Thần Y Quý Nữ

Chương 5: Bí mật trong rương tử đàn

Khinh Vân Tế Nguyệt

14/05/2016

Mấy ngày gần đây, Lãm Nguyệt hiên vô cùng yên tĩnh, nghe người ta nói qua, bão táp đêm hôm trước, ngoài khơi đặc biệt yên ả. Bất luận Tiêu di nương giở trò gì, Lăng Nhược Huyên tự tin có thể trả cả gốc lẫn lãi. Bởi vì, nàng sớm đã không phải “nàng” trước kia rồi.

Hôm nay Lăng Nhược Huyên một thân quần áo tím nhạt, trên áo có thêu hoa chi tử màu hồng nhạt. Tóc vấn kiểu tùng tùng kế cài trâm hoa màu tím nhạt, có mấy phần tùy ý nhưng không kém tao nhã. Đánh một ít phấn, môi không son cũng hồng. Đúng là mỹ nhân sinh ra đã đẹp, chỉ tiếc trên mặt có sẹo, phá hủy dung nhan tuyệt sắc này.

Đẩy cửa sổ ra, thấy bên ngoài ánh mặt trời đặc biệt tốt, ấm áp chiếu lên người rất thoải mái. "Mộ Nhi, ma ma, đem chăn đệm mang ngoài phơi đi. Ngày hôm nay ta có tâm tình, mặc dù gian nhà bị hỏng, nhưng cũng phải dọn sạch nó, ở cũng thoải mái hơn chút."

"Vâng." Hai người ưng thuận mà đi. Lăng Nhược Huyên cầm lấy chổi, bắt đầu quét sạch tro bụi trong góc, nhưng lúc này phát hiện ở góc giường có một cái hòm gỗ tử đàn lớn. Mở ra xem, là một cái rương thư tịchʿ¹ʾ, Lăng Nhược Huyên cầm lên một quyển đọc thử, thấy thư tịch nhiều vô số, cũng còn có rất nhiều sách thuốc, hơn nữa có một quyển có tất cả các thủ pháp châm cứu đặc biệt, mở ra xem, phát hiện bên trong ghi chép phân biệt Quỷ Môn Thập Tam Châm, Tứ Tượng Phi Châm cùng Ngũ Long Thần Châm các loại, còn vài loại chưa từng nghe thấy trong châm cứu đại pháp (châm cứu đại pháp: các phương pháp châm cứu). Ở bên trong một quyển sách thuốc phát hiện loại dược Phục Dung Đan, ở trong ghi chép cách nghiên cứu chế tạo, vật liệu cần thiết của Phục Dung Đan cùng phương pháp, chỉ cần hai ngày vết sẹo sẽ mất.

ʿ¹ʾthư tịch: sách, thư, văn kiện, giấy tờ.

Trong đầu bỗng nhiên nảy ra một ý nghĩ, Lăng Nhược Huyên này chắc là vì khuôn mặt bị hủy mới bị Duệ Vương từ hôn đi. Nếu như có thể khôi phục dung nhan, nhất định để Duệ Vương nam nhân thô lỗ kia hối hận đến phát điên luôn. Mà Quỷ Môn Thập Tam Châm này là cách trị liệu triệu chứng bị điên, nhìn ra ngoài cửa thấy ma ma cùng Mộ Nhi đồng thời giúp Vân Phi phơi giường đệm, lòng tràn đầy chua xót. Quyết định phải chữa bệnh cho Vân Phi, để hắn khỏe mạnh, vui vẻ sinh hoạt.

"Tiểu thư, những thứ này đều là sách thuốc phu nhân lưu lại, phu nhân khi còn sống trong kinh có tiếng là thần y, bao nhiêu bệnh nan y đều được phu nhân chữa khỏi, phu nhân năm đó còn tiến cung điều trị cho Thái hậu đấy.". Vẻ mặt Tiền ma ma tràn đầy hồi ức, Lăng Nhược Huyên cho ma ma ngồi xuống, bắt đầu nghe Tiền ma ma kể về sự tình khi còn sống của mẫu thân mình. Tuy rằng trong đầu có lưu lại ký ức, dù sao vẫn quá mơ hồ.

Lăng Nhược Huyên mở sách thuốc ra, dựa theo nội dung ghi chép bên trong, để Tiền ma ma ra ngoài mua, nhưng còn có mấy vị thuốc quá quý báu, chỉ sợ hoàng gia mới sẽ có. Ngoài ra, chỉ có thể lên núi hái thôi.

Mấy ngày kế tiếp, Lăng Nhược Huyên vẫn luôn ở trong tiểu viện của mình nghiền ngẫm đọc sách thuốc, mới bắt đầu học chính là bắt mạch, từ xa xưa Thần Nôngʿ²ʾ đã nếm thử hàng trăm loại thảo mộc, không bắt mạch được thì làm sao chuẩn đoán bệnh đây. Ngón tay ngọc nhẹ giương lên, đặt lên cổ tay phải của chính mình, dựa theo ghi chép bên trong sách thuốc, mạch phù: mạch chạy nhẹ, không cần ấn nặng, như gỗ nổi trong nước, mạnh mẽ nổi mà nhiều phong nhiệt, nổi mà vô lực là huyết hư (huyết hư: thiếu máu). Mạch trầm: ấn mạnh, mạch mới hiện ra, như đá chìm xuống nước, trầm mà mạnh mẽ là lãnh thống (lãnh thống: hình như là rét đau?), trầm mà vô lực là hư hàn (hư hàn: thiếu khí lạnh?). Mạch trì: mạch đập chậm (dưới 60 lần/phút), mỗi lần thở đập ba lần, mạch đến tim chậm, bệnh tim hoặc thừa hàn khí, trong đó cẩn thận nghiên cứu giữa hư và thực. Mạch sổ: đếm số mạch đập, thở sáu nhịp, mạch nhanh chóng đến tâm, chìm nổi hư thực cần phải phân biệt, tùy giai đoạn mà điều trị khác nhau. Chỉ chốc lát sau, dựa vào trí nhớ siêu cường, đem khẩu quyếtʿ³ʾ bắt mạch thuộc lòng rồi. Lại mở Quỷ Môn Thập Tam Châm châm cứu đại pháp, chỉ cần tìm được nguyên nhân Vân Phi hóa ngốc, như vậy Vân Phi có thể trở lại bình thường, mà Quỷ Môn Thập Tam Châm này từ quỷ phong đến quỷ thần bên trong có vài chỗ là huyệt chết, nếu có chút sai lệch, e sợ Vân Phi này hồn ở Hoàng Tuyền rồi.



ʿ²ʾ Xem thêm về Thần Nông tại đây: https://vi.wikipedia.org/wiki/Th%E1%BA%A7n_N%C3%B4ng

ʿ³ʾTheo cách gọi dân gian thì Khẩu quyết là Yếu pháp, Yếu lĩnh, chỉ được tông truyền cho chính truyền nhân kế thừa, vì vậy khẩu quyết luôn là bí mật của các môn phái.

Tương tự như nấu cơm chỉ cần cho gạo và nước, nhưng muốn cơm ngon thì cho bao nhiêu nước là vừa, nếu không sẽ thành cháo hoặc cơm quá khô.

Đóng sách lại, nhẹ nhàng thả vào rương, ngoài cửa Mộ Nhi đang bồi Vân Phi chơi nhảy ô vuông (chắc nhảy lò cò), Tiền ma ma thì ở một bên vá quần áo. Có ai có thể nghĩ tới, đường đường Tướng phủ mà người làm lại mặc quần áo đầy mảnh vá, càng khỏi nói còn có công tử, tiểu thư trong phủ.

"Tỷ tỷ, đừng tiếp tục đọc sách trong phòng nữa, ra bồi Vân Phi cùng chơi đùa a". Vân Phi âm thanh non nớt mang theo ngớ ngẩn vang lên. Lăng Nhược Huyên nở nụ cười nhạt, đứng dậy đi ra khỏi phòng.

"Vân Phi, tỷ tỷ làm quả cầu cho ngươi, rồi chúng ta chơi đá cầu có được hay không a?"

"Hảo a, hảo a." Vân Phi cao hứng vỗ tay kêu. Trong chốc lát, Tiền ma ma liền làm được một quả cầu, Lăng Nhược Huyên lôi kéo Vân Phi cùng Mộ Nhi, chia vị trí để đứng, tạo thành tam giác cân, ba người thay nhau đá cầu, trong cổ đại thì mọi người cảm thấy vui vẻ, nhưng ở xã hội hiện đại, tập thể dục vào buổi sáng thì loại đá cầu này các bác gái thường hay chơi.

Chính là đang cao hứng, Lăng Nhược Huyên nhìn thấy cạnh cửa ló ra cái đầu, thấy Lăng Nhược Huyên nhìn qua bên này, người kia nhanh đưa đầu rụt trở lại, Lăng Nhược Huyên rên nhẹ một tiếng, khóe miệng nâng lên một vệt cười yếu ớt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thần Y Quý Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook