Thánh Gióng Tại Tu Chân Giới

Chương 166: Mọi việc đều cần trả giá

Người Xàm Nhất Vịnh Bắc Bộ

31/12/2018

Thí luyện của các tông môn bước sang ngày thứ hai, mọi người hầu như ở trong trại của tông môn mình đả tọa mà chờ đợi vì mấy ngày với người tu luyện cũng chỉ làm một đốm nhỏ trong một quá trình tu luyện đằng đẵng.

Ở bển ngoài lúc này chỉ có vài đệ tử thay nhau canh gác cho có lệ thôi chứ có đông cường giả yêu thú cũng không giám ngó ngàng gì.

Vương Doãn đả tọa cuối cùng cũng thở phào một hơi dài mở mắt.

Viên Hoè thấy vậy thu tay lại tiến tới hỏi han tình hình:

- Vương huynh sao rồi??

Hắn có chút lo lắng, hai người lúc này cùng chung chiến tuyến, đến cuối cùng Vương Doãn mà thêm phần yếu nhược mình hắn khó cánh đãng cho nổi.

Vương Doãn gật đầu trả lời nhẹ nhõm:

- hai yêu thú còn lại càng trở nên yếu nhược xem ra không trụ được nữa, may ta kịp thời giải trừ khế ước không thì sợ rằng dưỡng thương mười ngày nửa tháng chưa chắc đã trả đủ.

- tốt vậy là tốt rồi!

Viên Hoè gật đầu cũng bớt gánh nặng trong lòng:

- chúng ta nên làm gì đây?? Yêu thú đã thất bại vậy thì mấy tên đệ tử đó hẳn sẽ tiết lộ ra chúng ta??

Vương Doãn đứng dậy đi đi lại trong trướng suy ngẫm:

- dù chúng không khai ra chúng ta thì một chút suy nghĩ cũng đoán được chúng ta làm, lúc đó có chối thì với tính cách mấy người này chắc chắn không dễ dàng bỏ qua, Viên huynh chi bằng chúng ta rời đi trước khi chuyện vỡ lở.

- nhưng như vậy chẳng phải tự nhận mình làm chuyện này sao? Một quyền hôm trước ta khó mà nuốt xuôi được.

- dù đi hay không thì cuối cùng có chối cũng khó mà thay đổi, lực lượng họ ra sao huynh cũng rõ ràng, nước xa không cứu được lửa gần ta với huynh tuy là đà chủ nhưng đây vẫn không phải địa bàn của mình ai biết chuyện gì sẽ sảy ra?? Ta nói đến đây rồi huynh cũng hiểu.

Vương Doãn dừng bước nói, hắn tính toán qua hành động của mấy người Việt Tông nhận ra tính bao che không nhỏ, những người này thêm phần ngông cuồng chẳng hề e dè người khác, hắn quyết đi mặc cho Viên Hoè có theo hay không? Hắn không sợ Viên Hoè đổ lỗi cho hắn vì hắn cũng chưa có xung đột rõ ràng mà dù vậy thì đã sao? Chỉ cần đứng trên sân nhà thì ờ đấy ta làm thì ngươi làm gì được ta??

Viên Hoè nghe vậy thì trầm tư, một quyền hôm trước vẫn để lại trong hắn ám kình thêm nữa độc của nữ nhân đó hắn tưởng như đã hoá giải nhưng vẫn như kiến bò dưới da, nếu nói ai rõ thực lực người Việt Tông nhất lúc này chính là hắn rồi.

- tốt ta đi cùng huynh, cục tức này một ngày nào đó ta sẽ trả lại cho chúng gấp mười.

Nói rồi hai người nhìn nhau gật đầu cùng sáng vai bước ra ngoài.

Từng luồng thần thức bao quanh lấy hai người khi vừa bước chân ra khỏi cửa, sở dĩ như vậy vì dùng thần thức xâm nhập vào trướng người khác thì có chút không tôn trọng nhưng ở bên ngoài thì lại khác.

Từng bóng người bước ra hướng tới hai người, mấy người Thạch Sanh cũng xuất hiện đồng thời.

Vương Doãn thấy vậy cũng không tỏ ra quá bất ngờ, hắn chắp tay với những người khác cất lời:

- chư vị đạo hữu, vốn định ở lại đến khi kết thúc thí luyện nhưng tại hạ chợt nhớ ra có chút việc của tông môn cần xử lý gấp, ta đành rời đi bây giờ xin hẹn tái ngộ lần sau.

- hai ta cùng nhau mà đến, đường xa chân mỏi cũng cần có người đồng hành, thôi thì ta cũng cáo biệt mọi người tại đây.

Viên Hoè chắp tay khẽ làm lễ với xung quanh một lượt ra vẻ đôi chút áy náy.

- nếu nhị vị tiền bối còn có việc quấn thân, đâu ai nỡ níu lại?? Nhị vị tiền bối lên đường cẩn thận, hẹn ngày tái ngộ.

Mấy lão đầu tứ tông bước lên chắp tay vì vốn là người chủ trì thí luyện nên cũng cần nói đôi lời có lệ.

- hẹn ngày tái ngộ.

- hẹn ngày tái ngộ

...

...

...

Từng người, từng người chắp tay cáo biệt hai người hoà nhã hồi đáp nói đôi lời khách khí hứa hẹn rồi đằng không phiêu dật mà đi.

Đám đông khẽ chắp tay chào hỏi nhau rồi cũng lục tục kéo về như chuyện chưa từng bắt đầu, Thạch Sanh nhìn theo hướng hai người rời đi cười nhẹ vì điều này hắn cũng đã tường.

- Thạch huynh, cứ để cho chúng rời đi vậy sao? Tuy công tử và các đệ tử hẳn không có vấn đề gì nhưng...

Ngồi trong trướng bồng Tiểu Thanh băn khoăn cất lời, tuy mọi việc trong dự liệu của công tử nhưng nếu không phải như vậy thì Việt Tông lúc này đã ăn thiệt thòi.

Thạch Sanh giơ tay ra hiệu nàng dừng lại.

- Thạch huynh...

Thạch Sanh:

- mọi việc làm đều phải trả giá của nó, Tiểu Thanh ngươi đủ tự tin sử lý hai người này không?

Tiểu Thanh mắt loé hung quang gật đầu:

- nếu như bình thường thì chỉ được một nhưng trên người có ám thương thì ta đủ sức cho mặt chúng nở hoa.

- vậy thì tốt, nếu ra tay thì ít nhất đợi chúng ra khỏi phạm vi Lam Nhiên và trước khi thí luyện kết thúc, đừng để lại dấu vết gì, uhm dùng bản thể mà làm.



- Thạch gia để ta đi cùng Thanh tỷ, dẫu sao hai người vẫn tiện hơn.

Kim Thiềm mở lời cũng muốn đi theo Tiểu Thanh.

Thạch Sanh nhìn nàng lắc đầu:

- không được, chúng ta phải ở lại đây thậm chí cho người khác biết chúng ta vẫn luôn ở đây, nếu việc hai người đó gây ra báo động thì xung đột giữa chúng ta và họ sẽ khiến chúng ta vào diện nghi vấn, người có thể đi được lúc này chỉ có Tiểu Thanh mát thôi.

Nhị nữ gật đầu hiểu ý, Tiểu Thanh đứng dậy nói:

- Thạch huynh yên tâm.

Dứt lời từ sau lưng nàng bước ra một thân ảnh y đúc, hai người nhìn nhau khẽ cười, Tiểu Thanh hoá thành một tiểu thanh xà kín đáo rời đi.

- Thạch gia nếu nói vậy việc Lý gia rời đi có gây ảnh hưởng gì không??

Kim Thiềm ngẫm nghĩ mà hỏi.

- không vấn đề, Đại ca khi đi quang minh chính đại người người biết hơn nữa việc hai ngươi Vương Doãn rời đi ngoài dự liệu của mọi người và đại ca tuy cường đại khác người nhưng chưa đủ tầm liên quan.

Thạch Sanh cười nói, hắn không muốn lấy mạng hai người nhưng Tiểu Thanh đã ra tay thì khác nhưng cũng hắn cũng không quá để tâm, có những điều trước khi làm phải nghĩ đến hậu quả nếu ngươi muốn lấy mạng người khác thì sẽ nhận sự trả giá xứng đáng, đừng trách người khác quá tuyệt tình khi chính mình gây ra chuyện thị phi.

Kim Thiềm ngẫm nghĩ gật đầu rồi cùng Tiểu Thanh rời khỏi trướng trung tâm để trở lại nơi của mình dưới sự tiễn đưa của Thạch Sanh.

Thạch Sanh kéo đứng trước cửa cảm nhận từng luồng thần thức hướng về, mắt hơi hướng phương xa tiểu thanh xa đang ngoái lại khẽ gật đầu mà trở vào trong.

Lam Nhiên Thành vẫn tấp nập người lại qua không vì sự vắng mặt của thành chủ mà có một chút ảnh hưởng, Lý Thông xoa xoa bụng lớn bước đi ngất ngưởng trên phố dài khẽ lách mình vào một con hẻm nhỏ thân hoá thành một con bọ hung bay lượn.

- đi đâu rồi???

Một thiếu nữ bình dị tay cắp chiếc giỏ chứa đầy rau quả đứng trong hẻm ngó nghiêng ngi hoặc không thôi, phía đối diện thêm người nữa xuất hiện nhìn nàng lắc đầu tỏ ý không rõ ràng.

Nàng ngẫm nghĩ giây lát ném chiếc giỏ trong tay vào góc tường, thân thể hơi biến ảo rồi thất tung như chưa từng xuất hiện, hẻm nhỏ chỉ còn lại những trái hoa quả lăn dưới nền đất và những con gió lùa khiến những chiếc lá khô lay động.

Bọ hung vàng tung cánh bay lượn trên nền trời như thể một con thú nhỏ bình thường, qua những dãy phố dài đầy màu sắc sặc sỡ, khẽ đậu trước thềm cửa sổ nơi lầu cao rồi mới hoá nhân hình, hơi ngoái đầu ra cửa nhìn quanh rồi khép cửa lại.

Lý Thông đưa tay chỉnh lại vạt áo rồi hơi trầm ngâm, hắn quay trở lại Lam Nhiên mất gần ba ngày nhưng vừa nhập thành thì đã bị người theo đuôi, những người này tu vi không tệ thủ pháp dịch dung khiến hắn khá khinh ngạc.

- rốt cuộc là thế lực nào?? Ta không xuất hiện quá nhiều vậy tư thù hẳn không phải, nhắm vào Việt Tông sao? Chán sống rồi!

Vừa đi vừa lẩm bẩm cười lạnh, bước chân ra khỏi phòng khép cửa lại, nhẹ nhàng từng bước xuống cầu thang đã phủ bụi mà không để lại cả một dấu chân.

" cốc" " cốc" "cốc"

Dừng chân trước cửa phòng đóng kín, hắn gõ ba tiếng chờ đợi.

- ai đó??

Thanh âm nghi hoặc nhẹ vang ra từ bên trong.

- Tiểu Lan là đại bá, ta có chuyện cần bàn.

Lý Thông cất lời, cấm chế Thiên Việt mới rồi tự tay hắn gia cố lại nên ra vô vô ra với hắn quá đơn giản mà ít người biết được nhưng đây lại là phòng cháu dâu nên vẫn nên ý tứ.

" cạch" " cạch"...

Cánh cửa một hồi lâu được mở ra, Tiểu Lan một thân hắc y trùm đầu kín kẽ xuất hiện thấy đúng là Lý Thông mới chỉn chu hành lễ:

- đại bá, mời người vào.

Nàng đưa tay ra dấu mời đợi Lý Thông bước vào mới nhẹ nhàng khép cửa lại, ngồi đối diện bên bàn trà, nàng mới bỏ mũ trùm xuống để lộ khuôn mặt có chiếc mặt nạ khắc hoạ đẹp mắt.

- đại bá, người mới rời đi không lâu không biết có chuyện gì mà nhanh như vậy người đã đích thân trở lại?? Không lẽ thí luyện có chuyện gì bất thường hay công tư có điều gì sai sử??

Nàng nghi hoặc cất lời vì mới đây thôi nàng vừa gặp mọi người tới đưa tài nguyên thu thập từ Vạn Tượng Các, theo Thông tin nàng nhận được thì thí luyện giờ cũng được nửa thời gian mà thôi.

Lý Thông gật đầu nói:

- thí luyện quát có chút xung đột, người ta muốn ám hại đệ tử Việt Tông trong đó, nhưng Khải Đức và công tử dẫn đội vào thí luyện hẳn không vấn đề. Lần này ta tới là truyền đạt nhiệm vụ mới mát công tử giao phó.

- vâng, đại bá nói đi, Tiểu Lan nhất định sẽ hoàn thành tốt.

Tiểu Lan nghe vậy thở phào, tuy có chút lo lắng cho Khải Đức nhưng nghĩ tới thí luyện dành cho đệ tử cấp thấp thì hẳn không quá nguy hiểm đi, nhưng việc công tử có thể tiến vào trong thì lại làm lòng nàng gợn sóng, công tử tu vi đã có lần làm báo động Lam Nhiên vậy mà tiến vào thí luyện vậy chẳng phải tuổi tác sao??

Nàng có dự cảm việc của tiểu thư có cơ hội rồi, nghe tới đây là việc công tử giao phó khiến nàng trở nên chăm chú gạt đi những suy nghĩ trong đầu.

" cạch" " cạch"

Lý Thông lấy từ trong giới chỉ ra tấm lệnh bài của Y Tiên đặt xuống mặt bàn trước mặt Tiểu Lan nói:

- đây chính là việc lần này.

- đây là...

Tiểu Lan cầm lấy lệnh bài lên soi xét, tấm lệnh bài hai mặt khắc chữ, nếu nàng không lầm thì dường như đây là lệnh bài thân phận của một ai đó.



- Dược Tiên?? Đại bá lệnh bài này là chuyện gì??

Lý Thông thuật lại toàn bộ sự việc và những điều công tử dặn dò lại cho Tiểu Lan, không thêm phần dấu diếm vì nàng vốn không phải là người xa lạ thậm chí Niệm Trì sớm muộn cũng khó thoát tay công tử.

Tiểu Lan nghe toàn bộ câu chuyện ánh mắt trở nên loé sáng, Đan sư giữ vai trò không nhỏ đối với giới tu chân. Dược Các này nếu không lầm trước kia từng là một thế lực nhưng vài trăm năm nay có phần lụi bại vì không tìm thấy hào quang khi xưa bởi không thể luyện ra đan dược cấp cao. vừa hay lại là phù hợp với Thiên Việt lúc này, đan dược cao cấp giá cao nhưng tiêu thụ ít mát khó bảo hộ, đan dược cấp thấp nhiều người dùng được nên có thể mang lại tài phú bất ngờ, việc phát triển phân đà ở Thanh Khâu và bang bạc với Dược Các này nàng phải hoàn thành thật tốt mới được.

- đại bá, đây đúng là nắng hạn gặp mưa rào ah, vị đại tiểu thư Dược Các này mang đến cho chúng ta cơ hội lớn, nhờ người chuyển cáo lại với công tử con sẽ làm tốt chuyện này, còn việc công tử có ý định lập một Đan Đường thì cũng là biện pháp tính đường dài vậy con nghĩ dược liệu thu được từ Vạn Tượng sẽ giữ một phần lại bên cạnh đó ta sẽ cho người thu thập các loại đan phương trên thị trường.

- tốt, ta biết Tiểu Lan có ý hay, con cứ hợp ý mà làm nếu cần hỗ trợ gì thì báo lại với ta.

Lý Thông gật đầu hài lòng, từ khi có nàng gia nhập việc hắn bớt dần đây là điều tốt, tuy Thừa Chí cũng là kẻ gian manh có đầu óc nhưng tiếp xúc kinh thương không nhiều chỉ phụ trở còn được chứ chủ trì đại cục vẫn còn thiếu nhiều.

- dạ, vâng.

Nàng đáp lời nhu thuận, cẩn thận cất lệnh bài quan trọng này vào trong giới chỉ, châm cho Lý Thông tách trà nóng mới.

- à còn chuyện nữa, khi ta vừa trở lại Lam Nhiên thì đã có người theo dõi sắt sao, là kẻ có nghề ah con làm việc cẩn thận một chút tốt nhất ít hiện thân được thì tốt, nếu không có việc quá cần thiết thì sai Thừa Chí đi làm với lại con cũng nên dành thời gian tăng tiến tu vi của mình.

Trầm ngâm đôi chút Lý Thông dặn dò, việc thế lực bí mật này chưa rõ chúng có mục đích gì nhưng cẩn thận vẫn hơn, tránh ảnh hưởng kế hoạch của mình.

- dạ con hiểu, con sẽ chú ý nhiều hơn.

Việc Lý Thông bị người theo dõi khiến nàng có chút suy ngẫm tự nhủ về sau cần thận nhiều hơn vì sự an toàn của tiểu thư phụ thuộc vào những việc nàng làm lúc này, nàng không được phép sai sót.

- tốt, con cẩn thận là được, ta cũng cần phải trở lại Nguyên Thọ xem mọi chuyện ra sao, con không cần tiễn ta.

Lý Thông nói rồi thủng thẳng đứng dậy.

- vâng, đại bá đi đường cẩn thận.

Tiểu Lan đứng dậy cung kính, đợi Lý Thông đi rồi mới ngồi xuống đội lại mũ trùm trầm ngâm suy tính, một thân hắc y khiến như nàng chìm sâu vào bóng tối.

Lý Thông hoá bản thể ngất ngưởng bay trong gió chiều tà hướng về Nguyên Thọ một đường.

Trà quán Thanh Viên nơi lầu hai một bóng lưng mỹ nhân đang ngắm nhìn đường phố tấp nập, mái tóc huyền tung bay như đùa giỡn, tà áo dập dềnh để lộ những đường cong mỹ diệu.

- Lâu chủ, Tiểu Mỹ vô năng không thể theo dấu hắn.

- Lâu chủ, ta cũng thất trách.

Hai thiếu nữ theo dấu Lý Thông xuất hiện quỳ một chân xuống nhận tội.

Mỹ nhân đưa tay ra hiệu hai nàng đứng dậy, từng ngón tay thon dài mịn màng cổ tay trắng ngà nhỏ nhắn mang mùi hương nhẹ dịu, thanh âm nhẹ nhàng như tiếng suối reo:

- chuyện này không đáng trách, đối phương là Bán Thần đỉnh phong hơn nữa là người tinh ý, hắn để các ngươi đi theo thuần tuý chỉ là đùa giỡn mà thôi!

- Lâu chủ giờ chúng ta nên làm gì??

Tiểu Mỹ đứng bên cạnh dò hỏi.

Mỹ nhân trầm tư tay vuốt ve những cánh hoa nhỏ nơi hiên hồi lâu mới cất lời:

- cho người chú ý tới Việt Tông một chút là được, đi đi.

- vâng.

Nhị nữ nhận mệnh rời đi như chưa từng xuất hiện ở nơi này.

Mỹ nhân đứng lặng nhìn dòng người lẩm bẩm:

- Việt Tông thật khiến người khác tò mò đấy, càng khó thì lúc tìm ra lại càng khiến người khác hứng thú.

" cạnh" " cạch"

Nàng dứt lời chân đạp nhẹ lên lan can, bước chân nhẹ nhàng trên từng mái nhà như thể đang tản bộ một cách phiêu dật.

Người đi đường vẫn vui vẻ cười đùa chào hỏi qua lại, nhưng dường như chẳng phát hiện ra nàng tồn tại, nàng ở đó hay không ở đó? Tồn tại hay chẳng tồn tại?? Nàng là ai?

- ngoáp...

Thanh xà cuốn mình trên một cành cây nhỏ đầy lá, mắt nhìn hai người khoanh chân trong một hang đá rộng, nàng ngước nhìn trời đêm dần buông màn.

Nàng không thích cảm giác chờ đợi nhiều lắm nhưng nhớ lại lời Thạch Sanh nói, khẽ nhẩm tính vẫn còn trong Lam Nhiên mới đành dặn lòng.

Thời gian dần trôi qua, mỗi người chìm vào những vòng suy nghĩ của mình, người suy kẻ tính, ai chạy trốn ai kiếm tìm, người đi đòi nợ người chưa trả giá...

_

__" Anh đã hẹn em một ngày có tuyết

Phố vùng biên phủ trắng một màu

Em vẫn lạnh sau bao mùa buốt giá

Cánh chim trời chẳng trốn nổi màn dông..."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thánh Gióng Tại Tu Chân Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook