Thanh Niên Nghiêm Túc Tại Dị Giới

Chương 1: Phế vật!?

LCP Team

22/09/2016

Vào một ngày hè đẹp trời, bầu trời trong xanh, ánh nắng hiền hòa sưởi ấm vạn vật, một phong cảnh độc đáo lạ thường, tại khu nhà vắng vẻ, trong một căn phòng có chút cũ nát ở một xó xỉnh hẻo lánh, một thiếu niên sắc mặt nhợt nhạt lù đù cử động cánh tay bệnh tật yếu ớt, ẻo lả của mình, bật cười khổ não, rồi quay sang chiếc gương bên cạnh ngắm mái tóc dài bạc trắng như ông già và khuôn mặt vô cùng khôi ngô tuấn tú nhưng lại trắng bệch và có vẻ yếu bệnh của mình, miệng bỗng hé nở một nụ cười buồn bã, vỗ vô khuôn mặt hốc hác, người thanh niên lẩm bẩm:

- “Tướng mạo cũng được đấy chứ. Có điều… cơ thể này thật là… hừ…nhìn cứ như thằng bóng! ”

Nói rồi hắn thở dài. Người thanh niên này vốn là sinh viên loại tốt của nơi nào đó thuộc Việt Nam thế kỉ 21, tên thật của hắn không nhắc đến nữa, hiện tại tên hắn là Trần Nguyên, là tên của chủ nhân của cái cơ thể này trước đây…. Trần Nguyên vốn có thể coi là một thanh niên “ba không” thế hệ mới thế kỉ 21, cuộc sống luôn luôn vui vẻ, suốt ngày chìm đắm trong vô vàn mơ ước, tưởng tượng rằng ngày nào đó mình cũng có thể vượt thời gian một chuyến như một số câu chuyện, chinh chiến khắp nơi, có vợ đẹp. Nhưng mà tiếc là sự thật đi ngược với mong đợi, Trần Nguyên đã xuyên không, nhưng kết quả không tốt đẹp như hắn tưởng tượng.

Chủ nhân trước đây của cơ thể này, cũng chính là Trần Nguyên trước đây, cơ thể vô cùng gầy yếu, hình như là con của chủ khu nhà này, địa vị của hắn không cao, cuộc sống vô cùng khó khăn, ốm đau bệnh tật liên miên, bề ngoài tuy khá ngon zai, đáng tiếc là đến trói một con gà cũng không biết có làm được không. Tính cách thì lại quá nhu nhược, yếu đuối, có thể xếp vào hàng ai cũng bắt nạt được, trong kí ức của chủ cái cơ thể này, ngoài những lời sỉ nhục nhạo báng của người khác, hầu như chẳng có gì nữa cả, trước đó, hình như anh chàng tội nghiệp này đã đắc tội với ai đó nên bị người ta đẩy vào góc tường, đầu đập vào đó, thế là dẫn đến kết cục bất hạnh… Chẳng hiểu thần xui quỷ khiến thế nào mà Trần Nguyên hiện tại lại đến đây nhập vào cơ thể của hắn….

Tuy nhiên Trần Nguyên nhanh chóng nhớ ra một vấn đề khá nghiêm trọng, đó là hiện tại hắn đang thừa kế cơ thể này, tình hình có vẻ cũng chẳng khá hơn người chủ trước là mấy! Hắn chẳng phải là cao thủ võ lâm có võ công tuyệt thế thần công có thể tùy tiện cầm thứ gì đó một hơi giết cả đống người, hoặc là có ma lực vô biên… Hiện tại dường như hắn chẳng có gì khác người chủ trước… Nghĩ đến đây, Trần Nguyên vốn đã chán nản vô vọng, càng ủ rũ, uể oải hơn….

Không nghi ngờ gì nữa, Trần Nguyên hiện tại chẳng biết cái gì ngoài biết hắn đã xuyên không gian vượt thời gian và tên người chủ cơ thể này là Trần Nguyên. Nơi đây là đâu, ngôi nhà hắn đang ở là của ai, rốt cuộc hắn có thân thế thế nào, thế giới này ra sao… Trần Nguyên không biết gì cả… Nhưng hắn vẫn ý thức được rằng nếu hắn không nghĩ ra cách hoặc hành động gì đó, e rằng số mệnh hắn cũng chẳng khá khẩm gì hơn người chủ trước….

Trần Nguyên sắp xếp lại mạch suy nghĩ hồi lâu, từ môi trường sống và cảnh ngộ của người chủ trước không khó nhận ra rằng địa vị của hắn không cao, hơn nữa Trần Nguyên không hiểu rõ hắn, khó tránh khỏi sơ suất gì đó, nếu bị người khác phát hiện ra, hậu quả thế nào cũng khó nói trước, vì vậy Trần Nguyên quyết định việc đầu tiên là phải ẩn nấp, hạn chế tiếp xúc với người khác, cố gắng giữ tính cách nhu nhược của người chủ trước, không để người khác nhận ra, sau đó quan trọng nhất và cũng là cách thông thường nhất là giả vờ mất trí nhớ, cố gắng không để người khác nghi ngờ hắn, sau đó mới tìm hiểu thế giới này, rồi lại nghĩ sách lược khác.



Trần Nguyên kiếp trước cũng không phải kẻ ngu dốt, nếu không chắc chắn không thể học tiến sĩ khi chỉ mới 21 tuổi, tuy là tiến sĩ y khoa, chuyên về các bệnh phụ khoa của phụ nữ, nhưng dù sao cũng là một tiến sĩ phải không? Chí ít điều đó chứng tỏ rằng đầu óc của hắn cũng không đến nỗi nào, còn về chuyên ngành và phương hướng sở trường này thì hoàn toàn là sở thích cá nhân của hắn, không liên quan gì đến chỉ số IQ. Ước mơ hồi nhỏ của với mục tiêu được kiểm tra hết thân thể của những người đẹp thì không còn ngành nghề nào tốt hơn nghề bác sĩ phụ khoa. Vì vậy, hắn mới chọn chuyên ngành này. Vì ước mơ này không biết bao lần hắn đã xịt máu mũi.

Sau khi suy xét kĩ sự việc mà mình phải đối mặt và phục hồi tâm lí, Trần Nguyên đã bình tĩnh lại, hít một hơi sâu rồi thở ra, nhìn khuôn mặt bệnh tật với mái tóc bạc trắng nhưng khá đập choai trong gương, lẩm bẩm: “Tướng mạo cũng được đấy chứ, tuy sức khỏe không tốt, cơ mà có thể tập luyện dần dần cải thiện được… Ừm… Dù thế nào… bắt đầu từ hôm nay ta sẽ không có bất cứ quan hệ gì với quá khứ nữa… Tên ta từ nay về sau chỉ là Trần Nguyên… Những việc dĩ vãng chỉ như khói mây bay qua, bây giờ… việc ta cần phải làm là… thay đổi cuộc đời ta…những gì kiếp trước ….”

Ngồi vặn vẹo đầu óc một hồi, hắn cũng biết được thế giới này gọi là Đại lục Âu Long, diện tích đại lục tương đương với diện tích mặt đất của Trái đất nhân ba ngàn lần, cả đại lục nối liền với nhau, xung quanh có nhiều hải đảo. Ở đây có các loại chủng tộc thần bí, ví dụ Cự Long, Thái Thản, Tinh Linh, Người lùn, Địa Tinh… có các ma pháp sư thần bí, còn có cả các chiến sĩ, kị sĩ vạm vỡ chuyên để đấu khí. Nhưng 200 vạn năm trước nơi đây bùng nổ một cuộc chiến tranh, từ đó trở đi các nguyên tố ma pháp biến mất sạch khỏi thế giới này, con người trên thế giới này, thậm chí cả các chủng tộc đều phải tìm kiếm lực lượng hùng mạnh, thế nên đấu khí trở thành độc tôn, và những người tu luyện đấu khí đều được gọi với một cái tên: “Đấu Giả”. Vì vậy đại lục Âu Long còn có một biệt danh, gọi là đại lục Chiến Tranh…

Thế giới này phân cấp thực bằng cửu tinh, có chín cấp, mỗi cấp đều phân cấp thực lực thành chín sao, gọi tắt là chín cấp chín sao. Cửu cấp lần lượt phân chia đó là đấu giả, đấu sĩ, đấu sư, đại đấu sư, đấu linh, đấu tông, đấu vương, đấu hoàng, đấu đế, mỗi tầng lớp đều chia làm chín sao… Để được liệt vào hàng có đẳng cấp vô cùng khó khăn, về cơ bản có thể nói các nhân vật cấp đại đấu sư đều được gọi là cao thủ, còn cấp đấu linh, đấu tông đều được gọi là bá chủ một phương, sức mạnh của mỗi cấp phía sau đều có biến đổi long trời lở đất, cao thủ cấp đấu hoàng đã có thể nói là có khả năng dời núi lấp biển, còn đấu đế thì rất ít khi xuất đầu lộ diện. Đây cũng là một đại lục lấy võ làm đầu, ở chỗ này, nếu như ngươi không có thực lực, căn bản nửa bước khó đi; ở chỗ này, nhân mạng như cọng rơm cái rác.

Tại đại lục này, hầu như đại bộ phận mọi người đều có thể tu luyện tăng cường thể chất, thậm chí trở thành cường giả. Đấu Khí cũng khá tương tự chân khí trong tiểu thuyết võ hiệp, cùng chân khí bất đồng là đấu giả luyện công pháp thuộc tính khác nhau, tu luyện ra đấu khí mang theo thuộc tính khác nhau, tỷ như hỏa hệ cực nóng, thổ hệ đấu khí khí lực hùng hậu. Mà muốn tu luyện đấu khí thì có công pháp duy trì, công pháp cao thấp quyết định mức độ đề thăng tu vi của đấu giả, trình độ thâm hậu của đấu khí liên quan đến sức chiến đấu của bản thân. Ở Âu Long đại lục thì công pháp chia làm bốn cấp: Thiên-Địa-Huyền-Hoàng, Thiên cấp là cao nhất, một cấp chia ra hạ phẩm, trung phẩm, thượng phẩm.

Các tầng lớp đấu giả của Âu Long Đại Lục tu luyện công pháp cũng không giống nhau, bình dân hoặc là người giang hồ không quá nổi danh tu luyện Hoàng cấp công pháp, một ít tiểu gia tộc hoặc là người giang hồ hơi có danh tiếng mới có Huyền cấp trung phẩm hoặc thượng phẩm công pháp, Địa cấp hạ phẩm đến Thiên cấp hạ phẩm công pháp chỉ có thế lực cực lớn hoặc giang hồ cao thủ mới có, về phần Thiên cấp trung phẩm công pháp thậm chí Thiên Cấp thượng phẩm công pháp, chỉ sợ rất ít thế lực có được được.

Ở chỗ này, chỉ cần ngươi có thực lực, như vậy, ngươi chính là người đứng đầu, cho dù là giết người cưỡng hiếp cũng có thể quang minh chính đại. Nhưng, nếu như ngươi không có thực lực, như vậy ngươi chính là đồ phế vật, cả heo chó cũng không bằng.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Niên Nghiêm Túc Tại Dị Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook