Thế Gia Danh Môn

Chương 107: Tình thân

Shisanchun

29/07/2013

Ngày hôm sau, An Viễn Hầu có khách quý.

Trong Tùng hương viện, thái phu nhân vẻ mặt tươi cười tiếp đãi Tương Phinh Đình và mẫu thân nàng là Kiều thị.

Kiều thị ngồi ở vị trí khách nhân, cười nói với thái phu nhân:

- Đã nghĩ nên sớm đến đây nhưng lại sợ đường đột, lần này nghe nói Nhược Lan bị thương, mới tới cửa đến thăm.

Thái phu nhân cười nói:

- Tương phu nhân quá khách khí rồi, các người là thân nhân duy nhất của Nhược Lan, cũng như là cha mẫu thân của Nhược Lan, đúng ra chúng ta là người một nhà, nên thường xuyên qua lại mới đúng.

Đảo mắt nhìn về phía Tương Phinh Đình, cười hỏi:

- Đây là lệnh ái? Thật sự là cô nương xinh đẹp!

Tương Phinh Đình vẻ mặt thẹn thùng cúi đầu, sau đó đứng lên vấn an thái phu nhân.

Thái phu nhân sai người đưa lên đôi vòng tay ngọc coi như là lễ gặp mặt.

Tiếp theo cùng hàn huyên vài câu rồi thái phu nhân sai Liễu Nguyệt đưa các nàng đến Thu đường viện.

Từ sớm đã có nha hoàn đến truyền tin.

Tương Nhược Lan cảm giác rất kỳ quái, nhà đại bá này từ khi nàng thành hôn tới nay đã không hề lui tới, sao hôm nay đột nhiên đến tận cửa?

Mặc dù cảm giác kỳ quái, nhưng là Tương Nhược Lan sống trong phủ nhà các nàng vài năm, coi như là có ơn dưỡng dục, hôm nay lại đây thăm mình, về tình về lý không thể chậm trễ.

Nàng bảo Ánh Tuyết vào giúp mình trang điểm một chút, miễn cưỡng ngồi trên gối mềm.

Từ sau khi đem Hồng Hạnh ra khỏi phòng, Tương Nhược Lan cũng không cất nhắc ai lên làm đại nha hoàn, chỉ gọi Ánh Tuyết hầu hạ mình, cho nàng đãi ngộ như đại nha hoàn nhưng buổi tối vẫn cho nàng trở về, để cho Liên Kiều – mấy nha hoàn nhị đẳng hầu hạ.

Chỉ chốc lát, mẹ con Kiều thị được một đám nha hoàn dẫn vào phòng.

Tương Nhược Lan giãy dụa muốn đứng lên hành lễ, Kiều thị vội vàng đè nàng lại, ôn nhu nói:

- Nhược Lan, ngươi có thương tích, cứ nằm đi. Chúng ta cũng không phải người ngoài, năm đó ngươi còn ở nhà, bá mẫu cũng coi ngươi như con gái ruột của mình.

Tương Nhược Lan vừa lúc không muốn đứng dậy nên cũng theo lời bà mà ngồi lại giường. Ánh Tuyết một bên hầu hạ bọn họ ngồi xuống rồi sai nha hoàn bưng trà lên.

Kiều thị nhìn trong phòng một chút, phòng đơn giản nhưng không mất đi sự xa hoa:

- Hầu phủ quả nhiên là Hầu phủ, rốt cuộc cũng có sự khác biệt, Nhược Lan thật có phúc

Tương Nhược Lan nhàn nhạt cười cười, nói:

- Nhược Lan chỉ là bị chút thương tích lại làm phiền bá mẫu tới cửa thăm hỏi, thật là ngại quá.

Tương Phinh Đình nghe vậy ngồi vào bên giường, cầm tay nàng cười nói:

- Đường tỷ đừng khách khí như vậy. Mẫu thân ta vừa mới nói rồi, mẫu thân coi ngươi như nữ nhi, làm mẫu thân đến thăm nữ nhi có gì mà ngại.

Tương Nhược Lan mỉm cười:

- Muội muội nói phải



Lúc này, mẫu thân con Kiều thị đều thấy kỳ quái. Thái độ của Tương Nhược Lan cũng hơi lãnh đạm, trước kia vốn không phải như vậy. Tương Nhược Lan tuy không hề thân thiết với Kiều thị nhưng vẫn thích trò chuyện cùng nàng, quan hệ với Tương Phinh Đình có thể nói là phi thường thân thiết, Tương Nhược Lan có tâm sự gì cũng nói với Tương Phinh Đình.

Nhưng hôm nay, chẳng có lấy một phần vui vẻ, nhiệt tình, giống như là bèo nước gặp nhau.

Kiều thị không khỏi thầm nghĩ thất sách, trước thấy Tương Nhược Lan không được Hầu gia sủng, lại bị Thái hậu thất sủng nên bình thường không dụng tâm với nàng. Có lẽ là thế nên khiến quan hệ dần xa cách, ai ngờ hôm nay chẳng những Tương Nhược Lan lại được Thái hậu, An Viễn hầu sủng ái, ngay cả hoàng hậu cũng kính trọng nàng vài phần. Nay không giống xưa, phải cố gắng lung lạc nàng mới được.

Nghĩ vậy, Kiều thị cũng đi tới trước mặt Tương Nhược Lan, vuốt vuốt mặt Tương Nhược Lan. Đột nhiên thân thiết như thế khiến cả người Tương Nhược Lan nổi da gà.

Kiều Thị nhìn nàng, hốc mắt dần đỏ lên:

- Hài tử đáng thương, gầy đi bao nhiêu, mấy hôm nay chắc phải chịu khổ rồi. Trước kia ở nhà, ngươi cũng là hai ngày ba lượt bị thương khiến bá mẫu rất lo lắng nhưng lại không đành lòng trách cứ ngươi, chỉ có thể tìm thuốc tốt trị thương cho ngươi, hy vọng ngươi có thể nhanh khỏi hẳn.

Tương Phinh Đình vội vàng tiếp lời:

- Nói đến cũng thật buồn cười, lúc ấy, trong thành, các hiệu thuốc lớn, một khi có thuốc trị thương tốt nhất định sẽ đem đến Tương phủ đầu tiên. Lúc đó ta còn đố kỵ với đường tỷ nha. Ta muốn mua yên chi, phấn sáp thì mẫu thân còn chậm chạp không chịu mua, nhưng mua thuốc trị thương cho đường tỷ thì không thèm suy nghĩ. Bây giờ trong nhà vẫn còn rất nhiều. Đúng rồi, chúng ta cũng mang lại đây một ít, có một số trước kia ngươi đã dùng nói rất tốt đó.

Nói xong quay đầu lại bảo nha hoàn của mình đưa lên mấy chiếc bình nhỏ.

Phương mụ mụ một bên đi tới nhận lấy, nhìn kỹ, liền cười nói:

- Đúng! Chính là mấy loại này, trong này còn có loại mà lần này ta không mua được, còn đang thấy phiền não, không nghĩ phu nhân lại đem tặng, lão nô cảm ơn tâm ý của phu nhân với tiểu thư.

Vừa nói vừa quỳ xuống trước mặt Kiều thị. Kiều thị vội vàng đỡ bà lên, ôn nhu cười nói:

- Phương mụ mụ, ngươi vẫn đi theo Nhược Lan cũng giống như thân nhân của Nhược Lan thì cũng là thân nhân của chúng ta. Người thân không cần phải đa lễ.

Lời này làm cho Phương mụ mụ rất cảm động, quay đầu đi, lại bắt đầu gạt lệ.

Tương Nhược Lan vẫn nhìn mẫu thân con Kiều thị biểu diễn. Nhìn bọn họ nói hai ba câu đã khiến Phương mụ mụ cảm động, quên cả việc họ từng cố ý nuốt tài sản của mình, trong lòng không khỏi bội phục.

Nhưng như thế không có nghĩa là nàng sẽ quên những kẻ ngấm ngầm lấy đi tài sản của mình, loại người như thế thì thật sự có “tình thân” với mình sao?

Hơn nữa chuyện Tương Phinh Đình giựt giây Tương Nhược Lan cầu Hoàng thượng tứ hôn, đến bây giờ vẫn làm cho nàng rất không thoải mái.

Khiến cho nàng cảm giác càng quái dị chính là thái độ của Kiều thị với Tương Nhược Lan trong quá khứ.

Không phải là không tốt mà là quá tốt!

Kiều thị không miễn cưỡng Tương Nhược Lan học quy củ, Tương Nhược Lan mới đến Tương phủ cũng mời mụ mụ dạy quy củ cho nàng. Mới bắt đầu, Tương Nhược Lan sợ hoàn cảnh mới nên miễn cưỡng học hai ngày. Nhưng Tương Phinh Đình lại nói với nàng là mụ mụ đó nói bậy bạ, bảo Tương Nhược Lan đi giáo huấn lại mụ mụ này. Tương Nhược Lan rút roi ra dọa dẫm, vốn cũng sợ hãi Kiều thị. Nhưng không ngờ Kiều thị lại ôm nàng vào lòng nói:

- Hài tử đáng thương, không có cha mẹ đã rất đáng thương rồi, cần gì miễn cưỡng ngươi làm việc ngươi không thích. Quên đi, sau này ngươi không thích học thì thôi.

Cũng chính vì như thế nên lúc Thái hậu sai cung nữ trong cung đến dạy quy củ, Tương Nhược Lan cũng dám vung roi.

Không chỉ có như thế, Tương Nhược Lan ở bên ngoài gây họa, Kiều thị cũng không trách phạt nàng, lại luôn nói nàng đáng thương giúp nàng gánh họa khiến lá gan Tương Nhược Lan càng lúc càng lớn, gây họa càng lúc càng nhiều. Cuối cùng, mang tiếng bát phụ khiến mọi người chán ghét.

Kiều thị có thật là thương yêu Nhược Lan, thương cảm Nhược Lan? Nàng sao cảm giác được Kiều thị đang từng bước, từng bước làm hư Nhược Lan? Là ảo giác? Hay nàng lấy lòng dạ tiểu nhân mà so bụng quân tử?

Nghĩ vậy, Tương Nhược Lan không lạnh không nóng nói:

- Cám ơn bá mẫu quan tâm!

Tương Phinh Đình thấy Tương Nhược Lan vẫn không lạnh không nóng, nhớ ra nàng vẫn thích nghe nịnh nọt nên lại nói:



- Đường tỷ, bây giờ trong hoàn thành đều bàn luận hôm đó đường tỷ đối thông câu tuyệt đối tại Ngự hoa viên, ai nấy đểu nói tỷ là tuyệt thế tài nữ đó! Câu đối khắp thiên hạ không ai đối ra ngươi cũng có thể đối được, lại còn đối rất chỉnh.

Kiều thị tiếp lời:

- Bá mẫu cũng rất ngạc nhiên, khi đó mời tiên sinh cho ngươi nhưng ngươi lại không cần. Thì ra là bản thân đã tự học hỏi được nhiều, thật là thông minh.

Một câu nói, lại khiến cho tất cả công lao như là của bà ta vậy.

Tương Nhược Lan nhìn các nàng cười:

- Ngoại nhân chẳng biết tận tường nên truyền bậy cũng thôi. Các ngươi chẳng lẽ còn không biết ta thế nào? Nói ta là tài nữ, các ngươi cũng tin. Câu đôi này là người khác đối, ta chỉ là may mắn thì biết thôi. Sau này các ngươi đừng nói như vậy nữa.

Vỗ mông ngựa không thành công, mẫu thân con Kiều thị ngượng ngùng không tìm được đề tài khác.

Các nàng không nói lời nào, Tương Nhược Lan cũng không lên tiếng, trong phòng không khí có chút ngại ngùng. Đương nhiên, người xấu hổ cũng là mẫu thân con Kiều thị mà thôi.

Một lát sau, Kiều thị mới tìm được đề tài mới, phá tan sự tĩnh lặng:

- Nhược Lan, gần đây Hầu gia bận việc.

Tương Nhược Lan cũng không thể làm cho các nàng quá khó xử, thuận miệng đáp:

- Hình như thế... nghe nói là bận chuyện cấm vệ quân.

Tương Phinh Đình bên cạnh hai mắt sáng ngời, vội vàng nói:

- Gần đây cấm vệ quân có điều động các quan viên, Hầu gia là Binh Bộ Thị Lang, nhất định là bận chuyện này.

Vừa dứt lời, Kiều thị ngồi đối diện hung hăng trừng mắt nhìn nàng, Tương Phinh Đình vội vàng cúi đầu.

Tương Nhược Lan xem hết vào mắt, cảm giác được có chút kỳ quái, nhưng không lên tiếng.

Kiều thị thấy nàng không lên tiếng, không thể làm gì khác hơn là lại phải nói:

- Nhược Lan, ngươi còn nhớ Nhị ca ca?

Nhị ca ca? Trong đầu Tương Nhược Lan hiện lên hình ảnh mơ hồ, nàng gật đầu.

Kiều thị tiếp tục cười nói:

- Ta nhớ khi còn ở nhà, ngươi thích nhất là chơi đùa cùng nhị ca, vẫn hay quấn quít lấy Nhị ca đòi Nhị ca dạy võ. Nhị ca ngươi nói nữ nhi không nên học võ, nhưng vì thích ngươi cho nên mới dạy ngươi một chút công phu.

- Nhi ca ca thật là thiên vị, hắn có một bộ cung tiễn rất tốt, ta xin hắn rõ lâu hắn cũng không cho ta mà lại cho ngươi

Tương Phinh Đình bĩu môi nói. Kiều thị lại nói:

- Ngẫm lại cũng rất kì quái. Đại bá phụ ngươi và đại ca đều là người đọc sách nhưng ngươi và Nhị ca lại giống nhau thích võ. Vài năm trước, hắn từ biên cương đánh giặc trở về vẫn làm trong cấm vệ quân nhưng cũng chỉ làm chức vụ nhàn nhã, anh hùng không có nơi dụng võ khiến hắn rất buồn phiền. Ta là mẫu thân thấy hắn không vui trong lòng cũng khó chịu. Năm trước, hắn thành hôn, hôm nay, bên thông gia dù không nói gì nhưng kẻ sáng suốt cũng nhìn ra bọn họ chê cười Nhị ca ngươi không có danh vọng gì. Nhị ca ngươi buông chán mỗi ngày đều ở nhà uống rượu.

Nói tới đây Kiều thị thở dài, hốc mắt ửng hồng.

Bên cạnh, Tương Phinh Đình cũng đỏ mắt, nàng đột nhiên cầm tay Tương Nhược Lan, nói:

- Đường tỷ, ta luôn con ngươi là tỷ muội ruột thịt, phụ mẫu ta cũng coi ngươi là con ruột, Nhị ca đối xử với ngươi còn hơn cả người thân. Đường tỷ, lần này ngươi giúp Nhị ca ca có được không?

Tương Nhược Lan trong lòng cười lạnh, nói lâu như vậy, thì ra đây mới là mục đích các nàng đến!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Gia Danh Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook