Thành Phố Đầy Cám Dỗ

Chương 3: Đây mới là nhà

killerhp12

17/01/2020

Trương Đông gật đầu và không nói gì, tất cả những suy nghĩ của hắn là về những gì đang xảy ra với những vị khách bên ngoài này. Có một cái gì đó trong trái tim hắn, tốc độ đi chậm lại, hắn có vẻ hơi sợ khi đối mặt với nó. Mặc dù hắn cảm thấy hơi khó đoán tại sao, nhưng trái tim hắn ngày càng nặng hơn!

Khung cảnh phía trước con đường nông thôn và những ngôi nhà nằm rải rác trên núi ngày càng rõ ràng hơn, đó vẫn là con đường đất lầy lội trong ký ức. Những bụi gai ở hai bên đường dường như dài hơn và dày đặc hơn, khi đến những ngày mưa, thật khó để làm. Ở vùng núi nghèo, nhiều trẻ em bảy hoặc tám tuổi chạy xung quanh với mông trần, Trương Đông đôi khi trở lại một vài lần, đã là một người xa lạ với chúng, trẻ em đều tò mò và thích thú.

Vân Trung Trấn là một thế giới nhỏ chìm trong màu xanh lá cây. Bên ngoài những ngọn đồi là ao hồ và đất đá. Nó không phù hợp để canh tác. Ngay cả khi có thể canh tác, thì cũng không có cách nào để vận chuyển sản phẩm ra bên ngoài. Đây là lý do Vân Trung Trấn rất đói kém.

Tuy nhiên, núi tốt và phong cảnh đẹp, hương thơm của đất luôn ấm cúng, một dòng suối trong vắt từ từ chảy xuống núi, rửa đường đá mà không biết đã định cư được bao nhiêu năm, đáp ứng việc sử dụng nước cơ bản nhất của người dân miền núi. Nước suối từ thung lũng thật ngọt ngào và kỹ lưỡng biết bao! Nuôi sống những người miền núi biết bao nhiêu thế hệ! Mặc dù nó không hùng vĩ như sông và biển, nhưng dòng chảy yên tĩnh có nét quyến rũ độc đáo của riêng nó, cũng phù hợp với sự yên tĩnh và yên bình của ngôi làng nhỏ bên ngoài thế giới này.

Đi trên con đường không thay đổi trong nhiều thập kỷ, tinh thần của Trương Đông đã bất tỉnh trong một thời gian, nghĩ về nghèo đói và hạnh phúc ở đây, nghĩ về những trò chơi thời thơ ấu, nghĩ về những vũng nước dày đặc trong ao, những con cá béo ở đây làm hắn nhớ đến niềm vui khi hái trái cây dại vào mùa thu. Những kỷ niệm thời thơ ấu luôn rất vui vẻ, chơi đùa với những người bạn đồng hành của hắn trong một ngôi làng đầy khỉ, ăn cắp hồng từ gia đình và ăn trộm khoai lang từ gia đình. Lúc đó, cuộc sống thực sự vô tư. Có lẽ hắn nên cảm ơn vùng đất này vì đã cho hắn tuổi thơ hạnh phúc!

“ Ca , có chuyện gì vậy? “

Diệp Tử hơi do dự khi thấy biểu hiện của Trương Đông , không thể không đặt câu hỏi.

Giọng nói nhẹ nhàng thật tinh tế và cảm động, như một mùa xuân trên núi, mang lại cảm giác thư thái!

Trương Đông đột ngột lấy lại tinh thần và phát hiện ra rằng con đường này đã đi gần hết. Thấy ngôi nhà quen thuộc xuất hiện trước mặt, hắn lắc đầu mỉm cười và nói: “ Không sao đâu, anh đã nghĩ rằng mình đã không quay lại từ lâu “

“ Ừm, vậy anh sẽ ở lại thêm vài ngày nữa! “

Diệp Tử mỉm cười hạnh phúc, ôm chặt cánh tay của Trương Đông và siêng năng nói, “ ca , anh cũng rất mệt mỏi khi làm việc bên ngoài, chúng ta đều ở nhà, anh ở lại lâu hơn một chút đi! “

“ À, tất nhiên rồi! “

Trương Đông tự nhiên vui vẻ đồng ý, nhưng không thể cười khi đến sân. Nó là vì mẹ nuôi yếu đuối, vốn là một ấm sắc thuốc (ý nói người nhiều bệnh), mà Diệp Tử vừa mới lớn,việc học cần rất nhiều chi phí! Hãy suy nghĩ cẩn thận rằng mức lương này thực sự rất thấp, có lẽ đã đến lúc hắn nên cân nhắc thay đổi một công việc khác, ngay cả khi nó mệt mỏi và khó khăn hơn bây giờ, nhưng hắn cần tiền!

Con đường bừa bộn với cây cối hai bên, khiến ngọn đồi đổ nát hơn một chút, trước mặt hắn là một ngôi nhà đổ nát, trong nháy mắt, nó trông buồn đến nỗi khiến mọi người gần như khóc. Ký ức hạnh phúc thời thơ ấu của Trương Đông đều ở đây, tiếng gọi ân cần và âu yếm của bà, vào lúc này như thể vặn vẹo bên tai, như thể hắn nghe thấy tiếng vần thơ ngân nga từ miệng bà ngoại, thật thân thiết , thật hoài niệm.



Ngôi nhà Diệp Gia là một ngôi nhà đơn sơ làm từ đất và đá, tòa nhà khiêm nhường đang sụp đổ. Được gọi là ngôi nhà chỉ có một phòng, căn phòng này có mọi thứ cần thiết cho cuộc sống. Căn phòng rất hẹp, một cái giường lớn không phải là hiếm ở phía nam chiếm hơn một nửa không gian. Tuy nhiên, nếu ngủ ở vùng núi phía Nam ẩm ướt ở không có giường sưởi, thì bệnh thấp khớp cũng đủ để hành hạ con người. Ngoài những chiếc ghế gỗ cũ, chỉ có một chiếc bàn có thể được coi là đồ nội thất, chưa kể đến cái gọi là trang trí, gọi ra nghèo rớt mùng tơi cũng không quá phận, thực tế gọi đây chỉ là bốn bức tường thích hợp hơn là gia đình.

Những nơi nghèo thường có nhiều đất nhất. Mặc dù ngôi nhà bị phá vỡ, nhưng sân khá rộng. Có một bếp đất đơn giản bên cạnh nhà, phía sau nó là một khu đất rộng lớn trồng rau và giếng, phía trước là một khoảng sân khá rộng rãi. Cây cổ thụ với cổ vẹo trong sân có vẻ dày hơn trước. Chiếc xích đu làm bằng dây gai vẫn rung theo gió. Mặc dù đơn giản nhưng đây là trò chơi yêu thích của trẻ em trên núi.

“ Cây này chưa gãy! “

Trương Đông không thể không mỉm cười hạnh phúc. Khi hắn còn là một đứa trẻ, hắn đã dành rất nhiều nỗ lực để thực hiện cái xích đu này! Để cho Diệp Tử tận hưởng niềm hạnh phúc đơn giản này, hắn đã đánh cắp sợi dây gai dầu của ai đó để làm thứ đó và bị đánh với khuôn mặt bầm tím, nhưng nghĩ về nụ cười hạnh phúc của Diệp Tử, dường như là tất cả đều đáng giá ..

“ Chà, tốt, xích đu của ca rất rắn chắc! “

Diệp Tử nói, khuôn mặt nhỏ nhắn đầy ửng hồng! Có thể đây là một đồ chơi đơn giản với người ngoài, nhưng nó chứa đầy niềm vui thời thơ ấu của cô ấy! Chỉ trên chiếc xích đu đó, lắng nghe những thăng trầm của ca ca để thỏa mãn mong muốn nhỏ bé của mình, cô có thể cảm nhận rõ ràng rằng mình là một cô công chúa nhỏ được nhiều người yêu mến.

Hàng rào làm bằng gỗ chết không phải để ngăn kẻ trộm, mà là để có hàng rào. Ngay cả khi nhà của ai đó cũng là một bức tường gạch đỏ, nhưng riêng nhà của hắn là một hàng rào gỗ bị phá vỡ, nhưng một bức tường trông giống như một ngôi nhà hoàn chỉnh! Cát mềm dưới chân, đống gỗ dưới gốc cây cổ thụ và cỏ dại không bao giờ có thể được gỡ bỏ khỏi rễ tường, mang theo tất cả những ký ức của tuổi thơ của Trương Đông. Nghèo đói là niềm hạnh phúc không bao giờ có thể xóa được.

Nhìn vào khung cảnh quen thuộc này, từng ngọn cỏ nhỏ và từng khúc gỗ chết mang theo những ký ức quý giá của quá khứ! Trương Đông cảm thấy ấm áp, hạnh phúc đơn giản không bao giờ có thể được sao chép. Mặc dù đổ nát, nhưng đó là nơi hạnh phúc nhất đối với hắn, ngôi nhà cũ nát đó cũng là ngôi nhà ấm áp và hạnh phúc nhất của hắn.

“ Ca đang nghĩ gì vậy? “

Diệp Tử thì thầm qua một bên, lắc cánh tay của Trương Đông một cách nũng nịu.

Trương Đông mỉm cười dịu dàng và chạm vào đầu nhỏ của cô ấy, nhìn cô em gái gầy gò của mình, nhìn cô ấy vẫn ỷ lại nũng nịu mình, hắn nói nhẹ nhàng, “ Không có gì, hãy về nhà! “

Vâng! Mặc dù cũ nát, nhưng đây là nhà riêng của anh!

“ Ca , em sẽ không vào. “

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thành Phố Đầy Cám Dỗ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook