Thánh Gióng Tại Tu Chân Giới

Chương 2: Ta là thiên binh đây

Người Xàm Nhất Vịnh Bắc Bộ

07/04/2018

Chân núi Trâu sơn, khi làn sương mờ tan dần hình ảnh khôi vĩ hiện ra dáng người cao lớn toàn thân được che kín bởi một bộ giáp màu đen, tay cầm một chiếc roi sắt có những hình viền kì lạ. bên dưới là một con ngựa sắt cũng một màu đen nhưng nó cử động uyển chuyển một cách kì lạ, đuôi và mao của nó là tổng hợp những sợi dài thật mềm, đôi mắt là hai đốm lửa lay động và miệng phun ra những tia lửa mỗi khi thở.

Ân Vương như chết lặng đi, chiến mã dưới chân hắn lùi dần với thân hình run rẩy, hắn muốn chạy nhưng không hiểu sao hắn không làm được.

Hắn cố hít thật sâu nhìn thân ảnh đó và hỏi:

- Xin hỏi các hạ là ai??

Người mặc giáp sắt nhìn thẳng vào mặt hắn và trả lời:

- Ta là Thánh Gióng, làng Phù Đổng.

Có tên, có làng tức là người không phải yêu ma quỷ quái. Hắn thở phào niềm tin vơi lại đôi chút nói:

- Xin các hạ nhường đường cho quân ta hành quân.

Thánh Gióng cười nói:

- Các ngươi nên trở về đi, Có ta ở đây ko ai có thể đi qua được

Ân Vương tỏ vẻ khó xử đáp:

- Trở về, ta không thể, không chiến mà về ta chỉ có thể chết mà thôi.

Thánh gióng xoay chiếc roi trên tay mình nói:

- Vậy thì chiến đi đừng nhiều lời



Ân Vương cười nói:

- Chiến dựa vào một mình ngươi mà đòi chống lại trăm vạn binh mà của ta thật nực cười ngươi nghĩ ngươi là ai hahaha...

Hắn phất tay về phía đoàn quân nói:

- Xông lên giết cho ta

Giặc Ân lấy lại tinh thần ai nấy tay lăm lăm tay giáo tay mác lao lên

Thánh Gióng quát to:

- Ta là thiên binh đây.

Nói rồi múa roi phi thẳng vào quân giặc, ngựa sắt hí lên những tiếng vang dội chân nhấc lên đạp bay hai con chiến mã phía trước, miêng phun lửa khiến những tên lính bị cháy chạy toán loạn. Thánh Gióng ngồi trên thân ngựa vung roi sắt quay trái, quay phải, phía sau rồi đến phía trước những nơi roi sắt vung tới xác người chồng chất, nằm ngổn ngang.

Ân Vương đứng giữa đoàn quân mà mắt đục ngầu liên tục kêu gọi:

- Lên giết hắn, giết hắn cho ta. Ta không tin hắn không biết mệt.

Lính Ân run rẩy, sợ hãi nhưng vẫn cắn răng lao lên như thiêu thân lao vào lửa.

Thánh Gióng càng đánh càng hăng, mỗi khi roi sắt ra là hằng chục, hàng trăm người mất mạng. Nhưng đang đánh bỗng chốc roi gãy, không bối rối Gióng thuận tay nhổ bụi tre lớn quật vào đám quân đang cố xông lên theo lệnh chủ tướng nhưng chẳng mấy chốc chúng sợ hãi vứt vũ khí chạy tứ tán chẳng còn ai có tâm trí mà chiến đấu nữa.

Mỗi nơi Thánh gióng qua giặc Ân đều vứt vũ khí rồi quỳ lạy cầu xin tha mạng:

- Thiên tướng! Tha mạng...



Thánh Gióng cưỡi ngựa chạy thẳng về phía Ân Vương. Lúc này quân lính xung quanh Ân vương tránh xa khỏi hắn, người trên ngựa thì nhảy xuống đất, rồi cùng người dưới đất lùi ra một khoảng rồi quỳ xuống đất dập đầu phía Thánh Gióng xin tha.

Ân Vương hắn tức lắm mặt đỏ bừng nhưng hắn sợ hãi, hắn sợ nhiều hơn, hắn nhìn thẳng về Thánh Gióng chờ đợi.

Ngựa sắt đi từng bước đến trước mặt Ân Vương, hắn cảm nhận sự bỏng rát từ từng tiếng thở của nó khiến mồ hôi trên người hắn chảy từng hột nặng trĩu.

Thánh Gióng nhìn Ân Vương cười nói:

- Ta đã nói ta là thiên binh

Ân vương nhìn Thánh gióng thật lâu, khuôn mặt của một người trẻ tuổi, đôi mắt sáng trong trẻo mà kiên định. Hắn tự hỏi Ân triều liệu có ai có thể thắng được người này?? Người Nam nếu ai cũng như vậy thì đất nước của hắn có thể tồn tại không? Hay bị xoá tên khỏi dòng chảy lịch sử???

Hắn gật đầu nói:

- Giờ thì ta tin. Ta không cầu xin tha thứ vì những điều ta đã làm vì nếu được làm lại ta vẫn Sẽ làm như vậy. Hôm nay ta thua vì có ngươi ở đây, nhưng ngày mai, rồi một khi nào đó không có người ở đây Văn Lang sẽ có một kết cục khác.

Gióng trầm ngâm, suy nghĩ rồi nói:

- Ngươi thua hôm nay vì có ta. Nhưng hôm nay nếu không có ta thì cũng Sẽ có người khác, nước nam ta địa linh nhân kiệt, người tài thời nào đâu có thiếu, chỉ có phương Bắc các ngươi luôn cho mình là cao quý, tài giỏi... Hahaha các ngươi cứ đến đi, đến bao nhiêu bỏ xác lại bấy nhiêu. Đến đi rồi các ngươi sẽ hiểu. Giờ thì ngươi có thể đi, ta tha cho ngươi.

Nói rồi Thánh Gióng thúc ngựa lướt qua Ân Vương, Ân Vương đang suy nghĩ thấy Thánh Gióng đi qua mình không phòng bị, hắn chợt tỉnh táo lại lặng lẽ rút thanh đao chép về phía gáy Thánh Gióng.

Gióng không quay mặt lại nhưng Gióng biết, Gióng hiểu khi Nhìn vào mắt kẻ này ánh mắt mắt hắn tràn đầy vẻ xấu xa, oán độc. Gióng vung nhẹ tay.

Ân Vương khẽ cười, hắn rất tin tưởng vào nhát đao này nhưng hắn đã lầm, gốc tre lớn với những trùm rễ lớn quất mạnh vào người hắn rồi hắn chẳng còn biết gì nữa.

Giặc Ân nhìn vào thảm trạng của tướng soái của mình rồi thở dài ngán ngẩm, trong suy ngĩ của chúng lúc này chỉ mong được về nhà, chúng nhìn về phía thiên tướng nhưng thiên tướng cứ đi thẳng về phía trước. bóng lưng cao lớn ấy khuất dần, nhưng chúng không dám động mà cứ quỳ gối như vậy vì chúng sợ, sợ thiên tướng. Mãi đến khi Hùng Vương dẫn quân đến và chúng được đưa lên xe tù chúng mới dám cử động.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thánh Gióng Tại Tu Chân Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook