Thất Giới Truyền Thuyết

Chương 137: Ma Thần Viên Huyết

Tâm Mộng Vô Ngân

25/07/2014

oOo

Tiếu ngư nhân sau khi vung tay đánh tan trụ nước do Ngọc Tiêu Sinh đánh tới, hắn nhìn Đồ Thiên đang đứng ở trên không mặc nhiên nói:

- Ta bất quá chỉ là Ma thần Viêm Huyết đến từ Ma vực huyết giới mà thôi. Lúc nãy ngươi đã giết con thú ta dùng để cưỡi là Ma Giao Long có phải không? quả thật đao pháp của ngươi rất lăng lệ và bá đạo, xem ra xuất thân của ngươi từ Đồ Long Môn mà ra. Ta cũng không ngạc nhiên khi thấy ngươi can đảm đến như vậy, dám ngăn cản rồi giết luôn con thú của ta. Hiện tại ta cũng đã lĩnh giáo qua bản lĩnh của ngươi, xét cho cùng thấy cũng có thể cùng ta giao thủ chứng tỏ Đồ Long trảm cũng được coi là tuyệt học.

Nói vừa dứt lời, Ma thần Viêm Huyết thân ảnh vô thanh vô tức đã xuất hiện ngay trước mặt Đồ Thiên tốc độ nhanh tới mức khiến cho Đồ Thiên kinh hãi thối lui ba trượng.

Khua một vòng cây cần câu trong tay, Ma thần Viêm Huyết cười một cách diễu cợt nói:

- Đao pháp thì còn khá, tuy nhiên đảm lược đó của ngươi vẫn còn kém một chút. Tiểu tử, hãy mau tiếp chiêu.

Hắn vung cần câu lên, chiếc cần câu nhỏ bé không có gì đặc biệt lại có thể tự co duỗi trông vô cùng quỷ dị, chỉ thấy ngân quang nhỏ như vô số châm ảnh phủ kín bầu trời nhằm hướng Đồ Thiên lao tới.

Thân ảnh Đồ Thiên nhanh chóng tránh sang một bên, thanh đao trong tay hắn luân chuyển như bay phát ra những tiếng rú, kèm theo đó là đạo xích hồng đao mang cường thịnh nhanh chóng tụ thành một đám mây hồng nhắm MatThần Viêm Huyết đánh trả. Sau khi đỡ được chiêu thức của Ma thần Viêm Huyết, Đồ Thiên lạnh lùng đáp:

- Cứ thử xem là can đảm của ta nhỏ, hay là Ma thần ngươi chỉ là hư danh.

Ma thần Viêm Huyết cất tiếng cười thách thức nói:

- Đồ trảm đệ nhị thức - Xích luyện huyết diễm he he... cũng không tệ, có chút hỏa hầu đấy, chỉ không biết được những chiêu khác ngươi đã luyện tới đâu.

Nói xong thân ảnh Viêm Huyết vút lên tỏa khắp tứ phương, từ một biến ra hàng nghìn, hàng vạn bóng ảnh khác nhau dày đặc xung quanh Đồ Thiên. Những bóng châm ảnh rực rỡ ngân quang đầy trời trông thật đẹp mắt, hắn định lấy phương thức Vô khổng bất nhập mà tìm điểm yếu giữa đao pháp của Đồ Thiên rồi mới tiến hành tấn công. Trên trời nhân ảnh chuyển động nhanh vô cùng, xích hồng đao mang cùng ngân sắc châm mang lẫn lộn giao thoa đan xen lẫn nhau, từng luồng kình khí mạnh mẽ sắc nhọn cuồn cuộn như sóng ngập trời vô cùng kinh nhân.

Ở phía mũi thuyền, Ngọc Tiêu Sinh dùng chân khí đưa con thuyền lui về phía sau chừng hai mươi trượng tránh xa khỏi phạm vi hai bên giao chiến. Khẽ nhìn Lục Vân, Ngọc Tiêu Sinh nói:

- Xin hỏi quý tính của thiếu hiệp, không biết thiếu hiệp có thể ở đây bảo vệ cho mọi người để ta lên giúp Đồ Thiên một tay.

Khẽ cười nhẹ, Lục Vân nhìn lên song phương đang giao chiến ở trên không rồi thốt:

- Ta tên là Lục Vân, việc đó ta có thể tận lực chiếu cố, huynh đài không cần phải bận tâm, nhìn cục diện của trận đấu giữa hai người thì tạm thời Đồ Thiên chưa thể thất bại. Thật ra tu vi của Đồ Thiên rất lợi hại thật là hiếm có, với niên kỷ và đao pháp tu luyện dường đó chỉ sợ thế gian ít thấy, ta chỉ không hiểu Đồ Long môn là môn phái gì mà đao pháp có thể bá đạo đến như vậy.

Ngọc Tiêu Sinh im lặng nhìn về phía Đồ Thiên, lúc này Đồ Thiên trông giống như linh báo thân pháp nhanh như điện xẹt phối hợp với thanh đao lăng lệ vô song, còn phía đối diện thân hình Ma thần tựa như quỷ u linh phiêu phù bất định hoàn toàn không thể nhìn thấy thật là khó có thể suy xét. Hai kẻ một nhu một cương, một công một thủ, nhất thời bất phân thắng bại. Quay đầu lại nhìn Lục Vân, Ngọc Tiêu Sinh nói:

- Ta nghĩ Đồ Thiên là truyền nhân kiệt xuất nhất của Đồ Long môn, với tu vi hiện tại của hắn mà nói trong giới tu chân cũng không nhiều. Còn Đồ Long môn, đó là môn phái xuất hiện hàng nghìn năm trước, đến nay nhũng người biết về môn phái này cũng cực kỳ ít. Trước đây Thiên Kiếm viện luyện thành công tuyệt thế kỳ học Thiên Kiếm cửu quyết dương danh tứ hải thì mọi người ai ai cũng biết, nhưng cũng không có nhiều người biết rằng, trước đó cả nghìn năm từng có bốn môn phái cùng với Thiên Kiếm viện tề danh thiên hạ uy chấn Nhân gian. Trong đó gồm có Đồ Long môn cùng bản môn của ta là Minh Tiêu các, còn lại là Nguyệt Thần điện cùng Thiên Tàn tôn đều đã không xuất hiện trên Nhân gian cả ngìn năm nay. Có thể lần này cùng đồng thời cùng xuất hiện chăng?

Lục Vân nhẹ nhàng nói:

- Hóa ra là như vậy, thật là đã thất lễ. Lần này Ngọc huynh hiện thân trên Nhân gian cũng là về việc ma loạn có phải vậy không?

Nhìn Lục Vân cũng như Bách Linh một lượt, Ngọc Tiêu Sinh có chút ưu tư rồi trả lời:

- Càn khôn hạo kiếp đã xuất hiện, truyền thuyết nói không chỉ là ở Nhân gian mà cả tam gian thất giới cũng đều bị liên lụy, nhưng cuối cùng cục diện diễn ra như thế nào thì không ai có thể biết rõ. Theo truyền thuyết, thái âm hiện, thiên hạ loạn, yêu ma xuất, thất giới vô. Bởi vậy cho nên vô số ẩn thế thần bí môn phái cũng lần lượt hiện thế để tìm cách cứu vãn nhằm tránh kiếp nạn này. Ta tới đây cũng theo lệnh mà nhập thế ứng kiếp, chắc rằng sứ mệnh của Đồ Thiên cũng như vậy.

Thần sắc nhất thời kinh biến, Lục Vân khẽ ngẩng đầu nhìn làn vân vụ khẽ trầm tư. Đứng bên cạnh Bách Linh đứng nhìn chàng rồi như muốn hỏi điều gì thì đột nhiên một tiếng rú mãnh liệt truyền tới làm cả ba người họ giật mình. Ngẩng đầu lên nhìn nơi giao chiến giữa Đồ Thiên với Ma thần Viêm Huyết, chỉ thấy Đồ Thiên toàn thân hồng mang bắn ra xung quanh, thanh đao trong tay chỉ lên trời, một đạo đao mang uy nghiêm cao trăm trượng tỏa sáng nhằm Ma thần Viêm Huyết mà bổ tới khiến mọi người không khỏi thấy kinh hãi.

Trong tiếng hét phẫn nộ, chỉ nghe Đồ Thiên quát lên:

- Đồ trảm đệ nhất thức- Ma đao đồ long.

Kèm theo tiếng rống dữ dội là một đạo đao mang kinh thiên bắn ra nhưng tia quang mang thật là đẹp mắt đồng thời kèm theo thanh đao đồng loạt tỏa ra xung quanh trông như sao rơi giống như từng dải quang hoa bắn ra xung quanh. Cường kình phát ra chu vi hơn một trăm trượng hình thành một vùng kình khí, trong nháy mắt như bao trùm cả không gian và biến thành một cỗ kình mang chân không phủ lên Ma thần Viêm Huyết ầm ầm lao xuống trông thật đáng sợ.

Nhãn thần biến đổi, Ma thần rú lên một tiếng giận dữ toàn thân huyết quang đại thịnh, hắn vung tay ném chiếc cần câu đi rồi xòe tay ra, trong lòng chưởng tâm của hai tay Ma thần xuất hiện hai cỗ hắc sát quang cầu vô cùng quỷ dị và khủng bố lấp loáng ánh quang hoa tà dị. Khẽ cười một tiếng âm hiểm, hai tay Ma thần nhanh chóng hoán đổi, hai cỗ hắc sát quang cầu giao hoà với nhau tạo thành một luồng lực lượng vô cùng mãnh liệt, dần dần tụ lại hình thành một đạo ma mang hình cầu lấp loáng to gần ba thước nhất loạt nổi lên nghênh đón một đao đang đánh xuống của Đồ Thiên. Ngay lập tức thân thể Ma Thần Viêm Huyết như bị trúng thương, hắn phát động chân khí phong bế thân thể đồng thời chấn khai kình khí kích xạ vào người, rồi dời xa cự ly cả trượng.

Một âm thanh dữ dội như sét đánh truyền tới, mặt sông sóng dữ nổi lên tràn ngập bầu trời, kình khí kinh nhân toả ra xung quanh đội lên cả mười cột nước bắn ra tứ phía. Trên trời có thể thấy năm luồng ánh sáng đủ mọi sắc mầu tán xạ trên mây, các sắc quang hoa theo cương khí bắn ra phiêu lạc khắp nơi trong không khí rồi phân tán ra dần và biến mất trong gió. Tại trường giao chiến, Đồ Thiên thân thể rung lên từng hồi, sắc mặt trắng bạch không còn chút huyết sắc, thân hình đung đưa phiêu hốt như không thể đứng vững. Phía đối diện Ma thần toàn thân ma khí bảo vệ như bị xé tan, chiếc nón trên đầu bị nghiền vụn ra thành bột tung ra mái tóc dài màu tím, hai mắt bắn ra ánh hồng sắc quang hoa biểu lộ sự hung tàn điên cuồng không thể tả.

Gào lên một tiếng giận dữ, Ma Thần cuồng nộ nói:

- Tiểu tử, ta thực đã quá xem thường ngươi. Từ khi tiềm nhập Nhân gian cho tới nay ngươi là người đầu tiên có thể gây tổn thương đến ta, quả thật vượt xa sự mong đợi. Bây giờ ngươi phải trả giá cho những gì ngươi đã gây ra.

Nói rồi toàn thân hắc mang lấp loáng xuất hiện, hắn sử dụng pháp quyết của Ma tông Tâm dục vô ngân bá đạo vô cùng chuyên đánh vào tinh thần xuất hiện, trong nháy mắt đã lên tới tần suất mười vạn tám ngìn lần nhằm vào thân thể Đồ Thiên ầm ầm kích tới.

Hét lên một tiếng thảm khốc Đồ Thiên toàn thân y sam như bị vỡ vụn ra, cả thân người máu ra ướt đẫm. Trên mũi thuyền Ngọc Tiêu Sinh giận dữ rống lên một tiếng, thân thể bỗng cất mình bay lên không trung đón lấy thân hình Đồ Thiên, đồng thời hữu thủ huy động ngọc tiêu phát ra những luồng âm thanh kỳ dị tạo thành trận trận sóng âm chống lại cú đánh vào tinh thần đáng sợ của Ma thần.

Khẽ cười một tiếng âm hiểm, Ma thần Viêm Huyết biểu lộ trên khuôn mặt một sự tàn nhẫn vô cùng , thân thể vô thanh vô tức ngay lập tức xuất hiện trên đỉnh đầu của Ngọc Tiêu Sinh một chưởng đánh xuống, chỉ thấy hắc mang đột hiện chưởng kình mạnh mẽ hình thành một cỗ hắc sắc quang nhận nhằm giữa thân hình Ngọc Tiêu Sinh xuất ra một chưởng. Ngọc Tiêu Sinh thân thể chấn động thổ ra một đạo tiên huyết, bị dính chưởng của tên ma đầu ngay lập tức hắn giữ cân bằng thân thể rồi cấp tốc hạ xuống. Phía trên, tiếng cười tà ác của Ma thần vẫn đang áp sát giống như muốn nhất cử tiêu diệt cả hai người.

Trên mui thuyền Lục Vân thấy tình huống giao chiến như vậy liền nhẹ giọng nói với Bách Linh:

- Nàng đợi ta ở đây nhé, ta sẽ để thần kiếm ở lại bảo vệ nàng. Tên Ma thần này thật vô cùng đáng sợ, ta cũng không dám mười phần chắc chắn có khả năng bức thối hắn ta nhưng không thể nào thấy chết mà không cứu, bây giờ thì chỉ biết cố gắng hết sức mà thôi.



Nhẹ nhàng buông Lục Vân ra, Bách Linh nhỏ nhẹ:

- Hãy cẩn thận, ta rất tin tưởng vào huynh.

Rồi nàng nhìn Lục Vân bằng ánh mắt quan hoài thể hiện rõ trong mắt Bách Linh sự nhu tình cũng như niềm tin mãnh liệt.

Không nói thêm một lời, thân thể Lục Vân nhanh chóng xuất hiện phía trên Ngọc Tiêu Sinh xuất một chưởng đánh tới Ma thần. Khẽ nhìn lướt qua Lục Vân, Ma thần hiển nhiên đoán được Lục Vân sẽ xuất thủ nên không lấy gì làm ngạc nhiên, hắn đưa hữu thủ đánh ra một chưởng lấp loáng ẩn chứa ánh huyết mang quỷ dị ngạnh tiếp một chưởng của Lục Vân. Hai chưởng giao nhau, sức mạnh của chưởng kình đẩy bật cả hai lùi lại cả trượng làm cho hai người đứng song song đối diện với nhau.

Cẩn thận đứng trước Ma thần, Lục Vân trầm giọng nói:

- Ma thần thật sự là Ma vực vô thượng cao thủ, tùy tiện đánh trọng thương hai vị bằng hữu kia cũng thật là tài lắm. Hiện giờ họ cũng đã bị thương rồi, không biết ngươi còn muốn làm gì nữa?

Cười âm hiểm, Ma thần trả lời với giọng hung tàn:

- Tên hắc y kia dám giết con thú dùng để cưỡi của ta, tất nhiên phải lấy mạng mà bồi trả. Còn ngươi hãy coi như bữa nay gặp xui xẻo trong đúng lúc bổn thần tâm tình không được tốt, bởi vậy các ngươi đều phải chết.

Thật ra ý ngươi là vậy sao, điều đó thật khác xa với suy nghĩ của ta, chúng ta đã không thể cùng nhau nói chuyện bằng lời chỉ còn cách là nói chuyện bằng vũ lực mà thôi. Trước đây ta đã từng lĩnh giáo qua uy phong của Ma vực đệ nhất cao thủ, hôm nay lại được thấy Ma thần ngươi, để ta thử so sánh ngươi với Ma tôn xem khác biệt như thế nào.

Nhẹ nhàng tiến tới, Lục Vân song thủ toàn lực thi triển Nho gia Hạo nhiên thiên cương. Trong lúc này không cầm theo kiếm nên Lục Vân không muốn làm lộ bí mật của bản thân mình nên chỉ thi triển Nho gia pháp quyết để

đối kháng với Ma thần.

Sắc mặt nhất thời kinh biến, Ma thần Viêm Huyết thất thanh hỏi:

- Ngươi nói sao, ngươi đã từng gặp Ma thiên tôn chủ, chuyện đó phải chăng là sự thật? Ngươi hãy trả lời ta ngay.

Tthần sắc hắn biểu lộ sự dữ tợn vô cùng, trong lúc này bên ngoài Ma thần Viêm Huyết biểu lộ sự kích động dữ dội, dường như lời nói của Lục Vân khiến hắn vô cùng sửng sốt.

Không thèm trả lời câu hỏi của hắn, thân thể Lục Vân nhất thời lay động với tốc độ kinh hoàng trong giây lát đã xuất hiện phía bên trái Ma thần, hữu thủ kèm theo cửu tầng liệt hoả chân nguyên mãnh liệt đánh về phía Ma thần. Ma thần Viêm Huyết hừ lạnh một tiếng, mặc dù biết Lục Vân tu vi tinh thâm nhưng lại có vẻ không giống hắn nghĩ nên tùy ý dùng một chưởng nghênh tiếp. Hai tay chập lại đói chưởng, Ma thần đột nhiên điên cuồng hét lên thân thể rúng động mãnh liệt như muốn vùng vẫy thoát ra khỏi hữu thủ của Lục Vân. Nhưng lúc này nhãn thần Lục Vân lạnh lại, hai đạo mục quang như nhìn thấu tâm can của Ma thần như trông thấy Ma thần đang run lên vì sợ hãi.

Cảm giác được một cỗ lực lượng khủng khiếp đang điên cuồng như muốn nuốt sống thân thể, Ma thần Viêm Huyết toàn thân ma khí chấn động kịch liệt làm cho mái tóc dài tử sắc của hắn dựng đứng lên trông cực lỳ quái dị. Gầm lên một tiếng như sấm động, Ma thần Viên Huyết hai mắt chuyển đỏ như máu bắn ra hai đạo huyết mang nhằm thẳng Lục Vân phóng tới. Cùng lúc đó tả thủ hắn ở phía trước ngực co lại thành pháp quyết, một đạo hắc sắc ma quang từ ngực phóng ra hình thành phía trước thân một cỗ ngân châm nhằm thẳng mắt Lục Vân mà bắn tới.

Bất ngờ phát sinh dị biến, Lục Vân nhãn thần lạnh lại liền sử dụng Ý niệm thần ba nhanh chóng phân tích toàn bộ tình thế trước mắt, rồi ngay lập tức đưa ra những tình huống cần thiết để xử lý. Chỉ thấy Lục Vân cười lên một tràng dài và ánh mắt biến đổi kỳ lạ, tại tả thủ hắc mang xuất hiện chàng sử dụng Hoá hồn đại pháp của Quỷ tông mang theo lực lượng xâm thực tà ác vô cùng bùng lên nghênh tiếp một chưởng của Ma thần. Song chưởng giao nhau Ma thần thân thể chấn động, toàn thân hắc sắc quang hoa nhanh chóng suy yếu, miệng rú lên một tiếng kinh hãi cũng như phẫn nộ vô cùng. Còn Lục Vân thân thể cũng chấn động nhanh chóng lùi lại ba thước, đưa ánh mắt kinh dị nhìn đám ngân châm thần kỳ đang tự động truy kích.

- Thực sự nhà ngươi là ai, lúc nãy nhà ngươi thi triển có phải là Hoá hồn đại pháp của Quỷ vực? Tại chưởng tâm hữu thủ của ngươi tại sao lại có thể hút được khí tà ác, đó là pháp quyết gì?

Hắc ảnh của Ma thần thoáng qua và nhanh chóng lùi lại ba trượng, mặt hắn trắng bệch đứng nhìn Lục Vân với ánh mắt biểu lộ sự sợ hãi.

Mặc nhiên cười một tiếng, khoé miệng Lục Vân có phần ngạo khí trả lời lạnh nhạt:

- Đó chính là do ngươi đã phỏng đoán sai lầm, giờ ta hỏi lại một lần nữa ngươi cùng ta tiếp tục giao thủ hay là để lần sau gặp lại đánh tiếp? Lần này ngươi tiềm nhập Nhân gian chỉ sợ không được như theo ý nguyện còn khiến thân thể bị trọng thương, ngươi không sợ khi quay về bị đồng bọn cười sao?

Nhãn thần Ma thần Viêm Huyết biến hoá bất định như đang suy nghĩ về vấn đề Lục Vân mới đưa ra. Trước khi chưa biết rõ thân phận Lục Vân hắn quả thực có phần khiếp đảm và không có ý định cùng Lục Vân tiếp tục giao thủ. Dựa vào hai chiêu trước Ma thần cuối cùng đã hiểu được mọi sự tình, đó chính là thân thể của Lục Vân có một vật khiến hắn ghê sợ nó là cái gì thì Ma thần cũng không thể biết, nhưng hắn cảm nhận rõ thân thể Lục Vân có những điều thần bí phi thường, rất có thể chính là một thứ cực kỳ bí mật đủ sức đưa hắn vào tử địa.

Khẽ đưa mắt nhìn Đồ Thiên đang đứng trên thuyền một cách lãnh khốc, Ma thần Viêm Huyết đối mặt với Lục Vân rồi trầm giọng nói:

- Hãy đợi ta giải quyết cho xong vấn đề kia trước, sau đó ta sẽ tới kiếm ngươi sau. Tới lúc đó ngươi sẽ minh bạch được là nếu chọc tức ta thì sau này ngươi có muốn hối hận cũng không kịp.

Nói rồi Ma thần Viêm Huyết thân ảnh nhạt dần rồi tiêu thất trong chớp mắt.

Nhìn Ma Thần đang dần biến mất, Lục Vân ngạo mạn nói:

- Ta sẽ đợi ngươi, chỉ sợ rằng cho tới lúc đó người hối hận lại là ngươi mà thôi.

Nói xong ánh mắt chàng nhìn về phía chân trời, trong lúc này trên khuôn mặt đã khôi phục lại vẻ ngạo nhiên bất khuất ngày xưa.

Tại mũi thuyền Bách Linh nhìn Lục Vân đang đứng giữa không trung, trong ánh mắt nàng biểu lộ một chút ưu tư rồi nhẹ nhàng khẽ thở dài, không ai có thể hiểu tại sao vào lúc này nàng lại thở dà như vậy. Có phảI vì sắp tới phải phân ly hay là vì lý do nào khác?

Ngọc Tiêu Sinh đứng nhìn Lục Vân rồi lại nhìn Đồ Thiên đang đứng ở mũi thuyền cất giọng nói:

- Gã Lục Vân này vô cùng thần bí, dường như bản thân hắn còn ẩn chứa rất nhiều điều bí mật.

Khẽ gật đầu, Đồ Thiên trả lời :

- Nhớ lại lời nói khi nãy của Ma thần Viêm Huyết giống như hắn thực sự đã gặp phải Hoá hồn đại pháp, điều đó thật là thần bí. Trong giới tu chân quỷ phái không có nhiều, thông thường đều là tu luyện tàn hồn kỳ thuật mà đó đều là bàng môn tà đạo, chính phái có kẻ tu luyện tinh thông Hoá hồn đại pháp ta hoàn toàn chưa có nghe qua. Người kia theo như người ta nói là môn nhân của Dịch viên, tuy nhiên Dịch viên là nơi phong bế cốc khẩu của Quỷ vực, với Quỷ

vực pháp quyết có thể có chút hiểu biết, nhưng ta chỉ không thể hiểu hắn có thể



học được Quỷ tông vô thượng pháp quyết ở đâu.

Thần sắc nhất thời biến đổi Ngọc Tiêu Sinh bỗng nhiên ý thức được điều gì đó, hắn kinh hãi đứng nhìn Đồ Thiên. Bốn mắt giao nhau, hai người như thể trao đổi với nhau thông qua ánh mắt rồi không một ai nói thêm một lời nào.

Lúc này thuyền gia thấy mọi nguy hiểm đã qua, để mọi hành khách có thể tiếp tục lên đường đã lớn tiếng kêu thuyền phu tiếp tục khai thuyền đi ngược dòng nước hướng lên phía trên.

Bách Linh gọi Lục Vân với khuôn mặt lộ rõ vẻ tươi cười nói:

- Thế nào, có phải như ta nói với huynh không? chỉ vài ba chiêu đã khiến cho Ma thần phải sợ hãi bỏ chạy rồi.

Khẽ cười nhẹ nhàng Lục Vân trả lời:

- Đó là nhờ có đại tiểu thư Bách Linh đứng bên cạnh trợ uy, chứ không làm sao có thể khiến cho Ma thần hoảng sợ bỏ chạy dễ dàng đến như vậy.



Bách Linh nở một nụ cười kiều diễm rồi giơ tay khẽ đánh vào ngực Lục Vân vừa cười vừa nói:

- Mộc đầu cuối cùng đã hiểu được niềm vui vẻ của chốn Nhân gian rồi đó, thật là tốt. Sau này nếu huynh có đồng hành cùng ta như thế này thì thật là một điều hạnh phúc vô cùng.

Sắc mặt như si dại của Lục Vân ngay lập tức khôi phục lại, chàng nhẹ nhàng thốt:

- Sẽ có một ngày như thế mà, lúc này hãy để ta đưa nàng đi ngắm bình minh lúc sáng sớm và hoàng hông khi về chiều, cùng chu du tam sơn tứ hải và tiếu ngạo thiên địa.

Lặng yên đứng nhìn Lục Vân, Bách Linh không nói gì mà chỉ khẽ ngẩn đầu nhu thuận tựa vào lòng chàng.

Mục quang khẽ lướt về phía Đồ Thiên cùng Ngọc Tiêu Sinh đang trị thương, Lục Vân suy nghĩ và trong tâm nhất thời phát xuất chút cảm thắn. Lúc này thiên địch là tất cả bí mật, bất luận là ai, bất luận bí mật đó là gì đều chống lại khảo nghiệm của thời gian. Đã như vậy, tại sao ta lại quá mức quan tâm đến điều đó như thế.

Chiếc thuyền đi ngược dòng vẫn cưỡi lên những con sóng đang cuồn cuộn tiến lên. Khi con thuyền đi thêm được một ngày và cập bến Cửu giang, Lục Vân cùng Bách Linh và mấy người trên thuyền chào tạm biệt. Lục Vân hỏi:

- Hai vị bảo trọng, chúng tôi đi trước một bước! Trong tương lai nếu có cơ hội thì sẽ có thể gặp lại. Không hiểu sau này hai người có kế hoạch gì không? hiện tại Nhân gian ma vật đang hoành hành và cuồng loạn vô cùng, chỉ sợ có vô số sự tình sẽ xảy ra cho nên mọi người nên hết sức cẩn thận.

Lạnh nhạt nhìn Lục Vân, Đồ Thiên nói:

- Tuỳ ngộ nhi an, bốn biển là nhà. Khi mà Nhân gian đâu đâu cũng thấy tung tích của Ma vật thì ở chỗ nào cũng như nhau cả thôi.

Ngọc Tiêu Sinh thở dài nói:

- Thế à, ở đâu cũng giống nhau sao? Lần này ngược dòng đi lên ta đã có ba việc cần phải làm, trước tiên là tới Thiên Kiếm viện xem môn pháí này có chút động tĩnh gì không. Những việc của tương lai tạm thời chưa thể nói được điều gì nhưng ta tin là ở tại Nhân gian có cơ hội sẽ có thể gặp lại, nên mọi người cũng phải cẩn thận, lần sau gặp chúng ta sẽ nói tiếp.

Tươi cười gật đầu, Lục Vân cùng Bách Linh lướt đi mất.

Phía ngoài thành Cửu giang, Lục Vân giúp Bách Linh ngồi xuống tại phía trong của trường đình, rồi cả hai cùng nhẹ giọng nói lên những cảm giác lúc chia tay. Nhìn ánh hoàng hôn đang dần tắt, Lục Vân nhẹ nhàng nói:

- Tà dương khuất núi rồi, thời gian không còn sớm nữa, nàng nên về đi thôi.

Nằm trong lòng Lục Vân, Bách Linh khẽ ngẩng đầu nhìn một lượt ra xung quanh rồi u sầu nói:

- Sao lại nhanh như vậy chứ, ta cảm thấy vừa mới gặp nhau mà đã lại nhanh chóng chia ly, thời gian trôi qua như thoi đưa vậy.

Khẽ nở một nụ cười, Lục Vân nói:

- Không có phân ly thì có tương phùng sao, nàng đừng nghĩ nhiều làm gì chúng ta sẽ lại gặp nhau sớm thôi.

Khẽ nhấc người ra khỏi lòng Lục Vân, Bách Linh đứng nhìn ánh chiều tà nhu mì thốt nhẹ:

- Ánh tà dương thật là đẹp, chỉ là sao hoàng hôn lại xuống quá nhanh như vậy. Mộc đầu à, ta biết cách đây không xa có một nơi quang cảnh vô cùng tuyệt đẹp, bây giờ hãy đưa ta đến đó ngắm đi, đó sẽ là một giấc mộng mà huynh sẽ không thể quên suốt cả cuộc đời.

Không quay đầu lại nhìn Bách Linh hướng về phía xa xăm, trong ánh mắt xuất hiện quang mang vô cùng kỳ dị.

Đứng nhìn dáng Bách Linh nhuộm trong ánh sáng lấp lánh của buổi tịch dương, Lục Vân thâm tâm tràn ngập niềm cảm xúc. Chỉ đồng hành với thiếu nữ này trong khoảng mười ngày mà trong tim chàng đã nhanh chóng có một góc nhỏ dành cho nàng, điều đó vô cùng kỳ diệu. Khẽ chuyển thân, Lục Vân đi tới đứng bên cạnh Bách Linh khẽ phất nhẹ lên bờ vai thơm hương của nàng rồi cười nụ nói:

- Được, ta sẽ đưa nàng đi tới đó. Hy vọng rằng nơi đó sẽ để lại trong chúng ta một kỷ niệm đẹp.

Quay đầu lại nhìn Bách Linh biểu lộ hình thái vô cùng yêu kiều nói:

- Hay quá, huynh hãy ôm ta vào lòng rồi chúng ta cùng đi, nơi đó ở phía trước cách đây chừng năm dặm.

Lục Vân ứng theo yêu cầu của nàng và khẽ nở một nụ cười nhu tình, ôm thân hình mềm mại của Bách Linh vào lòng rồi bay người phóng đi. Bách Linh hai tay choàng lên cuốn lấy cổ Lục Vân nhìn lại về phía trường đình, trong mắt ánh lên chút gì đó cổ quái và thần sắc vô cùng khác lạ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thất Giới Truyền Thuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook