Thế Gia Danh Môn

Chương 82: Vết hôn

Shisanchun

29/07/2013

Tương Nhược Lan nhìn hắn, cảm giác rất kỳ quái. Nàng vừa rồi rõ ràng nghe được tiếng vén rèm, còn tưởng là hắn đã đi! Nhưng sao hắn vẫn còn ở đây, vừa nãy nàng cự tuyệt hắn như vậy chẳng lẽ hắn không tức giận.

Trước cửa sổ, Cận Thiệu Khang mặt không đổi sắc nhìn bên ngoài đến xuất thần, chẳng biết suy nghĩ cái gì, nghe được tiếng động, hắn quay đầu nhìn nàng, lạnh lùng nói:

- Đổi quần áo đi, để thế dễ bị cảm!

Tương Nhược Lan ừ một tiếng, trong lòng càng cảm thấy kỳ quái, hắn bây giờ vẫn còn quan tâm đến chuyện này? Hắn là kẻ cao ngạo như thế bị nàng cự tuyệt hẳn là lập tức đi ra sau này không thèm để ý đến nàng mới đúng, Bây giờ thái độ của hắn thật sự kì quái, nhìn kiểu gì cũng thấy rất quỷ dị.

Tương Nhược Lan lấy trong tủ ra một bộ quần áo, đi về phía sau bình phong thay rồi mới đi ra. Bây giờ nàng không biết nên đối mặt với hắn như thế nào, không biết nên nói cái gì. Nàng dứt khoát cái gì cũng không nói, trực tiếp đi về phía giường, quay lưng về phía hắn, nhắm mắt lại. Vì khi nãy vận động khiến nàng hơi mệt mỏi nên không lâu sau đã tiến vào mộng đẹp.

Cũng không biết qua bao lâu, nàng cảm giác được bên người có chút khác lạ nhưng nàng đang ngủ say, cũng không có tỉnh lại.

Trong lúc ngủ mơ, nàng cảm giác được có cái gì nhẹ nhàng ve vuốt mặt nàng, ngứa ngứa, tê dại. Nàng không nhịn được cười cười, sau đó dường như có người nói:

- .. ta vừa đi thì chuyện sẽ bị xé to ra…. Lòng ta thật lâu không thể bình lặng lại mà nàng có thể ngủ ngon như vậy…. tiểu tử vô lương tâm…. nếu thật sự có thể coi nàng không tồn tại thì tốt biết bao…

Tương Nhược Lan giật giật mí mắt, những lời này truyền vào tai nàng nhưng cũng không truyền đến lòng nàng.

Sáng sớm, Tương Nhược Lan bị Trữ An gọi tình.

- Hầu gia, Hầu gia, đến giờ lâm triều rồi!

Bên người có người nhẹ nhàng “Ừm” một tiếng, Tương Nhược Lan lập tức mở mắt, khuôn mặt tuấn tú của Cận Thiệu Khang đập ngay vào mắt nàng. Mũi hắn và mũi nàng cọ vào nhau, Tương Nhược Lan cả kinh, vội vàng ngẩng đầu, Cận Thiệu Khang cũng lập tức mở mắt.

Hắn nhìn nàng, hai tròng mắt thâm thúy u ám, như suối chảy, như là muốn cuốn nàng vào sâu.

- Nếu là nàng chủ động chạm vào ta không tính là ta vi ước!

Hắn đột nhiên không đầu không đuôi nói một câu.

- Ừm?

Tương Nhược Lan không nghe rõ ràng. Nàng theo ánh mắt hắn nhìn đã thấy tay mình vòng lên lưng hắn như bám rễ vào đó.

Mặt đỏ bừng lên như bị thiêu cháy, nàng vội vàng thu hồi tay, lòng bàn tay có chút tê dại, như là vẫn lưu lại độ ấm cơ thể của hắn.

Nàng ngập ngừng nói một câu:

- Ta không phải là cố ý đâu….. Trong lòng xấu hổ không thôi.

Cũng may hắn cũng không tiếp tục đề tài này, đứng lên, nghiêm nghị nói:

- Bảo các nàng vào đi.

Tương Nhược Lan cũng biết thượng triều không thể chậm trễ, vội vàng đứng dậy kêu bọn Ánh Tuyết vào hầu hạ hắn rửa mặt thay quần áo.

Cận Thiệu Khang vẫn nghiêm nghị, mặt hắn như tỏa ra hàn khí khiến bọn người hầu căng thẳng cúi đầu, không dám thở mạnh.

Tương Nhược Lan thấy Liên Kiều hầu hạ hắn thay quần áo, quay đầu lại thấy Hồng Hạnh đứng ngoài sân nghển cổ nhìn vào liền kêu nàng vào. Hồng Hạnh vui vẻ, bỏ chiếc chổi quét trong tay, vội vàng tiến vào.

Tương Nhược Lan hỏi nàng:

- Thương thế thế nào?

Hồng Hạnh quỳ trên mặt đất, ngẩng đầu nhìn Tương Nhược Lan nói:

- Phu nhân, thương thế của nô tỳ tốt lắm



Nói xong liếc nhìn Cận Thiệu Khang một cái. Thấy hắn hoàn toàn không chú ý đến mình không khỏi tức giận. Nàng đã cố ý mặc quần áo mới, trang điểm một phen, dậy từ sáng sớm là hy vọng trước khi đi Hầu gia có thể nhìn thấy mình một chút

Tương Nhược Lan gật đầu:

- Tốt lắm, bây giờ ngươi đem vài người đến phòng bếp bưng điểm tâm đến đây

Bây giờ đã không còn sớm, để hắn về Sở Thiên các dùng điểm tâm thì chắc sẽ bị chậm. Mặc dù nàng không thích hắn, nhưng cũng không thể để hắn hắn đói bụng vào triều!

Bên kia Cận Thiệu Khang liếc nàng một cái, không lên tiếng nhưng sắc mặt hòa hoãn hơn nhiều.

Hồng Hạnh tuân lệnh, cúi đầu ủ rũ “vâng” một tiếng rồi không cam lòng đi ra ngoài. Nàng còn tưởng tiểu thư sai nàng đến hầu hạ Hầu gia thay quần áo.

Nàng quay đầu lại nhìn thoáng qua Ánh Tuyết đang chuyên tâm giúp Hầu gia thay quần áo, trong lòng vừa ghen tỵ vừa hận, đó vốn là vị trí của nàng!

Nàng không dám chậm trễ, cúi đầu tức giận kéo vài người đi vào phòng bếp, trên đường đi linh quang chợt lóe.

Chẳng lẻ, tiểu thư có chủ ý khác? Ánh Tuyết xinh đẹp như vậy, chẳng lẽ tiểu thư muốn dùng nàng để trói buộc Hầu gia.

Nghĩ vậy, Hồng Hạnh hận đến dậm chân, tao đề tử, tao đề tử (kẻ chen chân quấy nhiễu)! Ta tuyệt đối sẽ không để ngươi vừa ý.

Không khí bữa sáng vẫn rất quỷ dị, nhìn Cận Thiệu Khang vẻ mặt âm trầm, Tương Nhược Lan tiêu hóa không nổi. Nhưng nàng cũng có thể hiểu cảm xúc của hắn. Đổi lại là bất kì ai gặp chuyện hôm qua thì cũng không thể vui vẻ được!

Cận Thiệu Khang ăn một bát cháo xong thì đứng dậy ra sân. Tương Nhược Lan đưa hắn đến cửa viện, trở lại thấy vẫn còn sớm thì ngủ thêm chút nữa.

Tiếp theo qua vài ngày cũng không hề thấy thái phu nhân có động tĩnh gì. Nếu thái phu nhân biết chuyện này chắc chắn sẽ không có khả năng nhịn được. Hiển nhiên, Cận Thiệu Khang cũng như lần trước giấu nhẹm xuống!

Chỉ là tại sao hắn muốn làm như vậy?

Mặc dù biết hắn có chút hảo cảm với mình nhưng nàng cho rằng hảo cảm này chỉ là chút hấp dẫn của phụ nữ với nam nhân, tuyệt đối không có khả năng là tình cảm sâu đậm gì cả. Rất đơn giản, một nam nhân có thể đồng thời sở hữu nhiều người đàn bà thì sao có thể trông chờ hắn có tình cảm sâu nặng với ai? Một người không thể cùng một lúc yêu nhiều người, trừ phi ai hắn cũng không yêu!

Cho nên, nàng không dám ảo tưởng rằng hắn làm như vậy, là bởi vì yêu nàng.

Hẳn là vì mặt mũi của chính mình. Nàng là chính thê, không phải là người bình thường, hưu không thể hưu, lạnh nhạt cũng không thể quá mức lạnh nhạt. Tuy nói là nàng sai nhưng nếu truyền ra ngoài mọi người sẽ nghĩ rằng hắn ngay cả thê thiếp cũng không trông nom được, sẽ thành trò cười cho mọi người. Cho nên hắn có tức giận thế nào cũng vẫn phải tỏ vẻ bên ngoài không có gì.

Là như thế này? Mặc dù có chút khiên cưỡng nhưng ngoài lí do này thì nàng không thể nghĩ ra bất kì lí do nào khác.

Quan tâm hắn làm gì? Chỉ cần hắn không động đến nàng thì cứ như vậy cũng tốt, vừa có thể gạt thái phu nhân cũng có thể gạt Thái hậu! Nàng cũng không tổn thất gì.

Nghĩ vậy, Tương Nhược Lan lập tức bình thường lại.

Trưa nay, như thường lệ Vu Thu Nguyệt đến Thu đường viện đọc sách cho nàng nghe.

Vu Thu Nguyệt này, tiếp xúc vài lần sẽ phát hiện đây là nữ tử rất có tài, chữ viết rất đẹp. Có đôi khi còn cố ý chuẩn bị trước mặt nàng, làm đôi bài thơ. Nhưng Tương Nhược Lan lại không có năng lực thẩm thấu, có điều nghe cũng thấy êm tai.

Một nữ tử như vậy, có mỹ mạo, xuất thân không tồi mà lại không minh không bạch bị tiểu thư điêu ngoa như Tương Nhược Lan đẩy đi, trong lòng có oán hận cũng không có gì là khó hiểu.

Lúc này, Vu Thu Nguyệt ngồi đối diện nàng, dùng thanh âm nhu hòa uyển chuyển đọc một quyển sách truyền kì về một nhân vật nào đó, phải nói, nàng đọc sách rất dễ nghe.

Đang đọc đều đều, đến khi Tương Nhược Lan mơ màng buồn ngủ đích, nàng đột nhiên dừng lại.

Đột nhiên yên tĩnh làm cho Tương Nhược Lan có chút không quen, không khỏi ngẩng đầu nhìn về phía nàng, chỉ thấy tay Vu Thu Nguyệt gắt gao nắm quyển sách kia, hai mắt nhìn chằm chằm vào một điểm trên người nàng, ánh mắt lợi hại như đao như muốn lóc da nàng ra.

Dần dần, trong mắt lại rơm rớm.

Tương Nhược Lan kinh dị thấy nàng khác lạ, nhìn theo ánh mắt nàng.

Ánh mắt nàng nhìn ngực mình, mà chỗ đó, vì tư thế ngồi nên cổ áo nửa ẩn nửa hiện, hiện ra một đám vết hôn lớn nhỏ.

Đó là dấu hôn hôm đó Cận Thiệu Khang lưu lại, những chỗ khác cũng tán dần đi rồi nhưng ấn kí trên ngực lại vẫn còn chưa tán, lại còn rất rõ ràng.



Mặt Tương Nhược Lan đỏ bừng, vội vàng ngồi thẳng, kéo lại quần áo che đi vết hôn đó.

Tựa hồ thấy nàng chột dạ, ánh mắt Vu Thu Nguyệt càng làm càn, ánh mắt đó như muốn đâm vào nàng.

Tương Nhược Lan cảm giác được không đúng, nàng sao lại chột dạ? Đừng nói bọn họ không làm gì kể cả có làm cũng không cần xem sắc mặt Vu Thu Nguyệt.

Nàng ngẩng đầu nhìn thẳng Vu Thu Nguyệt, nhẹ nhàng cười nói:

- Ngươi đang nhìn cái gì?

Bị Tương Nhược Lan hỏi như vậy, Vu Thu Nguyệt không dám làm càn nữa, nàng ta rũ mi, nháy mắt mấy cái, nước mắt rơi xuống.

- Không… Không có gì…

Nàng cầm lấy sách định đọc tiếp nhưng giọng nói nghẹn ngào, không ra câu cú, nước mắt không ngừng rơi.

Thấy nàng như vậy, Tương Nhược Lan cũng chẳng vui vẻ gì.

Ai nói nữ tử cổ đại biết rõ tam tòng tứ đức thì sẽ không ghen ghét? Chỉ cần thích một người, trong mắt sẽ không chịu được một hạt cát.

Ở trong nháy mắt này, Tương Nhược Lan không thể nào hình dung tâm tình của mình.

- Quên đi, ngươi đi đi, sau này không cần đọc sách nữa.

Tương Nhược Lan nhìn nàng nói.

Trước chỉ là nghĩ trút giận nhưng thấy da dẻ nàng ta càng lúc càng đen, nàng cũng chẳng thấy vui vẻ gì. Có ý nghĩa gì? Chẳng có ý nghĩa gì hết.

Nói đến nói đi, Vu Thu Nguyệt cũng là kẻ bị hại, coi khinh nàng ta cũng chẳng để làm gì.

Vu Thu Nguyệt cúi đầu đứng lên, cái gì cũng không nói, quay người đi ra ngoài, hai vai không ngừng run rẩy.

Bên ngoài ánh mặt trời chói lọi chiếu thẳng vào mặt nàng nhưng nàng cũng không có tâm tư quan tâm điều đó. Trong lòng nàng chỉ nghĩ được một điều.

Hắn chưa bao giờ lưu lại bất kì ấn kí gì trên người ta…

Buổi tối, Vu Thu Nguyệt cố ý trang điểm đi tới hồ Cận Thiệu Khang sẽ hay đi dạo. Trong lòng nàng có cảm giác sợ hãi. Chỗ dựa duy nhất trong Hầu phủ của nàng là sự sủng ái của Cận Thiệu Khang, nếu ngay cả điểm này cũng không còn thì nàng còn có cái gì?

Nàng nóng lòng muốn chứng thực điều này.

Đi đến đó đã thấy Cận Thiệu Khang đứng dưới gốc cây nhìn mặt hồ xuất thần, quần áo trắng như tuyết dưới ánh trăng sáng rỡ lên, cả người như tiên, thanh trần thoát tục.

“Tự thử tinh Thần phi tạc dạ

Vị thùy phong lộ lập trung tiêu” (ý hỏi là vì ai mà sầu muộn, suy tư)

Vu Thu Nguyệt đi đến bên cạnh hắn, ân cần vô hạn nói:

- Hầu gia, ngươi có tâm sự?

Cận Thiệu Khang quay đầu, thấy là nàng, nhẹ nhàng cười cười

- Thu Nguyệt, đã muộn thế này, sao còn đến đây?

Vu Thu Nguyệt tựa đầu tựa vào vai hắn nhìn ánh trăng trên mặt hồ, sâu kín nói:

- Hầu gia đã lâu rồi chưa tới thăm Thu Nguyệt…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Gia Danh Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook