Thế Gia Danh Môn

Chương 39: Náo loạn

Shisanchun

29/07/2013

Tiếng thét chói tai xuyên qua tiếng cười nói của các phu nhân khiến không khí vừa mới hòa hoãn lại trở nên ngưng lại.

Tiếng kêu truyền đến từ phía đông nam, là chỗ bọn nha hoàn tụ tập.

Trà hội lần này, mỗi phu nhân đều dẫn thep vài nha hoàn và mụ mụ, lúc này, mỗi phu nhân chỉ để lại bên người một nha hoàn và một mụ mụ để hầu hạ, còn lại thì đều đến phía đông nam Hầu phủ nghỉ ngơi chơi đùa, trò chuyện cùng nhau.

Thái phu nhân nhướng mi, vốn định sai Liễu Nguyệt qua đó xem xét rồi lập lại trật tự. Nhưng còn chưa nói ra lời, thì phía đông nam đã có một nha đầu bụm mặt, tóc rối tung chạy ra, xem ra nàng định chạy về phủ nhưng chỉ chạy được hai bước đã ngã xuống bên cạnh một vị phu nhân.

Nha hoàn bên cạnh phu nhân kia đỡ nàng lên hỏi:

- Nha hoàn nhà ai mà không có quy củ như thế.

Các phu nhân nhìn nha hoàn kia nhưng không nói gì, chỉ có Vu Thu Nguyệt đứng sau thái phu nhân đột nhiên “A!” lên một tiếng nói:

- Ngọc Liên, là Ngọc Liên.

Liễu Nguyệt cũng nhận ra đây là nhất đẳng nha hoàn bên người Vu di nương nên nhỏ giọng nói với thái phu nhân.

Vừa nghe là nha hoàn trong phủ mình lại xông ra đụng phải khách quý khiến thái phu nhân nghĩ không xử lí cũng không được, đành bất đắc dĩ sai Liễu Nguyệt dẫn Ngọc Liên lên.

Ngọc Liên quỳ trước bàn thái phu nhân, cả người run rẩy, nhỏ giọng khóc.

Thái phu nhân căm ghét nàng kêu gào làm rối loạn trà hội lạnh lùng nói:

- Thân là nha hoàn, một chút quy củ cũng không có. Trước dẫn ra ngoài, sau này xử lí.

Nói xong thoáng nhìn Vu Thu Nguyệt, ánh mắt sắc bén hiển nhiên là có ý trách Vu Thu Nguyệt không để ý dạy dỗ nha hoàn cho tốt.

Vu Thu Nguyệt cười lạnh trong lòng. Trách ta, chút xíu nữa bà sẽ càng giật mình hơn. Nàng thừa lúc thái phu nhân không chú ý, lặng lẽ đánh mắt với Ngọc Liên một cái.

Hai nha hoàn lớn tuổi vừa tiến lên định lôi Ngọc Liên đi thì Ngọc Liên lớn tiếng khóc:

- Thái phu nhân, thái phu nhân không phải tại con, là nha hoàn Hồng Hạnh bên người phu nhân vô cớ đánh con khiến con không cẩn thận mà hét lên, thái phu nhân không phải tại con.

Nghe thấy tên Hồng Hạnh, Tương Nhược Lan cả kinh trong lòng, nhìn lại vị trí nha hoàn cạnh mình đã đổi thành Ánh Tuyết từ bao giờ mà Hồng Hạnh lại không thấy đâu. Tương Nhược Lan dùng mắt hỏi Ánh Tuyết thì Ánh Tuyết cũng chỉ lo lắng lắc đầu. Hiển nhiên là cũng không biết chuyện gì xảy ra.

Lúc này, có một nha hoàn vọt lên, quỳ gối giữa sân lớn tiếng nói:

- Thái phu nhân là nô tì đánh Ngọc Liên. Nhưng là Ngọc Liên nói xấu phu nhân nên nô tì mới động thủ. Xin thái phu nhân minh giám.



Thì ra là Hồng Hạnh nghe được Ngọc Liên khai ra nàng nên vội vàng tự biện bạch.

Các phu nhân xung quanh nhìn nha hoàn Hầu phủ náo loạn như thế này đều mở to mắt chờ xem kịch.

Ngọc Liên nghe Hồng Hạnh nói thế, vội vàng khóc ròng nói:

- Ta không mắng phu nhân. Tai nào của ngươi nghe thấy ta mắng phu nhân.

Hồng Hạnh nhướng mi trợn mắt chỉ vào Ngọc Liên mà mắng:

- Tiểu đề tử (k hiểu lắm), ngươi cho là ngươi không nhận cũng được? Ngươi mắng phu nhân chúng ta là giả vờ giả vịt, còn nói cái gì “họa hổ họa long nan họa cốt”….

- Hồng Hạnh, im miệng!

Tương Nhược Lan quát chói tai khiến Hồng Hạnh phải ngưng lại. Trong nhà có chuyện xấu không thể kể lể trước mặt khách. Bất kể là đúng hay sai! Chỉ đành… trước tiên đem việc này đè xuống, đợi khách đi rồi mới xử lí thì mới là đúng đắn.

Hồng Hạnh ngẩng đầu thấy sắc mặt tiểu thư rất đáng sợ, có chút tủi thân. Nàng làm tất cả là vì tiểu thư mà.

- Phu nhân, là thật đó. Nhất định là Vu di nương đánh cuộc thua người nên mới mang oán giận trong lòng. Chưa biết chừng những lời này là nàng nói trước mặt Ngọc Liên….

Bốp!

Tương Nhược Lan hận nàng ta không biết nặng nhẹ mà giơ tay bạt tai Hồng Hạnh mới ngừng lại được Hồng Hạnh đang thao thao bất tuyệt.

Hồng Hạnh bưng mặt, không dám tin nhìn nàng:

- Tiểu thư…

Nước mắt chảy dài.

Nhưng tất cả đã muộn, các phu nhân xung quanh đều nghe lời Hồng Hạnh mà hiểu được mấy phần. Xem ra là nha hoàn của Tương Nhược Lan đánh nha hoàn của di nương cùng vào cửa với nàng.

Lúc này mọi người mới chú ý nữ tử sắp khóc rất đáng thương trong góc. Vừa nhìn Tương Nhược Lan ra tay đánh nha hoàn mà nhớ ra câu “họa hổ họa long nan họa cốt”. Trong lòng ai nấy đều nghi ngờ nhưng lại ngại vì đây là chuyện nhà người ta nên chỉ đoán mò trong lòng.

Bên kia, thái phu nhân thấy trà hội mình chuẩn bị cẩn thận bị biến thành kịch cho người khác xem, cảm thấy mất hết mặt mũi, tức giận đến run người.

Lúc này Vu Thu Nguyệt đột nhiên tiến lên quỳ gối trước mặt Tương Nhược Lan, run run nói:

- Tỷ tỷ, ngươi tin tưởng ta, Ngọc Liên sẽ không nói những lời này. Nhất định là có hiểu lầm.



Nói rồi quay đầu nhìn Ngọc Liên nói:

- Ngọc Liên, rốt cục là xảy ra chuyện gì, ngươi mau nói cho rõ.

Ngọc Liên vừa gập đầu vừa khóc, nói:

- Di nương, người tin ta, ta sao dám nói những lời này. Ta đang cùng Tiểu Thúy nhà Vương phu nhân nói về vở tuồng khi trước, nhưng Hồng Hạnh đột nhiên xông lên, không nói không rằng tát ta hai cái, còn giật tóc ta.

Vương phu nhân bên cạnh thấy chuyện này liên quan đến nha hoàn của mình vội gọi Tiểu Thúy đến hỏi. Tiểu Thúy quỳ trên mặt đất, run giọng nói:

- Ngọc Liên tỷ nói không sai, chúng ta đang bàn về vở tuồng, chính là tỷ tỷ kia….

Tiểu Thúy chỉ vào Hồng Hạnh:

- Lại đột nhiên xông lên đánh người, rất đáng sợ!

- Nói bậy, ta rõ ràng nghe được…. ta biết rồi, các ngươi đã thông đồng với nhau.

Hồng Hạnh mặt trắng bệch, lời nói luẩn quẩn.

Vương phu nhân cười lạnh nói:

- Nha hoàn nha ta không làm cái chuyện không quy củ thế này?

Chuyện rõ ràng, các phu nhân đều nhìn Hồng Hạnh, trong đầu không hẹn mà cũng một suy nghĩ: chủ nhân thế nào thì nha hoàn như thế. Chủ tử bá đạo nha hoàn cũng bá đạo. Không nói không rằng mà lại đánh người ngay cả nha hoàn đã như vậy có thể nói bình thường Tương Nhược Lan coi thường di nương kia thế nào.

Các phu nhân đều biết Vu Thu Nguyệt bị Tương Nhược Lan phá hỏng duyên lành mới từ chính thất thành thiếp. Hôm nay thấy tình cảnh này trong lòng càng đồng tình với nàng mà chút hảo cảm vừa mới sinh ra với Tương Nhược Lan lại từ từ tiêu tán.

Tương Nhược Lan tỉnh táo nhìn cảnh tượng hỗn loạn trước mắt. Trong lòng nghĩ Hồng Hạnh dù lỗ mãng nhưng không phải loại người vô cớ sinh sự mà chuyện khi nãy sao lại khéo như thế. Hết lần này đến lần khác lại nói ra những chuyện mẫn cảm khiến người khác hiểu lầm nàng. Rõ ràng đây là một kế hoạch khéo léo. Biết tính tình Hồng Hạnh dễ xúc động, lỗ mãng, những lời này là cố ý nói cho nàng nghe để nàng hiểu lầm…. Hồng Hạnh rơi vào bẫy của Vu di nương. Hồng Hạnh là nhất đẳng nha hoàn của nàng, lần này bị nghiêm trị là không thể tránh. Hơn nữa náo loạn như thế này người khác sẽ nhìn nàng thế nào. Trà hội vì Hồng Hạnh mà bị hủy làm thể diện Hầu phủ mất sạch, mình làm thế nào mà nói đây?

Bất tri bất giác Tương Nhược Lan toát mồ hôi lạnh.

Nàng nhìn Vu Thu Nguyệt đang che mặt khóc đến thương tâm, vô tội trước mặt mà trong lòng cười lạnh. Nàng sai rồi, có đôi khi không phải nàng buông tha người khác thì người khác sẽ buông tha nàng. Người như Vu Thu Nguyệt không hề đơn giản, nàng sẽ không do dự mà phản kích lại khiến mình không còn đường lui.

Người như thế, ngươi nhất định phải gắt gao chế trụ nàng, để nàng vĩnh viễn không có cơ hội mà phản kích lại.

Đúng lúc thái phu nhân định tuyên bố muốn tiễn khách, chấm dứt màn kịch nào loạn này thì đột nhiên một nha hoàn lo lắng kêu to:

- Không hay rồi. Phu nhân nhà ta bệnh cũ tái phát

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Gia Danh Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook