Thần Y Quý Nữ

Chương 21: Ác ý phàn vu (Dính vào vu oan ác ý)

Khinh Vân Tế Nguyệt

18/06/2016

Bên trong Ngưng Hương trai, Lăng Hàm Yên cùng nam tử lúc nãy mặc tẩm y (đồ ngủ) nằm cùng nhau, tất cả mọi người đều nhìn thấy cảnh này. Tiêu di nương nói là có tặc nhân tiến vào Phượng Ngâm các, chắc là vì giúp nữ nhi không biết xấu hổ của mình cùng nam tử này vụng trộm đi.

"Hàm Yên, ngươi." Tiêu di nương tức đến nổ phổi nói, đem Lăng Hàm Yên từ trên giường lôi xuống. "Nương, người làm gì a?" Lăng Hàm Yên xoa mắt lim dim buồn ngủ không vui nói.

"Xem ngươi làm ra chuyện tốt."

"Ta làm chuyện tốt đẹp gì, đừng phiền ta, ta buồn ngủ." Thời khắc nàng xoay người, nhìn thấy một nam tử nằm ở trên giường của mình.

Lăng Vân Phi không nói lời gì, mỗi tay xách hai người mang ra khỏi phòng. Lăng Tương ngoài cửa vừa nhìn thấy cảnh này, nhất thời thẹn quá hóa giận, chỉ nghe bộp một tiếng, một cái bạt tai đánh vào mặt trắng nõn Lăng Hàm Yên này.

"Thật là làm nhục gia tộc, một mình ngươi nữ tử chưa xuất giá, làm sao không quý trọng danh tiết chính mình như vậy." Lăng Tương cả giận nói.

"Phụ thân, nữ nhi không có a, nhất định là có người hãm hại nữ nhi."

"Muội muội a, nam tử này nhưng là phát hiện ở phòng ngươi, với phụ thân nhận sai đi." Lăng Nhược Huyên giả ý khuyên lơn.

"Lăng Nhược Huyên, ngươi cái tiểu tiện nhân này, nhất định là ngươi hại ta. Phụ thân, người phải tin tưởng nữ nhi a."

Ba, lại là một cái bạt tai đánh vào mặt Lăng Hàm Yên, "Thứ hỗn trướng, tỷ của ngươi cũng là có thể tùy ý sỉ nhục sao?" Lăng Tương càng phẫn nộ hơn, nữ nhi này coi như không biết liêm sỉ, lại ở trước mặt mọi người nhục mạ tỷ, quả nhiên là không biết hối cải.

"Phụ thân, chuyện đến nước này cũng chỉ có thể đem muội muội gả cho nam tử này, bằng không gả cho gia đình khác đều không thích hợp a."

"Uh, vậy liền đem nàng gả ra ngoài đi, bớt mất mặt."

"Tương gia, thiếp thân cầu người, người không thể đem Hàm Yên gả cho tên lưu manh này a." Tiêu di nương vội vàng quỳ xuống đất khóc kể lể.

"Tên lưu manh? Tiêu di nương làm sao biết thân phận của người này? Chẳng lẽ việc này là Tiêu di nương ngầm đồng ý sao?" Lăng Nhược Huyên một lời chọn chỗ hiểm mà nói.

"Ngươi" Tiêu di nương hung tợn nhìn chằm chằm Lăng Nhược Huyên nói không ra lời.

"Đúng a, phụ thân, di nương như vậy đã biết thân phận nam tử này, chắc là di nương cũng ngầm đồng ý gả Hàm Yên cho nam tử này đi." Lăng Vân Phi cũng đúng lúc nói rằng.

"Tương gia, Hàm Yên nhưng là nữ nhi ruột thịt của ngài a, nói thế nào Hàm Yên cũng là Tướng phủ tiểu thư, làm sao có thể tùy tiện gả cho tên lưu manh này đây." Tiêu di nương tiếp tục cầu xin nói.

"Ôi, tỷ tỷ lời này nói có thể không đúng, Hàm Yên cao quý như thế nào đi nữa cũng là con thứ, lại nói Tướng phủ tiểu thư này cũng không chỉ có mỗi Hàm Yên a, có Đại tiểu thư còn có Dao Nhi của ta cùng Ngọc Nhi của Hoa muội muội đây." Tô di nương không phục nói.

"Người đâu, đem Nhị tiểu thư nhốt vào Từ Đường ăn năn, lại đem nam nhân này đuổi ra khỏi phủ đi." Lăng Tương dặn dò xong liền căm giận rời đi.

"Quản gia, mau đem người đuổi ra ngoài đi." Lăng Vân Phi nhàn nhạt nói.

"Vâng " Quản gia lên tiếng trả lời lui xuống.

Quản gia mang theo nam tử kia đi ra đại môn, phân phó nói: "Ngươi tiểu tử này là có chuyện gì xảy ra, không phải bảo ngươi đi Phượng Ngâm các sao? Thế nào lại chạy đến Ngưng Hương trai rồi."

"Đại gia a, tiểu nhân xác thực là đi Phượng Ngâm các a, không biết là bị ai đánh hôn mê, tỉnh lại liền ở Ngưng Hương trai rồi." Hắn tự nhiên biết người đánh ngất hắn chính là Kỳ Vương, nhưng nhân gia là Vương Gia, nếu nói là do Kỳ Vương gây nên, vậy cho dù không bị giết đầu cũng sẽ rơi ra vì cái tội danh vu cáo Vương Gia, đây chính là hắn một tên lưu manh phải gánh chịu .

"Cái gì? Tại sao lại như vậy, đây là bạc cho ngươi, ngươi mau mau rời khỏi Kinh Thành, không được trở về nữa." Dứt lời, Quản gia từ trong tay áo móc ra một bao bạc đưa tới trước mặt nam tử, nam tử mừng rỡ tiếp nhận bạc, ai ngờ Quản gia móc ra một cái chủy thủ hàn quang lẫm lẫm, nhân lúc hắn không phòng bị một đao đâm vào sau lưng nam tử, nam tử mất mạng tại chỗ. Quản gia nhặt bạc lên thả vào trong tay áo, lại kéo thi thể vào trong hẻm nhỏ yên tĩnh liền vội vã chạy đi.



Lăng Nhược Huyên trở về phòng, mới vừa thổi tắt ngọn nến, phía sau truyền đến âm thanh: "Như thế nào, bản vương làm việc có làm nàng hài lòng?" Người đến chính là Kỳ Vương.

"Hết sức hài lòng, cảm tạ rồi." Lăng Nhược Huyên lại mỉm cười nói.

"Thoả mãn là tốt rồi."

"Đêm đã khuya, Vương Gia ở lại đây có nhiều bất tiện, vẫn là mời trở về đi."

"Bản vương có hảo ý giúp nàng, làm sao ngay cả hớp trà cũng không cho uống liền muốn đuổi người đi đây? Này không phải là đạo đãi khách nha."

"Muộn như vậy cũng muốn uống trà, Vương Gia không sợ thương vị (đau dạ dày) sao?"

"Không sợ, bản vương nghe nói nàng có một loại trà tên là Ngọc Lộ trà, mùi vị cực kỳ tốt, không biết Lăng tiểu thư có thể hay không mời bản vương nếm thử đây?"

"Nếu Vương Gia yêu thích, vậy sau này ta sẽ đưa chút cho Vương Gia uống, Vương Gia mời đợi." Nói xong, Lăng Nhược Huyên xoay người đi tới trước bàn, cầm lấy bình trà đưa tới trước mặt Kỳ Vương.

Kỳ Vương tiếp nhận để lộ bình trà vừa nghe, mùi thơm ngát nức mũi, "Uh, không tồi không tồi, thật sự là trà tốt. Quân tử không đoạt đồ người khác được, vẫn là để lại nơi này của Lăng tiểu thư đi, ngày khác nàng pha trà cho bản vương nếm thử là được rồi. Được rồi, sắc trời không còn sớm, bản vương trước hết đi đây." Nói xong từ cửa sổ nhảy ra bóng người đã không còn thấy tăm hơi.

Thực sự là không biết Kỳ Vương này làm sao lại như vậy a, Lăng Nhược Huyên bất đắc dĩ lắc đầu một cái, nằm ở trên giường tính toán chuyện đã xảy ra đêm nay, Tiêu di nương lại muốn dùng thủ đoạn độc ác như vậy để hủy hoại danh dự của mình, tuy rằng lần này nàng ta không có thực hiện được, khẳng định còn có thể lại bày kế hãm hại mình nữa.

Đêm nay nhất định là không thể chợp mắt rồi.

Sáng sớm liền nghe thấy mấy nô bộc đang nói ở trong một ngõ hẻm phát hiện thi thể, mà thi thể kia chính là nam tử đêm qua. Hắn làm sao mà chết cơ chứ? Chẳng lẽ là tối hôm qua Quản gia giết người diệt khẩu? Này không phải càng thêm chắc là người bọn họ cần tìm đến sao? Hay là bọn họ muốn đem tội giết người này giá họa lên trên đầu mình? Lăng Nhược Huyên rơi vào suy tư. . .

"Tỷ tỷ, người tối hôm qua chết rồi" Lăng Vân Phi vội vội vàng vàng đi vào.

"Uh, trời vừa sáng tỷ đi ra ngoài liền nghe Lý lão đầu trù phòng nói rồi."

"Thi thể đã bị quan phủ nhấc đi rồi, cũng phát ra thông cáo, để người ta cung cấp manh mối bắt hung thủ giết người."

"Tối hôm qua là do Quản gia đưa người này đi ra ngoài, đệ xem có thể hay không là bọn họ giết người muốn vu oan chúng ta?" Lăng Nhược Huyên lo lắng nói.

"Có thể đi, nhưng tối hôm qua mọi người đều ở trong phòng Hàm Yên bắt lấy nam tử kia, hiện tại hắn bị giết, quá nửa là vì che dấu tai mắt người, sợ khuê dự Hàm Yên bị hỏng đi."

"Uh, có đạo lý. Gần đây chúng ta phải tỉ mỉ quan tâm cử động của Tiêu di nương cùng Quản gia, tránh cho bọn họ lại gây phiền phức cho chúng ta."

"Hảo, tỷ tỷ yên tâm."

"Tiểu thư, Thuận Thiên phủ bộ khoái đến rồi." Mộ Nhi thở hồng hộc chạy vào.

"Thuận Thiên phủ? Mộ Nhi để bọn họ ở phòng đón khách đợi, ta cùng Vân Phi sau đó liền đến." Lăng Nhược Huyên bàn giao cho Mộ Nhi nói. Quay đầu hướng Mộng Xuân nói: "Mộng Xuân, mau mau đi Trấn Quốc Công phủ mời phụ thân về, việc này phải để phụ thân tự mình xử lý mới tốt." " Vâng ", Mộng Xuân cũng lên tiếng trả lời rồi đi ra ngoài.

"Tư Hạ, Phán Thu các ngươi cũng theo ta đi tới phòng đón khách." Lăng Nhược Huyên càng ngày càng có phong độ của gia chủ, bước vào phòng đón khách, hai bộ khoái một béo một gầy đang ngồi uống trà, nhìn thấy Lăng Nhược Huyên đi vào chỉ hơi nghiêng đầu liếc mắt nhìn, "Hai vị quan gia, hai vị này là Đại tiểu thư cùng công tử của chúng ta." Hai người vừa nghe, vội đặt ly trà trong tay xuống, chắp tay nói: "Xin chào Đại tiểu thư, công tử, sáng nay có bách tính báo án nói ở trong hẻm nhỏ yên tĩnh của Kinh Thành phát hiện một nam thi, có người nói Quản gia của quý phủ đã từng đi tìm hắn, kính xin Đại tiểu thư cùng công tử tạo thuận lợi, để Quản gia đi theo chúng ta một chuyến."

"Hai vị quan gia khách khí, hiệp trợ quan phủ phá án là nghĩa vụ cùng trách nhiệm của hết thảy con dân Vân Thường, ta đã phái người đi mời phụ thân hồi phủ, xin đợi chốc lát." Lăng Nhược Huyên nhàn nhạt nói.

"Đa tạ Đại tiểu thư." Hai vị bộ khoái đồng thời chắp tay nói. Sau khi hai vị quan sai ngồi vào chỗ của mình, lại đánh giá Tướng phủ Đại tiểu thư cùng công tử, đồn đại không phải nói Tướng phủ công tử là kẻ ngu si sao? Làm sao nhìn thấy là khí vũ hiên ngang như vậy đây. Đại tiểu thư được hoàng thượng ưu ái, mà hạ chỉ chiêu cáo thiên hạ, Tướng phủ đích nữ quả thật đẹp như thiên tiên, nữ tử tài hoa kinh diễm, hôm nay gặp mặt quả thật là không tầm thường.

"Đại tiểu thư, công tử, Tương gia trở về rồi." Mộng Xuân đi tới bẩm báo, sau đó liền nhìn thấy bóng người của Lăng Tương cùng Trấn Quốc Công.



"Tham kiến Tương gia, tham kiến Trấn Quốc Công." Hai bộ khoái vội vàng đứng dậy nói.

"Hai vị bộ khoái, sự tình bổn tướng dĩ nhiên là hiểu biết, Mộng Xuân đi gọi Quản gia lại đây." Lăng Tương phân phó nói.

"Đa tạ Tương gia." Hai bộ khoái vô cùng cảm kích nói.

Chỉ chốc lát sau, Quản gia liền vội vội vàng vàng đi tới trong phòng đón khách. "Quản gia, có người nói từng thấy ngươi từng đi tìm người chết, hiện tại ngươi hãy theo hai vị bộ khoái đi Thuận Thiên phủ đi." Lăng Tương nhàn nhạt nói.

"Vâng, Tương gia, nô tài không hề làm gì cả, sau đó liền trở về." Ngô Kiện vẻ mặt đê tiện nói.

"Phụ thân, nữ nhi cũng muốn đi cùng, nếu như trong thời gian ngắn mà Quản gia không thể trở về phủ, này cũng cần đem sự tình trong phủ bàn giao rõ ràng a."

"Đúng a, phụ thân. Sự tình trong phủ rất nhiều, Phi nhi cũng đi theo tỷ tỷ." Lời Lăng Vân Phi vừa ra khỏi miệng, nhận lấy một trận khinh bỉ của Quản gia. Lăng Vân Phi thì lại không phản đối, Lăng Tương suy tư chốc lát liền đồng ý để nhi nữ cùng đi theo.

Bên trên công đường, Lăng Nhược Huyên cùng Lăng Vân Phi đứng một bên, mắt lạnh nhìn tiến triển sự tình. Thuận Thiên phủ doãn Hồ Bác Viễn ngồi ở trên công đường, Quản gia đắc ý đứng ở giữa công đường, bộp một tiếng, Hồ Bác Viễn đập kinh đường mộc lên.

"Ngô Kiện, ngươi có nhận ra nam thi bên cạnh?"

"Bẩm đại nhân, tại hạ nhận thức."

"Ngươi đường đường là Tướng phủ Quản gia, người chết là một tên lưu manh, ngươi làm sao lại cùng hắn quen biết."

"Bẩm đại nhân, người chết này luôn dây dưa Đại tiểu thư nhà ta, vì lẽ đó đã dùng bạc để đuổi đi, có thể là do cái tên này lòng tham không đáy, mới bị giết." Ngô Kiện liếc mắt nhìn Lăng Nhược Huyên cười gian nói. Lời này vừa nói ra, đám người vây xem bắt đầu nghị luận, Hồ Bác Viễn lần thứ hai đập vang kinh đường mộc, đám người chung quanh mới yên tĩnh lại.

"Nói bậy, Lăng Đại tiểu thư thân phận cao quý, làm sao cùng tên lưu manh này quen biết. Ngươi như vậy là hủy hoại danh dự của Lăng Đại tiểu thư, là cớ gì a."

"Đại nhân, là thảo dân tận mắt nhìn thấy, Đại tiểu thư giả ý cho nam tử kia một bao bạc, công tử nhân lúc hắn không phòng bị liền dùng chủy thủ đâm vào sau lưng nam tử, sau khi giết hắn, lại di chuyển thi thể tới hẻm nhỏ."

Lăng Nhược Huyên cùng Lăng Vân Phi đứng một bên từ lâu đã giận sôi lên, không nghĩ tới Quản gia lại mở mắt nói mò, như vậy vu oan hãm hại mình, thực sự là kế hoạch một hòn đá hạ ba con chim, bởi vậy Lăng Nhược Huyên chẳng những có tội danh giết người hơn nữa danh dự còn bị hủy hoại, Lăng Vân Phi cố ý giết người, vậy thì cũng không cần sức đi giành giật Lăng gia gia sản rồi.

"Đại nhân, ta có lời muốn hỏi Ngô quản gia." Lăng Nhược Huyên nhàn nhạt nói.

"Đại tiểu thư xin hỏi."

"Ngô quản gia nói người chết này là do ta cùng Vân Phi giết chết, như vậy Ngô quản gia làm sao mà biết tỉ mỉ như vậy đây?" Lăng Nhược Huyên lạnh nhạt nhìn Ngô Kiện nói.

"Là ta tận mắt thấy."

"Tận mắt thấy? Ngươi cách chúng ta bao xa."

"Xa năm bộ."

"Ồ? Theo như ngươi nói, cách chúng ta gần như vậy, tỷ đệ chúng ta lại không phát hiện ra ngươi?"

"Đó là bởi vì sắc trời quá mờ, vì lẽ đó các ngươi không chú ý đến sự tồn tại của ta." Ngô Kiện lắp bắp nói.

"Thật sao? Ngô Kiện ngươi thân là Tướng phủ Quản gia, không làm tốt công việc quản gia của ngươi, thế nhưng mỗi ngày đều nhìn chằm chằm tỷ đệ hai người chúng ta, ngươi là có ý gì? Nói chúng ta giết người, ngươi cách xa như vậy, vừa mới còn nói là bóng đêm thâm trầm, ngươi làm sao biết hung khí là chủy thủ, mà không phải cái khác. Có thể đối với toàn bộ quá trình hết sức rõ ràng, e rằng cũng chỉ có kẻ giết người rõ thôi." Một lời nói nói có lý có cứ (nói có lý lẽ nói có căn cứ), Ngô Kiện cũng không thể nói gì hơn nữa rồi. Đúng lúc này, Tiêu Thiên Lộc áp một cái gã trang phục sai vặt đi vào công đường. . .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thần Y Quý Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook