Thảo Dạng Niên Hoa

Chương 25

Tôn Duệ Trứ

23/04/2013



Ngày đó, ta và chu chu ở phòng ăn ăn cơm trưa, chu chu nói muốn đi xem phim ảnh, lúc ấy ta đang bị một loại không sung sướng đích không khỏi tâm tình bao phủ, chưa một điểm mà ngu nhạc đích tâm tình, sẽ theo khẩu nói một câu: "Không đi."

Có thể là thái độ của ta vô cùng cường ngạnh, cũng có thể là câu trả lời của ta cùng chu chu đích kỳ vọng tạo thành thật lớn lạc soa, nàng mân mê chủy, hiện ra buồn bực buồn bực không vui đích bộ dáng, ăn hai cái cơm liền để ... xuống cái muỗng.

Ta hỏi: "Tại sao không ăn liễu?"

Chu chu vô cùng tức giận địa nói: "No rồi!"

Ta biết chu chu cũng không có ăn no, nàng chẳng qua là tức giận. Ta bắt đầu chủ động cùng nàng nói chuyện phiếm, cố gắng bị xua tan chúng ta trong đích không nhanh, đãn nàng nhưng thủy chung cúi đầu, không lạnh không nóng đích thái độ khiến cho ta vốn là tựu phiền não bất an đích tâm tình trở nên táo bạo, ta ngữ khí kiên quyết địa nói: "Ta đã nói qua không đi, ngươi nếu ăn no liễu hãy đi về trước đi, đừng chậm trễ ngươi nhìn phim ảnh."

Chu chu ngẩng đầu, hung hăng địa trợn mắt nhìn ta liếc mắt, muốn nói cái gì, đãn ta nhưng cúi đầu ăn cơm, giả ra không cảm giác được sự tồn tại của nàng, hơn nữa say mê cho thức ăn trung đích bộ dáng. Ta dùng dư quang thấy chu chu cừu hận đích ánh mắt đang trành ở trước mặt ta đích đây chén hồn đồn thượng.

Chu chu thủy chung nhìn chằm chằm ta, ta cố ý không đi nghênh hợp ánh mắt của nàng, chẳng lúc này nàng trong lòng suy nghĩ cái gì, có một chút có thể nhất định, nàng phi thường tức giận. Ta điên khởi chân tới , cho thấy không...chút nào quan tâm đích bộ dáng.

Bữa cơm này ta ăn thật nhiều thức ăn, đem thuộc về chu chu đích vậy phân cũng đảo qua cạn sạch, cứ việc ở ăn đến một nửa đích lúc ta đã cảm giác vị bộ bão trướng, đãn ta còn là kiên trì ăn đến bàn kiền chén tịnh.

Lúc này chu chu đích trên mặt không thấy liễu ngày thường đích ngọt mỹ nhu tình, lấy mà đời chi chính là cau mày và bởi vì phẫn nộ đạo dồn đích da thịt có chút co quắp, mà ta lại có chút nhìn có chút hả hê.

Ra khỏi phòng ăn, ta và chu chu vẫn duy trì một khoảng cách, điều này làm cho ta rất mất tự nhiên, thậm chí cảm giác mình bước đi đích tư thế có chút cứng ngắc.

Chúng ta ai cũng không nói gì, chỉ là một trực đi về phía trước. Không khí để ta rất không thoải mái, đãn ta không muốn chủ động lấy lòng chu chu, ta nói: "Ta đi thư viện mượn sách."

Ta hy vọng xong đích trả lời là: "Ta cũng đi." Cũng là chu chu con nói một câu: "Đi thôi."

Ta nghe quay đầu liền đi, chạy thẳng tới thư viện, không biết chu chu có hay không hội theo ở phía sau, ta hy vọng như thế.

Ta thả chậm cước bộ, cho là nếu như chu chu ở ta phía sau đích thoại, định hội theo kịp, nhưng là chưa. Ta vừa cẩn thận lắng nghe phía sau có hay không có chu chu đích tiếng bước chân, khả truyền đến đích cũng một mảnh sai tống phức tạp đích giày da, du lịch hài, xe đạp và chim hót đích thanh âm.

Ta đi tới lộ khẩu, ý đồ mượn vậy diện vì xe hơi thiết trí đích phản quang kính tới quan sát phía sau đích tình huống, khả chưa tìm đối phương hướng, tựu từ kính trước vội vã đi qua.

Ta đi tới thư viện, khắp vô mục đích địa vào một gian phòng đọc sách, đem giá thượng đích mới sách lung tung lật tới lật lui.

Bỗng nhiên có người phách ta một cái, lòng ta trung nhất thời xông ra một cổ ngọt ngào, nhưng ở ta quay đầu sau khi lập tức biến mất, mới vừa rồi phách người của ta là trần minh, nàng hỏi ta: "Làm chi tới?"

"Cho bạn gái mượn quyển sách." Ta không biết mình tại sao phải như vậy trả lời.

Trần minh trào phúng địa nói: "Ngươi đối nàng vẫn đĩnh quan tâm."

Ta cười khổ một cái, muốn gọi nàng cút đản, nhưng củng không nói đến.

Trần minh thấy sắc mặt của ta sau khi biết thú địa bỏ đi .

Ta vừa lật vài tờ sách, khó nhịn phiền não, liền rời đi phòng đọc sách.

Thư viện đích môn tùy lượng phiến lữ hợp kim đích cửa thủy tinh tạo thành, ngày thường chỉ có một cái là mở rộng đích, cận có thể chứa dâng một người đích xuất nhập. Một người nam sinh đang ôm nhất loa sách chuẩn bị đi vào, nếu như ở bình thời ta nhất định sẽ làm hắn ...trước đi vào, nhưng khi lúc ta mãn đầu óc là về chu chu đích ý niệm trong đầu, nhìn cũng không có nhìn tựu đi ra ngoài, kết quả ngay khi hắn sắp thông qua đây cánh cửa, mà một bộ phận của thân thể ta cũng tiến vào đây cánh cửa đích lúc, ta và hắn mặt đối mặt địa tạp ở, cho đến lúc này ta mới nhìn gặp người này và trong tay của hắn đích sách.

Cứ việc ta biết hẳn là cho hắn nhường đường, nhưng vẫn là nhất dùng sức tễ liễu đi ra, người nọ quyển sách trên tay rối rít rơi xuống. Ta cũng không nói gì thật xin lỗi, trực tiếp hướng phía trước đi tới, hắn cúi người xuống, một bên nhặt sách vừa nói: "Tễ mẹ của hắn cái gì nha!"

Ta quay đầu nói: "Mẹ của ngươi bức! Ngươi nha nói người nào!"

Người nọ cúi xuống nhảy nhảy muốn thử đích đầu, một tiếng không vang địa nhặt trứ sách.

Trở lại túc xá, ta nằm ở trên giường hồi tưởng mới vừa rồi phát sinh đích hết thảy, đến tột cùng là người hoàn tiết xuất hiện soa sai, khiến cho ta và chu chu không vui mà tán. Ta hy vọng chu chu hội gọi điện thoại cho ta, quên mất mới vừa rồi đích không nhanh.

Ta vẫn không nhúc nhích địa nằm ở trên giường, hy vọng chuông điện thoại nhanh chóng vang lên. Thời gian trôi qua liễu một phút đồng hồ, lượng phút đồng hồ... Năm phút đồng hồ, tuy nhiên đây ngắn ngủi được từng bị ta nhâm ý huy hoắc đích năm phút đồng hồ, bây giờ lại làm cho ta nhận đau khổ.



Ta còn đang đợi đợi chu chu đích điện thoại, nếu như ở...này lúc vang lên, ta sẽ từ trên giường nhảy dựng lên, một người tiến bước vọt tới điện thoại bên cạnh, nói cho chu chu ta nguyện ý cùng nàng đi xem phim ảnh.

Điện thoại thật lâu chưa vang lên, túc xá an tĩnh được có chút dị thường.

Một trận thanh thúy đích tiếng chuông, ta bắt khởi điện thoại, vội vã vừa đầy cõi lòng hy vọng địa "Uy" liễu một tiếng.

Từ điện thoại khác một đầu truyền đến đích thanh âm để ta bị cảm thất vọng: "Ngươi mạnh khỏe, mã kiệt có ở đây không?"

"Mã kiệt đi học đi." Ta bất đắc dĩ địa cúp điện thoại. Đối phương vẫn muốn nói gì, đãn ta không thể để cho hắn chiếm dùng đường bộ, vạn nhất chu chu vào lúc này gọi điện thoại tới làm sao bây giờ.

Ta một lần nữa nằm đến trên giường.

Bọn ta đợi đích điện thoại chậm chạp không có đánh tới , ta ngồi dậy, nhìn chăm chú vào trầm mặc đích điện thoại ky. Ta đột nhiên nghĩ đến, ta sẽ sẽ không bởi vì đón liễu mới vừa rồi đích điện thoại mà không có đem cái loa cất kỹ. Ta chạy đến điện thoại trước xem xét —— cái loa để được phi thường hảo, ta vừa đầy cõi lòng hy vọng địa nằm đến trên giường, đợi chờ chu chu đích điện thoại.

Ở khổ khổ đợi chờ đích quá trình trung, ta vài nghĩ có hay không hẳn là ...trước cho chu chu gọi điện thoại, đãn chậm chạp chưa cầm lấy cái loa, làm nam nhân đích phu thiển đích hư cho tâm khiến ta buông tha cho liễu cái...này ý niệm trong đầu, ta ở kịch liệt đích tư tưởng đấu tranh và tân chua đích đợi chờ trung mệt mỏi ngủ.

Ta làm rất nhiều cá chi cách nghiền nát đích mộng, sau khi tỉnh lại bọn họ trở nên càng thêm mơ hồ không rõ . Ta vừa nhìn biểu, bốn giờ bốn mươi —— đến trường học đích cơm tối thời gian, ta quyết định giả dạng làm cái gì cũng không có phát sinh trôi qua bộ dáng đi tìm chu chu ăn cơm.

Chu chu từ nữ sinh lâu đi ra, tiến lên vãn ngụ ở ta đích cánh tay nói: "Chán, ngươi tại sao mới đến nha, ta đã sớm đói bụng!"

Ta vốn tưởng rằng phong ba tựu lần này lắng xuống, đãn chu chu sau khi cơm nước xong nghiêm túc địa nói: "Bây giờ ta ăn no liễu, chúng ta nên thật tốt nói chuyện liễu."

Ta nhất thời trợn mắt hốc mồm.

Chu chu vừa bỗng nhiên đổi giận thành vui nói: "Lần sau chúng ta đừng như vậy liễu!"

Ta như trút được gánh nặng.

Cơm tối ăn được hàm liễu giờ mà, ta phao liễu nhất chén lớn trà, và chu chu đi thư viện nhìn tạp chí. Dưới chân bãi trứ noãn hồ, Liên tu bất tận địa uống nước trà.

Vài chén trà uống xong về phía sau, nước trà nhan tùy thâm tông lần thiển hoàng, ta cũng tùy nghĩ uống nước biến thành nghĩ đi tiểu, mượn ta đi tiểu đích cơ hội, chu chu cũng đi theo đi ra nghỉ ngơi.

Đi ra khỏi phòng đọc sách, ta đốt một điếu thuốc, ở vào nam nhà cầu trước, đem khói giao cho chu chu trong tay, bởi vì ta một hồi muốn dùng hai cái tay chiều rộng y giải mang chọn đồ, nếu như đem khói điêu ở trong miệng, ta sẽ vì tránh cho sương khói huân đến mà nhắm mắt lại, như vậy sẽ tạo thành ta bởi vì nhìn không thấy tới vị trí mà đem niệu niệu đến trì ngoài đích ác liệt ảnh hưởng, cho nên, vì đem niệu ở lại trì bên trong, không thể làm gì khác hơn là để chu chu thế ta cầm điếu thuốc.

Ta rất thích ý địa tát hoàn niệu đi ra sau khi , thấy trải qua nam sinh đang dùng ánh mắt kinh ngạc nhìn trong tay đang kẹp một điếu thuốc đích chu chu, ở bị một người mang hồng cô đích lão đầu đau xích: "Một người nữ hài tử nhà, học cái gì bất hảo, hết lần này tới lần khác muốn học hút thuốc lá, ngươi biết cái dạng gì đích nữ nhân mới hút thuốc lá không..."

Ta vừa nhìn tình huống không ổn, lập tức tiến lên cùng lão đầu giải thích nói đây căn khói là của ta, nếu không lão đầu chỉ không chừng nói ra cái gì hơn lời khó nghe.

Lão đầu kéo mang ở cánh tay thượng đích hồng cô, vừa đem mâu đầu nhắm ngay ta nói: "Là của ngươi khói cũng không được! Ngươi có biết hay không sinh viên đại học không cho phép hút thuốc?"

"Biết."

"Biết tại sao vẫn trừu?"

"Thân bất do kỷ."

"Cái gì gọi là thân bất do kỷ, chẳng lẽ ngươi bị xã hội đen khống chế liễu không được ?"

"Chưa, chính là nghĩ trừu."

"Vậy ngươi khả treo liễu, ngươi đã hút thuốc thành ẩn liễu, ngươi có biết hay không?"

"Có thể có điểm đi!"

"Không phải là có thể có điểm mà, là đã thành sự thật liễu!"

"Đó chính là đi!"



"Ngươi biết ở chỗ này hút thuốc có nhiều nguy hiểm không?"

"Không biết!"

"Hảo, ta đây tựu cho ngươi nói một chút, chúng ta trường học đích thư viện mới kiến cho 1960 năm, là lúc ấy Bắc Kinh thị đích năm mươi đại dấu hiệu tính kiến trúc một trong, cự kim đã có 40 năm đích lịch sử, tàng sách cộng kế một trăm vạn sách, dung nạp liễu cổ kim trung ngoài tất cả đích tên trứ bộ sách và thơ từ thư họa, vô cùng cụ tham khảo và cất dấu giá trị, ngươi không cảm thấy đương bước vào thư viện đại môn đích lúc mùi thơm xông vào mũi không? Đây chính là thư hương!"

"Nói thật, ta còn thật không có nghe thấy đi ra."

"Đó là bởi vì có quá nhiều giống như ngươi giống nhau đích học sinh ở chỗ này hút thuốc, thư hương vị đã bị khói vị hướng đi, ngươi nghe thấy nghe thấy, bây giờ không phải là ‘ đều bảo ’ chính là ‘ gia được nhạc ’ đích vị!"

"Lão sư phó, ta trừu chính là ‘ trung Nam Hải ’!"

"Ta bất kể ngươi mới vừa rồi trừu chính là cái gì, dù sao ngươi đang ở đây nơi này hút thuốc chính là không tuân theo liễu giáo quy, nếu như nơi này trứ liễu hỏa, vậy tổn thất nhiều lắm nghiêm trọng, khác,đừng,chớ đích không nói, ta đây một năm đích tiền thưởng toàn được bị khấu trừ liễu, ngươi biết không?"

"Lão sư phó, ta sai lầm rồi, ngài nói tại sao trừng phạt đi!" Ta nghĩ tẫn mau kết thúc cùng hắn đích dây dưa.

"Biết sai tựu đổi chính là học sinh giỏi, như vậy đi, đem khói giao cho ta, để ngừa ngươi ngày sau tái phạm loại này sai lầm!"

"Hảo." Ta hàng phục địa móc ra khói giao cho lão đầu trong tay.

Lão đầu nhận lấy điếu thuốc nói: "Hạ không vì lệ!" Liền xoay người rời đi.

Ta hướng về phía lão đầu đích bóng lưng hô: "Lão sư phó, ta đây còn có cái bật lửa ni, ngài có muốn không?"

"Là Zippo không?"

"Không phải là, chính là một lần tính đích."

"Vậy không nên liễu, như vậy đích cái bật lửa ta hôm nay đã không có thu ba liễu."

Nguyên đán đêm trước, ta đích nhất lượng sơn địa xe đạp không cánh mà bay, chu chu biết chuyện này sau khi thương cảm liễu hảo vài, bởi vì...này lượng xe đạp ghi lại liễu chúng ta đích sung sướng thời gian. Ta từng cỡi nó dẫn chu chu xuyên toa vu sân trường trong; chúng ta từng cỡi nó đi mới đông an nhìn phim ảnh, xảo diệu địa tránh thoát mỗi cái lộ khẩu đích cảnh sát; ta từng cỡi nó chạy vội cho Bắc Kinh đêm khuya đích ngã tư đường, chu chu ngồi ở xe sau khi đem phong tranh để phi được lão Cao lão Cao... Tuy nhiên , nó cũng đang chúng ta đi ăn "Chịu đức cơ" đem dừng ở ngoài cửa đích lúc, không biết bị cái...kia xuất thủ nhanh chóng đích người chuẩn bị đi.

Đây lượng xe đạp đích hành trình đã vượt qua vạn lý, từ ta thượng đầu tháng ba đích lúc khởi, nó tựu mỗi ngày bạn ta cao thấp học. Ta từng cỡi nó đi qua hương sơn, đến quá mật vân, vài hướng phản cho ánh sáng mặt trời và hải điến, khác cũ rách trình độ đã mất khác hẳn với một đống phế thiết, tuy nhiên vẫn bị mỗ cá bá nhạc tuệ mắt thức trung, thế ta tiếp tục đào móc nó đích tiềm lực.

Ta nghĩ cái...này bá nhạc nhất định là ở năm mới đêm trước đỉnh đầu chặc, khi hắn đang vì từ địa phương nào có thể làm giờ mà năm hàng đích vấn đề mà tổn thương nặng nề đầu óc lúc, lòng ta yêu đích sơn địa xe đột nhiên xông vào tầm mắt của hắn, hắn ở một trận thiết hỉ và bận rộn sau khi, cỡi đây lượng vốn là lên khóa đích sơn địa xe cao bay xa chạy, biến mất ở mịt mờ biển người trong.

Xe đạp mất sau khi , ta đích thống khổ rất nhanh đã bị mãnh liệt đích báo thù tâm lý sở thế đời, ta quyết định thải dùng đồng dạng thủ đoạn chuẩn bị trở về nhất lượng. Căn cứ truyền lại nguyên lý, nếu có nhân trộm liễu xe của ta, mà ta trộm liễu A đích xe sau khi A vừa đi trộm B, B lại...đi trộm C, C lại...đi trộm D, lấy loại này đẩy, như vậy một ngày nào đó trộm ta xe đích người kia sẽ bị z đem xe trộm đi, đến lúc này, một người tuần hoàn căn bản hoàn thành, lúc ban đầu có xe đích nhân hay là có xe, chưa xe đích nhân hay là chưa, xã hội đích bình thường giao thông trật tự cũng không hội vì vậy đã bị nghiêm trọng ảnh hưởng.

Vì vậy , ở một tháng hắc phong cao chi đêm, ta và dương dương, tề tư mới đầu tiên là lẻn vào trường học hảng, ở trong bóng tối lục lọi đến kiềm tử, đổi trùy chờ vật, sau đó trở về xe bằng, đối với nhất lượng nửa mới không cựu đích hai sáu nam xe hạ độc tay.

Dương dương và tề tư mới đối với làm loại chuyện này phấn dũng trước, chịu không được ta xuất thủ, bọn họ tựu đối với xe khóa loạn đập không chỉ, quyền cước tương gia, ta xem tình huống thượng đã đến nước này, không thể làm gì khác hơn là thế bọn họ trạm cương để tiếu, bọn họ ở bị ta nhiều lần cảnh cáo động tĩnh nhỏ giọng một chút sau khi vẫn đại đánh ra tay, lấy cho tới xe khóa bộ vị có hỏa hoa ở trong bóng tối bính bắn ra.

Cuối cùng, dương dương linh trứ bị đập được thiên sang bách khổng đích xe khóa, đi theo thúc xe đích tề tư mới phía sau, hai người thỏa mãn về phía ta đi tới.

Vì biểu cảm tạ, ta xin hắn hai người ăn một bữa cơm, chúng ta chưa mang cho đều tự đích bạn gái, dù sao lần này mời khách ăn cơm đích động cơ cũng không quang thải.

Bữa cơm kia đi tìm sáu mươi tám nguyên, sau lại ta ở hang ngõa thị đích hắc xe thị trường biết được, cùng ta trộm được đích đây lượng cùng cấp bậc đích xe đạp, ở nơi nào chỉ cần sáu mươi nguyên.

Từ chuyện này trung ta cuối cùng kết xuất một cái kinh nghiệm giáo huấn, chính là công chuyện không nên quá vọng động, yếu nghĩ lại rồi sau đó hành, đa xài tám đồng tiền không nói, vẫn làm kiện ăn trộm gà trộm chó đích chuyện, hơn nữa đáp thượng rất nhiều người chuyện, nói một tràng cảm tạ bọn họ đích thoại.

Mới ngàn năm ở ta trộm xe được như ý sau khi đích mấy ngày cuồn cuộn mà đến, may là trộm xe sự kiện phát sinh ở thế kỷ hai mươi mạt, chưa xuất hiện ở mới ngàn năm, nếu không đương toàn thế giới nhân dân gióng trống khua chiêng địa phát triển kinh tế, vì thế kỷ mới làm ra đủ loại cấu nghĩ, đủ loại kế hoạch, xuyên bộ đồ mới đái mới mạo xao đại chuông phao quán rượu nghênh đón mới ngàn năm đến đích lúc, ta nhưng cùng dương dương, tề tư mới tạo thành một người phạm tội tập đoàn, mục tiêu cận là nhất lượng giá trị sáu mươi đồng tiền đích xe đạp, nên là cở nào cùng triều lưu không hợp.

Ta cũng không ở mới ngàn năm đến đích lúc thể nghiệm đến vui sướng. 1999 năm 12 nguyệt 31 ngày tối hôm đó, ta chưa đợi được thế kỷ mới đích tiếng chuông xao vang tựu ngủ thiếp đi, lần này trước ta vẫn ngồi ở trên ghế sa lon xem tv, bên trong đang bá để trứ trung hàn hai nước đích trung các bãi để hơn gạo nặc cốt bài rồi ngã xuống đích toàn quá trình, đếm lấy trăm vạn khối đủ mọi màu sắc đích cốt bài trong phút chốc ầm ầm rồi ngã xuống, thấy vậy ta hoa cả mắt. Ta vốn định nhắm mắt lại bì nghỉ ngơi một chút ánh mắt, ai ngờ thậm chí cứ như vậy ngủ thiếp đi.

Ngày thứ hai sáng sớm, ta sau khi tỉnh lại biết được, tối hôm qua TV trung bá để hơn gạo nặc cốt bài thôi đảo hoạt động bị tái vào cát ni tư thế giới kỷ lục đại toàn. Nghe tin tức này sau khi , ta đột cảm loài người đang đắm chìm ở tự ta lừa gạt và nhàm chán đích tâm tình trung mà triêm triêm tự hỉ. Mã để đa gạo nặc cốt bài vốn là kiện lao dân thương tài đích chuyện, mà gánh chịu đây hạng nhiệm vụ đích cũng trung học sinh, để cho bọn họ từ trăm vội vàng đích học tập trung trừu thân đi ra, làm như vậy nhất kiện không có ... chút nào ý nghĩa đích chuyện làm người ta phẫn khái, liên Tần Thủy Hoàng thon dài thành cũng biết dùng dân công. Cứ việc trường thành ở thứ dân đích tả oán trong tiếng và lao công đích thi thể thượng càng tu càng cao, càng tu càng dài, ở lúc ấy xem ra, đây đích thật là kiện tàn khốc đích chuyện, nhưng là trường thành làm văn minh cổ tích, không chỉ có đối với nghiên cứu Trung Quốc lịch sử văn hóa cụ có cống hiến ý nghĩa, khác hùng hồn khí phách và uốn lượn vạn lý đích tráng ngắm cảnh giống vẫn hấp dẫn tới đại lượng trung ngoài du khách, dẫn phát ra "Không được trường thành không hảo hán" đích cảm khái, ở...này một điểm thượng, đa gạo nặc cốt bài tuyệt đối không thể cùng chi bễ mỹ. Tần Thủy Hoàng kiến thật dài thành sau khi , cũng không có đem nó thôi đảo, mà là dùng để chống đở ngoại địch xâm lấn, bảo chướng quốc gia an toàn, khả những đa gạo nặc cốt bài cũng đang hao hết cửu ngưu nhị hổ lực mã hảo sau khi , trong khoảnh khắc tường lỗ hôi phi yên diệt, giống một người đích lạp hi, khí thế bàng bạc, không thể ngăn cản.

Bởi vậy xem ra, chơi đa gạo nặc cốt bài có thể dùng đây năm chữ hình dung —— ăn no liễu xanh đích!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thảo Dạng Niên Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook