Thần Ma Cũng Phải Thi Tốt Nghiệp

Chương 60: Chuyển biến bất ngờ ( 1 )

Lạc Tiểu Hạt

17/11/2020

Trọng Dạ và A Tư Lam trở lại Nhân giới, cần phải lên kế hoạch làm gì. Lúc này, A Tư Lam đã đạt điểm tối đa, có thể trở lại Ma giới bất cứ lúc nào.

Lúc trước A Tư Lam đã từng nói, khi trở về sẽ đưa Trọng Dạ đi gặp cha của mình, nói rõ mọi chuyện. Mặc dù nàng cũng không biết, nếu đúng là cha nàng đã hại chết Ngạo Hàn thượng tiên, Trọng Dạ sẽ trả thù, vậy thì nàng sẽ thế nào? Với lại, ngay cả A Tư Lam cũng có rất nhiều chuyện muốn hỏi cha.

"Cô thật sự đưa tôi đến Ma giới?" - Trọng Dạ hỏi lại lần nữa, A Tư Lam đưa nàng đến Ma giới, nghe thôi cũng đủ điên. Đặc biệt là, có thể nàng sẽ ở đó quậy phá một trận.

"Nếu chị sợ nguy hiểm khi đi Ma giới, em sẽ gọi papa đến đây. Có em ở đây, ông ấy sẽ không làm hại chị đâu."

"Cũng không phải, nếu đúng là cha cô đã hại chết chị Ngạo Hàn, thì tôi sẽ giết ông ấy. Lúc đó, cô làm sao?"

"Em tin papa." - A Tư Lam không muốn nhìn thấy hai người nàng yêu thương nhất, chém giết lẫn nhau. Nên nàng chỉ còn chọn cách tin tưởng, chỉ mong cha của nàng không phải là người như thế.

"Mặc kệ cô tin hay không, đó cũng là sự thật. Và, chúng tôi sẽ không để cô về Ma giới!" - Thủy Linh Lâm xuất hiện, lập tức giơ cao vũ khí, chuẩn bị chiến đấu.

Sau khi A Tư Lam và Trọng Dạ bị đưa đến Tiên Cung, thì anh em Thủy Thần chỉ đành tạm rời khỏi, nhưng vẫn âm thầm quan sát, chờ hai người trở về. Bởi vì, không biết khi từ Tiên Cung trở về, sẽ xảy ra biến hóa gì, và vẫn như trước ma lực trên người A Tư Lam đã vượt mức. Nếu cô ấy cấu kết với Hắc nữ vương, thì ma lực của cô ấy sẽ cao hơn nữa.

"Trọng Dạ, nên nhớ ngươi là thần, xưa nay không thể thay đổi. Cô muốn nối giáo cho giặc sao?" - Thủy Mặc Thùa nhìn Trọng Dạ, ánh mắt đau lòng. Dù cô ấy và em gái anh không hợp nhau, nhưng dù sao cũng lớn lên cùng nhau, anh đã xem Trọng Dạ như em gái. Anh không hi vọng cô ấy giẫm vào vết xe đổ của Ngạo Hàn.

"Tôi biết mình đang làm cái gì, có vài việc cần tự mình kiểm tra thì tôi mới có thể tin. Tôi nghĩ, so với tôi, anh còn muốn gặp ma vương hơn đấy!" - Trọng Dạ nhìn Thủy Mặc Thừa cười cười. Nàng hiểu rõ anh ta, trong lòng anh ấy hận chỉ nhiều chứ không ít hơn nàng. Ngạo Hàn chính là mối tình đầu của anh ta.

"Nếu cô đã muốn vậy, thì đừng trách tôi không khách sáo. Tôi phải ngăn cản hai người." - Vũ khí của Thủy Mặc Thừa giống với Thủy Linh Lâm. Đó là thần khí của Thủy Thần, có thể điều khiển nước.

Khi cả hai bên sẵn sàng lao đầu vào chém giết, thì trong nhà Sư Âm phóng ra quả cầu lửa, làm cả hai bên phải lùi lại.

Trọng Dạ cảm giác được, đây không phải là sức mạnh của con người, đó là thần lực. Xem ra, Sư Âm đã được giải phong ấn sức mạnh. Tại sao Sư Âm lại phải giải phong ấn?

Sư Âm có một nửa dòng máu là thần tiên, khi sinh ra có linh lực rất cao. Nhưng vì mẹ Sư Âm, là Trọng Lam em gái của cha Trọng Dạ, muốn nàng sống một cuộc sống bình thường, nên phong ấn sức mạnh của nàng. Tận Thế ba năm trước, vì phải đi Ma giới, nên Sư Âm được mẹ giải trừ phong ấn. Sau đó, giải quyết xong, nàng lại nhờ mẹ lần nữa phong ấn sức mạnh, nàng muốn cùng nắm tay Đào Tuyết Ương sống đến già. Bây giờ, lại lần nữa Sư Âm giải phóng sức mạnh, nếu không có chuyện gì lớn, nàng sẽ không bao giờ dùng đến sức mạnh này.



"Đánh nhau trước cửa nhà người ta, có được sự đồng ý của chủ nhà chưa?" - Sư Âm đạp giày cao giót, đôi môi đỏ, đứng ngay giữa, khí thế kinh người.

"Xin lỗi, nhưng đành phải thế. Nếu hai người đó muốn đi Ma giới, tôi phải ngăn lại." - Thủy Mặc Thừa nhìn Sư Âm, tỏ vẻ xin lỗi. Anh xem ra rất ôn hòa, nhưng không có nghĩa là anh ấy dễ dãi. Anh luôn làm việc theo nguyên tắc, anh hạ phàm để làm việc, chứ không phải đến nói đạo lý.

"Muốn đánh thì tính luôn tôi, nhưng không phải là giúp hai người." - Sư Âm rất tự nhiên đứng về phía Trọng Dạ.

"Chuyện không có gì, đừng hở tý là đánh chứ." - Trong cái bầu không khí gươm súng sẵn sàng, Sư Quả đứng một bên hét lên. Nói về thân phận, Sư Quả chỉ là đứa con nít, nói chẳng ai thèm nghe, cũng không ai để ý, nhưng cô bé không muốn họ đánh nhau.

"Em cũng tán thành dĩ hòa vi quý, nếu không thì mọi người chơi oẳn tù xì phân định thắng thua đi." - Đào Tuyết Ương vui vẻ đề nghị, cảm thấy mình quá thông minh khi đưa ra đề nghị này. Ai cũng mạnh, nếu thật sự đánh nhau chỉ tổn hại lẫn nhau, chẳng có gì tốt.

A Tư Lam nhìn Đào Tuyết Ương với ánh mắt cảm ơn, vì đã lo lắng cho nàng. Nhưng lúc này không phải giờ để chơi, nàng cũng không để ý chuyện anh em Thủy Thần không cho nàng về Ma giới. A Tư Lam im lặng, đến gần Trọng Dạ, giật nhẹ tay chị ấy. Trọng Dạ quay đầu, ánh mắt A Tư Lam ra hiệu chuẩn bị.

Thủy Mặc Thừa cũng không ngờ, bọn họ không tấn công, mà A Tư Lam chỉ âm thầm niệm chú mở cửa Ma giới. Đến khi Thủy Mặc Thừa phát hiện hành động của A Tư Lam, thì Sư Âm nhảy ra cản trước mặt anh.

Một bức tường lửa che trước mặt Thủy Mặc Thừa, anh định dùng kiếm nước chém đôi bức tường, thì một sợi dây leo ở đâu chui ra trói chặt tay chân anh, Thủy Linh Lâm ở bên cạnh cũng bị. Thủy Mặc Thừa nhìn Đào Tuyết Ương, Đào Tuyết Ương chỉ đành đưa cho anh một ánh mắt xin lỗi. Dù Đào Tuyết Ương là người rất yêu hòa bình, nhưng người yêu đã ra tay, Đào Tuyết Ương đành phải giúp Sư Âm.

Thủy Mặc Thừa phải giải quyết xong những sợi dây leo, cuối cùng đã chẻ đôi được bức tường lửa, thì thấy A Tư Lam cũng mở xong cánh cửa đến Ma giới, kéo Trọng Dạ đi vào. Thủy Mặc Thừa gấp gáp đuổi theo, nhưng không ngờ lại có vài cái đuôi màu trắng kéo anh lại. Anh quay đầu nhìn, đó chính là Sư Quả, cô bé đang dùng nét mặt vô cùng đáng thương nhìn anh.

"Xin lỗi anh Mặc Thừa, nhưng em phải ngăn anh lại." - Sư Quả thật sự không muốn bị Thủy Mặc Thừa ghét, nhưng cô bé phải giúp đỡ cô họ, với người bạn tốt. Nên...đành vậy thôi.

Khi A Tư Lam muốn kéo Trọng Dạ nhảy vào cánh cửa về Ma giới, thì bên trong có hai bóng người bay ra, đánh bay Trọng Dạ và A Tư Lam. Sau khi biết hai cái bóng kia là ai, thì nàng có cảm giác Ma giới xảy ra chuyện, lập tức đóng cửa về Ma giới.

"Lạc Nhã, Bạc Ca, sao hai ngươi lại bị thương?" - A Tư Lam chạy tới kiểm tra. Tự nhiên hai người thân tín nhất của nàng bay ra từ cửa Ma giới, còn bị thương nữa.

Hai người họ không nghĩ là gặp được A Tư Lam, dù đang bị thương vẫn quỳ xuống hành lễ.

"Công chúa điện hạ!"

"Hai ngươi bị thương rồi, đừng có hành lễ nữa. Nói ta biết, Ma giới có chuyện gì?" - Trong lòng A Tư Lam bất an. Từ khi Hắc nữ vương nói với nàng những lời kia, thì trong đầu nàng lúc nào cũng có những hình ảnh đầy mùi máu tanh lướt qua. Nàng cảm thấy càng lúc bản thân càng xa lạ, cứ như sẽ xảy ra chuyện gì đó dữ dội.



"Công chúa điện hạ, lúc này người không thể về Ma giới được. Trưởng lão Ma Lợi An đã tạo phản, hiện tại Ma giới đang rất loạn. Người trở về lúc này rất nguy hiểm, nếu không nhờ người mở cửa Ma giới, thì tôi với Lạc Nhã chắc chỉ đành chờ chết." - Bạc Ca rất trung thành với A Tư Lam. Anh rất mừng vì A Tư Lam đang ở Nhân giới, nếu không phải Ma giới xảy ra chuyện, thì họ cũng không phải đến Nhân giới.

"Ma Lợi An tạo phản? Vậy papa sao rồi? Ông ấy thế nào? Ta nhất định phải về Ma giới giúp papa." - A Tư Lam biết Ma giới đang loạn, càng không thể bình tĩnh.

"Trước khi Ma Lợi An tạo phản, thì ngài ấy đã mất tích." - Lạc Nhã ngăn cản A Tư Lam, nói.

"Tại....tại sao lại như vậy?" - A Tư Lam nhỏ giọng, nàng không ngờ mọi chuyện lại phát triển như vậy.

Thủy Mặc Thừa cũng ngạc nhiên vì chuyện vừa nghe, nhưng đó là phản loạn ở Ma giới, có ảnh hướng đến Thiên giới hay không còn chưa biết. Ít nhất lúc này A Tư Lam không thể về Ma giới, ma vương lại mất tích, ai biết bọn họ sẽ làm cái gì. Coi như thần ma có hiệp ước đình chiến, nhưng nếu muốn đánh, thì cầm tờ hiệp ước xé bỏ là xong.

"Linh Lâm, em về Thiên giới báo cáo với Ngọc Đế. Anh ở lại đây trông chừng cô ta." - Thủy Mặc Thừa mình Thủy Linh Lâm nói.

"Được, anh nhớ cẩn thận." - Thủy Linh Lâm liếc Trọng Dạ, rồi biến mất.

Chuyện vừa nghe thấy ai cũng bất ngờ, đặc biệt là A Tư Lam bị đả kích nặng nhất. Ma vương mất tích, tất nhiên A Tư Lam phải lo lắng. Dù không phải ai cũng làm hại được ma vương, nhưng tại sao cha nàng lại mất tích? Vì sao cả Ma giới đều mặc kệ chuyện này? Nàng có rất nhiều thứ muốn hỏi, nhưng người có thể trả lời nàng hiện giờ đang ở đâu?

"Papa, tại sao? Papa giấu con chuyện gì?" - A Tư Lam quỵ xuống.

Trọng Dạ nhìn A Tư Lam, cũng ngồi xuống, giống như lúc trước hai người còn vui vẻ. Nàng xoa đầu A Tư Lam: "Cha cô tốt xấu gì cũng là ma vương, không sao đâu. Cô là con gái yêu quý của ông ấy, ông ta nhất định sẽ trở về giải thích với cô."

"A Dạ xin lỗi, xin lỗi....." - A Tư Lam cũng không biết tại sao phải xin lỗi, nhưng nàng đã hứa dẫn Trọng Dạ đi tìm hiểu sự thật. Nhưng bây giờ cha nàng đã mất tích, ngay cả nàng cũng không thể thuyết phục bản thân, những chuyện đó không liên quan đến cha mình.

Thủy Mặc Thừa xác nhận, tạm thời A Tư Lam sẽ không thể về Ma giới, anh cũng chỉ đứng im nhìn, chứ không hành động vội vàng. Sư Quả nhân cơ hội đến gần anh, cô bé muốn xin lỗi vì chuyện lúc nãy. Tâm trạng A Tư Lam lúc này hoàn toàn sụp đỗ, trước tiên đưa Bạc Ca và Lạc Nhã về nhà dưỡng thương.

Khi A Tư Lam đi rồi, Sư Âm mới mở miệng nói với Trọng Dạ, nàng đi tìm cha mẹ nên biết được một chuyện.

"Trọng Dạ, A Tư Lam không phải con gái ma vương."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thần Ma Cũng Phải Thi Tốt Nghiệp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook