàng không định làm gì?

- Sao? Ông chủ có thể giúp tôi làm được thứ này?

Lâm Hồng Phi không trả lời, hỏi ngược lại một câu.

- Tôi đâu có bản lĩnh lớn như cậu nói. Nếu tôi có thể làm ra vật liệu nhôm hàng không, tôi cũng không lăn lộn ở đây.

Ông chủ mập mạp nở nụ cười:

- Không dối gì cậu, tôi cảm thấy khá tò mò, chỗ tôi có thể được coi là một cửa hàng ngũ kim sớm nhất thành phố Bắc Quận, nhưng câu là người đầu tiên tới chỗ tôi tìm vật liệu nhôm hàng không.

Lời này không phải giả, không phải người trong ngành, căn bản không biết vật liệu nhôm có khác biệt nhiều như vậy. Nhưng trong mắt người bình thường, vật liệu nhôm chỉ có các loại vật liệu nhôm gia dụng như nhôm nồi, nhôm thìa, nhôm siêu nước, trong ngành xây dựng này còn trong thời đại sử dụng phổ biến cửa gỗ và cửa sổ thép, ngay cả cửa sổ hợp kim nhôm cũng là một loại đồ hiếm gặp, người bình thường căn bản chưa nghe qua chỉ là nhôm dân dụng mà phân chia ra nhiều loại. Ông chủ cửa hàng ngũ kim này đột nhiên gặp một người trẻ tuổi tới tìm nhôm hàng không, sau khi loại trừ khả năng tới tìm mình gây rối, không tò mò mới là lạ.

Ông chủ này khá dẻo miệng, Lâm Hồng Phi không tìm được thứ mình muốn, vốn định đi luôn, nhưng ông chủ lại “nhiệt tình” như vậy, vậy để ông chủ này giú mình tham mưu một chút cũng được.

Trong lòng quyết định, Lâm Hồng Phi liền không vội đi, lấy một hộp thuốc lá Trung Hoa trong túi ra, châm một điếu cho ông chủ. Lâm Hồng Phi không hút thuốc, nhưng trước khi sắp ra ngoài, cho rằng đã đi nhờ người giúp, đến lúc đó không thể không kính điếu thuốc, tiện lấy một bao thuốc của Lâm Vệ Quốc:

- Ông chủ, tôi định làm một thứ, không hiểu lắm về loại vật liệu này, hay ông giúp tôi một chút?

Ông chủ là một người nhiệt tình, thời buổi này, mọi người đều khá nhiệt tình, lại thêm điếu thuốc của Lâm Hồng Phi, ông chủ ánh mắt đột nhiên sáng lên.

Thời đại này, tuy Trung Hoa không có nguồn cung nội địa, ở thị trường cũng có ít thuốc lá Trung Hoa bán ra, nhưng người bình thường không nỡ mua thuốc Trung Hoa hút, giống như ông chủ cửa hàng ngũ kim này, bình thường cũng chỉ dùng Bạch Liên với Tiền Môn, ngoài khi cầu người trong quan trường giúp, ngày thường luôn không nỡ mua một bao Trung Hoa. Hiện tại thấy Lâm Hồng Phi tùy tiện lấy một bao từ trung túi ra, sao có thể không biết Lâm Hồng Phi thân phận không nhỏ?

Ý thức được điểm này, ánh mắt ông chủ cửa hàng ngũ kim nhìn Lâm Hồng Phi nhất thời tôn kính hơn nhiều, vội vàng sai bảo con gái:

- Con gái, mau lên, pha ấm trà cho người anh em này, à, dùng Bích Loa Xuân cha đặt trên chỗ tủ cao nhất.

Nghe ngữ khí này đủ biết, Bích Loa Xuân là thứ đồ ngon bình thường ông chủ tiếc không uống. Sau khi nhìn thấy Lâm Hồng Phi lấy ra thuốc Trung Hoa, ông chủ cửa hàng ngũ kim nhất thời coi Lâm Hồng Phi có cấp bậc cao hơn nhiều.

Vẻ mặt ông chủ cửa hàng ngũ kim thay đổi, khiến Lâm Hồng Phi không kìm được bật cười, không để ý cô gái vào trong pha trà, cười nói với ông chủ:

- Đúng rồi, còn chưa thỉnh giáo quý tính đại danh của đại ca?

- Cái gì mà quý danh, tôi chỉ mở cửa hàng kiếm cơm ăn thôi.

Lúc này ông chủ cửa hàng ngũ kim ngữ khí khách sáo hơn nhiều so với vừa rồi, rít một hơi két két:



- Người anh em, cứ gọi tôi là ông chủ Hoàng là được rồi.

- Thì ra là ông chủ Hoàng.

Lâm Hồng Phi mỉm cười gật gật đầu, ngữ khí vẫn rất ôn hòa, trong ôn hòa mang theo sự tôn kính, khi nghe khiến người ta thấy thoải mái.

- Ông chủ Hoàng sự nghiệp có thể lớn như vậy, con mắt chuẩn như vậy, khiến tôi bội phục.

- Sao có thể nói vậy.

Ông chủ Hoàng hiển nhiên không ngờ một người thanh niên có thân phận cao như Lâm Hồng Phi mà lại tôn kính mình như vậy, cả mặt tươi như hoa, vừa liên tục xoa tay, vừa tỏ vẻ bản thân không được như vậy:

- Haiz, còn không phải năm đó cho rằng chút tiền lương làm thuê không đủ nuôi vợ con, mới cắn răng từ chức mở cửa hàng nhỏ sao? Cũng nhờ chính sách nhà nước tốt, hai năm này làm ăn cũng tạm ổn.

Nói là như vậy, nhưng có thể nhìn ra, ông chủ Hoàng này cũng khá tự hào về bản thân, làm ăn cũng được chỉ là lời khiêm tốn, chỉ cần nhìn bụng của người này, là biết ngày tháng sống rất thoải mái.

- Đúng rồi, cậu em tên gì?

Có gì cần tìm tôi giúp, cậu cứ nói.

- Tôi họ Lâm.

Lâm Hồng Phi khoát tay:

- Ông chủ Hoàng, tôi muốn làm chút đồ, thứ này cần cường độ đủ cao, tính dai tốt, nhưng không quá nặng, còn phải dễ gia công, ông có cái gì tốt đề cử không?

Lâm Hồng Phi vừa nói vậy, ông chủ Hoàng liền hiểu ngay, thảo nào người này tới chỗ mình tìm vật liệu nhôm hàng không, cường độ cao, tính dai tốt mà lại không quá nặng, vậy tính năng của thứ này khá giống với vật liệu nhôm hàng không, chau mày nghĩ một hồi, ông củ Hoàng cuối cùng từ bỏ:

- Thứ đồ có cường độ mạnh tính dai tốt chỗ tôi không thiếu, nhưng yêu cầu về trọng lượng, cái này khá khó xử lý, ít nhất chỗ tôi không có.

Vắt trán suy nghĩ một hồi, ông chủ Hoàng cười khổ một tiếng:

- Lâm tiên sinh, ngại quá, nếu nhất định phải khá giống vật liệu nhôm hàng không, tôi còn chưa từng nghe quá thứ đồ thỏa mãn yêu cầu của cậu.

- Vậy à…

Tuy vẫn biết không thể tìm được thông tin gì ở đây, nhưng nghe ông chủ Hoàng nói vậy, Lâm Hồng Phi vẫn có chút thất vọng, đã không có manh mối, Lâm Hồng Phi thất vọng đứng dậy:

- Ông chủ Hoàng, cám ơn ông, ngại quá, làm mất nhiều thời gian của ông và cuộc sống hạnh phúc của hán hoa.

- Lẽ nào thật sự đợi tới sau khi vật liệu làm ra mới lại tìm người làm chút nhôm hàng không?

Vừa đi ra ngoài, Lâm Hồng Phi liền lẩm bẩm.



Cái gì? Người này sao có thể nghĩ được cách làm được nhôm hàng không? Một câu nói lơ đãng của Lâm Hồng Phi, ông chủ Hoàng run run, Tính mẫn cảm của người làm kinh doanh khiến ông chủ Hoàng lập tức ý thức dược giá trị lớn của Lâm Hồng Phi đối với mình:

- Thời này, người có thể làm được nhôm hàng không, đó đều là nhân vật không tầm thường, ai cũng là người rất oai, không chỉ có quan hệ trên quan trường, chắc chắn cũng có quan hệ vững chắc trong bộ đội. Nếu có thể trèo lên một gốc đại thụ như vậy, việc làm ăn của mình sẽ mỗi năm lại bước lên một bậc thang mới?

Nghĩ vậy, ông chủ Hoàng đã ngồi không yên, người thanh niên họ Lâm này vừa đi ra, lẽ nào hàm ý một cây đại thụ đi mất?

- Lâm tiên sinh, Lâm tiên sinh.

Ông chủ Hoàng và cái thân mình mập mạp của mình tuyệt đối không thích hợp với từ nhanh nhẹn, vài bước đi tới trước mặt Lâm Hồng Phi, ánh mắt sáng lên cười:

- Lâm tiên sinh, cái này…

- Sao? Ông chủ Hoàng còn có việc gì?

Lâm Hồng Phi nhíu mày, ông chủ mập này ngăn đón mình, là định làm gì?

- Lâm tiên sinh, mạo muội hỏi một câu, ông tìm nhôm hàng không không phải định làm thứ đồ kiểu gia công kim loại chứ?

Lâm Hồng Phi chau mày: ông chủ này nhiệt tình như vậy, có vẻ hơi quá thì phải? Có vẻ không muốn trả lời, nhưng vừa rồi mình còn đang nhờ người ta mà, có chút mất mặt. nghĩ đi nghĩ lại, xem chừng cũng không có chuyện gì khó lường, Lâm Hồng Phi liền gật đầu:

- Đúng vậy, sao? Ông chủ Hoàng có thể giúp à?

- Vật liệu thì tôi thật ra không giúp được, nhưng nếu Lâm tiên sinh cần tìm một sư phụ gia công khối kim loại này, tôi sẽ đề cừ cho anh một người.

Ông chủ Hoàng vẻ mặt tươi cười.

Người gia công kim loại?

Lâm Hồng Phi vỗ vỗ đầu, không khỏi có chút ảo nảo: vấn đề này anh ta đúng là đã xem nhẹ.

Ở thế giới trước kia, Lâm Hồng Phi là chuyên gia thiết kế động cơ máy móc điện tử đẳng cấp quốc tế, nói về năng lực cũng khá tốt, nhưng lúc đó Lâm Hồng Phi là điều kiện gì? Lúc ở Mỹ, vô khối các loại thiết bị gia công cao cấp quốc tế để Lâm Hồng Phi sử dụng. Dưới sự hỗ trợ của trung tâm gia công cao cấp này, đồ gia công ra khá giống với yêu cầu của Lâm Hồng Phi, nhưng hiện tại thì sao?

Không nói tới nhiều năm không dùng những thiết bị gia công máy móc đơn giản, mình có còn xúc cảm kia không. Chỉ đơn thuần với thiết bị gia cộng nội địa hiện tại, đã khiến Lâm Hồng Phi trong lòng hơi chán nản.

Thiết bị gia công máy móc thời đại này của nước cộng hòa vẫn là dựa vào các thiết bị gia công máy móc như máy tiện, máy khoan, máy bào truyền thống là chính. Cơ bản không có máy khống chế số. Cứ cho là máy tiện truyền thống, cũng không có mức độ kĩ thuật bằng thời đại những năm 5, 6, 70 của Nga và Âu Mĩ. Nhưng chính là dựa vào thiết bị máy móc này, thầy giáo của chúng ta dựa vào công cơ bản và kinh nghiệm thực tế của bản thân, làm ra máy tiện khống chế số hiện tại, cũng chưa chắc có thể gia công ra linh bộ kiện độ tinh vi siêu cao.

Lâm Hồng Phi đương nhiên không cần cần thứ ký thuật bát cấp quốc bảo này, nhưng đối với những loại máy hiện tại, bản thân có thể ứng dụng tự nhiên hay không, Lâm Hồng Phi trong lòng thật đúng là không chắc.

Đương nhiên, thứ mà Lâm Hồng Phi muốn gia công cũng không yêu cầu cao lắm về độ chặt chẽ, sẽ không yêu cầu tới mức không sai lệch chút nào, để mình từ từ gia công, Lâm Hồng Phi tự nhận là nếu đủ thời gian cũng có thể làm được. Nhưng chuyện của ba mình không kéo dài được lâu như vậy, nếu có một sư phụ có kinh nghiệm phong phú về gia công kim loại đến hỗ trợ, vậy không còn nghi ngờ gì nữa, rõ ràng đã giúp mình rất nhiều.

Nghĩ điểm này, Lâm Hồng Phi cũng không vội đi ra ngoài:

- Hoàng sư phụ, ông thật sự quen lão sư phụ có kinh nghiệm phong phú về gia công kim loại?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook