Thành Quân Quán

Quyển 1 - Chương 1: Nữ thư sinh [1]

Jung Eun-gwol

10/12/2013

Tướng mạo đặc biệt mỹ lệ, một thư sinh thân thể vô cùng đơn sơ, cật lực mang theo một cái túi đi vào trong một tiệm sách bày chi chít các loại sách.

” Này! Bên trong không có ai sao? ” Vì che giấu âm thanh mềm mại của mình, hắn tận lực đem giọng nói của mình đè thấp xuống một chút để lại càng giống nam nhân. Nghe thấy, từ trong một đống sách vở lộn xộn, một khuôn mặt trông giống như đã nhiều lần trải qua tang thương thế gian hiện ra dò xét.

” A ~ là công tử à! Sao đúng lúc thế?”

Con mắt thư sinh mỉm cười, làm cho hàng lông mi rậm của hắn càng thêm mê người. Thư điếm (nhà sách) lão bản vội vàng đi tới, nói:

” Ai nha, đừng có làm cho ta lo lắng được hay không, mấy ngày nay đang lo nghĩ nên tìm ngươi làm sao! Ta chỉ biết là ngươi họ kim, ngoại trừ cái này cái gì cũng không biết… “

“Sao, làm sao? Phát sinh chuyện gì rồi sao?”

Tương phản với việc thư sinh đang hoảng sợ. Khéo miệng lão bản lại tràn ngập tiếu ý, hắn thong thả mà đáp:

“Ai nha, chính là một đại sự à nha!”

Lão bản dường như là muốn nói cho hắn một cái bí mật lớn như trời, mưu tính đem miệng sát lại bên tai của thư sinh, nhưng thư sinh lại bị dọa sợ, vội vàng lui lại phía sau mấy bước. Sau đó hắn cố gắng bảo trì phong thái ung dung mà nói: “Ngươi trước tiên đem sổ sách tính toán cho ta đi!”

Hắn đem cái túi trên tay mình đặt vào trên cái bàn bên cạnh. Lão bản đặc biệt thoải mái mà tiếp nhận cái túi kia, mà vừa vặn hình ảnh tươi tốt bây giờ so với hình ảnh mệt mỏi trước kia thật sự là đối lập.

“Ta cũng đã nói với ngươi, hiện tại việc này không phải là trọng điểm… “

Lão bản vừa nói vừa từ trong túi tiền trên đai lưng xuất ra vài đồng tiền đưa cho thư sinh, sau đó hắn cũng ngồi xuống bên cạnh. Thư sinh nhận xong tiền rồi nói: “Ngươi trước xác nhận lại cho tốt một chút sau đó tính toán lại cho ta!”

“Ai nha, tay nghề của công tử không cần ta phải kiểm tra, nó cũng sẽ không có bất cứ lỗi sai nào cả! Ngươi chính là đệ nhất ‘tả thủ’ khoa trường bên trong tứ đại môn này a!” (‘tả thủ’: Chỉ những người sao chép chữ , nhưng ở đây là chỉ những người phạm luật lấy tiền đi thi dùm).

“Ngươi người này! Nếu ai nghe thấy được làm sao bây giờ! “

Thư sinh vội vàng cắt đứt lời nói của hắn, sau đó dùng tay cố sức bẻ xuống mũ cối trên đầu cho tốt để cho người khác không thấy mình. Động tác này giống như đã thành thói quen của hắn. Ngay tức khắc, lão bản nhìn xung quanh một chút sau đó lại đè ép giọng nói của mình xuống.

“Công tử, ngươi không phải cũng nghe nói qua chẳng bao lâu nữa thì có sơ thí phải không?”

Vị thư sinh này nhất thời tập trung lực chú ý của mình. Bởi vì ngày hôm nay dụng ý của hắn tới chỗ này chính là muốn hỏi thăm một chút có hay không về việc sơ thí. Tuy rằng đây là một việc phạm pháp, nhưng thù lao của nó so với việc sao chép viết tay hơn rất nhiều tiền. Hơn nữa, miễn là gặp gỡ một người môi giới tốt, vậy một lần kiểm tra hắn cũng có thể kiếm mấy lần tiền từ các nho sinh khác nhau. Cứ như vậy, không tới vài ngày hắn có thể kiếm không ít, cho nên thời gian này những người sống bằng nghề tả thủ là coi trọng nhất.

Mà vị thư sinh này của chúng ta, ngoại trừ việc sao chép vẫn còn có một việc khiến cho hắn càng quan tâm hơn nữa. Đó chính là so với tả thủ còn có thể kiếm được nhiều tiền hơn: Cự phách (cự phách: ở đây có ý chỉ những người thay thí sinh khoa cử sáng tác nội dung quan trọng cho thi văn). Hắn sở dĩ có ý nghĩ này, cũng đều là có nguyên nhân. Mười tháng trước, tay Cự Phách bỗng nhiên bị bệnh, còn mình thì thay thế hắn, nhưng văn chương lại khéo léo hơn vậy mà cũng thông qua sơ thí.

Thư điếm lão bản lúc đó nửa đùa nửa thật nói, nếu như hắn đem chuyện tả thủ cùng cự phách đều đoạt đi rồi thì người khác sẽ không thể làm chuyện này, vả lại lão bản cũng thuận tiện nhắc nhở hắn sau đó hẳn là cũng sẽ có tay cự phách tồi nào đó tìm đến hắn, cho nên hắn tốt nhất là nên chuẩn bị sẵn sàng. Bởi vì lần trước thông qua chính là thi tú tài, mặc dù không phải là thi tiến sĩ nhưng cự phách thi tú tài hẳn là cần phải sống. Nhưng lão bản lại không đề cập đến chuyện cự phách, ngược lại cuối cùng chỉ nói nhiều về chuyện sao chép không đúng tiêu chuẩn.

“Cho nên mới nói, thi tú tài là chuyện hai người sống, còn thi tiến sĩ là chuyện ba người sống, như vậy tính tính tổng cộng là năm người sống. Mặc dù có chút chặt chẽ, nhưng với thực lực của công tử ta nghĩ hẳn là không có vấn đề gì.”

” Cũng chỉ có nhiêu đây?”

“Ừ? Vậy đã là cao nhất rồi. Ngươi không phải cũng biết càng là trước thời gian giao ra bài thi thì càng cao sao?”

“Ta không phải chỉ cái đó…”

Trông thấy thư sinh nói không nên lời, với nhãn lực siêu lẹ, lão bản ngay lập tức nói.

“Cái đó… Chuyện cự phách, dường như có phần khó khăn… “

“Vì sao? Lần trước lúc ta tới ngươi không phải nói hẳn là không thành vấn đề sao? “Lần này đổi lại là lão bản trở nên không có lời nào để nói.

“Thực sự là không tiện… Tuy rằng ta đã cố hết sức đề cử ngươi, nhưng là bọn hắn đều nhất trí cho rằng dựa vào chuyện giao tên cự phách tồi giao phó cho ngươi có chút bất ổn. Huống hồ ngươi cũng không phải tú tài hoặc là tiến sĩ, hơn nữa niên kỷ lại nhỏ… Những người đó tất nhiên là mong muốn có người có thân phận là tú tài hoặc tiến sĩ thay thế bản thân mình… “

Lão bản quan sát sắc mặt thư sinh, sắc mặt mất mát so với đám kỹ nữ trang điểm dày đặc rõ ràng càng trắng hơn. Điều này làm cho lão bản càng cảm thấy xấu hổ vô cùng.

“Thế nhưng cũng bởi vì chuyện lần trước, giá trị của ngươi cũng được nâng cao không ít, cho nên ngươi cũng đừng quá thất vọng. Vốn tưởng rằng ngươi chỉ có thể sao chép chữ không thể làm thơ, nhưng xem ra là không phải vậy a. Nếu như ngươi thông qua tú tài hoặc là tiến sĩ vậy sẹ không tồi. Tú tài, tiến sĩ không nói, cho dù là sơ khảo cũng được a … Vốn người có thể cùng lúc đảm nhiệm được ‘tả thủ’ cùng ‘cự phách’ là vô cùng hiếm thấy… Ngươi không thể đi khảo khoa cử rốt cuộc là nguyên nhân gì a?”

“Quên đi, kỳ thực cũng không có nguyên nhân gì. Đã nói là thông qua được sơ khảo, như ta vậy người không có tiền không có thế dự đoán được một cái chức quan thấp nhất cũng là chuyện không có khả năng! “

“Vậy ngươi thông qua đại khoa là được sao? Công tử cũng không phải không có thực lực, huống hồ niên kỷ lại nhỏ, nhân sinh còn lại vẫn còn dài lắm nha! Phần lớn những người làm nghề cự phách cùng tả thủ là đã tới tuổi không còn có cách nào khảo thi nữa, gia thế không thế nào không thế nào lý tưởng. Bất quá công tử cũng không theo chân bọn họ a! “

“Nếu như chân tướng đơn giản như ngươi nói, trên đời này sẽ không có người không phải là tể tướng!” Vị thư sinh này hít một hơi thật dài. Lão bản đột nhiên nhớ tới tình cảnh lần đầu tiên hắn tự tìm đến mình.

Khi đó hắn vẫn còn là một tiểu hài tử ngây thơ. Khi ngẫu nhiên thấy được người tả thủ, sau đó thì đường hoàng mà yêu cầu tự mình cũng muốn cái việc này. Nói là trong nhà có người bệnh, cần tiền đi mua thuốc. Tuy rằng lão bản nhìn hắn trong lòng miễn cưỡng lại nghĩ đáng thương, nhưng việc này cũng không phải tùy tiện người nào cũng có thể làm, vì cự tuyệt hắn lão bản chỉ có thể trước khiến hắn biểu diễn một chút thư pháp bản thân. Nhưng một chữ ‘Khải’ cứng cỏi phi thường chặt chẽ lại khiến cho lão bản ngẩn người. Sau đó lão bản ngay lập tức đem một ít chuyện giao phó cho hắn. Nhưng càng làm cho lão bản bội phục chính là một tay tả thủ phải dùng tới hai ngày để sao chép, mà thư sinh này dĩ nhiên lại tới ngày thứ hai thì đã hoàn thành. Mặc dù sắc mặt có vẻ vô cùng tiều tụy, con mắt cũng tràn ngập tơ máu, nhưng trình độ hoàn thành lại gần như gánh nặng. Sau đó lượng công việc của hắn trở nên càng ngày càng nhiều, hắn đến trao đổi hàng càng lúc càng xa.

Sau khi chứng kiến thư pháp hắn, người ta nói đây thực sự là một bút thể phi thường ưu tú, cho nên đem toàn bộ chuyện sao chép giao phó cho hắn, mà việc này thư sinh cũng không thấy là nguy hiểm khi sao chép kiếm tiền. Cứ như vậy ngày qua ngày, năm ngày sang năm khác, nhân duyên hắn cùng với lão bản cũng giằng co kéo dài tiếp, nhưng đến bây giờ lão bản đối với thư sinh toàn bộ hiểu biết rất ít. Không biết hắn ở nơi nào, càng không biết đại danh của hắn. Nhưng đối với lão bản mà nói dung mạo xinh đẹp của hắn căn bản là không giống nam nhân.

Cũng chính bởi vì bề ngoài của hắn, lão bản cũng từng hoài nghi hắn có phải hay không là một nữ hài phẫn nam trang. Tuy rằng kiểu đầu nữ nhi bình thường phải lớn hơn một chút, nhưng thỉnh thoảng cũng sẽ có hiện tượng này, cho nên hắn vẫn không thu lại nghi tâm của mình. Nhưng hắn rõ ràng cũng cầm số bài nam tử (chắc là chứng minh nhân dân), huống chi một người nam nhân bình thường cũng rất khó hoàn toàn đảm nhiệm được nghề sao chép này, hắn nhưng lại ôm trọn việc này một cách đơn giản, cho nên lão bản cũng từ từ bỏ đi nghi ngờ trong lòng của chính mình. Hơn nữa chứng kiến nụ cười xấu hổ thư sinh làm mê đảo thần hồn của nữ nhân, thầm nghĩ thư sinh này định là có thêm một loại sức hấp dẫn nam tính mà bản thân không có cách gì phát hiện ra.

“Vậy ngày hôm nay cứ như vậy, ta đi trước. Phiền ngươi cố gắng giúp ta hỏi một chút nữa… “Thư sinh rũ rũ y phục trên người rồi đứng dậy.



“Ta hy vọng việc này mau chóng nhận được trả lời thuyết phục…”

“Qua vài ngày ta sẽ còn đến nữa, khi đó ta cho ngươi một câu trả lời thuyết phục rõ ràng. Ngươi trước tiên

Đem sách này sao chép cho ta. “

Lão bản rơi vào đường cùng chỉ có thể vừa thu dọn sách vừa lẩm bẩm tự nói:

“Nếu như thi đậu tú tài rồi thì tốt a. Thực lực công tử ta là rất rõ ràng, nhưng người không quen biết ngươi không có cách nào hiểu rõ. Ta có nói ngươi xuất sắc như thế nào, nhưng bọn hắn vừa nghe đến ngươi chỉ có 18 tuổi cũng đều mặc kệ, lại không thể đem chữ ngươi viết hé ra cho bọn hắn xem… “

Thư sinh tự mình cầm sách đặt trên mặt bàn. Sau đó lại mỉm cười nói tạm biệt với lão bản thư điếm.

“Ta biết rõ vất vả của ngươi, cho nên ngươi không cần cảm thấy xấu hổ. Ta đây sẽ chờ vài ngày nữa lại đến!”

Lão bản lẳng lặng nhìn tấm lưng mệt mỏi của thư sinh.

“Ai nha ~ lúc nào cũng đều thấy sạch sẽ, thật khiến nương hơi bị tan nát cõi lòng a! “

Lão bản bị phu nhân sau lưng đang nuốt nước bọt làm cho hoảng sợ.

“Này đàn bà, lại bắt đầu nhìn lén! “

“Ngươi quản ta có nhìn hay không! Người giống chúng ta lúc nào còn có thể có cơ hội nhìn thấy hương khí công tử ca như thế này!”

“Thấy thế nào hiểu được chất lượng bên trong ‘thứ đó’ dám chắc không được tốt lắm! Lớn lên mà còn trẻ con như vậy! Ta chính là không hiểu đàn bà thế nào vừa thấy đến hắn thì trở nên như là đã đánh mất hồn vía!”

Lão bản nương lườm lão bản hai chân, trách mắng: “Vậy ngươi thế nào, tướng mạo cũng không non nớt, ‘thứ đó’ phía đằng trước cũng chính là chẳng ra gì chứ? “Thoáng chốc khuôn mặt lão bản trở nên đỏ bừng.

“Ngươi thứ đàn bà!”

“Thiết! Quả phụ còn sống như ta cũng chỉ có thể nhìn công tử kia mới có thể khiến cho ta được an ủi, biết hay chưa?”

“Quả phụ? Đêm qua giữa hai chân ngươi xuyên qua xuyên lại rốt cuộc là của ai?”

“Ngươi đừng nói nữa! Nhỏ chút xíu như vậy, ngươi còn không biết xấu hổ mà nói a? Ngay cả công tử vừa rồi ngươi cũng nhìn không thấu, huống chi là biết lão bà của mình rốt cuộc là muốn cái gì!”

“Ngươi, thứ đàn bà chết tiệt! Ngươi có phải hay không là đã thấy được ‘thứ đó’ của Kim công tử? Mỗi lần cũng đều sụt sùi.”

“Ai Ai ~ ngươi thì cho rằng nam nhân cũng chỉ có vật chính giữa mói thỏa mãn được hay sao? Thực sự là! “

“Ta trực tiếp cắn lưỡi tự sát mất thôi! Mỗi lần Kim công tử tới là phải ầm ĩ với ngươi một lần. Ta xem là ngươi không hiểu! Cái loại nam nhân này còn không bằng sinh ra nữ lang! Ta thấy đệ nhất mỹ nữ trong thiên hạ thấy khuôn mặt của hắn cũng sẽ mặc cảm tự ti!”

“Ngươi nói ta là đối với ai cảm thấy mặc cảm tự ti? “

Vợ chồng Lão bản nhất thời đình chỉ ăn nói, bởi vì bọn họ thấy được điêu thuyền đang chậm rãi đi vào thư điếm này. Vẻ mặt xinh đẹp Của nàng quả thực là còn hơn tin đồn. Khuôn mặt phấn trắng, môi đỏ tươi, có thể khiến đông đảo hoạt động nam tử bị khuynh đảo, mỗi lần đi lại thì thấp thoáng lộ ra cách ăn mặc khêu gợi, cao quý chính là phục sức, còn có chiến mạo (mũ cho nữ?) đội lệch đong đưa gia tăng sức mê người, bất cứ cái gì của nàng hiện ra đều phi phàm.

“A! Điêu Thiền tới? “

“Ngươi vừa mới nói xong có ý tứ gì?”

“Hả ~ ta là nói mỹ mạo của ngươi có thể khiến cho đông đảo nam tử hơi bị rơi lệ a!”

Lão bản lập tức thay đổ trọng tâm câu chuyện, bởi vì hắn biết rõ Điêu Thiền là một người phụ nữ cực kỳ dễ dàng đố kị. Danh tiếng của nàng kỳ thực cũng không chỉ là bởi vì vẻ mặt xinh đẹp của nàng. Thủ pháp của nàng đối với nam nhân cũng là không người có thể bì kịp. Mặc dù không có một nam tử nào không bị nàng làm cho mê đảo, nhưng cho dù không có khả năng nói có, lòng tự trọng cùa nàng cũng không có khả năng dễ dàng bỏ qua. Đương nhiên cũng chỉ giới hạn tại những con cháu nhà giàu, vả lại cũng có tin đồn nói có một số nam nhân đem vàng bạc tài bảo đưa cho nàng sau cùng khiến cho bản thân mình trở nên suy bại đầu đường cuối phố. Sở dĩ như vậy, vợ của thư điếm lão bản cũng không có mang hảo ý với Điêu Thiền tay mang hổ phách. Thêm nữa, chứng kiến trượng phu bị nụ cười của Điêu Thiền quyến rũ không ngừng vồn vã, nàng lại gắng sức bóp bóp cánh tay trượng phu, hỏi: “Ngươi tới làm gì? “

“Không biết tập tranh lần trước ta nhờ vả ngươi như thế nào rồi?”

Lão bản ngại ánh mắt thê tử, vội vàng đem tập tranh đem ra. Vốn định là không lấy tiền đưa cho nàng, nhưng nhìn thấy nhãn thần lão bà như muốn ăn tươi nuốt sống hắn, hắn không thể làm gì khác hơn là nói rằng: “Gần đây loại tập tranh này nhân khí tương đối thịnh hành, cho nên giá cả hơi mắc một chút…”

Điêu Thiền nghe được lão bản đề gái với nàng, sắc mặt có chút biến động “Bao nhiêu tiền? “

Thê tử bên cạnh tự mình chìa ra bàn tay, nói cho nàng biết là năm đồng tiền. Giá tiền này kỳ thực rõ ràng là muốn bóp cổ nàng, nhưng Điêu Thiền nghĩ đến trước đó tự mình cũng từ nơi này không công cầm đi không ít sách, cho nên cũng không có tính toán đem lão bản.

“Nhưng vị công tử vừa mới từ nơi này đi ra ngoài là ai?” Nghe được Điêu Thiền nói, nhãn thần bà chủ nhất thời trở nên sắc bén.

“Hắn chẳng qua là một thư sinh nghèo khổ, cho nên Điêu Thiền ngươi sẽ không để ý tới!”

“Lời vừa nói! Ta lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tiền?”

“Đương nhiên! Ngoại trừ tiền ngươi còn muốn quyền a! Thư sinh ấy là người ngay cả sơ khảo cũng không có khả năng, cho nên đừng nói tới quyền lực!”

“Ta là một người coi trọng tương lai sau này của một người, nhìn vẻ bề ngoài của hắn giống như một người nho sinh ngây thơ chưa thành nhân, đương nhiên là sẽ có tiền đồ hơn so với một lão nhân thông qua khoa cử!”



Điêu Thiền sờ soạng chiếc mũ của mình một chút, xoay người dùng tư thái thướt tha đi ra thư điếm. Nhìn ra được lão bản thất thần, lần thứ hai lại bị thê tử bóp đến phải la lên.

“Đàn bà này, ngươi làm sao không nói lúc ngươi vừa rồi nhìn Kim công tử đi chứ!”

“Đúng là ngươi! Ngươi làm sao bất trực tiếp đâm chết cái mông của nàng ta đi? Nhìn ngươi như thế, chắc là vứt tiền lên người nữ nhân cũng không ít chứ? Nói! Có bao nhiêu? “

“Tiền gì hả! Ta rõ ràng đều thu tiền!”

Điêu Thiền đem chuyện của bọn họ vứt ra sau đầu sau khi ra khỏi nhà sách. Nàng đem cuốn sách vừa thu được đưa cho hạ nhân sau đó tự mình thì thầm nói:

“Thiết! Trượng phu đức hạnh còn giả bộ cái gì! Nghĩ rằng ta muốn để cho ông già nắm tay? Đem ta xem thành cái gì! “

Trước mặt đám người mê muội mình, Điêu Thiền cước bộ giẫm lên lưng của hạ nhân để cưỡi lên lưng ngựa, vẻ mặt nàng ngạo mạn kiêu căng tuyệt không thua kém phu nhân thừa tướng. Theo dáng người nàng chập chờnm khắp nơi trên đường truyền đến tiếng rên rỉ của một đám trượng phu. Điêu Thiền sớm đã thành thói quen với phản ứng này, đem mặt mình ngẩng cao hơn cả trời, nhẹ nhàng mà dùng cây quạt xinh đẹp quạt gió.

Sau khi đi một đoạn đường, Điêu Thiền thấy được lưng của một nam tử. Hắn chính là vị công tử vừa mới theo thư điếm đi ra. Trong trong đám người đông đảo, bề ngoài hắn lộ ra vẻ thoát tục không giống người thường. Bất kể gia cảnh nghèo khó, bọn ta cũng có thể có biện pháp khiến nam nhân này cam tâm tình nguyện mà hiến tiền cho nàng. Hiện tại nàng cảm thấy như chim ưng săn con mồi, ghé đến bên tai của hạ nhân thì thào mà nói:

“Ngươi dẫn ngựa mau một chút, đi tới phía trước bên cạnh vị công tử kia.”

Khi tiếp cận thư sinh, Điêu Thiền thả chậm tốc độ của mình bắt đầu đuổi kịp bước tiến thư sinh. Thư sinh cảm giác được động tĩnh bên cạnh, quay đầu lại nhìn thoáng qua Điêu Thiền, lại tiếp tục đi con đường của mình. Nếu như là một người bình thường, hắn nhất định lại quay đầu lại lần thứ hai nhìn nàng, nhưng lần này mặc kệ Điêu Thiền chờ như thế nào, không ngờ không thể đợi được thư sinh quay đầu lại. Không những vậy, vừa vặn ánh mắt hắn nhìn thấy Điêu Thiền cùng những nam nhân khác không giống nhau, nhãn thần ấy vậy mà lại giống như khi hắn nhìn thấy tảng đá. Cái đó đều khiến cho Điêu Thiền cảm thấy nổi giận. Nàng tự mình an ủi khẳng định là bởi vì vị công tử kia không có thấy được khuôn mặt đích xác của mình vì bị cây quạt ngăn trở. , cuối cùng Điêu Thiền quyết định muốn cùng công tử bảo trì ánh mắt.

“Ông trời củ ta ơi ~ con ngựa này làm sao thế này lại hoảng a? Là bị cảm nắng rồi đúng không? Ta cũng cảm thấy có chút choáng váng đầu óc, để ta xuống ở đây đi.”

Giọng nói của nàng rõ ràng là đã truyền tới tai của thư sinh, nhưng bước chân của hắn cũng không có hỗn loạn. Nếu như thay đổi người khác, khẳng định sẽ một mạch chạy tới xum xoe nàng, cảm giác bị coi thường hoàn toàn này chính là lần đầu tiên. Nếu như nói lúc ban đầu là xuất phát từ trò đùa, vậy bây giờ càng nhiều ngạo khí..

Điêu Thiền ngay lập tức đi tới phía trước thư sinh, nữ nhân hướng về phía nam nhân bắt chuyện là không có mị lực cho nên nàng muốn dùng biện pháp dẫn dụ hắn tự mình bắ chuyện. . Đây là cách hay nhất có thể giữ vững tôn nghiêm bản thân cũng có thể bắt được trái tim của nam nhân, là một phương pháp nhất tiễn song điêu.

“Đức thất, ta muốn trở lại mộc lan các nhanh một chút, nơi đó có bóng mát còn có âm nhạc… Ngày hôm nay hẳn là cũng sẽ có rất nhiều người đến nghe ta ca hát… “

Điêu Thiền vì cảm thấy thư sinh phía sau tự mình đình chỉ bước chân. Cho dù nhìn không thấy phía sau, nhưng nàng vẫn có thể cảm giác được ánh mắt hắn hướng về mình. Bất luận là bao nhiêu nam nhân, thậm chí là bao nhiêu tuổi hay là bao nhiêu tài sản, nàng có thể loáng thoáng cảm thấy được trong ánh mắt. Nhưng đối với vị thư sinh phía sau, nàng thủy chung không có cách nào. Trong ánh mắt đang quan sát mình, nàng lại không cảm thấy được một tia sắc dục.

Sau khi cảm giác được ánh mắt thư sinh, Điêu Thiền lại làm ra một loại nhãn thần vô cùng quyến rũ, cái miệng cong cong, xoa mũ về phía đối diện. Đến bây giờ chưa có một người nam nhân nào mà nàng phải làm nhiều vẻ mặt thần hồn điên đảo như thế này, nhưng vị thư sinh này vẻ mặt vẫn là ung dung tiếp tục đi con đường của mình.

Điêu Thiền cắn chặt răng, gấp lại cây quạt. Cho dù không quay đầu lại cũng có thể đem cây quạt với tới “mục tiêu ” của mình cũng là một trong những kỹ xảo nàng thường dùng. Nàng nghĩ nếu như lần này hắn còn thờ ơ, vậy hắn dám chắc là một người nữ nhi. Quả nhiên không ngoài sở liệu, lần này thư sinh rốt cục cũng cuối người nhặt cây quạt lên.

“Ai nha ~ quạt của ta làm sao không thấy nữa? Lẽ nào tự nó có chân?” Điêu Thiền lần thứ hai lại dùng giong nói pha vẫn với giọng mũi. Sau đó nàng lại chuyển hướng về phía phía sau, nhưng trong nháy mắt hai chân Điêu Thiền bỗng chốc run rẩy. Nụ cười của thư sinh không có một chút sắc ý, trái lại càng là một loại cảm giác nhẹ nhàng khoan khoái thuần khiết.

“Cây quạt này chỉ sợ là đang tự nhận lầm mình là hồ điệp, đem thân dựa sát vào trong bụi hoa…”

Loại lời nói này Điêu Thiền nghĩ cũng không có nghĩ tới, nó ngay lập tức tan chảy trước khi lòng tự trọng của cô bị chạm đến, vả lại còn khiến cho nội tâm của nàng bị một trận rung động. Thư sinh chỉnh đốn ngăn nắp cây quạt rồi đưa tới trong tay Điêu Thiền, cùng lúc lộ ra một nụ cười ngượng ngùng. Đứng gần chỗ trông thấy tướng mạo của vị thư sinh chính là một chữ ‘mỹ’ (đẹp) rất to! Trước đây đối mặt với một đám lão đầu có quyền thế, ngày hôm nay chứng kiến khuôn mặt xinh đẹp như thế của vị công tử tuổi còn trẻ này, Điêu Thiền nhất thời cảm thấy bản thân mình đang ở trong một vũ trụ khác, mà cũng khiến cho nàng cảm thấy một hồi mê muội. Tuy rằng bản thân cũng thấy qua nhiều con cháu nhà giàu tuổi còn trẻ, nhưng vẻ mặt xinh đẹp như thế này thì đúng là nàng chưa bao giờ chạm đến. Mà việc hắn mỉm cười ngượng ngùng cũng là việc vạn vật trên thế gian không cách nào so sánh được.

‘ vậy rốt cuộc là làm sao vậy! Ta không phải là Thu Nguyệt tỷ thích đùa giỡn với những thanh niên trẻ tuổi mà nghèo khó! Chẳng nhẽ ta cũng già rồi? Ngay trước nụ cười của vị thư sinh này, tư cách của kỹ nữ đã không còn sót lại chút gì, ngược lại biến thành một người thật sự bình thường, chẳng lẽ ta cho tới nay

đang đợi chờ chính là nụ cười như thế này sao? ‘

Điêu Thiền tự mình thu lại tư thái diêm dúa loè loẹt cùng giọng mũi. Nàng vội vàng dùng cây quạt che lại cái miệng đỏ tươi, thẹn thùng mà nói:

“Nụ cười của công tử thật là mê người, làm rung động vạt áo ta không nói, vì sao lại khiến cho trái tim của ta cũng bị dao động chứ? “

Lúc này, trên mặt thư sinh lộ ra vẻ mặt hoang mang, càng làm lộ ra sự chất phác của hắn.

“Như ngài trông thấy, lưng ngựa của ta đúng là trống không. Nhìn thấy cái túi ngài cầm, vô cùng nặng. Mặc dù không biết ngài đi nơi nào, nhưng ta nguyện ý lưng ngựa của ta cho ngài mượn.”

Đây là một cách không thể để có kỹ nữ Mộc Lan Các gặp được hắn, mà cũng có thể là cơ hội tốt biết rõ chỗ ở của vị công tử này.

“Cô nương thật là có ý tốt, lòng ta đã nhận, nhưng nàng ngươi biết ta trên người cái gì cũng không có, ngay cả một xâu tiền đi đường cũng không có.”

“Thực sự là khiến người ta tan nát cõi lòng ~ ánh mắt mặc dù không đem tiểu nữ nhìn thành kỹ nữ, nhưng miệng lại vẫn còn đem tiểu nữ coi như kỹ nữ mà đối đãi hả! “Đối mặt với việc Điêu Thiền oán giận như vậy, thư sinh tỏ vẻ càng thêm lúng túng.

“Ta cũng không phải có ý nghĩ như thế… Chẳng qua là xuất phát từ tấm lòng của một người nam nhân muốn có được trái tim của mỹ nhân. Như nàng thấy, ta lớn lên vô cùng nhu nhược, không giống một nam tử hán, nhưng trái tim của ta thì là như vậy. Cơ thể ta từ nhỏ yếu đuối nhiều bệnh, mà gia cảnh lại bần hàn cho nên đến bây giờ cũng chưa có thể tiếp xúc nữ sắc, mong tiểu thư có thể thông cảm cho tấm lòng của người còn nhỏ…”

Con mắt thư sinh rụt rè cuối thấp xuống, hàng lông mi đen đậm của hắn càng khiến người ta bị mê hồn. Có lẽ nước da trắng như tuyết cũng là bởi vì từ nhỏ cơ thể yếu đuối nhiều bệnh… Tuy là da dẻ trong bạch lộ hồng đích thực sẽ làm người sản sinh lòng nghi ngờ, nhưng hiện tại Điêu Thiền đã nhìn không thấy chi tiết này rồi.

‘ làm sao có thể khiêm tốn như vậy chứ? Không biết cổ nhân ra sao, nhưng hiện nay nữ nhi gia đúng là càng ưa thích vẻ đẹp lang trung như hoa như ngọc a…’

Thư sinh hướng về Điêu Thiền gửi đến một ánh mắt biểu lộ lòng biết ơn sau đó liền tiếp tục con đường của mình. Mà Điêu Thiền sốt ruột đột nhiên hướng thư sinh mở miệng hỏi: “Không biết ngài đang ở nơi nào… “

Thư sinh quay đầu lại, lần thứ hai hướng về phía nàng ném ra một nụ cười khuynh thành sau đó liền nói: “Ta họ Kim, người khác đều gọi ta là Kim công tử. Nếu có duyên, lần sau nhất định sẽ đem toàn bộ tên ta nói cho nàng. Nhưng dù cho không có duyên phận, ta cũng sẽ đi tìm được nàng.”

Điêu Thiền nhìn bóng lưng của thư sinh chậm rãi đi xa, mặc dù không phải là bờ vai mạnh mẽ, mà vóc người cũng không phải cao to cường tráng, nhưng trong mắt của nàng lại chỉ có thể nhìn thấy một mình thư sinh. Lúc bóng lưng của thư sinh hoàn toàn biến mất, thần hồn nàng cũng dần dần quay về.

“Trời ạ! Vậy vị công tử thế nào tới tìm ta? Hắn có nghe được ta nói “Mộc Lan Các” hay không? Nên làm cái gì bây giờ? Làm sao bây giờ a! “Mà khi Điêu Thiền cưỡi ngựa đuổi theo thư sinh thì vị thư sinh kia đã hoàn toàn không còn hành tung. Nàng thất kinh vội vàng trở về thư điếm vừa nãy mới tới.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thành Quân Quán

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook