Thần Tình Yêu Báo Ân

Chương 1: Tiết Tử

Mạc Nhan

21/04/2017

Vì cái gì?

Vì cái gì vào ngày lễ tình nhân trong cuộc đời, cô phải một người ngồi ở chỗ này?

Ai tới nói cho cô, vì cái gì cô luôn cô đơn?

Là đời trước tạo nghiệt? Hay là chính mình vận mệnh không tốt? Lòng của cô rất tịch mịch. . . . . .

Quan Xảo Xảo từng giọt từng giọt nước mắt rơi, cô nhớ anh, cô đã rất hi vọng vào ngày lễ tình nhân hôm nay, có thể có anh bên người làm bạn.

Người yêu cô, người quan trọng trong cuộc sống của cô, vì sao luôn không thể ở bên người cô? Những ngày như vậy sẽ phải tiếp tục đến bao giờ?

Giờ phút này, cô, với vết thương nội tâm rầu rĩ, ngồi tại đây - ngay góc quán cà phê, từng giọt nước mắt rơi. Hôm nay, vị cà phê uống lên đặc biệt chua xót, đối với tình yêu, cô không biết theo ai, trái tim đau quá. . . . . .

Cô nhẹ nhàng lau nước mắt. Lúc này đây, cô cần một nơi thanh tĩnh, rời xa văn phòng, không tiếng ồn ào, cũng sẽ không đụng người quen, có thể cho cô một người yên lặng một chút, mà nhà hàng này có được màn che thủy tinh lớn, đúng là lựa chọn tốt có một không hai.

Tình yêu thống khổ, chỉ có người từng trải qua mới biết cảm giác trong đó, đã nhiều ngày khi đến thời gian nghỉ trưa, cô lại rời xa văn phòng, trốn một mình ở chốn này để vỗ về những tổn thương mà tình yêu mang đến cho cô.

Để cho chính mình có được không gian trong một giờ, để cho chính mình yên lòng mà tạm nghỉ, nghỉ ngơi một lát, cô mới có thể tiếp tục đội mặt nạ đi ứng phó mọi người, ứng phó thế giới này.

Cô thất thần nhìn cảnh phố bên ngoài màn che thủy tinh, liếc mắt nhìn chàng trai đứng ở con phố lớn đối diện một cái, anh ta mặc T-shirt cùng quần bò, nhìn qua có một tám múi, bộ dạng rất tuấn tú, một chàng trai như vậy khẳng định sẽ nhận được sự hoan nghênh lớn của các cô gái. Hơn nữa, thể trạng của anh ta rất tuyệt, có thể nhìn ra được thói quen tập thể hình.

Cô thích các chàng trai tập thể hình, làm cho người ta có cảm giác rất giống ánh mặt trời, ôm lấy nhất định rất thoải mái. . . . . .

Nhìn chàng trai kia, ngay tại thời khắc sầu não này, cô bỗng nở nụ cười, hiển nhiên lại có người ngồi xổm ven đường cùng một con chó nói chuyện phiếm?

Đột nhiên, dường như nhận thấy được tầm mắt của cô, chàng trai chợt hướng ánh mắt nhìn lại.

Cô sửng sốt một chút, cùng ánh mắt đối phương giao nhau một chút, liền vội vàng dời đi tầm mắt, cúi đầu nhìn tách cà phê, cầm lấy tách, nhẹ nhàng nhấp một ngụm ... rồi cách trong chốc lát, nhịn không được, một đôi mắt lại lặng lẽ ngắm hướng phố đối diện.

Anh ta vẫn còn nhìn cô!

Quan Xảo Xảo nhịn không được nghi hoặc trông về phía sau, hy vọng đây chính là ảo giác của cô. Anh chàng kia cũng không phải đang nhìn cô, chẳng qua là vừa vặn đang nhìn ai đó phía sau cô mà thôi.

A? Anh ta nở nụ cười, cười với cô? Không thể nào.

Quan Xảo Xảo hết nhìn đông tới nhìn tây, trừ bỏ cô, mỗi người ở quán cà phê đều có đối tượng nói chuyện, có bạn cùng nhau dùng cơm. Cô không khỏi nghi hoặc quay đầu lại nhìn chàng trai kia.

Anh ta cười với cô sao? Tuy rằng kỳ quái, nhưng nếu không trả lễ thì giống như không được lễ phép, cho nên, cô cũng nở nụ cười.

A —— anh ta lại còn hướng cô vui vẻ xua tay chào hỏi chứ, quả là người nhiệt tình, nhưng như vậy có điểm ngốc chăng, cô vốn không biết anh.

Mặc dù trong lòng nghĩ như vậy, cô vẫn do dự, cuối cùng cũng lễ phép thẹn thùng lắc lắc tay với anh.

Không thể tưởng được vừa đáp lễ lần này, đối phương cư nhiên đi nhanh xuống phố đối diện hướng cô đi tới.

"Ơ? Không thể nào, anh ta lại đây ư?"

Cô lầm bầm lầu bầu, trong lòng kinh ngạc, có chút không biết như thế nào cho phải, sau đó, cô trừng lớn mắt, kinh ngạc chuyển thành sợ hãi.

Oh My¬ God! Anh ta cứ như vậy trực tiếp xuyên qua đường cái, một đôi mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm cô cười, cũng không quan sát xe?

Trời ạ! Một chiếc xe giao thông công cộng đang hướng anh ta chạy đến, ông trời! Anh không thấy sao? Mau tránh ra, sẽ bị đâm đấy!

"A!"

Cô sợ tới mức thét chói tai, xe công cộng ngay trước mắt cô trực tiếp đâm vào anh chàng kia, không những không thắng xe mà còn lái thẳng qua.

Quan Xảo Xảo hai tay che miệng, không thể tin được chính mắt mình thấy giờ khắc này, cảm giác ớn lạnh tột bậc chạy dọc lưng cô, thân thể phát run. Một người ngay trước mắt cô bị đâm chết, trời ơi —— đều do cô làm hại, cô không nên cùng anh ta ngoắc tay, anh ta —— anh ta ——

"Thưa cô."

"A ——"

Cô lại bị hoảng sợ, hoảng sợ trừng mắt nhìn bồi bàn nhà hàng đang đứng cạnh bàn kia.

"Cô không sao chứ ạ?"

Hiển nhiên, bồi bàn cũng bị cô làm cho hoảng sợ, còn có các vị khách khác, từng đôi từng đôi ánh mắt kinh ngạc nhìn chằm chằm cô.

"Có người bị xe đụng!"

Cô sốt ruột giải thích cử chỉ khác thường cùng tiếng thét chói tai của mình, lại càng lo lắng cho anh chàng kia.

"Ở đâu?"



"Là ở chỗ này, anh ta từ phía đối diện đi tới, sau đó, xe giao thông công cộng chạy cán qua ——"

Cô khoa tay múa chân giải thích, dẫn tới những người khác cũng đều tò mò nhìn xung quanh, hướng phương hướng cô chỉ nhìn xem.

"Ở nơi nào vậy? Không thấy nha!"

"Có mà, ngay tại ——"

Cô cũng sửng sốt, bởi vì trên đường cái không có người nằm, bên ngoài, người và xe vẫn như cũ di chuyển hoàn hảo, giao thông vẫn như cũ thông thuận, không có gì xôn xao, thoạt nhìn căn bản không có phát sinh tai nạn xe cộ.

Cô không tin mở lớn mắt, dán lên màn che thủy tinh dùng sức tìm kiếm.

Người đâu?

Sao lại thế này? Cô rõ ràng nhìn thấy anh ta đi tới nha, vì cái gì không thấy ?

Cô quay đầu lại, phát hiện những người khác đang dùng ánh mắt hoài nghi nhìn cô, dường như đem cô trở thành kẻ mắc bệnh tâm thần. Hơn nữa, cô vừa mới khóc, vẻ mặt hiện tại nhất định rất chật vật, thoạt nhìn cảm xúc không ổn, bởi vì những người đó chính là dùng ánh mắt như thế nhìn cô.

Xấu hổ đỏ mặt nổi lên hai má, trời ạ! Cô hiện tại thầm nghĩ chạy nhanh thoát khỏi hiện trường, vác ba lô lên vai, vội vàng thanh toán, Quan Xảo Xảo tựa như chạy nạn rời khỏi nhà hàng.

Rõ ràng ban ngày gặp quỷ mà ! Cô làm sao lại xui xẻo như vậy nha, ô ô ô —— về sau, cô không dám trở lại quán cà phê này nữa, mất mặt đến chết mất!

darkoliveEdit: Minh Minh

magenta;Beta: Quảng Hằng





Loại cool boy giống như anh ta, không nên một mình nhàm chán đứng ở nơi này.

Hơn nữa, ở lễ tình nhân hôm nay, hẳn là bên người anh ta phải có rất nhiều cô em ngưỡng mộ quay chung quanh mới đúng.

Hôm nay là lễ tình nhân, ngước mắt nhìn lại, đều là những cặp đôi chướng mắt đi cùng nhau.

Tả Thành Hạo thở dài, trước kia chỉ cần anh đứng ở trên đường cái, sẽ có phụ nữ ngoảnh lại liếc nhìn anh một cái, quẳng cho anh một ánh mắt thưởng thức, thế nhưng hiện tại chẳng những không ai thèm liếc anh, mà còn không khách khí trực tiếp xuyên qua thân thể anh.

Đừng hiểu lầm, anh cũng không phải là quỷ, cũng không phải cô hồn vô chủ, anh chỉ là rảnh rỗi xuất hiện mà thôi.

Cảm giác bị người bỏ qua thật không tốt, không ai thấy được anh, phảng phất cứ như bị toàn bộ thế giới vứt bỏ, anh cỡ nào hy vọng có người có thể phát hiện anh tồn tại, trò chuyện với anh một lát.

"Bộ dạng đẹp trai có ích lợi gì cơ chứ, lúc mày phát hiện cô gái từng yêu mày đến chết đi sống lại từng bước từng bước rời đi, không ai bằng lòng ở lại chờ đợi, càng châm chọc chính là, các cô vẫn sống thật tốt, hoàn toàn nhìn không ra làm sao có chết đi sống lại! Phụ nữ thật sự không đáng tin, có phải hay không? Tiểu Hắc."

Tả Thành Hạo ngồi xổm bên đường, khuỷu tay trái đặt ở trên đùi, chống mặt rồi nói chuyện với một con chó trong một tâm trạng chán đến chết.

Con chó lưu lạc này tên Tiểu Hắc, cũng là đồng bọn duy nhất thấy được anh hiện nay. Tiểu Hắc hướng anh phe phẩy cái đuôi, gâu gâu một tiếng, như là hồi đáp lời anh nói.

"Ôi, chúng ta xem như đồng bệnh tương liên, đều bị mọi người khinh thường như nhau, chẳng qua chú mày so với anh đây tốt hơn, ít nhất mọi người thấy được chú, chú có thể hiểu rõ cái khổ của anh sao? Anh đã có những năm tháng không cùng người ta nói chuyện rồi, cái loại tuyệt vọng này quả thật so với chết còn khó chịu hơn; chết cũng không sợ, cô độc mới thật khiến kẻ khác sợ hãi."

Tiểu Hắc phe phẩy đuôi, nghiêng đầu, một đôi mắt đen hết sức sáng ngời biến mất, có chút ngốc nghếch ngu đần, cũng rất chăm chú nghe anh nói chuyện.

"Anh mày đợi ở chỗ này ba ngày, có biết bao nhiêu hi vọng trong đám đông người đến người đi, có người có thể thấy anh, kết quả chỉ tìm được chú. Ôi, tuy rằng chú là một con chó, nhưng không phải cá tôm cũng tốt, chú yên tâm, anh không có gan kỳ thị chủng tộc, sau này còn mời chú chỉ giáo nhiều hơn."

Nói xong còn sờ sờ đầu Tiểu Hắc, Tiểu Hắc cũng rất ăn ý cúi đầu cho anh sờ, cái đuôi đung đưa lợi hại hơn, giống như rất hưởng thụ anh vuốt ve.

Tả Thành Hạo bên môi kéo một nụ cười nhạt, nhưng không cười trong ánh mắt, cô đơn là tâm tình duy nhất trong mắt anh bây giờ.

Đứng lên, tiếp tục nhìn phía người đến người đi trên đường cái, hy vọng có thể ở giữa đám đông phát hiện cô nào đó ngoái đầu nhìn lại anh, đương nhiên đàn ông cũng được, chẳng phân biệt nam nữ già trẻ, chỉ cần là người, anh đều có thể cảm động đến rơi nước mắt.

Bỗng nhiên, anh cảm nhận được một tầm mắt, bi thương, mất mát, hơn nữa là ấm áp, đang dừng ở trên người anh, sau đó, anh theo luồng ấm áp này, chú ý thấy nó đến từ quán cà phê phố đối diện.

Ở bên cạnh màn che thủy tinh, trên bàn cơm ngồi một cô gái, và cô gái kia đang nhìn anh.

Có một khắc như vậy, anh cảm giác được trái tim mình nhảy thình thịch, thẳng tắp nhìn chằm chằm cô gái kia, không thể tin được hai mắt của mình, cô thật sự đang nhìn anh ư?

Anh cười cười với cô, không thể tưởng được cô thật sự cho anh một cái kinh hỉ tột bậc, cô nở nụ cười với anh.

Oh My God! Cô thật sự nhìn thấy anh!

Anh tươi cười bắt đầu xán lạn, thậm chí đối với cô nhiệt tình vẫy, ôi trời ơi! Cô vung tay chào lại, quá tuyệt vời! Trời xanh quả không phụ người khổ tâm, cuối cùng cũng có người phát hiện anh, sau năm tháng lẻ bảy ngày tìm kiếm, anh rốt cục cũng có cảm giác sống lại.

Anh không thể để cô đi, bởi vì anh rất tịch mịch, rất cô đơn, anh bức thiết cần phải có người nói chuyện với anh. Nếu cô ấy rời khỏi, anh không biết còn phải chờ bao lâu mới có thể gặp kỳ tích kia lần nữa, anh không cần, và anh cũng sợ!

Bởi vì nóng vội, cũng bởi vì cô độc lâu lắm, cho nên anh trực tiếp xuyên qua đường cái hướng cô đi.

Đợi đã, tôi đến đây, đến ngay đây, ngàn vạn lần đừng ly khai!



Ầm!

Bất thình lình, xe giao thông công cộng giống như một cơn gió lớn quét qua, ý thức anh bỗng nhiên một trận mơ hồ, cảm thấy chính mình giống như bị phân ra bay khắp nơi. Đây là lần đầu tiên anh bị xe giao thông công cộng xuyên qua thân thể, bên trong có nhiều người lắm, còn có máy móc, làm cho suy nghĩ của anh tan rã, vội vàng ngưng tụ tinh thần, làm cho chính mình chuyên tâm một chút, dần dần, cảm giác mơ hồ kia chuyển thành rõ ràng, anh cũng cảm thấy chính mình ngưng tụ, khi lấy lại tinh thần, người cũng đã đến phố đối diện.

Anh đứng cạnh màn che thủy tinh của quán cà phê, bỗng chốc phát hiện cô gái kia không thấy đâu nữa.

Cô đi đâu rồi? Please Please, ngàn vạn lần đừng không thấy nữa nha!

Tả Thành Hạo vừa hoảng vừa vội, ở nhà hàng cùng trên đường cái tìm kiếm khắp nơi, vừa rồi bị hoảng thần, làm cho anh mất đi bóng dáng của cô, khiến cho cặp mày dày anh tuấn kia chau lại.

Không, anh nhất định phải tìm thấy cô, thật vất vả mới có người có thể thấy anh, anh không thể không tìm được cô.

Lui tới đám người xuyên qua thân thể anh, giữa biển người mờ mịt, dung mạo kia đã bị anh nhớ kỹ, anh thề, không thể không tìm được cô.

***

Thật vất vả chịu đựng đến khi tan ca, Quan Xảo Xảo kéo thân mình mỏi mệt không chịu nổi về đến nhà.

Cô rất nhớ anh, nhớ đến tim đều đau, thế nhưng anh không thể ở cạnh cô, nhất là tại đây trong cuộc sống, anh không thể bên cô ăn bữa tiệc lớn của ngày lễ tình nhân.

Mỗi ngày chờ điện thoại của anh, nghĩ đến anh, ngày không anh, mặc kệ làm chuyện gì đều không có người chia sẻ, ăn cái gì mùi vị như nhai sáp đèn cầy, không có khẩu vị.

Vừa nghĩ đến anh, cô nhịn không được rơi lệ, cô thật sự rất nhớ anh.

"Ôi. . . . . ."

Cô trở lại nhà trọ, đi vào cửa chính, đi tới trước thang máy, cô bước vào thang máy.

Lúc này, cô cảm thấy có một đôi mắt đang nhìn cô, nhịn không được nghi hoặc quay đầu, đón nhận khuôn mặt hé ra tươi cười.

Cô đầu tiên là sửng sốt một chút, tiếp theo lễ phép mỉm cười với anh, chàng trai này bộ dạng rất tuấn tú, chỉ có điều liên tục cười với cô cũng quá kỳ quái đi.

Bản thân cũng quay đầu lại, dư quang nơi khóe mắt vẫn có thể phát hiện anh ta còn đang nhìn cô cười.

Kẻ quái gở, sẽ không là playboy chứ?

Cô cảm thấy người này có điểm nhìn quen mắt, giống như đã gặp qua ở đâu —— dọa!

Trời trong phảng phất có một tia sét đánh ngay cô, làm cho cô kinh hãi thở gấp, khẩu khí thật sự co rút.

Cô nhớ rồi!

"Anh ——". Cô khiếp sợ trừng mắt nhìn anh.

"Anh là người đứng cạnh ngã tư đường nói chuyện với một con chó."

Anh vội dùng sức gật đầu.

"Đúng vậy đúng vậy!"

"Nhưng mà. . . . . . Nhưng mà tôi rõ ràng thấy anh bị xe đâm mà! Làm sao mà anh ——" Cao thấp đánh giá, không dám tin đối phương hoàn toàn không có việc gì đứng ở trước mặt cô.

"Tôi tránh nó ra."

"Có sao? Nhưng mà tôi rõ ràng chứng kiến anh ——"

"Tôi nghiêng mình tránh, thần kinh vận động của tôi tốt lắm."

"Phải không?" Cô bán tín bán nghi.

"Bằng không tôi làm sao an lành đứng ở trước mặt cô chứ?"

Cô giương miệng, không thể phản bác; đúng thế, nếu anh bị xe đụng phải, làm thế nào có thể đứng ở chỗ này bây giờ?

Thấy cô giải không ra lý do, anh liền cười hì hì nói:

"Cho nên nói, lúc ấy là cô nhìn lầm rồi, thật có lỗi đã dọa cô. Khi đó, tôi đã muốn gặp cô, nhưng mà chờ sau khi tôi tới, cô đã đi, vốn thật đáng tiếc, nào ngờ chúng ta lại chạm mặt, điều này chứng tỏ chúng ta rất có duyên, gặp lại chính là hữu duyên, đúng không —— Ơ? Cô làm sao lại có vẻ mặt này?"

Đó là vẻ mặt đã bị kinh hách.

Theo tầm mắt đối phương nhìn xuống, Tả Thành Hạo cũng ngây người, hóa ra hai cái đùi của mình không thấy, nhìn nhìn lại cô bởi vì hoảng sợ mà vẻ mặt dần dần hỏng mất ——

Ôi, hỏng bét.

"A —— a ——"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thần Tình Yêu Báo Ân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook