Thằng Chồng Hai Mặt

Chương 26

Lam Kiều đại nhân

01/01/2017

Chap 30: LễHôm nay, là tết dương lịch - toàn công dân trên thế giới đều được nghỉ. Theo phong tục của người Việt, ngày tết sẽ tính theo lịch âm cho nên kì nghỉ này cũng không cầu kì như các nước khác trên thế giới. Họ chỉ xem đây là mấy ngày thư giãn sau suốt nhiều ngày lao động vất vả. Nhưng với vợ chồng nhà nào đó lại là một niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Nhà nước chỉ thị cho học sinh được nghỉ 3 ngày nhưng xuống tay hiệu trưởng nhà này bỗng chốc thêm 2 ngày. Vậy là đặc biệt nhất cả nước, " Taste Happiness " có tận 5 ngày nghỉ lễ, đối với ý chỉ này học sinh vô cùng vui sướng, có kẻ còn vô cùng sùng bái hiệu trưởng, nghĩ trộm thật đúng đắn với lí tưởng thi vào đây học. Suy nghĩ ấy quả nhiên là ngây thơ, thực chất cho thêm ngày nghỉ là vì tên xấu xa này muốn có nhiều thời gian đi chơi.

Vừa thông báo nghỉ lễ, anh đã đặt ngay hai vé đi Pháp. Một là sang đấy tham gia lễ giáng sinh, hai là thăm bạn bè cũ một chút. Chơi khoảng 3 ngày, hai ngày sẽ về với ba mẹ hai nhà. Hôm sau lại đi làm tiếp. Đó, tất cả đều đã tính khá là chu toàn. Hiện tại anh đang dẫn vợ ngắm cảnh giữa lòng thủ đô Pari hoa lệ. Vì là giáng sinh nên không khí rất nhộn nhịp, người dân không ở nhà mà đổ xô ra đường vô cùng tấp nập. Không khí giáng sinh rộn ràng, từng bừng và ấm áp hiện diện khắp nơi trong thành phố. Mọi ngóc ngách đều trên đường khoác lên mình màu áo mới được dệt bởi hàng nghìn ánh đèn. Pháp đặc biệt với danh xưng “Kinh đô ánh sáng” quả là không sai tí nào. Với người Pháp, giáng sinh thường bắt đầu bằng một hội chợ trên đại lộ Champs Élysées. Cô và anh, thân là khách du lịch nên cũng tham gia cùng với họ. Dạo khắp con đường này, anh và cô tạm dừng chân tại một quán đồ ăn nhanh. Thưởng thứcvài cái bánh sandwich, hot dog cùng với chút rượu trắng được hâm nóng có vị ngọt nhẹ nhàng, thoang thoảng hương cam. Hiện tại đã bắt đầu có tuyết, nhiệt độ về đêm dần giảm xuống còn 3-4°C. Uống chút rượu này vào, hơi nóng lan ra từng tế bào, vô cùng tuyệt vời dường như xua tan đi giá lạnh giá của mùa đông.

Sau khi thưởng thức bữa khuya, anh dẫn cô đi mua sắm.

- Vợ à, em có muốn mua chút hương liệu tạo mùi thơm không ?

- Cũng được, mua một chút về cho mẹ, đảm bảo mẹ sẽ thích lắm đây.

- Được.

Một lát sau,

- Oa, búp bê Nga nè...

- Ừ, pháp là một nước ưa cái đẹp, tất cả những thứ đẹp Pháp đều sẽ nhập về để buôn bán.

- Ừm, hồi bên Mĩ em bận lắm, cũng là giáng sinh nhưng chẳng bao giờ ra ngoài. Thường thì vào dịp này em sẽ ngủ, ngủ chán thì gọi điện về hỏi thăm bố mẹ, may mắn lắm em mới ra ngoài chơi. Nghĩ lại ngu thiệt.

- Không hẳn là ngu, chỉ là có thể lúc đó em có tâm trạng thôi, phải không.



- Anh hỏi vậy là sao ?

- Thì là chuyện của người đó đó.

- À...Em không phủ nhận.

- Em à, có cần thẳng thắn như vậy không ?

- Ai kêu anh nhắc đến ?

- Anh sẽ ghen đó

- Ghen đi...lêu lêu

Bắt lấy cô đang định chuồn mất, ôm vào lòng. Đặt một nụ hôn lên trán, nhìn sâu vào mắt cô, hôm nay anh muốn hỏi thật một câu với cô.

- Em à, em quên anh ta chưa.

Nhìn sâu vào đôi mắt anh, tôi thấy cả một bầu trời yêu thương sâu trong đó. Từ ngày tôi lấy anh, tôi biết thì ra bản thân đã buông bỏ được rồi. Anh không hề biết chính anh đã khiến tôi thực sự quên được anh ấy. Nhưng cái quên ấy không phải là xóa hình ảnh một con người ra khỏi đầu, mà chỉ là tạm thời chôn sâu nó vào quá khứ. Tôi đã không còn yêu 'anh ấy' nữa, nhưng tôi không quên 'anh ấy' vì dù sao 'anh ấy' cũng đã yêu tôi chân thành, đã yêu tôi đến giây phút cuối cùng. Ở trên trời 'anh ấy' hẳn sẽ mừng cho tôi vì tôi đã tìm được người yêu thương tôi, tôi sẽ không cô đơn nữa. Nép vào lòng anh, tôi không muốn nói có hoặc không, tôi biết anh sẽ tự hiểu nếu thực sự anh yêu tôi.

- Em là vợ của anh.

Tiếng nói khe khẽ của cô hòa vào tạp âm xung quanh khiến nó mơ hồ không rõ nhưng anh có nghe thấy. Nghe câu trả lời của cô, anh biết mình đã rõ mọi thứ.

- Vợ yêu à. anh yêu em.



- Em cũng yêu anh, chồng à.

Đây không phải lần đầu tiên anh nói yêu cô nhưng lại là lần đầu tiên cô nói yêu anh. Tuy không biểu hiện gì lắm trong trong tim anh hạnh phúc đang lan ra khắp lục phủ ngũ tạng. Nó cứ đạp thịch thịch thịch, không sao kìm nén được sự hưng phấn.

- Em nói gì cơ.

- Vợ yêu chồng.

- Chồng cũng rất rất rất yêu vợ.

Phốc

Bế hẳn cô lên, quay vòng vòng hét lớn ' ANH YÊU EM '. Bất chợt, họ trở thành tâm điểm của sự chú ý. AI cũng nhìn họ thắc mắc, ban đầu thì thấy khó hiểu vì ngôn ngữ khiến họ không hiểu sau thấy hành động thân mật của họ cũng đều mỉm cười chúc mừng cho dù không biết lí do.

Đây là thành phố khá thoáng nên cô không xấu hổ cho lắm chứ nếu là Việt Nam thì ắt phải tìm cái lỗ để chui rồi. Dù sao Việt Nam cũng là một nước truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc mà.

Suốt đêm đó họ lang thang mua sắm đủ mọi thứ, chỉ hận không thể mang cả gian hàng về cho bạn bè cùng chọn thôi. Quay về khách sạn thì đã là 2h sáng, tắm táp qua loa rồi ôm nhau ngủ. Đêm nay thực sự là một đêm vô cùng hạnh phúc của họ, mong là ông trời sẽ luôn đối xử tốt như vậy với họ.

- Đêm rồi, chúc mừng năm mới chồng yêu

- Năm mới vui vẻ, vợ yêu...

CHÚC MỌI NGƯỜI NĂM MỚI HẠNH PHÚC, NHIỀU SỨC KHỎE, NHIỀU NIỀM VUI

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thằng Chồng Hai Mặt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook