Thế Gia Danh Môn

Chương 76: Trừng phạt

Shisanchun

29/07/2013

Rèm thủy tinh tinh sảo hoa mỹ.

Trong phòng, một nữ tử mặc áo lụa vàng, quần lụa trắng mỏng, mi thanh mục tú khóc lóc kể lể với nữ tử mặc váy hoa sen trắng ngồi trước bàn trang điểm.

- Tỷ tỷ, Tương Nhược Lan kia chẳng những đánh nô tài của muội mà còn giữa đường tát muội, tỷ tỷ người phải làm chủ cho ta.

Nử tử đang ngồi trước gương trang điểm nghe vậy quay mặt đi, da trắng như phấn hồng, phượng nhãn câu hồn nhiếp phách quả đúng là Thục phi đang được sủng ái bậc nhất.

Nàng nhíu mi nhìn muội muội đang quỳ trên đất hỏi:

- Uyển Thanh, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Ngươi nói rõ ràng cho ta, đừng dấu diếm nửa câu tránh để ta cũng bị liên lụy.

Từ Uyển Thanh không dám giấu diếm tỷ tỷ, lập tức đem chuyện mình đụng thương người nói hết ra.

Thục phi càng nghe càng giận, tức giận đến quăng luôn chiếc hộp gỗ trên bàn xuống đất, trang sức trân châu phỉ thúy bên trong tán loạn, sáng lên lấp lánh.

Các cung nữ vội vàng quỳ xuống dọn dẹp

Từ Uyển Thanh cả kinh. Ngừng tiếng khóc, cúi đầu, rụt cổ, không dám nói thêm một tiếng.

Thục phi đứng lên tức giận đi qua đi lại, sau đó đứng trước Từ Uyển Thanh, dúi đầu nàng một cái, cả giận nói:

- Ngươi có đầu óc hay không! Nếu đụng người thì bồi thường chút bạc là được sao lại để chuyện lớn như vậy.

Từ Uyển Thanh nức nở nói:

- Ta làm sao biết được đó có phải là điêu dân lừa bạc hay không, nếu mỗi người đều như thế thì thể diện Từ gia để đi đâu

Thân phận nàng như vậy có đụng chết một kẻ thường dân mà cũng phải bồi thường? Huống chi đứa trẻ đó còn chưa chết.

- Chuyện hôm nay làm loạn như vậy thì thể diện của Từ gia chúng ta có sao?

Thục phi giận dữ vô cùng:

- Còn nữa, ta đã cảnh cáo ngươi đừng có đi trêu chọc Tương Nhược Lan, ta không thể lần nào cũng đỡ cho ngươi được. Hôm nay nàng đã gả cho An Viễn hầu lại có thái hậu là chỗ dựa. Ngươi gây sự với ai cũng được lại đi gây sự với nàng. Hôm nay chịu nhục thì còn trách ai?

- Cận Thiệu Khang cùng lắm là quan tam phẩm, sao phải sợ hắn….

Từ Uyển Thanh lẩm bẩm

Thục phi giận dữ đến bật cười:

- Quan tam phẩm? Ta nói cho ngươi, An Viễn hầu bình loạn có công lớn được Hoàng thượng cực kì coi trọng. Đến như cha là Thượng thư nhị phẩm nhìn thấy hắn cũng còn khách khách khí khí.

Thục phi hít sâu một hơi, lại nói:

- Cũng may chuyện lần này hắn còn không muốn làm lớn nếu không lần này cả cha và ta cũng bị ngươi làm liên lụy. Bây giờ bên đông cung (hoàng hậu) lúc nào cũng chăm chăm theo dõi ngươi còn muốn làm ta thêm loạn! Ta nói cho ngươi, sau này thành thật một chút cho ta, nếu còn làm sai thì đừng trách tỷ tỷ không để ý gì đến ngươi!

Từ Uyển Thanh thấy chỗ dựa duy nhất cũng không giúp gì nàng, trong lòng nóng nảy, mắt lưu chuyển. Nàng vùng lên ôm chân Thục phi khóc ròng nói:

- Tỷ tỷ, là ta không tốt khiến người thêm mệt mỏi. Nhưng mà cũng tại ta quá tức giận. Tương Nhược Lan kia rõ ràng biết ta là muội muội của ngươi còn dám đánh ta, rõ ràng là không coi ngươi ra gì. Trước khi nàng đánh ta, ta nói với nàng rằng ta là muội muội của Thục phi, đáng lẽ phải để cho tỷ tỷ chút mặt mũi! Ai ngờ nàng nói… nàng nói

Thục phi nhíu mày:

- Nàng nói cái gì?

Thường thì khi ở vị trí càng cao thì càng không chịu được người khác không coi mình ra gì.

- Nàng nói, cùng lắm chỉ là Thục phi, còn không phải là hoàng hậu…

- Cái gì!

Phượng nhãn Thục phi lộ vẻ giận dữ, nàng rõ ràng được sủng nhưng lại không thể so với Hoàng hậu, vẫn luôn bị Hoàng hậu chén ép, đó vốn là nỗi đau của nàng. Hôm nay Từ Uyển Thanh nói một câu này đúng là đánh vào tử huyệt của nàng. Nàng hừ lạnh:

- Sao cơ! Có Thái hậu sủng ái nên không coi bản cung ra gì? Hay cho Tương Nhược Lan kia! Sớm muộn gì ngươi cũng biết được sự lợi hại của bản cung.

Tử Uyển Thanh nhìn tỷ tỷ tức giận nghiến răng nghiến lợi, cúi đầu lạnh lùng cười. Tương Nhược Lan ngươi sẽ nhanh chóng hối hận vì dám đắc tội ta.

Một lát sau, Thục phi đỡ Từ Uyển Thanh lên từ tốn nói:

- Hôm nay ngươi về trước đi, chuyện này không được nói cho ai, để nó sóng êm gió lặng qua đi. Ngươi yên tâm, tỷ tỷ sẽ giúp ngươi hả giận.

Sáng sớm ngày thứ hai, thái phu nhân cùng Vu Thu Nguyệt, Cận Yên Nhiên và Vương thị, Triệu di thái thái cùng đến Thu Đường viện thăm Tương Nhược Lan.



Thái phu nhân không biết chuyện hôm qua, chỉ tưởng rằng lúc quay về Tương Nhược Lan bị cảm nắng. Đến khi Cận Thiệu Khang nói với nàng muốn giấu thái phu nhân khiến nàng thấy hơi kì lạ.

Lúc ấy, Cận Thiệu Khang hơi mất tự nhiên trả lời nàng:

- Chỉ là ta không muốn Yên Nhiên bị phạt.

Tương Nhược Lan hiểu hắn rất yêu thương muội muội. Nàng đương nhiên cũng không muốn thái phu nhân biết chuyện vì đến lúc đó người bị trách phạt không chỉ một mình Cận Yên Nhiên.

Tương Nhược Lan nhìn thấy thái phu nhân vội vàng ngồi thỉnh an bà, thái phu nhân đến đè nàng nằm xuống, cười nói:

- Ta đến đây để thăm ngươi chứ không phải để quấy rầy ngươi nghỉ ngơi:

Lúc này, Tương Nhược Lan đành thôi, sai Ánh Tuyết dâng trà.

Vu Thu Nguyệt và Vương thị cũng tiến lên thỉnh an. Thương thế của Vu Thu Nguyệt đã tốt lên nhiều, da dẻ lại như lúc đầu. Nàng ta một câu tỷ tỷ hai câu tỷ tỷ vô cùng thân thiết tựa như chẳng có chuyện gì xảy ra, lại còn đón bát thuốc trong tay Liên Kiều muốn hầu hạ Tương Nhược Lan uống thuốc. Tương Nhược Lan kiên quyết từ chối, nàng sợ nhìn thấy nàng ta giả mù sa mưa mà sẽ nôn ra mất.

Vu Thu Nguyệt cúi đầu, vẻ mặt ủy khuất lui xuống. Nhưng rất đáng mừng chính là Cận Yên Nhiên không còn như nữa thần chính nghĩa mà nhảy ra chỉ trích,

Thái phu nhân nhàn nhạt cười nhìn hết thảy, thấy nhà cửa có thể duy trì sự yên lặng, hòa hảo bên ngoài là được, còn về phần các nàng nghĩ gì thì không cần nghĩ nhiều. Các nàng có thể nghĩ nhưng còn có gan làm hay không thì chưa chắc.

Mà Vương thị thì sắc mặt thay đổi đến 180 độ, đến trước mặt Tương Nhược Lan cầm một bình sứ nhỏ, tươi cười nói:

- Phu nhân, Lãnh Ngưng đan này rất tốt cho bệnh cảm nắng, ta đã sai người đặc biệt tìm được, xin phu nhân đừng chê cười.

Vu Thu Nguyệt đứng bên lạnh lùng nhìn Vương thị ân cần với Tương Nhược Lan, âm thầm hừ một tiếng.

Tương Nhược Lan nhìn chiếc bình trong tay nàng, nhàn nhạt cười, nghĩ thầm. Chỉ một lọ thuốc mà muốn ta xí xóa, thế thì quá tiện cho ngươi rồi. Nhưng vẫn nói:

- Phiền đệ muội rồi!

Rồi sai Ánh Tuyết cất lấy.

Trước khi đi, Triệu di thái thái đã nói với Vương thị, nếu Tương Nhược Lan không nhận đồ của nàng thì có nghĩa là Tương Nhược Lan không tha thứ nàng, cuộc sống sau này phải tự mà cầu phúc. Khiến Vương thị vẫn vô cùng lo lắng, nay thấy nàng nhận thuốc cuối cùng cũng có thể thở phào.

Tương Nhược Lan nhìn thái phu nhân thấy bà hơi cười như rất hài lòng với mình. Nàng biết thái phu nhân vẫn luôn mong nhà cửa thuận hòa, trước mặt bà nên tỏ vẻ độ lượng một chút. Dù sao có lẽ nàng còn phải sống trong Hầu phủ một thời gian dài, vẫn phải tôn trọng ý của thái phu nhân, nhưng mà…

Vương thị còn không đắc ý được bao lâu thì lại nghe Tương Nhược Lan nói:

- Thuốc ta nhận đó. Nhưng hôm nay mọi người tề tụ đông đủ khiến ta nhớ đến một việc.

Vương thị vội vàng lấy lòng nói:

- Phu nhân nhớ ra chuyện gì?

Tương Nhược Lan nhìn nàng một chút rồi lại nhìn Vu Thu Nguyệt, vỗ tay cười:

- Các ngươi không nhớ trước kia cùng ta đánh cuộc đã thua, vẫn còn nợ ta một việc?

Mặt Vương thị và Vu Thu Nguyệt cứng đờ, ngay cả Cận Yên Nhiên cũng hơi mất tự nhiên. Các nàng biết Tương Nhược Lan là muốn mượn cơ hội tính sổ nhưng trước kia chính mình đã….(còn ai nhớ đoạn chúng nó to còi muốn ép Tương Nhược Lan không được lật lọng nhất quyết đánh cuộc k:)). Bây giờ trước mặt thái phu nhân lại ra mặt xin xỏ thì đúng là không thể làm được.

Tương Nhược Lan nhìn thái phu nhân cười nói:

- Mẫu thân, người đã nói người sẽ làm chứng!

Thái phu nhân hiểu rõ tâm ý của nàng, đã nói vậy chắc chắn nàng sẽ không làm gì quá đáng nên cười nói:

- Đúng vậy, vẫn còn không thấy ngươi nhắc đến, ta cũng tò mò không biết ngươi muốn gì.

- Đây không phải là bận rộn mà quên mất? Tương Nhược Lan cười nói.

Vương thị biết rõ không thể thoát được, liền cứng đầu hỏi:

- Chẳng biết phu nhân muốn chúng ta làm gì.

Tương Nhược cười mị hoặc, đôi mắt vòng vo lưu chuyển khiến trái tim của ba người cũng chuyển theo.

- Như vậy đi!

Đầu tiên Tương Nhược Lan nhìn Vu Thu Nguyệt cười nói:

- Vu di nương giọng nói nhu hòa, đọc sách nhất định rất dễ nghe. Tháng này mỗi buổi trưa Vu Thu Nguyệt đến đây đọc sách nửa giờ cho ta nghe đi.



Sắc mặt Vu Thu Nguyệt đại biến. Từ chỗ nàng đến Thu Đường viện mất khoảng nửa khắc, giữa trưa mặt trời nóng rực như vậy mà phải đến đến đi đi, da dẻ vừa mới khôi phục chẳng phải sẽ lại đen đi.

Vừa định lên tiếng đã nghe Tương Nhược Lan cười nói:

- Mẫu thân, người thấy thế nào?

Thái phu nhân cười nói:

- Là thua ngươi chứ không phải thua ta, đương nhiên là theo ý của ngươi.

Hiển nhiên là không phản đối.

Vu Thu Nguyệt hận đến nghiến răng nghiến lợi.

- Về phần đệ muội?

Tương Nhược Lan kéo dài tiếng cuối, con ngươi vừa chuyển, cười khanh khách địa nhìn Vương thị, trái tim Vương thị cũng kéo lên tận cổ họng:

- Nghe nói đệ muội thêu thùa rất đẹp, không bằng làm cho ta một bộ quần áo thêu bách hoa, một tháng có thể làm xong chứ.

Một tháng? Thế chẳng phải là trừ ăn cơm, ngủ, tất cả thời gian đều phải thêu quần áo? Nhưng mà có cách nào? Vương thị đành phải đau đớn mà chấp nhận.

- Nghe nói tiểu cô ghét nhất nghe kinh phật, tháng này phạt tiểu cô mỗi ngày đến chỗ mẫu thân đọc kinh nửa canh giờ cho mẫu thân nghe!

Tương Nhược Lan nhìn nàng hơi cười, nói thật, hôm qua lúc quan trọng Cận Yên Nhiên dám đến ngăn cản Từ Uyển Thanh mà bị trúng một bạt tai, nàng vừa hơi bội phục lại có chút áy náy. Trừng phạt này hầu như là có cũng như không. Nếu nàng không muốn đọc thì thái phu nhân làm gì đến nỗi bức nàng?

Cận Yên Nhiên đương nhiên hiểu rõ thiện ý của nàng, nhìn nàng mỉm cười.

Mọi người đều biết sự trừng phạt này với ba người khác hẳn nhau, bên trọng bên khinh nhưng ai dám kháng nghị?

Ngồi một lúc, thái phu nhân muốn để Tương Nhược Lan nghỉ ngơi nên đứng dậy rời đi. Vương thị và Triệu di thái thái cũng đi theo, Vu Thu Nguyệt định đi thì tháy Cận Yên Nhiên đứng bất động nên dừng lại nói với nàng:

- Yên Nhiên, còn chưa đi?

Cận Yên Nhiên lắc đầu:

- Tiểu tẩu …cứ đi trước. Ta ở lại đây một lát.

Vu Thu Nguyệt nghi hoặc nhìn nàng nhưng cũng không tiện ở lâu, đành phải một mình rời đi. Nhưng thấy người vẫn luôn bảo vệ mình đột nhiên cùng kẻ thù của mình thân thiết, cảm giác này vô cùng khó chịu.

Đợi mọi người đi rồi, Cận Yên Nhiên ngồi bên giường Tương Nhược Lan nhẹ nhàng nói:

- Đại tẩu, cảm ơn ngươi.

Tương Nhược Lan nhìn nàng cười nói:

- Cám ơn ta cái gì?

Cận Yên Nhiên ngẩng đầu, mặt hơi ửng hồng:

- Cảm ơn ngươi hôm qua giúp ta xả giận, khi nãy lại giơ cao đánh khẽ.

Nói xong không nhịn được bật cười. Tương Nhược Lan kéo tay nàng, cười nói:

- Hôm qua ta giúp ngươi, trừ ra vì ngươi là tiểu cô của ta, còn có nguyên nhân quan trọng hơn!

- Nguyên nhân gì? Cận Yên Nhiên tròn mắt

Lúc này nhìn gần, Tương Nhược Lan mới phát hiện nàng và Cận Thiệu Khang có cùng một đôi mắt nâu giống nhau, vô cùng xinh đẹp.

- Bởi vì chúng ta là chiến hữu!

Tương Nhược Lan đầy hào khí nói:

- Hôm qua chúng ta sóng vai tác chiến đối phó với địch nhân. Ngươi nào coi thường ngươi thì khác gì coi thường ta. Đương nhiên ta sẽ không ngồi yên mà không để ý, hơn nữa….

Tương Nhược Lan nhìn nàng cười

- Ngươi không biết, lúc hôm qua ngươi ngăn cản Từ Uyển Thanh rất có khí thể, quả không hổ là danh môn hổ nữ.

Nói xong giơ ngón tay cái lên với nàng.

Cận Yên Nhiên chưa bao giờ được khen như thế nên trong lòng vô cùng vui mừng, lại có chút tự hào, bất tri bất giác trong lòng lại có thêm hảo cảm với Tương Nhược Lan.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Gia Danh Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook