Thất Giới Truyền Thuyết

Chương 127: Tiên Lan Trọng Hiện

Tâm Mộng Vô Ngân

25/07/2014

Bình tĩnh quan sát thần châm đang phát sinh biến hóa, Lục Vân điềm tĩnh nói:”

- Xem tình hình hiện tại, nếu đợi đến khi song phương tranh đấu lưỡng bại câu thương e rằng có rất ít khả năng. Cao thủ Ma vực vốn đông, trong nhất thời tổn thất quá nửa đã là rất lớn. Huống chi tu vi Ma Thần Tông chủ cao thâm mạc trắc, muốn làm cho hắn thọ trọng thương cũng chỉ là hi vọng mong manh mà thôi. Ngoài ra thần châm lúc này lại đang phát sinh dị biến, xét cho cùng trên thân nó ẩn tàng ít nhiều bí mật, đối với việc xuất thủ tranh đoạt mà nói sẽ quan hệ không ít đến việc thành bại. Khí tức thần châm mạnh mẽ thánh khiết, tính bài xích với khí yêu tà cực mạnh, muốn thủ đắc vật ấy e rằng ngoại trừ đệ tử ba nhà Phật Đạo Tiên, kỳ dư những kẻ khác đều không có hi vọng. Với tu vi của ta hiện tại, việc đuổi theo tranh đoạt mà nói đích thực sẽ có hy vọng đắc thủ, nhưng đối với cỗ khí tức cổ quái trên người, ta e rằng sẽ có tính bài xích.”

Bách Linh khẽ nhíu đôi mày xinh đẹp lại tỏ vẻ không hiểu, truy vấn:”

- Huynh chưa thử qua thì làm sao có thể cho rằng thần châm này đối với chàng có tính bài xích? Huynh lẽ nào là người xấu, tâm địa tà ác? Muội chẳng thể tin. Mặc dù muội chưa nghe về quá khứ của huynh, cũng không rõ khi xưa huynh đã trải qua những chuyện gì, nhưng muội tin cặp mắt của mình chẳng sai, huynh bất luận thế nào cũng không phải người xấu. Sau này cho dù mọi người đều cho huynh là kẻ xấu, đời này kiếp này muội vẫn tin tưởng huynh là người tốt.

Nhìn Bách Linh một cách kỳ lạ, Lục Vân khẽ thở dài:”

- Một người là tốt hay xấu không dễ dàng phân biệt được. Hiện tại nàng theo ta chưa được bao lâu, lại nhận thấy ta đối với nàng chu đáo, tự nhiên nghĩ rằng ta là người tốt. Nếu nàng chỉ nghe qua mà chưa từng gặp, nghe những người thân cận cho rằng ta xấu xa, thì ta là người xấu chăng? Cuộc sống này có nhiều việc là đúng là sai, là xấu là tốt, ta tự mình không minh bạch được. Như bản thân ta tự xét mà nói cũng chẳng phải người tốt gì, vì người tốt thì sẽ không ẩn tàng nhiều bí mật như vậy.”

Bách Linh quan sát Lục Vân một cách khác lạ, nàng mẫn tuệ hiểu ra ngay những dị trạng của chàng, chẳng kịp suy nghĩ liền lên tiếng ngắt lời:”

- Cho dù huynh nói thế nào muội cũng hết lòng tin tưởng huynh. Nếu tương lai ai đó khi phụ huynh, muội sẽ trợ giúp huynh đối phó bọn họ. Tốt rồi, thôi không nói chuyện đó nữa. Ồ, huynh mau nhìn xem, thần châm thật quá đẹp, quá ảo diệu!”

Lục Vân nghe xong mục quang liền chuyển động, quan sát cẩn thận hiện tượng đang diễn ra giữa không trung. Chỉ thấy lúc này, Định Thiên Thần Châm trong vòng tranh đoạt của hai bên Ma Sát và Bạch Vân Thiên đã nắm lấy cơ hội đó hoàn thành biến đổi, toàn bộ thần châm xuyên suốt từ trên xuống tầng tầng hà quang vây quanh, hai cỗ quang mang một hồng một tím xen kẽ chớp sáng. Lúc này tại quanh thân thần châm, ngân hà tinh đồ đang phát tán vô số lưu quang đỏ tía tựa lưu tinh rơi vãi, mang theo quang mang đẹp mắt tỏa sáng lớp sương mù hắc sắc xung quanh.”

Dưới mặt đất, ác khí Ma Sát xông lên đỉnh đầu, miệng liên tục gầm rống hiển nhiên vô cùng tức giận đối với việc ra tay xuất thủ của Ma Thần Tông chủ Bạch Vân Thiên. Trừng nhìn phía trên chằm chằm, Ma Sát toàn thân ma khí kinh thiên, lực công kích mạnh mẽ đang hướng về phía bát đại cao thủ xung quanh liền điên cuồng trở kích tiếp cận Bạch Vân Thiên.”

Giữa không, Bạch Vân Thiên tức thì hóa thân thành dải tơ hắc sắc kèm theo Tịnh Thần Châu xoay tròn cực nhanh đang từng bước từng bước tiếp cận. Do Tịnh Thần Châu vốn có khả năng khiến cho chân nguyên biến đổi từ vô thuộc tính thành hữu thuộc tính, nên lớp sương mù hắc sắc bao phủ do Ma Sát tạo thành dưới công hiệu đặc thù của Tịnh Thần Châu hiển nhiên không đạt hiệu quả như ý.”

Từ từ tiếp cận Định Thiên Thần Châm, Bạch Vân Thiên huyễn hóa thành dải tơ hắc sắc bắt đầu xoay chuyển xung quanh và ngược hướng vòng quay của thần châm. Trong khi dải tơ tăng tốc xoay chuyển, hắc ảnh bao phủ nhàn nhạt từ mỏng thành dày nhanh chóng đến bên ngoài thần châm hình thành một đạo kết giới thần kì như có như không, bắt đầu xiết chặt vào giữa.”

Do sự xuất hiện của kết giới ấy, ở bên ngoài thần châm, luồng tử hồng quang mang phát xuất từ ngân hà tinh đồ thần kì đột nhiên phát sinh va chạm mãnh liệt với kết giới. Chỉ thấy bầu trời vô số lưu quang rực rỡ, âm thanh phích lịch trùng điệp hội tụ thành một tiếng sấm nổ kinh thiên mang theo khí lưu đáng sợ điên cuồng phát ra bốn phía.”

Giữa không trung, dải tơ đang xoay tròn cao tốc đột nhiên dừng lại, kết giới hắc sắc dưới áp lực mãnh liệt của chấn nổ liên tục giãn ra co lại rung động không ngừng. Khi thời điểm giằng co giữa song phương đã qua, Bạch Vân Thiên thi triển toàn bộ sức lực gia cố kết giới sau khi trải qua chấn động dữ dội, đến cuối cùng đã bức ép được khí thế chấn áp của thần châm xuống. Tuy nhiên ngay lúc ấy, Ma Sát dưới đất nhìn thấy bất diệu liền hú vang lên một tiếng dữ dội, toàn thân bỗng chuyển hoá thành một đạo xoắn ốc xoay chuyển cuộn lên những lớp sóng ma kinh thiên hệt như một long quyển phong, nhanh chóng hướng về phía thần châm trên không trung.

Giữa kết giới, thần châm phát sinh đột biến, toàn thân châm dài ba xích lóe sáng, hai đầu biến thành sắc nhọn. Hai cỗ quang mang một hồng một tím với khí thế thần thánh sắc bén xuất hiện ở hai đầu rồi vọt thẳng đến đối chuẩn với kết giới bên ngoài. Chỉ thấy tử quang đại thịnh mang theo khí thế uy bá thiên hạ, nhất cử phát ra phá vỡ kết giới do Bạch Vân Thiên toàn lực thi triển, nghênh đón Tịnh Thần Châu giữa không trung. Cả hai chạm nhau, thần châm cũng như Tịnh Thần Châu đồng thời lùi về sau ba thước cùng tán phát quang mang kỳ dị ràng buộc vào nhau.”

Dãy tơ hắc sắc ma quang hiện ra, thân ảnh Bạch Vân Thiên ngay lập tức xuất hiện trên không trung. Chỉ thấy thân thể hắn khẽ chấn động, sắc mặt có phần xám đen, hiển nhiên dưới cú đánh toàn lực của thần châm, hắn đã không chiếm được tiện nghi. Quan sát ma trụ xoay chuyển trong nháy mắt đã tiếp cận, Bạch Vân Thiên nhãn thần lạnh lẽo, vận khí mở miệng phát ra một cỗ âm sát cường bá thiên địa tựa như tiếng gầm phẫn nộ của trời cao, đồng thời nhanh chóng đánh thẳng vào luồng sóng ma đang xoay chuyển cực nhanh bên trên. Ma Âm Liệt Thiên - một trong bốn đại tuyệt chiêu của Ma Thần Tông cuối cùng cũng tái hiện tại nhân gian.”

Một tiếng sấm kinh hoàng cùng với ma âm phát ra mạnh mẽ đáng sợ, điên cuồng xâm thực những sinh linh hiện diện xung quanh. Bốn phía, cao thủ chính đạo và ma linh ma thú đang giao thủ cùng với Ma vực cao thủ tức thời thân thể run rẩy, chân nguyên hộ thể bao bọc bên ngoài thân liền bị phá vỡ. Ngay sau vụ nổ, sóng âm tập trung cao độ mang theo lực lượng huỷ diệt khiến không ít cao thủ bị chấn động ngã sấp tại đương trường.”

Ở phía xa, Lục Vân sắc mặt đại biến đang toàn lực thi triển Nho gia Hạo Nhiên Thiên Cang, xích hồng quang mang loá mắt hình thành mười chín đạo phòng ngự kết giới toàn lực chống lại ma âm kinh thế hãi tục ấy. Dưới đất thân trúc gãy đổ, lá bay khắp trời, tất cả các vật thể trong vòng trăm trượng lân cận đều hoá thành tro bụi dưới tác động của làn sóng âm mạnh mẽ này.”

Một tiếng gầm thét chấn động bầu trời, Ma Sát đầu bù tóc rối, thần sắc hung ác dữ tợn miệng rách toạt rống lên, trong sóng mắt lóe lên những tia quang mang tà ác chứa đầy cừu hận. Thân thể bắn ra xa, Ma Sát nhìn Bạch Vân Thiên y phục tung bay đối diện, quát lớn:”

- Bạch Vân Thiên, ngươi đừng khi người thái quá, chuyện hôm nay Hắc Ám Ma giới ta chẳng dễ dàng buông xuôi. Hiện tại trước tiên ta sẽ thu lấy Định Thiên Thần Châm, sau đó sẽ từ từ tính tiếp.”



Ma Sát dứt lời, trừng mắt căm giận nhìn Bạch Vân Thiên, thân thể thình lình phóng thẳng về Định Thiên Thần Châm.”

Bạch Vân Thiên cất lên một tiếng cười lạnh lẽo, giọng âm trầm:”

- Đây là nhân gian, ta tại sao phải e sợ hắc ám giới bọn mi. Muốn cướp thần châm, cũng nên hỏi qua ta trước.”

Thân ảnh loé sáng, Bạch Vân Thiên tức thời hiện ra trước mặt Ma Sát chắn đứng lối đi của hắn ta. Ma Sát thầm cười một tiếng, tại chưởng tâm song thủ đồng xuất ra hai quang cầu một hắc một lục, rồi đột nhiên hợp thành một hàm chứa uy lực huỷ diệt tàn bạo, mãnh nhiên xuất hiện áp sát đỉnh đầu Bạch Vân Thiên.”

Bạch Vân Thiên sắc mặt biến đổi, thầm biết mình bị mắc lừa liền phát ra âm thanh cuồng nộ bất nhịn, song chưởng để trước ngực vẽ thành một vòng tròn, hình thành một đạo hắc sắc khí che chắn, toàn lực bảo vệ thân thể, đồng thời lại hoá thành một đạo ám quang gấp rút lánh ra bên ngoài.

Ma Sát cười ác độc nói:”

- Đã muộn rồi. Bạch Vân Thiên, ngươi hãy tiếp một chiêu Ám Vô Biên Giới của ta! Hắn vừa dứt lời, quang cầu hắc lục tức thời nổ vụn, một cỗ lưới bao trùm bầu trời trong mười dặm vuông.”

Giữa không, Định Thiên Thần Châm cùng với Tịnh Thần Châu sau một thời gian đối kháng ngang nhau thì ngừng lại, đột nhiên phát ra một cỗ tử quang rung chuyển, tức thì toàn bộ thân thể thần châm hóa thành một bó tử hồng quang mang bắn thẳng lên trời. Khi quang mang vọt lên cao đến trăm trượng, toàn thân quang hoa đại thịnh, khí thế như át cả vầng thái dương nóng bỏng trên đỉnh đầu, tử hồng quang hoa chiếu sáng rực rỡ cả đất trời.”

Tĩnh lập quan sát thần châm giữa không, nhãn thần Lục Vân khẽ chuyển, nhẹ nhàng nói với Bách Linh:”

- Muội hãy đứng đây đừng di chuyển, huynh sẽ lưu lại thần kiếm bảo hộ muội. Lúc này Bạch Vân Thiên và Ma Sát đang giao thủ, huynh muốn nắm bắt cơ hội thử liệu xem có đủ khả năng thủ đắc Thần Châm hay không.”

Lục Vân vừa nói xong liền phát ra một đạo mệnh lệnh cho Như Ý Tâm Hồn Kiếm, thân vừa tách khỏi Bách Linh lập tức loáng cái đã biến mất. Cùng lúc đó, Như Ý Thần Kiếm hồng quang loé sáng, một màn sáng hồng phấn hình tròn xuất hiện quanh thân Bách Linh, nhẹ nhàng đưa nàng lên. Trên đầu, Như Ý Tâm Hồn Kiếm tự động xoay chuyển chuyên chú nhìn xung quanh bảo hộ an toàn cho Bách Linh.”

Bầu trời chói sáng, một nhân ảnh loáng qua, thân thể Lục Vân hiển lộ ra ngoài. Đứng quan sát ba trượng bên ngoài thần châm, Lục Vân vận dụng Ý Niệm Thần Ba, sóng tần suất nhanh chóng phân tích bốn phía xung quanh thần châm. Với tốc độ cực nhanh của Ý Niệm Thần Ba, Lục Vân chỉ trong chốc lát đã tra được bí ẩn kết giới phòng hộ bên ngoài của thần châm. Nở một nụ cười kỳ dị, điều hoà chân khí bên ngoài thân thể hoàn toàn trùng khớp với tần suất rung động ngoại vi thần châm, ý niệm vừa động, Lục Vân nhanh chóng thuận theo luồng lưu quang, thân thể nháy mắt đã xuyên qua được kết giới phòng hộ thần kỳ, tiếp cận bản thể thần châm.”

Cảm thấy thần thánh chi khí từ thần châm phát ra cực thịnh, tâm niệm Lục Vân chuyển động tức thì thi triển Phật môn vô thượng pháp quyết - Tâm Thiền Bất diệt quyết, toàn thân loé sáng một vầng kim quang, chỉ thấy hữu thủ kim quang rực rỡ lấp lánh hướng về thần châm nhanh chóng chộp lấy, nắm chặt trong lòng bàn tay. Khi Lục Vân vừa nắm được thần châm, bầu trời quang hoa u ám, tử hồng quang mang rực rỡ sáng chói nháy mắt tiêu biến không còn hình bóng. Liền sau đó từ nơi Ma Sát cùng Bạch Vân Thiên đang toàn lực giao chiến một tiếng gầm giận dữ phát ra, hai người đồng dừng tay toàn lực hướng về Lục Vân bay tới.”

Giữa không trung, Lục Vân liếc nhìn thần châm trong lòng bàn tay đồng thời nhún mình bay trở lại. Tuy không ngoảnh đầu lại nhưng thông qua Ý Niệm Thần Ba, chàng biết rõ Ma Sát và Bạch Vân Thiên đang cùng tiếp cận, lập tức cẩn trọng vạn phần, một mặt bay về, một mặt suy nghĩ làm sao ứng phó với hai đại tuyệt thế cao thủ. Đã nhìn thấy sự lợi hại của Bạch Vân Thiên, trung thực mà nói Lục Vân tự hiểu rõ bản thân lúc này so với Bạch Vân Thiên vẫn còn một khoảng cách nhất định, nếu phải cường ngạnh chống chọi, bản thân tuyệt đối không phải là đối thủ. Ngoại trừ chàng liều mạng chống chọi hoặc phóng xuất thần châm, hoặc chỉ còn cách thi triển bí mật mà bản thân chàng che giấu mới khả dĩ có cơ hội liều mạng một lần.”

Tâm niệm xoay chuyển, Lục Vân vẫn chưa nghĩ ra cách nào ứng phó. Lúc này thần châm trong tay đột nhiên tái hiện quang hoa. Lục Vân thân thể run rẩy, một cỗ khí tức bất chợt tiến nhập thân thể phá huỷ toàn thân kinh mạch, cảm giác như vạn kim châm đâm vào tim.

Cảm nhận ma khí và quỷ khí bên trong thân thể đang xáo động kịch liệt, thần sắc Lục Vân đại biến, chàng chẳng tưởng được thần châm lợi hại đến vậy, khí tức ẩn tàng sâu bên trong của bản thân cũng bị kích động. Lục Vân cấp tốc buông lỏng tay, chưởng tâm phát xuất một cỗ Phật quang mạnh mẽ đẩy mạnh thần châm bức lùi Ma Sát. Đồng thời thân ảnh Lục Vân loé sáng tức thì đã xuất hiện bên cạnh Bách Linh, mang nàng di khai ra xa trăm trượng nhằm tránh một chiêu đáng sợ của Bạch Vân Thiên.”

Giữa không trung, Ma Sát nhìn thần châm đang bay tới sắc mặt liền biến đổi lộ vẻ cực kỳ nghiêm túc. Vốn là cao thủ hiếm có của Ma vực, Ma Sát hiển nhiên biết rõ vật đó thần dị phi thường, đối với tà ma lại có tính bài xích mạnh mẽ. Theo truyền ngôn của Ma vực, nếu muốn thu được thần châm chỉ có hai cách, một là sử dụng một lực lượng mạnh mẽ cường hành phong ấn, hai là dựa vào năng lực Ma Tâm Phật Ấn vô thượng pháp quyết của Ma vực Ma thiên giới khống chế nó lại.”

Hai phương pháp này đối với Ma Sát mà nói, cách thứ hai không thể, cách thứ nhất hắn đã thử qua, đáng tiếc không thành công. Hiện tại lại phải đối diện với thần châm khiến Ma Sát nhất thời không biết làm gì. Nhưng hắn là Ma Sát, tất không thể suy xét theo lẽ thường. Biết lúc này không chắc chế phục được thần châm, Ma Sát liền song thủ đẩy tới, một cột khí hắc sắc mang theo ma khí kinh nhân lôi kéo dẫn dắt Thần Châm bay về phía những Ma vực cao thủ đứng dưới đất.”

Bên cạnh đó, Bạch Vân Thiên nhìn thấy hết sự tình xảy ra, miệng hừ một tiếng lạnh lùng, cùng Tịnh Thần Châu đang giữa không trung nhanh chóng truy đuổi thần châm. Phía xa xa, Lục Vân sắc mặt tái nhợt, chàng đang dùng toàn lực ngăn cản luồng khí của thần châm bên trong nội thể. Liên tục vận dụng bốn cách, sau cùng Lục Vân bất đắc dĩ buộc phải động dụng Trấn Hồn Phù, dùng nó để trấn áp hết thảy khí tức, cưỡng ép luồng khí của thần châm ra ngoài cơ thể.”



Quan sát cuộc giao chiến kịch liệt dưới đất, thần sắc Lục Vân thoáng biến đổi:”

- Định Thiên Thần Châm này vô cùng cổ quái, thoạt nhìn như chẳng hề hung mãnh, kỳ thật bên trong lại ẩn tàng hiểm ác. Nếu huynh đoán không lầm, Ma vực cao thủ và Ma Thần Tông chủ có lẽ cuối cùng cũng chỉ bỏ phí thời gian mà chẳng thu được gì. Đáng tiếc là không đoán được kết cục của thần châm ra sao.”

Dịu dàng nép mình vào ngực Lục Vân, Bách Linh nhẹ nhàng nói:”

- Chớ nên lo nhiều, mọi việc rồi sẽ có kết cục của nó, bất luận kết quả ra sao, miễn điều đó đối với chúng ta không tác động gì là được rồi. Lẽ ra muội không nên ham thích, không nên để huynh đến cướp đoạt, phải không Mộc đầu?”

Trong lời nói của nàng lộ ra một phần áy náy.”

Lục Vân yên lặng quan sát cảnh tranh đoạt không ngừng, dịu dàng đáp:”

- Muội không phải bất an áy náy gì cả. Đối với huynh, chỉ cần có thể làm được là huynh sẽ tận lực để thỏa mãn hi vọng của muội. Hiện tại chớ nên nói nhiều, hãy yên lặng xem màn kịch dưới kia, chúng ta cùng xem kết quả cuối cùng của thần châm thế nào vậy.”

Ngước nhìn sắc mặt bình tĩnh của Lục Vân, trong ánh mắt Bách Linh thoáng qua một tia quang mang kỳ dị, ẩn ước trong đó như muốn nói điều gì, như ám thị một điều gì đó. Dù là sự việc gì, mọi người cũng không thể biết được. Nàng khẽ cúi đầu, dời ánh mắt khỏi Lục Vân, chăm chú nhìn về nơi đang diễn ra cuộc tranh đấu giữa Ma Sát và Bạch Vân Thiên.

Dưới đất, phích lịch kinh lôi bất ngờ nổ vang, xung quanh trận chiến của song phương vô số quang hoa loá mắt, ma khí mạnh mẽ tràn ngập toàn bộ Thiết Trúc Phong. Giữa không trung cách mặt đất ba trượng, Định Thiên Thần Châm nằm ngang quay tròn toàn lực ngăn cản bước tiến của Ma Sát và Bạch Vân Thiên. Ba bên kiên trì rất lâu, không ai nhường ai khiến cho việc tranh đoạt đi vào ngõ cụt.”

Lúc này, Bạch Vân Thiên được sự tiếp trợ uy lực từ Tịnh Thần Châu liền thay đổi hướng công kích phần lớn về phía Ma vực cao thủ, toàn bộ thân người cũng cách khỏi thần châm không dưới sáu xích. Dưới đất, Ma Sát mặc dù rống lên liên tục song đáng tiếc dưới tinh thần công kích mạnh mẽ đáng sợ của Bạch Vân Thiên, hắn vô phương thoát ly. Ma Sát và Bạch Vân Thiên đều hiểu rằng Tâm Dục Vô Ngân là Ma Tông chí cao tuyệt học, chỉ khác biệt là tu vi Bạch Vân Thiên mạnh hơn một chút, vì thế Ma Sát từng bước bị hạn chế, hoàn toàn vô phương thoát khỏi.”

Nhìn thần châm càng lúc càng tới gần, Bạch Vân Thiên khoé miệng hiện một nét cười, trong đầu cảm thấy hoan hỉ. Cho rằng có thể dựa vào Ma Thần Tông chi bảo Tịnh Thần Châu khống chế được vật ấy, Bạch Vân Thiên không kềm được sự đắc ý, chung quy cũng đắc thủ được Định Thiên Thần Châm, thần khí bài danh thứ năm trong hai mươi bốn chư thiên thần khí. Đến lúc ấy, Bạch Vân Thiên sở hữu Ma Thần Tông cùng Định Thiên Thần Châm trong tay, không còn phải e ngại Tiên Kiếm Môn nữa, có thể nhân dịp Ma vực tiến nhập nhân gian lần này mà đông sơn tái khởi.”

Mắt thấy Bạch Vân Thiên từng bước từng bước tiếp cận thần châm, Ma Sát miệng rống lên giận dữ trong lòng lộ vẻ bất cam, chỉ tiếc hắn chẳng thể làm gì được. Tuy nhiên, trong khi Ma vực cao thủ và các vị chính đạo còn lại đều cho rằng thần châm sẽ rơi vào tay Bạch Vân Thiên, bầu trời đột nhiên truyền lại một cỗ khí tức lạ thường. Đó là một thứ cảm giác vô cùng kỳ diệu, như mộng như ảo hoàn toàn không thể diễn đạt được. Trong nháy mắt mọi người đều cảm nhận được cỗ khí tức ấy bao phủ, rồi thì kim quang loé sáng, một đóa lan hoa lấp lánh ngũ sắc quang hoa thần kỳ xuất hiện trên không trung Thiết Trúc Phong.”

Chỉ thấy giữa không, đóa ngũ sắc lan hoa xoay chuyển, quang hoa lưu chuyển khắp thân, tầng tầng tia sáng ngũ sắc bao trùm tứ phía nhìn thật mỹ lệ thần bí. Khi kỳ hoa ấy xuất hiện, một đạo kim quang sáng chói từ thân hoa phát ra tức thời đã che lấp hoàn toàn quang mang xung quanh, bao trùm cả Định Thiên Thần Châm. Một cỗ khí thế thần thánh không gì sánh được mạnh mẽ theo vầng kim quang bao trùm thiên không chấn lui Ma vực cao thủ cùng Ma Thần Tông chủ.”

Giữa không, Định Thiên Thần Châm khi gặp phải cỗ khí tức thần thánh này lại tịnh không thể hiện sắc thái hoan hỉ, trái lại toàn thân tử hồng quang mang đại thịnh, toàn lực kháng cự lại vầng kim quang vừa đột nhiên xuất hiện ấy. Chỉ thấy tử hồng quang mang rực rỡ cùng đạo kim sắc quang hoa từ giữa không không ngừng toàn lực đối kháng lẫn nhau, phong cảnh trên đỉnh Thiết Trúc Phong lại càng thêm phần rực rỡ.”

Sau khi thân ảnh thối lui rồi đứng lại, Ma Sát và Bạch Vân Thiên hai người đồng thời phóng mình lên trên không. Bạch Vân Thiên hướng mình về phía Định Thiên Thần Châm còn Ma Sát thì lại hướng về ngũ sắc lan hoa. Ma Sát hiểu rõ đóa hoa thần dị ấy tuyệt đối không dưới thần châm, nếu không có được thần châm mà lại có thể thu được kỳ hoa này tính ra cũng là sự đền bù.”

Giữa không, ngũ sắc lan hoa thần tốc xoay tròn, tầng tầng kim quang kèm theo ngũ sắc quang hoa nhàn nhạt hình thành một đạo kết giới thần bí vừa lúc tiếp xúc với Ma Sát đang phi đến. Chỉ nghe từ miệng Ma Sát một âm thanh hô to phát ra, trong khi thối lui đôi mắt lục sắc chứa đầy sự kinh hãi. Không ai có thể đoán ra hắn đã gặp phải chuyện gì, xem lại chỉ thấy màn sáng ma quỷ bên ngoài thân từ dày biến thành mỏng, sau cùng bị phá vỡ lộ ra thân thể màu xanh lục.

Phía bên, Ma Thần Tông chủ Bạch Vân Thiên cũng không chiếm được phần tiện nghi, sau khi tiếp cận luồng kim sắc quang trụ đã bị một cỗ khí tức thần thánh mạnh mẽ xuyên qua màn chân nguyên hộ thể phá huỷ thân thể của hắn ta. Nấc nghẹn một tiếng, Bạch Vân Thiên sắc mặt trắng bệch như gặp phải ma quỷ liền nhanh chóng thối lùi ba trượng, kinh hãi nhìn về phía lan hoa thần bí.”

Ở đằng xa, Lục Vân sắc mặt thay đổi quan sát sự xuất hiện đột ngột của lan hoa, chàng kinh hãi kêu lên:”

- Ngũ Thái Tiên Lan, là nó! Thật chẳng ngờ hôm nay lại tái ngộ nơi đây, đích thị cổ quái. Nó lại đến vì Định Thiên Thần Châm, nhưng nó cần thần châm để dụng vào việc gì?”

Đúng vậy, một đóa hoa thì lấy thần châm để làm gì, điểm này Lục Vân không thế nào minh bạch.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thất Giới Truyền Thuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook