Thế Gia Danh Môn

Chương 11: Ăn trưa 3

Shisanchun

29/07/2013

Các nha hoàn xung quanh thấy đều bưng miệng cười trộm. Cận Yên Nhiên cười khẩy nói:

- Đại tẩu, tẩu không phải đã uống trà này chứ

Lời vừa nói ra Triệu di thái thái và Vương thị đều quay mặt đi mà cười. Sắc mặt thái phu nhân và Cận Thiệu Khang thật khó coi. Vu Thu Nguyệt cúi đầu, khóe miệng cười cười. Một vài nha hoàn còn không chú ý mà cười ra tiếng.

Hồng Hạnh và Phương mụ mụ vỗ vỗ lưng Tương Nhược Nam, mặt cũng ngại ngùng không kém. Phượng mụ mụ nhìn mọi người, rụt rè nói:

- Phu nhân không cẩn thận….

Tương Nhược Nam hồi lâu mới thuận khí vừa nhìn sang Cận Thiệu Khang thấy hắn vẻ mặt âm trầm, mày rậm nhíu lại, môi giật giật như muốn nói gì nhưng lại miễn cưỡng nhẫn nại.

Tương Nhược Nam hơi chột dạ cúi đầu. Ai biết cổ đại các người ăn uống còn nhiều chuyện như vậy. Nàng nhận chiếc khăn trong tay Phương mụ mụ xoa xoa mặt, ngồi thẳng lưng.

Bọn nha hoàn lại tiếp tục mang lên một chiếc khăn trắng và chậu nước nhỏ trên đó rắc những cánh hoa hồng.

Lần này Tương Nhược Nam biết điều hơn, cố ý làm thật chậm, đợi mọi người làm xong mới bắt đầu. Thì ra là rửa tay và lau tay…

Thật là phiền toái, cứ như vậy đồ ăn còn không bị nguội đi mới lạ. Tương Nhược Nam âm thầm nói.

Rửa tay xong, thái phu nhân và Hầu gia cầm đũa lên rồi cả nhà mới động đũa. Giun trong bụng Tương Nhược Nam đã sớm tác quái, thấy mọi người đều cầm đũa thì vội vàng định động đũa. Cận Thiệu Khang nhìn thấy không vừa ý nhíu mày, sắc mặt càng lúc càng trầm xuống.

Vu Thu Nguyệt thấy thế cúi đầu cười.

Trương mụ mụ cúi đầu bên tai thái phu nhân nói nhỏ:

- Đầu bếp nói hôm nay bào ngư rất được, hay là dùng bào ngư trước tiên?

Thái phu nhân nhẹ nhàng gật đầu, Trương mụ mụ liền sai các nha hoàn hầu hạ trước tiên đi lấy bào ngư.



Bên cạnh mỗi người đều có một nha hoàn hầu hạ. Nha hoàn đặt bào ngư trước mặt chủ tử, cẩn thận dùng dao tách ra để chủ tử dễ dàng lấy ăn.

Tương Nhược Nam chưa từng được hưởng loại hầu hạ này trong lòng có chút lâng lâng, cảm thán, quý tộc ở xã hội phong kiến này cuộc sống thật quá là thư thái…

Bào ngư mở ra tỏa ra một mùi thơm nồng, Tương Nhược Nam vội gắp ngay một miếng mà ăn. Tương Nhược Nam cảm thấy cả khớp xương cũng tê dại, mẫu thân ơi, sao lại ngon như vậy.

Kiếp trước cũng có người mời nàng ăn bào ngư mười đồng một con nàng đã thấy rất ngon nhưng so với bào ngư ở đây thì thật một trời một vực…

Nếu mỗi ngày đều được ăn ngon như thế thì xuyên qua cũng không phải là chuyện quá bi thảm…

Tương Nhược Nam ăn đến con bào ngư cuối cùng thì mới phat hiện mọi người xung quanh chỉ ăn nhiều nhất hai con mà thôi. Cận Thiệu Khang bên cạnh lúc ăn cũng vẫn là mặt mày chăm chú, môi không mở ra, chỉ thấy cơ mặt nhẹ nhàng động đậy. Hơn nữa Tương Nhược Nam phát hiện sự động đậy này cũng rất có quy luật, hai giây một lần… (ôi chết với mẹ Nhược Lan mất)

Cận Thiệu Khang cảm nhận được ánh mắt nàng thoáng quay đầu lại. Hắn nhìn nàng ăn hết chỗ bào ngư mà bên miệng nàng vẫn dính nước bào ngư, mặt mày cau có lại, lông mày rậm gắt gao nhíu lại khiến mi tâm giống y như chữ “xuyên”: 川

Hồng Hạnh thấy vậy vội lấy khăn lau miệng cho Tương Nhược Nam mà toát cả mồ hôi lạnh. Mẫu thân nói không sai, tiểu thư cần phải học quy củ nhiều hơn nữa…

Đối diện là Cận Yên Nhiên cùng Vương thị hai nàng nhịn cười đến đỏ cả mặt.

Sắc mặt thái phu nhân càng lúc càng trầm.

Tương Nhược Nam hơi ngượng ngùng. Kiếp trước thời gian không nhiều, ăn uống đều là lang thôn hổ yết (kiểu ăn vội vàng, ăn để chết) bây giờ nàng sẽ chú ý là được chứ gì, những người này quá biến thái, lắm quy củ.

Mọi người ăn một lúc mà cũng như chưa ăn (ý là ăn ít) không ai giống Tương Nhược Nam, đồ ăn trước mặt nàng đều hết sạch. Nha hoàn tiếp tục thay đĩa khác, phục vụ chủ tử ăn uống.

Tương Nhược Nam không có ưu điểm gì ngoài khả năng thích ứng rất lớn. Nếu không nàng đã không chỉ là một cô nhi mà học xong đại học, tìm được việc làm, lại kiếm được khoản lời tốt.

Rất nhanh nàng đã vứt bỏ sự xấu hổ vừa rồi qua một bên. Đây là phúc lợi suy nhất mà nàng có được khi bi thảm xuyên qua. Không ăn thật có lỗi với chính mình. Bản thân không được sủng, bình thường không biết có được ăn những đồ ăn này không nữa. Nghĩ vậy nàng toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp ăn uống. Chỉ cật lực khống chế những việc quá giới hạn còn lại thì cũng chẳng nhiều lời làm gì.



Nha hoàn phục vụ nàng rất lanh lợi, chỉ cần nàng nhìn đến món nào thì nha hoàn đã giúp nàng gắp thức ăn đến.

Thịt hươu vừa thơm vừa béo, vịt quay cũng mềm mại, ngon lành, tổ yến vừa thơm vừa thanh, nhưng sao còn chưa bắt đầu ăn tay gấu? Trong lòng Tương Nhược Nam hơi oán.

Mọi người đều tròn mắt nhìn nàng ăn uống ngon lành, không lúc nào ngừng đũa.

Lông mày Cận Thiệu Khang giật giật không ngừng,

Lúc này, nha hoàn gắp một con Bát bảo thủy tinh giáo tử cho nàng (hem hiểu =))

Tương Nhược Nam vừa căn một miếng thì nước trong con giáo tử này bắn thẳng lên người Cận Thiệu Khang.

Thời gian lúc này như dừng lại, mọi người đều hít phải ngụm khí lạnh.

Tương Nhược Nam nhìn mặt Cận Thiệu Khang không thể nào đen hơn nữa cũng biết chính mình làm sai, trong lòng quýnh lên, vội vàng lấy khăn lau cho hắn.

- Xin lỗi, xin lỗi, ta lau khô cho ngươi, nếu không để ta giặt cho ngươi.

Vốn chỉ là vài vết bẩn nhưng Tương Nhược Nam càng lau thì vết bẩn loang ra càng lớn.

Cận Thiệu Khang không thể nhẫn nhịn đẩy Tương Nhược Nam ra, đưa tay đập đôi đũa lên bàn, chén bát trên bàn rung lên.

- Tương Nhược Lan ngươi có hiểu thế nào là quy củ không

Cận Thiệu Khang đột nhiên gầm lên khiến các nha hoàn xung quanh sợ hãi. Cận Yên Nhiên, Cận Thiệu Đường và Vương thị đều cúi đầu không nói một câu. Thái phu nhân mặt không hột máu mà Vu Thu Nguyệt thì cười lạnh nhìn một màn trước mắt.

Cận Thiệu Khang đứng lên, sắc mặt xanh mét, ánh mắt lạnh lùng đứng từ cao mà nhìn xuống nàng:

- Phàm là nữ tử phải biết lễ nghĩa. Ngươi xem bộ dạng ngươi thế này có giống một đại gia khuê tú. Còn gì là mặt mũi Cận gia ta nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thế Gia Danh Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook