Thần Hi Chi Vụ

Chương 12: Du lịch

Phiêu A Hề

27/05/2013

Lúc Giang Ly Thành trở lại, Trần Tử Dữu đang ở trước cửa sổ sát đất trong thư phòng của anh luyện yô-ga, cả cơ thể và chân sau cong thành một vòng cung, hai chân chạm vai, thoạt nhìn giống một con ốc sên. Âm nhạc dìu dịu phát ra từ máy vi tính trên bàn.

Cô cố gắng rất lâu mới làm được động tác này. Mới đầu làm mấy động tác đơn giản cũng phải cố hết sức, cắn răng kéo căng tay chân và thắt lưng nhưng khi làm được rồi thì đau đớn sẽ tan hết.

Đây là lần đầu tiên cô tới thư phòng của Giang Ly Thành, trước kia cô không có hứng thú cũng không có thời gian. Trong này chỉ có giá sách, bàn ghế, trên bàn có một cái máy tính. Trên giá sách dày đặc các loại sách nhưng cả gian phòng lại rất sáng sủa, không có chút mùi mốc meo của sách vở. Máy vi tính cũng sạch sẽ, ngoài những vật dụng cần thiết thì không có gì khác so với căn phòng ngủ xa hoa nhưng trống rỗng kia, hèn chi quản gia không sợ cô ăn cắp bí mật gì của chủ ông ta.

Trần Tử Dữu vốn không thích đến nơi lưu quá nhiều dấu ấn của Giang Ly Thành. Nhưng nhà kính lại có nhiều hoa mà cô thì dị ứng với phấn hoa; vừa nhìn thấy nước hồ bơi cô lại xém ngất; còn căn phòng ngủ có giường lớn, cô đã đợi ở đó quá lâu nên lo rằng nếu cứ tiếp tục đợi sẽ sinh ra tâm lý sợ giường rồi lại mất ngủ.

Cô nghe tiếng cửa phòng mở, lập tức quay đầu lại nhìn, thân ảnh cao lớn của Giang Ly Thành đang đứng ngay cửa ra vào nên cô nhìn không rõ mặt anh. Người này có lẽ trời sinh đã có sẵn tư tưởng u tối. Khi đối mặt với ai thì chỉ cần có thể, chắc chắn anh sẽ đứng ở nơi ngược sáng.

Từ thân hình không nhúc nhích của anh ở đàng kia thì có thể đoán ra anh đang nhìn cô.

Dù bất kỳ ai đang thả lỏng toàn thân làm những động tác kỳ dị lại đột nhiên bị xâm nhập cũng sẽ cảm thấy không vui. Huống chi Trần Tử Dữu giữ tư thế này quá lâu, khi cô muốn hạ chân trên xuống khôi phục tư thế bình thường thì phát hiện chân mình cứng đơ, không nhúc nhích được.

Cô đành phải cố gắng duy trì tư thế ‘ưu nhã’ này, bất mãn hỏi: "Sao anh không gõ cửa?" Cô hy vọng Giang Ly Thành có thể hiểu được ẩn ý của cô mà đi ra ngoài.

Bình thường cô ít khi dám chống đối Giang Ly Thành, đều là do anh bức đến nỗi cô không thể không phản công. Có lẽ lần hiếm hoi ở cùng nhau hơn 24 tiếng đồng hồ này đã chạm đến điểm cực hạn nhẫn nại của cô.

"Đây là thư phòng của tôi." Giang Ly Thành trả lời rồi bước về phía cửa.

Trần Tử Dữu quay mặt ra ngoài cửa sổ cố gắng duy trì động tác khó này, quyết định không thèm đếm xỉa đến sự hiện diện của anh. Cô đang mừng vì cảm giác tê cứng lúc nãy đang dần dịu xuống thì giọng nói của Giang Ly lại lần nữa truyền đến, hóa ra anh còn chưa đi: "Tư thế này của cô khiến tôi nhớ đến một bộ phim trước đây từng coi, do Vương Tổ Hiền và Trương Mạn Ngọc đóng." Anh hiếm khi hòa hoãn nói chuyện với cô nhưng khi vào tai Trần Tử Dữu thì lại chỉ có một ý nghĩ: rắn! còn là một con rắn hổ mang nữa.

Cô đối với bất kỳ vật gì liên quan đến rắn đều dị ứng, kể cả kiểu chữ và phát âm tiếng Hán hay những đồ vật như dây thừng, thắt lưng và tia chớp.

Vì vậy Trần Tử Dữu hoàn toàn quên mất mới rồi còn tê chân nhưng không muốn mất mặt trước anh nên không thể không duy trì tư thế này, cô như bị điện giật, bật ngồi dậy, vì lực quá mạnh nên thiếu chút nữa gãy cả lưng. Cô ngồi dưới đất xoa xoa mắt cá chân.

"Hóa ra cô thật sự sợ rắn." Giang Ly Thành dùng giọng điệu như vừa phát hiện ra châu lục mới nói với cô.

Theo tiếng anh nhìn qua, Trần Tử Dữu phát hiện anh đang nhìn màn hình vi tính. Có lẽ anh muốn biết cô đang nghe nhạc gì, màn hình lúc này đang mở vài trang, trang đầu là tiểu thuyết cô xem trước khi tập yô-ga, cô không muốn Giang Ly Thành biết cô lên mạng làm gì nên lập tức kêu: "Đừng xem!"

"Đây là máy tính của tôi." Giang Ly Thành đáp nhưng cũng đứng lên, không biết anh đã xem được bao nhiêu.

Trần Tử Dữu nhanh chóng vụt đến trước máy vi tính, tắt tất cả các trang cô đã mở. Âm nhạc tràn ngập căn phòng cũng bị dừng lại, Giang Ly Thành hỏi: "Bài hát đó tên gì?"

"Tôi không biết."

"Cô xem tiểu thuyết gì?" Tên biến thái này hôm nay lại trở nên hiếu kỳ như trẻ con.

Trần Tử Dữu thầm cắn răng: "Một đôi nam nữ tâm thần kết hôn, ly hôn lại kết hôn, chuyện nhàm chán."

"Hay không?"

"Dở tệ."

"Dở sao cô còn xem?"

"Tôi chán." Trần Tử Dữu tắt hết tất cả các trang, bản ghi nhớ cũng được xóa sạch, cô tính nhanh chóng rời đi.

"Cô đã buồn chán như vậy không bằng theo tôi xuất ngoại vài ngày." Khi cô đang mở cửa thì đột nhiên Giang Ly Thành nói.

Trần Tử Dữu ngây người. Hiệp ước của họ không bao gồm việc cô theo anh ra ngoài xã giao. Cô vừa định nói thì Giang Ly Thành đã nói trước: "Không cần gặp ai cả, tôi cũng có việc phải làm nên cô có thể chơi một mình. Hai tháng sau đó chúng ta sẽ không cần gặp nhau. Tính đi tính lại, cơ hội này không phải rất khó có được sao?"

Hai tháng tự do, không có bóng tối! Điều này khá hấp dẫn. Trần Tử Dữu chần chừ: "Tôi phải trở về trước khi hết phép. Anh muốn đi đâu?"

"Không thành vấn đề." Giang Ly Thành nói tên một địa danh.

Đó là một nơi đẹp, nghe nói có thánh địa cầu nguyện. Thời còn đi học cô rất muốn đi, chỉ vì vài lý do nên chưa thể thực hiện được. Có điều, trên đời này có chuyện tốt lành đến thế sao?

Trần Tử Dữu bụng đầy nghi hoặc: "Anh không phải là muốn lừa tôi đem đến đó bán chứ?"

Giang Ly Thành cười nhạo một tiếng: "Tôi đây làm ăn buôn bán lớn, hàng trong tay phải có chất lượng. Cô có sao?"

"Chấp nhận thứ phẩm như tôi đây cũng thật thiệt thòi cho anh." Cô an tâm. Trần Tử Dữu không đếm xỉa tới lời nói móc của anh, đẩy cửa bước ra.

Thế nhưng cô vẫn tính sai một bước. Cô vốn tưởng dù Giang Ly Thành có bản lĩnh thế nào thì làm thị thực cho cô cũng phải mất ba ngày. Anh đã đồng ý sẽ không làm chậm trễ công việc của cô nên suy đi nghĩ lại thì chắc cô không cần ở lại kia quá lâu. Ai ngờ tối hôm đó họ đã xuất phát, làm cô trở tay không kịp.

Thông thường thì du lịch đối với cô mà nói không phải là ao ước mà chỉ là một ảo tưởng bị tan vỡ, lần này lại càng đặc biệt hơn. Khi tiếp xúc với đất nước thần bí cổ xưa kia, cô có cảm giác giống như thấy rõ được bề mặt lồi lõm của mặt trăng sáng ngời qua kính thiên văn vậy, những tiếng ồn ào, chen chúc, dơ bẩn, lộn xộn, so với mơ mộng tốt đẹp trong lòng cô thì khác xa một trời một vực.

Có lẽ vì bên cạnh có Giang Ly Thành bầu bạn nên cô lại càng cảm thấy đặc biệt xui xẻo. Nếu đổi lại được đi một mình thì cô sẽ cố gắng xem đây là một trải nghiệm thú vị.

Giang Ly Thành đến để bàn chuyện làm ăn, mấy tiếng qua vẫn không thấy bóng dáng. Nếu không bận công chuyện anh cũng muốn cùng cô đi bơi, đưa cô đến nhiều nơi anh quen thuộc.

Nói thật, Tử Dữu chẳng buồn chú ý đến việc anh mất tích cả ngày. Cô thà ngày nào cũng ngồi trong phòng xem kênh tiếng anh cũng không muốn chen chúc trong đám người muốn kề cận anh, lúc nào cũng muốn thân mật, gắn bó với anh.

Có lẽ nơi này trị an không tốt, lại không có anh bên cạnh nên Giang Lưu phải theo sát cô, không được vượt quá khoảng cách một mét, cũng không cùng ông chủ đi làm việc chính. Việc này làm Tử Dữu bực bội, thậm chí so với mấy ngày trước càng có cảm giác bị giam cầm hơn.

Ngày hôm đó chiêm ngưỡng cúng bái ở thánh địa kia, Trần Tử Dữu cuối cùng cũng bị thương. Nước sông ở đây nghe nói uống vào có thể đạt thành tâm nguyện nên người người vây quanh chật ních. Cô đứng trên bờ chết lặng nhìn đám người chen chúc bên dưới, bên cạnh là rác rến trôi nổi và xác động vật chết. Vì tôn trọng văn hóa nước ngoài mà cô đành cố nén cảm giác khó chịu, bon chen cùng với du khách bên bờ sông nhưng khi trở lại khách sạn thì cô bị nôn mửa cả buổi tối, mọi thứ trong dạ dày đều bị nôn sạch.

Hèn chi cô luôn xui xẻo như vậy, hóa ra là vì cô thiếu niềm tin vào tín ngưỡng, ngay trên địa bàn được thần linh che chở trong mắt người khác mà cô cũng khó có thể sùng kính.

Ngược lại, Giang Ly Thành nghiện sạch sẽ so với cô còn nặng hơn, bình thường nắm tay một người xa lạ cũng phải lập tức rửa tay ngay nhưng lúc này lại bình tĩnh từ đầu đến cuối, không có chút dao dộng nào, đối với phản ứng của cô cũng chỉ đánh giá một câu "Cô không hợp phong thủy", quả nhiên là người làm việc lớn.

Sáng hôm sau, Trần Tử Dữu cũng vì lý do ‘phong thủy không hợp’ mà nổi mụn khắp mặt, vừa sưng vừa đau. Cô ngồi trước gương trang điểm vừa cau mày chịu đau nặn ra vừa tính toán, tốt nhất là có thêm vài cái mụn càng khó xem càng tốt để Giang Ly Thành không còn hứng thú đụng vào cô nữa.

Cô lấy khăn giấy trước mặt cẩn thận lau sạch vết máu, vốn đang ở trong phòng tắm Giang Ly Thành không biết làm sao lại xông ra, đem tăm bông hung hăng đè lên vết thương trên mặt cô khiến cô đau đớn hét lên: "Anh làm gì thế?"

"Rượu." bác sỹ Giang nói.

Sau đó một ngày, Trần Tử Dữu phải mặc trang phục truyền thống của địa phương, trên mặt che một tấm mạng mỏng. Cô vốn không ngại bị người ta nhìn thấy vết mụn trên mặt nhưng thấy Giang Ly Thành đặc biệt có hứng thú, thỉnh thoảng lại quay sang nhìn, hại cô ăn không vô nên cô quyết định hôm nay ra ngoài sẽ mang mạng che.

Cô đứng trước gương nhìn cách ăn mặc của mình thì cảm giác gần giống dân bản xứ, có thể trà trộn vào đám đông để chạy trốn cũng được. Nhưng khi đi trên đường cô mới phát hiện, những người phụ nữ mặc trang phục truyền thống phần lớn dáng người đều đẫy đà, quần áo vừa người chứ không như cô, dù đã mặc số nhỏ nhất rồi mà vẫn rộng thùng thình. Nếu gió thổi qua thì làn váy và mạng che đều tung bay như cánh buồm hứng gió, bất cứ lúc nào cô cũng có thể bay mất.

Hôm đó, mỗi nơi họ đến đều rất sạch sẽ. Giang Ly Thành lại giao cô cho Giang Lưu, nghiêm túc phân phó: "Xem chừng Trần tiểu thư, đừng để cô ấy bị gió thổi đi."

Bọn họ đến xưởng phim. Giang Ly Thành đi bàn chuyện công thì Giang Lưu cùng Trần Tử Dữu đến trường quay xem phim, ngồi ở vị trí khách quý độ khoảng một giờ. Trường quay đang quay cảnh những vũ khúc uyển chuyển đẹp mắt, so với Thánh Địa kia thì còn đáng xem hơn nhiều, Trần Tử Dữu thậm chí còn nhận ra hai ngôi sao đang nghỉ ngơi gần đó bèn nghiêng người chủ động nói nhỏ với Giang Lưu: "Nữ diễn viên múa kia là ngôi sao hàng đầu đó, ở đây có thể lọt vào top ba, còn nam chính là người mới."

Giang Lưu căn bản không chú ý diễn viên mà chỉ tập trung quan sát xung quanh, lúc này sững sờ một lúc lâu mới thành thật trả lời: "Tôi chưa bao giờ xem phim của nước này."

Sau đó họ gặp lại Giang Ly Thành. Khi anh giúp cô vén lại mạng che bị gió thổi bay thì người tiễn khách mỉm cười mập mờ, chào cô bằng lễ nghi của dân tộc rồi dùng âm sắc tiếng Anh kỳ lạ để tán thưởng cô "Phu nhân thật tôn quý tao nhã". Tiếng Anh của cô vốn rất tốt nhưng phải mất vài giây mới nghe hiểu được âm điệu của anh ta.

Hành trình hôm nay chẳng hề buồn chán mà lại kéo dài rất vui vẻ, Trần Tử Dữu ở trên xe buồn bực kéo mạng che xuống, khiêm tốn thỉnh giáo Giang Ly Thành: "Anh đầu tư điện ảnh ở đây à?" Cô nghĩ thầm, nếu như anh nói phải, tám phần là vì nữ minh tinh kia chứ điện ảnh bây giờ không phải đang thua lỗ sao?

Giang Ly Thành liếc cô một cái như nhìn thấu suy nghĩ của cô, chậm rãi mở miệng nhưng không trả lời thẳng: "Vừa rồi sao cô không tìm ngôi sao ký tên?"

Trần Tử Dữu vốn định thành thật nói "Không" nhưng đột nhiên cảm thấy Giang Ly Thành đang chế giễu cô, vì vậy hỏi ngược lại anh: "Chẳng lẽ lúc còn trẻ anh cũng thường làm chuyện như vậy?"

"Chưa từng. Hơn nữa, bây giờ tôi cũng vẫn còn trẻ." Giang Ly Thành kỳ quái trả lời rồi mở tờ báo địa phương ra xem, không thèm để ý đến cô, không biết trong xe xóc nảy anh làm thế nào coi được.

Buổi chiều họ đến một miếu tương đối yên tĩnh.

Trần Tử Dữu khó hiểu: "Sao anh không đến những địa danh nổi tiếng khác?"

"Những chỗ đó quá nhiều người, Thần Phật sao có thể nhớ rõ tâm nguyện của mỗi người được."

Cô nghĩ Giang Ly Thành thắp hương, bái lạy và quyên tiền một cách thành kính như vậy so với thái độ coi trời bằng vung lúc bình thường thật không hợp chút nào. Cô nhớ người này đã từng nói anh không tin có kiếp sau. Vậy những gì anh đang làm là vì cái gì.

Anh lại có thể đưa cô đi cầu thần khấn phật, đúng là chuyện khôi hài trong thiên hạ, hay là vài ngày trước anh đã bị cái gì đập vào đầu rồi?

Giang Ly Thành hành lễ xong quay sang hỏi cô: "Cô không cầu gì à? Nghe nói thần ở đây rất linh." Trên mặt anh biểu tình cung kính còn chưa biến mất, có vẻ rất chân thành.

Trần Tử Dữu hạ giọng nói nhỏ, cố gắng tránh mạo phạm đến nơi có thể có thần linh thật, cũng cẩn thận không để Giang Lưu đang đứng bên ngoài và vài nhân viên đi theo nghe thấy: "Tôi cầu xin thì chắc chắn trái ngược với anh, tôi lo thần sẽ khó xử, không biết nên làm theo tâm nguyện của ai. Tôi nghĩ hay là thôi đi."

Giang Ly Thành cũng không ép cô, giả bộ dìu cô khi rời đi, trên đường xuống núi lại nói: "Nhìn không ra cô lại phản chính phủ, phản xã hội như vậy, tôi vừa cầu nguyện cho xã hội thái bình, quốc gia cường thịnh xong."

Anh nói làm Trần Tử Dữu đang uống nước liền bị sặc, nửa ngày mới ngừng được cơn ho. Cô cảm thấy thái độ làm bộ làm tịch của anh, bên ngoài thì tô vàng nạm ngọc nhưng tư tưởng bại hoại lại còn giả vờ vô tội, hiền lành thật buồn nôn. Nghĩ tới việc ngày thường anh rất thích làm việc thiện lại nho nhã, khéo léo thì càng chán ghét hơn.

Có lẽ nhận ra sắc mặt cổ quái của cô, Giang Ly Thành nói: "Cô nhăn nhó gì? Quốc gia cường thịnh, xã hội yên ổn mới an tâm kiếm tiền được. Đúng rồi, nhân tiện tôi còn cầu nguyện cho cô khỏe mạnh xinh đẹp, mong là không khác so với tâm nguyện của cô."

Lần này, thật sự cả dạ dày của Trần Tử Dữu đều muốn trào lên, bất chấp cái gì đoan trang thục nữ, uống luôn một ngụm nước lớn ngay trước mặt anh rồi nói: "Cảm ơn. Mặc dù tôi biết anh cầu cho tôi được khỏe đẹp cũng chì vì muốn tôi đừng lăn qua lăn lại, kẻo làm mất hứng của anh."Cô nói mà không để ý dưới chân, xém chút bước hụt, Giang Ly Thành kịp thời đỡ cô rồi cười lớn, ghé vào tai cô nói: "Cô sớm thông minh như vậy thì đã không rơi vào tay tôi rồi."

Những người đi theo nét mặt bí ẩn quay đầu nhìn nhưng lại giả bộ như không có việc gì, chắc có lẽ chưa bao giờ thấy ông chủ của họ tươi cười như vậy trước mặt người khác. Chỉ có Giang Lưu là bình thản, dường như nhìn riết đã quen.

Tuy Giang Ly Thành cúng bái thành kính trong khi Trần Tử Dữu lại chỉ đi vòng vòng nhưng anh sẽ nhanh chóng gặp báo ứng, còn Trần Tử Dữu thì ngược lại, bình yên vô sự.

Trần Tử Dữu hả hê nghĩ đến lúc đó, cảm thấy mình quá nham hiểm vì dù sao Giang Ly Thành cũng vì cô mới bị thương.

Họ từ miếu trở về thì đi chợ, trong chợ người đến người đi rất náo nhiệt, bên đường quán ăn hỗn tạp, màu sắc rực rỡ đủ loại, lúc nào cũng có trâu bò ngông nghênh đi lại trên đường khiến người qua đường phải né tránh.

Trần Tử Dữu nhìn đông nhìn tây, kiên nhẫn nghe người dẫn đường phát âm tiếng Anh kỳ lạ giải thích. Trước giờ cô không có hứng đi dạo nhưng so với việc cùng đối mặt với Giang Ly Thành trong quán ăn thì cô thà chen chúc ở nơi ồn ào, không khí ô nhiễm này còn hơn. Thêm vào đó, người qua đường đông đúc có thể làm xao nhãng đi cảm giác có người đáng ghét bên cạnh.

Lát sau, cô bị hấp dẫn bởi những nghệ nhân xiếc bên đường, dừng chân quan sát một vũ nữ xinh đẹp mỹ miều đang nhảy múa. Xong một khúc, tiếng sáo kỳ diệu huyễn hoặc lại vang lên, kế tiếp là tiết mục biểu diễn truyền thống với rắn.

Thật sự Trần Tử Dữu cách con rắn hổ mang kia cả mười mét và có một đám đông chen giữa nhưng cô vẫn cảm thấy con rắn uốn lượn, biến hóa kỳ lạ đang trừng mắt nhìn cô, toát lên một sự nguy hiểm không thể diễn tả. Cô toàn thân run rẩy, muốn đi chỗ khác nhưng lại như bị hút mất hồn phách, ánh mắt không cách nào dời đi được. Nơi này ồn ào, náo nhiệt như thế nhưng trong phút chốc bốn phía trở nên yên tĩnh, trong trời đất chỉ còn lại mình cô cùng con rắn kia.

Phảng phất như có người từ nơi xa xôi gọi tên cô, cô muốn lên tiếng nhưng không thể động đậy, cho đến khi có người giữ chặt tay cô dắt đi thì cô mới được giải thoát khỏi con mắt ma quái kia. Cô bị kéo đi một lúc mới phát hiện người nắm tay cô chính là Giang Ly Thành, vì vậy cô lặng lẽ rút tay ra.

Dọc đường đi cô có chút lơ đãng, Giang Ly Thành nói chuyện cô cũng không nghe thấy. Khi anh dừng lại nghe điện thoại, Trần Tử Dữu nhìn một điểm bên đường, cũng không biết đang nhìn cái gì, ngay lúc đó có một con bò mất kiểm soát lao về phía cô mà cô không hề hay biết, chỉ nghe có người hô to “Trần tiểu thư”, thần kinh vận động của cô bị trì trệ nhưng đầu óc lại nhanh, trước tiên nhắm mắt lại, đột nhiên cảm thấy có một lực kéo cô vào trong lòng, sau đó thanh âm người nọ đổi thành một tiếng kêu lo lắng: “Giang tiên sinh!”

Giang Ly Thành tiên sinh cao quý trên con phố hỗn loạn tại nơi đất khách xa xôi, vì cứu cô gái mà anh không coi là cực phẩm "mỹ nhân" lại bị một con bò đâm phải. Có điều, nét mặt anh vẫn bình thản, trầm ổn như vừa chỉ bị một chiếc lá xẹt qua. Mặc dù anh khẽ nhíu mày có vẻ đau nhưng nét mặt lại rất tốt, không hề chật vật tựa như khách quý đang đi đến bữa tiệc.

Thế nhưng khi máu tươi thấm ướt mảng lớn trên bộ quần áo sáng màu của anh thì sắc mặt và môi anh không còn chút máu. Vì thế chuyến tham quan đã vì Giang Ly Thành bị thương mà kết thúc sớm.

Trần Tử Dữu tuy cảm thấy thật xấu hổ, những người hộ vệ càng kinh sợ hơn. Bởi vì Giang Ly Thành tuy không có thương tổn gân cốt nhưng không chịu đến bệnh viện gần đó khám, cho nên bọn họ chấp nhận lời xin lỗi của người chủ con bò rồi lên xe trở về, cánh tay của anh được buộc lại bằng tấm mạng che của Trần Tử Dữu.

Mọi người trên xe sắc mặt lo lắng, chỉ có Trần Tử Dữu lơ đãng suy nghĩ, khóe miệng khẽ động đậy.

"Chuyện gì mà vui vậy?" Giang Ly Thành lạnh nhạt hỏi.

"Tôi đang nghĩ đến pháp luật ở nước này. Nếu trâu bò làm con người trọng thương cũng không cần chịu án tử hình." Cô suýt không kiềm chế được mà nói ra lời thật lòng. Thật ra cô muốn nói: nếu bò đụng chết anh. . . . . .

Thật ra cô nói hay không nói cũng chẳng có gì khác, Giang Ly Thành có thể đã đoán ra ý nghĩ của cô vì sau đó anh lạnh lùng nói: "Nói thế nào thì tôi cũng vì cứu cô mới bị thương, phiền cô tỏ chút quan tâm cảm kích được không?"

Trần Tử Dữu nín thinh nhưng cũng chẳng làm theo yêu cầu của anh vì cô không biết nên làm thế nào, cô cũng không qua lớp đào tạo diễn xuất nào cả. Trên thực tế, từ khi biết Giang Ly Thành đến nay, lần đầu tiên cô và anh bên nhau lâu như vậy, thật sự cô đã cực kỳ nhẫn nại. Cô cũng đâu cần anh cứu, cô chắc chắn sẽ không cảm kích anh.

Bọn họ trở về khách sạn, bác sĩ đã chờ đợi tại đó. Vết thương ngoài da nên cũng không nghiêm trọng lắm, bác sĩ băng bó cẩn thận rồi dặn dò anh phải kiêng nước, chú ý nghỉ ngơi sau đó rời đi.

Đến tối, Giang Ly Thành để trần nửa người chỉ mặc mỗi quần ngủ, đẩy cửa phòng tắm ra. Trần Tử Dữu nghi ngờ nhìn anh, còn đang suy nghĩ anh sẽ tắm rửa thế nào thì anh đã ngoắc ngoắc tay với cô: "Tới giúp tôi."

Cô đành lê bước vào phòng tắm, lo lắng hỏi: "Tôi cho gọi người đến mát-xa cho anh được không?"

Giang Ly Thành liếc nhìn cô.

Đây là phòng cao cấp nhất của khách sạn năm sao, phòng tắm xa hoa lộng lẫy, bồn tắm lớn sạch như mới, không dính một hạt bụi.

Trong khi Trần Tử Dữu xả nước vào bồn cho anh thì cũng nhớ ra, Giang Ly Thành không thích người khác chạm vào anh. Bình thường ai đến gần anh, anh liền tránh ra xa, nếu phải bắt tay, sau đó anh đều đi rửa tay. Vậy sao anh lại không ngại cô đụng vào nhỉ? Vì báo thù mà ngay cả thân xác của mình cũng lợi dụng, chấp nhận hy sinh bản thân chỉ vì không muốn để cô sống yên ổn, đến tận cùng là cô bán thân hay là anh hiến thân đây? Như vậy, tính đi tính lại cô cũng đến nỗi thiệt thòi.

Đêm qua cổ và bả vai của anh bị đau nên cho gọi một cô nàng mát-xa đầy đặn kiều diễm như mật đào, bản thân cô nhìn còn thấy cô ta cực kỳ hấp dẫn nhưng mười phút sau Giang Ly Thành lại sai người đuổi đi, bắt cô đang đau ốm cũng phải bò dậy đấm bóp cho anh cả nửa giờ.

Cô vì thiếu nước mà mất hết sức lực, vốn định nhân cơ hội trả thù, thẳng tay đấm anh thật mạnh nhưng lại tự làm đau tay mình, nắm tay đấm xuống lại mềm nhũn vô lực.

Sau đó, Trần Tử Dữu vô tình phát hiện mỗi lần hai người làm chuyện ấy cô lại quá bị động nên làm cho anh càng có khát vọng chinh phục. Khi thì cô níu lấy ga giường hoặc bám vào cột giường để cố gắng không đụng vào người anh. Thật không khôn ngoan chút nào. Lần sau có lẽ nên gắt gao ôm lấy anh, dán chặt vào anh, ra vẻ rất chuyên tâm để làm ngược lại với sở thích của anh, như vậy về sau anh sẽ không thèm tìm cô nữa.

Cô vẫn chìm trong suy nghĩ, Giang Ly Thành thử nước ấm rồi gọi cô: "Giúp tôi. Cô thất thần cái gì thế?"

"Ah?" Cô ngẩng đầu lên vừa lúc một cái khăn mặt bay tới. Hóa ra cái tên Giang Ly Thành ưa sạch sẽ này lại không chịu dùng bồn tắm lớn, cho dù đây có là bồn tắm của khách sạn năm sao.

Trần Tử Dữu đành phải dùng vòi sen giúp anh tắm rửa. Ngay cả kinh nghiệm tắm rửa cho chó mèo cũng không có, cô thật chật vật vừa cẩn thận tránh vết thương vừa phải chú ý tránh thân thể của anh, vì thế cả người cô ướt sũng nước rất khó chịu.

Đánh chết cô cũng không muốn cởi quần áo ướt trong tình huống này, mặc kệ cái sự thật là thân thể của cô anh đều đã nhìn hết rồi. Trang phục bằng tơ lụa trắng mỏng manh bị nước thấm ướt dán vào người thì so với không mặc quần áo cũng chẳng khác là bao, ngược lại càng che càng hở. Cô chỉ có thể cố gắng lảng tránh ánh mắt của Giang Ly Thành .



Hơi nước bốc lên trong phòng tắm, không ai nhìn rõ ai, nghĩa vụ của cô là chăm chú lau rửa cho cái thân thể tương đối giống tượng điêu khắc kia.

Cuối cùng khi đuổi được anh ra ngoài, Trần Tử Dữu ở trong phòng tắm một lúc lâu mới ra, hy vọng vì mệt mỏi và bị thương sẽ làm cho tinh thần Giang Ly Thành không còn tốt để anh buộc phải ngủ sớm.

Thế nhưng khi cô đang ngồi trước gương thoa sữa dưỡng thể thì anh bất ngờ xuất hiện phía sau, lấy khăn giấy lau sạch sữa dưỡng trên tay: "Tôi không thích mùi này, mai mốt đổi hiệu khác đi." Dứt lời liền ôm ngang eo cô, môi áp lên mặt cô.

Trần Tử Dữu né ra nhìn anh qua gương, chỉ lên mặt mình: "Anh không thấy rất khó coi sao?" Trên mặt cô vết mụn lại nhiều hơn so với lúc sáng. Bởi làn da cô trắng nõn mịn màng nên vài nốt mụn lại làm cả khuôn mặt cô nhìn xấu hẳn, cô thầm mong Giang tiên sinh ưa sạch này sẽ mất hứng thú với cô.

"Chẳng sao, tắt đèn sẽ không thấy nữa." Anh vừa nói vừa kéo cô đến bên giường, thuận tay tắt đèn, hai người cùng chìm trong bóng tối.

Có lẽ Giang Ly Thành vì đau đớn nên thể lực giảm sút, Trần Tử Dữu cảm thấy động tác của anh so với lúc bình thường dịu dàng hơn nhiều, cô không bị đau. Đối với cô mà nói, đêm nay càng khó chịu đựng hơn vì cô tình nguyện chịu đau còn hơn.

Trong bóng tối anh chăm sóc cô rất lâu, làm cho cô không thể giả làm tượng gỗ được nữa. Những hình thù quái dị ở đầu giường, hoa văn đinh ốc điêu khắc trên cột giường mà cô thường nắm chặt giờ lại hóa thành con rắn uốn lượn khiến cô lập tức buông tay không dám nhìn mà ga giường vừa mát vừa trơn làm tay cô không chỗ bám víu, cô bồng bềnh trôi nổi như một cái chai trên biển, lúc chìm lúc nổi, luôn luôn lo sợ mình sẽ chìm vào vực sâu. Ảo giác đáng sợ này khiến cô chỉ còn cách ôm lấy bờ vai của anh.

Với vết thương của Giang Ly Thành, mặc dù cô nhận thức rõ nhưng không thèm quan tâm anh có đau đớn hay không, cảm giác có chút hả hê. Vậy nhưng khi chạm vào miếng băng dày và cảm thấy động tác của anh cứng nhắc thì bản tính thương xót đối với các loại sinh vật lại khiến cô khó tránh khỏi mềm lòng. Suốt đêm cô rất cẩn trọng dè dặt, không muốn lại làm anh đau, kết quả là ngay cả bản thân cô còn cảm thấy cả đêm cô đều ỡm ờ muốn nghênh đón còn có ý hùa theo. Cô cảm thấy trong thân thể có đại dương đang cuồn cuộn hóa thành một vòng nước xoáy đen ngòm, lại có rong rêu đen kịt lan tràn dọc theo thân thể cô.

Cô nghe thấy tiếng thở dốc của chính mình phát ra theo từng nhịp điệu của anh. Cô muốn cắn lưỡi cho rồi nên lập tức cắn chặt môi lại nhưng ngay cả điều này anh cũng muốn khống chế, dùng đầu lưỡi đẩy răng cô ra, nuốt lấy hơi thở của cô. Tiếng kêu vỡ vụn.

Khi mọi thứ lắng xuống, xấu hổ và giận dữ khiến Trần Tử Dữu lặng khóc. Cô xoay ra sát mép giường, cách anh xa nhất có thể, không hề thấy buồn ngủ.

Giang Ly Thành lại nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, nhịp thở điều hòa, ổn định.

Cô đếm nhịp điệu hô hấp của anh, càng đếm càng không ngủ được nên tức giận trở mình.

Thật sự cũng không đụng phải anh nhưng Giang Ly Thành lại tỉnh vì hô hấp nhẹ nhàng của anh bỗng nhiên ngắt quãng. Trần Tử Dữu lập tức dừng lại, một lúc sau mới nghe anh nói: "Cô bị con rắn kia dọa sợ tới mức ngủ không được sao?"

Cô nằm trong bóng tối chỉ nghe đến chữ ấy thì đã run lên, toàn thân lành lạnh, vô thức nhích lại gần anh.

"Nhiều phụ nữ cũng sợ rắn nhưng sợ đến nỗi như cô lại chẳng có mấy người. Cô từng bị rắn cắn à?" Giang Ly Thành tiếp tục tỏ vẻ quan tâm.

Lần này trước mắt Trần Tử Dữu trực tiếp sản sinh ảo giác về rất nhiều con vật mà anh nói tới. Cô cố mở to mắt nhưng chỉ thấy một mảnh tối đen, ảo giác vẫn còn. Cô từ từ lui về sau đến bên cạnh anh, chạm vào da anh, ảo giác cũng tan biến.

"Ai cũng có một nỗi sợ nào đó, có gì lạ. Chẳng lẽ hồi nhỏ anh không sợ cái gì?” Hàm răng của cô va vào nhau lập cập, cô xoay người che miệng lại.

"Đương nhiên là có, rất nhiều là đằng khác nhưng tôi luôn có cách vượt qua hoặc chinh phục được."

"Anh sợ cái gì?" Khó có dịp nghe anh tự tiết lộ, Trần Tử Dữu nảy sinh lòng hiếu kỳ.

"Nghèo, đói, rét, kỳ thị, đe dọa, còn có máu nhưng tôi không sợ rắn, khi bé còn nuôi một con. Nếu cô cũng nuôi một con để chơi thì sẽ không còn sợ nữa." Anh khẽ cười nói.

Khi anh nói câu đầu thì lòng Trần Tử Dữu chợt rung nhẹ. Tuy lời nói và vẻ mặt của anh không ăn khớp nhau nhưng căn cứ những gì cô điều tra được thì cô biết anh không nói dối. Thế nhưng khi anh lạnh lùng nói câu sau thì cô dựng cả tóc gáy lên.

"Anh có thể đừng nói về chuyện đó được không? Hôm nay khi thấy máu, sắc mặt anh cũng trắng bệch ra đó thôi.” Trần Tử Dữu oán hận bỏ đá xuống giếng.

"Đó là bởi vì tôi mất nhiều máu."

Trần Tử Dữu khóe miệng giật giật, cô không phản bác nữa.

Nhưng mà ầm ĩ như vậy cô lại cảm thấy buồn ngủ, mệt mỏi dựa vào ngực của anh, cô dần dần thiếp đi.

Sáng sớm khi Trần Tử Dữu tỉnh lại thì Giang Ly Thành còn đang ngủ. Cô cẩn thận bỏ cánh tay anh đang đặt trên ngực cô xuống, động tác nhẹ hơn lông vũ vì sợ đánh thức anh, tránh việc anh rời giường tâm tình quá tốt hoặc không tốt lại đại phát thú tính.

Cô rửa mặt xong, thấy Giang Ly Thành không có dấu hiệu sắp tỉnh thì cảm giác không ổn. Ánh nắng từ khe hở bức màn rọi vào, môi anh đỏ khác thường. Cô đưa tay sờ trán anh, nóng bừng bừng.

Anh bình thường có vẻ khỏe mạnh, chưa bao giờ thấy anh ho khan cảm sốt, lúc này chắc chắn là do vết thương gây ra.

“Tốt nhất là nóng hỏng não anh luôn.” Trần Tử Dữu thầm nguyền rủa nhưng lại lay anh đang nóng đến mê man, thay bộ đồ ngủ cho anh như đang chăm cho một đứa nhỏ, thậm chí còn dùng khăn ướt lau mặt cho anh sau đó kêu Giang Lưu mời bác sĩ tới.

Giang Ly Thành sốt cao nên mê man, như đứa con nít mặc cô chăm sóc, không giãy dụa mà cực kỳ ngoan ngoãn. Vì thế khi cô lau mặt cho anh cố ý dùng sức thật mạnh, còn nhân cơ hội véo mũi anh.

Anh ngày thường rất chú ý hình tượng, nếu anh biết cô cố ý làm anh xấu hổ trước mặt người khác, hậu quả sau này không phải do cô gánh chịu sao? Cô tự giải thích với mình về hành vi lén lút này.

Vị bác sĩ hôm qua cẩn thận tháo băng trên cánh tay anh ra, nói: “Tôi đã dặn là đừng đụng đến nước rồi mà”. Ông nhìn về phía Trần Tử Dữu, ánh mắt có ý trách cứ, chắc tưởng cô là người giúp việc chăm sóc ông chủ không chu đáo. Trong phòng còn có hai thuộc hạ của Giang Ly Thành cũng theo ánh mắt bác sĩ nhìn cô.

Trần Tử Dữu không thích bị người khác nhìn chăm chú, hôm nay trên mặt mấy vết mụn còn chưa hết, bị bọn họ nhìn như thế thì lại càng tức giận. Liên quan gì đến cô? Tối hôm qua vì tắm cho ông chủ này mà cô đã cố không làm ướt vết thương của anh, cô dùng mọi biện pháp, cả khí lực đều sắp cạn hết rồi. Cô khẳng định nửa giọt nước cũng không dính vào vết thương của anh.

Cuối cùng vẫn là Giang Ly Thành giải oan giúp cô. Anh nói: “Tối qua tôi không thấy nóng nên không mở điều hòa, có lẽ do lúc ngủ toát mồ hôi.”

Bác sĩ chấp nhận lời giải thích của anh, truyền nước biển cho anh, dặn dò những việc phải làm, sắc mặt nghiêm nghị rời đi.

Những người khác cũng an tâm mà tản ra, hiển nhiên coi Trần Tử Dữu như y tá.

Trần Tử Dữu luôn nghi ngờ bọn họ có lẽ không biết cô là ai, nếu biết, sao họ lại không sợ cô thừa dịp Giang Ly Thành đầu óc không minh mẫn và thể lực suy yếu mà bày chuyện xấu gì đó.

Giang Ly Thành ngẩng đầu nhìn chai nước, tự nhiên cảm khái: “Lần cuối tôi truyền nước biển là hồi cấp hai, thoát cái đã nhiều năm rồi.”

Trần Tử Dữu bên ngoài thì cười nhưng trong lòng không cười, cũng nhìn chai nước, cô tưởng tượng những giọt nước thuốc đang từng giọt từng giọt chảy trong huyết quản Giang Ly Thành là nước mù tạc, như vậy cô sẽ cảm thấy rất sảng khoái.

Hóa ra người này vì buông thả quá độ mà ra nhiều mồ hôi nên mới thấm vào miệng vết thương, gây nhiễm trùng. Đáng đời! Mặc dù anh cứu cô nhưng cô chẳng thèm cảm kích. Cô cũng không phải đứa trẻ cho viên đường thì quên đau đớn trước đó.

Cô vẫn còn luẩn quẩn trong suy nghĩ của bản thân, ngồi trên chiếc ghế đặt cạnh giường chuyển kênh tivi liên tục. Giang Ly Thành phải truyền nước cả buổi sáng, cô cũng không thể đi, chỉ có thể ở cạnh anh.

Ngôn ngữ địa phương cô nghe không hiểu mà người ta phát âm tiếng anh càng khó nghe. Cô chuyển tới chuyển lui các kênh cuối cùng chọn kênh bán nước hoa. Cô chăm chú nhìn vào màn hình.

“Cô thích cái này à?” Giang Ly Thành nãy giờ vẫn im lặng đột nhiên hỏi.

“Tôi đang nhìn những cái chai.” Trần Tử Dữu không để ý, thành thật trả lời. Cô không có hứng thú với nước hoa nhưng những cái chai dùng để đựng nước hoa lại mạ vàng rất tinh xảo.

“Hèn chi trên người cô mùi nước hoa luôn thay đổi. Cô hay thu thập chai nước hoa hả?”

Trần Tử Dữu liếc anh không lên tiếng. Chỉ bằng một câu đã đoán được bí mật nho nhỏ của cô, thật mất mặt mà.

“Trò trẻ con.” Giang Ly Thành khinh thường nói.

“Trẻ con không biết dùng nước hoa.” Trần Tử Dữu mỉa mai lại.

“Bởi vì trẻ con không hiểu nước hoa nên mới không quan tâm mùi hương mà xịt lung tung lên người.” Giang Ly Thành không nhanh không chậm nói.

Trần Tử Dữu lại không lên tiếng, phụng phịu đổi sang kênh âm nhạc ầm ĩ.

Giữa trưa, sau khi Giang Ly Thành truyền nước xong thì ngủ do thuốc ngủ phát huy tác dụng. Trần Tử Dữu nhân cơ hội chạy đến một căn phòng khác chan đầy ánh nắng mặt trời để tập yô-ga. Đây vốn là phương pháp vận động cô thích nhất, khiến cho thể xác và tinh thần đều buông lỏng nhưng khi cô đang uốn éo thành hình phức tạp thì đột nhiên nhớ tới Giang Ly Thành ngày ấy ám chỉ động tác của cô như rắn, cô lập tức mất hứng.

Người này thật sự đáng ghét, cầu cho vết thương của anh ta mưng mủ đau nhức luôn. Trần Tử Dữu thầm nghĩ.

Giang Ly Thành bình thường có vẻ vững chắc, không thể đụng vào nhưng bây giờ đã có lỗ hổng để công kích, cô hi vọng những con vi khuẩn nhanh chóng nắm chắc cơ hội hiếm có này. Cảm thấy mình hơi độc ác, cho dù không cảm kích anh vì cô mà bị thương thì cũng không nên nguyền rủa anh.

Thật ra khi cô thầm mắng Giang Ly Thành cũng mắng không nhiều vì thà nhét tên anh vào nơi sâu nhất trong tâm cô và cố gắng không nghĩ đến còn hơn. Cách khinh bỉ một người tốt nhất là hoàn toàn coi thường người đó, đạo lý này cô hiểu.

Thế nhưng khi Giang Ly Thành thường xuyên xuất hiện trước mặt cô, cô thật sự không thể chịu đựng được, chỉ muốn nổ tung, cô bị đè nén và khắc chế quá mức đến nỗi cứ mỗi giờ phải điều chỉnh hô hấp một lần.

Khi cô không hề giữ kẽ mà nằm phơi nắng trên mặt đất, không gian yên tĩnh khiến cô tạm quên hết phiền não thì tiếng gõ cửa nhỏ nhẹ liên tục, cắt đứt việc tu luyện của cô, thì ra Giang Ly Thành lão gia đã tỉnh và muốn ra ngoài nên chỉ định cô

theo cùng.

Lần này đến một nơi rất đặc biệt, một phường gia công đá quý, diện tích không lớn, công nhân cũng ít nhưng xung quanh lại hết sức sạch sẽ, an ninh đảm bảo. Coi như kiến thức của cô hạn hẹp, cô vốn cho rằng ngành này bây giờ do dây chuyền sản xuất máy móc lớn phụ trách, làm sao biết được nơi này vẫn còn duy trì nghề thủ công truyền thống cổ xưa nhất, chỉ dựa vào máy móc nhỏ thoạt nhìn rất thô sơ.

Nhìn ra nghi ngờ của cô, nhân viên dẫn đường giải thích với cô: “Ở đây đều là những kỹ sư bậc thầy và đá quý loại nhất đó ạ.”

Cô không có hứng thú gì với đá quý hay khảm nạm, dù sao bình thường cô cũng không có cơ hội nhìn thấy. Nhưng cô nghĩ nơi này rất có khả năng là một xưởng gia công của sự nghiệp đen tối mà Giang Ly Thành đang hoạt động, cô cố nén lòng hiếu kỳ, làm như không thấy, miễn cưỡng cưỡi ngựa xem hoa qua loa vì thành ý của cô gái kia.

Cô từng nghe Giang Ly Thành nói: “Tôi còn tưởng phụ nữ đều thích châu báu, khác nhau chỉ ở chỗ thích cuồng nhiệt hay là thích bình thường mà thôi.”

Trần Tử Dữu đương nhiên cũng thích thứ đồ sang trọng đó, cô không phải loại người thích làm ra vẻ thanh cao. Nhưng nếu những thứ đồ vốn sang trọng mỹ lệ đó lại dính dáng đến Giang Ly Thành thì cô muốn chán ghét nó đến cùng.

Câu chuyện thần kỳ Giang Ly Thành từ nghề này lập nghiệp, hơn nữa còn thành công vang dội nhất trong ngành đã khiến cô kiên quyết từ bỏ sự yêu thích đối với thứ đồ xa xỉ và không thực tế đó.

Hơn nữa cô nhớ rõ Giang Ly Thành học đại học là chuyên ngành địa chất nên cô không chỉ chán ghét đá quý, ngay cả đối với đá hoa cương, đá cẩm thạch, những loại đá phổ thông này cô đều cực kỳ ghét.

Khi cô băng qua một cánh cửa, đầu óc hơi choáng váng, ngay trong căn phòng khách này cô nhìn thấy Giang Ly Thành đang đứng cùng một người đàn ông da đen sẫm dáng người mập mạp. Người đó trịnh trọng lấy một cái hộp nhỏ từ tủ bảo hiểm ra, cung kính đưa cho Giang Ly Thành. Anh nhanh chóng mở ra nhìn thoáng qua rồi bỏ vào túi.

Giang Ly Thành nhìn về phía Trần Tử Dữu: “Có thích món nào không?”

Cô hoàn toàn không để ý. Người này đối với cô hào phóng như thế, cô cũng không lấy gì làm lạ. Có lẽ cô nên tỏ vẻ thụ sủng nhược kinh, như vậy anh có thể đã sớm bỏ cô. Tiếc là anh hành xử luôn khác người, cô không thể cam đoan nhất định sẽ thành công nhưng tôn nghiêm còn sót lại một khi bị tước mất, cô sẽ chẳng còn lại gì.

Nét mặt cô lạnh nhạt khiến vị khách kia cười ngượng, chắc rất ngại ngùng. Xin lỗi, cô không cố ý.

Giang Ly Thành thì lại chẳng nói gì mà chỉ “Ừ” một tiếng, như nhớ tới cái gì liền quay qua nói với vị khách mập mạp kia. Anh ta lập tức tươi cười, liên tục gật đầu rồi gọi điện thoại ngay.

Chỉ một lúc sau, có người bưng một chồng hộp tinh xảo đặt lên bàn rồi lui ra. Anh cẩn thận mở từng cái, cả gian phòng lập tức sáng bừng lên. Trong mỗi hộp là một cái chai nhỏ, thanh nhã và rất đặc biệt, từng món như dùng cả khối đá quý điêu khắc thành, mặt ngoài là hoa văn màu vàng tinh tế, màu sắc lung linh lấp lánh.

Người đàn ông mập kia quay qua nhìn Trần Tử Dữu, cười nịnh nọt, toát ra vẻ chờ mong.

Trần Tử Dữu liếc sơ qua những cái chai sang trọng quý giá một chút, trong lòng thầm nghĩ, từ nay về sau sở thích thu thập chai nước hoa của cô sẽ chẳng còn hứng thú gì nữa, Giang Ly Thành thật sự không hủy toàn bộ thú vui của cô thì không được mà.

Trong đầu cô nhanh chóng liên tưởng đến câu chuyện xưa nổi tiếng về một nữ sinh và kẻ phản bội, một viên kim cương màu hồng phấn to bằng quả trứng bồ câu đã lấy đi sinh mạng của cô nữ sinh và các bạn mà lại cứu một mạng của kẻ phản bội kia.

Giang Ly Thành chẳng phải là bắt chước chuyện này sao? Cô tuy không đủ thông minh nhưng cũng không ngu ngốc, cô sẽ không bị thủ đoạn tầm thường này mua chuộc.

Trần Tử Dữu mím môi thờ ơ, người đàn ông mập càng lúng túng hơn. Trần Tử Dữu cũng biết mình hơi thất lễ, đáng lẽ cô nên làm ra vẻ khen ngợi một chút. Tuy nhiên, cô không rõ người này thật ra là bạn, khách hay là cấp dưới của Giang Ly Thành nên không biết nên cư xử thế nào. Thêm vào đó, ai bảo ông ta có liên quan đến Giang Ly Thành, cô cần gì phải đối xử vui vẻ hòa nhã với ông ta?

Giang Ly Thành cũng không chờ nữa, quay sang nói với người đàn ông đó: “Cô ấy bị hoa mắt nên không biết chọn cái nào, để lại tất cả đi.” Anh nói bằng tiếng anh, người kia ngay lập tức vui vẻ ra mặt.

Thật quá vô vị. Trần Tử Dữu đưa tay ra ngăn người đàn ông đó lại, nói “chờ đã” rồi tùy tiện chỉ một cái chai. Nhờ vậy chuyện này cuối cùng cũng chấm dứt.

Sau đó, Giang Ly Thành lúc ngồi trên xe lại nói với cô: “Cô dùng cái chai kia để đựng tiêu hay cà ri đi.”

Trần Tử Dữu biết anh đang trêu cô, vặn mở nắp chai đẹp đẽ kia ra thì phát hiện miệng bình có mấy lỗ nhỏ, đúng là dùng để đựng gia vị .

Thật là xấu hổ. Dù cô chưa bao giờ thiếu tiền nhưng thực sự chưa từng biết người ta dùng ngọc thạch anh quý báu như vậy để làm đồ đựng gia vị. Ánh mắt của cô xẹt qua người ăn xin quần áo tả tơi ở vỉa hè bên ngoài cửa sổ, đáy lòng thầm khinh bỉ bọn người phung phí này.

Giang Ly Thành an ủi cô: “Dĩ nhiên cũng có thể dùng để đựng phấn thơm.”

Anh nói trong khi đang xoay xoay với một quả trứng nhỏ hình thù khác thường nhưng màu sắc trong suốt đẹp mắt. Thấy cô cũng đang nhìn, anh đưa đến trước mặt cô: “Cô thích à?”

Cô đoán cục đá kia nhất định rất quý, dù đang bị người kia thờ ơ đùa nghịch. Lúc nãy người đàn ông mập đã cung kính đưa cho anh thứ gì đó, mà những cái chai trong mắt cô cũng đủ quý đủ hiếm rồi nhưng ông ta cũng không cẩn thận như vậy. Thế nhưng cô cố ý phớt lờ anh.

“Đây là ngọc lưu ly sao? màu sắc rất kỳ lạ.” Trần Tử Dữu ngây thơ hỏi.

Tài xế là người bản xứ, nghe không hiểu bọn họ nói chuyện nhưng nhân vật lão luyện ngồi bên ghế phó lái, Giang Lưu, lại ho khụ khụ.

“Đây là đá Tourmaline. Trước kia cô từng đeo vòng tay loại này, tưởng cô nhận ra chứ. ” Giang Ly Thành đại nhân đại lượng giảng giải, cũng không thừa dịp phản kích cô mà còn nghiêm túc giải nghĩa cho cô biết, “Cô xem đây, có thể đạt tới độ tinh khiết và sức nặng như thế này thì rất hiếm thấy, huống chi khối đá này có chín màu sắc, xem như có một không hai.”

(đá Tourmaline: đá điện tích)

“Nhìn qua tựa như màu sắc rực rỡ của thủy tinh. So với kim cương thì cái nào quý hơn?”

Giang Ly Thành cuối cùng cũng mất kiên nhẫn. Anh chỉ nói một tiếng “Tục”(tầm thường) rồi tiếp tục cúi đầu nghiên cứu khối đá rất giống thủy tinh ấy.

Trần Tử Dữu thấy anh quý trọng khối đá kia thì vẫn chưa thỏa mãn. Cô nói: “À, Tourmaline, tôi nhớ ra rồi, có phải là loại ngâm trong máu người thì có thể cầu xin hoặc nguyền rủa gì đó… Viên đá thần kỳ đúng không?”

Giang Ly Thành cau mày hỏi: “Là cái gì?”

“Anh chưa xem truyện cổ tích nổi tiếng đó sao? Một vị công chúa trước khi mất nước đã đâm bị thương kẻ thù, máu hắn dính trên mặt nhẫn Tourmaline của nàng khiến nàng phải lưu vong, sau đó nàng ngày ngày cầu nguyện với chiếc nhẫn...” Cô dừng lại không nói tiếp.

“Rồi sao nữa?” Thật lâu sau Giang Ly Thành mới miễn cưỡng hỏi. Cô nhận thấy Giang Lưu cũng đang lắng tai nghe cô kể chuyện.

“Đương nhiên là nàng báo thù thành công, chiếc nhẫn bị ếm thần chú, kẻ thù của cô bị báo ứng.” Trần Tử Dữu kết

thúc qua loa.



“Là cô tự bịa ra thì có.” Giang Ly Thành liếc xéo cô, nhìn thấu cô đang chỉ cây dâu mà mắng cây hòe nhưng lại không tức giận hoặc là trước mặt Giang Lưu anh không thể tức giận.

Thế nhưng anh lại mất hứng xem xét tiếp viên đá “có một không hai” trong tay nên bỏ luôn vào túi áo, nghĩ vẫn cảm thấy không ổn liền bỏ nó vào trong hộp, đưa cho Giang Lưu.

Trần Tử Dữu tâm tình rất tốt, nhìn ra ngoài cửa sổ cũng cảm thấy trời xanh thăm thẳm, đường xá sạch sẽ, người đi đường thì ưu nhã, phong cảnh trước mắt thoáng cái trở nên tươi đẹp.

Truyện cổ tích với máu chó kia cũng không phải do cô bịa ra nhưng cái nhẫn cũng không phải là Tourmaline.

Anh nói đã khắc phục nỗi sợ máu? Ha ha, gạt quỷ sao. Vừa xong sắc mặt anh không còn chút máu.

Có thể đào móc được nhược điểm của người khác là chuyện vui sướng. Anh hại cô mất thú vui sưu tập chai nước hoa và luyện yô-ga, cô cũng làm cho anh mất một hứng thú nho nhỏ.

Trần Tử Dữu đếm ngón tay tính toán thời gian trở về, mỗi khi qua thêm một tiếng đồng hồ cô lại cảm thấy rất cao hứng. Khi cô đang tính còn ít nhất hơn sáu mươi tiếng nữa thì Giang Lưu lại đến gọi cô, bọn họ buổi tối sẽ lên đường.

“Giang tiên sinh có chút việc, cần trở về sớm.” Giang Lưu nói.

Thật là niềm vui bất ngờ. Trần Tử Dữu tâm trạng vui sướng thu dọn đồ đạc.

Giữa trưa Giang Lưu lại nói: “Giang tiên sinh đợi cô dùng cơm.” Sau đó có hai người phụ nữ bản địa đến giúp cô trang điểm.

Cô vô cùng khó xử, hai phụ nữ kia không hiểu tiếng Anh nên hoàn toàn phớt lờ cô, vì vậy cô chỉ có thể để họ tùy ý giày vò tóc và mặt của mình. Cuối cùng cô còn bị lột luôn cả nội y rồi mặc vào trang phục dân tộc, áo trắng bó sát cùng quần dài rộng thùng thình, áo khoác diễm lệ, đường thêu tinh tế hoàn mỹ, trên mặt đính đầy trân châu.

Họ còn trang điểm cho cô rất đậm, khi soi gương cô gần như không nhận ra chính mình. Trên mặt cô mấy nốt mụn đã biến mất, trên trán chỉ còn lại vài nốt lì lợm nên họ đội cho cô một tấm mạng rũ từ đỉnh đầu xuống giữa trán.

Khi được người ta dẫn đến nhà hàng cô chỉ cảm thấy như đang bị đưa đến chợ nô lệ để tiến hành đấu giá.

Chỉ vài ngày ở đây cô đã tận mắt chứng kiến sự chênh lệch trong cái xã hội này, nhà hàng đủ lộng lẫy sang trọng để khiến cô không nói nên lời, chỉ có thể dùng cung vàng điện ngọc để hình dung.

Trên bàn cơm cũng như thế, ly thủy tinh, chén bạch ngọc nạm vàng và đũa bằng ngà voi, thìa khảm đủ loại đá quý, khăn trải bàn được thêu tinh xảo, tất cả đều lung linh lấp lánh làm cho người ta hoa cả mắt, cô cũng gần như không mở nổi mắt. Mỗi món ăn đều rất cầu kỳ, dùng nguyên liệu đắt tiền để trang trí và tạo kiểu dáng, còn thức ăn trên đĩa lại không quá đặc sắc, ngược lại cô chỉ cảm thấy hương vị kỳ quái, từ đầu đến cuối cũng chẳng biết bản thân đang ăn món gì.

Ngợp trong khung cảnh vàng son như vậy chính cách ăn mặc của cô cũng tương đồng với những món ăn, điểm duy nhất không hài hòa chính là Giang Ly Thành. Anh vẫn một thân tây phục màu xám, áo sơ mi trắng, cà-vạt sọc xám trắng, tóc đen, mắt đen, làn da có chút huyết sắc. Nếu môi cũng không có màu thì trông anh như người đến từ thế giới khác, điểm xuyết nhiều loại hoa không hòa hợp bài trí chói lọi rực rỡ.

“Anh đàm phán thành công nên muốn chúc mừng à?” Trần Tử Dữu hỏi.

“Hôm nay tâm trạng tôi không tốt mới muốn ăn nhiều chút.”

Trần Tử Dữu thử xuyên qua những dụng cụ thủy tinh trong suốt lóng lánh và đèn treo phản chiếu để nhìn rõ sắc mặt của “tâm trạng không tốt” nhưng không phát hiện điều gì khác thường. Trên thực tế, cô cũng chưa bao giờ thấy anh tâm trạng tốt, ngoại trừ những khi thấy cô bối rối, đôi mắt và khóe miệng anh mới hiện lên ý cười mỉa mai vui vẻ.

“Đang nhìn gì?” Giang Ly Thành cuối cùng cũng phát hiện Trần Tử Dữu không hề đụng đũa mà ngẩng mặt xuất thần.

“Tôi đang nghĩ nguyên lý kích thích thèm ăn bằng mắt.” Trần Tử Dữu nói. Hóa ra Giang Ly Thành sai người biến cô thành bộ dạng như vậy cũng chỉ để làm vật trang trí trên bàn ăn giúp anh ăn ngon miệng hơn.

Hôm nay đúng thật anh ăn được không ít, từng miếng từng miếng, rất thong thả tao nhã, mỗi món đều ăn một ít mà không phải giống như trước, chỉ nếm qua loa.

Giang Ly Thành khẩu vị càng tốt thì Trần Tử Dữu lại ngược lại. Cô nếm mỗi món một chút, cảm thấy mùi vị không ngon nên buông đũa xuống luôn.

“Món ăn không hợp khẩu vị sao?” từ bàn ăn bên kia nam chủ nhân hỏi.

“Tôi không đói bụng. Bữa trưa ăn hơi nhiều nên chưa tiêu hết.” Cô dùng khăn ăn sang trọng vừa lau tay vừa nói.

“Uống chút rượu sẽ ăn ngon hơn.” Giang Ly Thành nhấp ít rượu nói.

Loại rượu này đậm màu hổ phách lại trong veo, vừa đẹp mắt mà mùi cũng rất thơm. Cô tưởng rượu bran-đi nên một lần uống cạn hết, không ngờ một vị ngọt xộc thẳng đến cổ họng, nhịn nửa ngày vẫn không thể nuốt nổi, nhìn sang không thấy bồi bàn, vì vậy cô nhả ra chén trà mạ vàng trước mặt.

Giang Ly Thành đang gắp đồ ăn liền dừng lại trên không trung, con người thâm trầm nhìn về hướng cô, Trần Tử Dữu không biết sợ cũng nhìn trả lại.

Có lẽ luôn thích sạch sẽ nên anh bị hành động không có khí chất vừa rồi của cô làm cho buồn nôn.

Vậy càng tốt, nếu không thì khí chất của cô cũng bay sạch mất. Cô vốn không phải người câu nệ tiểu tiết nhưng đối mặt với anh, cô luôn muốn làm chuyện khác người để làm cho anh khó chịu. Thế nhưng cơ hội thành công không nhiều lắm mà thôi.

Giang Ly Thành ngược lại không nói không rằng, cúi đầu tiếp tục ăn, thỉnh thoảng uống chút rượu, một chút cũng không bị ảnh hưởng. Trần Tử Dữu hơi thất vọng, nâng chén rượu kia lên miệng, lúc này cô nếm một chút, nghiêm túc thưởng thức vị ngọt của rượu và đánh giá: “Không ngon lắm!”

“Đó là vì cô sinh ra trong thời đại rượu quý hiếm” Giang Ly Thành lúc nói chuyện không thèm nhìn cô.

“Vậy thì sao?”

“Năm đó sản lượng rượu toàn thế giới đều rất ít, có nơi thậm chí một chai cũng không có. Hiện tại lại càng thiếu.” Giang Ly Thành kiên nhẫn giải thích với cô về vấn đề giá trị của thứ mà cô mới nhổ ra kia.

“Dù sao cũng không ngon. Nếu anh muốn độc nhất vô nhị, có thể đem viên bảo thạch kia mài nhỏ để ngâm rượu, như vậy càng biểu lộ rõ phẩm vị của anh.” Trần Tử Dữu dứt lời gắp một miệng lớn nhét vào miệng. Cô không dám ngẩng đầu nhìn sắc mặt Giang Ly Thành biến thành cái dạng gì nhưng đã chọc giận anh thành công nên trong lòng cảm thấy rất thư sướng.

“Trần Tử Dữu, cô thật ra cũng xuất thân phú quý, từ nhỏ mưa dầm thấm đất, sao lại chưa từng được dạy dỗ chút nào về phẩm vị và khí chất hả?”

Câu nói móc độc địa này đã đụng chạm đến các trưởng bối nhà cô. Quả thật cô từ nhỏ đã bị bà ngoại ép học một đống gì đó, cầm kỳ thư họa, mặc dù không tinh thông nhưng cũng biết đủ, đúng là ông bà ngoại kiêu ngạo và khoe khoang. Thế nhưng từ khi gặp gỡ anh, cuộc sống của cô luôn phải ngày nào lo ngày nấy, đã không còn hào hứng hay ước ao gì nữa rồi.

“Còn anh, cả ngày nói mình sống ở vùng quê nghèo đất hoang, tôi cũng thấy kỳ quái anh học được những kiến thức quý tộc này từ chỗ nào, chẳng lẽ bản chất của anh trời sinh đã cao quý?” Trần Tử Dữu phản bác anh.

Chê cười cô? Xem ai tốt hơn ai.

“Cô không phải từng điều tra tôi rất kỹ sao? Hồi tiểu học và cấp 2 tôi đều học ở cái nơi gọi là trường học quý tộc, khi những đứa trẻ khác chơi bóng rổ, đá banh thì tôi lại học cưỡi ngựa, bắn cung, đánh gôn.” Âm điệu của Giang Ly Thành nhàn nhạt, nghe không ra tâm tình gì.

Trần Tử Dữu sửng sốt một chút, ngẩng đầu nhìn anh. Cô đã điều tra thân thế của anh đến tận gốc rễ nhưng lúc ấy cô chỉ dừng mắt ở tiểu sử của mẹ anh, hoàn toàn không chú ý tới việc cấp 1 và cấp 2 anh học trường gì, chỉ nhớ anh đã luôn chuyển trường.

“Ngạc nhiên à? Mẹ tôi bán mình cho những kẻ có tiền để cho tôi được học ở trường học tốt nhất.”

“Xin lỗi. . .” Trần Tử Dữu trong lòng rối loạn lại nói một câu ngoài dự tính như thế, khiến cô hối hận không kịp, chỉ muốn cắn lưỡi cho rồi.

Cô đã xem xét hồ sơ của Giang Ly Thành, lại thêm anh đã từng ngẫu nhiên thổ lộ vài chuyện nên cũng có thể chắp vá lại. Mẹ của anh xinh đẹp hơn người, suy nghĩ cũng rất khác người, tinh thần đã sớm dị thường, ngay từ khi còn nhỏ Giang Ly Thành đã là khách quen của bệnh viện, trong người dù sao cũng kỳ lạ. Lên trung học thì anh rời nhà, bỏ đến một trường học rất xa, nghe nói anh không chịu được cảnh trong nhà luôn có đủ loại đàn ông lui tới.

Khi ấy Trần Tử Dữu chỉ đờ đẫn nhìn những báo cáo kia, mãi cho đến gần đây, cô dần dần hiểu ra, Giang Ly Thành luôn cố ý giữ nơi ở sạch sẽ, trắng toát như bệnh viện có lẽ vì như vậy sẽ làm cho anh cảm thấy an toàn, có thể loại bỏ uy hiếp.

Thế nhưng những chuyện anh đã phải trải qua lại có quan hệ đến gia đình cô nên cô cảm thấy hơi có lỗi. Ngay sau đó, cô liền gạt bỏ áy náy vì tất cả cũng không phải cô gây nên mà anh lại trực tiếp trả thù cô quá nhiều, cô cần gì phải thay ông ngoại xin lỗi chứ? Đứng ở lập trường của cô, nếu khi còn bé Giang Ly Thành cũng nói những lời đáng ghét như hiện tại thì…anh bị đánh là đáng.

Giang Ly Thành nghe câu nói kia thì sắc mặt kỳ lạ nhìn cô. Trên mặt anh tâm tình biến hóa, câu nói kia cô thu hồi cũng không được, không thu hồi thì xấu hổ, đành phải cười ha hả cố gắng vượt qua kiểm tra: “Tôi nhớ rồi, rượu mắc chính là loại dùng nho thối để làm thành rượu nho trắng.” Cô đang nói thì một bồi bàn gốc Hoa đưa đồ ăn tới, thấy chén rượu trong tay Giang Ly Thành đã vơi thì rót thêm rượu cho anh, nghe được lời cô nói lại bất thình lình run lên, thậm chí làm tràn ra vài giọt liền nhanh chóng xin lỗi anh.

Giang Ly Thành nhìn Trần Tử Dữu thì cô đang dùng khăn ăn che mặt, không biết đang lau miệng hay đang cười trộm.

Tình huống này xen vào làm không khí căng thăng được giải trừ, bữa cơm này mang tính học hỏi nhiều hơn. Trần Tử Dữu hỏi: “Phương pháp quý tộc của Giang tiên sinh, tôi có thể thỉnh giáo vài vấn đề được không? Uống vang trắng so với uống vang đỏ mùi vị thế nào? Anh không thích vang đỏ sao?”

Cô hiếu kỳ đã lâu chỉ chưa có cơ hội hỏi thôi. Cô và Giang Ly Thành khi ăn cơm, trên bàn chưa từng có vang đỏ, chỉ có vang trắng. Từ khi anh bất đắc dĩ thừa nhận anh đã từng sợ máu, cô liền đoán có lẽ vang đỏ có màu giống máu nên anh mới không thích.

“Trước kia trong nhà có cây nho, mỗi khi đến mùa, những quả nho ăn không hết, mẹ tôi đành tự tay làm rượu. Về sau cũng thành thói quen chỉ uống loại rượu này.”

“Vì sao chỉ là nho trắng, nho đỏ ăn rất tốt mà.”

“Trần tiểu thư, nếu bỏ vỏ, lên men, dùng quả nho đỏ nấu rượu cũng gọi là vang trắng. Còn “nho thối”, từ này mai mốt ở nơi công cộng đừng bao giờ nói, quá mất mặt.” Giang Ly Thành tiếp tục giải thích nghi hoặc cho cô.

“Ừm.” Rượu vang trắng hóa ra có thể dùng nho đỏ nấu thành, cái này cô lần đầu tiên nghe được, có điều cô đối với rượu này cũng không có hứng thú. Tuy nhiên, khi Giang Ly Thành nhắc đến mẹ thì vẻ mặt ôn tồn dịu dàng, ánh mắt mê ly như đang chìm trong hồi tưởng tốt đẹp, điều này làm cô cảm thấy kỳ quái. Cô vốn tưởng rằng với cái tính có thù tất báo ấy, dù anh không hận mẹ nhưng cũng nhất định không muốn đề cập đến bà.

Có lẽ, người phụ nữ trong ảnh xinh đẹp tuyệt trần kia dù thương tổn con mình nhưng thực sự đã cho anh sự ôn nhu quý báu và sự chăm sóc ân cần nhất.

Cô nghĩ lại mẹ của mình, chỉ thấy một khuôn mặt mơ hồ. Trong hồi ức, cô gần như chưa từng ngồi cùng mẹ hơn một tiếng đồng hồ. Bà chưa bao giờ đánh, mắng cô nhưng cũng rất hiếm khi hỏi đến chuyện của cô, mỗi ngày chỉ đi dạo phố và đánh bài.

Càng nói cô càng ghét Giang Ly Thành. Cô cũng muốn mỉm cười nhớ lại một hai chuyện cũ về mẹ nhưng giờ phút này trong đầu cô chỉ xoay quanh hai cảnh.

Trần Tử Dữu biết được thân thế của mình, mẹ nói: “Tử Dữu, xin lỗi, đã giấu con lâu như vậy”. Cô và mẹ gặp mặt lần cuối cùng thì mẹ lại nói: “Tử Dữu, xin lỗi, mẹ không phải người mẹ tốt”. Vài ngày sau, cô được tin mẹ tự sát nhưng cô hoàn toàn không khiếp sợ, cứ như mọi chuyện đã sớm an bài rồi chỉ chờ ngày xảy ra thôi.

“Lúc trước anh học chuyên ngành địa chất nên mới làm ngành này sao?” Nếu Giang Ly Thành đang nhớ lại, cô cũng không nên tùy tiện đổi chủ đề. Thế nhưng cô cũng không muốn tiếp tục xoay quanh đề tài mẹ của anh nữa, thật là chủ đề nguy hiểm, không chừng còn có thể nổ tung.

Vậy mà đề tài này vẫn không thoát khỏi mẹ của Giang Ly Thành. Anh nói: “Không phải. Lúc trước chỉ là vì cố tình làm trái ý mẹ tôi. Bà cảm thấy chuyên ngành dãi nắng dầm mưa này không cao sang cũng không có tiền đồ.”

“Sau đó bởi vì anh học ngành này nên ngẫu nhiên phát hiện quặng đá quý?”

“Vận khí mỗi người cũng không hoàn toàn tốt đến vậy.”

Trần Tử Dữu thầm nhủ, chính vì vận khí của anh đột nhiên tốt nên vận khí nhà chúng tôi mới trở nên xấu như vậy. Sao cô lại kéo anh đến vấn đề gia đình thế này, thật quá vô vị.

Cô đột nhiên chán ghét cực điểm, nhét vào miệng một nắm không biết là thứ gì, mùi vị quái lạ làm cô lập tức nhổ ra, vừa cầm cái chén tính uống nước thì phát hiện Giang Ly Thành nhìn cô lạ lùng, lập tức nhớ ra nước này là rượu đã bị cô phun ra.

Cái mùi kinh tởm kia làm hại cô buồn nôn, vì vậy cô cũng bất chấp, cầm nửa chén rượu quý còn lại uống cạn, hi vọng vị rượu này sẽ át hẳn mùi kia.

Trần Tử Dữu không thích đồ ngọt nhưng chưa bao giờ nghiêm trọng như vậy, rượu nuốt được một nửa liền muốn trào lên.

Cô có thể ở trước mắt Giang Ly Thành nhổ rượu nhưng không dám nôn mửa. Vì thế anh anh giật khăn ăn che miệng, vội vàng xoay người rời đi.

Cô nôn đến nỗi không còn gì để nôn, cả buổi tối thấy Giang Ly Thành vì tâm trạng xấu mà khẩu vị tốt, còn mình thì ngược lại, hoàn toàn mất hết khẩu vị. Muốn rửa mặt lại phát hiện trang điểm trên mặt cô lại quá đậm so với bình thường, chỉ sợ dính nước sẽ thành mặt quỷ, đành miễn cưỡng súc miệng, xoay người đi ra ngoài.

Vừa ra khỏi cửa lại phát hiện Giang Ly Thành đang đứng bên ngoài đợi cô, cô sợ tới mức lui về phía sau một bước, anh nhanh tay kéo cô lại mới tránh cho cô đụng đầu vào trên tường.

“Anh làm gì thế?”Trần Tử Dữu nhìn anh háo hức, sắc mặt thấp thỏm thì trong lòng hoảng sợ.

“Cô không phải là đang mang thai chứ?” Giang Ly Thành còn đang nắm cánh tay cô, lòng bàn tay lạnh buốt.

“Anh mới mang thai ấy.” Trần Tử Dữu vung tay anh ra nhưng không được thì nổi giận.

Bữa cơm vừa sang trọng vừa đắt tiền này vốn cũng coi như hòa hợp nhưng lại chết non bởi vì Giang Ly Thành kiên quyết muốn dẫn cô đi bệnh viện kiểm tra.

“Tôi không có! Tôi không đi!” Trần Tử Dữu bị Giang Ly Thành kéo về phòng, còn ôm lấy khung cửa.

“Có hay không đi bệnh viện sẽ biết.” Giang Ly Thành nói.

Bị khẩn cấp triệu tập, Giang Lưu thấy hai người họ thì nhẹ nhàng thở ra, hạ mắt hỏi: “Trần tiểu thư không thoải mái sao ạ?”

“Đúng. Cậu tìm người hẹn trước, bệnh viện lớn nhất ấy, tìm bác sĩ phụ khoa tốt nhất. Cậu lái xe tới đây.”

Giang Lưu nhận lệnh.

“Anh thần kinh rồi, lần trước tôi vừa đến kỳ, hơn hai mươi ngày trước. Anh có nghe nói mới qua hơn hai mươi ngày mà đã có thể có thai sao?” Đợi cho đến khi không có người, Trần Tử Dữu hung hăng đẩy anh một cái. Cô thật sự nhịn đủ rồi, anh phá ngày nghỉ của cô, xem cô như món đồ chơi, đồ trang sức, cô cố nhịn đến cuối cùng, anh lại còn bày ra trò bịp mới.

“Có lẽ thể chất cô khác hẳn với người thường.” Giang Ly Thành nói xong thì nhăn mặt ôm cánh tay, Trần Tử Dữu vừa rồi đã đẩy vào vết thương của anh.

Cô đã quên tên này có thương tích, còn là do cô hại. Trần Tử Dữu lập tức cắn môi ngăn mình nói câu “xin lỗi”, cưỡng chế hổ thẹn cùng với ý nghĩ bất an trong đầu, tóm lại anh đúng là đáng đời.

Cuối cùng không tới bệnh viện, bởi vì Trần Tử Dữu về phòng liền tự khóa trái bên trong, sống chết cũng không chịu mở cửa.

Vốn cô không lo lắng mình mang thai vì cô mỗi lần đều cẩn thận phòng ngừa, thuốc trường kỳ, thuốc ngắn hạn, thậm chí cô thường xuyên ăn những thứ mà nghe nói làm cho phụ nữ không dễ dàng thụ thai được cho dù cô không thích.

Thế nhưng bị Giang Ly Thành thần kinh náo loạn một hồi thì cô lại lo sợ, sợ câu nói kia của anh “Có lẽ thể chất cô khác hẳn với người thường” là thật.

Cô đã lường trước, theo tính cách của Giang Ly Thành chỉ sợ khi cô làm kiểm tra sẽ ở bên cạnh nhìn đề phòng cô giấu diếm. Dù đã bị anh nhìn hết mỗi tấc trên thân thể nhưng nếu để anh thông qua máy móc để nhìn vào chỗ sâu nhất trong thân thể cô thì thà để cô đi chết còn hơn.

Giang Ly Thành cũng không dễ dàng khuất phục, một giờ sau, có một vị bác sĩ địa phương đến xem mạch cho Trần Tử Dữu rồi quay qua Giang Ly Thành chứng thật: “Phu nhân không có thai. Sở dĩ sinh bệnh hẳn là do không hợp với phong thủy ở đây, tinh thần khẩn trương, nghỉ ngơi không tốt.”

Sau một hồi náo loạn, hai người nhìn nhau, có chút xấu hổ.

Giang Ly Thành hỏi: “Cô chưa ăn no đúng không? Những thức ăn kia ăn không quen thì nói, để họ làm cái khác.”

“Tôi không đói, cũng không muốn ăn. Anh quay lại ăn tiếp đi.”

Giang Ly Thành cũng không trở về, sai người đưa lên một chai rượu, vừa rót một chén vừa dựa bên cửa sổ, sắc mặt uể oải mà tinh tế, còn có chút chế nhạo nhìn Trần Tử Dữu: “Thật sự không muốn uống? Rượu này được làm vào năm được mùa nhất, chỉ sợ cả đời này cô cũng không uống được một ngụm.”

Chính là rượu đã hại cô nôn ra. Trần Tử Dữu theo dõi ngón tay thon dài của anh trong chén rượu đang khuấy khuấy, hào hứng nói: “Một thứ vị vừa mốc vừa thối, có cái gì tốt. Uống nhiều quá vết thương lại tái phát.”

Vì vậy, vừa khôi phục vẻ trấn định thong dong Giang Ly Thành vẫn bị sặc. Anh nói: “Cô vừa phải thôi. Bộ dáng cô bây giờ rất giống như mang thai, nhất định là nội tiết rối loạn.”

Trần Tử Dữu vừa nghe hai chữ “mang thai” thì đau đầu, vừa rồi rõ ràng cô nhất thời mà chiếu cố đến vết thương của anh. Cô ước gì vết thương của anh bị nhiễm trùng cho rồi, càng nặng càng tốt. Cô tức giận nói: “Anh từng có thai sao? Bằng không sao có thể có kinh nghiệm như vậy? Anh yên tâm đi, tôi còn có đạo đức nghề nghiệp, sẽ không mang thai để uy hiếp anh đâu.”

Giang Ly Thành nhìn cô qua ly rượu, dường như đang quan sát nét mặt của cô. Anh dừng lại một lúc rồi nói: “Nếu cô thật sự có thai thì coi như cô có lời, chỉ cần cô sinh hạ con của tôi, chúng ta tất cả ân oán đều xóa bỏ hết. Tôi thậm chí có thể đáp ứng bất cứ điều kiện gì của cô, chỉ cần trong phạm vi hợp lý tôi có thể làm được. Thế nào? có phải nên suy tính một chút không?”

“Tôi không bán con! Nội dung giao dịch của chúng ta lúc trước không có điều này! Anh không được lật lọng!” Trần Tử Dữu lớn tiếng nói xong thì tự nhốt mình trong phòng tắm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thần Hi Chi Vụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook