Thành Quân Quán

Quyển 3 - Chương 4: Đại Vật công tử 4

Jung Eun-gwol

10/12/2013

Duẫn Hi nhìn Thiện Tuấn một chút, nhưng lúc này lại có ánh mắt tràn ngập sát khí lúc nãy đang nhìn nàng, mà nguồn gốc của ánh mắt đó chính là hạ trai sinh vừa thoạt nhìn xấp xỉ niên kỷ với nàng.

“Ngươi làm sao vậy? Cảm giác sắc mặt thật không tốt.”

“Không, không có gì. Hình như vị trí bên cạnh quý huynh rất được hoan nghênh chứ.”

“A?”

Nhìn thấy sắc mặt không hiểu của Thiện Tuấn, Duẫn Hi chỉ là cười cười, nhưng nhãn thần tràn ngập đố kị kia vẫn còn khiến nàng cảm thấy rất không được tự nhiên.

Lúc bọn họ tiến nhập vào phòng ăn của tiến sĩ . Tây trai sinh đi qua Tây Môn tiến nhập vào Tây Hiên, đông trai sinh đi qua Đông Môn tiến nhập Đông Hiên, sau đó hai người mặt đối mặt ngồi xuống. Sau đó thì các hạ trai sinh thì đi qua Nam Hiên. Toàn bộ gian phòng dùng Bắc Hiên, Tây Hiên, Đông Hiên, Nam Hiên chia làm hình chữ Khẩu.

Chờ bọn hắn ngồi xuống, những người hầu bắt đầu chuẩn bị đem điểm tâm bưng tới. Đi qua cửa sổ, có thể thấy thân ảnh của các thị nữ bận rộn, nhưng con mắt các nàng vẫn không có ly khai khuôn mặt suất khí của các tân sinh.

Thành Quân Quán cũng có thị nữ, các nàng ở tại phòng của người hầu. Nhưng bao giờ cũng có những tin đồn dèm gia giữa các nàng và các nho sinh trong này, có một lần là bởi vì trượng phu của thị nữ đưa ra kháng nghị, bởi vì trước cũng có xảy ra loại chuyện này, cho nên cuối quyết định ngoại trừ thời gian ăn uống, tất cả thị nữ cũng không được tiến nhập vào Thành Quân Quán. Huống hồ, cho dù trong thời gian ăn uống, các thị nữ vào trong này cũng đều là nữ nhân cao tuổi, cho nên nữ tử có thể tiến nhập Thành Quân Quán cũng chỉ có một mình Duẫn Hi.

Trên bàn cơm của từng nho sinh đều mang lên rồi tám loại thức ăn, đây đối với Duẫn Hi mà nói là một bữa cơm phi thường phong phú, bất quá lại khiến nàng nhớ tới người nhà có thể đang chịu đói. Nhưng phong phú cũng từ ngữ là người nghèo như Duẫn Hi mới có thể nghĩ đến, nhanh chóng từ xa truyền đến tiếng thở dài cùng giọng nói oán giận của Long Hà.

“Ngươi lần trước khiến ta phải đem thức ăn muốn ăn tới đây, ta không phải đã nói cho ngươi rồi sao? Thế nào còn như thế này? Khiến ta ăn thế nào?”

“Nữ Lâm thiếu gia những thứ đó chỗ này căn bản là không thể chuẩn bị a, chúng ta lại không thể mỗi ngày lại mở yến hội.”

“Lại nói như thế nào, miso ở đây có đúng hay không có điểm quá phận rồi?”

Các nho sinh khác cũng đồng ý quan điểm của Long Hà, gật đầu. Duẫn Hi nhìn chén canh một chút, là súp miso rau cải, đối với Duẫn Hi mà nói lần đầu tiên thấy đồ ăn so với nước canh còn hơn thì đã là rất không bình thường rồi. Nàng nhìn một đống đồ ăn, tương phản với thái độ của các nho sinh, cảm thấy khoảng cách bần phú thật nghiêm trọng.

Duẫn Hi nhìn Thiện Tuấn trước mặt một chút, bởi vì hắn cũng là con cháu nhà giàu có, khẳng định cũng sẽ không thoả mãn những thứ đồ ăn này, nhưng hắn vẫn chưa nói bất luận cái gì, mà đem đồ ăn rất trịnh trọng mà đặt tới phía trước.

Người hầu nghe Long Hà báo oán xong, hướng Duẫn Hi và Thiện Tuấn mà đi tới, cung kính hỏi:



“Hai vị công tử mới tới đã thoả mãn sao?” Thiện Tuấn cười trả lời:

“Hoàn hảo, ngươi khổ cực rồi.” Duẫn Hi cũng dùng biểu tình thoả mãn trả lời thuyết phục hắn, hắn đây mới yên lòng.

“Có cái gì muốn ăn, có thể bất cứ lúc nào nói cho chúng ta biết. Lát nữa cũng thỉnh đem sinh nhật của mình nói cho chúng ta biết một chút.”

Khi tất cả mọi thứ đã được chuẩn bị xong, một người hầu cầm sổ điểm danh đi tới, xác nhận nhân số. Nếu như điểm tâm và cơm tối đều đến thì sẽ tăng 1 điểm, mà được 50 điểm thì mới có thể đạt tư cách đi thi. Cho nên mặc kệ đồ ăn có hợp hay không hợp, để có đủ điểm cũng phải lại đây ngồi ăn. Duẫn Hi nhớ tới tên của bản thân, song song cũng lo lắng cho Tái Tân đang ngủ.

“Thỉnh ăn cơm!” Theo sau tiếng la của người hầu, bọn họ đều cầm lấy chiếc đũa, từ ngày hôm qua vẫn bị đói đến giờ, Thiện Tuấn và Duẫn Hi đều đem cơm ăn hết sạch.

Ăn cơm no xong, bọn họ hai người từ căn tin đi ra, lúc này từ Nam Hiên đi ra là một nhóm người không phải là đám hạ trai sinh từ Bắc Môn đi ra ngoài. Duẫn Hi không nhận ra bọn họ là ai, nên hỏi Thiện Tuấn:

“Bọn họ là ai a? Hình như cũng không phải hạ trai sinh.”

Trước khi Thiện Tuấn trả lời, Long Hà đột nhiên tiếp cận rồi nói:

“Bọn họ gọi là nam ban, là thứ nghiệt đã thông qua sát hạch tú tài và tiến sĩ.”

“A? Thứ nghiệt không phải là cấm thi sao?”

“Trước đây như vậy là không sai, nhưng hoàng thượng cũng đã chấp thuận cho một bộ phận người có thể khảo khoa cử. Bất quá bọn họ chỉ có thể ở tại Hưởng Quan Thính.”

Duẫn Hi gật đầu, nhưng Long Hà dùng một giọng nói tha thiết mà nói:

“Ngươi là từ nội đường đi ra sao? Sao lại không hiểu nhiều như vậy?” Không đợi Duẫn Hi trả lời, Thiện Tuấn nói:

“Kim công tử thân thể vốn không tốt, cho nên đều là tự học mới tới được đây, không hiểu nhiều chuyện cũng là đương nhiên.”

Duẫn Hi mãnh liệt gật đầu.

Long Hà vẫn theo hai người, theo chân bọn họ cùng nhau đi vào trong phòng tựa như đi vào trong phòng của chính mình. Duẫn Hi cảnh giác phải hỏi:



“Ngươi còn có chuyện gì sao?”

“Ta là chỉ cần không có hương khí của nữ nhân là không thở nổi, cho nên…”

“A?”

“A, không phải. Không phải muốn đánh thức Kiệt Ngạo sao? Ta thấy hai ngươi cũng không có bản lĩnh như vậy.”

Long Hà cười tiến nhập vào trong gian phòng chật hẹp. Sau đó hướng vào trong chăn của Tái Tân nói:

“Này, Kiệt Ngạo! Buổi sáng ngày hôm nay sẽ bắt đầu bước vào khóa ‘Đại học’ của Trương tiến sĩ rồi.”

Không đợi hắn nói xong, Tái Tân lập tức từ bên trong chăn ngồi dậy, mắt nhập nhèm trong đống sách giáo khoa mà vội vội vàng vàng mà tìm kiếm. Đợi khi tìm được ‘Đại học’ rồi mở ra chương thứ nhất, liền tức giận mà rống lên một tiếng:

“Chết tiệt, cũng không biết là cái chữ gì! Thành Quân Quán này là không biết đối với ta có thù oán gì, an bài ta khóa học của Trương tiến sĩ!”

Tóc Tái Tân mất trật tự, nửa thân trần trụi cùng với sách vở cực kỳ không thích hợp, trái lại làm cho người ta cảm giác giống như là một truyện cười. Thấy Duẫn Hi đang cố gắng mà khiến cho bản thân nhịn cười, Tái Tân mở to hai mắt nhìn.

“Thế nào? Ta buồn cười sao?”

“Thư tịch và Kiệt Ngạo sư huynh không xứng, không phải sự thực như vậy sao?” Thấy Duẫn Hi dị thường hào phóng mà trả lời, Long Hà trong nháy mắt cũng hào sảng mà nở nụ cười, nói:

“Ha ha ha ha, đúng là không xứng, đúng! Nói ngươi có thể cũng sẽ không tin, Kiệt Ngạo tiểu tử này là 3 năm trước chính là Trạng Nguyên trong cuộc thi tiểu khoa tiến sĩ.”

“A? Thật vậy chăng?”

“Lúc đó thế nhưng là đại thi nhân có rất nhiều người chờ mong và quan tâm a! Tuy nói hiện tại nhân phẩm này… Mỗi ngày đều vội vàng đi ra ngoài đánh nhau, nếu không phải là con cháu Thiếu Luận nhà giàu có, hắn đã sớm bị đuổi ra khỏi Thành Quân Quán rồi.”

Ba! Ngay trong nháy mắt, Tái Tân dùng gối đầu, hướng cái miệng đang ở líu ríu của Long Hà chủy không lưu tình mà đánh xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thành Quân Quán

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook